Sunday, October 1, 2023

മുജാഹിദ് പ്രസ്ഥാനം ഒരു സമഗ്ര പഠനം 6/313 ➖➖➖➖➖➖➖➖➖➖ ✍️ Aslam saquafi payyoli *വക്കം മൗലവി* *അകപ്പെട്ട കെണിവല*

 മുജാഹിദ് പ്രസ്ഥാനം

ഒരു സമഗ്ര പഠനം 6/313

➖➖➖➖➖➖➖➖➖➖

✍️ Aslam saquafi payyoli


*വക്കം മൗലവി*

*അകപ്പെട്ട കെണിവല*


വക്കം മൗലവിയെ സ്വാധീനിച്ച വ്യക്തികളെ കുറിച്ച് ആധുനിക മൗലവിമാർ പഠനം നടത്തിയപ്പോഴാണ്  അദ്ദേഹം അകപ്പെട്ട കെണിവലയുടെ ദുർഗതി അവർക്ക് ബോധ്യപ്പെടുന്നത്.  


മൗലവിയെ ഏറെ സ്വാധീനിച്ച മുഹമ്മദ് അബ്ദു ഹദീസ് നിഷേധി, ജമാലുദ്ദീൻ അഫ്ഗാനി പാശ്ചാത്യൻ ഏജന്റ്, റശീദ് രിളക്കാവട്ടെ ഇതിൽ നിന്നെല്ലാം  തൗബ ചെയ്ത്  പൂർണ്ണമായി സത്യത്തിലേക്ക്  മടങ്ങാനും സാധിച്ചില്ല.


ആധുനിക ഹദീസ് നിഷേധികളെ കുറിച്ചുള്ള പഠനത്തിൽ ഒന്നാമതായി പരാമർശിക്കപ്പെടുന്നത് മുഹമ്മദ് അബ്ദുവിനെയാണ്.


"ഓറിയന്റലിസ്റ്റുകളുടെയും മോഡേൺസ്റ്റുകളുടെയും ചുവടുപിടിച്ച് അവരുടെ പിഴച്ച വാദങ്ങളുമായി അറബ് ലോകത്ത് ചിലർ പ്രത്യക്ഷപ്പെടുകയുണ്ടായി. ആധുനിക ഹദീസ് നിഷേധത്തിന്റെ വേരുകൾ അന്വേഷിക്കുന്നവർ ചെന്നെത്തുന്ന ചില നാമങ്ങളാണ് അവ. അത്തരം ധാരാളം നാമങ്ങളിൽ നിന്ന് ചില നാമങ്ങളെ മാത്രം ഇവിടെ പരിചയപ്പെടുത്താം.

1- മുഹമ്മദ് അബ്ദു.

ആധുനിക ഹദീസ് നിഷേധത്തിന്റെ അടിവേരുകൾ പരതുന്ന ഒരാൾ ആദ്യമായിട്ട് എത്തുന്നത് തഖ്ലീദിനെതിരെ പടപൊരുതിയ തൗഹീദിന്റെ ഒരു മുന്നണി പോരാളിയായിരുന്ന മുഹമ്മദ് അബ്ദുവിലാണെന്നത് ഒരുപക്ഷേ വിരോധാഭാസമായി തോന്നിയേക്കാം. ശിർക്കിനെ എതിർക്കുന്ന വിഷയത്തിൽ സലഫിന്റെ പാത പിമ്പറ്റിയ ഇദ്ദേഹം പക്ഷേ, ഹദീസിനെ സ്വീകരിക്കുന്ന വിഷയത്തിൽ സലഫിന്‍റെ മാർഗത്തിൽ നിന്നും തികച്ചും വ്യതിചലിച്ചിരിക്കുകയാണുണ്ടായത്. എത്രത്തോളം എന്നാൽ ഹദീസ് നിഷേധത്തിന്റെ വക്താക്കൾ ഹദീസിനെ വിമർശിക്കാൻ മുഹമ്മദ് അബ്ദുവിന്റെ വാക്കുകളായിരുന്നു തെളിവായി ഉദ്ധരിച്ചിരുന്നത്. "

(ഹദീസ് നിഷേധം അന്നും ഇന്നും

അബ്ദുൽ മാലിക് സലഫി പേ: 25 ) 


മുഹമ്മദ് അബ്ദുവിന്റെ ഗുരുവര്യരും വക്കം മൗലവിയെ ഏറെ സ്വാധീനിച്ച മറ്റൊരു വ്യക്തിയുമാണ് ജമാലുദ്ദീൻ അഫ്ഗാനി.


അദ്ദേഹത്തെക്കുറിച്ച് മൗലവിമാർ തന്നെ രേഖപ്പെടുത്തുന്നത് കാണുക:


"ജമാലുദ്ദീൻ അഫ്ഗാനിയെ വാഴ്ത്തുന്ന ഒരു സലഫിയെ ഗൾഫ് രാഷ്ട്രങ്ങളിൽ കണ്ടെത്താൻ പ്രയാസമാണ്.  അവിടുത്തെ സലഫികളും ഇഖ്‌വാനികളുമെല്ലാം അദ്ദേഹത്തെ പാശ്ചാത്ഥ്യരുടെ ഏജന്റായാണ് ചിത്രീകരിക്കുന്നത്. പാശ്ചാത്യൻ സംസ്കാരത്തെ മുസ്ലിം ലോകത്തേക്ക് ഇറക്കുമതി ചെയ്തത് അദ്ദേഹമാണെന്ന് അവർ പറയുന്നു. "

(ഗൾഫ് സലഫിസവും 

മുജാഹിദ് പ്രസ്ഥാനവും 

എം ഐ സുല്ലമി പേജ് 25 )


അബ്ദുവിന്റെ ശിഷ്യനായി വളർന്ന റശീദ് രിള അദ്ദേഹത്തിന്റെ ചിന്തകളിൽ ആകൃഷ്ടരായെന്നും പൂർണമായും തിരിച്ചുവരാൻ അദ്ദേഹത്തിന് സാധിച്ചിട്ടില്ലെന്നും കെ എൻ എം സംസ്ഥാന സമ്മേളന സുവനീർ വ്യക്തമാക്കുന്നു.


"ശൈഖ് മുഹമ്മദ് അബ്ദുവിന്റെ ശിഷ്യനായി അറിയപ്പെട്ട റഷീദ് രിള ആദ്യകാലത്ത് അബ്ദുവിന്റെ അഖ്ലാനി ചിന്താഗതി (ബുദ്ധിക്ക് അമിത പ്രാധാന്യം കൽപ്പിക്കുന്ന പ്രവണത ) യിൽ ആകൃഷ്ടരായിരുന്നെങ്കിലും അബ്ദുവിന്റെ മരണശേഷം റഷീദ് രിള തൻ്റെ പഠനത്തിലൂടെ സത്യ മാർഗ്ഗത്തിലേക്ക് മടങ്ങുകയും മുമ്പ് സംഭവിച്ച പല തെറ്റുകളും തിരുത്തുകയും ചെയ്തിട്ടുണ്ട്. അല്പകാലം കൂടി സയ്യിദ് റഷീദ് രിളാക്ക്   അല്ലാഹു ആയുസ്സ് നൽകിയിരുന്നെങ്കിൽ മാർഗത്തിലേക്ക് പൂർണ്ണമായും തിരിച്ചുവരാൻ അദ്ദേഹത്തിന് അവസരം ലഭിക്കുമായിരുന്നു. പക്ഷേ വിധിയെ തടുക്കാനാവില്ലല്ലോ. "

(സമ്മേളന സുവനീർ 2002

എറണാകുളം,  പേ: 255)


ഹദീസ് നിഷേധികളിൽപ്പെട്ട ഇത്തരം ചിലയാളുകളുടെ ചിന്താഗതിയിലാണ് വക്കം മൗലവി അകപ്പെട്ടിരുന്നത്.

