പ്രവാചകന്റെ (صلى الله عليه وسلم) കാലത്തെ സിറ്റി-സ്റ്റേറ്റ് ഓഫ് മദീനയുടെ ഭരണഘടനയുടെ ഒരു പരിഭാഷ
[വിവർത്തനം മനസ്സിലാക്കാൻ മാർജിനൽ കുറിപ്പുകളൊന്നും ആവശ്യമില്ലാതിരിക്കാൻ ഞാൻ വളരെ വ്യക്തമായി വിവരിക്കാൻ ശ്രമിച്ചു. എളുപ്പത്തിലുള്ള റഫറൻസ് സുഗമമാക്കുന്നതിന്, ഉപവാക്യങ്ങൾ അക്കമിട്ടു. ജർമ്മനി, ഹോളണ്ട്, ഇറ്റലി, തുടങ്ങിയ സ്ഥലങ്ങളിൽ ഈ നമ്പറിംഗ് അംഗീകരിക്കപ്പെട്ടിരിക്കുന്നതിനാൽ, എനിക്ക് വ്യത്യാസം തോന്നുമ്പോഴെല്ലാം, (എ), (ബി) എന്നിങ്ങനെ ക്ലോസ് വിഭജിച്ച് എന്റെ വ്യത്യാസം ഞാൻ സൂചിപ്പിച്ചു. അന്താരാഷ്ട്ര നമ്പറിംഗിൽ ഇടപെടാതിരിക്കാൻ.] [25]
പരമകാരുണികനും കരുണാമയനുമായ ദൈവത്തിന്റെ നാമത്തിൽ
(1) ഖുറൈഷികൾക്കും മദീനയിലെ ജനങ്ങൾക്കും അവരുടെ കീഴിലായിരിക്കാവുന്നവർക്കും ഇടയിൽ നിന്നുള്ള വിശ്വാസികൾക്കും ഇസ്ലാമിന്റെ അനുയായികൾക്കും ഇടയിൽ (പ്രവർത്തനം നടത്താൻ) പ്രവാചകനും ദൈവത്തിന്റെ ദൂതനുമായ മുഹമ്മദ് (صلى الله عليه وسلم) യുടെ കുറിപ്പാണിത്. , അവരോടൊപ്പം ചേരുകയും അവരുടെ കമ്പനിയിൽ യുദ്ധങ്ങളിൽ പങ്കെടുക്കുകയും ചെയ്യാം.
(2) അവർ (ലോകത്തിലെ) എല്ലാ ജനങ്ങളിൽ നിന്നും വ്യത്യസ്തമായി ഒരു പ്രത്യേക രാഷ്ട്രീയ യൂണിറ്റ് (ഉമ്മത്ത്) രൂപീകരിക്കും.
(3) ഖുറൈശികളിൽ നിന്നുള്ള കുടിയേറ്റക്കാർ അവരുടെ സ്വന്തം വാർഡിന്റെ (ഉത്തരവാദിത്തം) ആയിരിക്കും; പരസ്പര സഹകരണത്തോടെ അവരുടെ രക്തപ്പണം നൽകുകയും അവരുടെ സ്വന്തം തടവുകാരെ അവരിൽ നിന്ന് മോചനദ്രവ്യം നൽകി മോചിപ്പിക്കുകയും ചെയ്യും, അങ്ങനെ വിശ്വാസികൾ തമ്മിലുള്ള പരസ്പര ഇടപാടുകൾ നന്മയുടെയും നീതിയുടെയും തത്ത്വങ്ങൾക്കനുസൃതമായിരിക്കണം.
(4) ബനൂ ഔഫ് അവരുടെ സ്വന്തം വാർഡിന്റെ ഉത്തരവാദിത്തം വഹിക്കുകയും പരസ്പര സഹകരണത്തോടെ അവരുടെ രക്തപ്പണം നൽകുകയും വേണം, ഓരോ ഗ്രൂപ്പും തങ്ങളുടെ തടവുകാരെ മോചിപ്പിക്കാൻ അവരിൽ നിന്ന് മോചനദ്രവ്യം നൽകി വിശ്വാസികൾ തമ്മിലുള്ള ഇടപാടുകൾ നടത്തണം. നന്മയുടെയും നീതിയുടെയും തത്വങ്ങൾക്കനുസൃതമായി.
