Sunday, January 22, 2023

നിസ്കാരത്തിെ റഫർളുകൾ വഹാബി പരിണാമം

 









*നിസ്കാരത്തിന്റെ ഫർളുകൾ

ഒഹാബീ പരിണാമങ്ങൾ* 



*1923 ൽ 14 ഫർളുകൾ*

هرب

കേരള വഹാബികളുടെ നേതാക്കളായ എം.സി.സി. മൗലവി, ഇ കെ  മൗലവി, ടി.കെ. മൗലവി എന്നിവരാൽ വഹാബി മദ്രസാ വിദ്യാർത്ഥികൾക്ക് തയ്യാർ ചെയ്തതും 1923 മാർച്ച് 13ന് തിരൂരങ്ങാടിയിൽ അടിച്ചതുമായ 'കിതാബുൻ അവലു ഫിൽ അലിയ്യാ ത്തി എന്ന പുസ്തകത്തിന്റെ 15-ാം പേജിൽ എഴുതുന്നു. "നിസ്കാരത്തിനു 14 ഫർളുകളുണ്ട്. 

തുടർന്നുള്ള 8 പേജുകളിലായി മുസ്ലിം പണ്ഡിതലോകം അംഗീകരിച്ച നിസ്കാരത്തിന്റെ 14 ഫർളുകളും വിശദീകരിച്ചു തന്നെ എഴുതിയിട്ടുണ്ട്.


*1983 ൽ 14 ൽ നിന്നും പത്തരയായി*


 വഹാബി മദ്രസകളിലെ അഞ്ചാം ക്ലാസിലേക്ക് വേണ്ടി കേരള നദ് വത്തുൽ മുജാഹിദീൻ വിദ്യാഭ്യാസ വിഭാഗം അംഗീകരിച്ച ഇസ്ലാമിക കർമശാസ്ത്രം (*1983*) എന്ന പുസ്തകത്തിൽ ഇങ്ങനെ കാണാം. ഇന്ന നിസ്കാരം നിർവ്വഹിക്കുന്നു എന്ന ഉദ്ദേശം, അല്ലാഹു അക്ബർ എന്ന് പറഞ്ഞുകൊണ്ട് തക്ബീത്തുൽ ഇഹ്റാം ഫാത്തിഹ റുകൂഹ്, ഇഅ്തിദാല്, സൂജൂദ്, രണ്ടു സുജൂ കൾക്കിടയിലെ ഇരുത്തം, അത്തഹിയ്യാത്ത്, സലാം ചൊല്ലൽ  തുടങ്ങിയവ അടക്കത്തോടും ക്രമത്തോടും കൂടി നിർവ്വഹിക്കൽ നിസാരത്തിന്റെ ഫർളുകൾ ആകുന്നു. പേജ് 33)


നോക്കുക നിസ്കാരത്തിന്റെ ഫർളുകൾ പതിനാലിൽ നിന്നും പത്തരയായി ചുരുക്കപ്പെട്ടിരിക്കുന്നു. കാരണം നിയ്യത്ത് പറഞ്ഞിട്ടുണ്ടങ്കിലും   ഇന്നനിസ്കാരം എന്ന് കരുതുക എന്ന് മാത്രമാണ്  ഇവിടെ പറഞ്ഞിരിക്കുന്നത് ഫർളാണെങ്കിൽ ഫർളാണെന്നും, നിസ്കരിക്കുന്നു  എന്നും കൂടി കരുതിയാൽ മാത്രമാണല്ലോ നിയ്യത്ത് പൂർത്തിയാവുക

അത്കൊണ്ടുതന്നെ നിയ്യത്തിനെ “അരയായിട്ടേ ഇവിടെ കണക്കാക്കേണ്ടതുള്ളൂ.

 നിയ്യത്തിൽ നിന്നും മേൽ ഭാഗവും ? ക നബി സ്വ യുടെ മേൽ സ്വലാത്ത് ചൊല്ലൽ എന്ന പുണ്യമേറിയ ഫർളടക്കം. നിൽക്കാൻ കഴിവുള്ളവൻ ഫർളു നിസ്കാരത്തിൽ നിൽക്കൽ, അത്തഹിയ്യാത്തിനും സ്വലാത്തിനും വേണ്ടി ഇരിക്കൽ എന്നീ ഫർളുകളാണ് നിസ് കാരത്തിൽ ന്നും ആധുനിക വഹാബികൾ കട്ടെടുത്തിരിക്കുന്നത്


നബി സ്വയെ കേവലം സാധാരണ മനുഷ്യനായി തീരുമാനിച്ചതായിരിക്കാം നബി സ്വ യുടെ മേൽ സ്വലാത്ത് ചൊല്ലുന്നത് എടുത്ത് കളഞ്ഞത്തിന് കാരണം. ബാക്കിയുള്ളത് തന്ത്രവും . ഇനിയും മുന്നോട്ട് നീങ്ങിയാൽ നിസ്കാരത്തിൽ വഹാബികൾ നടത്തിയ കവർച്ച അതി ഭീകരമാണെന്ന് നമുക്കു മനസ്സിലാക്കാം.


1985 ൽ നമസ്കാരത്തിന്റെ ഫർളുകൾ 9



1985ൽ ആധുനിക വഹാബികളുടെ പാഠശാലയിലെ മൂന്നാം ക്ലാ സിലേക്ക് വേണ്ടി തയ്യാറാക്കപ്പെട്ടതും കേരള നദ് വത്തുൽ മുജാ ഹിദീൻ വിദ്യാഭ്യാസ വിഭാഗം പ്രസിദ്ധീകരിച്ചതുമായ ഇസ്ലാമിക കർമ ശാസ്ത്രം എന്ന പുസ്തകത്തിൽ പറയുന്നത് കാണുക.


തക്ബീറത്തുൽ ഇഹ്റാം. ഫാത്തിഹ, റുകൂഅ്. ഇ അതി ദാല്, സുജൂദ്. ഇടയിലെ ഇരുത്തം, അത്തഹിയ്യാത്ത്, സ്വലാത്ത്, സലാം ചൊല്ലൽ എന്നീ നിസ്കാരത്തിന്റെ പ്രധാനപ്പെട്ട ഭാഗങ്ങൾക്ക് നിസ്കാരത്തിന്റെ ഫർളുകൾ എന്ന് പറയുന്നു. കർമശാസ്ത്രം ഒന്നാം ഭാഗം പേജ് 28)


നിസ്കാരത്തിന്റെ ഫർളുകൾ വീണ്ടുമിതാ ഒമ്പതായി ചുരുക്ക പ്പെട്ടിരിക്കുന്നു. നിസ്കാരത്തിന്റെ മർമ്മപ്രധാന ഘടകമായ നിയ്യത്തടക്കം നിൽക്കാൻ കഴിവുള്ളവൻ ഫർള് നിസ്കാരത്തിൽ നിൽക്കൽ അടങ്ങിത്താമസിക്കൽ, അ ഹിയ്യാത്തിനും സ്വലാത്തിനും വേണ്ടി ഇരിക്കൽ ക്രമപ്രകാരം അനുഷ്ടിക്കൽ തർതീബ് എന്നീ അഞ്ച് ഫർളുകളാണ് 1985 ആയപ്പോഴേക്കും നിസ്കാരത്തിൽ നിന്നും ആധുനികവഹാബികൾ കട്ടെടുത്തത് ഏതെങ്കിലും ഒരു ഫർള് നഷ്ടപ്പെട്ടാൽ നിസ്കാരം സ്വീകാര്യമല്ലെന്ന വസ്തുത പണ്ഡിതലോകം അംഗീ കരിച്ചതാണല്ലോ. വഹാബികൾ പോലും. ഈ കാര്യം സമ്മതിച്ചിട്ടു എങ്കിൽ അഞ്ചു ഫർളുകൾ കട്ട് ആധുനിക വഹാബികളുടെ നിസ്കാരത്തിന്റെ സ്ഥിതി എന്ത് അവരെ തുടർന്ന് നിസ്കരിക്കു നിന്റെ ഹാലെന്ത്.ആധുനിക വഹാബികളും സ്വന്തം നേതാ ക്കളും തമ്മിലെ ബന്ധമെന്ത് സ്വന്തം നേതാക്കളുടെ നാലയലത്ത് പോലും ആധുനിക വഹാബികൾക്ക് സ്ഥാനമുണ്ടോ? 