മുജാഹിദ് പ്രസ്ഥാനം ഒരു സമഗ്ര പഠനം 5/313 ➖➖➖➖➖➖➖➖➖➖ ✍️ Aslam saquafi payyoli *അബ്ദുവിന്റെ* *ഹദീസ് നിഷേധം*

 https://www.facebook.com/100024345712315/posts/pfbid028UtRd98voBkvLVjnqLF7AncDZ7B59NYHnqj5rgbzMmwv3f4zgyMdsw6HfPU7eYAfl/?mibextid=9R9pXO

മുജാഹിദ് പ്രസ്ഥാനം

ഒരു സമഗ്ര പഠനം 5/313

➖➖➖➖➖➖➖➖➖➖

✍️ Aslam saquafi payyoli


*അബ്ദുവിന്റെ*

*ഹദീസ് നിഷേധം*


വക്കം മൗലവിയുടെ പ്രസിദ്ധീകരണത്തിന് 'ദീപിക' എന്നും കെ എൻ എമ്മിന്റെ മുഖപത്രത്തിന് 'അൽ മനാർ ' എന്നും പേരിട്ടത് ഈജിപ്തിലെ ത്രിമൂർത്തികളുമായുള്ള ബന്ധം അടയാളപ്പെടുത്താനാണത്രെ. 


"കേരളത്തിലെ ഇസ്‌ലാഹി പ്രസ്ഥാന പണ്ഡിതർക്ക് ഈജിപ്തിലുദയം ചെയ്ത നവോത്ഥാന സംരംഭവുമായുള്ള വൈജ്ഞാനിക ബന്ധമാണ് ഇവിടെയും ഒരു അൽമനാർ മാസിക തുടങ്ങാൻ കാരണമായത്. "

(മുജാഹിദ് സംസ്ഥാന 

സമ്മേളന സുവനീർ

2017 പേജ്: 73)


" അൽമനാറിന്റെ മലയാള അർത്ഥത്തിലാണ് ദീപിക എന്ന പേര് സ്ഥാപിച്ചതെന്ന് അനുമാനിക്കുന്നു "

(വക്കം മൗലവി ചിന്തകൾ 

രചനകൾ പേജ് : 31)


അഫ്ഗാനി, അബ്ദു, റശീദ് രിള തുടങ്ങിയവർ പിഴച്ച കക്ഷികളാണെന്നും  അംഗീകരിക്കപ്പെടാവുന്നതല്ലെന്നും സുന്നി ഉലമാക്കൾ ആദ്യകാലം മുതൽ ഓർമ്മപ്പെടുത്തിയിട്ടുണ്ട്. അന്ന് സുന്നികൾ ലോകം തിരിയാത്തവരാണെന്ന് പരിഹസിച്ചവർക്ക് ഒരു നൂറ്റാണ്ട് കഴിഞ്ഞ് ആ യാഥാർത്ഥ്യം അംഗീകരിക്കേണ്ടി വന്നു.


മുഹമ്മദ് അബ്ദുവിന്റെ ഹദീസ് നിഷേധത്തെ കുറിച്ച് ഒരു മൗലവി എഴുതുന്നു:


"കുരിശുകാർ ഇസ്‌ലാമിക രാജ്യങ്ങളിൽ കടന്നു കയറാൻ ശ്രമിച്ച കാലങ്ങൾ ഉണ്ടായിട്ടുണ്ട്.  സൈന്യപരമായി അവർക്ക് അതിന് കഴിയാതെ പോയി. ഇസ്‌ലാമിനെ തകർക്കൽ ആയിരുന്നു അവരുടെ ലക്ഷ്യം. അതിനാൽ ചിന്താപരവും സാംസ്കാരികവുമായ ഏറ്റുമുട്ടലിനെ കുറിച്ച് അവർ ചിന്തിച്ചു.  തങ്ങളുടെ ചിന്തകളും സംസ്കാരങ്ങളും വിശ്വാസങ്ങളും മുസ്‌ലിംകളിലേക്കടിച്ചു കയറ്റാൻ ശ്രമിച്ചു.  അതിനാവശ്യമായ ഭൗതിക പഠന സഹായങ്ങൾ എല്ലാം അവർ നൽകി. സ്ഥാപനങ്ങൾ ഉയർന്നുവന്നു. എന്നാൽ തങ്ങൾ പഠിച്ചുകൊണ്ടിരിക്കുന്നതിൽ സത്യവും അസത്യവും കൂട്ടിക്കലർത്തപ്പെട്ടതുണ്ടെന്ന് മനസ്സിലാക്കാനോ  ഓറിയന്റലിസത്തിന്റെ ഏജന്റുമാരാണ് ഞങ്ങളെ പഠിപ്പിക്കുന്നതെന്ന് അവർ ചിന്തിച്ചിരുന്നില്ല. എന്ന് മാത്രമല്ല ഓറിയന്റലിസ്റ്റുകളായ ഇത്തരം ആളുകൾ പറഞ്ഞു കൊടുക്കുന്നതെല്ലാം വിദ്യാർത്ഥികൾ കുറിച്ചുവെച്ചു. തങ്ങൾക്ക് കിട്ടിയ പുതിയ വിജ്ഞാനങ്ങളിൽ അഭിമാനം കൊണ്ടു.  ഇസ്‌ലാമിന് ഒരു പുതിയ വസ്ത്രം ധരിക്കപ്പെട്ടു എന്ന ചിന്തയിൽ അവർ സന്തോഷിച്ചു.  ചുരുക്കത്തിൽ വ്യക്തമായ നിലക്കുള്ള മസ്തിഷ്ക പ്രക്ഷാളനം നടന്നു എന്നർത്ഥം. അങ്ങനെ ഇസ്‌ലാമിന്റെ ചില കാര്യങ്ങൾക്കെതിരിൽ സംശയങ്ങൾ ഇളക്കി വിടുന്നതിൽ ഓറിയന്റലിസ്റ്റുകൾ വിജയിച്ചു. ഒളിഞ്ഞും മറഞ്ഞും നിങ്ങൾ ഖുർആൻ മുറുകെ പിടിക്കണം എന്ന് പഠിപ്പിച്ചു. ഇതിനിടയിൽ തമസ്കരിക്കപ്പെട്ടത് ഹദീസുകളാണ്. കാരണം സുന്നത്തെന്നത് ഊഹമാണ്. അത് ക്രോഡീകരിക്കപ്പെട്ടിരുന്നില്ല. പ്രത്യേകിച്ചും ' ആഹാദാ ' യ ഹദീസുകളുടെ വിഷയത്തിൽ എന്നൊക്കെ അവർ പ്രചരിപ്പിച്ചു. പക്ഷേ ഇതൊന്നും മനസ്സിലാക്കാൻ അന്ന് പലർക്കും സാധിച്ചില്ല. കാരണം, അവർ പാശ്ചാത്യരായ എഴുത്തുകാരുടെയും അവരുടെ സംസ്കാരങ്ങളുടെയും സ്വാധീനത്തിൽ പെട്ടുപോയിരുന്നു. അങ്ങനെ ഇസ്ലാമിക പൈതൃകം കൃത്യമായി അറിയാത്തതിനാലും ഇച്ഛകളുടെയും ചിന്താ വ്യതിയാനങ്ങളുടെയും പിടിയിൽ അമർന്നതിനാലും പാശ്ചാത്യ എഴുത്തുകാരുടെയും ഓറിയന്റലിസ്റ്റുകളുടെയും സ്വാധീനത്തിലകപ്പെട്ടതിനാലും അറേബ്യൻ ലോകത്ത് ഹദീസിന്റെ പ്രാമാണികതയെ ചോദ്യം ചെയ്യുന്നവരും നിഷേധിക്കുന്നവരും രംഗത്ത് വന്നു. ഈ നിലക്ക് വളർന്നു വന്നവരിൽ പ്രധാനികളായിരുന്നു 

മുഹമ്മദ് അബ്ദു.


