Wednesday, June 1, 2022

സദ്യകൾ.പത്ത് തരം സദ്യകൾ

 പത്ത് തരം സദ്യകൾ


ﻭَﺟُﻤْﻠَﺔُ اﻟْﻮَﻻَﺋِﻢِ ﻋَﺸْﺮَﺓٌ، ﻓَﻠِﻌَﻘْﺪِ اﻟﻨِّﻜَﺎﺡِ ﺇﻣْﻼَﻙٌ ﺑِﻜَﺴْﺮِ ﺃَﻭَّﻟِﻪِ.. ﻭَﻟِﻠﺪُّﺧُﻮﻝِ ﻓِﻴﻪِ ﻭَﻟِﻴﻤَﺔٌ ﻭَﻟِﻠْﻮِﻻَﺩَﺓِ ﺧُﺮْﺱٌ........الخ، ﻭَﻧَﻈَﻤَﻬَﺎ ﺑَﻌْﻀُﻬُﻢْ ﺑِﻘَﻮْﻟِﻪِ :


ﺇﻥَّ اﻟْﻮَﻻَﺋِﻢَ ﻓِﻲ ﻋَﺸْﺮٍ ﻣُﺠَﻤَّﻌَﺔٌ 

                ﺇﻣْﻼَﻙُ ﻋَﻘْﺪٍ ﻭَﺇِﻋْﺬَاﺭٌ ﻟِﻤَﻦْ ﺧَﺘَﻨَﺎ

ﻋُﺮْﺱٌ ﻭَﺧُﺮْﺱُ ﻧِﻔَﺎﺱٍ ﻭَاﻟْﻌَﻘِﻴﻘَﺔُ ﻣَﻊَ

                ﺣِﺬَاﻕِ ﺧَﺘْﻢٍ ﻭَﻣَﺄْﺩُﺑَﺔُ اﻟْﻤُﺮِﻳﺪِ ﺛَﻨَﺎ

ﻧَﻘِﻴﻌَﺔٌ ﻋِﻨْﺪَ ﻋَﻮْﺩٍ ﻟِﻠْﻤُﺴَﺎﻓِﺮِ ﻣَﻊَ 

                ﻭَﺿِﻴﻤَﺔٍ ﻟِﻤُﺼَﺎﺏٍ ﻣَﻊَ ﻭَﻛِﻴﺮَﺗِﻨَﺎ


(حاشية القليوبي:٣/٢٩٥)


ഇമാം ഖൽയൂബി (റ) പറയുന്നു: (ശരീഅത്ത് പരിചയപ്പെടുത്തുന്ന) സദ്യകൾ 10 വിധമാണ്.

 

1) ഇംലാക്:  നികാഹിന്റെ സദ്യ


2) ഇഅ്ദാര്‍ : ചേലാകര്‍മം ചെയ്യുന്ന സമയത്ത് നല്‍കുന്ന സദ്യയാണ്.


3) വലീമത്ത് : ഭാര്യയുമായി ശാരീരിക ബന്ധം കഴിഞ്ഞാല്‍ നല്‍കുന്ന സദ്യ


4) ഖുര്‍സ് : ഭാര്യ പ്രസവിച്ച സന്തോഷത്തില്‍ നല്‍കുന്ന സദ്യ 


5) അഖീഖത് : പ്രസവിച്ച കുട്ടിക്ക് വേണ്ടി മൃഗം അറുത്തുള്ള സദ്യ


6) ഹിദാഖ് : ഖുര്‍ആന്‍ ഹൃദിസ്ഥമാക്കിയാല്‍ നല്‍കുന്നത്


7) മഅ്ദുബത് : പ്രത്യേകിച്ചൊരു കാരണവുമില്ലാതെ നല്‍കുന്ന സദ്യ


8) നഖീഅത് : യാത്ര കഴിഞ്ഞ് വന്നാല്‍ കൊടുക്കുന്നത്.  


9) വളീമത് : വിപത്തില്‍ നിന്ന് മോചനം ലഭിച്ച സന്തോഷത്തില്‍ നല്‍കുന്ന സദ്യ.  


10) വകീറത് : കെട്ടിടമുണ്ടാക്കിയ സന്തോഷത്തില്‍ നല്‍കുന്ന സദ്യ

 

 (ഖല്‍യൂബി 3/295)

Monday, May 30, 2022

ജഹ്‌ല്_എന്നാൽ_വിവരമില്ലായ്മയോ..?

 🌟🌟🌟🌟🌟 


✍️ അഷ്റഫ് സഖാഫി പള്ളിപ്പുറം 


#ജഹ്‌ല്_എന്നാൽ_വിവരമില്ലായ്മയോ..?


ജഹ്‌ല് - എന്നതിനർത്ഥം 'വിവരമില്ലായ്മ' എന്നല്ല. അങ്ങനെയാണ് മിക്ക പേരും ധരിച്ചിരിക്കുന്നത്. മറിച്ച് 'വിവരക്കേട്' എന്നാണ് അതിനെ വിവക്ഷിക്കേണ്ടത്. #ഇമാം_അൽ_ഹറമൈനി (റ) പറയുന്നു: 


وَالْجَهْلُ تَصَوُّر الشَّيْءِ عَلَى خِلَافِ مَا هُوَ بِهِ فِي الْوَاقِع. اه 


"ഒരു കാര്യത്തെ, അതിന്റെ യാഥാർത്ഥ്യത്തിനെതിരെ മനസ്സിലാക്കുന്നതാണ് ജഹ്‌ല് .." (വറഖാത് - പേ:12) സമാനമായ വിശദീകരണം തന്നെ #ഇമാം_താജുദ്ദീൻ_അസ്സുബുകീ (റ) വും പറയുന്നത് കാണാം: 


وَالْجَهْلُ انْتِفَاءُ الْعِلْم بِالْمَقْصُود وَقِيلَ تَصَوُّر الْمَعْلُومِ عَلَى خِلَافِ هَيْئَتِه. اه 


ഇത്തരക്കാർക്ക് തനിക്ക് വിവരമില്ലെന്ന വിവരവുമുണ്ടാകാത്തതിനാൽ ഇതിന് 'ജഹ്‌ല് മുറക്കബ്' എന്നും അറിയേണ്ടതിനെക്കുറിച്ച് വിവരമില്ലാത്ത പ്പോൾ - അതിന് 'ജഹ്‌ല്' എന്നുമാണ് വിശേഷിപ്പിക്കുക. ഇങ്ങനെ #ഇമാം_മഹല്ലി (റ), ഇതിനെ വ്യാഖ്യാനിക്കുന്നുണ്ട്. (ജംഉൽ ജവാമിഅ്: 1/161-163). 


പ്രസ്തുത 'വിവരമില്ലായ്മ'യെയും 'വിവരക്കേടി'നെയുമാണ് ഹദീസ് വചനങ്ങളിൽ അവസാന നാളിന്റെ അടയാളങ്ങളായി അറിയിച്ചതും. അല്ലാതെ 'അറിവില്ലാതിരിക്കുക' - എന്നാണെങ്കിൽ കാലം അതിനെ ശരിവെക്കുന്നില്ല. എന്തോരം അറിവുകളാണിവിടെ ! ടെക്നോളജി രംഗത്ത് അറിവിന്റെയും കണ്ടുപിടിത്തങ്ങളുടെയും വൻ സ്ഫോടനങ്ങൾ തന്നെ നടന്നിരിക്കുന്നു. മൂല്യമുള്ള ബിരുദധാരികൾ ധാരാളം. ഏത് മേഖലയിലും ഇങ്ങനെ തന്നെ. 


പക്ഷേ, മതപരമായ അറിവിന്റെ കാര്യത്തിൽ മേലുദ്ധരിച്ച രണ്ട് 'ജഹ്‌ലും' വർദ്ധിക്കുക തന്നെയാണ്. അതായത് ഹദീസ് വചനം പുലരുകയാണ് - എന്ന് സാരം. 