അൽഭുതമെന്ന് പറയട്ടെ ഈ തോന്നിവാസത്തിനെതിരെ സുന്നി പണ്ഡിതന്മാരുടെ ഗർജനം മുഴങ്ങിയപ്പോൾ ചില വഹാബികൾ ആ പ്രസ്ഥാനത്തിൽ നിന്നുതന്നെ രാജിവച്ചു. മറ്റു ചിലർ രാജി ഭീഷണിയുമായി വഹാബി കേന്ദ്രത്തെ സമീപിച്ചു. ഉടനെ വഹാബികൾ യോഗം ചേർന്ന് ഫർളുകൾ കൂട്ടാൻ തീരുമാനിച്ചു. അടുത്ത പതിപ്പിൽ അത് ചേർത്തിക്കൊടുക്കാമെന്ന് പറഞ്ഞു രാജിക്കൊരുങ്ങിയവരെ പിന്തിരിപ്പിച്ചു.


*1987 ൽ വീണ്ടും 14*


പിന്നീട് മൂന്നാം ക്ലാസിലേക്കുള്ള മേൽ പുസ്തകം 1987ൽ പ്രസി സീകരിച്ചപ്പോൾ അതിൽ ഇപ്രകാരം ചേർത്തു. 'തക്ബീറത്തുൽ ഇഹ്റാം

ഫാതിഹ അത്തഹിയ്യാത്ത്, സ്വലാത്ത്, സലാം ചൊല്ലൽ തുടങ്ങിയ നിസകാരത്തിന്റെ പ്രധാനപ്പെട്ട ഭാഗങ്ങൾക്ക് നിസ്കാരത്തിന്റെ ഫർള് എന്ന് പറയുന്നു. നിയ്യത്ത്. കഴിവുള്ളവൻ ഫർള് നിസ്കാരത്തിൽ നിൽക്കുക. അത്തഹിയ്യാത്ത്, സ്വലാത്ത് എന്നിവ ഇരുന്ന് നിർവ പിക്കുക. ഓരോ പ്രവൃത്തിയിലും അടങ്ങിത്താമസിക്കുക. നിസ്കാരരൂപത്തിന്റെ ക്രമം തെറ്റാതെ ചെയ്യുക എന്നിവയും ഫർളുകളായി ഗണിക്കപ്പെടുന്നു. കർമ  ശാസ്ത്രം പേജ് 29)


ഇവിടെ നിസ്കാരത്തിന്റെ ഫർളുകൾ പതിനാലായി എഴുതിയിട്ടാണങ്കിലും ഈ പുസ്തകത്തിൽ നിന്നും നിസ്കാരം മനസ്സിലാക്കിയ വഹാബികളുടെ അടുത്ത തലമുറയിൽ നിന്ന് രസകരവും അത്ഭുതകരവുമായ ഒരു നിസ്കാരമായിരിക്കും ലോകം കാണേണ വരിക അഥവാ 1987ൽ ഒമ്പതിൽ നിന്നും പതിനാലിലേക്ക് കുതിച്ചു കയറിയ വഹാബിഫർളുകളിൽ തർത്തീബ് വേണമെന്ന് വഹാബികൾ സമ്മതിക്കുന്നു. എങ്കിൽ മേൽ പുസ്തകം പഠിച്ച വഹാബികൾ സലാം വീട്ടിയതിനുശേഷം നിയ്യത്ത്, നിൽക്കുക അടങ്ങിത്താമസിക്കുക അത്തഹിയ്യാത്തിനും സ്വലാത്തിനും വേണ്ടി ഇരിക്കുക തുടങ്ങിയ കാര്യങ്ങൾ  നിർവഹിക്കേണ്ടിവരും. കാരണം മറ്റൊരു രൂപവും പ്രസ്തുത പുസ്തകത്തിലില്ല.


ചുരുക്കത്തിൽ പതിനാല് ഫർളുകൾ എഴുതിയിട്ടുണ്ടെങ്കിലും അത് തലതിരിഞ്ഞതാണെന്ന് മനസ്സിലാക്കാവുന്നതാണ്. എന്നാൽ 1993 ൽ ഈ പുസ്തകം പ്രസിദ്ധീകരിക്കപ്പെട്ടപ്പോൾ അതിൽ 14 ഫർളുകളും യഥാക്രമം എഴുതിയിട്ടുണ്ട്. എന്നിരുന്നാലും അഞ്ചാം ക്ലാസി ലേക്കുള്ള പുസ്തകത്തിൽ 93 വരെ മുമ്പ് പറഞ്ഞ പത്തര ഫർള് തന്നെയായിരുന്നു എഴുതിയിരിക്കുന്നത്.


എന്നാലിതാ പ്രസ്തുത പുസ്തകം 1993ൽ പ്രസിദ്ധീകരിക്കപ്പെട്ട . അതിൽ നിസ്കാരത്തിന്റെ ഫർളുകൾ പതിനൊന്നരയായി ഉയർത്തപ്പെട്ടിരിക്കുന്നു. സ്വലാത്ത് എന്ന ഫർളാണ് വഹാബികൾ ഇവിടെ പുതുതായി ചേർത്തിരിക്കുന്നത്. ആരുടെ നിർബന്ധത്തിന് വഴങ്ങിയാണാവോ വഹാബികൾക്ക് ഇതെഴുതേണ്ടി വന്നത്. 1983ൽ അഞ്ചാം ക്ലാസിലെ പാഠപുസ്തകത്തിലുള്ള പത്ത് പതിനൊന്നാക്കി ഉയർത്താൻ 10 കൊല്ലം വേണ്ടിവന്നു. അപ്പോൾ ഇത് 14 തന്നെ ആവാൻ എത്രകാലം വേണ്ടിവരുമെന്ന് വായനക്കാർ ചിന്തിക്കുക.


എന്നാൽ തിസ്കാരത്തിന്റെ ഫർള് മുഴുവനും പാലിച്ചെങ്കിലെ നമസ്കാരം സാധുവാകുകയുള്ളൂ എന്നും ഈ പുസ്തകത്തിൽ വഹാബി സമ്മതിക്കുന്നുണ്ട്. സമ്മതിക്കുന്നുണ്ട്. അടിസ്ഥാനത്തിൽ 14 ഫർളെന്ന്  പഠിക്കുന്ന .മൂന്നാം ക്ലാസിലെ വിദ്യാർത്ഥികൾ പതിനൊന്നര ഫർള് എന്ന് പഠിക്കുന്ന അഞ്ചാം ക്ലാസിലെ ക്ലാസിലെ വിദ്യാർത്ഥികളുടെ നിസ്കാരം സ്വഹീഹല്ലെന്ന് പറയേണ്ടിവരുന്നു ആകയാൽ വല്ല വഹാബികളുടെ നിസ്കാരത്തിൻറെ ഫർളുകൾ പല കൊല്ലങ്ങളിൽ പല ക്ലാസുകളിൽ ജനങ്ങളുടെ ആക്ഷേപത്തിന് അനുസരിച്ച് വ്യത്യസ്തമാണെന്ന് സാരം പോരെ പൂരം .


