Monday, October 27, 2025

ഉറുക്ക്അനുവദനീയമാണെന്ന് ഫത്‌വ കൊടുത്ത കെ എം മൗലവിയെ

 *മുജാഹിദുകൾക്ക്*

*തൗഹീദാണോ പ്രധാനം* 

`✍️Aslamsaquafi payyoli`


കേരള വഹാബികൾക്ക് 

തൗഹീദാണ് പ്രധാനമെങ്കിൽ

താഴെപ്പറയുന്ന കാര്യങ്ങൾ

വ്യക്തത വരുത്തേണ്ടതുണ്ട്. 


1️⃣ വഹാബികളുടെ നിലവിലുള്ള ഫത്‌വ പ്രകാരം ശിർക്കായ കാര്യമാണ് ഉറുക്ക്. ഇത് ശിർക്കാണെന്നതിൽ വഹാബികളിലെ എല്ലാ ഗ്രൂപ്പും ഏകോപിച്ചിട്ടുമുണ്ട്. 

അതേ സമയം ഉറുക്ക് ഉപയോഗിക്കൽ അനുവദനീയമാണെന്ന് ഫത്‌വ കൊടുത്ത കെ എം മൗലവിയെ മുജാഹിദ് നേതാവായി എല്ലാ വിഭാഗം മുജാഹിദുകളും പരിചയപ്പെടുത്തുന്നു. (കെ എം മൗലവിയുടെ ഉറുക്ക് ഫത്‌വ ഇന്നും മുജാഹിദുകൾ വിറ്റഴിക്കുന്ന കെ എം മൗലവി ഫത്‌വകൾ എന്ന പുസ്തകത്തിലുണ്ട്. (പേജ് 16) യുവതയാണ് ഈ പുസ്തകം പ്രസിദ്ധീകരിച്ചത്.)


❓മുജാഹിദ് വിശ്വാസ പ്രകാരം ഉറുക്ക് അനുവദനീയമാണെന്ന് ഫത്‌വ കൊടുത്ത കെ എം മൗലവി ശിർക്ക് പ്രചാരകനല്ലേ..?

❓ ശിർക്ക് പ്രചരിപ്പിച്ചവനായി സ്ഥിരപ്പെട്ട ഒരാൾ തൗഹീദ് പ്രസ്ഥാനത്തിൻ്റെ നേതാവാകുന്നതെങ്ങിനെ?

❓ഈ ഫത്‌വ കെ എം മൗലവി പിൻവലിച്ച വല്ല രേഖയുമുണ്ടോ ?

❓ഉണ്ടെങ്കിൽ എവിടെ ? 

❓ മുജാഹിദുകൾക്ക് തൗഹീദാണ് പ്രധാനമെങ്കിൽ ഈ ചോദ്യത്തിന് ഉത്തരം കണ്ടെത്തേണ്ട ബാധ്യതയില്ലേ..?!


(തുടരും)

അല്ലാഹു അർശിൽ ഇരുന്നു എന്നു പറയുന്നത് അല്ലാഹുവിനെ സൃഷ്ടികളോട് തുല്യപ്പെടുത്തലാണ്

 *മുജാഹിദുകൾക്ക്* 

*തൗഹീദാണോ പ്രധാനം ?* 2️⃣

`✍️Aslamsaquafi payyoli`


വഹാബികൾക്ക് തൗഹീദ് 

ഒരു പ്രധാന വിഷയമേ അല്ല.

തൗഹീദിനെ നിന്ദിക്കുന്നവരാണവർ.

ഒരു ഉദാഹരണം പറയാം. 


അല്ലാഹു അർശിൽ ഇരുന്നു എന്നു പറയുന്നത് അല്ലാഹുവിനെ സൃഷ്ടികളോട് തുല്യപ്പെടുത്തലാണ് അഥവാ തൗഹീദിന് വിരുദ്ധമാണ് എന്ന് KNM ഔദ്യോഗികമായി പുറത്തിറക്കിയ ഖുർആൻ പരിഭാഷയിൽ പഠിപ്പിക്കുന്നു.