(5) ബനൂ അൽ-ഹാരിത്-ഇബ്ൻ-ഖസ്രാജ് അവരുടെ സ്വന്തം വാർഡിന്റെ ഉത്തരവാദിത്തം വഹിക്കുകയും പരസ്പര സഹകരണത്തോടെ അവരുടെ രക്തപ്പണം നൽകുകയും വേണം, കൂടാതെ ഓരോ ഗ്രൂപ്പും സ്വന്തം തടവുകാരെ അവരിൽ നിന്ന് മോചനദ്രവ്യം നൽകി മോചിപ്പിക്കും. വിശ്വാസികൾ തമ്മിലുള്ള ഇടപാടുകൾ നന്മയുടെയും നീതിയുടെയും തത്വങ്ങൾക്കനുസൃതമായിരിക്കണം.
(6) ബനൂ സൈദ അവരുടെ സ്വന്തം വാർഡിന്റെ ഉത്തരവാദിത്തം വഹിക്കുകയും പരസ്പര സഹകരണത്തോടെ അവരുടെ രക്തപ്പണം നൽകുകയും ഓരോ ഗ്രൂപ്പും തങ്ങളുടെ സ്വന്തം തടവുകാരെ മോചനദ്രവ്യം നൽകി അവരിൽ നിന്ന് മോചിപ്പിക്കുകയും ചെയ്യും. വിശ്വാസികൾ നന്മയുടെയും നീതിയുടെയും തത്വങ്ങൾക്കനുസൃതമായിരിക്കണം.
(7) ബനൂ ജുഷാം അവരുടെ സ്വന്തം വാർഡിന്റെ ഉത്തരവാദിത്തം വഹിക്കുകയും പരസ്പര സഹകരണത്തോടെ അവരുടെ രക്തപ്പണം നൽകുകയും ഓരോ ഗ്രൂപ്പും തങ്ങളുടെ സ്വന്തം തടവുകാരെ അവരുടെ മോചനദ്രവ്യം നൽകി മോചിപ്പിക്കുകയും ചെയ്യും, അങ്ങനെ വിശ്വാസികൾ തമ്മിലുള്ള ഇടപാടുകൾ അനുസരിച്ചായിരിക്കും. നന്മയുടെയും നീതിയുടെയും തത്വങ്ങൾ.
(8) ബനൂ നജ്ജാർ അവരുടെ സ്വന്തം വാർഡിന്റെ ഉത്തരവാദിത്തം വഹിക്കുകയും പരസ്പര സഹകരണത്തോടെ അവരുടെ രക്തപ്പണം നൽകുകയും ഓരോ ഗ്രൂപ്പും മോചനദ്രവ്യം നൽകി സ്വന്തം തടവുകാരെ മോചിപ്പിക്കുകയും ചെയ്യും, അങ്ങനെ വിശ്വാസികൾ തമ്മിലുള്ള ഇടപാടുകൾ യോജിച്ചതായിരിക്കും. നന്മയുടെയും നീതിയുടെയും തത്വങ്ങൾക്കൊപ്പം.
(9) ബനൂ അംർ-ഇബ്നു-ഔഫ് അവരുടെ സ്വന്തം വാർഡിന്റെ ഉത്തരവാദിത്തം വഹിക്കുകയും പരസ്പര സഹകരണത്തോടെ അവരുടെ രക്തപ്പണം നൽകുകയും ഓരോ ഗ്രൂപ്പും തങ്ങളുടെ സ്വന്തം തടവുകാരെ അവരുടെ മോചനദ്രവ്യം നൽകി മോചിപ്പിക്കുകയും ചെയ്യും, അതുവഴി ഇടപാടുകൾ നടക്കും. വിശ്വാസികൾ നന്മയുടെയും നീതിയുടെയും തത്വങ്ങൾക്കനുസൃതമായിരിക്കണം.
