Tuesday, September 19, 2023

നബിദിനംനബി തങ്ങൾ വഫാത്തായതും റബിഉൽ അവ്വലിലല്ലേ

 ⛱️⛱️⛱️⛱️⛱️⛱️

*✦🔅🔅●﷽●🔅🔅✦*


ചോദ്യം* :


നബി തങ്ങൾ വഫാത്തായതും റബിഉൽ അവ്വലിലല്ലേ അപ്പോൾ നാം ദുഖി: ക്കുകയല്ലേ വേണ്ടത് ?


മറുപടി


 . *നബി ( സ ) വഫാത്താവുക നിമിത്തം ദുഖമുണ്ടായ മാസം കൂടി യാണല്ലോ റബീഉൽ അവ്വൽ ? ഈ ചോദ്യത്തിന് ഇമാം ഹാഫിളു സുയൂഥി ( റ ) മറുപടി പറയുന്നു . “ നിശ്ചയം നബി ( സ ) യുടെ ജനനം ലഭ്യമായ ഏറ്റവം വലിയ അനുഗ്രഹമാണ് . നബി ( സ ) യുടെ വഫാത്ത് നമുക്കു സംഭവിച്ച ഏറ്റവും വലിയ മുസീബത്തുമാകുന്നു . അനുഗ്രഹങ്ങൾക്ക് നന്ദി പ്രകടിപിക്കാനും മുസീബത്തുകളുടെ മേൽ ക്ഷമിക്കാനുമാണ് ശരീഅത്ത് കൽപ്പിക്കുന്നത് , " ( അൽ ഹാവീലിൽ ഫതാവ , വാ : 1 , പേ 24 )*


Aslam Kamil Saquafi parappanangadi


https://chat.whatsapp.com/L3hACOhFXeaLy1mxEdsBgB

Friday, September 15, 2023

വസന്തം വരവേൽക്കാം* *വിജയം പുൽകാം*

 https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=pfbid07uFuHZPgFGryifT3YRbLq5w24yGzfH2haXZ8LN8oqKrBfzdppd5bijnMMwJ42waKl&id=100085443885453&sfnsn=wa&mibextid=RUbZ1f



*https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=pfbid07uFuHZPgFGryifT3YRbLq5w24yGzfH2haXZ8LN8oqKrBfzdppd5bijnMMwJ42waKl&id=100085443885453&sfnsn=wa&mibextid=RUbZ1f



*വസന്തം വരവേൽക്കാം*

*വിജയം പുൽകാം*


                    അബ്ബാസിയ കാലത്തെ ഭരണാധിപൻ ഹാറൂൻ റഷീദിന്റെ കാലം, ബസ്വറയിൽ ഒരു യുവാവുണ്ടായിരുന്നു,  ജീവിതം ആഢ്യതയുടെ പര്യായമായിരുന്നു, നാട്ടുകാർക്കെല്ലാം അദ്ദേഹത്തെ കാണുമ്പോൾ അസൂയയുടെ നാട്യമായിയിരുന്നു.

ജീവിതം ഇത്തരത്തിലായിരുന്നുവെങ്കിലും അദ്ദേഹത്തിനൊരു പ്രത്യേകതയുണ്ട്, എല്ലാവർഷവും 'റബീഉൽഅവ്വൽ' ആഗതമായാൽ കുളിച്ചു വൃത്തിയായി പുത്തനുടുപ്പ് ധരിച്ച് അത്തറും പൂശി ഭംഗിയാവുകയും മുത്ത്നബി ﷺ യുടെ മദ്ഹിന്റെ മജ്‌ലിസുകൾ  സംഘടിപ്പിക്കുകയും സദ്യകൾ നൽകുകയും ചെയ്യുമായിരുന്നു, മരണം വരെ ഈ സൽപ്രവർത്തനം തുടർന്നു.

അദ്ദേഹം ലോകത്തോട് വിട പറഞ്ഞ നിമിഷം നാട്ടുകാർ ഒരു അശരീരി കേൾക്കുന്നു, "ബസ്വറയിലെ ജനങ്ങളെ.... ഇന്ന് അല്ലാഹുവിന്റെ ഔലിയാക്കളിൽ പെട്ട ഒരാൾ മരണപ്പെട്ടിരിക്കുന്നു, നിങ്ങൾ അദ്ദേഹത്തിന്റെ മരണാനന്തര കർമ്മങ്ങളിൽ പങ്കെടുക്കുക, അദ്ദേഹം എനിക്ക് പ്രിയപ്പെട്ട ആളാണ്..." നാട്ടുകാർ അപ്രകാരം ചെയ്തു.

പിന്നീടൊരിക്കൽ അദ്ദേഹത്തെ പലരും സ്വപ്നത്തിൽ ദർശിച്ചു, അദ്ദേഹം പട്ടു വസ്ത്രത്താൽ അലംകൃതനായിട്ടാണ് കാണപ്പെട്ടത്, ഇത്രയും വലിയ ഔന്നിത്യത്തിന് നിന്നെ അർഹനാക്കിയത് എന്തായിരുന്നു..?എന്ന് ചോദിക്കപ്പെട്ടപ്പോൾ അദ്ദേഹം മറുപടി പറഞ്ഞു.." മുത്ത്നെബി ﷺ യുടെ ജന്മദിനത്തെ ബഹുമാനിച്ചത് കൊണ്ടാണിത്.. "


(ഇആനതുത്ത്വാലിബീൻ -3/572)


                     പുണ്യവസന്തം നമ്മിലേക്ക് ഒരിക്കൽകൂടി ആഗതമായിരിക്കുകയാണ്, ലോകത്ത് പടർന്നു പിടിച്ചിരിക്കുന്ന മഹാമാരിയുടെ പ്രതികൂല സാഹചര്യം നില നിൽക്കുന്നുണ്ടെങ്കിലും പൊതുനിയമങ്ങളൊന്നും ലംഘിക്കാതെ മുത്ത് നബിയുടെ മദ്ഹുകൾ പാടുന്നതിലും പറയുന്നതിലും മറ്റു സൽകർമ്മങ്ങളിലുമെല്ലാം സജീവത പുലർത്തുക.

ലോകത്തിനു അനുഗ്രഹീതരായ മുത്ത്നെബി ﷺ യുടെ ജന്മം കൊണ്ട് ഈ മാസം തന്നെ അനുഗ്രഹമാക്കപ്പെട്ടിരിക്കുന്നു, ആ  അനുഗ്രഹത്തിനുള്ള നന്ദി പ്രകടനമാണ് അവിടുത്തെ മദ്ഹുകൾ പാടലും പറയലുമെല്ലാം, കാരണം 'അല്ലാഹു നൽകിയ അനുഗ്രഹം എടുത്തു പറയൽ തന്നെ അവന്ന് നന്ദി അർപ്പിക്കുന്നതിന്റെ ഭാഗമാണ് '.


(തഫ്സീർ ത്വബ്'രി -24/489. സൂറത്തു ളുഹാ യുടെ 11ാം ആയത്തിന്റെ വിശദീകരണത്തിൽ.)


അത്തരത്തിൽ നന്ദി പ്രകടനം നടത്താനുള്ള മാനസിക താല്പര്യം ഉണ്ടാവുകയെന്നതും അല്ലാഹുവിൽ നിന്ന് സത്യവിശ്വാസികൾക്ക് ലഭിക്കുന്ന മറ്റൊരു വലിയ അനുഗ്രഹമാണ്.