"അർശിൽ അവൻ ആരോഹണം ചെയ്തു എന്ന വാക്യത്തിന്റെ ബാഹ്യാർത്ഥത്തെ മാത്രം അടിസ്ഥാനമാക്കി അല്ലാഹു അർശിന്മേൽ ഇരിക്കുകയാണെന്നും മറ്റും ചില ആളുകൾ പറഞ്ഞിട്ടുള്ളത് സ്വീകാര്യമല്ല തന്നെ. അല്ലാഹുവിനെ സൃഷ്ടികളോട് സമപ്പെടുത്തലും അവൻ്റെ ഗുണ വിശേഷണങ്ങളെ നിരാകരിക്കലുമാണത്"

(വിശുദ്ധ ഖുർആൻ വിവരണം. പേജ്: 1102)


തൗഹീദിന് വിരുദ്ധമാണെന്ന് KNM പ്രസിദ്ധീകരിച്ച ഖുർആൻ പരിഭാഷയിൽ പറഞ്ഞ ഈ കാര്യം തൗഹീദായി KNM പ്രസിദ്ധീകരിച്ച ഫാതിഹയുടെ തീരത്ത് എന്ന മറ്റൊരു പുസ്തകത്തിൽ പഠിപ്പിക്കുന്നു. 

"അല്ലാഹു സിംഹാസനത്തിൽ ഇരുന്നു എന്ന് പറയാൻ പാടില്ലെന്ന് ചിലർ പറയാറുണ്ട്. അതവരുടെ വിവരക്കേടാണ്. എന്തുകൊണ്ടെന്നാൽ ഇരുന്നു എന്ന് അല്ലാഹു പറഞ്ഞതാണ്." (ഫാത്തിഹയുടെ തീരത്ത് പേജ് 17)


അതായത് ഒരു കാര്യം തൗഹീദിന് വിരുദ്ധമാണെന്നും അത് തന്നെ തൗഹീദാണെന്നും ഒരേ ടീം പഠിപ്പിക്കുന്നു, വിശ്വസിക്കുന്നു, പ്രചരിപ്പിക്കുന്നു.!!


1987 മുതൽ ഈ പരസ്പര വിരുദ്ധ വിശ്വാസം KNM പഠിപ്പിച്ചു വരുന്നുണ്ട്. ഇന്നുവരെ ഒരു തിരുത്തും വന്നിട്ടില്ല. വഹാബികൾക്ക് ഒരു പരാതിയും ഇല്ല. ഇനി പറയൂ ഇവർക്ക് തൗഹീദ് ഒരു പ്രധാന വിഷയമാണോ...?!

🍃➖🍃

Wednesday, October 22, 2025

മയ്യിത്തിൻ്റെ താടി, മുടി, നഖം എന്നിവ മുറിക്കുന്നതിൻ്റെ വിധിയെന്ത്?

 ചോദ്യം: മയ്യിത്തിൻ്റെ താടി, മുടി, നഖം എന്നിവ മുറിക്കുന്നതിൻ്റെ വിധിയെന്ത്?


ഉത്തരം: കറാഹത്താണ്. ശറഈ നിയമങ്ങൾക്ക് വിധേയമല്ലാത്ത അനാചാരമാണത്. മയ്യിത്തിൻ്റെ നഖവും മുടിയും നീക്കുന്നത് വൃത്തിയാണെന്ന വാദം അംഗീകൃതമല്ല. മയ്യിത്തിന്റെ ശരീര ഭാഗങ്ങളെല്ലാം ആദരവർഹിക്കുന്നതും ആദരവോടെ ഇടപെടണമെന്നുമാണ് നിയമം. മുടിയും മറ്റും നീക്കം ചെയ്യുന്നത് ഇതിന് വിരുദ്ധമാണ്. (തുഹ്ഫ: 3/113).