നിർബന്ധമായും അറിഞ്ഞിരിക്കേണ്ട എത്രയെത്ര കാര്യങ്ങളാണ് വിശ്വാസികളിൽ ഇല്ലാതായത്? ഉള്ള അറിവുകൾ തന്നെ അവയുടെ നിബന്ധനകളും സാങ്കേതികത്വവും മനസ്സിലാക്കാതെ - യാഥാർത്ഥ്യത്തിനെതിരെ വിശ്വസിച്ചു പോയ എത്ര 'ജഹ്‌ല് മുറക്കബുകളാ'ണേയ് ...! 


ഒന്നുകൂടെ പറഞ്ഞാൽ, 'ഇൽമ്' - 'ജഹ്‌ല്' ഇവ പരസ്പര വൈരുദ്ധ്യങ്ങളാണെന്നിരിക്കെ (നഖീള്വ:) 'ഇൽമ്' ആയി ഗണിക്കാൻ കഴിയാത്തതെല്ലാം 'ജഹ്‌ല്' ആയിരിക്കണം. ഇൽമ് - എന്നാൽ യാഥാർത്ഥ്യത്തിനോട് യോജിച്ച് കൊണ്ടുള്ള അടിയുറച്ച വിശ്വാസം എന്നാണ് (ജംഉൽ ജവാമിഅ്: 1/152). അപ്പോൾ ഉള്ളതിന് വിരുദ്ധമായി വല്ലവനും മനസ്സിലാക്കിയിട്ടുണ്ടെങ്കിൽ- അത് അടിയുറച്ച് വിശ്വസിച്ചിട്ടുണ്ടെങ്കിൽ പോലും 'ജഹ്‌ല്' തന്നെ! 


#ഇമാം_ബുഖാരി(റ) യും  #ഇമാം_മുസ്‌ലിമും(റ) ഉദ്ധരിക്കുന്ന പ്രസിദ്ധമായ ഹദീസ് നോക്കൂ: 


اتَّخَذَ النَّاسُ رُؤُوساً جُهَّالاً، فَسُئِلُوا فَأفْتوا بِغَيْرِ عِلْمٍ، فَضَلُّوا وَأضَلُّوا. (متفق عليه)

'അവസാനകാലമായാൽ വിവരമില്ലാത്തവരെ ജനങ്ങൾ നേതാക്കന്മാരായി വാഴ്ത്തുകയും പ്രശ്നങ്ങൾ വരുമ്പഴേക്ക് ഉടനടി ചിന്തിക്കാതെ മത നിയമങ്ങൾ 'ഫത്‌വാ' - കളായി പറയുമെന്നും -' ഹദീസിൽ വിവരിച്ചത് ഈ 'വിവരക്കേട്' വിളമ്പുന്നവരെ സംബന്ധിച്ചു തന്നെയാണ്. 


#അബൂ_ഹുറൈറ: (റ) ഉദ്ധരിക്കുന്ന ഹദീസിൽ ഇങ്ങനെ കാണാം: 


"سَيَأْتِي عَلَى النّاسِ سَنَوَاتٌ خَدَّاعَاتٌ يُصَدَّقُ فِيهَا الْكَاذِبُ وَيُكَذَّبُ فِيهَا الصَّادِق". (رواه ابن ماجه: ٤٠٣٦) 


'കള്ളം' പറയുന്നവരെ മിക്കപേരും ശരിവെക്കുന്നു, ഉള്ളത് പറഞ്ഞാലോ- എല്ലാവരും ചേർന്ന് തള്ളിപ്പറയുകയും ചെയ്യുന്നു - എങ്കിൽ അന്ത്യനാളിനെ പ്രതീക്ഷിക്കാമെന്ന് പറഞ്ഞതും ഇവരെക്കുറിച്ചല്ലാതെ പിന്നെന്താണ്? ഈ ഹദീസിൽ പറഞ്ഞ 'കാദിബ്' മതനിയമങ്ങളെയും വിശ്വാസത്തെയും വേണ്ടവിധം മനസ്സിലാക്കാതെ തെറ്റിദ്ധരിച്ച് 'വിവരക്കേട്' പറയുന്നവർ എന്ന് തന്നെ മനസ്സിലാക്കാം. 'സ്വാദിഖ്' എന്നാൽ അവയെ യഥാവിധി അറിഞ്ഞവനും. പിന്നെ

فَعَّلَ - تفعيل

'വസ്നി'ന്  കൂടുതലായി ചെയ്യുക എന്ന അർത്ഥമുണ്ടെന്ന് അൽഫിയ്യ:യുടെ

ﻓِﻌْﻼَﻝٌ اﻭ ﻓَﻌْﻠَﻠَﺔٌ ﻟِﻔَﻌْﻠَﻼَ  # ﻭَاﺟْﻌَﻞْ ﻣَﻘِﻴﺴًﺎ ﺛَﺎﻧِﻴًﺎ ﻻَ ﺃَﻭَّﻻ

എന്ന ബൈതിനെ വിശദീകരിക്കുന്നിടത്ത്

حاشية الصبان

ലും മറ്റു പലയിടത്തും വിശദീകരിച്ചിട്ടുണ്ട്. അതിനാലാണ് 'മിക്കപേരും' എന്ന് പറയുന്നത്. വർത്തമാനകാലം ഇത് സാക്ഷ്യപ്പെടുത്തുന്നുണ്ടല്ലോ. 


മനുഷ്യർ നാല് വിഭാഗമണെന്നും അവരിൽ തനിക്ക് വിവരമില്ലെന്ന വിവരമില്ലാത്ത - ഇക്കൂട്ടർ ശൈത്വാൻമാരാണെന്നും അവരെ അടുപ്പിച്ചേക്കരുതെന്നും #ഇമാം_അൽ_ഖലീലീ (റ) പറഞ്ഞതായി തഫ്സീറുർറാസിയിലുണ്ട് (സൂറ: അൽ -ബഖറ: 31 ന്റെ വ്യഖ്യാനത്തിൽ കാണാം). 


അന്ത്യനാളിന്റെ മോശപ്പെട്ട അടയാളങ്ങളിൽ ഈ 'ജഹ്‌ലി' നെ തിരുനബി (സ്വ) ഒരു താക്കീതെന്നോണം വിവരിച്ചു തന്നത് അതിൽ പെട്ടുപോകാതിരിക്കാൻ തന്നെയാണ്. ഇത്തരം കാര്യങ്ങളിൽ നിന്നും ഞാൻ സുരക്ഷിതനാണെന്ന ചിന്ത നമുക്കാർക്കും ഉണ്ടാവാൻ പാടില്ല. പടച്ച റബ്ബ് ഇത്തരക്കാരിൽ നമ്മെ ആരെയും ഉൾപ്പെടുത്താതിരിക്കട്ടെ - ആമീൻ. 


(കേട്ടെഴുത്ത് -

അബൂ ഹസന: ഊരകം)

💫  

.

ജമാഅത്തെ ഇസ്‌ലാമി മുന്നോട്ട് വെക്കുന്ന ആശയം

 ജമാഅത്തെ ഇസ്‌ലാമി

              മുന്നോട്ട് വെക്കുന്ന

                         ആശയം 


ഇന്ത്യ ഒരു മതേതരത്വ ജനാധിപത്യ 

റിപ്പബ്ലിക്കായത് കൊണ്ട്  സാധ്യമല്ലാത്ത  ആശയമാണ്. 

അത് കൊണ്ട് തിരഞ്ഞെടുപ്പിൽ പങ്കെടുക്കുന്നത് പാടില്ലാത്തതാണ്.