ആധുനികകാലത്തെ ഹദീസ് നിഷേധത്തിന്റെ ചരിത്രം പരിശോധിച്ചാൽ മുഹമ്മദ് അബ്ദുവിന്റെ കാലത്തേക്കാണ് അത് മടങ്ങുന്നത്. അബുറയ്യ എന്ന തികഞ്ഞ ഹദീസ് നിഷേധി മുഹമ്മദ് അബ്ദുവിന്റെ ഒരു ഉദ്ധരണി ഇപ്രകാരം കൊടുക്കുന്നു. "ഉസ്താദ് മുഹമ്മദ് അബ്ദു പറഞ്ഞിരിക്കുന്നു : ഖുർആനല്ലാത്ത മറ്റൊരു ഇമാം ഇക്കാലഘട്ടത്തിൽ മുസ്ലീങ്ങൾക്ക് ഇല്ല. "

(ഹദീസ് പ്രസക്തി,

 പ്രാമാണികത, നിഷേധം

പേജ്: 58 ഫള്ലുൽ ഹഖ് ഉമരി )

മുജാഹിദ് പ്രസ്ഥാനം ഒരു സമഗ്ര പഠനം 4/313 ➖➖➖➖➖➖➖➖➖➖➖ ✍️ Aslam saquafi payyoli *അവലംബം അഫ്ഗാനിയും

 മുജാഹിദ് പ്രസ്ഥാനം

ഒരു സമഗ്ര പഠനം 4/313

➖➖➖➖➖➖➖➖➖➖➖

✍️ Aslam saquafi payyoli


*അവലംബം അഫ്ഗാനിയും അബ്ദുവും തന്നെ*


വക്കം മൗലവിയുടെ വികല ചിന്തകൾ  ഈജിപ്തിലെ മത യുക്തിവാദികളായ അഫ്ഗാനി, അബ്ദു , റശീദ് രിള എന്നീ ത്രിമൂർത്തികളുടേതാണെന്നതിന് ചില രേഖകൾ കൂടി നമുക്ക് വായിക്കാം. 

ഇതിലൂടെ ഇവർ തമ്മിലുളള ബന്ധത്തിന്റെ ആഴവും അളന്നെടുക്കാം.


വിസ്ഡം (ജിന്ന്) ഗ്രൂപ്പ് പുറത്തിറക്കിയ വഹാബി നവോത്ഥാനം വിമർശകരും വസ്തുതകളും എന്ന പുസ്തകത്തിൽ നിന്ന് :


"ശൈഖ് മുഹമ്മദ് ബിൻ അബ്ദിൽ വഹാബിന്റെ പരിഷ്കരണ ചിന്തകളും അദ്ദേഹത്തിൻെറ ഇസ്‌ലാഹി ദഅവത്തും കേരളത്തിലേക്ക് കടന്നുവരുന്നത് വക്കം മുഹമ്മദ് അബ്ദുൽ ഖാദിർ മൗലവിയും ഈജിപ്തിലെ അൽമനാർ പത്രാധിപർ സയ്യിദ് മുഹമ്മദ് റഷീദ് രിളയും തമ്മിലുള്ള ബന്ധത്തിന്റെ അടിസ്ഥാനത്തിലാണ്.  വ്യക്തമായ രേഖകളാൽ സുദൃഢമായ ഈ ബന്ധം ആർക്കും നിഷേധിക്കാൻ കഴിയുകയില്ല. റഷീദ് രിള യുടെ അൽമനാർ മാസിക വക്കം അബ്ദുൽ ഖാദിർ മൗലവി തുടർച്ചയായി വായിച്ചിരുന്നു...

വക്കം മൗലവി പ്രസിദ്ധപ്പെടുത്തിയിരുന്ന ദീപിക, അൽ ഇസ്‌ലാം, സ്വദേശാഭിമാനി പ്രസിദ്ധീകരണങ്ങളുടെ മുഖ്യ റഫറൻസ് കൃതിയും ഈജിപ്തിൽ നിന്നും ലഭിച്ചിരുന്ന അൽമനാർ മാസികയായിരുന്നുവെന്ന് വക്കം മൗലവി റഷീദ് രിളക്ക് അയച്ച കത്തിൽ വ്യക്തമാക്കുന്നു...

അൽമനാറിന്റെ തുടർച്ചയായ വായനയിൽ എനിക്കൊരു പുതിയ ആത്മാവിനെ ലഭിച്ചത് പോലെ അനുഭവപ്പെടുന്നു. അന്ധകാര നിബിഡമായ ജീവിതം നയിക്കുന്ന ഇവിടുത്തെ മുസ്ലിം സമൂഹത്തിന് അൽമനാറിന്റെ സന്ദേശങ്ങൾ ലഭിക്കണമെന്ന് ഞാൻ ആഗ്രഹിക്കുന്നു.  അതിനായി ഞാൻ "അൽ ഇസ്‌ലാം" എന്ന പേരിൽ ഒരു പ്രസിദ്ധീകരണം ആരംഭിച്ചിട്ടുണ്ട്...

ഈ ചിന്തകളാണ് തിരുവിതാംകൂറിൽ ഇസ്‌ലാഹി പ്രവർത്തനങ്ങൾക്ക് തുടക്കമിടാൻ അദ്ദേഹത്തെ പ്രേരിപ്പിച്ചത്. വക്കം മൗലവിയും റഷീദ് രിളയും തമ്മിൽ നടത്തിയ സുദീർഘമായ കത്തിടപാടുകൾ ഇതിനുള്ള സുവ്യക്തമായ തെളിവുകൾ നൽകുന്നുണ്ട്. ഇന്ത്യൻ രൂപക്ക് ഇന്നത്തെക്കാളും മൂല്യമുണ്ടായിരുന്ന കഴിഞ്ഞ നൂറ്റാണ്ടിൽ അഞ്ചു രൂപ തപാലിൽ അയച്ചു തനിക്ക് നഷ്ടപ്പെട്ട അൽമനാറിന്റെ കോപ്പികൾ ആവശ്യപ്പെടുന്ന വക്കം മൗലവിയുടെ വായനാശീലവും യാഥാർഥ്യങ്ങൾ അറിയാനുള്ള അദ്ദേഹത്തിൻ്റെ പ്രത്യേക താൽപര്യവും വാക്കുകൾക്കും വരികൾക്കും ഉപരിയാണ്. " 

(വഹാബി നവോത്ഥാനം 

വിമർശകരും വസ്തുതകളും. 