എന്നാൽ കുളിപ്പിക്കുമ്പോൾ വെള്ളം ചേരാത്തവിധം മുടി കൾ ഒട്ടിപ്പിടിക്കുക മൂലം നീക്കൽ നിർബന്ധമായി വരുന്ന അപൂർവ്വ സാഹചര്യങ്ങളിൽ കറാഹത്തില്ലെന്ന് ഇമാം റംലി(റ) വിശദീകരിച്ചിട്ടുണ്ട്. (നിഹായ: 2/455).


ഫതാവാ നമ്പർ : 302

 ഉസ്താദ് അബ്ദുൽ ജലീൽ സഖാഫി ചെറുശ്ശോല

Sunday, October 19, 2025

പേരുകൾ കൊണ്ട് അപമാനിക്കൽ*

 *പേരുകൾ കൊണ്ട് അപമാനിക്കൽ*


ഇഷ്ടമില്ലാത്ത് പേരുകൾവിളിക്കൽ ഹറാമാണ്.


ഖുർആൻ പറയുന്നു.


لا تَنابَزوا بالألقاب" — ഖുര്‍ആനില്‍ നിന്നും (സൂറത് അൽ-ഹുജുറാത്ത് 4 9:11)

“ നിങ്ങൾ പേരുകൾകൊണ്ട് പരസ്പരം അപമാനിക്കരുത്.”

(അഥവാ: മറ്റുള്ളവരെ പരിഹസിക്കുന്ന, നിന്ദിക്കുന്ന പേരുകൾ വിളിക്കരുത്.)


ഇതിൽ നിന്ന് ഒരാൾക്ക് ഇഷ്ടമില്ലാത്ത പേരുകൾ വിളിക്കൽ ഹറാമാണന്ന് മനസ്സിലാക്കാം


Aslam Kamil parappanangadi


https://chat.whatsapp.com/EyHZeGVBIcC1cSKIRZOcRm?mode=wwc

സന്തുഷ്ട കുടുംബം*

 *സന്തുഷ്ട കുടുംബം*


 *ഭാര്യ ഭർത്താക്കന്മാർ പാലിക്കേണ്ട കടമകൾ*


അല്ലാഹു ഖുർആനിൽ പറയുന്നു 

وعاشروهن بالمعروف

നിങ്ങൾ അവരോട് (ഭാര്യമാരോട് )നല്ല നിലയിൽ ഇണങ്ങി ജീവിക്കൂ.



ഫത്ഹുൽ മുഈനിൽ സൈനുദ്ദീൻ മഖ്ദൂമി റ പറയുന്നു.

ഭാര്യ ഭർത്താക്കന്മാർ നല്ല നിലയിൽ ഇണങ്ങി കഴിയൽ വാജിബാണ് (നിർബന്ധം )

 ഇണക്ക് ഇഷ്ടമില്ലാത്തത് രണ്ട് പേരിൽ ഒരാളിൽ നിന്നും ഉണ്ടാവാതിരിക്കണം.

ബുദ്ധി മുട്ടിക്കാതെ  മുഖപ്രസന്നതയോടെയും തൃപ്തിയോടെയും ഓരോർത്തരും വീട്ടേണ്ട കടമകൾ വീട്ടൽ നിർബന്ധമാണ് 

ഫത്ഹുൽ മുഈൻ


 ഖുർആൻ പറഞ്ഞു. നിങ്ങൾ നിങ്ങളുടെ സ്ത്രീകളോട് നല്ല നിലയിൽ ഇണങ്ങി ജീവിക്കുക 


ويجب على الزوجين أن يتعاشرا بالمعروف بأن يمتنع كل عما يكره صاحبه ويؤدي إليه حقه مع الرضا وطلاقة الوجه من غير أن يحوجه إلى مؤنة وكلفة في ذلك