(10) ബനൂ-അൽ-നബിത്ത് അവരുടെ സ്വന്തം വാർഡിന്റെ ഉത്തരവാദിത്തം വഹിക്കുകയും പരസ്പര സഹകരണത്തോടെ അവരുടെ രക്തപ്പണം നൽകുകയും ഓരോ ഗ്രൂപ്പും തങ്ങളുടെ സ്വന്തം തടവുകാരെ അവരുടെ മോചനദ്രവ്യം നൽകി മോചിപ്പിക്കുകയും ചെയ്യും, അങ്ങനെ വിശ്വാസികൾ തമ്മിലുള്ള ഇടപാടുകൾ നടക്കും. നന്മയുടെയും നീതിയുടെയും തത്വങ്ങൾക്ക് അനുസൃതമായി.
(11) ബനു-അൽ-ഔസ് അവരുടെ സ്വന്തം വാർഡിന്റെ ഉത്തരവാദിത്തം വഹിക്കുകയും പരസ്പര സഹകരണത്തോടെ അവരുടെ രക്തപ്പണം നൽകുകയും വേണം, ഓരോ ഗ്രൂപ്പും മോചനദ്രവ്യം നൽകി സ്വന്തം തടവുകാരെ മോചിപ്പിക്കും, അങ്ങനെ വിശ്വാസികൾ തമ്മിലുള്ള ഇടപാടുകൾ നടക്കും. നന്മയുടെയും നീതിയുടെയും തത്വങ്ങൾക്കനുസൃതമായി.
(12) (എ) വിശ്വാസികൾ തമ്മിലുള്ള ഇടപാടുകൾ നന്മയുടെയും നീതിയുടെയും തത്ത്വങ്ങൾക്കനുസൃതമായിരിക്കുന്നതിന്, കടബാധ്യതയിൽ ബുദ്ധിമുട്ടുന്ന ആരെയും വിശ്വാസികൾ ഉപേക്ഷിക്കരുത്. (ബി) കൂടാതെ, മറ്റൊരു വിശ്വാസിയുമായി ഇതിനകം അത്തരമൊരു കരാറിൽ ഏർപ്പെട്ടിരിക്കുന്ന ഒരാളുമായി ഒരു വിശ്വാസിയും ക്ലയന്റേജ് കരാറിൽ ഏർപ്പെടരുത്.
(13) കലാപത്തിൽ ഏർപ്പെടുകയോ ബലം പ്രയോഗിച്ച് എന്തെങ്കിലും സമ്പാദിക്കാനുള്ള ശ്രമങ്ങൾ നടത്തുകയോ അല്ലെങ്കിൽ ഏതെങ്കിലും പാപം അല്ലെങ്കിൽ അമിതമായ അല്ലെങ്കിൽ വിശ്വാസികൾക്കിടയിൽ കുഴപ്പം പ്രചരിപ്പിക്കാനുള്ള ശ്രമങ്ങൾ നടത്തുകയോ ചെയ്യുന്ന ഓരോ വ്യക്തിക്കെതിരെയും ഭക്തരായ വിശ്വാസികളുടെ കൈകൾ ഉയർത്തപ്പെടും. അവരിൽ ആർക്കെങ്കിലും പുത്രനാണെങ്കിൽപ്പോലും, അവരുടെ കൈകൾ അത്തരക്കാരന്റെ നേരെ ഒന്നിച്ച് ഉയരണം.
(14) ഒരു വിശ്വാസി അവിശ്വാസിക്ക് വേണ്ടി ഒരു വിശ്വാസിയെ [പ്രതികാരമായി] കൊല്ലുകയില്ല, ഒരു വിശ്വാസിക്കെതിരെ അവിശ്വാസിയെ സഹായിക്കുകയുമില്ല.