              "ലോകത്തിനു അനുഗ്രഹമായിട്ടല്ലാതെ അങ്ങയെ നാം അയച്ചിട്ടില്ല (നെബിയേ) " എന്ന വിശുദ്ധ ഖുർആനിലെ സൂറത്തുൽ അമ്പിയായിലെ 107ാം വചനത്തെ വിശദീകരിച്ച് ഇബ്നുകസീർ (റ) പറയുന്നു : ' നിശ്ചയം ഈ ആയത്തിലൂടെ അല്ലാഹു അറിയിക്കുന്നത്, മുത്ത്നെബി ﷺ യെ സമസ്ത ലോകത്തിനും അനുഗ്രഹമായിയിട്ടാണ് അയക്കപ്പെട്ടിട്ടുള്ളത് എന്നാണ്. അതിനാൽ ഈ അനുഗ്രഹത്തെ സ്വീകരിക്കുകയും അതിനു നന്ദി അർപ്പിക്കുകയും ചെയ്യുന്നവരാരോ അവർ ഇരുലോകത്തും വിജയിച്ചിരിക്കുന്നു. മറിച്ച്, അല്ലാഹുവിന്റെ ഈ അനുഗ്രഹത്തെ നിഷേധിക്കുകയോ തള്ളിക്കളയുകയോ ചെയ്താൽ അവന്ന് ഇരുലോകത്തും പരാജയമാണ് '.


(തഫ്സീർ ഇബ്നു കസീർ-3/202)


                     മാത്രമല്ല, മുത്ത്നെബി ﷺ യുടെ ജന്മദിനത്തിൽ സന്തോഷഭരിതനായ പിതൃവ്യൻ അബൂലഹബ് സുവൈബ എന്ന അടിമ സ്ത്രീയെ സ്വതന്ത്രയാക്കിക്കൊണ്ട് സന്തോഷം പ്രകടിപ്പിച്ചതിനാൽ എല്ലാ തിങ്കളാഴ്ചയും പരലോക ശിക്ഷയിൽ ഇളവ് ലഭിക്കുന്നുണ്ട് എന്നത് മുസ്ലിം ലോകത്ത് അവിതർക്കിതമായ വസ്തുതയാണ്,  ഇതിനെ ഉദ്ധരിച്ചുകൊണ്ട് മഹാനായ ഹുസൈൻ ദിയാർ അൽബക്'രി എന്ന മഹാൻ പറയുന്നു : 'തിരു ജന്മത്തിൽ പുളകിതനായ പിതൃവ്യൻ അബൂലഹബ് ഒരു അവിശ്വാസിയായിട്ടു  പോലും ഇത്രയും വലിയ അനുഗ്രഹം ലഭിച്ചിട്ടുണ്ടെങ്കിൽ തിരുജന്മം  കൊണ്ട് സന്തോഷഭരിതരാകുന്ന സത്യവിശ്വാസികളുടെ അവസ്ഥ എന്തായിരിക്കും(?)'


(താരീഖുൽ ഖമീസ് -1/222)


                   മുത്ത്നെബി ﷺ യുടെ ജന്മംകൊണ്ട് അനുഗ്രഹീതമായ പുണ്യമാസം മുഴുവനും അവിടുത്തെ പുകളോതുന്നതിലും മറ്റു സൽകർമങ്ങളിലും വ്യാപൃതരാകുവാൻ സർവ്വശക്തൻ നമ്മെ അനുഗ്രഹിക്കട്ടെ, ആമീൻ...


✍️ *ഹൈദർ അലി അമാനി പർളാടം*വൃത്തിയായി പുത്തനുടുപ്പ് ധരിച്ച് അത്തറും പൂശി ഭംഗിയാവുകയും മുത്ത്നബി ﷺ യുടെ മദ്ഹിന്റെ മജ്‌ലിസുകൾ  സംഘടിപ്പിക്കുകയും സദ്യകൾ നൽകുകയും ചെയ്യുമായിരുന്നു, മരണം വരെ ഈ സൽപ്രവർത്തനം തുടർന്നു.

അദ്ദേഹം ലോകത്തോട് വിട പറഞ്ഞ നിമിഷം നാട്ടുകാർ ഒരു അശരീരി കേൾക്കുന്നു, "ബസ്വറയിലെ ജനങ്ങളെ.... ഇന്ന് അല്ലാഹുവിന്റെ ഔലിയാക്കളിൽ പെട്ട ഒരാൾ മരണപ്പെട്ടിരിക്കുന്നു, നിങ്ങൾ അദ്ദേഹത്തിന്റെ മരണാനന്തര കർമ്മങ്ങളിൽ പങ്കെടുക്കുക, അദ്ദേഹം എനിക്ക് പ്രിയപ്പെട്ട ആളാണ്..." നാട്ടുകാർ അപ്രകാരം ചെയ്തു.

പിന്നീടൊരിക്കൽ അദ്ദേഹത്തെ പലരും സ്വപ്നത്തിൽ ദർശിച്ചു, അദ്ദേഹം പട്ടു വസ്ത്രത്താൽ അലംകൃതനായിട്ടാണ് കാണപ്പെട്ടത്, ഇത്രയും വലിയ ഔന്നിത്യത്തിന് നിന്നെ അർഹനാക്കിയത് എന്തായിരുന്നു..?എന്ന് ചോദിക്കപ്പെട്ടപ്പോൾ അദ്ദേഹം മറുപടി പറഞ്ഞു.." മുത്ത്നെബി ﷺ യുടെ ജന്മദിനത്തെ ബഹുമാനിച്ചത് കൊണ്ടാണിത്.. "


(ഇആനതുത്ത്വാലിബീൻ -3/572)


                     പുണ്യവസന്തം നമ്മിലേക്ക് ഒരിക്കൽകൂടി ആഗതമായിരിക്കുകയാണ്, ലോകത്ത് പടർന്നു പിടിച്ചിരിക്കുന്ന മഹാമാരിയുടെ പ്രതികൂല സാഹചര്യം നില നിൽക്കുന്നുണ്ടെങ്കിലും പൊതുനിയമങ്ങളൊന്നും ലംഘിക്കാതെ മുത്ത് നബിയുടെ മദ്ഹുകൾ പാടുന്നതിലും പറയുന്നതിലും മറ്റു സൽകർമ്മങ്ങളിലുമെല്ലാം സജീവത പുലർത്തുക.

ലോകത്തിനു അനുഗ്രഹീതരായ മുത്ത്നെബി ﷺ യുടെ ജന്മം കൊണ്ട് ഈ മാസം തന്നെ അനുഗ്രഹമാക്കപ്പെട്ടിരിക്കുന്നു, ആ  അനുഗ്രഹത്തിനുള്ള നന്ദി പ്രകടനമാണ് അവിടുത്തെ മദ്ഹുകൾ പാടലും പറയലുമെല്ലാം, കാരണം 'അല്ലാഹു നൽകിയ അനുഗ്രഹം എടുത്തു പറയൽ തന്നെ അവന്ന് നന്ദി അർപ്പിക്കുന്നതിന്റെ ഭാഗമാണ് '.


(തഫ്സീർ ത്വബ്'രി -24/489. സൂറത്തു ളുഹാ യുടെ 11ാം ആയത്തിന്റെ വിശദീകരണത്തിൽ.)