فتح المعين


أي لقوله تعالى: * (وعاشروهن بالمعروف) * (٣) وفي شرح الروض: النكاح مناط حقوق الزوج على الزوجة كالطاعة، وملازمة المسكن وحقوقها عليه كالمهر والنفقة والكسوة والمعاشرة بالمعروف: قال تعالى: * (ولهن مثل الذي عليهن بالمعروف) *اعانة الطالبين


ശറഹുൽ റൗളയിൽ ഇങ്ങനെ കാണാം


വിവാഹത്തിൽ 


 ഭാര്യ ഭർത്താവിന് ചെയ്തു കൊടുക്കേണ്ട കടമകളും ഭർത്താവ് ഭാര്യക്ക് ചെയ്തു കൊടുക്കേണ്ട കടമകളും ഉണ്ട് .


*ഭാര്യ ഭർത്താവിന് ചെയ്തു കൊടുക്കേണ്ട കടമകൾ *


1.*ഭർത്താവിന്റെ ആവശ്യത്തിന് വഴിപ്പെടുക*

2. *സമ്മതമില്ലാതെ വീട്ടിൽ നിന്നും പുറത്തിറങ്ങാതിരിക്കുക*


*ഭർത്താവ് ഭാര്യക്ക് ചെയ്തു കൊടുക്കേണ്ട കടമകൾ*


1.മഹർ

2.വസ്ത്രം 

 3.ചിലവ്

4. നന്മ കൊണ്ട് ഇണങ്ങി ജീവിക്കൽ


Aslam Kamil parappanangadi

CM AL RASHIDA ONE LINE DARS


ഖുത്ബിയ്യത്തിലെ നിസ്കാരവും ആയത്തുൽ കുർസിയും

 *ഖുത്ബിയ്യത്തിലെ നിസ്കാരവും ആയത്തുൽ കുർസിയും.*



❓ ഖുത്ബിയ്യത്ത് കർമത്തിൽ  പന്ത്രണ്ട് റക്അത്ത് നിസ്കരിക്കുന്നുണ്ടല്ലോ.  ആ പന്ത്രണ്ട് റക്അത്തിലും   ആയത്തുൽ കുർസിയ്യ് ഓതണമെന്ന് ചിലർ പറയുന്നു . വസ്തുതയെന്ത്? 


✅ ഖുത്ബിയ്യത്ത് കർമത്തിൽ   നിസ്കരിക്കുന്ന പന്ത്രണ്ട് റക്അത്ത് നിസ്കാരം ഹാജത്തിൻ്റെ നിസ്കാരമാണ്. [ صلاة الحاجة ]

    സ്വലാത്തുൽ ഹാജത്തിൽ   പന്ത്രണ്ട് റക്അത്തിലും ഫാതിഹക്ക് ശേഷം  ആയത്തുൽ കുർസിയും ഇഖ്ലാസ് ഓതണമെന്ന് ഇമാം ഗസ്സാലി ( റ ) തൻ്റെ ഇഹ് യ: യിൽ (1/ 207) വ്യക്തമാക്കിയിട്ടുണ്ട്. ഇമാം  റംലി (റ) നിഹായ : യിലും [ 2 / 122 ] ഇമാം കുർദി ( റ ) ഹാശിയതുൽ കുർദിയിലും [ 1/220 ]  ഉദ്ധരിച്ചിട്ടുമുണ്ട്.

   

     എന്നാൽ ശൈഖ് ജീലാനി(റ)  ആയത്തുൽ കുർസിയ്യ് പറയുന്നില്ല. 

     അതിനെ കുറിച്ച് ബഹു , വണ്ടൂർ സ്വദഖത്തുല്ല മൗലവി (റ) പറയുന്നതിങ്ങനെ:

  ''ഖുത്ബിയ്യ

ത്തിലെ  ഗൗസുൽ അഅ്ളം(റ) ന്റെ വാക്കിൽ ആയത്തുൽ കുർസിയ്യ് ഉപേക്ഷിച്ചത് അവിടുന്ന് അംഗീകരിച്ച ഹമ്പലീ മദ്ഹബ് അനുസരിച്ചായിരിക്കാം. ഗൗസുൽ അഅ്ളം(റ) അവസാനം ഹമ്പലീ മദ്ഹബുകാരനായിരുന്നുവെന്ന് ഖുത്വുബിയ്യത്തിൽ തന്നെ പ്രസ്താവിച്ചിട്ടുണ്ടല്ലോ.