സത്യം ഇതായിരിക്കെ അരിയും തിന്ന് ആശാരിച്ചിയെയും കടിച്ച് പിന്നെയും പട്ടി മുന്നോട്ട് എന്ന മട്ടിലാണ് വഹാബികൾ നീങ്ങുന്നത് .വഹാബികൾ നിസ്കാരത്തിൽ നിന്നും സ്വലാത്ത് അടക്കം പല ഫർളുകളും കട്ടെടുത്തതും ആക്ഷേപത്തിനും അനുസരിച്ച് പലതും കൂട്ടി ചേർത്തതും എല്ലാം മുകളിൽ കൊടുത്ത ഉദ്ധരണികളിൽ നിന്നെല്ലാം വളരെ വ്യക്തമായി നാം മനസ്സിലാക്കിയത് ആണല്ലോ .ബുദ്ധിയുള്ള ഒരാൾക്കും നിഷേധിക്കാനാകാത്ത ഈ നഗ്ന സത്യത്തിനെതിരെ ഒരു ആധുനിക വഹാബി കൊഞ്ഞനം കാട്ടുന്നത് കാണുക നമസ്കാരത്തിൽ അത്തഹിയാത്തിന് ശേഷമുള്ള സ്വലാത്ത് മുജാഹിദ് പാഠപുസ്തകങ്ങളിൽ നിന്നും നീക്കം ചെയ്തിട്ടില്ല തല്പരകക്ഷികൾ പ്രചരിപ്പിക്കുന്ന നുണകളിൽ ഒന്നാണ് ഈ ആരോപണം സംശയനിവാരണത്തിന് കേരള നദ് വത്തുൽ മുജാഹിദീൻ വിദ്യാഭ്യാസ ബോർഡ് അംഗീകരിച്ചതും മുജാഹിദ് മദ്റസകളിൽ പഠിപ്പിക്കപ്പെട്ടു വരുന്നതുമായ മൂന്നാം തരത്തിലേക്കുള്ള ഇസ്ലാമിക കർമ്മശാസ്ത്രം എന്ന പുസ്തകം 26 പേജ് പരിശോധിച്ചു നോക്കുക 1989 ഡിസംബർ വാല്യം 35 നമ്പർ 7 പേജ് 41


 വായനക്കാരെ വഹാബി സ്വലാത്ത് കട്ടു എന്ന് പറയുന്നത്  തല്പരകക്ഷിയുടെ  നുണയാണത്ര .  ഈ വർഗ്ഗം ഇത്രകണ്ട് നശിച്ചുപോയതി സഹദപ്പിക്കുക. അവസാനകാലം പച്ചക്കള്ളം പറയുന്ന ഒരു വിഭാഗം ദജ്ജാലുകൾ വരാനുണ്ട് എന്ന തിരുവചനം യാഥാർത്ഥ്യമായിരിക്കുന്നു


*അസ്‌ലം സഖാഫി പരപ്പനങ്ങാടി*

*

 

Tuesday, January 17, 2023

ബാങ്ക് വിളി: ഹദീസ് നിഷേധം തുടരുന്നു*

 *ബാങ്ക് വിളി: ഹദീസ് നിഷേധം തുടരുന്നു*


നൂറ്റാണ്ടുകളായി ലോക മുസ്‌ലിംകൾ പുണ്യകർമമായി ചെയ്ത് പോരുന്ന ഒരു ആചാരമാണ് പ്രസവിച്ച ഉടനെ കുട്ടിയുടെ ചെവികളിൽ ബാങ്കും ഇഖാമത്തും കൊടുക്കുക എന്നുള്ളത്. നാല് മദ്ഹബുകളും അംഗീകരിച്ച ഒരു ശ്രേഷ്ഠ കർമമാണിത്. സലഫികൾക്കിത് ഒരാനാചാരമാണ്. കഴിഞ്ഞ ദിവസം കാസർകോഡ് നടന്ന  മുജാഹിദ് (ജിന്ന്) സമ്മേളനത്തിൽ ഈ ബാങ്ക് വിളി അനാചാരമാണെന്ന് ഒരിക്കൾക്കൂടി പ്രഖ്യാപിച്ചതോട് കൂടി നവജാത ശിശുവിന്റെ ചെവിയിലെ ബാങ്ക് വിളി ഒരിക്കൽ കൂടി ചർച്ചയായിരിക്കുകയാണ്.


 പ്രസ്തുത ബാങ്ക് വിളിയുടെ പ്രാമാണിക വശങ്ങൾ നമുക്കൊന്ന് പരിശോധിക്കാം.


ഇമാം തിർമിദി  അബൂ റാഫിഅ് എന്നവരിൽ നിന്ന് ഉദ്ധരിക്കുന്നു:  "ഫാത്വിമ ബീവി (റ) ഹസൻ , ഹുസൈൻ (റ) എന്നവർക്ക് ജന്മം നൽകിയപ്പോൾ തിരുനബി കുഞ്ഞിന്റെ ചെവികളിൽ ബാങ്ക് കൊടുക്കുന്നത് ഞാൻ കണ്ടു."

ശേഷം ഈ ഹദീസ് ഹസനും സ്വഹീഹുമാണെന്നും ഇമാം തിർമിദി പ്രസ്ഥാവിക്കുന്നുണ്ട്. 


1514 - حَدَّثَنَا مُحَمَّدُ بْنُ بَشَّارٍ، قَالَ: حَدَّثَنَا يَحْيَى بْنُ سَعِيدٍ، وَعَبْدُ الرَّحْمَنِ بْنُ مَهْدِيٍّ، قَالاَ: أَخْبَرَنَا سُفْيَانُ، عَنْ عَاصِمِ بْنِ عُبَيْدِ اللهِ، عَنْ عُبَيْدِ اللهِ بْنِ أَبِي رَافِعٍ، عَنْ أَبِيهِ قَالَ: رَأَيْتُ رَسُولَ اللهِ صَلَّى اللَّهُ عَلَيْهِ وَسَلَّمَ أَذَّنَ فِي أُذُنِ الحَسَنِ بْنِ عَلِيٍّ حِينَ وَلَدَتْهُ فَاطِمَةُ بِالصَّلاَةِ.

هَذَا حَدِيثٌ حَسَنٌ صَحِيحٌ


ഈ ഹദീസ് ഇമാം അഹമദ് (റ)  മുസ്നദിലും (27186) ഇമാം അബൂദാവൂദ് സുനനിലും (5105) ഇമാം ത്വബ്റാനി മുഅ്ജമുൽ കുബ്റയിലും (926) ഇമാം ഹാകിം മുസ്തദ്റകിലും (4827) ഇമാം ബൈഹഖി ശുഅബുൽ ഈമാനിലും (8252) നിവേദനം ചെയ്തിട്ടുണ്ട്. വേറെയും നിരവധി  മുഹദ്ദിസുകൾ അവരുടെ ഗ്രന്ഥങ്ങളിൽ ഉദ്ധരിക്കുന്നുണ്ട്.


ഇങ്ങിനെയുള്ള ഹദീസുകളുടെ വെളിച്ചത്തിൽ പൂർവസൂരികളായ  നൂറുകണക്കിന് അഇമ്മത്തുകളാണ് നവജാത ശിശുവിന്റെ ചെവികളിൽ  ബാങ്ക് കൊടുക്കൽ സുന്നത്താണ് എന്ന് രേഖപെടുത്തിയിരിക്കുന്നത്. ഇവരെന്നും കാണാത്ത ദുർബലത സലഫികൾക്ക് എവിടെ നിന്നാണ് ലഭിച്ചത്.


ഇമാം തിർമിദിക്ക് പുറമെ ഈ ഹദീസ് സ്വീകര്യയോഗ്യമാണെന്ന് മുഹദ്ദിസുകളായ ഇമാം ഹാകിം മുസ്തദ്റകിലും ഇമാം അബ്ദുൽ ഹഖ് അഹ്കാമിലും  ഇമാം ബഗവി മസ്വാബീഹുസ്സുന്നയിലും (3/ 146) ഇമാം ഇബ്നു മലിക് ശർഹുൽ മസ്വാബീഹിലും (4/ 533) ഇമാം മുള്ഹിരി അൽ മഫാതീഹിലും (4/ 495)

ഇമാം ഇബ് ഹജർ അൽ ഹൈതമി തുഹ്ഫത്തുൽ മുഹ്താജിലും (9/ 376) രേഖപെടുത്തിയിട്ടുണ്ട്. 


ഇമാം തിർമിദി പ്രസ്ഥുത ഹദീസ് സ്വീകാര്യയോഗ്യമെന്ന് പ്രസ്താവിച്ചതിനെ അംഗീകാര സ്വാഭാവത്തിൽ നിരവധി അഇമ്മത്തുകൾ അവരുടെ ഗ്രന്ഥങ്ങളിൽ എടുത്തുദ്ധരിച്ചിട്ടുണ്ട്. 