അത്തരത്തിൽ നന്ദി പ്രകടനം നടത്താനുള്ള മാനസിക താല്പര്യം ഉണ്ടാവുകയെന്നതും അല്ലാഹുവിൽ നിന്ന് സത്യവിശ്വാസികൾക്ക് ലഭിക്കുന്ന മറ്റൊരു വലിയ അനുഗ്രഹമാണ്.


              "ലോകത്തിനു അനുഗ്രഹമായിട്ടല്ലാതെ അങ്ങയെ നാം അയച്ചിട്ടില്ല (നെബിയേ) " എന്ന വിശുദ്ധ ഖുർആനിലെ സൂറത്തുൽ അമ്പിയായിലെ 107ാം വചനത്തെ വിശദീകരിച്ച് ഇബ്നുകസീർ (റ) പറയുന്നു : ' നിശ്ചയം ഈ ആയത്തിലൂടെ അല്ലാഹു അറിയിക്കുന്നത്, മുത്ത്നെബി ﷺ യെ സമസ്ത ലോകത്തിനും അനുഗ്രഹമായിയിട്ടാണ് അയക്കപ്പെട്ടിട്ടുള്ളത് എന്നാണ്. അതിനാൽ ഈ അനുഗ്രഹത്തെ സ്വീകരിക്കുകയും അതിനു നന്ദി അർപ്പിക്കുകയും ചെയ്യുന്നവരാരോ അവർ ഇരുലോകത്തും വിജയിച്ചിരിക്കുന്നു. മറിച്ച്, അല്ലാഹുവിന്റെ ഈ അനുഗ്രഹത്തെ നിഷേധിക്കുകയോ തള്ളിക്കളയുകയോ ചെയ്താൽ അവന്ന് ഇരുലോകത്തും പരാജയമാണ് '.


(തഫ്സീർ ഇബ്നു കസീർ-3/202)


                     മാത്രമല്ല, മുത്ത്നെബി ﷺ യുടെ ജന്മദിനത്തിൽ സന്തോഷഭരിതനായ പിതൃവ്യൻ അബൂലഹബ് സുവൈബ എന്ന അടിമ സ്ത്രീയെ സ്വതന്ത്രയാക്കിക്കൊണ്ട് സന്തോഷം പ്രകടിപ്പിച്ചതിനാൽ എല്ലാ തിങ്കളാഴ്ചയും പരലോക ശിക്ഷയിൽ ഇളവ് ലഭിക്കുന്നുണ്ട് എന്നത് മുസ്ലിം ലോകത്ത് അവിതർക്കിതമായ വസ്തുതയാണ്,  ഇതിനെ ഉദ്ധരിച്ചുകൊണ്ട് മഹാനായ ഹുസൈൻ ദിയാർ അൽബക്'രി എന്ന മഹാൻ പറയുന്നു : 'തിരു ജന്മത്തിൽ പുളകിതനായ പിതൃവ്യൻ അബൂലഹബ് ഒരു അവിശ്വാസിയായിട്ടു  പോലും ഇത്രയും വലിയ അനുഗ്രഹം ലഭിച്ചിട്ടുണ്ടെങ്കിൽ തിരുജന്മം  കൊണ്ട് സന്തോഷഭരിതരാകുന്ന സത്യവിശ്വാസികളുടെ അവസ്ഥ എന്തായിരിക്കും(?)'


(താരീഖുൽ ഖമീസ് -1/222)


                   മുത്ത്നെബി ﷺ യുടെ ജന്മംകൊണ്ട് അനുഗ്രഹീതമായ പുണ്യമാസം മുഴുവനും അവിടുത്തെ പുകളോതുന്നതിലും മറ്റു സൽകർമങ്ങളിലും വ്യാപൃതരാകുവാൻ സർവ്വശക്തൻ നമ്മെ അനുഗ്രഹിക്കട്ടെ, ആമീൻ...


✍️ *ഹൈദർ അലി അമാനി പർളാടം*

നബിദിനം സവിശേഷ ദിനം തന്നെ -

 നബിദിനം സവിശേഷ ദിനം തന്നെ 

------------/-------------/--

      തിങ്കളാഴ്ച്ച നോമ്പിനെ കുറിച്ചു മുത്ത് നബി പറഞ്ഞത് അന്ന് ഞാൻ ജനിച്ച ദിവസമാണ് എന്നാണ് .ഈ ഒരൊറ്റ പരാമർശം തന്നെ തിരു ജന്മദിനത്തിന്റെ പ്രധാന്യം അറിയിക്കുന്നുണ്ട് .എന്നാൽ വഹാബികൾ ഈ ദിവസത്തിന്റെ പ്രാധാന്യത്തെ തള്ളിക്കളയുന്നവരാണ് .

2011 ഫെബ്രുവരിയിലെ അൽമനാറിൽ അവര്‍ എഴുതിയത് ഇങ്ങനെ വായിക്കാം "റബീഉൽ അവ്വൽമാസം റസൂൽ (صلى الله عليه وسلم)യുടെ ജന്മ മാസമാണ് .ആ മാസത്തിന് അല്ലെങ്കിൽ ആ മാസത്തിലെ തിരുമേനി ജനിച്ച ദിവസത്തിന് എന്തെങ്കിലും ഒരു പ്രാധാന്യം ഇസ്‌ലാം കല്പിച്ചതായി ഒരു രേഖയുമില്ല "

 സ്വഹീഹ് മുസ്‌ലിമിലെ മുകളിൽ ഉദ്ധരിച്ച ഹദീസിൽ വളരെ വ്യക്തമായി നോമ്പ് സുന്നത്താകാൻ പറഞ്ഞ കാരണം ഞാൻ ജനിച്ച ദിവസം എന്നാണ് .പക്ഷെ വഹാബികൾക് ഇപ്പോഴും രേഖ കിട്ടിയിട്ടില്ല .

 സ്വഹാബികൾ തിരുനബി ജന്മദിനത്തെ വളരെ പ്രാധാന്യത്തോടെ കണ്ടിരുന്നു എന്ന് പല സംഭവങ്ങൾ കൊണ്ടും വ്യക്തമകുന്നുണ്ട് .ഒരു സംഭവം ഇവിടെ എഴുതാം .

"ഉമർ തങ്ങളുടെ കാലത്ത് ഇസ്‌ലാമിക് കലണ്ടറിന്റെ അനിവാര്യത ഉയർന്നു വന്നപ്പോൾ സ്വഹാബത്തുമായി അദ്ദേഹം കൂടിയാലോചന നടത്തി.വർഷം തുടങ്ങേണ്ടത് എന്ത് അടിസ്ഥാനമാക്കണം എന്നതിൽ വന്ന പ്രധാന ഒരു അഭിപ്രായം തിരുനബി ജന്മദിനം മുതൽ തുടങാം എന്നായിരുന്നു ."ഫത്ഹുൽ ബാരി അടക്കമുള്ള പല കിതബുകളിലും ഈ സംഭവം കാണാം .

  ഇനി നാം ചിന്തിക്കേണ്ടത് ഈ സംഭവം നടക്കുന്ന കാലമാണ് .നബി തങ്ങളുടെ വഫാത്തും സിദ്ധീഖ് തങ്ങളുടെ വഫാത്തും കഴിഞിരിക്കുന്നു.എന്നിട്ട് പോലും സ്വഹാബത്ത് ജന്മദിനം മറന്നിട്ടില്ല എന്നതാണ് .ഒരു പ്രാധാന്യവും ആ ദിവസത്തിന് ഇല്ലയിരുന്നു വെങ്കിൽ പിന്നെ എന്തിന് സ്വഹാബത്‌ ജനമ ദിനത്തെ പറഞ്ഞു.ഈ സംഭവം നമ്മെ പഠിപ്പികുന്നത് സ്വഹാബത് നബിദിനത്തെ സവിശേഷ ദിനമയി കണ്ടിരുന്നു എന്നാണ് .