പേജ് 96, 97 വിസ്ഡം ബുക്സ് )


ഇവരുടെ അറബിക് കോളേജുകളിൽ പാഠ്യപദ്ധതിയായി സ്വീകരിച്ചിരുന്നതും ഈ ത്രിമൂർത്തികളുടെ ഗ്രന്ഥങ്ങളായിരുന്നു. 


"ഈജിപ്ഷ്യൻ നവോത്ഥാനത്തിന്റെ സാരഥികളായിരുന്ന ജമാലുദ്ദീൻ അഫ്ഗാനി, മുഹമ്മദ് അബ്ദു, സയ്യിദ് റഷീദ് രിള തുടങ്ങിയവർക്ക് കേരളത്തിലെ മുജാഹിദുകൾ നൽകിയ ആദരവ്, അവരുടെ ആശയാദർശങ്ങൾ ഇവിടുത്തെ മുജാഹിദുകളെ സ്വാധീനിച്ചതിന്റെ വ്യക്തമായ തെളിവാണ്. അവരുടെ ഗ്രന്ഥങ്ങളും കൃതികളും നാം നമ്മുടെ പാഠ്യപദ്ധതിയിൽ ഉൾപ്പെടുത്തുകയും നമ്മുടെ അറബി കോളേജുകളിൽ പഠിപ്പിക്കുകയും ചെയ്തു. മുഹമ്മദ് അബ്ദുവിന്റെ രിസാലത്ത് തൗഹീദ് അവയിലൊന്നാണ്...

രിസാലത്തു തൗഹീദിന് പുറമേ വഹിയു മുഹമ്മദി, മനാഹി ലുൽ ഇർഫാൻ, മുഹാളിറാത്തുൻ ഫീ താരീഖിൽ ഇസ്‌ലാമി, തഫ്സീറുൽ മനാർ, തഫ്സീറുൽ മറാഗി തുടങ്ങിയ ഈജിപ്തിലെ ഇസ്‌ലാഹി പണ്ഡിതരുടെ ഗ്രന്ഥങ്ങളാണ് നാം പാഠ്യപദ്ധതിയായി സ്വീകരിച്ചത്. "

(ഗൾഫ് സലഫിസവും 

മുജാഹിദ് പ്രസ്ഥാനവും

പേജ് 25 )


ഉത്തമ നൂറ്റാണ്ടിലെ മുജ്തഹിതുകളായ ഇമാം ശാഫിഈ(റ)യെ പോലുള്ള ഇമാമുകളെ സുന്നികൾ തഖ്ലീദ് ( അനുകരിക്കുക) ചെയ്യുന്നതിനെ തെറ്റായി ചിത്രീകരിക്കുകയും

ഞങ്ങൾ ഖുർആനിന്റെയും ഹദീസിന്റെയും ആളുകളാണ്, ഏതെങ്കിലും "പാള കിതാബുകൾ" ആശ്രയിക്കുന്നവരെല്ലായെന്ന് പൊതുസമൂഹത്തിൽ വിളിച്ചു പറയും  ചെയ്യുന്നവർ  ഈജിപ്തിലെ മത യുക്തിവാദികളെ /ഹദീസ് നിഷേധികളെ പിന്തുടർന്നവരാണെന്ന വസ്തുത മനസ്സിലാക്കാനാണ് ഇത്രയും ഭാഗങ്ങൾ ഇവരുടെ പ്രസിദ്ധീകരണത്തിൽ നിന്നും ഉദ്ധരിച്ചത്. 


ഇവരുടെ അവലംബം അഫ്ഗാനിയും അബ്ദുവും തന്നെയാണ്. ഇനി ഈ ത്രിമൂർത്തികളുടെ ചരിത്രം പഠിക്കുമ്പോഴാണ് സത്യത്തിൽ നാം ഞെട്ടിത്തരിക്കുക.


                         (തുടരും )

ബിദ്അത് ക്വിസ് മത്സരംവഹാബികൾക്ക് മാത്രം അവസരം

 *ബിദ്അത് ക്വിസ് മത്സരം*


✍🏻 Aboohabeeb Payyoli

      9048 171 939


A- വഹാബികൾക്ക് മാത്രം അവസരം


B- എല്ലാറ്റിനും 'ഒന്നുമില്ല' എന്ന ഉത്തരമല്ലാത്തത് ഉണ്ടെങ്കിൽ അയച്ചു തരിക. വിജയികൾക്ക് 

മുജാഹിദിന്റെ തിരഞ്ഞെടുത്ത 100 വൈരുദ്ധ്യങ്ങൾ എന്ന പുസ്തകം സമ്മാനം.



🔹 ഖുത്ബയിൽ സ്വലാത്ത് ചൊല്ലൽ നിർബന്ധമാണെന്ന് മൗലവിമാർ പഠിപ്പിക്കുകയും നിർബന്ധ പൂർവ്വം സ്വലാത്ത് ചൊല്ലുകയും ചെയ്യുന്നു.(അൽമനാർ 2022 ജൂൺ പേജ് 32)

എന്നാൽ ഇത് നബി(സ)ചെയ്തിട്ടില്ലന്ന് അവർ തന്നെ സമ്മതിക്കുന്നു.(ശബാബ് 2009 ജൂലൈ 10 പേജ്:21 )


*ചോദ്യം - 1️⃣*


നബി(സ) 23 വർഷത്തെ കാലയളവിൽ ഏതെങ്കിലും ഒരു വെള്ളിയാഴ്ച ഖുതുബയിൽ സ്വലാത്ത് ചൊല്ലിയോ? ചൊല്ലാൻ കൽപ്പിച്ചോ? ഉണ്ടെങ്കിൽ ഹദീസ് ഗ്രന്ഥം ഏത്? നമ്പർ എത്ര?

ഇല്ലെങ്കിൽ മൗലവിമാർ എല്ലാ വെളളിയാഴ്ച ഖുതുബയിലും സ്വലാത്ത് നിർബന്ധമാക്കിയത് എങ്ങിനെ ?


➖➖➖➖➖➖➖➖➖➖

🔹 നികാഹിന്റെ മുമ്പ് മൗലവിമാർ വിശാലമായി പ്രസംഗിക്കുന്നു. ഇത് നബി (സ)ചെയ്തിട്ടില്ലന്ന് അവർ തന്നെ സമ്മതിക്കുന്നു. (ശബാബ്   വാരിക 2009 ഒക്ടോബർ 16 പേജ് :21)


*ചോദ്യം - 2️⃣*


ഇന്ന് മൗലവിമാർ നടത്തുന്നതു പോലെ നികാഹ് ന് മുമ്പൊരു ദീർഘ പ്രഭാഷണം നബി(സ) നടത്തിയൊ? ഹദീസ് ഉദ്ദരിക്കാമോ?