*ചില ഉദാഹരണങ്ങൾ താഴെ നൽകാം.*


1. الأذكار للإمام النووي (286)

2. البدر المنير للإمام ابن الملقن (9/ 348)

3. مشكاة المصابيح للإمام الخطيب الشربيني  (2/ 1209) 

4. ميزان الاعتدال للحافظ الذهبي (2/ 354)

5. ذخائر العقبى في مناقب ذوي القربى للإمام محب الدين الطبري (120)

6. مرقاة المفاتيح شرح مشكاة المصابيح للإمام ملا علي القاري (7/ 2691)

7. أسنى المطالب في شرح روض الطالب للإمام زكريا الأنصاري (1/ 549)

8. الغرر البهية في ش رح البهجة الوردية للإمام زكريا الأنصاري (5/ 173)

9. فتح الوهاب بشرح منهج الطلاب للإمام زكريا الأنصاري (2/ 234)

10. حدائق الأنوار ومطالع الأسرار في سيرة النبي المختار للإمام بحرق الحضرمي (508)

11. تاريخ الخميس في أحوال أنفس النفيس للإمام حسين الدِّيار بَكْري (1/ 418)

12. كفاية النبيه في شرح التنبيه للإمام الرفعة (8/ 132)

13. كنز الراغبين للإمام المحلي (4/ 257)

14. حاشية الجمل على شرح للإمام الجمل (5/ 267)

15. حاشية البجيرمي على شرح المنهج للإمام البجيرمي (4/ 303)

16. الوابل الصيب من الكلم الطيب لإبن قيم الجوزية (ص: 131)

17. مواهب الجليل في شرح مختصر خليل للإمام الحطاب الرُّعيني المالكي (1/ 434)

18. شرح منتهى الإرادات للإمام منصور البهوتي الحنبلي(1/ 130)

19. كشاف القناع عن متن الإقناع للإمام منصور البهوتي الحنبلي  (1/ 234)


പൂർവസൂരികളായ ഈ പണ്ഡിതരെല്ലാം തിർമിദി ഹസനും സ്വഹീഹുമാണെന്ന് പറഞ്ഞതിനെ അംഗീകരിക്കുകയും ശരിവെക്കുകയും ചെയ്തവരാണ്. 

 ഇവരെയെല്ലാം പുറം കാലു കൊണ്ട് ചവിട്ടിത്തെറിപ്പിച്ചാണ് കാസർകോഡിലെ ഗവേഷണത്തിൽ ബാങ്ക് കൊടുക്കൽ ബിദ്അത്താക്കിമാറ്റിയത്.


എന്നാൽ തിർമിദിയുടെ പ്രസ്ഥുത രിവായത്തിലെ ആസ്വിമുബ്ന് വാഇൽ എന്ന റാവിയെ ചിലർ ജർഹ് ചെയ്തിട്ടുണ്ട് എന്നത് ഈ ഹദീസിന്റെ സ്വീകാര്യതയെ ബാധിക്കില്ല.

ഇമാം ഇബ്നുൽ മുലഖ്വിൻ പറയുന്നു:  ആസ്വിമുബ്ന് വാഇൽ എന്ന റാവി ഉണ്ടായിരുന്നിട്ടും മുഹദ്ദിസുകൾ ഈ ഹദീസ് സ്വീകര്യമാണെന്ന് പറഞ്ഞത് അവരുടെ അടുക്കൽ വേറെ രിവായത്തുകൾ സ്ഥിരപെട്ടത് കൊണ്ടായിരിക്കാം.

(അൽ ബദ്റുൽ മുനീർ 9/ 348)


സലഫി പണ്ഡിതനായ അല്ലാമ മുബാറക് ഫൂരി ഒന്നുകൂടെ വ്യക്തമാക്കി പറയുന്നു: ആസ്വിമുബ്ന് വാഇൽ എന്ന റാവിയുടെ ജർഹ്  ഇമാം ഇബ്നുസ്സുന്നി ഹുസൈൻ (റ) വിലൂടെ ഉദ്ധരിച്ച രിവായത്ത് കൊണ്ട് പരിഹരിക്കപ്പെടുന്നതാണ് (തുഹ്ഫതുൽ അഹ് വദി 5/90)

ഇനി ഹദീസിൽ ദുർബലത സ്ഥിര പെട്ടാൽ തന്നെ ഫളാഇലുൽ അഅ്മാലിൽ ളഈഫായ ഹദീസ് മതിയെന്നത് പണ്ഡിത ലോകത്ത് അവിതർക്കിതമായി സ്ഥിരപെട്ടതാണല്ലോ .....


ഇമാം ഇബ്നുസ്സുന്നിയുടെ രിവായത്ത്: ഇമാം ഹുസൈൻ (റ) പറയുന്നു: തിരുനബി (സ്വ) പറയുന്നു: വല്ലവർക്കും കുട്ടി ജനിച്ചാൽ വലത് ചെവിയിൽ ബാങ്കും ഇടത് ചെവിയിൽ ഇഖാമത്തും കൊടുക്കണം, അപ്രകാരം ചെയ്താൽ ജിന്നുകളുടെ ശർറുകൾ കുട്ടിയെ തൊട്ട് ഉയർത്തപ്പെടും.

عَنِ الْحُسَيْنِ بْنِ عَلِيٍّ، قَالَ: قَالَ رَسُولُ اللهِ صَلَّى اللَّهُ عَلَيْهِ وَسَلَّمَ: " ‌مَنْ ‌وُلِدَ ‌لَهُ ‌مَوْلُودٌ ‌فَأَذَّنَ ‌فِي ‌أُذُنِهِ ‌الْيُمْنَى، وَأَقَامَ فِي أُذُنِهِ الْيُسْرَى رُفِعَتْ عَنْهُ أُمُّ الصَّبِيَّاتِ "


ഇമാം ഇബ്നുസ്സുന്നി അമലുൽയൗമിവല്ലൈലയിലും (578) ഇമാം ബൈഹഖി ശുഅ്ബുൽ ഇമാനിലും (8254) വേറെയും ധാരളം മുഹദ്ദിസുകൾ ഹുസൈൻ (റ) ൽ നിന്നുളള ഈ ഹദീസ് ഉദ്ധരിച്ചിട്ടുണ്ട്.


*ഇമാം ഉമറുബ്നു അബ്ദുൽ അസീസ് (റ) ചെവിയിൽ ബാങ്ക് വിളിക്കുന്നു.*


അഞ്ചാം ഖലീഫ എന്ന പേരിൽ ഖ്യാതി നേടിയ വലിയ പണ്ഡിതനും ഭരണാധികരിയും സർവ സ്വീകാര്യനുമായ ഉമറുബ്നു അബ്ദുൽ അസീസ് (റ) കുട്ടി ജനിച്ചാൽ വലത് ചെവിയിൽ ബാങ്കും ഇടത് ചെവിയിൽ ഇഖാമത്തും കൊടുക്കുമായിരുന്നു.

وفي شرح السنة للإمام البغوي (11/ 273) رُوِي أَن عُمر بْن عبْد الْعزِيز كَانَ يُؤذِّنُ فِي اليُمْنى ويُقِيمْ فِي اليُسْرى إِذا وُلِد الصّبِيُّ.


ഡസൻ കണക്കിന് അഇമത്ത് ഇത് അവരുടെ ഗ്രന്ഥങ്ങളിൽ ഉദ്ധരിച്ചിട്ടുണ്ട്.


ഇമാം ഇബ്നു മുലഖ്വിൻ (റ) പറയുന്നത് കാണൂ: നമ്മുടെ അസ്ഹാബ് മുതവാതിറായ രൂപത്തിൽ ഈ സംഭവം അവരുടെ ഗ്രന്ഥങ്ങളിൽ ഉദ്ധരിച്ചിട്ടുണ്ട്.


وفي البدر المنير للإمام ابن الملقن (9/ 350): وَذكر فِيهِ عَن عمر بن عبد الْعَزِيز - رَحْمَة الله عَلَيْهِ - أَنه كَانَ إِذا ولد لَهُ ابْن أذن فِي أُذُنه الْيُمْنَى وَأقَام فِي الْيُسْرَى. وأصحابنا يتواترون عَلَى نقل هَذَا عَنهُ،


നാല് മദ്ഹബിന്റെ ഗ്രന്ഥങ്ങളിലും കുട്ടിയുടെ ചെവിയിൽ ബാങ്ക് കൊടുക്കണം എന്ന് പ്രസ്ഥാവിച്ചിട്ടുണ്ട്.