✍🏻അബ്ദുൽ ഹക്കീം അഹ്സനി അൽ അർശദി തൊഴിയൂർ

Monday, September 4, 2023

മുജാഹിദ് പ്രസ്ഥാനം ഒരു സമഗ്ര പഠനം 3️⃣ / 3️⃣1️⃣3️⃣ഉറവിടം, ഉത്ഭവം*

 https://www.facebook.com/100024345712315/posts/pfbid02YyvnNYq5Dp5xwBtUkAAQ9XfqRfyd4zrMarRLiSqiY5Ct6pXV91iYuiHnwvvYeY4Rl/?mibextid=9R9pXO

മുജാഹിദ് പ്രസ്ഥാനം

ഒരു സമഗ്ര പഠനം 3️⃣ / 3️⃣1️⃣3️⃣


✍️ Aslam saquafi payyoli

➖➖➖➖➖➖➖➖➖➖➖

*ഉറവിടം, ഉത്ഭവം*


മുജാഹിദ് പ്രസ്ഥാനത്തിന്റെ പിതാവാണ് വക്കം മൗലവി . അദ്ദേഹത്തിന് എവിടെ നിന്നാണ് ഈ ആശയ വൈകല്യങ്ങൾ ലഭിച്ചത് ? ഖുർആനിലും ഹദീസിലും ഗവേഷണം ചെയ്തു വിഷയങ്ങൾ മനസ്സിലാക്കാൻ മാത്രമുള്ള ഒരു 'മുജ്തഹിദാ'യിരുന്നോ അദ്ദേഹം ? 

മുജ്തഹിദ് (ഗവേഷകൻ) പോയിട്ട് ഒരു സാധാരണ നിലയിലുള്ള പണ്ഡിതൻ പോലുമല്ല എന്നതാണ് സത്യം.


സമ്പന്ന കുടുംബത്തിൽ പിറന്ന അദ്ദേഹത്തിന് വീട്ടിൽ നിന്നുള്ള പ്രാഥമിക വിദ്യാഭ്യാസം മാത്രമാണ് ലഭിച്ചത്. 

അതിൽ ഭാഷാ പഠനങ്ങൾക്കാണ് 

കൂടുതൽ പ്രാധാന്യം നൽകിയിരുന്നത്. വിവിധ ഭാഷകൾ കൈകാര്യം ചെയ്യുകയും പത്രപ്രവർത്തന മേഖലയിൽ സജീവമാവുകയും ചെയ്തതായി അദ്ദേഹത്തിന്റെ ചരിത്രത്തിൽ കാണാം. ഭാഷാ പാണ്ഡിത്യം അദ്ദേഹത്തെ പുറം ലോകവുമായി ബന്ധപ്പെടാൻ ഏറെ സഹായിച്ചിട്ടുണ്ട്.  അങ്ങനെയാണ് ഈജിപ്തിലെ അർധ യുക്തിവാദികളായ ജമാലുദ്ധീൻ അഫ്ഗാനി, മുഹമ്മദ് അബ്ദു , റഷീദ് രിള തുടങ്ങിയവരുമായി അദ്ദേഹം ബന്ധം സ്ഥാപിക്കുന്നത്.  അവരിൽ ആകൃഷ്ടനായതോടെ  അവരുടെ പിഴച്ച ചിന്താഗതികൾ കേരളത്തിൽ 

പ്രചരിപ്പിക്കാൻ അദ്ദേഹം മുന്നോട്ടു വന്നു. ഇത് 1922 ലാണ്.


യുവത പുറത്തിറക്കിയ വക്കം മൗലവി ചിന്തകൾ രചനകൾ എന്ന പുസ്തകത്തിലെ ഒരു ഭാഗം ശ്രദ്ധിക്കൂ...


"ഔദ്യോഗിക വിദ്യാഭ്യാസം ലഭിക്കാതെയാണ് വക്കം മൗലവി തന്റെ വൈജ്ഞാനിക ലോകത്തേക്ക് പ്രവേശിക്കുന്നത്. ദക്ഷിണേന്ത്യയിലെ പ്രമുഖ ഇസ്ലാമിക പണ്ഡിതരുടെയും ഭാഷാ പണ്ഡിതരുടെയും അധ്യാപനം വീട്ടിൽ വച്ച് തന്നെ നേടിയ വക്കം മൗലവി, താമസിയാതെ അറബ് ലോകത്ത് നടന്നു തുടങ്ങിയ ഇസ്ലാമിക പരിഷ്കരണത്തിൽ ശ്രദ്ധ കേന്ദ്രീകരി

ക്കുന്നത് ഈജിപ്തിൽ നിന്നും വായിക്കു

വാനായി ലഭിച്ച അൽമനാറിലൂടെയാണ്. 

ഉടൻ വക്കം മൗലവി പല ഉജ്ജ്വല വ്യക്തിത്വങ്ങളെയും അതിലൂടെ പരിചയപ്പെടുകയുണ്ടായി. അതിൽ പ്രമുഖരായ മൂന്നു പേരാണ് ഉള്ളത്. 

സയ്യിദ് ജമാലുദ്ദീൻ അഫ്ഗാനി, ശൈഖ് മുഹമ്മദ് അബ്ദു, സയ്യിദ് റഷീദ് രിള. "

(പേജ് : 29)


"ഈജിപ്തിൽ നിന്ന് പ്രസിദ്ധീകരിച്ചിരുന്ന സുപ്രസിദ്ധ അറബി മാസികയായ 

അൽ മനാറിലൂടെയാണ് ജമാലുദ്ദീൻ അഫ്ഗാനി,ശൈഖ് മുഹമ്മദ് അബ്ദു, 

റഷീദ് രിള തുടങ്ങിയ പരിഷ്കർത്താക്കളുടെ ഇസ്ലാമിക നവോത്ഥാനപരമായ ചിന്താഗതികളുമായി പരിചയപ്പെടാൻ അദ്ദേഹത്തിന് കഴിഞ്ഞത്. "

(ഇസ്ലാമും കേരളത്തിലെ

 സാമൂഹ്യ പരിവർത്തന 

പ്രസ്ഥാനങ്ങളും .

പേജ് 8 കെ എൻ എം)


"വക്കം മൗലവിയെ ഏറ്റവും അധികം സ്വാധീനിച്ച പ്രമുഖ വ്യക്തികളിൽ ഒരാൾ ശൈഖ് മുഹമ്മദ് അബ്ദു (1849 - 1905) എന്ന ഈജിപ്ഷ്യൻ പണ്ഡിതനാണ്."

