നഗ്നമായി കുളിക്കൽ ശാഫിഈ ഫിഖ്ഹിൽ കറാഹത്ത് എന്നുണ്ടോ
ഉത്തരം
മികവുറ്റ ചോദ്യം 👏 —
“ശാഫിഈ ഫിഖ്ഹിൽ (الفقه الشافعي) നഗ്നമായി കുളിക്കുന്നതിൽ കറാഹത്ത് (كرَاهة) ഉണ്ടോ?**” എന്നതാണ് അല്ലേ?
ഉണ്ട് ✅ — ശാഫിഈ മധ്ഹബിൽ, “നഗ്നമായി കുളിക്കുക” എന്നതിൽ കരാഹത്ത് (മക്രൂഹ് – അനുചിതം) നിലനില്ക്കുന്നു, പക്ഷേ അത് ഹറാം അല്ല.
ഇനി വിശദമായി നോക്കാം 👇
---
🕌 1️⃣ ശാഫിഈ ഫിഖ്ഹിലെ അടിസ്ഥാന പാഠങ്ങൾ
ഇമാം നവവി (رحمه الله) — “അൽ-മജ്മൂ’” (المجموع شرح المهذب) എന്ന തന്റെ മഹഗ്രന്ഥത്തിൽ പറയുന്നു:
> 📖
قال أصحابنا: يستحب أن يستر عورته حال الاغتسال، ويكره له أن يغتسل عريانًا إلا من حاجة.
“നമ്മുടെ പണ്ഡിതർ (ശാഫിഈ മധ്ഹബിൽ) അഭിപ്രായപ്പെടുന്നത്: കുളിക്കുമ്പോൾ നഗ്നാവയവം മറയ്ക്കുന്നത് സുന്നത്താണ്. ആവശ്യമില്ലാതെ നഗ്നമായി കുളിക്കുന്നത് മക്രൂഹ് (അനുചിതം) ആണ്.”
📚 അൽ-മജ്മൂ’, ഖണ്ഡം 2, പേജ് 199
👉 ഇതാണ് ശാഫിഈ മധ്ഹബിന്റെ ഔദ്യോഗിക വിധി —
മറച്ച് കുളിക്കൽ — സുന്നത്ത് / മന്ദൂബ്
നഗ്നമായി കുളിക്കൽ — മക്രൂഹ് (അവശ്യമായ സാഹചര്യമല്ലെങ്കിൽ)
---
🌿 2️⃣ കാരണം (തത്വചിന്ത)
ശാഫിഈ ഉലമാക്കൾ പറയുന്നത്:
> “لأن الله أحق أن يُستحيا منه.”
“കാരണം — അല്ലാഹുവിനോടാണ് ഏറ്റവും കൂടുതൽ ഹയാ (ലജ്ജ) പുലർത്തേണ്ടത്.”
➡️ അതായത്,
ഒറ്റയ്ക്കായാലും, ഒരു ഭിത്തിക്കുള്ളിൽ ആയാലും, പൂർണ്ണ നഗ്നതയിൽ കുളിക്കുന്നത് ഹയാ കുറയുന്ന പ്രവൃത്തിയാണ്, അതിനാൽ മക്രൂഹ്.
👍
ഇതാണ് ഇമാം നവവി (رحمه الله) എഴുതിയ “അൽ-മജ്മൂʿ شرح المهذب” (الجزء الثاني، صفحة 199) എന്ന ഗ്രന്ഥത്തിലെ അറബി ഇബാരത്ത് —
ശാഫിഈ ഫിഖ്ഹിൽ “നഗ്നമായി കുളിക്കൽ” സംബന്ധിച്ച ഭാഗം:
---
📜 عبارة من “المجموع شرح المهذب” (2/199)
> قال أصحابنا:
يُستحبُّ أن يَستُرَ عورته حال الاغتسال،
ويُكرهُ له أن يغتسلَ عُريانًا إلَّا مِن حاجةٍ.