മാത്രവുമല്ല ,


ദൈവേതര വ്യവസ്ഥയായ മതേതരത്വവും , ജനാധിപത്യവും

നിലനിർത്താൻ ഉദ്ദേശിച്ച് കൊണ്ട് 

തിരഞ്ഞെടുപ്പിൽ പങ്കെടുക്കൽ 

ഹറാമു മാത്രമല്ല . തൗഹീദിന് വിരുദ്ധം കൂടിയാണ്.


1996 ൽ , അണികളുടെ കൺഫ്യൂഷൻ തീർക്കാൻ ഒരുങ്ങി പുറപ്പെട്ട് 


ചെറിയൊരു അഡ്ജസ്റ്റ്മെന്റ് 

തൗഹീദ് വിഷയത്തിലുമൊക്കെ ആവാം 

കാരക്കുന്ന് എഴുതുകയാണ്.


1960-ൽ  ജമാഅത്തെ ഇസ്‌ലാമി ഒരു

തീരുമാനം എടുത്തു എന്ന് എഴുതി കാണുന്നു. 


അത് എവിടെ ഉദ്ധരിച്ചുവെന്നോ  മറ്റും എഴുതി കാണുന്നുമില്ല.


അതിനു ശേഷവും IPH ഇറക്കിയ പുസ്തകങ്ങളിൽ  ഇതേ ആശയങ്ങൾ കാണാം , 


അതും ശൈഖ് കാരക്കുന്നിന്റെ തന്നെ പുസ്തകത്തിലും .


" ഇസ് ലാമിന്റെയും , മുസ്‌ലിമിന്റെയും മുഖ്യ താല്പര്യങ്ങളുടെ സംരക്ഷണത്തിന് 

ഇലക്ഷനിൽ പങ്കെടുക്കുകയും , വോട്ട് രേഖപ്പെടുത്തുകയും ചെയ്യാം . "


[ ജമാഅത്തെ ഇസ്‌ലാമി  ലഘു    പരിചയം  [1996 ], IPH

ശൈഖ് മുഹമ്മദ് കാരക്കുന്ന് 

പേജ്: 125 ]


താല്പര്യ സംരക്ഷണത്തിനായി , ആദ്യമെ തന്നെ പ്രഖ്യാപിച്ച 

തൗഹീദ് വിരുദ്ധമായ കാര്യം ചെയ്യാമെന്നോ ?


1986-ൽ കാരക്കുന്ന് തന്നെ എഴുതിയതും കൂടി വായിക്കുക.


" അതിപ്രധാനമായ മറ്റൊരു കാര്യം ,

  മതപരമായ ഭരണം കൂടാതെ 

  മതകാര്യങ്ങളുസരിച്ച് പൂർണ്ണമായി

  ജീവിക്കുക സാധ്യമല്ല എന്നതാണ്.

  ഇസ്‌ലാമിക ജീവിത വ്യവസ്ഥയുടെ

  ഒരു മുഖ്യ ഭാഗം ഭരണകൂടത്തിന്മേൽ 

  അധിഷ്ഠിതമാണ്. ഭരണമില്ലാതെ 

  വിശുദ്ധ ഖുർആൻ മുഴുവനും

  പ്രയോഗവൽകരിക്കുക സാധ്യമല്ല.

  ഇസ് ലാമിന്റെ സംരക്ഷണം പോലും

  ശക്തി കൂടാതെ സാധ്യമല്ല. "


  [ പ്രവാചകന്മാരുടെ പ്രബോധനം 

    ശൈഖ് മുഹമ്മദ് കാരക്കുന്ന് 

    IPH ,  1986 , പേജ് 209 ]


"ദൈവേതര വ്യവസ്ഥ സ്ഥാപിക്കാനോ, നിലനിർത്താനോ ഉദ്ദേശിച്ചോ ,ലക്ഷ്യം വെച്ചോ തിരഞ്ഞെടുപ്പിൽ പങ്കെടുക്കുകയും , വോട്ട് രേഖപ്പെടുത്തുകയും ചെയ്യുക .അത് നിഷിദ്ധവും , തൗഹീദിന് വിരുദ്ധവുമാണ്.ഇത് അന്നും, ഇന്നും എന്നും അങ്ങിനെ തന്നെയാണ്.


 ദൈവിക വ്യവസ്ഥയുടെ സ്ഥാപനത്തിന് സാധ്യതയുണ്ടെങ്കിൽ

തിരഞ്ഞെടുപ്പിൽ പങ്കെടുക്കുക. ഇത് അനുവദനീയം മാത്രമല്ല , അനിവാര്യം

കൂടിയാണ് "


[ ജമാഅത്തെ ഇസ്‌ലാമി  ലഘു    പരിചയം  [1996 ], IPH

ശൈഖ് മുഹമ്മദ് കാരക്കുന്ന് 

പേജ്: 125 ]


ഇനിയും ഭേദഗതികൾ ഉണ്ടാവും ?


അപ്പോൾ  " അന്നും , ഇന്നും , എന്നും "

എന്നെഴുതിയതൊ ?


മുഹമ്മദ് സാനി നെട്ടൂർ

9567785655



Thursday, May 26, 2022

ഇ. കെ ഹസന്‍ മുസ്ലിയാര്‍

  *2️⃣ നാട്ടിലെ ‘മോല്യാര്‍’*

*_____________________________*


ഇന്ന് ഉസ്താദിന്റെ ആണ്ടിന്റെ ദിവസമാണ്. പുത്തൂപ്പാടത്തുകാരുടെ ‘മൊയ്ല്യാരുടെ’ ആണ്ടിന്റെ ദിവസം. കേരളത്തിലെ അഹ്ലുസുന്നയുടെ നവോദ്ധാന നായകന്‍ ശൈഖുനാ ഇ. കെ ഹസന്‍ മുസ്ലിയാര്‍ വിടപറഞ്ഞ ദിവസം.


പുത്തൂപ്പാടത്തെ പഴയ തലമുറ ആദരവോടെ ‘ മൊയ്ല്യാര് ‘ എന്ന് മാത്രം പറഞ്ഞാല്‍ അത് ശൈഖുനയെ കുറിച്ചാണ്. ശൈഖുനായുടെ പേര് അവര്‍ പറയാറില്ല. അത്രയ്ക്ക് സ്‌നേഹവും ബഹുമാനവുമായിരുന്നു പഴയ തലമുറയ്ക്ക് ഉസ്താദിനെ. ഞങ്ങളുടെ നാട് അത്രക്കും കടപ്പെട്ടിരിക്കുന്നുണ്ട് ആ മഹാ മനീഷിയോട്.


പ്രത്യക്ഷത്തില്‍ വലിയ കറാമത്തുകള്‍ കാണിക്കുകയോ , സാധാരണക്കാരനെ ആകര്‍ഷിക്കുന്ന വിലായത്തിന്റെ അന്തരീക്ഷം സൃഷ്ട്ടിക്കുകയോ ചെയ്തിട്ടില്ല ഉസ്താദ് എന്നിട്ടും ഞങ്ങളുടെ നാട്ടുകാര്‍ ഇന്നും ഭൗതികവും ആത്മീയവുമായ സകല കാര്യങ്ങളിലും അവിടുത്തെ തവസ്സുലാക്കി ദുആ ചെയ്തു വിജയം കാണുന്നുണ്ട്. വ്യക്തിപരമായും സംഘടനാപരമായും പ്രതിസന്ധി നേരിടുമ്പോള്‍ അവിടുത്തെ തവസ്സുലാക്കി ദുആ ചയ്തു വിജയം നേടിയ ധാരാളം അനുഭവം എനിക്കുമുണ്ട്.


