Saturday, May 25, 2024

പ്രവാചകത്യത്തിൻ്റെ അടയാളങ്ങൾ * *കുറഞ്ഞ ഭക്ഷണം അധികരിപ്പിച്ചു ആയിരക്കണക്കായ ആളുകൾക്കു മതിവരുവോളം ഭക്ഷിപ്പിച്ചു * ഭാഗം 7

 *പ്രവാചകത്യത്തിൻ്റെ അടയാളങ്ങൾ *


*കുറഞ്ഞ ഭക്ഷണം അധികരിപ്പിച്ചു ആയിരക്കണക്കായ ആളുകൾക്കു മതിവരുവോളം ഭക്ഷിപ്പിച്ചു *



ഭാഗം 7


കുറഞ്ഞ വെള്ളം അധികരിപ്പിക്കൽ മാത്രമല്ല കുറഞ്ഞ ഭക്ഷണം അധികരിപ്പിച്ചു ആയിരക്കണക്കായ ആളുകൾക്കു മതിവരുവോളം ഭക്ഷിപ്പിച്ചതും നബിയുടെ ചരിത്രത്തിലുണ്ട്. ഒരു യുദ്ധത്തിൽ ഭക്ഷ്യക്ഷാമ നുഭവപ്പെട്ടപ്പോൾ നബി (സ) യുടെ അനുചരന്മാർ യുദ്ധത്തിനായുള്ള ഒട്ടകങ്ങളെ അറുക്കാൻ തുടങ്ങി. ഹസ്രത്ത് ഉമർ (റ) അറവ് നിർത്തി വെക്കാൻ ആവശ്യപ്പെട്ടു. അവസാനം യോദ്ധാക്കളുടെ കൈവശമുള്ള ധാന്യപ്പൊടികൾ സംഭരിച്ചു അത്ഭുതസിദ്ധിയിലൂടെ വർദ്ധിപ്പിച്ചുകൊണ്ട് നബി (സ) അവിടെയുണ്ടായിരുന്ന സൈന്യങ്ങൾക്കെല്ലാം വിതരണം ചെയ്തു. തബൂക്ക് യുദ്ധത്തിൽ നടന്ന ഈ സംഭവം ഇമാം മുസ്ലിം ഹദീസ് 27 ഉദ്ധരിച്ചിട്ടുണ്ട്.


عن أبي صالح، عن أبي هريرة أو عن أبي سعيد (شك الأعمش) قال: لما كان غزوة تبوك، أصاب الناس مجاعة. قالوا:


 يا رسول الله! لو أذنت لنا فنحرنا نواضحنا فأكلنا وادهنا. فقال رسول الله صلى الله عليه وسلم "افعلوا" قال فجاء عمر، فقال: يا رسول الله! إن فعلت قل الظهر. ولكن ادعهم بفضل أزوادهم. وادع الله لهم عليها بالبركة. لعل الله أن يجعل في ذلك. فقال رسول الله صلى الله عليه وسلم "نعم" قال فدعا بنطع فبسطه. م دعا بفضل أزوادهم. قال فجعل الرجل يجيء بكف ذرة. قال ويجيء الآخر بكف تمر. قال ويجيء الآخر بكسرة. حتى اجتمع على النطع من ذلك شيء يسير. قال فدعا رسول الله صلى الله عليه وسلم بالبركة. م قال "خذوا في أوعيتكم" قال فأخذوا في أوعيتهم. حتى ما تركوا في العسكر وعاء إلا ملأوه. قال فأكلوا حتى شبعوا. وفضلت فضلة. فقال رسول الله صلى الله عليه وسلم: "أشهد أن لا إله إلا الله، وأني رسول الله. لا يلقى الله بهما عبد، غير شاك، فيحجب عن الجنة"

Aslam Kamil Saquafi parappanangadi


https://chat.whatsapp.com/Io6efs5AMs2E7RrBkKDAFW

Wednesday, May 22, 2024

മയ്യത്തിനെ ആര് കുളിപ്പിക്കണം

 


ആർ കുളിപ്പിക്കണം


ഏറ്റവും അടുത്ത ബന്ധുക്കളാണ് മയ്യത്ത് കുളിപ്പിക്കേണ്ടത് ബഹുമാ ന്യരായ നമ്മുടെ മാതാപിതാക്കളുടെയും അടുത്ത മറ്റു ബന്ധുക്കളുടെയും മൃതശരീരം തേച്ചുകഴുകി വൃത്തിയാക്കാൻ അന്യരെ ഏൽപ്പിച്ചുകൊടുക്കു ന്നത് ഒരിക്കലും ഭംഗിയല്ലല്ലോ. എങ്ങിനെ മയ്യിത്ത് കുളിപ്പിക്കണമെന്ന് പഠിച്ചു വാം തന്നെ മുന്നോട്ടിറങ്ങി അതു നിറവേറ്റണം. അതാണ് ഭംഗി. അങ്ങിനെ ചെയ്യണമെന്നാണ് ശറഇൻ്റെ കൽപന


മരിച്ചത് പുരുഷനാണെങ്കിൽ അയാളുടെ പിതാവ്, പിതാമഹൻ, പുത്രൻ പൗത്രൻ, മതാപിതാവൊത്ത സഹോദരൻ. പിതാവ് മാത്രമൊത്ത സഹോദ തൻ ഇവരുടെ പുത്രൻമാർ, പിതൃവ്യൻ, പിത്യവ്യപുത്രൻ, എന്നിവരാണ് യഥാ ക്രമം കുളിപ്പിക്കേണ്ടത്. ആദ്യം പറഞ്ഞ ആളുടെ അഭാവത്തിൽ അടുത്ത ആൾ കുളിപ്പിക്കണമെന്ന് താൽപര്യം. ഈ പറയപ്പെട്ടവരില്ലെങ്കിൽ കുടും ബത്തിൽ മറ്റു പുരുഷന്മാരാണ് കുളിപ്പിക്കേണ്ടത്. ഇനി ബന്ധുക്കളാരുമി ല്ലാതെ വരികയോ ഉള്ളവർ അതിന്ന് തയ്യാറാവാതിരിക്കുകയോ ചെയ്യുന്ന പക്ഷം പിന്നീട് അന്യപുരുഷന്മാർക്കാണ് ഏറ്റവും അർഹത. പുരുഷന്മാരെ കഴിച്ചാൽ പിന്നീട് അവൻ്റെ ഭാര്യക്കാണ് ഏറ്റവും സ്ഥാനം. പിന്നീട് അവന് വിവാഹം കഴിക്കൽ ഹറാമായിരിക്കുന്ന സ്ത്രീകൾക്കാണ്. സ്ത്രീയായ മയ്യി ത്തിനെ കുളിപ്പിക്കുന്നതിനു ഏറ്റവും അർഹത പുരുഷനായി സങ്കൽപ്പിച്ചാൽ രക്തബന്ധം കാരണമായി വിവാഹബന്ധം ഹറാമാകുന്ന സ്ത്രീകൾ, പിന്നീട് മയ്യിത്തുമായി കുടുംബബന്ധമുള്ള മറ്റ് സ്ത്രീകൾ, പിന്നീട് അന്യ സ്ത്രീകൾ എന്നീ ക്രമത്തിലാണ് സ്ത്രീകളെ കഴിച്ചാൽ ഏറ്റവും അർഹത അവളുടെ ഭർത്താവിന്നാണ്. പിന്നീട് അവളുമായി വിവാഹബന്ധം ഹറാമായ പുരുഷ് ന്മാർക്കാണ്. മേൽപറയപ്പെട്ട സ്ഥലങ്ങളിലെല്ലാം ഏറ്റവും അടുത്തവരെ മുന്തി ക്കുന്നതാണ്.