 (സമ്പൂര്‍ണ്ണ ഫതാവാ പേജ്: 166).


      സ്വലാത്തുൽ ഹാജത്ത് രണ്ടു റക്അത്ത് എന്നതാണ് ശാഫിഈ മദ്ഹബിലെ പ്രബല വീക്ഷണം.

    എന്നാൽ ഖുത്ബിയ്യത്തുമായി ബന്ധപ്പെട്ട് നിസ്കരിക്കുമ്പോൾ പന്ത്രണ്ട് റക്അത്ത് നിസ്കരിക്കലാണ് അദബ്. പന്ത്രണ്ട് റക്അത്ത് നിസ്കരിക്കാനാണല്ലാ ശൈഖ് ജീലാനി(റ) പറഞ്ഞത്. അതാണല്ലോ സ്വദഖത്തുല്ലാഹിൽ ഖാഹിരി (റ) القصيدة القطبية  എന്ന  ഗ്രന്ഥത്തിൽ ഉദ്ധരിച്ചത്.

 

❓ ഖുത്ബ് എന്നതിൻ്റെ വിവക്ഷയെന്ത്❓


✅  ഖുത്ബ് എന്ന വാക്കിൻ്റെ അർത്ഥം ആസിൻ കല്ലിൻ്റെ അടിയിലെ അട്ടിയുടെ നടുവിൽ നിൽക്കുന്ന കുറ്റി എന്നാണ്. അതിന്മേലാണ് മേലേ അട്ടി ചുറ്റുന്നത്. അതിനു നാരായ കുറ്റി , അച്ചുതണ്ട് എന്നൊക്കെ പറയും. 

     അല്ലാഹുവിൻ്റെ ഔലിയാക്കളിൽ ഏറ്റവും ഉന്നത പദവിയാണ് ഖുത്ബ് എന്ന സ്ഥാനം. ഒരു കാലഘട്ടത്തിൽ ഒരു ഖുത്ബ് മാത്രമേ ഔദ്യോഗികമായി ഉണ്ടാവുകയുള്ളൂ. 

    ഖുത്ബിൻ്റെ മേൽ പടപ്പുകളുടെ കാര്യങ്ങൾ ചുറ്റുന്നത് കൊണ്ട് ആസിൻ കല്ലിൻ്റെ കുറ്റിയോട് ഉപമയായതിനാൽ ഖുത്ബ് എന്ന നാമം പറയപ്പെടുന്നു. 

   കൂടുതൽ പoനത്തിനു ഇമാം ശഅ്റാനി (റ)വിൻ്റെ യവാഖീത്ത് നോക്കുക.(കോപ്പി)

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

http

Friday, October 17, 2025

നഗ്നമായി കുളിക്കൽ ശാഫിഈ ഫിഖ്ഹിൽ കറാഹത്ത് എന്നുണ്ടോ

 നഗ്നമായി കുളിക്കൽ ശാഫിഈ ഫിഖ്ഹിൽ കറാഹത്ത് എന്നുണ്ടോ


ഉത്തരം


മികവുറ്റ ചോദ്യം 👏 —

“ശാഫിഈ ഫിഖ്ഹിൽ (الفقه الشافعي) നഗ്നമായി കുളിക്കുന്നതിൽ കറാഹത്ത് (كرَاهة) ഉണ്ടോ?**” എന്നതാണ് അല്ലേ?