(വക്കം മൗലവി : ചിന്തകൾ 

രചനകൾ പേജ് 31)


"അറബി, പേർഷ്യൻ, ഉറുദു, ഇംഗ്ലീഷ്, സംസ്കൃതം ഭാഷകൾ ചെറുപ്പത്തിലെ പഠിച്ചു തുടങ്ങി.  പത്രമാസികകൾ തേടിപ്പിടിച്ച് വായനശീലമാക്കിയ 

അബദുൽ ഖാദിർ നാട്ടിൽ വ്യാപകമായിരുന്ന അനാചാരങ്ങളിൽ നിന്ന് അകന്നുനിന്നു.  അഫ്ഗാനിസ്ഥാനിൽ നിന്ന് വന്നുകൊണ്ടിരുന്ന പ്രസിദ്ധീകരണങ്ങളിലൂടെ ജമാലുദ്ദീൻ അഫ്ഗാനിയുടെയും  ശൈഖ് മുഹമ്മദ് അബ്ദയുടെയും ചിന്തകളിൽ ആകൃഷ്ടനായി. "

(കാലവും കാൽപ്പാടും

പേജ് 80 യുവത )


ചുരുക്കത്തിൽ ഈജിപ്തിലെ ചില 

അർധ യുക്തി വാദി ചിന്തകളുടെയും കേരളത്തിലെ മൗലവിമാരുടെ കൂട്ടിച്ചേർക്കലിന്റെയും വിളിപ്പേരാണ് മുജാഹിദ് പ്രസ്ഥാനം.

                             (തുടരും)

മുജാഹിദ് പ്രസ്ഥാനം ഒരു സമഗ്ര പഠനം 4/313അവലംബം അഫ്ഗാനിയും അബ്ദുവും തന്നെ*

 https://www.facebook.com/100024345712315/posts/pfbid0216tiyeh4gEKg14HsoMgwF8fqWGER12KLWACMmmyftLY64LxWi1286Tcat8ZU7ZPql/?mibextid=9R9pXO

മുജാഹിദ് പ്രസ്ഥാനം

ഒരു സമഗ്ര പഠനം 4/313

➖➖➖➖➖➖➖➖➖➖➖

✍️ Aslam saquafi payyoli


*അവലംബം അഫ്ഗാനിയും 

  അബ്ദുവും തന്നെ*


വക്കം മൗലവിയുടെ വികല ചിന്തകൾ  ഈജിപ്തിലെ മത യുക്തിവാദികളായ അഫ്ഗാനി, അബ്ദു , റശീദ് രിള എന്നീ ത്രിമൂർത്തികളുടേതാണെന്നതിന് ചില രേഖകൾ കൂടി നമുക്ക് വായിക്കാം. 

ഇതിലൂടെ ഇവർ തമ്മിലുളള ബന്ധത്തിന്റെ ആഴവും അളന്നെടുക്കാം.


വിസ്ഡം (ജിന്ന്) ഗ്രൂപ്പ് പുറത്തിറക്കിയ വഹാബി നവോത്ഥാനം വിമർശകരും വസ്തുതകളും എന്ന പുസ്തകത്തിൽ നിന്ന് :


"ശൈഖ് മുഹമ്മദ് ബിൻ അബ്ദിൽ വഹാബിന്റെ പരിഷ്കരണ ചിന്തകളും അദ്ദേഹത്തിൻെറ ഇസ്‌ലാഹി ദഅവത്തും കേരളത്തിലേക്ക് കടന്നുവരുന്നത് വക്കം മുഹമ്മദ് അബ്ദുൽ ഖാദിർ മൗലവിയും ഈജിപ്തിലെ അൽമനാർ പത്രാധിപർ സയ്യിദ് മുഹമ്മദ് റഷീദ് രിളയും തമ്മിലുള്ള ബന്ധത്തിന്റെ അടിസ്ഥാനത്തിലാണ്.  വ്യക്തമായ രേഖകളാൽ സുദൃഢമായ ഈ ബന്ധം ആർക്കും നിഷേധിക്കാൻ കഴിയുകയില്ല. റഷീദ് രിള യുടെ അൽമനാർ മാസിക വക്കം അബ്ദുൽ ഖാദിർ മൗലവി തുടർച്ചയായി വായിച്ചിരുന്നു...

വക്കം മൗലവി പ്രസിദ്ധപ്പെടുത്തിയിരുന്ന ദീപിക, അൽ ഇസ്‌ലാം, സ്വദേശാഭിമാനി പ്രസിദ്ധീകരണങ്ങളുടെ മുഖ്യ റഫറൻസ് കൃതിയും ഈജിപ്തിൽ നിന്നും ലഭിച്ചിരുന്ന അൽമനാർ മാസികയായിരുന്നുവെന്ന് വക്കം മൗലവി റഷീദ് രിളക്ക് അയച്ച കത്തിൽ വ്യക്തമാക്കുന്നു...

അൽമനാറിന്റെ തുടർച്ചയായ വായനയിൽ എനിക്കൊരു പുതിയ ആത്മാവിനെ ലഭിച്ചത് പോലെ അനുഭവപ്പെടുന്നു. അന്ധകാര നിബിഡമായ ജീവിതം നയിക്കുന്ന ഇവിടുത്തെ മുസ്ലിം സമൂഹത്തിന് അൽമനാറിന്റെ സന്ദേശങ്ങൾ ലഭിക്കണമെന്ന് ഞാൻ ആഗ്രഹിക്കുന്നു.  അതിനായി ഞാൻ "അൽ ഇസ്‌ലാം" എന്ന പേരിൽ ഒരു പ്രസിദ്ധീകരണം ആരംഭിച്ചിട്ടുണ്ട്...

ഈ ചിന്തകളാണ് തിരുവിതാംകൂറിൽ ഇസ്‌ലാഹി പ്രവർത്തനങ്ങൾക്ക് തുടക്കമിടാൻ അദ്ദേഹത്തെ പ്രേരിപ്പിച്ചത്. വക്കം മൗലവിയും റഷീദ് രിളയും തമ്മിൽ നടത്തിയ സുദീർഘമായ കത്തിടപാടുകൾ ഇതിനുള്ള സുവ്യക്തമായ തെളിവുകൾ നൽകുന്നുണ്ട്. ഇന്ത്യൻ രൂപക്ക് ഇന്നത്തെക്കാളും മൂല്യമുണ്ടായിരുന്ന കഴിഞ്ഞ നൂറ്റാണ്ടിൽ അഞ്ചു രൂപ തപാലിൽ അയച്ചു തനിക്ക് നഷ്ടപ്പെട്ട അൽമനാറിന്റെ കോപ്പികൾ ആവശ്യപ്പെടുന്ന വക്കം മൗലവിയുടെ വായനാശീലവും യാഥാർഥ്യങ്ങൾ അറിയാനുള്ള അദ്ദേഹത്തിൻ്റെ പ്രത്യേക താൽപര്യവും വാക്കുകൾക്കും വരികൾക്കും ഉപരിയാണ്. " 

(വഹാബി നവോത്ഥാനം 

വിമർശകരും വസ്തുതകളും. 

പേജ് 96, 97 വിസ്ഡം ബുക്സ് )


ഇവരുടെ അറബിക് കോളേജുകളിൽ പാഠ്യപദ്ധതിയായി സ്വീകരിച്ചിരുന്നതും ഈ ത്രിമൂർത്തികളുടെ ഗ്രന്ഥങ്ങളായിരുന്നു. 