അവിടുന്ന് അന്ത്യവിശ്രമം കൊള്ളുന്ന പറമ്പില്‍ ബസാറിലെ ഖബറിസ്ഥാനില്‍ ഉസ്താദിന്റെ പേര് എഴുതിയ ഒരു സാദാ മീസാന്‍ കല്ല് മാത്രമാണ് അടയാളമായി ബാക്കിയുള്ളത്, എന്നിട്ടും ഒറ്റക്കും കൂട്ടമായും അവിടെ പോയി സങ്കടം പറയുന്ന , ബറകത്ത് എടുക്കുന്ന ധാരാളം പുത്തൂപ്പാടത്തുകാര്‍ ഇന്നുമുണ്ട്, 35 വര്ഷങ്ങള്ക്കു ശേഷവും .


ഞാന്‍ ഒന്നോ രണ്ടോ തവണ മാത്രമാണ് ശൈഖുനയെ നേരിട്ട് കണ്ടത്. ഒരിക്കല്‍ രോഗിയായി കിടക്കുമ്പോള്‍ , അന്നെനിക്ക് 11 വയസ്സുണ്ടാവും. ഉപ്പയുടെ കൂടെ ഉസ്താദിനെ കാണാന്‍ വീട്ടില്‍ പോയിട്ടുണ്ട്. കേട്ടറിവാണു ഉസ്താദിനെക്കുറിച്ചു കൂടുതലും, കേള്‍ക്കാന്‍ ഏറെ കൊതിച്ചിരുന്നതും ആ ചരിത്രം തന്നെയായിരുന്നു. എന്റെ ഉപ്പയില്‍ നിന്ന് വീരാന്‍ മുസ്ലിയാരില്‍ നിന്നും ഈത്ത മുഹമ്മദ് കാക്കയില്‍ ( ഇബ്രാഹീം സഖാഫിയുടെ ഉപ്പ ) നിന്നും മണിക്കൂറുകള്‍ കേട്ടിരുന്നിട്ടുണ്ട്.


ഉസ്താദിന്റെ ചരിത്രം പുതിയ തലമുറയ്ക്ക് ആവേശം ചോര്‍ന്നുപോവാതെ പകര്‍ന്നു നല്‍കുന്നതില്‍ പഴയ തലമുറ നീതിപുലര്‍ത്തി എന്ന് തന്നെയാണ് എന്റെ വിശ്വാസം. അതുകൊണ്ടാണ് പുത്തൂപ്പാടത്തെ സുന്നി ഇന്നും പുത്തൂപ്പാടത്തെ സുന്നിയായി വേറിട്ട് നില്‍ക്കുന്നത്. അതിനൊരു 26 കാരറ്റ് മാറ്റുണ്ട്.


ഞങ്ങളുടെ നാട്ടിലെ മദ്റസയില്‍ മതനവീകരണ വാദികളുടെ സിലബസായിരുന്നു ഉസ്താദ് പുത്തൂപ്പാടത്തു വരുന്നത് വരെ പഠിപ്പിച്ചിരുന്നത് എന്ന് പറഞ്ഞു കേട്ടിട്ടുണ്ട്. ജുമുഅക്ക് മലയാളത്തില്‍ പ്രസംഗിക്കണം എന്ന് ആ മഹാ മനീഷിയോട് പറയാന്‍ കമ്മിറ്റിക്കാര്‍ ഒരാളെ ഏല്‍പ്പിച്ച ചരിത്രവും ഇന്നലെ ആദ്യമായി കേള്‍ക്കാന്‍ കഴിഞ്ഞു . ആ കാലഘട്ടത്തിലെ ചരിത്രം അയവിറക്കിയ നീരുട്ടിക്കല്‍ അബൂബക്കര്‍ ഹാജിയില്‍ നിന്നും.


”’ഒരു സമൂഹത്തിനെ ഖുതുബയുടെ ഭാഷ ഏതാണെന്നു പഠിപ്പിക്കാന്‍ അള്ളാഹു നിയോഗിച്ച ഒരു മഹാ മനീഷിയോട് എങ്ങിനെയായിരിക്കും ഖുതുബയില്‍ മലയാളം പറയണം എന്ന് എന്റെ നാട്ടുകാര്‍ പറഞ്ഞിരിക്കുക അത് ആലോചിക്കാന്‍ പോലും എനിക്ക് കഴിയുന്നില്ല”


ഒരു സുന്നിയായതില്‍ ആദര്‍ശ പ്രസ്ഥാനത്തിന്റെ സേവകനായതില്‍, അഹ്ലുസുന്നയുടെ വിഷയത്തില്‍ വിട്ടുവീഴ്ചയില്ലാത്ത നിലപാട് സ്വീകരിക്കുന്നതില്‍ , അവിടുത്തോട് ഞാനും കടപ്പെട്ടിരിക്കുന്നു. നീ ഏതു സുന്നിയാണെന്നു ചോദിച്ചാല്‍ രണ്ടാമതൊന്നാലോചിക്കാതെ പറയും ഇ.കെ ഹസന്‍ മുസ്ലിയാരുടെ സുന്നി. ആദര്‍ശവും ആത്മീയതയും ശരീഅത്തും ത്വരീഖത്തും ഹഖീഖതും ശൈഖും മുരീദും എല്ലാം അത് തന്നെ.

കേരളത്തിലെ അഹ്ലുസുന്നയുടെ നവോദ്ധാന നായകന്‍ ആരാണെന്നു എന്നോട് ചോദിച്ചാല്‍ ഞാന്‍ ആദ്യം പറയുന്ന പേര് ശൈഖുനാ ഇ .കെ ഉസ്താദിന്റെ പേരാണ്.

അല്ലാഹു അവിടുത്തോടൊപ്പം സ്വര്‍ഗത്തില്‍ നമ്മളെയും ഒരുമിച്ചു കൂട്ടട്ടെ ആമീന്‍

[26/05, 10:55 pm] +91 80898 38470: *3️⃣ 'ഈസാനബി’യും ഇ.കെ ഹസ്സന്‍ മുസ്ലിയാരും*

*_______________________________*


ചേലേമ്പ്രയില്‍ നിന്ന് ചേളാരിയിലേക്ക് അധികദൂരമില്ല. ഉപ്പയും കൂട്ടുകാരന്‍ കരുവമ്പലം അസീസ്‌ക്കയും ടീനേജ് പ്രായക്കാര്‍!.കൊള്ളാവുന്ന വികൃതികളില്‍ മുഴുകാന്‍ പ്രാ യവും അവസരവും പ്രേരിപ്പിക്കുന്ന ഘട്ടം!.’ചേളാരിയി ല്‍ ‘ഈസാനബി’ ഇറങ്ങി’യ കാര്യം ആയിടക്കാണ് അവര്‍ അറിഞ്ഞത്.പോകുക തന്നെ.’ഈസാനബി’യെ കാണാമല്ലോ. അവരിരുവരും തീരുമാനിച്ചു.ചുരുങ്ങിയ നാളത്തെ ഒരുക്ക ങ്ങള്‍ക്ക് ശേഷം ഇരുവരും ചേളാരിയിലേക്ക് പോയി. ചേ ളാരി അങ്ങാടിയുടെ തെക്ക് മാറി മാതാപ്പുഴ റോഡില്‍ ഒരിടത്താണ് ഈസാനബി തമ്പടിച്ചിരിക്കുന്നത്. വന്‍ജനക്കൂ ട്ടം!.അങ്ങോട്ട് അടുക്കാന്‍ സാധിക്കുമോ എന്നറിയില്ല.