(15) അല്ലാഹുവിന്റെ സംരക്ഷണം ( ദിമ്മ ) ഒന്നാണ്, അവരിൽ ഏറ്റവും ചെറിയത് [അതായത്, വിശ്വാസികൾക്ക്] അവർക്കെല്ലാം നിർബന്ധമായ സംരക്ഷണം ( യുജിർ ) നൽകാൻ അർഹതയുണ്ട്. വിശ്വാസികൾ മറ്റുള്ളവരെ ഒഴിവാക്കി പരസ്പരം മിത്രങ്ങളാണ് ( മവാലി ).
(16) യഹൂദരിൽ ഞങ്ങളെ അനുസരിക്കുന്നവർക്ക് സഹായവും സമത്വവും ഉണ്ടായിരിക്കും. അവർ പീഡിപ്പിക്കപ്പെടുകയോ അവർക്കെതിരെ ഒരു സഹായവും നൽകപ്പെടുകയോ ഇല്ല.
(17) സത്യവിശ്വാസികളുടെ സമാധാനം ഒന്നായിരിക്കും. അല്ലാഹുവിന്റെ മാർഗത്തിൽ എന്തെങ്കിലും യുദ്ധം ഉണ്ടായാൽ, അത് (ഈ സമാധാനം) എല്ലാവരോടും തുല്യവും തുല്യവുമായ ബന്ധത്തിലല്ലാതെ മറ്റ് വിശ്വാസികളിൽ നിന്ന് വേറിട്ട് ഒരു വിശ്വാസിയും (ശത്രുവുമായി) സമാധാനത്തിലായിരിക്കില്ല.
(18) നമ്മുടെ പക്ഷത്ത് പോരാടുന്ന എല്ലാ ഡിറ്റാച്ച്മെന്റുകളും മാറിമാറി ആശ്വാസം നൽകും.
(19) സത്യവിശ്വാസികൾ ശരീരമെന്ന നിലയിൽ അല്ലാഹുവിൻറെ മാർഗത്തിൽ രക്തം പ്രതികാരം ചെയ്യും.
(20) (എ) നിസ്സംശയമായും ഭക്തിയുള്ള വിശ്വാസികളാണ് ഏറ്റവും നല്ലതും ശരിയായ ഗതിയിലുള്ളതും. (ബി) ഒരു സഹകാരിയും (മുസ്ലിം ഇതര വിഷയം) ഒരു ഖുറൈശിയുടെ ജീവനും സ്വത്തിനും സംരക്ഷണം നൽകില്ല, ഈ വിഷയത്തിൽ അവൻ ഒരു വിശ്വാസിയുടെയും വഴിയിൽ വരരുത്.
(21) ആരെങ്കിലും ഒരു വിശ്വാസിയെ മനഃപൂർവം കൊലപ്പെടുത്തുകയും അത് തെളിയിക്കപ്പെടുകയും ചെയ്താൽ, കൊലചെയ്യപ്പെട്ട വ്യക്തിയുടെ അവകാശി രക്തപ്പണം കൊണ്ട് തൃപ്തനാകാത്ത പക്ഷം പ്രതികാരമായി അയാൾ കൊല്ലപ്പെടും. എല്ലാ വിശ്വാസികളും യഥാർത്ഥത്തിൽ ഈ ഓർഡിനൻസിനായി നിലകൊള്ളും, മറ്റൊന്നും അവർക്ക് ചെയ്യാൻ അനുയോജ്യമല്ല.
(22) ഈ കോഡിൽ പറഞ്ഞിരിക്കുന്ന വ്യവസ്ഥകൾ നടപ്പിലാക്കാൻ സമ്മതിക്കുകയും ദൈവത്തിലും ന്യായവിധി ദിനത്തിലും വിശ്വാസം അർപ്പിക്കുകയും ചെയ്ത ആർക്കും, ഏതെങ്കിലും കൊലപാതകിക്ക് സഹായമോ സംരക്ഷണമോ നൽകുന്നത് നിയമാനുസൃതമല്ല. അത്തരമൊരു വ്യക്തിക്ക് അവൻ എന്തെങ്കിലും സഹായമോ സംരക്ഷണമോ നൽകുന്നു, ഉയിർത്തെഴുന്നേൽപിൻറെ നാളിൽ ദൈവത്തിന്റെ ശാപവും കോപവും അവന്റെ മേൽ ഉണ്ടാകും, അത്തരക്കാരിൽ നിന്ന് പണമോ നഷ്ടപരിഹാരമോ സ്വീകരിക്കില്ല.