ودليلنا حديثُ معاوية بن حيدة رضي الله عنه قال:
قلتُ يا رسولَ الله عَوراتُنا ما نأتي منها وما نذر؟
قال: احفظْ عورتَك إلَّا مِن زوجتِك أو ما ملكتْ يمينُك.
قلتُ يا رسولَ الله فإذا كان أحدُنا خاليًا؟
قال: فاللهُ أحقُّ أن يُستحيا منه.
🕊️ മലയാള വിവർത്തനം
> നമ്മുടെ (ശാഫിഈ) പണ്ഡിതർ പറഞ്ഞു:
“കുളിക്കുമ്പോൾ നഗ്നാവയവം മറയ്ക്കുന്നത് സുന്നത്താണ്.
ആവശ്യമില്ലാതെ നഗ്നമായി കുളിക്കുന്നത് മക്രൂഹ് (അനുചിതം) ആണ്.”
അതിന് തെളിവ് — മുവാവിയ്യ ബിൻ ഹൈദയുടെ ഹദീസ്:
“നബി ﷺ പറഞ്ഞു: നിങ്ങളുടെ നഗ്നാവയവം (അൗറ) സംരക്ഷിക്കുക, ഭാര്യയെയും അടിമയെയും ഒഴികെ.
ഒറ്റയ്ക്കായാലും, അല്ലാഹുവിനോടാണ് കൂടുതൽ ഹയാ പുലർത്തേണ്ടത്.”
🕌 വിദ്വാന്മാരുടെ വ്യാഖ്യാനം
ഇമാം നവവി ഇതിന്റെ അടിസ്ഥാനത്തിൽ വിശദീകരിക്കുന്നു:
> “നഗ്നമായി കുളിക്കുന്നത് ഹറാം അല്ല; പക്ഷേ ഹയാ (modesty) നിലനിർത്തുക സുന്നത്താണ്.”
അതായത് — ഒറ്റയ്ക്കായാലും ലജ്ജ പുലർത്തുന്നത് ആരാധനയുടെ ഭാഗമാണ്.
📚 റഫറൻസ്:
النووي، المجموع شرح المهذب، دار الفكر، ج2، ص199
أبو داود، سنن أبي داود، رقم 4017
⚖️ 3️⃣ മറ്റു ഫിഖ് മധ്ഹബുകളുമായി താരതമ്യം
മധ്ഹബ് വിധി അഭിപ്രായകാരണം
ഹനഫി മക്രൂഹ് “അല്ലാഹുവിനോട് ലജ്ജ പുലർത്തുക” എന്ന ഹദീസിന്റെ അടിസ്ഥാനത്തിൽ
മാലികി മക്രൂഹ് ഹയാ കുറയുന്ന പ്രവൃത്തിയായതിനാൽ
ശാഫിഈ മക്രൂഹ് ആവശ്യമില്ലാതെ നഗ്നത ഒഴിവാക്കണം
ഹൻബലി മക്രൂഹ് മൂസാ നബിയുടെ ഹയാ മാതൃകയെ അടിസ്ഥാനപ്പെടുത്തി
---
🧭 4️⃣ സാരാംശം
ചോദ്യം ശാഫിഈ ഫിഖ് ഉത്തരം
നഗ്നമായി കുളിക്കുന്നത് ഹറാമാണോ? ❌ അല്ല
അനുചിതമാണോ (മക്രൂഹ്)? ✅ അതെ
മറച്ചുകൊണ്ട് കുളിക്കൽ എന്താണ്? 🌿 സുന്നത്ത് / ശ്രേഷ്ഠം
പൂർണ്ണ നഗ്നത ആവശ്യമായാൽ (ഉദാ: വസ്ത്രം മലിനം)? ✅ അനുവദനീയമാണ്
---
📚 ഉറവിടങ്ങൾ:
അൽ-മജ്മൂ’ — ഇമാം നവവി (2/199)
മുക്തസർ ഖലീൽ — ഷാഫിഈയും മാലികിയും തമ്മിലുള്ള താരതമ്യം
---
No comments:
Post a Comment