‘ഏതായാലും ഇവിടം വരെ വന്നില്ലേ!?. എങ്ങിനെയെങ്കി ലും ‘ഈസാനബി’യെ കാണുക തന്നെ വേണം’ ഒരു വലിയ ദൗത്യം നിര്വ്വഹിക്കാനുണ്ടെന്ന വണ്ണംഅവര്‍ പരസ്പരം അകമേ പറഞ്ഞു.ആകെ ബഹളം!കൂടിയവരിലും കണ്ടവരി ലും ആശങ്കയും ആശയും ഒരു പോലെ!. അവര്‍ ‘ഈസാ നബി’യെ കാണാന്‍ തക്കം പാര്‍ത്തിരിക്കുകയാണ്.ഊഴവും അവസരവും പോലെ ആ നിമിഷത്തിനായി ഒരുങ്ങി നില് ക്കുന്ന പ്രതീക്ഷാനിമിഷങ്ങള്‍!.പെട്ടെന്നത് സംഭവിച്ചു. ആള്‍ കൂട്ടത്തിനിടയില്‍ നിന്ന് ഒരു കറുകറുത്ത താടിയുള്ള വെ ളുത്തവസ്ത്രമണിഞ്ഞ ഒരാള്‍ ‘ഈസാനബി’ ഇരിക്കുന്ന ഭാഗ ത്തേക്ക് കുതിച്ചു ചെന്നു.വരവു കണ്ടാല്‍ തന്നെ പേടിയാ കും!. ആകെക്കൂടി ഇളകിവശായ കടന്നു വരവ്!. എന്തിനെ യോ നേരിടാനെന്ന പോലെയുള്ള ചൂട് പിടിച്ച ആ കുലു ങ്ങിവരവ് കണ്ടപ്പോള്‍ തന്നെ ഉപ്പക്കും അസീസ്‌ക്കക്കും പന്തികേട് മണത്തിരുന്നു.നേരെ ‘ഈസാനബി’യുടെ അടുത്തേ ക്കാണ് ആഗതന്‍ ചെന്നത്.’നബി’യെകണ്ടതും ആഗതന്‍ ചോ ദിച്ചു, ‘നീയാര്?’. ‘ഞാന്‍ ഈസാ!’ ‘നബി’ പ്രതിവചിച്ചു.                                           ‘എന്നെയറിയുമോ ഞാന്‍ അല്ലാഹുവാണ്.ഞാന്‍ അറിയാതെ ഇവിടേക്ക് ഈസ വരികയോ!?’ ആഗതന് ശൌര്യസ്വരത്തി ല്‍ ആക്രോശിച്ചു.ഒട്ടും താമസിച്ചില്ല. മുറിക്കകത്തിരുന്ന

‘ഈസാനബി’യുടെ മാറ് പിടിച്ചു വലിച്ചിഴച്ചു പുറത്തേ ക്കു കൊണ്ടുവന്നു ആഗതന്‍!.’പോണം തന്റെ പാട്ടിന്!. ‘ഈസാനബി’യെന്നും പറഞ്ഞു ഈ വഴി കണ്ടു പോയാലുണ്ടല്ലോ’                             കണ്ടു നിന്നവരെ ഒരേ സമയം ഞെട്ടിക്കുകയും ചിന്തിപ്പിക്കുകയും ചെയ്തു കൊണ്ട് ആഗതന്‍ ഉച്ചത്തില്‍ ഇങ്ങനെ പറഞ്ഞു.രംഗം കണ്ടും കെട്ടും പേടിച്ചരണ്ടു പോയ ഉപ്പയും അസീസ്‌ക്കയും പതിയെ വഴിയിലേക്ക് പിന്‍വലിഞ്ഞു. പ്രാണനും കൊണ്ട് തിരിഞ്ഞു നടക്കവേ വഴിയിലുള്ള തല മൂത്തകാരണവന്മാരുടെ അടക്കിപ്പിടിച്ച സംസാരം അവര്‍ കേട്ടു.’ആരാണ് സജീവത കൊണ്ട് ഇടപെ ടലുകളില്‍ അക്രോശിച്ചലറിയ ആ ആഗതന്‍ എന്നറിയുമോ!? അതാണ് ഇ.കെ ഹസന്‍ മുസ് ലിയാര്‍!’ പില്‍ക്കാലത്ത് സുന്നി ആദര്‍ശ കൈരളിയെ ഹൃദയം കൊണ്ട് ഉഴുതു മറിച്ച സുധീ ര ആദര്‍ശപുരുഷന്‍ ഖമറുല്‍ ഉലമയുടെ റോ ള്‍മോഡല്‍!

മഹാനുഭാവന്റെ ആണ്ടനുസ്മരണം നടക്കുന്നു..

(ഈ അനുഭവ കഥ എന്റെ ഉപ്പ ഉമര്‍ കോയ മുസ്ലിയാര്‍ പറഞ്ഞു തന്നിട്ട് കാലം കുറെയായി!.ഇങ്ങനെയൊരു ഹസന്‍ മുസ്ലിയാരുടെയോ അവരുടെ ആത്മാവിന്റെയോ സാന്നിധ്യം സമുദായം നിര്‍ബന്ധമായും ഇസ്സാഹചര്യത്തില്‍ ആഗ്രഹിക്കുകയും ആവശ്യപ്പെടുകയും ചെയ്യുന്നുണ്ടെന്ന്അടുത്ത കാലത്തായി നാന്നായി തോന്നുന്നുണ്ട്.


1. ഒ.എം തരുവണ

2. ബഷീര്‍ പുത്തുപാടം

3. ആരിഫ് ഇഹ്‌സാന്‍

Wednesday, May 25, 2022

അഹ് ലുബൈത്ത്.*

 ⛱️⛱️⛱️⛱️⛱️⛱️⛱️⛱️

🄰🅁🄸🅅 ✍🏻🄰🅁🄾🄶🅈🄰🄼

*

🌋🌋🌋🌋🌋🌋🌋



❤️💚🤍🤎🧡💛

*❤️അഹ് ലുബൈത്ത്.* 

*തങ്ങളും ബീവിയും❤️*

¢$€¢$€¢$€



*അഹ്‌ലു ബൈത്ത്.തങ്ങളും ബീവിയും*


*അഹ് ല്ബൈത്തിനോടുള്ള ബഹുമാനം   മനസ്സിലാക്കുന്നതു നമ്മുടെ ജീവിത വിജയത്തിന് വളരെ നല്ലതാണ്.  ഇമാം ശഅ്റാനി (റ) എഴുതുന്നു: 'അല്ലാഹു എനിക്കു നൽകിയ അനുഗ്രഹത്തിൽപ്പെട്ടതാണ് അഹ് ലു  ബൈത്തിനോടുള്ള പ്രിയം.  മാതാവിന്റെ ഭാഗത്തിലൂടെ മാത്രം അഹ് ല് ബൈത്തായവരണെങ്കിലും മതപരമായ "ചിട്ടയില്ലെങ്കിലും" ഞാനവരെ പ്രിയം വെക്കുന്നു ' ശൈഖ് മുഹ്‌യിദ്ദീനുബ്നിൽ അറബി (റ) പറഞ്ഞു: 'അവർ നമ്മെ ബുദ്ധിമുട്ടിച്ചാലും അവരോടു നമ്മൾ അദബ് പാലിക്കൽ നിർബന്ധമാണ്. അവർ നമ്മുടെ സമ്പത്ത് പിടിച്ചെടുത്താലും പിടിച്ചെടുത്തതു നമുക്ക് തന്നിട്ടില്ലെങ്കിലും അവരെ തടഞ്ഞുവെക്കലോ അവർക്കെതിരിൽ കേസ് കൊടുക്കലോ നമുക്ക് യോജിച്ചതല്ല. കാരണം അവർ നബി (സ) യുടെ ഭാഗമാണ് ' അബൂബക്കർ സിദ്ദീഖ് (റ) പറഞ്ഞിരുന്നു: ' എന്റെ ആത്മാവ് ആരുടെ നിയന്ത്രണത്തിലാണോ അവനാണ് സത്യം! എന്റെ കുടുംബത്തോടുള്ള ബന്ധത്തേക്കാൾ നബി (സ) യുടെ കുടംബത്തോടുള്ള ബന്ധത്തിനു പരിഗണന നൽകാനാണ് എനിക്കിഷ്ടം* 