➖➖➖➖➖➖➖➖➖➖

🔹ഇബ്റഹിമിയ്യ സ്വലാത്ത് അല്ലാത്ത ഒരു സ്വലാത്തും പാടില്ല,ബിദ്അതാണ് എന്ന് വാദിക്കുന്നു (വിചിന്തനം വാരിക 2009 മാർച്ച് 6 പേജ് : 4) അതോടൊപ്പം "സ്വല്ലല്ലാഹു അലൈഹി വസല്ലം" എന്ന് മൗലവിമാർ ചൊല്ലുന്നു. ഇങ്ങനെ നബി(സ)യോ നബി(സ)പേര് കേൾക്കുമ്പോൾ സ്വാഹബാതോ ചൊല്ലിയിട്ടില്ലന്ന് അവർ തന്നെ സമ്മതിക്കുന്നു. (ശബാബ്  2017 ഫെബ്രുവരി 3പേജ് : 31)


*ചോദ്യം - 3️⃣*

നബി(സ)യുടെ പേര് പറയുമ്പോൾ /കേൾക്കുമ്പോൾ "സ്വല്ലല്ലാഹു അലൈഹി വ സ്വല്ലം" എന്ന് നബി(സ) ചൊല്ലിയതോ ചൊല്ലാൻ കൽപിച്ചതോ ആയ ഒരു ഹദീസ് ഉദ്ദരിക്കാമോ?


➖➖➖➖➖➖➖➖➖➖

🔹'യതീംഖാന'  നബി(സ)യുടെ കാലത്തില്ലെന്നും എന്നാൽ നബി(സ)മാതൃക കാണിക്കാത്ത യതീംഖാന സുന്നത്തിന്റെ പരിധിയിൽ വരുമെന്നും പഠിപ്പിക്കുന്നു.

(വിചിന്തനം 2010

 ഫെബ്രുവരി 12 പേ :12)


*ചോദ്യം - 4️⃣*

നബി(സ) സ്ഥാപിച്ച യതീം ഖാനയുടെ പേര് ? എവിടെയാണ് സ്ഥാപിച്ചത്?


➖➖➖➖➖➖➖➖➖➖

🔹 നബി(സ)യോ സ്വഹാബികളോ ദഅവത്തിന് വേണ്ടി സംഘടന ഉണ്ടാക്കിയിട്ടില്ലന്ന് മൗലവിമാർ സമ്മതിക്കുന്നു.(ശബാബ് 2009 ജനു 30) എന്നാൽ ദഅവത്തിന് വേണ്ടി സ്ത്രീകൾക്കു വരെ(MGM, KNM, ISM,...)അവർ തന്നെ സംഘടന ഉണ്ടാക്കുന്നു. അതോടൊപ്പം നിസ്കാര ശേഷമോ മയ്യിത്ത് എടുക്കും മുമ്പോ സംഘടിച്ച് ദുആ പാടില്ലെന്നും ബിദ്അതാണെന്നും വാദിക്കുന്നു.കാരണം അത് നബി(സ)ചെയ്തിട്ടില്ലത്രേ.


*ചോദ്യം - 5️⃣*

നബി (സ) രൂപീകരിച്ച സംഘടന ഏത്? 

അവിടുത്തെ പത്നിമാരും മക്കളും ഏത് സംഘടനയിൽ മെമ്പർഷിപ്പെടുത്തു. ?

➖➖➖➖➖➖➖➖➖➖

🔹 ദിക്ർ, ദുആ നബി(സ)ചൊല്ലിയ രൂപത്തിൽ ആവണമെന്ന് മൗലവിമാർ പഠിപ്പിക്കുന്നു. (അൽമനാർ 2019 ഏപ്രിൽ പേജ് :8) എന്നാൽ തസ്ബീത് എന്ന പേരിൽ നബി(സ) പഠിപ്പിക്കാത്ത ദിക്ർ, ദുആ മൗലവിമാർ തന്നെ പഠിപ്പിക്കുന്നു. (മനഃശാന്തി പ്രാർത്ഥനയിലൂടെ.പേജ് 77,ഹുസൈൻ സലഫി.)


*ചോദ്യം - 6️⃣*


ഖബറിനടുത്ത് "അല്ലാഹുമ്മ സബ്ബിത്ഹു ... " എന്ന് തുടങ്ങുന്ന ദുആ നബി(സ) യോ സ്വഹാബികളോ നടത്തിയത് ഏത് ഹദീസിലാണുള്ളത്?

➖➖➖➖➖➖➖➖➖➖

🔹 റമദാനിൽ നബി(സ)പ്രത്യേകകാലയളവ് നിശ്ചയിച്ചുകൊണ്ടോ അല്ലാതെയോ ഖുർആൻ കാമ്പയിൻ നടത്തിയിരുന്നില്ലന്ന് മൗലവിമാർ സമ്മതിക്കുന്നു. (ശബാബ് 2013 ആഗസ്റ്റ്‌ 9പേജ് : 38)

എന്നാൽ സമയം നിശ്ചയിച്ചുകൊണ്ട് അവർ തന്നെ റമളാനിൽ ഖുർആൻ ക്യാമ്പയിൻ നടത്തുന്നു.


*ചോദ്യം - 7️⃣*


നബി(സ) നടത്തിയ റമളാൻ ക്യാമ്പ് എവിടെ ? എത്ര ദിവസം ? ആരൊക്കെ ക്ലാസ് ന് നേതൃത്വം നൽകി ?

അന്ന് നോമ്പ് തുറ വിപുലമായി നടന്നോ?


➖➖➖➖➖➖➖➖➖➖

🔹 നബി(സ) പെരുന്നാൾ ദിവസം നാം ഇന്ന് ചൊല്ലിവരാറുള്ള തക്ബീർ അതേ രൂപത്തിൽ ചൊല്ലിയതിന് ഹദീസിൽ തെളിവില്ലെന്ന് മൗലവിമാർ സമ്മതിക്കുന്നു.(ശബാബ് 2009 നവംബർ 27പേജ് : 31) എന്നാൽ അവർ തന്നെ പെരുന്നാൾ ദിവസം ഈ മാതൃകയില്ലാത്ത രൂപം തക്ബീർ ചൊല്ലാൻ സ്വീകരിക്കുന്നു.


*ചോദ്യം - 8️⃣*


ബലിപെരുന്നാൾ ദിവസം നബി(സ) എത്ര തക്ബീർ ചൊല്ലി ? 


🔹നബി(സ)പഠിപ്പിക്കാത്ത ദിക്ർ, ദുആ പാടില്ലെന്ന് വാദിക്കുന്ന(അൽമനാർ 2019 ഏപ്രിൽ പേജ് :8)

മൗലവിമാർ അവരുടെ മരണമടഞ്ഞ നേതാക്കളുടെ പേരിന് പിറകിൽ '(റ)' എന്ന് ചേർക്കുന്നു. ഇങ്ങനെ നബി(സ) ചെയ്തതിന് തെളിവില്ല. 


*ചോദ്യം -9️⃣*


നബി(സ) ജീവിച്ചിരിക്കുന്നവരോ വഫാത്തായവരോ ആയ ഏതെങ്കിലും സ്വഹാബികളുടെ പേര് എഴുതുമ്പോൾ '(റ)' എഴുതുകയോ പറയുകയോ ചെയ്തിരുന്നോ? ഏതെങ്കിലും സ്വഹാബി അങ്ങനെ ചെയ്തോ?