അറിവുള്ളവർ


ഈ പറഞ്ഞ ക്രമം കണക്കിലെടുക്കൽ സുന്നത്ത് മാത്രമാണ്. നിർമ്മ സമില്ല. എല്ലാവർക്കും കുളിപ്പിക്കാനുള്ള അറിവ് ഉണ്ടാകുമ്പോഴാണ് ഇത്

മരണാനുബന്ധമുറകൾ

പരിഗണിക്കേണ്ടത്. അല്ലെങ്കിൽ മയ്യിത്ത് കുളിപ്പിക്കാൻ കൂടുതൽ അറിവുള്ളവരെയാണ് മുന്തിക്കേണ്ടത്. ഈ അവസ്ഥയിൽ കുടുംബത്തേക്കാളും അന്യരെയാണ് മുന്തിക്കേണ്ടത്, (മൗഹിബത്). ഇതേ പ്രകാരം അർഹതപ്പെട്ടവൻ കൂട്ടിയോ തെമ്മാടിയോ മയ്യത്തുമായി വിരോധമുള്ളവനോ ആവാതി രിക്കലും വേണം. (ശർഹ് ബാഫളിൽ)


അസാധ്യമായാൽ


പുരുഷൻ മരിച്ചേടത്ത് സ്ത്രീയും സ്ത്രീ മരിച്ചേടത്ത് അന്യപുരുഷന്മാരും മാത്രമേയുള്ളുവെങ്കിൽ കാണാതെയും തൊടാതെയും കുളിപ്പിക്കൽ അസാ ധ്യമാകുന്നപക്ഷം മയ്യിത്തിനെ സ്പർശിക്കാതെ ശീല ചുറ്റി തയമ്മും ചെയ്യണമെന്നാണ് പ്രബലാഭിപ്രായം. (മിൻഹാജ്) വികാരമുണ്ടാക്കാത്ത ചെറിയ ആൺകുട്ടികളേയും പെൺകുട്ടികളേയും അന്യ സ്ത്രീ പുരുഷന്മാർക്കു കുളി പ്പിക്കാവുന്നതാണ്. (ശർഹ് ബാഫള്ൽ) വെന്ത് കരിയുക മുതലായ കാരണങ്ങളാൽ കുളിപ്പിക്കൽ അസാധ്യമായ മയ്യിത്തിന് തയമ്മും ചെയ്തു കൊടു ക്കൽ നിർബന്ധമാണ് തയമ്മും ചെയ്യുവാൻ അസാധ്യമാവുന്ന സാഹചര്യ ത്തിൽ ആ മയ്യത്തിൻ്റെ മേൽ നിസ്‌കരിക്കുവാൻ പാടില്ല. കോളറ മുതലായവ പടർന്നു പിടിക്കുന്ന അപൂർവ്വ സന്ദർഭങ്ങളിൽ എന്തു ചെയ്യണമെന്ന് മേൽ വിവരിച്ചതിൽ നിന്നും വ്യക്തമാകുന്നതാണ്. കുളിപ്പിക്കാൻ ആളെ കിട്ടാനി ല്ലെങ്കിൽ തയമ്മും ചെയ്യുകയും അതും അസാധ്യമാകുന്ന പക്ഷം നിസ്കാരം നിഷിദ്ധമാകുന്നതുമാണ്.


Aslam Saquafi parappanangadi

CM AL RASHIDA

Tuesday, May 21, 2024

മതപണ്ഡിതർക്ക്* *ഭാഷ അറിയില്ലെന്നൊ71

 മുജാഹിദ് പ്രസ്ഥാനം 

ഒരു സമഗ്ര പഠനം 71/313

➖➖➖➖➖➖➖➖➖➖➖➖

✍️ Aslam saquafi payyoli


*മതപണ്ഡിതർക്ക്*

*ഭാഷ അറിയില്ലെന്നൊ !*


മുസ്‌ലിം പണ്ഡിതന്മാരാൽ സമ്പന്നമായിരുന്നു നമ്മുടെ കൊച്ചു കേരളം. പണ്ഡിതന്മാരില്ലാത്ത കാലം കഴിഞ്ഞു പോയില്ലെന്നതാണ് ശരി. 


"കേരളത്തിൽ ഇസ്‌ലാം മതം പ്രചരിച്ച കാലം മുതൽ ഇവിടെ അസംഖ്യം പണ്ഡിതന്മാരും ഗ്രന്ഥകാരന്മാരും ജീവിച്ചിരുന്നു. പതിനാലാം നൂറ്റാണ്ടിൽ ഇന്ത്യ സന്ദർശിച്ചിരുന്ന ലോക സഞ്ചാരി കേരളത്തിൽ വന്നിരുന്ന കാലത്തെ ചില പണ്ഡിതന്മാരെയും നേതാക്കളെയും സംബന്ധിച്ച ലഘു വിവരണം തൻ്റെ സഞ്ചാരക്കുറുപ്പിൽ നിന്ന് ലഭിക്കുന്നുണ്ട്. "

(മഹത്തായ മാപ്പിള

സാഹിത്യ പാരമ്പര്യം - 129)


ഇസ്‌ലാമിക വിശ്വാസങ്ങളും കർമ്മങ്ങളും കേരളീയർ കൃത്യമായി മനസ്സിലാക്കിയത് സ്വഹാബികളിൽ നിന്നും അവർക്ക് ശേഷം വന്ന പണ്ഡിതന്മാരിൽ നിന്നും തന്നെയാണ്. അതിനാൽ അനാചാരങ്ങളോ അന്ധവിശ്വാസങ്ങളോ മുസ്‌ലിം സമൂഹത്തിൽ  കടന്നു വന്നിട്ടില്ല. വ്യാജ ത്വരീഖത്തുകളും അന്ധവിശ്വാസങ്ങളും പൊട്ടിമുളക്കുമ്പോൾ അതാത് കാലങ്ങളിലെ പണ്ഡിതന്മാർ അത്തരം വിശ്വാസങ്ങളെ ശക്തമായി എതിർക്കുകയും ജനങ്ങൾക്ക് ഉദ്ബോധനം നൽകുകയും ചെയ്തു വെന്നതാണ് ചരിത്രം. 