*അഹ് ല്ബൈത്തിൽപ്പെട്ട അബ്ദുല്ല (റ) ഖലീഫയായ ഉമറുബ്നു അബ്ദുൽ അസീസ് (റ) വിന്റെ അടുക്കൽ എന്തോ ആവശ്യത്തിന് ചെന്നപ്പോൾ ഖലീഫ പറഞ്ഞു: 'നിങ്ങൾക്കെന്തെങ്കിലും ആവശ്യമുണ്ടെങ്കിൽ ആളെ അയക്കുകയോ എഴുത്തു വിടുകയോ ചെയ്താൽ മതി ഞാനവിടെ എത്തിക്കൊള്ളാം കാരണം എന്റെ കവാടത്തിൽ താങ്കളെ കാണുന്നതിൽ എനിക്കു ലജ്ജയുണ്ട് ' (മിനനുൽ കുബ്റാ: 415) പൂർവികർ അഹ്ലുബൈത്തിനോടു കാണിച്ച അദബ് എത്രത്തോളമായിരുന്നെന്ന് ഇതിൽനിന്നു മനസ്സിലാക്കാം* 

 

*ഇന്നു പലർക്കും അഹ് ല്ബൈത്തിനോടുള്ള അദബും സ്നേഹവും സ്വന്തം സംഘടനയിലും ഗ്രൂപ്പിലും പെട്ടവരോടുമാത്രമായി ഒതുങ്ങിപ്പോവുന്നുണ്ട്. ഇത് അപകടമാണ് നാം ഓർക്കണം ബിദ്അത്തുകാരും ഇക്കാര്യം ശ്രദ്ധിക്കണം സ്വന്തം നേതാവായി അവർ പരിചയപ്പെടുത്തിയ ഇബ്നുതൈമിയ്യ എഴുതുന്നു: അലി (റ) വിൽ നിന്ന് നിവേദനം നബി (സ) പറഞ്ഞു: എന്റെ സമുദായത്തിൽ എന്റെ അഹ് ല്ബൈത്തിനെ സ്നേഹിച്ചവർക്ക് എന്റെ ശഫാത്തുണ്ട് (ഫള്ലുഅഹ്ലിൽബയ്ത്ത്: 128)*


*ഇമാം ഇബ്നു ഹജറുൽ ഹൈത്തമി (റ) രേഖപ്പെടുത്തുന്നു: ജരീറുബ്നു അബ്ദുല്ലാഹിൽ ബജ്ലി (റ) വിൽ നിന്ന് നിവേദനം നബി (സ) പറഞ്ഞു: 'അറിയണം , ആരെങ്കിലും മുഹമ്മദിന്റെ (صلّی الله عليه وسلّم) കുടുംബത്തോടു ദേഷ്യം പിടിച്ചാൽ അവൻ കാഫിറായി മരണപ്പെടേണ്ടി വരും' (അസ്വവാഇഖുൽമുഹ് രിഖഃ :232)*


*വന്ദൃരായ യൂസുഫുൽ ഖാദിരിയുടെ അടുക്കൽ ഇജാസത്തുകളും മറ്റും വാങ്ങാൻ സാദാത്തീങ്ങൾ വരാറുണ്ട്.അപ്പോഴെല്ലാം അവരെ ആദരരവും സ്നേഹവും നൽകുന്നത് കാണുമ്പോൾ അവരുടെ പരസ്പരമുള്ള ആദരവ് കാണുമ്പോൾ അതൊക്കെ നമുക്ക് ജീവിത പാഠമായി.അഹ് ലുബൈത്തിനെ മന്തിരിക്കുമ്പോൾ നാമിരുന്നു കൊണ്ടാവരുത് എന്ന് കല്പ്പിച്ചു.അന്ന്   മുറുക്കാൻ  തങ്ങൾ എന്നൊരു മഹാനുണ്ടായിരുന്നു.അവർക്ക് നാം                        ഹദ് യഃകൊടുത്തു കഴിഞ്ഞാൽ പിന്നീട് നമുക്ക് പൈസ വരുന്ന വഴി അൽഭുതാണ്.*  

 

*നമുക്ക് വിഗ്നങ്ങൾ,പ്രയാസങ്ങൾ, രോഗങ്ങൾ, പ്രതിസന്ധികൾ, ശത്രുത, കെടുതികൾ    നേരിടേണ്ടി വരുമ്പോൾ നാം അവരെ സഹായിക്കുക.     നാം അഹ് ലുബൈത്തിനെ സഹായിച്ചു രണ്ടു വീട്ടിലും  രക്ഷപ്പെടാൻ നോക്കണം.നമ്മുടെ ശൈഖന്മാരുടെ ശൈലി അതാണ്.അല്ലാഹു തൗഫീഖ് നൽകി അനുഗ്രഹിക്കട്ടെ ആമീൻ യാറബ്ബൽ ആലമീൻ യാറബ്ബൽ*


🏮🏮🏮🏮🏮🏮🏮

Tuesday, May 24, 2022

ഖുതുബ് െകെ എം മൗലവി

 *ഖുത്ബ്*, 


*ഗൗസ് *

എന്നീ സ്ഥാനപ്പേരുകൾ 

ഔലിയാകൾക്ക്  ആര് പഠിപ്പിച്ചുവെന്നാണ്

*ഹുസൈൻ സലഫിയുടെ* 

*ബല്യ ചോദ്യം.*


മറുപടി, കെ. എം മൗലവി രചിച്ച് 

വഹാബി പണ്ഡിത സംഘടന പുറത്തിറക്കിയ അൽ വിലയായതു

വൽ കറാമ : എന്ന കൃതിയിൽ നിന്ന്....


*Aslam Saqafi payyoli*

Monday, May 23, 2022

തബ്ലീഗ് ജമാഅത്ത് :സ്വിറാത്തെ മുസ്തഖീം* *അപകടങ്ങൾ*

 https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=5425919497442925&id=100000747860028


*സ്വിറാത്തെ മുസ്തഖീം*

     *അപകടങ്ങൾ*


= = = = = = = == = == =

ഇബ്രാഹീം ഖലീൽ സഖാഫി

പെരിയടുക്ക

90744 13023

==================


ഇസ്മാഈൽ ദഹ്ലവി തന്റെ ശൈഖ് സയ്യിദ് അഹ്മദ് റായിബറേലി പറഞ്ഞതായി രേഖപ്പെടുത്തുന്നു ,


ബാത്വിനീയ്യായ വഹ്‌യ് , ഹിക്മത്, 

വജാഹത്, ഇസ്മത് തുടങ്ങിയവ പ്രവാചകന്മാരല്ലാത്തവർക്ക് സ്ഥിരപ്പെടുത്തൽ സുന്നതിന് വിരുദ്ധമാണെന്നോ ബിദ്അതാണെന്നോ മനസ്സിലാക്കരുത്. 


[സ്വിറാതെ മുസ്തഖീം ]


"പ്രവാചകന്മാർ എങ്ങനെയാണൊ 

പാപങ്ങളിൽ നിന്നും തെറ്റുകളിൽ നിന്നും സംരക്ഷിക്കപ്പെടുന്നത് - അതിനെ ഇസ്മത് എന്നു പറയും . അതുപോലെ തന്നെ സിദ്ദീഖുകളും സംരക്ഷിക്കപ്പെടുമെന്ന് ഉറപ്പിക്കൽ നിർബന്ധമാണ്.