"ഈജിപ്ഷ്യൻ നവോത്ഥാനത്തിന്റെ സാരഥികളായിരുന്ന ജമാലുദ്ദീൻ അഫ്ഗാനി, മുഹമ്മദ് അബ്ദു, സയ്യിദ് റഷീദ് രിള തുടങ്ങിയവർക്ക് കേരളത്തിലെ മുജാഹിദുകൾ നൽകിയ ആദരവ്, അവരുടെ ആശയാദർശങ്ങൾ ഇവിടുത്തെ മുജാഹിദുകളെ സ്വാധീനിച്ചതിന്റെ വ്യക്തമായ തെളിവാണ്. അവരുടെ ഗ്രന്ഥങ്ങളും കൃതികളും നാം നമ്മുടെ പാഠ്യപദ്ധതിയിൽ ഉൾപ്പെടുത്തുകയും നമ്മുടെ അറബി കോളേജുകളിൽ പഠിപ്പിക്കുകയും ചെയ്തു. മുഹമ്മദ് അബ്ദുവിന്റെ രിസാലത്ത് തൗഹീദ് അവയിലൊന്നാണ്...

രിസാലത്തു തൗഹീദിന് പുറമേ വഹിയു മുഹമ്മദി, മനാഹി ലുൽ ഇർഫാൻ, മുഹാളിറാത്തുൻ ഫീ താരീഖിൽ ഇസ്‌ലാമി, തഫ്സീറുൽ മനാർ, തഫ്സീറുൽ മറാഗി തുടങ്ങിയ ഈജിപ്തിലെ ഇസ്‌ലാഹി പണ്ഡിതരുടെ ഗ്രന്ഥങ്ങളാണ് നാം പാഠ്യപദ്ധതിയായി സ്വീകരിച്ചത്. "

(ഗൾഫ് സലഫിസവും 

മുജാഹിദ് പ്രസ്ഥാനവും

പേജ് 25 )


ഉത്തമ നൂറ്റാണ്ടിലെ മുജ്തഹിതുകളായ ഇമാം ശാഫിഈ(റ)യെ പോലുള്ള ഇമാമുകളെ സുന്നികൾ തഖ്ലീദ് ( അനുകരിക്കുക) ചെയ്യുന്നതിനെ തെറ്റായി ചിത്രീകരിക്കുകയും

ഞങ്ങൾ ഖുർആനിന്റെയും ഹദീസിന്റെയും ആളുകളാണ്, ഏതെങ്കിലും "പാള കിതാബുകൾ" ആശ്രയിക്കുന്നവരെല്ലായെന്ന് പൊതുസമൂഹത്തിൽ വിളിച്ചു പറയും  ചെയ്യുന്നവർ  ഈജിപ്തിലെ മത യുക്തിവാദികളെ /ഹദീസ് നിഷേധികളെ പിന്തുടർന്നവരാണെന്ന വസ്തുത മനസ്സിലാക്കാനാണ് ഇത്രയും ഭാഗങ്ങൾ ഇവരുടെ പ്രസിദ്ധീകരണത്തിൽ നിന്നും ഉദ്ധരിച്ചത്. 


ഇവരുടെ അവലംബം അഫ്ഗാനിയും അബ്ദുവും തന്നെയാണ്. ഇനി ഈ ത്രിമൂർത്തികളുടെ ചരിത്രം പഠിക്കുമ്പോഴാണ് സത്യത്തിൽ നാം ഞെട്ടിത്തരിക്കുക.


                         (തുടരും )

Sunday, September 3, 2023

വലിയ്യ സമസ്ത : ഉലമാ സമ്മേളനത്തിലെ നോട്ടും* *അബ്ദുൽ മാലിക് സലഫിയുടെ വെപ്രാളവും*

 *ഉലമാ സമ്മേളനത്തിലെ നോട്ടും* 

*അബ്ദുൽ മാലിക് സലഫിയുടെ വെപ്രാളവും*

➖➖➖➖➖➖➖➖➖➖➖

✍️ Aslam saquafi payyoli


കെ എൻ എമ്മിന്റെ നിയന്ത്രണത്തിൽ നിന്നും തെറിച്ചുപോയ അബ്ദുൽ മലിക്ക് സലഫി തങ്ങളുടെ ആദർശ ദാരിദ്ര്യം മറിച്ചു വെക്കാൻ FB യിൽ പിച്ചും പേയും എഴുതിക്കൊണ്ടിരിക്കുകയാണ്. 


സുന്നികൾ എക്കാലത്തും ഒരേ ആദർശവും ആശയവും കൊണ്ടുനടക്കുന്നവരാണെന്ന് മൗലവിമാർക്ക് പോലും അറിയാം. അടുത്തകാലത്തായി വകതിരിവില്ലാത്ത പിഴച്ച ത്വരീഖത്തുകാർ സമൂഹത്തെ പിഴപ്പിക്കാൻ വിഫല ശ്രമം നടത്തുന്നത് കണ്ടപ്പോൾ പഴയ നിലപാടുകൾ പുതിയ തലമുറക്ക് ഇബാറത്തുകൾ സഹിതം കൈമാറുന്നതിന് ജില്ലാതലങ്ങളിൽ ഉലമ സംഗമങ്ങൾ നടത്തിയിരുന്നു. ഈ സംഗമങ്ങൾ പിഴച്ച കക്ഷികളെ എല്ലാം നന്നായി പ്രയാസപ്പെടുത്തിയിട്ടുണ്ട്. അതിന്റെ അടയാളങ്ങളാണ് ജിന്നൂരി നേതാവ് അബ്ദുൽ മാലിക് സലഫിയിലൂടെ പ്രകടമായത്. സുന്നികൾ സലഫികളുടെ ആദർശം സ്വീകരിച്ചു എന്ന ശുദ്ധ നുണ പൊട്ടിച്ചു കൊണ്ടാണ്  അയാൾ എഴുത്ത് തുടങ്ങുന്നത്. സുന്നികൾ പഴയത് മാറ്റി എന്നതിന് ഒരു  രേഖയും അയാൾക്ക് ഉദ്ദരിക്കാനുമില്ല.


അയാൾ എഴുതുന്നു:

" സലഫികൾ കാലങ്ങളായി പറഞ്ഞുകൊണ്ടിരിക്കുന്ന വസ്തുതകൾ സമസ്തക്കാരും അംഗീകരിച്ചു കാണുന്നത് സന്തോഷമുണ്ട്. "


സലഫികളുടെ കാലങ്ങളായുള്ള വാദം സമസ്തക്കാർ അംഗീകരിച്ചത്രെ !.


ശരി; 

നിങ്ങൾ കാലങ്ങളായി വാദിച്ചു കൊണ്ടിരിക്കുന്നത് എന്താണ് ? സലഫി കളുടെ വാദമായി താങ്കൾ കുറിപ്പിൽ എഴുതിയ വരികൾ താഴെ ഉദ്ദരിക്കുന്നു :


"മത നിയമങ്ങൾ പാലിക്കാതെ ജീവിക്കുന്നവരെ ഔലിയാക്കൾ എന്ന് വിളിക്കരുത് എന്നും അത്തരക്കാരുടെ പേരിൽ പ്രചരിക്കപ്പെടുന്ന കറാമത്ത് കഥകളിൽ വഞ്ചിതരാവരുത് എന്നും പ്രാമാണികമായി സലഫികൾ എക്കാലത്തും സമൂഹത്തെ പഠിപ്പിച്ചിട്ടുള്ളതാണ്. "


ഇങ്ങനെ ഒരു വാദം പ്രാമാണികമായി ഏത് കാലത്താണ് ?

ഏത് പ്രസിദ്ധീകരണത്തിലാണ് നിങ്ങൾ എഴുതിയിട്ടുള്ളത് ?