➖➖➖➖➖➖➖➖➖➖


🔹 ഹദ്ദാദ് റാത്തീബ് ബിദ്അത് ആവാനുള്ള കാരണം സമയം, എണ്ണം നിശ്ചയിച്ചത് കൊണ്ടാണെന്ന് മൗലവിമാർ പഠിപ്പിക്കുന്നു. (ഫാത്തിഹയുടെ തീരത്ത്,പേജ് :115 കെ.ഉമർ മൗലവി) എന്നാൽ ഇൽമ് പഠിപ്പിക്കാൻ മൗലവിമാർ സമയം നിശ്ചയിക്കുന്നു. (ശബാബ് 2008 നവംബർ 14 പേജ്: 33) ദഅവത്തിന് എണ്ണവും ദിവസവും സമയവും നിശ്ചയിക്കുന്നു. (ഉദാഹരണം 5 വർഷം കൂടുമ്പോൾ സമ്മേളനം, ക്യാമ്പുകൾ)


*ചോദ്യം 1️⃣0️⃣*,


നബി(സ) 23 വർഷത്തിൽ എത്ര വാർഷിക സമ്മേളനം നടത്തി. 5 വർഷം കൂടുമ്പോൾ ഏത് സംഘടനയുടെ സമ്മേളനമാണ് നബി(സ) നടത്തിയത് ?



🔵⚪🔵⚪🔵⚪🔵⚪🔵

Thursday, September 28, 2023

ജന്മത്തിൽ സന്തോഷിക്കുന്നവർ*

 *നബി സ്വ യുടെ ജന്മത്തിൽ സന്തോഷിക്കുന്നവർ*


അല്ലാഹു തആല

മുഹമ്മദ് നബി സ്വ

ലോക മുസ്ലിമീങ്ങൾ



*നബി സ്വ യുടെ ജന്മത്തിൽ സന്തോഷിക്കൽ നെ വെറുക്കുന്നവർ*


ഇബ് ലീസ് 

ഒഹാബീസ്


https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=pfbid0DTKp8zLfSbzvUVA8cwkKas7JQbfiRGniR8fuAW3WBcopH5fS4j3yioG6h8irfhZpl&id=100016744417795&mibextid=Nif5oz

Wednesday, September 27, 2023

ബിദ് അത്ത് .ഇമാം മാലിക് ബിദ്അത്ത് ഹസനയെ എത്രിത്തോ ?

 


ഇമാം മാലിക് ബിദ്അത്ത് ഹസനയെ എത്രിത്തോ ?


Aslam Kamil Saquafi parappanangadi

⛱️⛱️⛱️⛱️⛱️⛱️

*✦🔅🔅●﷽●🔅🔅✦*


https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=pfbid02BdHEXjxEiuS9Zv1fwEPw3CJyERBnCJGDUniCfZfZD5aubHRyKDCJcRG8HXyEmfcYl&id=100016744417795&mibextid=Nif5oz



ഒഹാബിയുടെ ചോദ്യം


ഇമാം മാലിക്ക്(റ) പറഞ്ഞു: ആരെന്കിലും ദീനിൽ പുതുതായി ഒര് ബിദ്അത്ത് ഉണ്ടാക്കി എന്നിറ്റ് അത് നല്ലതാണ് എന്ന് വാദിച്ചാൽ മുഹമ്മദ് നബി(സ) തന്റെ ദൗത്യത്തിൽ *വഞ്ചന* കാണിച്ചു എന്നു പറയുന്നതിനു തുല്യമാണ്


ഇതിന്റെ ഉദ്ധേശ്യ  മെന്ത്?


മറുപടി



ഇങ്ങനെ ഒരു വാചകം ഇമാം മാലിക് റ ന്റെ ഗ്രന്തത്തിൽ കാണിക്കാൻ സാധ്യമല്ല.


ഇമാം മാലിക് പറഞ്ഞതായി സനദ് സഹിതം തെളിയിക്കാനും സാധ്യമല്ല



ഇനി പറഞ്ഞന്ന് സങ്കൽപ്പിച്ചാൽ തന്നെ

ദീനിന്റെ പ്രമാണങ്ങൾക്ക് വിരുദ്ധമായി പുതുതായി ഉണ്ടാക്കിയാൽ അത് തിന്മയാണ് എന്നാണ് ഇമാം മാലിക്  റ ഉദ്ധേശിക്കുന്നത് എന്ന് മനസ്സിലാക്കാം കാരണം ദീനിന്റെ പ്രമാണങ്ങൾക്ക് വിരുദ്ധമല്ലാത്തത് പുതുതായി ഉണ്ടാക്കുന്നത് തിന്മയല്ല എന്ന് എല്ലാ പണ്ഡിതന്മാരും രേഖപ്പെടുത്തിയിട്ടുണ്ട്.


ഇമാം മാലിക്ക്  റ എന്നിവരുടെ ശിഷ്യൻ


ഇമാം ഷാഫി رحمه الله പറഞ്ഞു ബിദ്അത്ത് രണ്ടു വിതമുണ്ട് ; നല്ല ബിദ്അതും ചീത്ത ബിദ്അതും., സുന്നത്തിനോട്

യോജിച്ചാൽ നല്ലതും വിയോജിച്ചാൽ ചീത്ത ബിദ്അതും...


قال  الشافعي "البدعة بدعتان : محمودة ومذمومة 


، فما وافق السنة فهو محمود وما خالفها فهو مذموم "

خرجه أبو نعيم بمعناه منطريق إبراهيم بن الجنيد عن الشافعي ،


വീണ്ടും ഇമാം ഷാഫി (റ)  പറയുന്നു;


 وجاء عن الشافعيأيضا ما أخرجه البيهقي في مناقبه قال " المحدثات ضربان ما أحدث يخالف كتابا أو سنة أو أثرا أو إجماعا فهذه بدعة الضلال ، وما أحدث من الخير لا يخالف شيئا من ذلك فهذه محدثة غير مذمومة " انتهى . فتح الباري لابن حجر


പുതുതായി ഉണ്ടായത് രണ്ടു വിതമാണ്; ഒന്ന് കിതാബിനോടോ സുന്നത്തിനോടോ അസറിനോടോ ഇജ്മാഇനോടോ എതിരായി

പുതുതായത്. ഇത് പിഴച്ച ബിദ്അത്താണ്. എന്നാൽ അവയോടൊന്നിനോടും എതിരാവാത്ത പുതുതായി ഉണ്ടായ നല്ലകാര്യങ്ങൾ.. ഇവ എതിർക്കപ്പെടാത്ത ബിദ്അതുകളാണ്... ഫത്ഹുൽ ബാരി


മാലിക് ഇമാമിന്റെ മുവത്വ യുടെ ശർഹിൽ 1/238

മാലികി മദ്ഹബിലെ പ്രശസ്ത പണ്ഡിതൻ ഇമാം സര്‍ഖാനി  രേഖപ്പെടുത്തുന്നു.


ഉമർ അലി അള്ളാഹു തറാവീഹിൽ ഒരുമിച്ചുകൂട്ടിയതിനെപ്പറ്റി ഇതു നല്ല ബിദ്അത്താണ് എന്ന് പറഞ്ഞു.

അതിൻറെ കാരണം തിരുനബി ഇങ്ങനെ ഒരുമിച്ചു കൂട്ടൽ അവിടത്തെ കാലത്ത് സുന്നത്താക്കുകയോ അബൂബക്കർ റളിയള്ളാഹുവിന്റെ കാലത്ത് ഉണ്ടാവുകയോ ചെയ്തിട്ടില്ല.

ബിദ്അത്ത് എന്നാൽ മുൻ മാതൃകയില്ലാതെ പുതുതായി ഉണ്ടാക്കപ്പെട്ടത് എന്നാണ്.