എന്നാൽ മുസ്‌ലിം പണ്ഡിതർക്ക് കീഴിൽ അവരുടെ നിർദ്ദേശങ്ങൾക്കനുസരിച്ച് വളർന്നുവരുന്ന ഒരു സമൂഹത്തെ വഴിതെറ്റിക്കണമെങ്കിൽ പണ്ഡിത നേതൃത്വത്തിൽ നിന്നും അവരെ അടർത്തിയെടുക്കാതെ സാധ്യമല്ലെന്ന് മനസ്സിലാക്കിയ പിഴച്ച ചിന്താഗതിക്കാർ പടച്ചുണ്ടാക്കിയതാണ് കേരള മുസ്‌ലിം പണ്ഡിതർക്ക് വിദ്യാഭ്യാസമില്ലെന്നതും അവർ അന്ധവിശ്വാസികളാണെന്നതും.


" മതപണ്ഡിതന്മാർ ഭൗതിക വിദ്യാഭ്യാസമോ ശാസ്ത്ര ബോധമോ തീരെ ഇല്ലാത്തവരായിരുന്നു. ഭാഷയുടെ കാര്യം അതിലും ദയനീയമായിരുന്നു.  മലയാളത്തിന്റെ നാടൻ ഭാഷയായ മാപ്പിള ഭാഷ മാത്രമേ മുസ്‌ലിംകൾക്ക് സംസാരിക്കാൻ പാടുള്ളൂ എന്നാണ് അന്ന് മതപുരോഹിതന്മാർ പ്രചരിപ്പിച്ചത്. "

(ഇസ്‌ലാഹി പ്രസ്ഥാനം

കെ എൻ എം. പേജ് : 20)


കലർപ്പില്ലാത്ത നുണകളാണ് ചരിത്രം എന്ന പേരിൽ മൗലവിമാർ അണികൾക്ക് കൈമാറുന്നത്. 'നവോത്ഥാനം' സ്ഥാപിച്ചെടുക്കാൻ ഇതല്ലാതെ മറ്റു മാർഗങ്ങളൊന്നും അവർക്കു മുന്നിലില്ല.


വിവിധ ഭാഷകൾ കൈകാര്യം ചെയ്തിരുന്ന നിരവധി പണ്ഡിതന്മാർ 1921 നു മുമ്പ് കഴിഞ്ഞു പോയിട്ടുണ്ടെന്നതാണ് വസ്തുത. ഏതാനും പണ്ഡിതന്മാരെ നമുക്കിവിടെ പരിചയപ്പെടാം.


" മുഹമ്മദ് നൂഹ് മുസ്‌ലിയാർ : ഹിജ്റ 1321ൽ (124 വർഷം മുമ്പ് ) വഫാത്തായ പണ്ഡിതനാണ് മുഹമ്മദ് നൂഹ് മുസല്യാർ. തിരുവനന്തപുരം പുവാർ സ്വദേശിയാണ്. പിതാവ് അഹ്മദ് കണ്ണ് നല്ലൊരു പണ്ഡിതനും കവിയുമായിരുന്നു. കൊച്ചി പൊന്നാനി പ്രദേശങ്ങളിൽ ദർസ് പഠനം നടത്തി. മലയാളം, അറബി എന്നീ ഭാഷകൾക്ക് പുറമെ തമിഴ്, പാർസി ഭാഷകളും അദ്ദേഹത്തിന്നറിവുണ്ടായിരുന്നു. അറബി, തമിഴ്, മലയാളം എന്നീ ഭാഷകളിൽ നിരവധി കവിതകൾ എഴുതിയിട്ടുണ്ട്. അവയിൽ വലിയൊരു ഭാഗം മൻളൂമാതുൽ ഫുവാരി എന്ന പേരിൽ പ്രസിദ്ധീകരിച്ചു. അദ്ദേഹത്തിൻ്റെ പ്രധാന ഗ്രന്ഥമാണിത്. ഇസ്‌ലാമിലെ വിശ്വാസാചാരങ്ങൾ, ഇടപാടുകൾ, ദിക്റുകൾ, ശരീഅത്ത് നിയമങ്ങൾ എന്നിവ സമഗ്രമായി വിവരിച്ച ഒരു ഗ്രന്ഥമാണ് ഫതഹു സ്സമദ്. ഒരുകാലത്ത് സാധാരണക്കാർ മതപഠനത്തിന് മുഖ്യമായും അവലംബിച്ചിരുന്ന കൃതികളിൽ ഒന്നാണിത്. "

(മഹത്തായ മാപ്പിള 

സാഹിത്യ പാരമ്പര്യം 286)


" ആലപ്പുഴ 

സുലൈമാൻ മൗലവി :

ഒരു കാലത്ത് കേരളത്തിലെ ഏറ്റവും വലിയ വ്യാപാര കേന്ദ്രമായിരുന്നു ആലപ്പുഴ. അവിടുത്തെ പ്രസിദ്ധ വ്യാപാരിയായിരുന്ന ആദം സേട്ടു സാഹിബിന്റെ പുത്രനായിരുന്നു സുലൈമാൻ മൗലവി. അറബി, ഉറുദു, തമിഴ്, മലയാളം എന്നീ ഭാഷകളിലെല്ലാം അദ്ദേഹം അഗാധ പാണ്ഡിത്യം നേടി. വ്യാപാരത്തെക്കാൾ എഴുത്തും അധ്യാപനവും വൈദ്യവുമാണ് അദ്ദേഹത്തിന് അഭികാമ്യമായിരുന്നത്. യുനാനി വൈദ്യത്തിലും ആയുർവേദത്തിലും അദ്ദേഹം വേണ്ടത്ര വിജ്ഞാനം ആർജിച്ചിരുന്നു. ചികിത്സയോടൊപ്പം തന്നെ അദ്ദേഹം ദർസും നടത്തിയിരുന്നു. ദക്ഷിണ കേരളത്തിലെ മുസ്‌ലിംകളെ പത്രലോകവുമായി പരിചയപ്പെടുത്തുന്നതിൽ അദ്ദേഹം സുപ്രധാന പങ്കു വഹിച്ചിട്ടുണ്ട്.