ഉണ്ട് ✅ — ശാഫിഈ മധ്ഹബിൽ, “നഗ്നമായി കുളിക്കുക” എന്നതിൽ കരാഹത്ത് (മക്രൂഹ് – അനുചിതം) നിലനില്ക്കുന്നു, പക്ഷേ അത് ഹറാം അല്ല.

ഇനി വിശദമായി നോക്കാം 👇


---

🕌 1️⃣ ശാഫിഈ ഫിഖ്ഹിലെ അടിസ്ഥാന പാഠങ്ങൾ


ഇമാം നവവി (رحمه الله) — “അൽ-മജ്മൂ’” (المجموع شرح المهذب) എന്ന തന്റെ മഹഗ്രന്ഥത്തിൽ പറയുന്നു:


> 📖

قال أصحابنا: يستحب أن يستر عورته حال الاغتسال، ويكره له أن يغتسل عريانًا إلا من حاجة.


“നമ്മുടെ പണ്ഡിതർ (ശാഫിഈ മധ്ഹബിൽ) അഭിപ്രായപ്പെടുന്നത്: കുളിക്കുമ്പോൾ നഗ്നാവയവം മറയ്ക്കുന്നത് സുന്നത്താണ്. ആവശ്യമില്ലാതെ നഗ്നമായി കുളിക്കുന്നത് മക്രൂഹ് (അനുചിതം) ആണ്.”


📚 അൽ-മജ്മൂ’, ഖണ്ഡം 2, പേജ് 199


👉 ഇതാണ് ശാഫിഈ മധ്ഹബിന്റെ ഔദ്യോഗിക വിധി —


മറച്ച് കുളിക്കൽ — സുന്നത്ത് / മന്ദൂബ്


നഗ്നമായി കുളിക്കൽ — മക്രൂഹ് (അവശ്യമായ സാഹചര്യമല്ലെങ്കിൽ)


---


🌿 2️⃣ കാരണം (തത്വചിന്ത)


ശാഫിഈ ഉലമാക്കൾ പറയുന്നത്:


> “لأن الله أحق أن يُستحيا منه.”

“കാരണം — അല്ലാഹുവിനോടാണ് ഏറ്റവും കൂടുതൽ ഹയാ (ലജ്ജ) പുലർത്തേണ്ടത്.”




➡️ അതായത്,

ഒറ്റയ്ക്കായാലും, ഒരു ഭിത്തിക്കുള്ളിൽ ആയാലും, പൂർണ്ണ നഗ്നതയിൽ കുളിക്കുന്നത് ഹയാ കുറയുന്ന പ്രവൃത്തിയാണ്, അതിനാൽ മക്രൂഹ്.


 👍

ഇതാണ് ഇമാം നവവി (رحمه الله) എഴുതിയ “അൽ-മജ്മൂʿ شرح المهذب” (الجزء الثاني، صفحة 199) എന്ന ഗ്രന്ഥത്തിലെ അറബി ഇബാരത്ത് —

ശാഫിഈ ഫിഖ്ഹിൽ “നഗ്നമായി കുളിക്കൽ” സംബന്ധിച്ച ഭാഗം:


---


📜 عبارة من “المجموع شرح المهذب” (2/199)


> قال أصحابنا:

يُستحبُّ أن يَستُرَ عورته حال الاغتسال،

ويُكرهُ له أن يغتسلَ عُريانًا إلَّا مِن حاجةٍ.


ودليلنا حديثُ معاوية بن حيدة رضي الله عنه قال:

قلتُ يا رسولَ الله عَوراتُنا ما نأتي منها وما نذر؟

قال: احفظْ عورتَك إلَّا مِن زوجتِك أو ما ملكتْ يمينُك.

قلتُ يا رسولَ الله فإذا كان أحدُنا خاليًا؟

قال: فاللهُ أحقُّ أن يُستحيا منه.



🕊️ മലയാള വിവർത്തനം


> നമ്മുടെ (ശാഫിഈ) പണ്ഡിതർ പറഞ്ഞു:

“കുളിക്കുമ്പോൾ നഗ്നാവയവം മറയ്ക്കുന്നത് സുന്നത്താണ്.