എന്നാൽ ബിദ്അത്ത് എന്ന് പറഞ്ഞാൽ സുന്നത്തിന് വിരുദ്ധമായ എന്നാണ്.അത് നബിസല്ലല്ലാഹു അലൈഹി വസല്ലമയുടെ കാലത്ത് ഉണ്ടായിട്ടുമില്ല.

ബിദ്അത്ത് അഞ്ച്

ഇനമായി തിരിയുന്നതാണ്.

(ശറഹുൽ മുവത്വ 1/238 )

ഇതിൽ നിന്നും എല്ലാ വിതഹത്തും പിഴവാണ് എന്ന തിരുനബിയുടെ വാക്കിന്റെ അർത്ഥം ശറഇയ്യായ ബിദ്അത്ത് പിഴവാണ് എന്നാണ് എന്ന് മനസ്സിലാക്കാം കാരണം ഭാഷാപരമായ ബിദ്അത്ത് (അതായത് മുൻകാലത്ത് ഉള്ളതല്ലാത്തത് )വാജിബ് , മൻദൂബ്  ഹറാം കറാഹത്ത് തുടങ്ങി അഞ്ച്ഇനമായി തിരിയുമെന്ന് മനസ്സിലാക്കാം .ഇത് കഴിഞ്ഞകാലത്തുള്ള സർവ്വ പണ്ഡിതന്മാരും രേഖപ്പെടുത്തിയതാണ്.


المذهب المالكي:

1- قال محمد الزرقاني المالكي في شرحه للموطأ (ج1/238) عند شرحه لقول عمر بن الخطاب رضي اللّه عنه: "نعمت البدعة هذه" فسماها بدعة لأنه صلى اللّه عليه وسلم لم يسنّ الاجتماع لها ولا كانت في زمان الصديق، وهي لغة ما أُحدث على غير مثال سبق وتطلق شرعًا على مقابل السنة وهي ما لم يكن في عهده صلى اللّه عليه وسلم، ثم تنقسم إلى الأحكام الخمسة. انتهى


മാലിക്ക് പണ്ഡിതനായ അഹ്മദ് ബിൻ യാഹിയാ കിതാബുൽ മിഅയാറിൽ 1, 357 രേഖപ്പെടുത്തുന്നു.

നമ്മുടെ മാലിക്ക് പണ്ഡിതന്മാർ മൊത്തത്തിൽ ബിദ്അത്തിനെ നിഷേധിക്കുന്ന മേലിൽ ഏകോപിച്ചിട്ടുണ്ടെങ്കിലും അവരെ അടുത്തുള്ള ശരിയായ അഭിപ്രായം അത് അഞ്ച് ഇനമായി തിരിയും എന്നതാണ്.


അപ്പോൾ ബിദ്അത്തിനെപ്പറ്റിയുള്ള (നബി തങ്ങളുടെ കാലത്തിന് ശേഷം പുതുതായി ഉണ്ടായത് ) സത്യമായ നിലപാട്.

ശറഇന്റെ തത്വങ്ങളോട് അതിനെ വെളിവാക്കപ്പെടുമ്പോൾ ഏതെങ്കിലും ഒരു തത്വത്തിനോട് അത് യോജിച്ചിട്ടുണ്ടെങ്കിൽ ആ തത്വത്തിലെക്ക് അതിനെ ചേർക്കപ്പെടേണ്ടതാണ്.

ഈ കാര്യങ്ങൾ നീ ശരിയായി മനസ്സിലാക്കുകയും ഈ അടിത്തറ കൃത്യമാക്കുകയും ചെയ്താൽ എല്ലാ വിധത്തും പിഴച്ചതാണ് എന്ന് തിരു നബിയുടെ വചനം പ്രത്യാഘാർത്ഥം  കൊടുക്കേണ്ട വ്യാപക പദമാണെന്നതിൽ  സംശയിക്കുകയില്ല

(അതായത് അതിലെ ശറഇ യ്യായ ബിദ്അത്ത് മാത്രമാണ് ഉദ്ദേശം.ഇത് എല്ലാ പണ്ഡിതന്മാരും ഇമാമുമാരും വ്യക്തമായി പറഞ്ഞതാണ്. (കിതാബുൽ മഅയാർ 1/357


2- قال الشيخ أحمد بن يحيى الونشريسي المالكي في كتاب المعيار المعرب (ج1/357-358) ما نصه: "وأصحابنا وإن اتفقوا على إنكار البدع في الجملة فالتحقيق الحق عندهم أنها خمسة أقسام"،) ثم ذكر الأقسام الخمسة وأمثلة على كل قسم ثم قال ): "فالحق في البدعة إذا عُرضت أن تعرض على قواعد الشرع فأي القواعد اقتضتها ألحقت بـها، وبعد وقوفك على هذا التحصيل والتأصيل لا تشك أن قوله صلى الله عليه وسلم:" كل بدعة ضلالة"، من العام المخصوص كما صرح به الأئمة رضوان الله عليهم".اهـ

Aslam Kamil Saquafi parappanangadi

https://chat.whatsapp.com/L3hACOhFXeaLy1mxEdsBgB

Tuesday, September 26, 2023

എല്ലാ ബിദ്അത്തും പിഴച്ചതാണ് എന്നല്ലേ തിരുനബി പഠിപ്പിച്ചത്*

 *എല്ലാ ബിദ്അത്തും പിഴച്ചതാണ് എന്നല്ലേ തിരുനബി  പഠിപ്പിച്ചത്*


ഒഹാബികളുടെ തട്ടിപ്പ്


Aslam Kamil Saquafi parappanangadi

⛱️⛱️⛱️⛱️⛱️⛱️

*✦🔅🔅●﷽●🔅🔅✦*

https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=pfbid0FPhcjq3TDWwtrD9TKJfUZePfgJnj7qosWT2ex3VZp1gfNAV6yypk9Mmt8qpfWmQFl&id=100016744417795&mibextid=Nif5oz


എല്ലാ ബിദ്അത്തും പിഴച്ചതാണ് എന്നല്ലേ തിരുനബി  പഠിപ്പിച്ചത് പിന്നെന്താണ് ചില വിധത്തിൽ നല്ലതും ചിലത് ചീത്തതും ഉണ്ടെന്ന് പറഞ്ഞു നടക്കുന്നത്.



മറുപടി 


മേൽ ഹദീസ് വിവരിച്ചുകൊണ്ട് ലോകപ്രശസ്ത പണ്ഡിതർ സ്വഹീഹ് മുസ്ലിമിൻറെ വ്യാഖ്യാതാവ് ഇമാം നവവി റ പറയുന്നു.



 قال النووى فى شرحه على صحيح مسلم"(6/154-155)



എല്ലാവിധ പിഴച്ചതാണ് എന്ന വാചകം വ്യാപഹാർദ്ദം ഉണ്ടെങ്കിലും പ്രത്യേകത നൽകേണ്ടതാണ്. അതുകൊണ്ട് ഉദ്ദേശം അധിക ബിദ്അത്തും എന്നാണ്.ഭാഷ പണ്ഡിതന്മാർ പറയുന്നത് മുൻ മാതൃകയില്ലാത്ത പ്രവർത്തിക്കപ്പെടുന്ന എല്ലാകാര്യത്തിനും ബിദ്അത്ത് എന്ന് പറയും.