ഇത് ശുദ്ധ കളവല്ലെ?


കാലങ്ങളായി മൗലവിമാർ

വാദിച്ചു കൊണ്ടിരിക്കുന്നതിൽ നിന്നും ഒഴിഞ്ഞു മാറി സുന്നി ആദർശത്തെ സ്വന്തം ആദർശമായി പ്രചരിപ്പിക്കുന്നതിനെ എന്ത് പേരിട്ട് വിളിക്കണമെന്നറിയില്ല.


ഏതായാലും നിങ്ങളുടെ ആദർശം നിങ്ങക്ക് തന്നെ തുറന്ന് പറയാൻ പറ്റാത്ത സാഹചര്യം ഞങ്ങൾ തിരിച്ചറിയുന്നുണ്ട്.


നിങ്ങളുടെ പഴയ കാല വിശ്വാസ വൈരുദ്ധ്യങ്ങൾ

ഇവിടെ പകർത്തുന്നു :


1-  *ഔലിയാക്കൾ എന്നൊരു പ്രത്യേക വിഭാഗമില്ല.*


കെ.എൻ.എം. പ്രസിദ്ധീകരിച്ച ഇസ്‌ലാഹി പ്രസ്ഥാനം എന്ന പുസ്തകത്തിൽ നിന്ന് :

" ഔലിയാക്കൾ എന്നൊരു പ്രത്യേക ജനവിഭാഗം ഇല്ലതാനും." 

(പേജ് : 158)


2 - *എല്ലാവരും ഔലിയാക്കളാണ്*


"സത്യവിശ്വാസികൾ എല്ലാം ഔലിയാക്കളാണ് "

(അല്ലാഹു : ആരാധന 

ബഹുദൈവാരാധന പേ: 160)


3 *വലിയ്യിനെ* *തിരിച്ചറിയുകയില്ല*


"ആരാണ് അല്ലാഹുവിന്റെ ഒലിയ്യെന്ന് അല്ലാഹുവിനല്ലാതെ മറ്റാർക്കും അറിയുകയില്ല. "

4 - *ആരെയും വലിയ്യായി*

*പ്രഖ്യാപിക്കരുത്*


"ഔലിയാക്കൾ ആരൊക്കെയാണെന്ന് അല്ലാഹുവിന് മാത്രമേ അറിയൂ. ബന്ധപ്പെട്ട വ്യക്തികൾക്കോ മറ്റുള്ളവർക്കോ വലിയ്യായി പ്രഖ്യാപിക്കുവാനോ, അവരോധിക്കുവാനോ ആർക്കും അവകാശമില്ല. "

(അല്ലാഹു :ആരാധന 

ബഹുദൈവ ആരാധന

K N M പേ: 99)


5 - *കെ.എം മൗലവിയെ*

*വലിയ്യായി പ്രഖ്യാപിക്കുന്നു*


 "കെ എം മൗലവി സാഹിബ് ഇരുപതാം ശതകത്തിലെ ഉന്നതനായ സദ് വൃത്തനും പരമകാരുണികന്റെ ഔലിയാക്കന്മാരിൽ ഒരാളുമായിരുന്നു എന്നതത്രേ സത്യം. "

(കെ എം മൗലവി സാഹിബ് 

പേജ് 136 - യുവത)


സലഫീ , ഇതിൽ ഏതാണ് ഇപ്പോൾ നിങ്ങൾ അംഗീകരിക്കുന്നത് ?


പിന്നെ ഒരു കാര്യം;

 വലിയ്യ് , കറാമത്ത് , തുടങ്ങിയ വിഷയങ്ങളിലെ സുന്നികളുടെ എക്കാലത്തുമുള്ള നിലപാട് സമൂഹത്തെ പഠിപ്പിക്കുമ്പോൾ സ്വാഭാവികമാണ് നിങ്ങൾക്ക് പ്രയാസങ്ങൾ ഉണ്ടാകും. 

കാരണം,

മഖ്ബറകളിലും അതിനെ ചുറ്റിപ്പറ്റിയും കള്ള തരീഖത്തുകാരും പിഴച്ച കക്ഷികളും കാട്ടിക്കൂട്ടുന്ന എല്ലാ പേക്കൂത്തുകളും സുന്നികളുടെ മേൽ വലിച്ചിട്ട് രക്ഷപ്പെടാം എന്നാണല്ലൊ പൊതുവെ നിങ്ങളുടെയൊക്കെ നിലപാട്. അത് സുന്നികൾ തിരിച്ചറിഞ്ഞാൽ നിങ്ങൾക്ക് വിഷയ ദാരിദ്രം അനുഭവപ്പെടുമല്ലോ.

ആലോചിച്ചു നോക്കൂ...

കുരുക്കളും ടീമും 

പുതിയ വാദവുമായി

വന്നില്ലായിരുന്നെങ്കിൽ...

നിങ്ങൾ അകപ്പെട്ട 

ഭൗതിക / അഭൗതിക / ജിന്ന്

മലക്ക് സഹായം ഇതിൽ നിന്നൊക്കെ എങ്ങനെ അണികളുടെ ശ്രദ്ധ തിരിക്കും?!

Saturday, September 2, 2023

മുജാഹിദ് പ്രസ്ഥാനം ഒരു സമഗ്ര പഠനം - 2/313സാമ്പത്തിക വരവ് നോക്കി* *പ്രസ്ഥാനത്തിന്റെ പേര് മാറ്റി

 https://www.facebook.com/100024345712315/posts/pfbid0GkRoFLX5LjnhFuwNi9Kgoz8GVcJ1nUcWwQZ2yHJniwFtEDSmhWcvESzB7nY3ibLFl/?mibextid=9R9pXO

മുജാഹിദ് പ്രസ്ഥാനം

ഒരു സമഗ്ര പഠനം - 2/313

✍️ Aslam saquafi payyoli

➖➖➖➖➖➖➖➖➖➖

*സാമ്പത്തിക വരവ് നോക്കി* 

*പ്രസ്ഥാനത്തിന്റെ പേര് മാറ്റി*


ഇസ്ലാഹി പ്രസ്ഥാനം എന്നാണ് ആദ്യകാല പ്രസിദ്ധീകരണങ്ങളിലൊക്കെ പേര് സ്വീകരിച്ചതായി കാണുന്നത്. 

പിന്നീട് വഹാബി പ്രസ്ഥാനം, സലഫി പ്രസ്ഥാനം, മുജാഹിദ് പ്രസ്ഥാനം 

എന്നൊക്കെയായി മാറി. 


ഇസ്ലാഹി പ്രസ്ഥാനം എങ്ങനെ സലഫി പ്രസ്ഥാനമായി മാറി എന്ന് ചോദിക്കുന്നവരുണ്ട്. സലഫു സ്വാലിഹീങ്ങളോടുള്ള അടുപ്പം 

കൊണ്ടോ ബന്ധം കൊണ്ടോ അല്ല 

ഈ പേര് സ്വീകരിച്ചിട്ടുള്ളത്. 

മറിച്ച് അതിന് പിന്നിൽ ചില സ്വകാര്യങ്ങളുണ്ട്. 