ഹിജ്റ:1312ൽ സുലൈമാൻ മൗലവി ആലപ്പുഴയുടെ ഹൃദയഭാഗത്ത് ആമിറുൽ ഇസ്‌ലാം എന്ന പേരിൽ ഒരു പ്രസ്സ് സ്ഥാപിച്ചു. 1317 ൽ (128 കൊല്ലം മുമ്പ്) വിജ്ഞാനപരമായ ഒരു അറബി മലയാള വാരിക പ്രസിദ്ധപ്പെടുത്താൻ തീരുമാനിച്ചു. മണിവിളക്ക് എന്നായിരുന്നു ആ പത്രത്തിന്റെ പേര്.  


അദ്ദേഹത്തിൻ്റെ ആദ്യകാല കൃതികളിൽ ഒന്നാണ് 'അഹ്കാമുൽ ഹയവാൻ ഫിൽ ഹലാലി വൽഹറാം." ഭക്ഷിക്കാവുന്നതും ഭക്ഷിക്കാൻ പാടില്ലാത്തതുമായ ജീവികളെ സംബന്ധിച്ച സമഗ്ര പഠനം. ആ കൃതി ഹിജ്റ: 1306 ൽ (139 കൊല്ലം മുമ്പ് ) പൊന്നാനിയിൽ അച്ചടിച്ചു.  ജീവികളുടെ അറബി, ഉറുദു, പേർഷ്യൻ നാമങ്ങൾ  നാലു മദ്ഹബുകളിലും ഇന്നെന്ന ജീവികൾ ഹലാൽ ഹറാം എന്നെല്ലാം പട്ടിക സഹിതം വിവരിച്ചിട്ടുണ്ട് ആ കൃതിയിൽ.

(മഹത്തായ മാപ്പിള 

സാഹിത്യ പാരമ്പര്യം - 411)

മുജാഹിദ് പ്രസ്ഥാനം ഒരു സമഗ്ര പഠനം 70/313ആയിരം മസാലപ്പാട്ട്

 https://www.facebook.com/100024345712315/posts/pfbid0H1RyuEpjAZBi4yTTWobHGxJoQERcc2h3RMehNYZC16aacxaZxVRFYULTHQwXqdLJl/?mibextid=9R9pXO

മുജാഹിദ് പ്രസ്ഥാനം 

ഒരു സമഗ്ര പഠനം 70/313

➖➖➖➖➖➖➖➖➖➖➖➖

✍️ Aslam saquafi payyoli


*ആയിരം മസാലപ്പാട്ട്*


1921 നു മുമ്പ് കേരളത്തിൽ ഒരുപാട് ഗ്രന്ഥങ്ങൾ ഗദ്യത്തിലും പദ്യത്തിലും വിരചിതമായിട്ടുണ്ട്. ഓരോന്നും ഒന്നിനൊന്ന് മെച്ചപ്പെട്ടതാണ്. 


ചരിത്രങ്ങളും  അനിവാര്യമായ കർമ്മ ശാസ്ത്ര വിധികളും കോർത്തിണക്കിയതാണ് ഏറെക്കുറെ കവിതകളും.


അതിൽ പ്രധാനപ്പെട്ട ഒന്നാണ് ആയിരം മസാലപ്പാട്ട്. ഏകദേശം 155 വർഷങ്ങൾക്ക് മുമ്പ് ഇസ്‌ലാമിക കർമ്മ ശാസ്ത്ര വിഷയത്തിൽ രചിക്കപ്പെട്ട  കവിത. 


സി എൻ അഹ്മദ് മൗലവി

എഴുതുന്നു:

"ആയിരം മസാല പാട്ട് : മൊയ്തു ബ്നു അബ്ദുറഹ്മാൻ എഴുതിയ പഠനാർഹമായ ദീർഘകാല കാവ്യങ്ങളിൽ ഒന്നാണിത്.  ഇസ്‌ലാമിലെ ചരിത്രപരവും ഫിഖ്ഹ് (കർമ്മശാസ്ത്ര)പരവുമായ ആയിരം മസ്അലകൾക്കുള്ള മറുപടി ഉൾക്കൊള്ളുന്ന മഹത്തായ കൃതി. 

കവി മഹാപണ്ഡിതനായിരുന്നു എന്നതിന് ഈ കൃതി സംസാരിക്കുന്ന തെളിവാണ്. ഹിജ്റ 1290 ൽ തലശ്ശേരിയിൽ നീരാറ്റുപീടിക കുഞ്ഞഹമ്മദാണ് ഇത് അച്ചടിച്ചത്. "

(പേജ് : 309 )


നൂറ് വർഷങ്ങൾക്കു മുമ്പ് ചരിത്ര ഗ്രന്ഥങ്ങൾ അടിസ്ഥാനപ്പെടുത്തി ഫുതൂഹ് കിസ്റാ വ ഖൈസർ എന്ന പേരിൽ നാല് വാല്യങ്ങളിലായി ആയിരത്തിൽ പരം പേജുള്ള കവിത പുറത്തിറങ്ങിയിട്ടുണ്ട്. 


"ഫുതൂഹ് കിസ്റാ വ ഖൈസറ് : കുഞ്ഞാവ സാഹിബിന്റെ ഈ മഹാകാവ്യം നാല് വാല്യങ്ങളാണ്. നാല് ഭാഗങ്ങളും കൂടി ആയിരത്തിൽ പരം പേജുകലുണ്ട്. മാപ്പിള സാഹിത്യത്തിൽ പ്രസിദ്ധീകരിക്കപ്പെട്ട അതിബൃഹത്തായ കാവ്യമാണിത്. അബൂബക്കർ സിദ്ദീഖ്, ഉമർ ഫാറൂഖ്, ഉസ്മാൻ , അലി, മുആവിയ(റ) മുതലായവരുടെ ഭരണകാലത്തെ ഇസ്‌ലാമിക സാമ്രാജ്യ വികസന ചരിത്രം സവിസ്തരം പ്രതിപാദിച്ചിട്ടുണ്ടിതിൽ. ഇതിൻെറ ഒന്നും രണ്ടും ഭാഗങ്ങൾ കവിയുടെ ജീവിതകാലത്തുതന്നെ പ്രസിദ്ധപ്പെടുത്തിയിരുന്നുവത്രെ. അദ്ദേഹത്തിൻ്റെ മരണാനന്തരം പിൻഗാമികൾ ഈ മഹാകാവ്യം പൊന്നാനി മുടിക്കൽ ഹൈദ്രസ്കുട്ടി മുസ്‌ലിയാർക്ക് തീര് കൊടുത്തു. ഹിജ്റ 1346 - 1349 വർഷങ്ങളിൽ അദ്ദേഹം നാലു ഭാഗങ്ങളും സ്വന്തം മൻഹജുൽ ഹിദായ പ്രസ്സിൽ അച്ചടിച്ചു പ്രസിദ്ധപ്പെടുത്തി. 