ആവശ്യമില്ലാതെ നഗ്നമായി കുളിക്കുന്നത് മക്രൂഹ് (അനുചിതം) ആണ്.”


അതിന് തെളിവ് — മുവാവിയ്യ ബിൻ ഹൈദയുടെ ഹദീസ്:

“നബി ﷺ പറഞ്ഞു: നിങ്ങളുടെ നഗ്നാവയവം (അൗറ) സംരക്ഷിക്കുക, ഭാര്യയെയും അടിമയെയും ഒഴികെ.

ഒറ്റയ്ക്കായാലും, അല്ലാഹുവിനോടാണ് കൂടുതൽ ഹയാ പുലർത്തേണ്ടത്.”



🕌 വിദ്വാന്മാരുടെ വ്യാഖ്യാനം


ഇമാം നവവി ഇതിന്റെ അടിസ്ഥാനത്തിൽ വിശദീകരിക്കുന്നു:


> “നഗ്നമായി കുളിക്കുന്നത് ഹറാം അല്ല; പക്ഷേ ഹയാ (modesty) നിലനിർത്തുക സുന്നത്താണ്.”


അതായത് — ഒറ്റയ്ക്കായാലും ലജ്ജ പുലർത്തുന്നത് ആരാധനയുടെ ഭാഗമാണ്.



📚 റഫറൻസ്:


النووي، المجموع شرح المهذب، دار الفكر، ج2، ص199


أبو داود، سنن أبي داود، رقم 4017


⚖️ 3️⃣ മറ്റു ഫിഖ് മധ്ഹബുകളുമായി താരതമ്യം


മധ്ഹബ് വിധി അഭിപ്രായകാരണം


ഹനഫി മക്രൂഹ് “അല്ലാഹുവിനോട് ലജ്ജ പുലർത്തുക” എന്ന ഹദീസിന്റെ അടിസ്ഥാനത്തിൽ

മാലികി മക്രൂഹ് ഹയാ കുറയുന്ന പ്രവൃത്തിയായതിനാൽ

ശാഫിഈ മക്രൂഹ് ആവശ്യമില്ലാതെ നഗ്നത ഒഴിവാക്കണം

ഹൻബലി മക്രൂഹ് മൂസാ നബിയുടെ ഹയാ മാതൃകയെ അടിസ്ഥാനപ്പെടുത്തി

---


🧭 4️⃣ സാരാംശം


ചോദ്യം ശാഫിഈ ഫിഖ് ഉത്തരം


നഗ്നമായി കുളിക്കുന്നത് ഹറാമാണോ? ❌ അല്ല

അനുചിതമാണോ (മക്രൂഹ്)? ✅ അതെ

മറച്ചുകൊണ്ട് കുളിക്കൽ എന്താണ്? 🌿 സുന്നത്ത് / ശ്രേഷ്ഠം

പൂർണ്ണ നഗ്നത ആവശ്യമായാൽ (ഉദാ: വസ്ത്രം മലിനം)? ✅ അനുവദനീയമാണ്


---


📚 ഉറവിടങ്ങൾ:


അൽ-മജ്മൂ’ — ഇമാം നവവി (2/199)


മുക്തസർ ഖലീൽ — ഷാഫിഈയും മാലികിയും തമ്മിലുള്ള താരതമ്യം





---

യേശു ദൈവത്തിന്റെ ദൂതനാണ് അദ്ദേഹം ദൈവമല്ല എന്നതിന്റെ തെളിവുകൾ

 *യേശു ദൈവത്തിന്റെ ദൂതനാണ് അദ്ദേഹം ദൈവമല്ല എന്നതിന്റെ തെളിവുകൾ* ..........,,,........ ചുരുക്കത്തിൽ പറയുകയാണെങ്കിൽ: ➡️ ബൈബിള്‍ പ്രകാരം യേശു (...