*ശാഫിഈ മദ്ഹബ്*


ഇമാം നവവി (റ) പറയുന്നു: കുട്ടി പ്രസവിക്കപ്പെട്ടാൽ  ആൺകുട്ടിയാണെങ്കിലും പെൺകുട്ടിയാണെങ്കിലും ബാങ്ക് കൊടുക്കൽ സുന്നത്താണ്, അബൂ റാഫിഅ് (റ) വിന്റെയും ഹുസൈൻ (റ) വിന്റെയും ഹദീസുകളാണതിന് രേഖ . മാത്രവുമല്ല, ഉമറുബ്നു അബ്ദുൽ അസീസ് (റ) അങ്ങിനെ ബാങ്ക് കൊടുത്തതായി നമ്മുടെ അസ്ഹാബ് രേഖപെടുത്തിയിട്ടുമുണ്ട്.

 وفي المجموع شرح المهذب (8/ 442): السُّنَّةُ أَنْ يُؤَذَّنَ فِي أُذُنِ الْمَوْلُودِ عِنْدَ وِلَادَتِهِ ذَكَرًا كَانَ أَوْ أُنْثَى وَيَكُونُ الْأَذَانُ بِلَفْظِ أَذَانِ الصَّلَاةِ لِحَدِيثِ أَبِي رَافِعٍ الَّذِي ذَكَرَهُ الْمُصَنِّفُ قَالَ جَمَاعَةٌ مِنْ أَصْحَابِنَا يُسْتَحَبُّ أَنْ يُؤَذِّنَ فِي أُذُنِهِ الْيُمْنَى وَيُقِيمَ الصَّلَاةَ فِي أُذُنِهِ الْيُسْرَى  وَقَدْ رَوَيْنَا فِي كِتَابِ ابْنِ السُّنِّيِّ عَنْ الْحُسَيْنِ بْنِ عَلِيٍّ رَضِيَ اللَّهُ عَنْهُمَا قَالَ (قَالَ رَسُولُ اللَّهِ صَلَّى اللَّهُ عَلَيْهِ وَسَلَّمَ مَنْ وُلِدَ لَهُ مَوْلُودٌ فَأَذَّنَ فِي أُذُنِهِ الْيُمْنَى وَأَقَامَ فِي أُذُنِهِ الْيُسْرَى لَمْ تَضُرَّهُ أُمُّ الصِّبْيَانِ) وَأُمُّ الصِّبْيَانِ التَّابِعَةُ مِنْ الْجِنِّ وَنَقَلَ أَصْحَابُنَا مِثْلَ هَذَا الْحَدِيثِ عَنْ فِعْلِ عُمَرَ بْنِ عَبْدِ الْعَزِيزِ رَحِمَهُ اللَّهُ


ഇമാം ഇബ്നു ഹജർ അൽ ഹൈതമി പറയുന്നു: കുട്ടിയുടെ വലത് ചെവിയിൽ ബാങ്കും ഇടത് ചെവിയിൽ ഇഖാമത്തും സുന്നത്താക്കപ്പെടും.    തിരുനബി (സ്വ) ഹസൻ (റ) വിന്റെ ചെവിയിൽ ബാങ്ക് കൊടുത്തു എന്ന ഹസനായ ഹദീസാണതിന് രേഖ. 

തുഹ്ഫത്തുൽ മുഹ്താജ് (9/ 376)


وفي تحفة المحتاج في شرح المنهاج للإمام ابن حجر الهيتمي (9/ 376)  (وَ) يُسَنُّ أَنْ (يُؤَذَّنَ فِي أُذُنِهِ الْيُمْنَى) ثُمَّ يُقَامُ فِي الْيُسْرَى (حِينَ يُولَدُ) لِلْخَبَرِ الْحَسَنِ «أَنَّهُ - صَلَّى اللَّهُ عَلَيْهِ وَسَلَّمَ - أَذَّنَ فِي أُذُنِ الْحُسَيْنِ حِينَ وُلِدَ»


*ഹനഫി മദ്ഹബ്*


وفي الدر المختار وحاشية ابن عابدين (1/ 385): مَطْلَبٌ فِي الْمَوَاضِعِ الَّتِي يُنْدَبُ لَهَا الْأَذَانُ فِي غَيْرِ الصَّلَاةِ...وَفِي حَاشِيَةِ الْبَحْرِ الرَّمْلِيِّ: رَأَيْت فِي كُتُبِ الشَّافِعِيَّةِ أَنَّهُ قَدْ يُسَنُّ الْأَذَانُ لِغَيْرِ الصَّلَاةِ، كَمَا فِي أَذَانِ الْمَوْلُودِ، وَالْمَهْمُومِ، وَالْمَصْرُوعِ، .....أَقُولُ: وَلَا بُعْدَ فِيهِ عِنْدَنَا. اهـ. أَيْ لِأَنَّ مَا صَحَّ فِيهِ الْخَبَرُ بِلَا مُعَارِضٍ فَهُوَ مَذْهَبٌ لِلْمُجْتَهِدِ وَإِنْ لَمْ يُنَصَّ عَلَيْهِ، لِمَا قَدَّمْنَاهُ فِي الْخُطْبَةِ عَنْ الْحَافِظِ ابْنِ عَبْدِ الْبَرِّ وَالْعَارِفِ الشَّعْرَانِيِّ عَنْ كُلٍّ مِنْ الْأَئِمَّةِ الْأَرْبَعَةِ أَنَّهُ قَالَ: إذَا صَحَّ الْحَدِيثُ فَهُوَ مَذْهَبِي، عَلَى أَنَّهُ فِي فَضَائِلِ الْأَعْمَالِ يَجُوزُ الْعَمَلُ بِالْحَدِيثِ الضَّعِيفِ


*മാലികി മദ്ഹബ്*


وفي مواهب الجليل في شرح مختصر خليل للإمام الحطاب الرُّعيني المالكي (1/ 434):  قَالَ جَمَاعَةٌ مِنْ أَصْحَابِنَا: يُسْتَحَبُّ أَنْ يُؤَذِّنَ فِي أُذُنِ الصَّبِيِّ الْيُمْنَى، وَيُقِيمَ الصَّلَاةَ فِي أُذُنِهِ الْأُخْرَى، وَقَدْ رَوَيْنَا فِي سُنَنِ أَبِي دَاوُد وَالتِّرْمِذِيِّ عَنْ أَبِي رَافِعٍ، قَالَ: رَأَيْت رَسُولَ اللَّه - صَلَّى اللَّهُ عَلَيْهِ وَسَلَّمَ - «أَذَّنَ فِي أُذُنِ الْحَسَنِ بْنِ عَلِيٍّ حِينَ وَلَدَتْهُ فَاطِمَةُ بِالصَّلَاةِ» قَالَ التِّرْمِذِيُّ حَدِيثٌ حَسَنٌ صَحِيحٌ وَرَوَيْنَا فِي كِتَابَ ابْنِ السُّنِّيِّ عَنْ الْحُسَيْنِ بْنِ عَلِيٍّ - رَضِيَ اللَّهُ تَعَالَى عَنْهُمَا - قَالَ: قَالَ رَسُولُ اللَّهِ - صَلَّى اللَّهُ عَلَيْهِ وَسَلَّمَ -: «مَنْ وُلِدَ لَهُ مَوْلُودٌ فَأَذَّنَ فِي أُذُنِهِ الْيُمْنَى، وَأَقَامَ فِي الْأُذُنِ الْيُسْرَى لَمْ تَضُرَّهُ أُمُّ الصِّبْيَانِ» انْتَهَى.