സീറത്തുന്നബവ്വിയ:, മവാഹിബുല്ലദുന്നിയ : , സീറത്ത് ഇബ്നു ഹിഷാം,  ഫുതൂഹാതുൽ ഇസ്‌ലാമിയ്യ:, സീറത്തുൽ ഹലബിയ്യ:, താരീഖുൽ ഖുലഫാഅ്, താരിഖുൽ ഖമീസ് മുതലായ നാല്പതോളം ചരിത്രഗ്രന്ഥങ്ങൾ അവലംബിച്ചാണ് ഈ മഹാകാവ്യം രചിച്ചതെന്ന് കവി ചൂണ്ടിക്കാണിക്കുന്നു."

(പേജ് 296)


1921 നു മുമ്പുള്ള ഗ്രന്ഥങ്ങൾ എണ്ണിയാലൊടുങ്ങാത്തതാണെന്നത് ആലങ്കാരികമല്ല. ചിലതൊക്കെ നമുക്കിതിലൂടെ പരിചയപ്പെടാമെന്നേയുള്ളൂ. 


അച്ചടിയില്ലാത്ത കാലത്ത് ഗ്രന്ഥങ്ങൾ പകർത്തിയെഴുതാനായി നിരവധിയാളുകളുണ്ടായിരുന്നത്രേ. 


" കേരളത്തിൽ അച്ചടി ആരംഭിക്കുന്നതിന് മുമ്പ് തന്നെ അറബിയിലും അറബി മലയാളത്തിലും നിരവധി ഗ്രന്ഥങ്ങൾ പ്രചരിച്ചിരുന്നു. മുദ്രണകല ആരംഭിക്കുന്നതിനു മുമ്പ് ഗ്രന്ഥങ്ങൾ പകർത്തി ജീവിക്കുന്ന ധാരാളം മുസ്‌ലിം എഴുത്തുകാരുണ്ടായിരുന്നു കേരളത്തിൽ. കിതാബുകൾ, തർജ്ജമകൾ, പാട്ടുകൾ, മഹാകാവ്യങ്ങൾ എല്ലാം അവർ മിതമായ കൂലി വാങ്ങി പകർത്തിയിരുന്നു. അക്ഷരത്തെറ്റ് വരാതെ ആയിരക്കണക്കിൽ പുറങ്ങൾ എഴുതുന്നവർ അടുത്ത കാലം വരെ ജീവിച്ചിരുന്നു. 


കഴിഞ്ഞ ചില വർഷങ്ങൾക്കിടയിൽ വിവിധ മുസ്‌ലിം തറവാടുകളിൽ നിന്ന് ചില പുരാതന കയ്യെഴുത്ത് പകർപ്പുകളും ചില ബൃഹത് ഗ്രന്ഥങ്ങളുടെ അവശേഷിച്ച ഭാഗങ്ങളും ഞങ്ങൾക്ക് കണ്ടെത്താൻ കഴിഞ്ഞു. സാമ്പത്തിക ശേഷിയുള്ള മുസ്‌ലിംകൾ നൂറ്റാണ്ടുകൾക്ക് മുമ്പ് തന്നെ പല അറബി ഗ്രന്ഥങ്ങളും പരിഭാഷപ്പെടുത്തി സൂക്ഷിക്കുകയും വായിച്ചു പഠിക്കുകയും ചെയ്തിരുന്നു.


വളപട്ടണത്തെ സി വി അബൂബക്കർ സാഹിബിന്റെ വീട്ടിൽ ഞങ്ങൾ ജലാലൈനിയുടെ സുന്ദരമായൊരു പകർപ്പ് കണ്ടു. അവിടെത്തന്നെ ബുസ്താനുൽ ആരിഫീൻ എന്ന ത്വരീഖത്തുകാരുടെ ഗ്രന്ഥത്തിന്റെ അറബി മലയാള വിവർത്തനവുമുണ്ടായിരുന്നു. "

(മഹത്തായ മാപ്പിള 

സാഹിത്യ പാരമ്പര്യം:പേജ് 225 )


ആധുനിക സംവിധാനങ്ങൾ പിറക്കുംമുമ്പ് വൈജ്ഞാനിക മേഖലയിൽ കഴിവു തെളിയിച്ച ഈ സമൂഹത്തെ കുറിച്ചാണ് ജാഹിലിയ്യ കാലഘട്ടം എന്ന് മുജാഹിദുകൾ പറഞ്ഞു കളഞ്ഞത്.

മുജാഹിദ് പ്രസ്ഥാനം ഒരു സമഗ്ര പഠനം 69/ 313300 കൊല്ലം മുമ്പ്* *500 പേജുള്ള* *12 വാല്യങ്ങൾ*

 https://www.facebook.com/100024345712315/posts/pfbid0ouMG69EcB6u6jkw5LsBMavYXHhoH2xT5pk4BE8Ky1FTnKbKffJUfwvaZQPkfMwn6l/?mibextid=9R9pXO

മുജാഹിദ് പ്രസ്ഥാനം

ഒരു സമഗ്ര പഠനം 69/ 313

✍️ Aslam saquafi payyoli

➖➖➖➖➖➖➖➖➖➖➖➖

*300 കൊല്ലം മുമ്പ്*

*500 പേജുള്ള* 

*12 വാല്യങ്ങൾ*


ആടിനെ പട്ടിയാക്കി പിന്നെ പേപ്പട്ടിയാണെന്ന് പറഞ്ഞ് തല്ലിക്കൊല്ലുന്നതിൽ മൗലവിമാർ എന്നും മുൻപന്തിയിലാണ്.  1921 നു മുമ്പുള്ള മുസ്‌ലിംകൾക്ക് വിദ്യാഭ്യാസം ഇല്ലെന്ന് ആവർത്തിച്ചാവർത്തിച്ചു പറഞ്ഞ് ചിലരെ കൊണ്ടെങ്കിലും അത് ശരിയായിരിക്കുമെന്ന് തെറ്റിദ്ധരിപ്പിക്കാൻ മൗലവിമാർക്ക് കഴിഞ്ഞിട്ടുണ്ട്. അതിനെ ചരിത്രപരമായി നേരിടുകയാണ് നാം ചെയ്യേണ്ടത്.


മൗലവിമാർ ക്ക് സ്വീകാര്യമായ സി എൻ അഹമ്മദ് മൗലവിയുടെയും കെ.കെ കരീമിന്റെയും മഹത്തായ മാപ്പിള സാഹിത്യ പാരമ്പര്യം ഈ വിഷയത്തിൽ നമുക്കേറെ ഉപകാരപ്പെടുന്ന ഒരു ഗ്രന്ഥമാണ്. 