പണ്ഡിതന്മാർ ബിദ്അത്തിന് അഞ്ച് ഇനം ആക്കിയിട്ടുണ്ട് വാജിബ് , മൻദൂബ് ,ഹറാം, കറാഹത്ത് ,ഹലാൽ ,

വിശ്വാസപണ്ഡിതന്മാരെ ദൈവനിഷേധികൾക്ക് എതിരെയും പുത്തൻ വാദികൾക്കെതിരെയും കണ്ണനം നടത്താൻ വേണ്ടി തെളിവുകളെ ക്രമപ്പെടുത്തിയതും അതുപോലെയുള്ളതും വാജിബായ ബിദ്അത്തിൽ പെട്ടതാണ് .


വിജ്ഞാനത്തിന്റെ ഗ്രന്ഥരചനയും മദ്രസകൾ വൈയമ്പലങ്ങൾ തുടങ്ങിയവയുടെ നിർമ്മാണവും മറ്റും പുണ്യമായ ബിദ് അത്തിൽ പെട്ടതാണ്


ഭക്ഷണത്തിലും മറ്റുമുള്ള വിശാലത യും മറ്റുംഅനുവദനീയമായ ബിദ്അത്തിൽ പെട്ടതാണ്.

ഹറാമും കറാഹത്തുമായ ബിദ്അത്ത് എല്ലാവർക്കും അറിയുന്നതാണ്



: قوله صَلَّى اللهُ عَلَيهِ وَسَلَّمَ: (وَكُلُّ بِدْعَةٍ ضَلاَلَةٌ) هذا عامٌّ مخصوص، والمراد: غالب البدع. قال أهل اللُّغة: هي كلّ شيء عمل عَلَى غير مثال سابق. قال العلماء: البدعة خمسة أقسام: واجبة، ومندوبة، ومحرَّمة، ومكروهة، ومباحة. فمن الواجبة: نظم أدلَّة المتكلّمين للرَّدّ عَلَى الملاحدة والمبتدعين وشبه ذلك. ومن المندوبة: تصنيف كتب العلم وبناء المدارس والرّبط وغير ذلك. ومن المباح: التّبسط في ألوان الأطعمة وغير ذلك. والحرام والمكروه ظاهران،



ഈ മസാലകൾ തെളിവുകൾ പ്രകാരം തെഹ്ദീപ് എന്ന ഗ്രന്ഥത്തിൽ ഞാൻ വിവരിച്ചു പറഞ്ഞിട്ടുണ്ട്.


മേൽപ്പറഞ്ഞ കാര്യങ്ങൾ നീ അറിഞ്ഞാൽ നിനക്ക് ഉറപ്പിച്ചു മനസ്സിലാക്കാൻ കഴിയും എല്ലാ ബിദ്അത്തും പിഴച്ചതാണ് എന്ന ഹദീസ് പ്രത്യേകർത്ഥം കൊടുക്കേണ്ട വ്യാപക പദമാണ്.

ഇപ്രകാരം തന്നെയാണ് ഇതുപോലെയുള്ള എല്ലാ ഹദീസുകളും .തറാവീഹ് നിസ്കാരത്തെ പറ്റി ഇത് നല്ല ബിദ്അത്താണ് എന്ന് ഉമർ യുടെ വാക്ക് ഞാൻ പറഞ്ഞതിനെ ശക്തിയാക്കുന്നുണ്ട്എല്ലാ വിധത്തും പിഴച്ചതാണ് എന്ന വാക്കിൽ എല്ലാം എന്ന പദം കൊണ്ട് ശക്തിയാക്കി പറഞ്ഞിട്ടുണ്ടല്ലോ എന്ന കാര്യം ഇതിന് പ്രത്യേകർത്ഥം ആണ് എന്ന് പറഞ്ഞതിന് വിരുദ്ധമല്ല.

എല്ലാം എന്ന് പറഞ്ഞ് പല സ്ഥലങ്ങളിലും ഇങ്ങനെ പ്രത്യേകാർത്ഥം നൽകിയതായി കാണാവുന്നതാണ്.ഉദാഹരണമായി വിശുദ്ധ ഖുർആനിൽ എല്ലാ വസ്തുക്കളെയും തമർത്തുകളയുന്ന എന്ന് പറഞ്ഞത് പോലെ (അവിടെ പല വസ്തുക്കളും തകർക്കാതെ വിട്ടിട്ടുണ്ട് ) ശറഹു മുസലിം


 وقد أوضحت المسألة بأدلَّتها المبسوطة في تـهذيب الأسماء واللُّغات فإذا عرف ما ذكرته علم أنَّ الحديث من العامّ المخصوص، وكذا ما أشبهه من الأحاديث الواردة، ويؤيّد ما قلناه قول عمر بن الخطَّاب رَضِيَ اللهُ عَنْهُ في التّـَراويح: نعمت البدعة، ولا يمنع من كون الحديث عامًّا مخصوصًا قوله: (كُلُّ بِدْعَةٍ) مؤكّدًا بـــــــ كلّ، بل يدخله التَّخصيص مع ذلك كقوله تعالى: {تُدَمّرُ كُلَّ شَىءٍ} [الأحقاف،ءاية 25]. اهـ


http://islamport.com/w/srh/Web/2742/1331.htm


ഈ വിശദീകരണത്തിൽ നിന്നും എല്ലാ വിധത്തും പിഴച്ചതാണ് എന്ന വാചകത്തിൽ ബിദ്അത്ത് നല്ലതും ചീത്തതും ഉണ്ട് എന്നതിന് വിരുദ്ധമല്ല എന്നും അധിക ബിദ്അത്തും എന്ന അർത്ഥത്തിനാണ് അവിടെ പറഞ്ഞത് എന്ന വിവരണമാണ് ഇമാം നവവി അടക്കമുള്ള  പണ്ഡിതന്മാരും നൽകുന്നത്.


എന്ന് മാത്രമല്ല ബിദ്അത്തിനെ ഇമാം നവവി ഇമാം ഷാഫിഇ ഇമാം അസ്ഖലാനി ഇമാം ഇബ്നു അബ്ദുസ്സലാം رحمهم اللهഅടക്കം അടക്കമുള്ള ധാരാളം പണ്ഡിതന്മാർവല്ലതും ചീത്തതും ആയ രണ്ട് ഇനം ഉണ്ട് എന്ന് പറഞ്ഞിട്ടുണ്ട് അതിനെ അഞ്ച് ഇനമാക്കി  തിരിച്ചിട്ടുമുണ്ട് 


ഇതോടെ വഹാബിസത്തിന്റെ തെറ്റിദ്ധരിപ്പിക്കൽ വെള്ളത്തിലായിപ്പോയി.

Aslam Kamil Saquafi parappanangadi


https://chat.whatsapp.com/L3hACOhFXeaLy1mxEdsBgB



ദൈവവിശ്വാസ പരിണാമങ്ങൾ 20` *അൽമനാർ;* *വ്യാഖ്യാന നിഷേധവും* *വ്യാഖ്യാനവും*

 https://www.facebook.com/share/p/17xbTRfNok/ 1️⃣6️⃣7️⃣ മുജാഹിദ് പ്രസ്ഥാനം  ഒരു സമഗ്ര പഠനം  ✍️aslam saquafi payyoli  ➖➖➖➖➖➖➖➖➖➖➖ `ദൈവവിശ്വാസ...