കുവൈത്ത് പോലുള്ള വിദേശ രാഷ്ട്രങ്ങളിൽ നിന്ന് ഇബ്നു അബ്ദിൽ വഹാബിന്റെ അനുയായികൾ എന്ന നിലക്ക് ലക്ഷക്കണക്കിന് രൂപ ദഅവാ ഫണ്ടായി മൗലവിമാർക്ക് ലഭിച്ചു തുടങ്ങിയ കാലം അവരുടെ ചിലവിൽ പള്ളികളും സ്ഥാപനങ്ങളും മദ്രസകളും നിർമ്മിക്കപ്പെട്ടു. അതോടെ അവരുടെ സ്നേഹം പിടിച്ചുപറ്റാൻ സ്ഥാപനങ്ങൾക്കും പള്ളികൾക്കും സമ്മേളന നഗരികൾക്കുമെല്ലാം അറബികൾ സ്വീകരിച്ചിരുന്ന "സലഫി" നാമം  കേരളത്തിലും വ്യാപിച്ചു തുടങ്ങി.


വിദേശ ബന്ധങ്ങളും അവിടുന്നുള്ള സാമ്പത്തിക വരവുകളും മൗലവിമാരിൽ വർദ്ധിച്ചതോടെയാണ് ഇസ്‌ലാഹി പ്രസ്ഥാനമെന്ന പേര് സലഫി പ്രസ്ഥാനമായി മാറിയതെന്ന് ചുരുക്കം. സാമ്പത്തിക വരവ് നോക്കി പ്രസ്ഥാനത്തിന്റെ പേര് മാറ്റിയ കഥ വഹാബി ചരിത്രകാരൻ  പി മുഹമ്മദ്  മൗലവി കുട്ടശ്ശേരി ശബാബ് വാരികയിൽ വിവരിക്കുന്നുണ്ട്.


" അറബ് നാടുകളിൽ എണ്ണ കണ്ടുപിടിച്ച് അവിടെ സാമ്പത്തിക അഭിവൃദ്ധിയുടെ കുതിച്ചുചാട്ടം ഉണ്ടായി. കേരളീയരിൽ നല്ലൊരു ശതമാനം അവിടെ തൊഴിൽ എടുക്കുന്നവരായി. അവിടുത്തെ സർക്കാറുകളിൽ നിന്നും സംഘടനകളിൽ നിന്നും വ്യക്തികളിൽ നിന്നും ഇവിടുത്തെ പള്ളികൾക്കും സംഘടനകൾക്കും സ്ഥാപനങ്ങൾക്കും ധാരാളം സാമ്പത്തിക സഹായം ഒഴുകിക്കൊണ്ടിരുന്നു....

ഈ അറബ് ബന്ധം നവോത്ഥാന പ്രവർത്തനങ്ങൾക്ക് ശക്തി പകർന്നുവെങ്കിൽ ചില പാർശ്വഫലങ്ങളും അതിലുണ്ടായി. ഇവിടെ ഇസ്‌ലാഹി എന്ന പേരിലാണ് പ്രസ്ഥാനം അറിയപ്പെട്ടിരുന്നത്. സലഫി എന്ന സാങ്കേതികപ്രയോഗം അന്ന് നിലവിൽ ഉണ്ടായിരുന്നില്ല. അറബ് ബന്ധത്തോടെ ഇവിടെയും പള്ളികൾ സ്ഥാപനങ്ങൾ സംഘടനകൾ സമ്മേളനങ്ങൾ മുതലായവയോട

നുബന്ധിച്ച് സലഫി എന്ന പ്രയോഗം 

സാർവത്രികമായി. " 

(ശബാബ് വാരിക 2014

ഫെബ്രുവരി 7 പേജ് : 9)


വഹാബി എന്ന പേര് ഇബ്നു അബ്ദിൽ വഹാബിലേക്കാണ് ചേർക്കപ്പെടുന്നത്. അത് അഭിമാനപൂർവ്വം ഏറ്റെടുത്തവരും എന്നാൽ ആ പേര് ഇഷ്ടപ്പെടാത്തവരും മൗലവിമാർക്കിടയിലുണ്ട്.


" ശൈഖ് മുഹമ്മദ് ബിൻ അബ്ദുൽ വഹാബ് ഇസ്ലാമിൻറെ ഉത്തമ നൂറ്റാണ്ടുകൾക്ക് ശേഷം ലോകം ദർശിച്ച ഏറ്റവും ധീരനായ വിപ്ലവകാരിയും നവോത്ഥാന നായകനും ആയിരുന്നു. ലോകമൊട്ടാകെ പ്രവർത്തിക്കുന്ന ഇസ്ലാഹി സംഘടനകൾ വഹാബി പ്രസ്ഥാനം എന്ന നിലയിൽ അറിയപ്പെടുന്നത് തന്നെ ഇദ്ദേഹത്തിൻറെ പ്രശസ്തിയെ ചൂണ്ടിക്കാണിക്കുന്നു. "

(ഇസ്‌ലാഹി പ്രസ്ഥാനം 

പിന്നിട്ട പാതകൾ -

യുവത പേ: 38)


വഹാബി ആചാര്യൻ കെ. ഉമർ മൗലവിക്ക് പ്രസ്ഥാനത്തെ ഇബ്നു അബ്ദിൽ വഹാബിലേക്ക് ചേർത്തി പറയുന്നത് 

അത്ര ഇഷ്ടമല്ല. അത് ബ്രിട്ടീഷുകാർ അടിച്ചേൽപ്പിച്ചതാണെന്നാണ് അദ്ദേഹത്തിന്റെ പക്ഷം. "ബ്രിട്ടീഷ് സാമ്രാജ്യവും തുർക്കികളും ചേർന്ന് അടിച്ചേൽപ്പിച്ച ആക്ഷേപനാമമാണ് വഹാബികൾ എന്നത്. "

(ഓർമകളുടെ തീരത്ത്

പേജ്: 77)

ഇബ്നു അബ്ദിൽ വഹാബ് ഹമ്പലി മദ്ബുകാരനായി എന്നതും വഹാബി പേരിനോട് അലർജ്ജി വരാനുള്ള കാരണമായി ഉമർ മൗലവി  കണക്കാക്കുന്നുണ്ട്.


എന്നാൽ 2022ൽ വിസ്ഡം ഗ്രൂപ്പ് (ജിന്ന്) പുറത്തിറക്കിയ പഠന പുസ്തകത്തിന് നൽകിയ പേര് " വഹാബി നവോത്ഥാനം  വിമർശകരും വസ്തുതകളും " എന്നാണ്. വഹാബി എന്ന പേര് ആരെങ്കിലും അടിച്ചേൽപ്പിച്ചതല്ലെന്ന് ഇപ്പോഴും അവർ ആധികാരികമായി ഉപയോഗിക്കുന്നതിലൂടെ നമുക്ക് ബോധ്യപ്പെടുന്നു.


തീവ്രവാദ ആരോപണം ഭയന്ന് വഹാബി, സലഫി എന്നീ പേരുകളെ പേടിക്കുന്നവരും ഒളിപ്പിച്ചു വെക്കുന്നവരുമാണ് കൂട്ടത്തിൽ ഏറെപേരും.


                                   (തുടരും)

മദ്ഹബിന് വിരുദ്ധമായി ഒരു ഹദീസ് കണ്ടാൽ

  *മദ്ഹബ് സ്വീകരിക്കൽ* -* ഇസ്ലാമിക ആദര്‍ശ പഠനത്തിന് ഇസ്ലാമിക് ഗ്ലോബല്‍ വോയ്സ് ബ്ലോഗ് ഉപയോഗപ്പെടുത്തുക*  https://islamicglobalvoice.blogspot....