ഇതിൽ 300 കൊല്ലം മുമ്പ് രചിച്ച ഒരു അപൂർവ്വ ഗ്രന്ഥത്തിന്റെ കഥ പറയുന്നുണ്ട് സി എൻ.


കേരളത്തിലെ എല്ലാ വൃക്ഷങ്ങളുടെയും പേരും ചിത്രവും നാലു ഭാഷകളിലായി പരിചയപ്പെടുത്തുന്ന ഒരു മഹത്തായ ഗ്രന്ഥം. സി എന്നിന്റെ എഴുത്തിലൂടെ തന്നെ ആ ഗ്രന്ഥത്തിന്റെ വലുപ്പം നമുക്ക് ഗ്രഹിച്ചെടുക്കാം.


"300 കൊല്ലം മുമ്പ് രചിച്ച ഒരു അപൂർവ്വ ഗ്രന്ഥം : (1978 സി എൻ ഇത് എഴുതുന്നത് ) കേരള വനങ്ങളിലെ മുഴുവൻ വൃക്ഷലതാദികളെയും അറബി, മലയാളം, ലത്തീൻ മുതലായ നാലു ഭാഷകളിൽ പരിചയപ്പെടുത്തുന്ന ഒരു മഹാ ഗ്രന്ഥം 500 വീതം പേജുകളിൽ 12 വാല്യങ്ങളിലായി തികച്ചും 300 കൊല്ലം മുമ്പ് ഡച്ചുകാരുടെ നേതൃത്വത്തിൽ കേരളത്തിൽ വച്ച് ദീർഘകാലത്തെ കഠിനാധ്വാനങ്ങളിലൂടെ തയ്യാർ ചെയ്തതിൽ ഒരു പ്രധാന പങ്കു വഹിച്ചത് കേരളത്തിലെ മുസ്‌ലിം മഹാപണ്ഡിതന്മാരാണ്. ആ മഹാ ഗ്രന്ഥം 1878 മുതൽ 1703 വരെയുള്ള 25 കൊല്ലക്കാലം കൊണ്ടാണ് ഹോളണ്ടിന്റെ തലസ്ഥാനമായ ആംസ്റ്റർഡാമിൽ കൊണ്ടുപോയി അച്ചടിച്ച് പ്രസിദ്ധീകരിച്ചത്. 


വൃക്ഷലതാദികളുടെ വിവരണങ്ങൾ മാത്രമല്ല, ഓരോന്നിന്റെയും ശരിയായ ചിത്രം തന്നെയും അതിൽ വലുതാക്കി കൊടുത്തിട്ടുണ്ട്. മലയാള ലിപിയിൽ ഒന്നാമതായി അച്ചടിച്ച ഗ്രന്ഥവും അതു തന്നെയാണ്. അറബിയും മലയാളവും മറ്റുമെല്ലാം ഇവിടെ നിന്ന് എഴുതി അവിടെ കൊണ്ടുപോയി ബ്ലോക്ക് ചെയ്തിട്ടാണ് അച്ചടിച്ചത്. ഗ്രന്ഥത്തിന്റെ പേര് ഓർത്തൂസ് മലബാരിക്കൂസ് എന്നാണ്. കേരളാരാമം എന്നാണ് ആ വാക്കിനർത്ഥം. - വിശ്വ വിജ്ഞാന കോശം വാല്യം 10 പേജ് 578 

നോക്കുക -


കേരളവനങ്ങളിലെ പതിനായിരക്കണക്കിലുള്ള വൃക്ഷലതാദികളുടെ അറബി പേരുകളും ഗുണങ്ങളും മനസ്സിലാക്കുക എത്ര ശ്രമകരമായ ജോലിയാണ് ! ഒരു പണ്ഡിതനെ കൊണ്ടോ നാലു പണ്ഡിതന്മാരെ കൊണ്ടോ അത് സാധ്യമാവുകയില്ലെന്ന് നമുക്കറിയാം. അപ്പോൾ ഒരു സംഘം പണ്ഡിതന്മാർ തങ്ങളുടെ മുഴുവൻ കഴിവുകളും അതിലേക്കുഴിഞ്ഞു വച്ചിട്ടുണ്ടായിരിക്കണം. ഇങ്ങനെ മറ്റെന്തെല്ലാം ഗ്രന്ഥങ്ങൾ അവർ രചിച്ചു , ഏതെല്ലാം നശിച്ചു എന്നൊന്നും ഇന്ന് നമുക്ക് ഗ്രഹിക്കാൻ കഴിയുകയില്ല.  ഇപ്പറഞ്ഞ ഗ്രന്ഥം തന്നെയും ഇന്ന് ലോകത്ത് ആകെ രണ്ടുമൂന്ന് കോപ്പികളെയുള്ളൂ എന്ന് കേൾക്കുന്നു. അപ്പോൾ ഈ സമുദായത്തിന് സാഹിത്യ പാരമ്പര്യമില്ലെന്ന് പറയാൻ ആരാണ് ധൈര്യപ്പെടുക. "


(മഹത്തായ മാപ്പിള 

സാഹിത്യ പാരമ്പര്യം - 66)