[സ്വിറാതെ മുസ്തഖീം ]


സിദ്ദീഖുകൾ ഒരു നിലക്ക് പ്രവാചകന്മാരെ അനുകരിക്കുന്നവരാണെങ്കിലും മറ്റൊരു നിലക്ക്, ശരീഅത്ത് നിയമങ്ങളെ പ്രമാണം കൊണ്ട് സ്ഥിരപ്പെടുത്തുന്നവരാണ്. സിദ്ദീഖിന് ശുദ്ധമായ ഹൃദയമുണ്ടെങ്കിൽ നിർദ്ദിഷ്ട പ്രവൃത്തികളിലും വാക്കുകളിലും അല്ലാഹുവിന്റെ പ്രീതിയും അപ്രീതിയും , വിശ്വാസകാര്യങ്ങളിൽ തറ്റും ശരിയും ,

സ്വഭാവത്തിലും വ്യക്തിപരമായ ശീലങ്ങളിലും നല്ലതിനേയും മോശമായതിനേയും പ്രകൃത്യാ ഉളള പ്രകാശം കൊണ്ട് അറിയാൻ സാധിക്കും


[സ്വിറാതെ മുസ്തഖീം ]


സ്വിറാതെ മുസ്തഖീം എന്ന വികല ഗ്രന്ഥത്തിൽ

 കുഫ്റും , ബിദ്അത്തും നിറഞ്ഞ് നിൽക്കുന്ന പരാമർശങ്ങളുടെ ഏതാനും വിവരങ്ങൾ താഴെ കൊടുക്കുന്നു.


1-ശറഇയ്യായ അഹ്കാമുകളെ പ്രവാചകന്മാർ മുഖേനയല്ലാതെ മറ്റുള്ളവർക്ക് അറിയാൻ സാധിക്കുക, 

2-ശറഇയ്യായ നിയമങ്ങൾ അറിയുന്നതിൽ അമ്പിയാക്കാളോട് മറ്റുള്ളവർ തുല്യരാവുക

3- അമ്പിയാക്കളുടെ ഇൽമ് അങ്ങനെ തന്നെ മറ്റുള്ളവർക്ക് ഉണ്ടാവുക

4- പ്രവാചകന്മാർ അല്ലാത്തവർക്ക് പാപ സുരക്ഷിതത്വം (ഇസ്മത്) ഉണ്ടെന്ന് വിശ്വാസത്തെ നിർബന്ധം

5-പ്രവാചകന്മാർ അല്ലാത്തവർക്ക് പാപ സുരക്ഷിതത്വം (ഇസ്മത്) സ്ഥിരപ്പെടുത്തൽ സുന്നതിന് വിരുദ്ധമോ ബിദ്അതോ അല്ല

6 - വഹ്യിൻ്റെ മൂന്ന് ഇനങ്ങളിൽ ഒന്നായ നഫ്സു ഫി റൗഅ് പ്രവാചകന്മാർ അല്ലാത്തവർക്ക് ഉണ്ടാകാം 


ഇസ്ലാമിൽ നിന്ന് തന്നെ തെറിച്ച്  പോകുന്ന മുകളിൽ പറഞ്ഞ വിശ്വാസങ്ങൾ എഴുതിവെച്ച ഗ്രന്ഥമാണ് സ്വിറാതെ മുസ്തഖീം ,


സ്വിറാതെ മുസ്തഖീമിലെ മറ്റു ചില കുഫ്രിയതുകളും പുത്തൻ വാദങ്ങളും '

നാം മുൻ ലേഖനങ്ങളിൽ പറഞ്ഞിരുന്നു .

ഈ ഇസ്മാഈൽ ദഹ്ലവിയെയും അദ്ദേഹത്തിന്റെ ശൈഖായ സയ്യിദ് അഹ്മദ് റായി ബറേലിയെയുമാണ് തബ്ലീഗുകാർ, ദേവ്ബന്ദികൾ നേതാക്കളായി കൊണ്ടുനടക്കുകയും ഔലിയാക്കൾ 

ആണെന്ന് പറഞ്ഞു പരത്തുകയും ചെയ്യുന്നത്.


അഹ്‌ലുസുന്നത്തി വൽജമാഅതിന്റെ

 നിലപാടിന് വിശുദ്ധമായ സ്വിറാതെ

മുസ്തഖീമിലെ മറ്റുചില അപകടവാദങ്ങൾ 

കൂടി താഴെ കൊടുക്കുന്നു.


അഹ്കാമുകൾ (വിധികൾ) രണ്ട് തരത്തിൽ അദ്ദേഹത്തിന് (സിദ്ദീഖിന്) അറിയാൻ സാധിക്കും ഒന്ന് പ്രത്യേക രൂപത്തിൽ ഹൃദയത്തിന്റെ ദിവ്യവെളിപാട്‌ കൊണ്ട് മറ്റൊന്ന് ശരീഅതിന്റെ പൊതുവായ നിയമങ്ങളിൽ ഇറങ്ങി കൊണ്ട്.

ആദ്യം പറഞ്ഞ രൂപത്തിൽ കരസ്ഥമാക്കുന്ന അറിവ് തഹ്ഖീഖിയ്യായ അറിവാണ് രണ്ടാമത് പറഞ്ഞ രൂപത്തിൽ കരസ്ഥമാക്കുന്നത് തഖ്ലീദിയ്യായ അറിവാണ്.


[സ്വിറാതെ മുസ്തഖീം ]


അതിനാൽ ശരീഅത്ത് വിജ്ഞാനം അദ്ദേഹത്തിന് (സിദ്ദീഖിന്) രണ്ട് തരത്തിലാണ് ലഭിക്കുന്നത്, ഒന്ന് പ്രാകൃത്യാ ഉള്ള പ്രകാശത്തിലൂടെയും മറ്റൊന്ന് പ്രവാചകൻമാർ മുഖേനയും.


[സ്വിറാതെ മുസ്തഖീം ]


ശരീഅത്തിന്റെ നിയമങ്ങളിൽ അദ്ദേഹത്തെ അമ്പിയാക്കളുടെ ശിഷ്യനെന്നും പറയാം അമ്പിയാക്കളോട് തുല്യമായവനെന്നും പറയാം

അദേഹം അറിവ് കരസ്ഥമാക്കുന്ന വഴി വഹ്‌യിന്റെ ഇനങ്ങളിൽ ഒന്നാണ് ശരീഅത്തിൽ അതിന് 

നഫ്സു ഫി റൗഅ് എന്ന് പറയുന്നു

കമാലിയതിന്റെ ആളുകൾ അതിനെ ബാത്വിനിയ്യായ വഹ്‌യ്‌ എന്ന് പറയുന്നു.


[സ്വിറാതെ മുസ്തഖീം ]


അമ്പിയാക്കളുടെ ഇൽമ് ഏതാണൊ അത് തന്നെയാണ് അവരുടെ (സിദ്ദീഖുകളുടെ) ഇൽമ് പക്ഷേ ളാഹിരീയ്യായ വഹ്‌യ് കൊണ്ടല്ല അവർക്കത് ലഭിക്കുന്നത് അതിനെ ഹിക്മത് എന്ന് പറയും.


[സ്വിറാതെ മുസ്തഖീം ]


"പ്രവാചകന്മാർ എങ്ങനെയാണൊ പാപങ്ങളിൽ നിന്നും തെറ്റുകളിൽ നിന്നും സംരക്ഷിക്കപ്പെടുന്നത് - അതിനെ ഇസ്മത് എന്നു പറയും - അതുപോലെ തന്നെ സിദ്ദീഖുകളും സംരക്ഷിക്കപ്പെടുമെന്ന് ഉറപ്പിക്കൽ നിർബന്ധമാണ്.


[സ്വിറാതെ മുസ്തഖീം ]


ഈ വിഷയത്തിൽ അഹ്‌ലുസ്സുന്നയുടെ നിലപാടുകളെ കുറിച്ചുള്ള ഹൃസ്വമായൊരു

പഠനം താഴെ ചേർക്കുന്നു.