(23) നിങ്ങൾ എന്തെങ്കിലും കാര്യത്തിൽ ഭിന്നതയുണ്ടാകുമ്പോൾ അത് അല്ലാഹുവിലേക്കും മുഹമ്മദിലേക്കും റഫർ ചെയ്യുക.
(24) യഹൂദർ യുദ്ധച്ചെലവുകൾ സത്യവിശ്വാസികളുമായി പങ്കുവെക്കും.
(25) ബനൂ ഔഫിലെ യഹൂദർ വിശ്വാസികളോടൊപ്പം ഒരു സമുദായമായി (ഉമ്മത്) പരിഗണിക്കപ്പെടും - ജൂതന്മാർക്ക് അവരുടെ മതം, മുസ്ലീങ്ങൾക്ക് അവരുടെ ഒരു ഉപഭോക്താവോ രക്ഷാധികാരിയോ ആയിരിക്കും. എന്നാൽ ആരെങ്കിലും തെറ്റ് ചെയ്യുകയോ വഞ്ചന ചെയ്യുകയോ ചെയ്താൽ അവനും അവന്റെ കുടുംബത്തിനും മാത്രമേ ദോഷം വരുത്തൂ.
(26) ബനൂ-അൻ-നജ്ജാറിലെ ജൂതന്മാർക്കും ബനൂ ഔഫിലെ ജൂതന്മാർക്കുള്ള അതേ അവകാശങ്ങൾ ഉണ്ടായിരിക്കും.
(27) ബനൂ ഔഫിലെ ജൂതന്മാർക്കുള്ള അതേ അവകാശം ബനൂൽ ഹാരിഥിലെ ജൂതന്മാർക്കും ഉണ്ടായിരിക്കും.
(28) ബനൂ സൈദയിലെ ജൂതന്മാർക്കും ബനൂ ഔഫിലെ ജൂതന്മാർക്ക് തുല്യമായ അവകാശങ്ങൾ ഉണ്ടായിരിക്കും.
(29) ബനൂ ഔഫിലെ ജൂതന്മാർക്കുള്ള അതേ അവകാശം ബനൂ ജുഷാമിലെ ജൂതന്മാർക്കും ഉണ്ടായിരിക്കും.
(30) ബനൂ ഔഫിലെ ജൂതന്മാർക്കുള്ള അതേ അവകാശം ബനൂൽ ഔസിലെ ജൂതന്മാർക്കും ഉണ്ടായിരിക്കും.
(31) ബനൂ ഔഫിലെ ജൂതന്മാർക്കുള്ള അതേ അവകാശം ബനൂതഅലബയിലെ ജൂതന്മാർക്കും ഉണ്ടായിരിക്കും. എന്നാൽ ആരെങ്കിലും തെറ്റ് ചെയ്യുകയോ വഞ്ചന ചെയ്യുകയോ ചെയ്താൽ അവനും അവന്റെ കുടുംബത്തിനും മാത്രമേ ദോഷം വരുത്തൂ.
(32) ത്വലാബ ഗോത്രത്തിലെ ഒരു ശാഖയായ ജഫ്നയ്ക്കും മാതൃ ഗോത്രങ്ങൾക്കുള്ള അതേ അവകാശങ്ങൾ ഉണ്ടായിരിക്കും.
(33) ബനൂ ഔഫിലെ യഹൂദന്മാർക്കുള്ള അതേ അവകാശങ്ങൾ ബനൂ-അശ്-ശുതൈബയ്ക്കും ഉണ്ടായിരിക്കും. അവർ ഉടമ്പടി ലംഘിക്കുന്നവരല്ല, വിശ്വസ്തരായിരിക്കും.
(34) തഅ്ലബയിലെ മൗലമാർക്ക് (ഉപഭോക്താക്കൾക്ക്) അതിന്റെ യഥാർത്ഥ അംഗങ്ങൾക്കുള്ള അതേ അവകാശങ്ങൾ ഉണ്ടായിരിക്കും.