(قُلْتُ) وَقَدْ جَرَى عَمَلُ النَّاسِ بِذَلِكَ فَلَا بَأْسَ بِالْعَمَلِ بِهِ وَاَللَّهُ أَعْلَمُ


*ഹമ്പലി മദ്ഹബ്*


وفي كشاف القناع عن متن الإقناع للإمام منصور البهوتي الحنبلي (3/ 28): (وَ) سُنَّ أَنْ (يُؤَذَّنَ فِي أُذُنِ الْمَوْلُودِ الْيُمْنَى) ذَكَرًا كَانَ أَوْ أُنْثَى (حِينَ يُولَدُ، وَ) أَنْ (يُقِيمَ فِي الْيُسْرَى) لِحَدِيثِ أَبِي رَافِعٍ قَالَ «رَأَيْت رَسُولَ اللَّهِ - صَلَّى اللَّهُ عَلَيْهِ وَسَلَّمَ – أَذَّنَ فِي أُذُنِ الْحَسَنِ بْنِ عَلِيٍّ حِينَ وَلَدَتْهُ فَاطِمَةُ» رَوَاهُ أَبُو دَاوُد وَالتِّرْمِذِيُّ وَصَحَّحَاهُ وَعَنْ الْحَسَنِ بْنِ عَلِيٍّ مَرْفُوعًا «مَنْ وُلِدَ لَهُ مَوْلُودٌ فَأَذَّنَ فِي أُذُنِهِ الْيُمْنَى وَأَقَامَ فِي أُذُنِهِ الْيُسْرَى رُفِعَتْ عَنْهُ أُمُّ الصِّبْيَانِ» وَعَنْ ابْنِ عَبَّاسٍ «أَنَّ النَّبِيَّ - صَلَّى اللَّهُ عَلَيْهِ وَسَلَّمَ - أَذَّنَ فِي أُذُنِ الْحَسَنِ بْنِ عَلِيٍّ يَوْمَ وُلِدَ وَأَقَامَ فِي أُذُنِهِ الْيُسْرَى» رَوَاهُمَا الْبَيْهَقِيُّ فِي الشُّعَبِ وَقَالَ وَفِي إسْنَادِهِمَا ضَعْفٌ.


*ഇബ്നുൽ ഖയ്യിമും പറയുന്നു: ബാങ്ക് വിളിക്കൽ സുന്നത്താണെന്ന്*


സലഫികൾക്ക് സർവ സ്വീകര്യനായ ഇബ്നുൽ ഖയ്യിം തന്റെ തുഹ്ഫതുൽ മൗദൂദ് എന്ന ഗ്രന്ഥത്തിൽ കുട്ടി ജനിച്ചാൽ വലത് ചെവിയിൽ ബാങ്കും ഇടത് ചെവിയിൽ ഇഖാമത്തും കൊടുക്കൽ സുന്നത്താണ് എന്ന ഒരു അധ്യായം തന്നെ നൽകുന്നു. തെളിവായി ഇമാം തിർമിദിയുടെ ഹദീസടക്കം 3 ഹദീസ് ഉദ്ധരിക്കുന്നുണ്ട്. ശേഷം  ബാങ്ക് കൊടുക്കൽ കൊണ്ടുള്ള ഫാഇദകളും വിവരിക്കുന്നു. 


*CP ഉമർ സുല്ലമിയും കൈവെടിയുന്നു*


കേരള മുജാഹിദിന്റെ നേതൃപദവി അലങ്കരിച്ചിരുന്ന CP ഉമർ സുല്ലമി പ്രാർത്ഥനകൾ നിത്യ ജീവിതത്തിൽ എന്ന പുസ്തകത്തിൽ "കുട്ടി ജനിച്ചാൽ" എന്ന അധ്യായത്തിൽ എഴുതുന്നത് കാണൂ:

"നബി (സ്വ) യുടെ മകൾ ഫാത്വിമ (റ) ഹസനെ പ്രസവിച്ചപ്പോൾ നബി (സ്വ) കുട്ടിയുടെ ചെവിയിൽ നമസ്കാരത്തിന് ബാങ്ക് കൊടുക്കുന്നത് പോലെ ബാങ്ക് കൊടുക്കുകയുണ്ടായി (അബൂദാവൂദ്, തിർമിദി)


അഹ് ലുസ്സുന്നയുടെ പൂർവകാല പണ്ഡിതരും പഴയകാല മുജാഹിദ് നേതാക്കളും പുണ്യകർമമായി പരിചയപ്പെടുത്തിയ ഈ ബാങ്ക് വിളിയെ അനാചാരമാക്കാൻ ഏത് ലെബോറട്ടറിയിലാണാവോ പ്രസ്തുത ഹദീസുകൾ ജിന്ന് മുജാഹിദുകൾ പരിശോധനക്ക് വിധേയമാക്കിയത്.


പി.പി. ഉവൈസ് അദനി വെട്ടുപാറ

9656424078

Thursday, January 12, 2023

സ്വാലിഹ് നിസാമിയെ േപേറുന്ന ഒഹാബി

 സ്വാലിഹ് നിസാമി യോട് ഞാൻ ചോദിച്ചത്


വഫാതിന് ശേഷം നബി തങ്ങളുളോട്  നബിയേ  എനിക്ക് വേണ്ടി ദുആ ചെയ്യണമെന്ന്  പറയുന്ന തശ ഫുഉ നിങ്ങളുടെ വഹാബി നയം അനുസരിച്ച് 

ശിർക്കാണോ ?


നിസാമി നൽകിയ മറുപടി


അതിലൊരു ശുബ്ഹത്തുണ്ട്. അതിന് വ്യക്തമായ രേഖയില്ല. കൊണ്ടുവരാറുള്ള രേഖ 'ജാഊക' യാണ്. അതിനെ ഇസ്‌തിഷ്‌ഫാആയി വ്യാഖ്യാനിക്കുകയാണ് ചിലർ. ആ വ്യാഖ്യാനത്തോട് യോജിപ്പില്ല. എന്നാൽ, അങ്ങനെയൊരു വ്യാഖ്യാനത്തിനിടയാക്കുന്ന വളരെ അകന്ന ഒരു പരാമർശം ഖുർആനിൽ ഉള്ളതിനാൽ, സിയാറത്ത് വേളയിൽ അപ്രകാരം ചെയ്യുന്നത് ശിർക്ക് മുകഫ്ഫിർ ആണെന്ന് മനസ്സിലാക്കുന്നില്ല. '

മറുപടിക്കുള്ള എന്റെ പ്രതികരണം


അപ്പോൾ  കേരള വഹാബികൾക്ക് ഇങ്ങളും ഞങ്ങളെ പോലെ ശിർക്ക് അക്ബറിന്റെ അളാണ്.

അവരെ ഭാഷയിൽ പച്ചക് ശിർക്കായ ഒന്നിനെ ശിർക്കായി ഇങ്ങൾ വിശ്വസിക്കുന്നില്ലല്ലൊ.

ശിയാ ആരോപണം വഹാബികളെ തിരിഞ്ഞു കൊത്തുന്നു!

 ശിയാ ആരോപണം വഹാബികളെ തിരിഞ്ഞു കൊത്തുന്നു!

*കര്‍മശാസ്ത്രത്തില്‍ ഹനഫി, മാലികി, ശാഫിഈ, ഹമ്പലീ മദ്ഹബുകള്‍ പിന്തുടരുന്ന അഹ്‌ലുസ്സുന്നയുടെ നിലപാടില്‍ നിന്ന് വ്യത്യസ്തമായി ശിയാക്കള്‍ക്ക് സൈദിയ്യഃ, ജഅഫരിയ്യഃ എന്നിങ്ങനെ രണ്ട് മദ്ഹബുകളാണ് ഉള്ളത്. അതിനാല്‍ തന്നെ പല വിഷയങ്ങളിലും നാല് മദ്ഹബുകള്‍ക്ക് വിരുദ്ധമായ അഭിപ്രായങ്ങള്‍ അവര്‍ സ്വീകരിക്കുന്നതായി കാണാന്‍ കഴിയും.ഒരുപാട് വിഷയങ്ങളില്‍ അഹ്‌ലുസ്സുന്നയുടെ നിലപാടുകളില്‍ നിന്ന് തീര്‍ത്തും വിഭിന്നമായ നിലപാടുകള്‍ സ്വീകരിച്ചവരാണ് ശിയാക്കള്‍. എന്നാല്‍ ശിയാക്കള്‍ ചെയ്യുന്നതും വിശ്വസിക്കുന്നതുമായ മുഴുവന്‍ കാര്യങ്ങളും ശീഈസമാകുന്നില്ല. സുന്നികള്‍ ചെയ്യുന്ന അനുഷ്ഠാനാചാരങ്ങള്‍ ശിയാക്കള്‍ ചെയ്താല്‍ അവര്‍ സുന്നികളുമാകുന്നില്ല. കേരളത്തിലെ സുന്നികള്‍ ചെയ്യുന്ന വല്ല കാര്യവും ശിയാക്കള്‍ ചെയ്യുന്നുണ്ടെങ്കില്‍ സുന്നികള്‍ ശിയാക്കളോ മറിച്ചോ ആകുന്നില്ലെന്ന് ചുരുക്കം. അടിസ്ഥാനപരമായുള്ള ചില വിശ്വാസ വൈകല്യങ്ങളാണ് ശിഈസത്തെ അഹ്‌ലുസ്സുന്നഃയില്‍ നിന്ന് വേറിട്ടുനിര്‍ത്തുന്നത്.*