‎ﺃﻣﺎ ﺃﻗﺴﺎم الوحي ﻓﻲ ﺣﻖ اﻷﻧﺒﻴﺎء ﻋﻠﻴﻬﻢ اﻟﺼﻼﺓ ﻭاﻟﺴﻼﻡ ﻓﻌﻠﻰ ﺛﻼﺛﺔ ﺃﺿﺮﺏ ﺃﺣﺪﻫﺎ ﺳﻤﺎﻉ اﻟﻜﻼﻡ اﻟﻘﺪﻳﻢ ﻛﺴﻤﺎﻉ ﻣﻮﺳﻰ ﻋﻠﻴﻪ اﻟﺴﻼﻡ ﺑﻨﺺ اﻟﻘﺮﺁﻥ ﻭﻧﺒﻴﻨﺎ ﺻﻠﻰ اﻟﻠﻪ ﻋﻠﻴﻪ ﻭﺳﻠﻢ ﺑﺼﺤﻴﺢ اﻵﺛﺎﺭ اﻟﺜﺎﻧﻲ ﻭﺣﻲ ﺭﺳﺎﻟﺔ ﺑﻮاﺳﻄﺔ اﻟﻤﻠﻚ اﻟﺜﺎﻟﺚ ﻭﺣﻲ ﺗﻠﻖ ﺑﺎﻟﻘﻠﺐ ﻛﻘﻮﻟﻪ ﺻﻠﻰ اﻟﻠﻪ ﻋﻠﻴﻪ ﻭﺳﻠﻢ ﺇﻥ ﺭﻭﺡ اﻟﻘﺪﺱ نفث ﻓﻲ ﺭﻭﻋﻲ ﺃﻱ ﻓﻲ ﻧﻔﺴﻲ ﻭﻗﻴﻞ ﻛﺎﻥ ﻫﺬا ﺣﺎﻝ ﺩاﻭﺩ ﻋﻠﻴﻪ اﻟﺴﻼﻡ ﻭاﻟﻮﺣﻲ ﺇﻟﻰ ﻏﻴﺮ اﻷﻧﺒﻴﺎء ﻋﻠﻴﻬﻢ اﻟﺼﻼﺓ ﻭاﻟﺴﻼﻡ ﺑﻤﻌﻨﻰ اﻹﻟﻬﺎﻡ ﻛﺎﻟﻮﺣﻲ ﺇﻟﻰ اﻟﻨﺤﻞ 


അമ്പിയാക്കളുടെ ഹഖിൽ വഹ്‌യ് മൂന്ന് ഇനങ്ങളാണ് . ഒന്ന് മൂസ നബി (അ) കേട്ടതു പോലെ ഖദീമായ കലാമിനെ കേൾക്കുക .

രണ്ട് മലക്ക്‌ മുഖെനയുള്ള രിസാലത്തിന്റെ വഹ്‌യ്‌ . മൂന്ന് ഹൃദയം കൊണ്ട് സ്വീകരിക്കുന്ന വഹ്‌യ്. 

മൂന്നാമത്തെ ഇനം വഹ്‌യിനെയാണ് 

നഫ്സു ഫി റൗഅ് എന്ന് പറയുന്നത്.

പ്രവാചകരല്ലാത്തവർക്ക് വഹ്‌യ് 

ഇൽഹാം എന്ന അർത്ഥത്തിലാണ് .


(ഉംദത്തുൽ ഖാരി )


( മലക്ക് പ്രത്യേക രൂപമൊന്നും പ്രാപിക്കാതെ ആശയങ്ങളെ ഹൃദയത്തിലേക്ക് ഇട്ടുകൊടുക്കുന്നതിനെയാണ് നഫ്സു ഫി റൗഅ് എന്ന് പറയുന്നത് )


‎هذا القول كفر لامحالة بالاجماع من وجوه منها دعوى تلقى الاحكام الشرعية من الله تعالى 

‎بلاواسطة نبي وذلك دعوی نبوة


തീർച്ചയായും ഈ വാക്ക് ഇജ്മാഅ് 

കൊണ്ട് കുഫ്ർ ആണെന്നതിന് ധാരാളം കാരണങ്ങളുണ്ട് അതിലൊന്ന് പ്രവാചകൻ മുഖേനയല്ലാതെ അല്ലാഹുവിൽ നിന്ന് ശറഇയ്യായ അഹ്കാമുകളെ കരസ്ഥമാക്കി എന്ന വാദം അത് പ്രവാചകത്വം വാദിക്കലാണ്.


‎(الحديقة الندية ) 

(അൽ ഹദീഖതുന്നദിയ്യ - അബ്ദുൽ ഗനിയ്യിന്നബൽസി )


ശാഹ് വലിയ്യുല്ലാഹി ദഹ്‌ലവി(റ) പറയുന്നു:


‎سألت النبي صلی اللہ تعالی علیہ وسلم سوالا روحانيا عن الشيعة فاومي الى ان مذهبهم باطل و بطلان مذهبهم يعرف من لفظ الامام ولما افقت عرفت ان الامام عندهم هو المعصوم المفترض طاعة الموحى اليه وحيا باطنيا وهذا هو معنى النبي فمذهبهم يستلزم انکار ختم النبوة قبحهم الله تعالى


ശിയാക്കളെ കുറിച്ച് റൂഹാനിയ്യായ ചോദ്യം ഞാൻ നബി (സ്വ) തങ്ങളോട് ചോദിച്ചു. അവരുടെ മദ്ഹബ് പിഴച്ചതാണെന്നും അവരുടെ മദ്ഹബ് ബാത്വിലാണെന്നത് "ഇമാം" എന്ന പദം കൊണ്ട് മനസ്സിലാക്കാൻ സാധിക്കുമെന്ന് നബി (സ്വ) സൂചന നൽകി ഉണർന്നപ്പോൾ ഞാൻ മനസ്സിലാക്കി "ശിയാക്കളുടെ അടുക്കൽ ഇമാം 

പാപ സുരക്ഷിതനും പിന്തുടരപ്പെടൽ നിർബന്ധവും ബാത്വിനിയ്യായ വഹ്‌യ്‌ നൽകപ്പെടുന്നവനുമാണ്".

ഇതുതന്നെയാണ് നബിയുടെ അർത്ഥം അതുകൊണ്ട് ശിയാക്കളുടെ മദ്ഹബ് നബി(സ്വ)യുടെ അന്ത്യ പ്രവാചകത്വത്തെ നിഷേധിക്കുന്നതിനെ നിർബന്ധമാക്കുന്നു


‎( الدر الثمین ۔ شاہ ولی اللہ دہلوی)


ശാഹ് അബ്ദുൽ അസീസ് ദഹ്‌ലവി(റ) പറയുന്നു: 


‎شرعی احکام کی معرفت انبیاء کی وساطت کے بغیر ممکن نہیں


പ്രവാചകന്മാർ മുഖേനയല്ലാതെ ശരീഅത്ത് നിയമങ്ങളെക്കുറിച്ചുള്ള അറിവ് സാധ്യമല്ല


( തഫ്സീർ അസീസി - ശാഹ് അബ്ദുൽ അസീസ് ദഹ്ലവി 


-തുടരും-

മദ്ഹബിന് വിരുദ്ധമായി ഒരു ഹദീസ് കണ്ടാൽ

  *മദ്ഹബ് സ്വീകരിക്കൽ* -* ഇസ്ലാമിക ആദര്‍ശ പഠനത്തിന് ഇസ്ലാമിക് ഗ്ലോബല്‍ വോയ്സ് ബ്ലോഗ് ഉപയോഗപ്പെടുത്തുക*  https://islamicglobalvoice.blogspot....