(35) യഹൂദ ഗോത്രങ്ങളുടെ ഉപശാഖകൾക്കും മാതൃഗോത്രങ്ങൾക്കുള്ള അതേ അവകാശങ്ങൾ ഉണ്ടായിരിക്കും.
(36) (എ) മുഹമ്മദിന്റെ (صلى الله عليه وسلم) അനുവാദമില്ലാതെ അവരാരും മുസ്ലീം സൈന്യത്തിന്റെ സൈനികനായി യുദ്ധം ചെയ്യാൻ പോകരുത്. (ബി) അടിക്കാനോ പരിക്കേൽപ്പിക്കാനോ ഒരാളുടെ പ്രതികാരത്തിന് യാതൊരു തടസ്സവും ഉണ്ടാക്കരുത്; ആരെങ്കിലും രക്തം ചൊരിയുന്നവൻ അത് തനിക്കും തന്റെ വീട്ടുകാർക്കും മേൽ വരുത്തുന്നു, അനീതിക്ക് വിധേയനായവനൊഴികെ.
(37) (എ) അവരുടെ ചെലവുകളുടെ ഭാരം ജൂതന്മാരും മുസ്ലീങ്ങൾ അവരുടെ ചെലവുകളും വഹിക്കും.
(ബി) ആരെങ്കിലും ഈ കോഡിന്റെ ആളുകൾക്കെതിരെ പോരാടുകയാണെങ്കിൽ, അവരുടെ (അതായത്, ജൂതന്മാരുടെയും മുസ്ലീങ്ങളുടെയും) പരസ്പര സഹായം പ്രവർത്തനക്ഷമമാകും, അവർക്കിടയിൽ സൗഹൃദപരമായ ഉപദേശവും ആത്മാർത്ഥമായ പെരുമാറ്റവും ഉണ്ടായിരിക്കും; വിശ്വസ്തതയും ഉടമ്പടി ലംഘനവുമില്ല.
(38) യഹൂദർ സത്യവിശ്വാസികളുമായി യുദ്ധം ചെയ്യുന്നിടത്തോളം കാലം അവരുടെ ചെലവുകൾ സ്വയം വഹിക്കും.
(39) യസ്രിബ് താഴ്വര (മദീന) ഈ നിയമത്തിലെ ജനങ്ങൾക്ക് ഒരു ഹറാം (വിശുദ്ധ സ്ഥലം) ആയിരിക്കും.
(40) ക്ലയന്റുകൾക്ക് (മൗല) യഥാർത്ഥ വ്യക്തികൾക്ക് (അതായത്, ക്ലയന്റേജ് സ്വീകരിക്കുന്ന വ്യക്തികൾക്ക്) അതേ പരിഗണന ഉണ്ടായിരിക്കും. അവൻ ഉപദ്രവിക്കപ്പെടുകയോ ഉടമ്പടി ലംഘിക്കുകയോ ചെയ്യില്ല.
(41) ആ സ്ഥലത്തെ ആളുകളുടെ അനുവാദമില്ലാതെ ആർക്കും അഭയം നൽകരുത് (അതായത്, അഭയാർത്ഥിക്ക് മറ്റുള്ളവർക്ക് അഭയം നൽകാൻ അവകാശമില്ല).
(42) ഈ നിയമത്തിന്റെ ആളുകൾക്കിടയിൽ എന്തെങ്കിലും കൊലപാതകമോ കലഹമോ സംഭവിക്കുകയാണെങ്കിൽ, അതിൽ നിന്ന് എന്തെങ്കിലും പ്രശ്നമുണ്ടാകുമെന്ന് ഭയപ്പെടാം, അത് ദൈവത്തിന്റെയും ദൈവത്തിന്റെ ദൂതനായ മുഹമ്മദ് (صلى الله عليه وسلم) ലേക്ക് റഫർ ചെയ്യപ്പെടും; ഈ കോഡിൽ എഴുതിയിരിക്കുന്ന കാര്യങ്ങളെക്കുറിച്ച് കൂടുതൽ കൃത്യമായി പറയുകയും അത് ഏറ്റവും വിശ്വസ്തതയോടെ പ്രവർത്തിക്കുകയും ചെയ്യുന്നവന്റെ കൂടെ ദൈവം ഉണ്ടായിരിക്കും.