മുജാഹിദ് പ്രസ്ഥാനം ഒരു സമഗ്ര പഠനം 681920 മുമ്പുളള* *മാപ്പിള സാഹിത്യം*

 മുജാഹിദ് പ്രസ്ഥാനം


https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=pfbid0oFLv19JqRUTAmt2MAEiNvWD3v2jiYrUrUtoVQ8yte1FfKitxXZAJAkkNrcC6fNigl&id=100024345712315&mibextid=9R9pXO മുജാഹിദ് പ്രസ്ഥാനം ഒരു സമഗ്ര പഠനം 68/313 ➖➖➖➖➖➖➖➖➖➖➖ ✍️ Aslam saquafi payyoli *1920 മുമ്പുളള* *മാപ്പിള സാഹിത്യം* 1921 നു മുമ്പ് ജാഹിലിയ്യാ കാലമായിട്ടാണ് മുജാഹിദുകൾ വിശേഷിപ്പിക്കുന്നത്. ആത്മീയതയും വിദ്യാഭ്യാസവും ഇല്ലാതെ ജാഹിലിയ്യത്തിന്റെ പുതപ്പിട്ടു മൂടിക്കിടന്ന മുസ്‌ലിം സമൂഹത്തെ ഉയർത്തെഴുന്നേൽപ്പിച്ച നവോത്ഥാന നായകന്മാരാണ് ഞങ്ങൾ എന്ന് സ്വയം വിശേഷിപ്പിക്കാനായിരുന്നു മൗലവിമാർ ശ്രമിച്ചിരുന്നത്. എന്നാൽ ഒരു ചരിത്ര വിദ്യാർത്ഥിയുടെ മുന്നിൽ ഇതെല്ലാം കുമിളകൾ മാത്രമാണ്. സി എൻ അഹമ്മദ് മൗലവി 1868 - 1920 കാലയളവിലെ മാപ്പിള സാഹിത്യത്തെക്കുറിച്ച് വിശദമായി പ്രതിപാദിക്കുന്നുണ്ട്. അതിന്റെ ആമുഖത്തിൽ മൗലവിമാരുടെ ഈ ചിന്തകൾ അദ്ദേഹത്തെ ആശങ്കപ്പെടുത്തുകയും അത് തുറന്നു പ്രകടിപ്പിക്കുകയും ചെയ്യുന്നുണ്ട് സി എൻ അഹമ്മദ് മൗലവി. . "1868 മുതൽ 1920 വരെയുള്ള 50 കൊല്ലത്തെ മാപ്പിള സമുദായത്തിന്റെ സാഹിത്യ പ്രവർത്തന ചരിത്രം എങ്ങനെയാണ് മറ്റുള്ളവരെ അല്ലെങ്കിൽ പിൻതലമുറകളെ ധരിപ്പിക്കുക. ധരിപ്പിച്ചാൽ അവരത് തികച്ചും വിശ്വസിക്കുമോ എന്നെല്ലാം ഞാൻ സംശയിക്കുന്നു. ആ സംശയം വായനക്കാരിൽ ഉടലെടുക്കാതിരിക്കാനാണ് മുൻ ലേഖനങ്ങളിലൂടെ മാപ്പിള സമുദായത്തിന്റെ പൊതുവിൽ ഉള്ള നിലപാട് വിവരിച്ചത്. " (മഹത്തായ മാപ്പിള സാഹിത്യ പാരമ്പര്യം - 47 ) 1921 നു മുമ്പ് ഉറുദു സാഹിത്യത്തേക്കാൾ മികച്ചുനിൽക്കാൻ മാപ്പിള സാഹിത്യത്തിന് സാധിച്ചിരുന്നു എന്ന് സി എൻ അഹമ്മദ് മൗലവി സമർത്ഥിക്കുന്നുണ്ട്. "ലോകത്ത് പ്രസിദ്ധ നേടിയ ഒരു ഭാഷയാണ് ഉറുദു. അറബിയെക്കയിച്ചാൽ ഏറ്റവും അധികം ഇസ്‌ലാമിക സാഹിത്യം ഉൾക്കൊള്ളുന്നത് ആ ഭാഷയാണ്. അവിഭക്ത ഇന്ത്യയിലെ കോടിക്കണക്കിൽ മുസ്‌ലിംകളുടെ മാതൃഭാഷ ആയിരുന്നു. എന്നാൽ മേൽപ്പറഞ്ഞ (1868-1920)കാലയളവിൽ മാപ്പിള സമുദായം സാഹിത്യ രംഗത്ത് പുരോഗമിച്ച അത്രയും ദൂരം ഉറുദു സാഹിത്യത്തിന് പുരോഗമിക്കാൻ കഴിഞ്ഞിട്ടില്ലെന്ന് അഭിമാനപൂർവ്വം ഇവിടെ ഉണർത്തി കൊള്ളട്ടെ. അല്ല, മലയാള സാഹിത്യവും ആ കലയളവിൽ ഈ പുരോഗതി നേടിയിട്ടില്ലെന്ന് ചരിത്രം പരിശോധിക്കുമ്പോൾ കാണാം. ഇവിടെവെച്ച് മാപ്പിള സമുദായത്തിന്റെ സാഹിത്യ പാരമ്പര്യത്തിന്റെ മേൽവിലാസം നമുക്ക് കണ്ടുപിടിക്കാൻ കഴിയുന്നുണ്ട് എന്നുകൂടി ഈ അവസരത്തിൽ വായനക്കാരെ ഓർമ്മപ്പെടുത്താൻ ഞാൻ ആഗ്രഹിക്കുന്നു. വെറും 50 കൊല്ലം കൊണ്ട് ഇത്രയും പുരോഗതി നേടിയപ്പോൾ ആ സാഹിത്യ വാസനയും പാരമ്പര്യവും പണ്ടു പണ്ടേ അവരിൽ നിലകൊണ്ടിരുന്നതാണന്നുള്ളത് വളരെ സ്പഷ്ടമാണ്. ഇല്ലെങ്കിൽ ഒരു സുപ്രഭാതത്തിൽ ഒരു സമുദായത്തിൽ നൂറുകണക്കിന് ഗ്രന്ഥകാരന്മാരും കവികളും എങ്ങനെയാണുടലെടുക്കുക ?. അതൊരിക്കലുമുണ്ടാവുകയില്ല. അച്ചടി ആരംഭിക്കും മുമ്പ് തന്നെ മാപ്പിളമാരിൽ ധാരാളം സാഹിത്യകാരന്മാർ ഉണ്ടായിരുന്നു എന്നതിലേക്ക് വിരൽ ചൂണ്ടുന്ന ഒരു ദൃഷ്ടാന്തം തന്നെയാണിത്. " (മഹത്തായ മാപ്പിള സാഹിത്യ പാരമ്പര്യം - 48 ) മൗലവിമാർ ജാഹിലിയ്യ കാലമെന്നു പറഞ്ഞു പുച്ഛിച്ചുതള്ളിയ കാലഘട്ടത്തിലെ വളർച്ചയാണ് സി എൻ രേഖപ്പെടുത്തുന്നത്. 175 കൊല്ലം മുമ്പ്, അഥവാ 1868ൽ തലശ്ശേരി ആദ്യത്തെ പ്രസ്സ് സ്ഥാപിക്കുന്നതിന് മുമ്പ് കോഴിക്കോട്ടുകാരൻ എഴുതിയ ഗ്രന്ഥം അച്ചടിക്കാൻ ബോംബെയിലേക്ക് കൊണ്ടുപോയ ചരിത്രം വായിക്കുമ്പോൾ മാപ്പിളമാരുടെ സാഹിത്യത്തെയും അത് പ്രചരിപ്പിക്കാനുള്ള അവരുടെ ആവേശത്തെയും നമുക്കൂഹിച്ചെടുക്കാൻ പറ്റും. സിഎൻ എഴുതുന്നു : "സാഹിത്യ പ്രവർത്തനങ്ങളിൽ മാപ്പിള സമുദായത്തിന്റെ ഉത്സാഹവും താല്പര്യവും ഒന്ന് ശ്രദ്ധിച്ചു നോക്കുക. കോഴിക്കോട്ടുകാരൻ ഒരു അഹ്മദ് കോയ സാഹിബ് തിബ്ബുന്നബി എന്ന പേരിൽ ഒരു ഗ്രന്ഥം രചിച്ചു. ഇവിടെ അച്ചടി സൗകര്യമില്ലാത്തതുകൊണ്ട് ബോംബെയിൽ കൊണ്ടുപോയി അത് മുഴുവനും ബ്ലോക്ക് ചെയ്തു. ഒരുപാട് പണം ചെലവുചെയ്തു അച്ചടിപ്പിച്ചു. 135 കൊല്ലം മുമ്പാണത് ! (സി എൻ ഇതെഴുതുന്നത് 1978 ലാണ് ) അതായത് തലശ്ശേരി പ്രസ്സ് സ്ഥാപിക്കും മുമ്പ്. പ്രസ്സില്ലാതിരുന്നിട്ട് മാപ്പിള സമുദായം കാണിച്ചിരുന്ന തിടുക്കം ഇതാണെങ്കിൽ പ്രസ്സ് സ്ഥാപിച്ചശേഷം അവർ കാണിച്ച ആവേശവും മുന്നേറ്റവും എത്രത്തോളമുണ്ടായിരിക്കും !ഒരു മുസ്ലിം ഒരു അറബി മലയാള കൃതി അച്ചടിക്കാൻ പഞ്ചാബിലേക്കാണ് പോയതെന്ന് കൂടി ഈ അവസരത്തിൽ ഓർമ്മപ്പെടുത്തി കൊള്ളട്ടെ അതിൻറെ കോപ്പിയും ഞങ്ങൾക്ക് കണ്ടു കിട്ടിയിട്ടുണ്ട്. " (മഹത്തായ മാപ്പിള സാഹിത്യ പാരമ്പര്യം - 45 )