*ശിയാക്കള്‍ സ്വീകരിക്കുന്ന ചില വികലമായ ആശയങ്ങള്‍ വഹാബികള്‍ സ്വീകരിച്ചാല്‍ വഹാബികള്‍ ശിയാക്കളായി മാറുമോ? മുത്വലാഖ് അസാധുവാണെന്നും മൂന്ന് ത്വലാഖും ഒന്നിച്ച് ചൊല്ലിയാലത് ഒന്നായിട്ടാണ് പരിഗണിക്കപ്പെടുകയെന്ന ശീഈ ജഅഫരീ മദ്ഹബിന്റെ വാദം തന്നെ (മജ്മൂഅത്തു ഫതാവാ ഇബ്‌നി തീമിയ്യ 8:33, ഫത്ഹുല്‍ ബാരി 9:362) വഹാബിസവും ആവര്‍ത്തിക്കുന്നത് കാരണം വഹാബികള്‍ ശീഈകളാവുമോ?  തറാവീഹ് എന്നൊരു പ്രത്യേക നിസ്‌കാരമില്ലെന്നും തഹജ്ജുദും വിത്‌റും തറാവീഹും രാത്രിയിലുള്ള നിസ്‌കാരത്തിന്റെ വ്യത്യസ്ത പേരുകളാണെന്നുമുള്ള ശീഈ വാദം ( അല്‍ മബസൂത്വ് 2:142) അടുത്ത കാലത്തായി വഹാബികള്‍ ഇരുകൈകളും നീട്ടി സ്വീകരിച്ചതിനാല്‍ അവര്‍ ശിയാക്കളായി മാറുമോ?*

*വഹാബികളുടെ പുസ്തകങ്ങളിലും പ്രസിദ്ധീകരണങ്ങളിലും ആധികാരിക പണ്ഡിതനായി വാഴ്ത്തപ്പെടുന്ന മുഹമ്മദ് ബ്‌നു അലിയ്യിശൗകാനി ശീഈ ഉള്‍വിഭാഗങ്ങളില്‍ പെട്ട സൈദി സരണിയുടെ വക്താവും അലി(റ) നബി(സ്വ)യുടെ പ്രത്യേക വസ്വിയ്യാണെന്ന് സമര്‍ത്ഥിക്കുന്ന 'അല്‍ ഇഖ്ദുസ്സമീന്‍ ഫീ ഇസ്ബാതി വിസ്വായാത്തി അമീരില്‍ മുഅമിനീന്‍' എന്ന് ഗ്രന്ഥത്തിന്റെ രചയിതാവുമാണ്. ഇദ്ദേഹത്തെ കുറിച്ചുള്ള വഹ്ഹാബികളുടെ അഭിപ്രായ പ്രകടനം കാണാം: '1172-ല്‍ ഭൂജാതനായി 1250-ല്‍ അന്തരിച്ച ശൗകാനി യമനില്‍ ഉദ്ദാരണ പ്രവര്‍ത്തനം നടത്തി. തഖ്‌ലീദിനെ വിമര്‍ശിച്ചു കൊണ്ട് അദ്ദേഹം ഒരു ഗ്രന്ഥം രചിച്ചപ്പോള്‍ അദ്ദേഹത്തിനെതിരില്‍ കാലഘട്ടത്തിലെ പണ്ഡിതന്മാര്‍ കടുത്ത ആക്ഷേപശരങ്ങള്‍ അഴിച്ചുവിട്ടു. ചെറുതും വലുതുമായ നിരവധി ഗ്രന്ഥങ്ങളുടെ കര്‍ത്താവായ ശൗക്കാനിയുടെ നൈലുല്‍ ഒൗതാര്‍ എന്ന ഹദീസ് വ്യാഖ്യാന ഗ്രന്ഥം മതവിധികള്‍ കണ്ടുപിടിക്കാനുള്ള ഒരു ആധികാരിക ഗ്രന്ഥമാണ്. ഇമാം സനൂസി ഹജ്ജിനു വന്നതോടെ ഇബ്‌നു അബ്ദില്‍ വഹാബിന്റെ പ്രസ്ഥാനത്തില്‍ ആകൃഷ്ടനായി അല്‍ജീരിയയിലും അബുല്‍ അബ്ബാസുത്തീജാനി മൊറോക്കോവിലും ഉദ്ദാരണ പ്രവര്‍ത്തനം നടത്തി. (ഇസ്‌ലാഹീ പ്രസ്ഥാന ചരിത്രത്തിനൊരാമുഖം, പേജ് 15)*

*സുന്നികള്‍ക്കെതിരെ ശീഈ ആരോപണം ഉന്നയിക്കുന്നവര്‍ തന്നെ ശീഈ പണ്ഡിതനെ മഹത്വവല്‍ക്കരിക്കുന്ന വൈരുദ്ധ്യമാണ് ഇവിടെ പ്രകടമാവുന്നത്. സുന്നികള്‍ക്കുള്ള ചില വിശ്വാസങ്ങളും കര്‍മങ്ങളും ശിയാക്കള്‍ ഏറ്റെടുക്കുന്നത് കാരണം സുന്നികള്‍ ശിയാക്കളായി മാറുന്നുവെന്ന ആരോപണം എത്ര കടുത്താണ്. അഹ്‌ലുബൈത്തിനോടുള്ള അദമ്യമായ സ്‌നേഹം കാരണം ഇമാം ശാഫിഈ(റ)വിനെതിരെ ശീഈ ആരോപണങ്ങള്‍ വന്നപ്പോള്‍ അഹ്‌ലുബൈത്തിനോടുള്ള സ്‌നേഹമാണ് ശീഈ വിശ്വാസമെങ്കില്‍ ഞാന്‍ ശീഇയാണെന്നതിന് മനുഷ്യവര്‍ഗവും ജിന്ന് വര്‍ഗവും സാക്ഷിയാകട്ടെ എന്ന് പ്രഖ്യാപിച്ച ഇമാം ശാഫിഈ(റ)വിന്റെ അനുയായികള്‍ ഈ ആരോപണങ്ങളെ മുഖവിലക്കെടുക്കുന്നില്ല.*

*മഹാന്മാരുടെ ഖബ്‌റുകള്‍ കെട്ടിപൊക്കുന്നത് ശീഇസമാണെന്നും അക്കാരണത്താല്‍ അത് നടത്തുന്നവര്‍ ശിയാക്കളാണെന്നുമാണ് സുന്നികള്‍ക്കെതിരെ ഉന്നയിക്കുന്ന ആരോപണങ്ങളില്‍ ഒന്ന്. അവര്‍ എഴുതുന്നു: ഖബ്‌റിടങ്ങള്‍ കെട്ടിപ്പൊക്കലും നേര്‍ച്ചകള്‍ എന്ന പേരില്‍ അവിടങ്ങളില്‍ പൂരങ്ങള്‍ സംഘടിപ്പിക്കലും തനിച്ച ശീഈ ആചാരമാണ്. സുന്നികളെന്ന പേരില്‍ കേരളത്തില്‍ പ്രവര്‍ത്തിക്കുന്ന സമസ്തക്കാരാണ് ഇതിന്റെ വക്താക്കള്‍. (ഇസ്വലാഹ് ഏപ്രില്‍ 2017) കേരളീയ മുസ്‌ലിംകള്‍ ഖബ്‌റ് കെട്ടിപ്പൊക്കുന്നത് ഇമാം നവവി(റ), ഇമാം ഇബ്‌നു ഹജര്‍ അസ്ഖലാനി(റ), ഇമാം ബ്‌നു ഹജര്‍ ഹൈതമി(റ), അല്ലാമാ ബുജൈരിമി(റ), ഇമാം റംലി(റ), ഇമാം ശര്‍ഖാവി(റ),അല്ലാമാ ശര്‍വാനി(റ)തുടങ്ങിയ പ്രമുഖരായ ശാഫിഈ പണ്ഡിതന്മാര്‍ പ്രമാണങ്ങളുടെ വെളിച്ചത്തില്‍ വ്യക്തമാക്കിയത് കൊണ്ടാണ്. *