(43) ഖുറൈശികൾക്കും അവരെ സഹായിക്കുന്നവർക്കും യാതൊരു സംരക്ഷണവും നൽകപ്പെടുകയില്ല.
(44) ആരെങ്കിലും യസ്രിബിനെ ആക്രമിക്കുകയാണെങ്കിൽ അവർക്ക് (അതായത്, ജൂതന്മാർക്കും മുസ്ലിംകൾക്കും) പരസ്പരം സഹായം ഉണ്ടായിരിക്കും.
(45) (എ) അവരെ (അതായത്, യഹൂദർ) ഏതെങ്കിലും സമാധാനത്തിലേക്ക് ക്ഷണിക്കുകയാണെങ്കിൽ, അവരും സമാധാനം വാഗ്ദാനം ചെയ്യുകയും അതിൽ പങ്കാളിയാകുകയും ചെയ്യും; അങ്ങനെയുള്ള ചില കാര്യങ്ങളിൽ അവർ വിശ്വാസികളെ ക്ഷണിക്കുകയാണെങ്കിൽ, ആരെങ്കിലും മതയുദ്ധം നടത്തുന്നു എന്നതൊഴിച്ചാൽ ഇടപാടുകൾക്ക് തിരിച്ചടി നൽകേണ്ടത് അവരുടെ (മുസ്ലിംകളുടെ) കടമയാണ്. (ബി) നഗരത്തിന്റെ ഭാഗത്തെ അഭിമുഖീകരിക്കുന്ന സ്ഥലത്ത് നിന്ന് ശത്രുവിനെ പിന്തിരിപ്പിക്കാനുള്ള ഉത്തരവാദിത്തം ഓരോ ഗ്രൂപ്പിലും നിക്ഷിപ്തമായിരിക്കും.
(46) അൽ-ഔസ് ഗോത്രത്തിലെ യഹൂദന്മാർക്കും ഇടപാടുകാർക്കും യഥാർത്ഥ അംഗങ്ങൾക്കും ഈ കോഡിന്റെ ആളുകൾക്ക് തുല്യമായ അവകാശങ്ങൾ ഉണ്ടായിരിക്കും: ഉടമ്പടിയുടെ ലംഘനം നടത്താതെ, രണ്ടാമത്തേവരോട് ആത്മാർത്ഥമായും വിശ്വസ്തതയോടെയും പെരുമാറുകയും വേണം. ഒരുവൻ വിതെക്കുന്നതുപോലെ കൊയ്യും. ഈ കോഡിലെ വ്യവസ്ഥകൾ ഏറ്റവും ആത്മാർത്ഥമായും വിശ്വസ്തതയോടെയും നടപ്പിലാക്കുന്നവനോടൊപ്പമാണ് ദൈവം.
(47) ഈ കുറിപ്പടി ഏതെങ്കിലും പീഡകനോ ഉടമ്പടി ലംഘിക്കുന്നവനോ പ്രയോജനപ്പെടുകയില്ല. ഒരു പ്രചാരണത്തിന് പോയാലും മദീനയിൽ താമസിച്ചാലും ഒരാൾക്ക് സുരക്ഷിതത്വം ഉണ്ടായിരിക്കണം, അല്ലെങ്കിൽ അത് അടിച്ചമർത്തലും ഉടമ്പടി ലംഘനവുമായിരിക്കും. തന്റെ ദൂതൻ മുഹമ്മദ് (صلى الله عليه وسلم) എന്നതുപോലെ, വിശ്വസ്തതയോടെയും കരുതലോടെയും കടമകൾ നിർവഹിക്കുന്നവന്റെ സംരക്ഷകനാണ് ദൈവം. [26]
No comments:
Post a Comment