Monday, May 20, 2024

കണ്ണിയത്ത് ഉസ്താദിനെ അപകീർത്തിപ്പെടുത്തുന്ന മൗദൂദിയൻ വാറോല

 *കണ്ണിയത്ത് ഉസ്താദിനെ അപകീർത്തിപ്പെടുത്തുന്ന മൗദൂദിയൻ വാറോല.*

_______________________________


മുസ്ലിം ഉമ്മത്തിൽ ചിദ്രത ഉണ്ടാക്കാനും മുസ്ലിം പണ്ഡിതരെ അവഹേളിക്കാനും പരിഹസിക്കാനും ജമാഅത്തെ ഇസ്ലാമി കിട്ടുന്ന സമയങ്ങളിലെല്ലാം ശ്രമിച്ചിട്ടുണ്ട്,

അവിടെ ജീവിത മരണ വ്യത്യാസങ്ങൾ ഒന്നും ജമാഅത്ത് ഇസ്ലാമിക്ക് മുമ്പിൽ പ്രശ്നമല്ലയിരുന്നു.

മുസ്ലിം ഉമ്മത്ത് ആദരിച്ചു പോരുന്ന മഹത്തുക്കളുടെ കബറുകളും ചരിത്രശേഷിപ്പുകളമെല്ലാം മൗദൂദിയൻ  കർസേവ കേരളത്തിൽ വരെ തകർത്തെറിഞ്ഞിട്ടുമുണ്ട്.


കേട്ടാൽ അറക്കുന്ന ഏത് പച്ചക്കളവുകൾ പറഞ്ഞിട്ടാണെങ്കിലും മുസ്ലിം പണ്ഡിതരെ അവഹേളിക്കാൻ ജമാഅത്തെ ഇസ്ലാമി സമയം കണ്ടു,

അത്തരമൊരു കളവാണ് ആദരണീയരായ കണ്ണിയത്ത് ഉസ്താദിനെതിരിൽ മൗദൂദികൾ പടവച്ചു വിട്ടത്


കണ്ണിയത്ത് ഉസ്താദിൻ്റെ ഭാര്യ മരണപ്പെട്ടപ്പോൾ ഉസ്താദ് ജമാഅത്തെ ഇസ്ലാമിയായ ഒരു സ്ത്രീയെ വിളിച്ചുവരുത്തി ഇമാമത്ത്  നിർത്തി നിസ്ക്കരിപ്പിച്ചു എന്നത്,


പലരും എന്നോട് ഈ വിഷയത്തെ സംബന്ധിച്ച് ചോദിച്ചപ്പോൾ കഴിഞ്ഞ വെള്ളിയാഴ്ച്ച മെയ് 17ന് (2024) ഞാൻ കണ്ണിയത്ത് ഉസ്താദിൻ്റെ വീട്ടിൽ പോവുകയും മക്കളോടും മരുമക്കളോടും മെല്ലാം ഇക്കാര്യം ചോദിക്കുകയും ചെയ്തു.


ഉസ്താദിന്റെയോ മക്കളുടെയോ മരുമക്കളുടെയോ അറിവോടെയും സമ്മതത്തോടെയും അത്തരം ഒരു കാര്യം ഉണ്ടായിട്ടില്ലന്ന് അവർ തീർത്തു പറഞ്ഞു.


മുസ്ലിം പണ്ഡിതരെ അവഹേളിക്കാൻ ജമാഅത്തെ ഇസ്ലാമി മനപ്പൂർവ്വം കളവ് സൃഷ്ടിക്കുന്നതുപോലെ തന്നെയാണ് ഇത് എന്ന് നമുക്ക് വ്യക്തമാകുന്നു.


ഐ എസ് തീവ്ര വാദികൾ മഹത്തുക്കളുടെ ഖബറുകൾ പൊളിക്കുന്നത് പോലെ കേരളത്തിലെ കുറ്റിയാടിയിലും പള്ളിയിൽ അതിക്രമിച്ചുകയറി മഹത്തുക്കളുടെ ഖബറുപൊളിച്ച ജമാഅത്തെ ഇസ്ലാമിക്ക്, ഉസ്താദിൻ്റെ ഭാര്യ മരണപ്പെട്ടപ്പോൾ വീട്ടിൽ കയറിവന്ന് തട്ടിക്കേറി നിസ്ക്കരിക്കാശ്രമിക്കുന്നതിൽ അത്ഭുതപ്പെടാനില്ല.


🖊️ സി.അമീർഅലി സഖാഫി വാഴക്കാട്


https://www.facebook.com/share/p/8mj7wA9CNoqwq8Dr/?mibextid=oFDknk

മദ്ഹബിന് വിരുദ്ധമായി ഒരു ഹദീസ് കണ്ടാൽ

  *മദ്ഹബ് സ്വീകരിക്കൽ* -* ഇസ്ലാമിക ആദര്‍ശ പഠനത്തിന് ഇസ്ലാമിക് ഗ്ലോബല്‍ വോയ്സ് ബ്ലോഗ് ഉപയോഗപ്പെടുത്തുക*  https://islamicglobalvoice.blogspot....