 *സുന്നികളെ പോലെ ശിയാക്കളും ഇസ്തിഗാസ ചെയ്യുന്നവരാണെന്നാണ് മറ്റൊരാക്ഷേപം. അതിനാല്‍ സുന്നികളില്‍* *ശീഇസം കടന്നുകൂടിയുട്ടുണ്ടെന്ന ആരോപണം മറ്റൊരു വിവരക്കേടാണ്. കാല് കോച്ചിയാല്‍ യാ മുഹമ്മദ് എന്ന് വിളിക്കണമെന്ന ആശയം* *അബ്ദുല്ലാഹിബ്‌നു ഉമര്‍(റ)വില്‍ നിന്നുള്ള ഹദീസായി ഇബ്‌നു തൈമിയ്യ തന്നെ തന്റെ അല്‍ കലിമുത്ത്വയ്യിബില്‍ ഉദ്ധരിച്ചതെങ്കിലും വിമര്‍ശകര്‍ അറിയുന്നത് നല്ലതാണ്.*

 *കേരളീയ മുസ്‌ലിം സമൂഹത്തിന് നേതൃത്വം നല്‍കിയ സാത്വികരായ പണ്ഡിതന്മാരും പ്രഗത്ഭരായ സാദാത്തുമാരും ശീഇസത്തിനെതിരെ പോരാടിയവരായിരുന്നു.* *ഈ യാഥാര്‍ത്ഥ്യം കൊണ്ടോട്ടി-പൊന്നാനി കൈ തര്‍ക്കമെന്ന പേരില്‍ പ്രസിദ്ധമായ സംവാദ ചരിത്രത്തില്‍ നിന്ന് ബോധ്യപ്പെടുന്നതാണ്.* *കോഴിക്കോട്ടെ ജീഫ്‌രീ തങ്ങന്മാരും പൊന്നാനിയിലെ മഖ്ദൂമുമാരും ഒരു പക്ഷത്തും കൊണ്ടോട്ടി തങ്ങന്മാരുടെ പിന്മുറക്കാരില്‍ ചിലര്‍ മറുപക്ഷത്തുമായാണ് വിവാദം നടന്നത്.* *കൊണ്ടോട്ടിയില്‍ നടന്നിരുന്ന ശീഈ ആചാരാനുഷ്ടാനങ്ങള്‍ക്കെതിരെ അതിശക്തമായ നിലപാട് സ്വീകരിച്ച ശൈഖ് ജിഫ്‌രി തങ്ങള്‍(റ) അവര്‍ക്കെതിരെ അല്‍ ഇര്‍ശാദാത്തുല്‍ ജിഫ്രിയ്യ, കന്‍സുല്‍ ബറാഹീനില്‍ കസ്ബിയ്യ തുടങ്ങിയ ഗ്രന്ഥങ്ങളെഴുതിയിട്ടുണ്ട്.* *അത് പോലെ മമ്പുറം സയ്യിദ് അലവി തങ്ങളുടെ പ്രധാന ശിഷ്യനായ വെളിയങ്കോട് ഉമര്‍ ഖാളി(റ)വും അവര്‍ക്കെതിരെ ശക്തമായി രംഗത്ത് വരികയും അവരുടെ വാദങ്ങളുടെ പൊള്ളത്തരങ്ങള്‍ വിവരിച്ച് കൊണ്ട് ഒരു ഖസ്വീദഃ രചിക്കുകയും ചെയ്തിട്ടുണ്ട്.*

*ചുരുക്കത്തില്‍, കേരളീയ പാരമ്പര്യ മുസ്‌ലിംകള്‍ ശീഇസത്തിനെതിരെ അന്നും ഇന്നും ശക്തമായ പ്രതിരോധം സൃഷ്ടിക്കുന്നവരാണെന്ന യാഥാര്‍ത്ഥ്യം പകല്‍ വെളിച്ചം പോലെ വ്യക്തമാണ്. ഐ.എസിന്റെ പേരില്‍ വഹാബിസം ഭീകരവാദത്തിന്റെ കരിനിഴലില്‍ നില്‍ക്കുമ്പോള്‍ സ്വാഭാവികമായും പിടിച്ച് നില്‍ക്കാനുള്ള കച്ചിത്തുരുമ്പായേ സുന്നികള്‍ക്കെതിരെയുള്ള ആരോപണങ്ങളെ മനസ്സിലാക്കേണ്ടതുള്ളൂ.*


കടപ്പാട് Visionofahlussunna

പള്ളിയുടെ ചുറ്റുമുള്ള മുസബ്ബ ലല്ലാത്ത സ്ഥലത്ത് മഹാൻമാരുടെ ഖബറിനോട് ബന്ധിച്ച് ഖുബ്ബകൾ പോലെയുള്ളവ നിർമിക്കൽ ജാഇസാണ് #

 # പള്ളിയുടെ  ചുറ്റുമുള്ള മുസബ്ബ ലല്ലാത്ത സ്ഥലത്ത്  മഹാൻമാരുടെ ഖബറിനോട് ബന്ധിച്ച് ഖുബ്ബകൾ പോലെയുള്ളവ നിർമിക്കൽ ജാഇസാണ് #


പള്ളിക്കും മറ്റു ദീനീ ആവശ്യത്തിനും വേണ്ടി പഴയ കാലത്ത് ജന്മികൾ നൽകുന്ന ഭൂമി   മിൽക്കിലുള്ള ഭൂമിയാണ്. മുസബ്ബലോ മൗഖൂഫോ അല്ല. അവിടെ പള്ളി നിർമിക്കുന്നു .ആവശ്യമായ മറ്റു ബിൽഡിങ്ങുകൾ നിർമിക്കുന്നു. മരണപെട്ടവരെ മറമാടുന്നു .

കൃഷി ചെയ്യുന്നു. മഹാൻമാർ  ആരെങ്കിലും മരണപെട്ടാൽ ആളുകൾക്ക് സിയാറത്തിന്റെ സൗകര്യത്തിന് വേണ്ടി അവരുടെ ഖബറിനോട് അനുബന്ധിച്ച് ഖുബ്ബ പോലോത്തത് നിർമിക്കുന്നു.


മയ്യിത്തിന് സ്വദഖ ചെയ്താൽ അത് മയ്യിത്തിന് ഉപകാരപെടും എന്ന നബി സ്വ വചനത്തിന്റെ അടിസ്ഥാനത്തിൽ മയ്യിത്തുകളായ മഹാൻമാർക്ക് ഗുണം കിട്ടുന്നതിന് വേണ്ടി  സ്വദഖയായി അവിടെ നൽകുന്നു. ആ കിട്ടുന്ന പൈസ ദർസ് പഠനം , അവരുടെ ഖിദ്മ ചെയ്യുന്നവർക്ക് ശമ്പളം നൽകൽ, മറ്റു കാരുണ്യ പ്രവർത്തനങ്ങൾ തുടങ്ങിയവക്ക് ഉപയോഗിക്കുന്നു.അമലുകൾ മുൻ നിറുത്തി അല്ലാഹുവിനോട് ദുആ ചെയ്താൽ ഉത്തരം ലഭിക്കാൻ കൂടുതൽ നല്ലതാണ്  എന്ന അവിതർക്കിതമായ ഇസ്ലാമിക തത്വത്തിന്റെ അടിസ്ഥാനത്തിൽ മയ്യിത്തുകളായ മഹാൻമാരുടെ ഗുണത്തിന് വേണ്ടി ചെയ്ത സ്വദഖ എന്ന അമൽ മുൻനിറുത്തി അല്ലാഹുവോട് ചോദിക്കുന്നു. 

ഈ പ്രവർത്തനങ്ങളിൽ എവിടെയും ഇസ്ലാമിന് വിരുദ്ധമായി ഒന്നും ഇല്ല.

ആർത്തവം (ഹയ്ള്)الحيض

  സ്ത്രീയും പ്രായപൂർത്തിയും Part 1 ഏതൊരു വ്യക്തിയും ഇസ്‌ലാമിക നിയമങ്ങൾക്ക് അക്ഷരാർത്ഥത്തിൽ വിധേയനാകുന്നത് പ്രായപൂർത്തിയോടെയാണ് മൂന്നിലൊരു ലക...