Wednesday, April 4, 2018

കളവ് മൽസരം വഹാബി

🔵🔴⚫🍔🍿🍔🍿🍔🍿
അഹ്ലുസ്സുന്നയുടെ ആദർശ പഠനത്തിന്  ഇസ്ലാമിക് ഗ്ലോബൽ വോയ്സ് ബ്ലോഗ്    ഉപയോഗപ്പെടുത്തുക

https://islamicglobalvoice.blogspot.in/?m=0
മൗലവിമാർ ശ്രദ്ധിക്കുക;
നുണ പറയൽ മത്സരം
വേദി ഒന്നിൽ നടക്കുന്നു.
➖➖➖➖➖➖➖➖

നുണ,മിമിക്രി മത്സരങ്ങൾക്ക് ക്യാമ്പ് സംഘടിപ്പിച്ച ഒരു മത സംഘടനയേ ലോകത്തുള്ളൂ. അത് മുജാഹിദാണ്.

മാറി മാറി വരുന്ന തൗഹീദും ശിർക്കും പിന്നെ നൂറുകൂട്ടം വൈരുദ്യങ്ങളും ഈ പരിശീലനക്കളരിയിലെ ഉത്പന്നങ്ങളിൽ ചിലത് മാത്രമാണ്.

നുണപറയൽ മത്സരത്തിൽ ഒന്നാം സ്ഥാനം കരസ്ഥമാക്കിയ എടത്താനാട്ടുകര അബ്ദുറഹ്മാൻ മൗലവിയുടെ അഭിമുഖത്തിൽ നിന്ന്:

"ഞങ്ങളുടെ ക്യാമ്പുകളിൽ നുണ പറയൽ മത്സരങ്ങൾ തന്നെ നടന്നിരുന്നു.1996 ഡിസംബറിൽ മേപ്പയൂർ സ്കൂളിൽ അസ്ഗറലി,പി. ടി ബീരാൻകുട്ടി,അലി പത്തനാപുരം,എന്നിവരുടെ നേതൃത്വത്തിൽ തെരഞ്ഞെടുക്കപ്പെട്ട നൂറോളം വി സി(വളണ്ടിയർ കോറം) പ്രവർത്തകരുടെ രഹസ്യ യോഗം നടന്നു. അതിൽ എടത്താനാട്ടുകാര മഹല്ലിൽ നിന്നും തെരഞ്ഞെടുക്കപ്പെട്ട നാലിലൊരാളായിരുന്നു ഞാൻ.പ്രച്ഛന്ന വേഷം,മിമിക്രി,കയറിൽ തൂങ്ങിയുള്ള കയറ്റം,നുണ പറയൽ മത്സരം മുതലായവ ആ ക്യാമ്പിൽ നടന്നു.അത് ഇസ്ലാമികമാണോ?നമുക്ക് ചേർന്നതാണോ എന്ന ചോദ്യങ്ങൾക്ക് ആവശ്യമായി വരും എന്നാണ് അസ്ഗറലി മറുപടി പറഞ്ഞത്.. ഏതായാലും അന്നത്തെ നുണ പറയൽ മത്സരത്തിൽ ഒന്നാം സ്ഥാനം എനിക്കും രണ്ടാം സ്ഥാനം പിരിച്ചുവിടപ്പെട്ട ഐ.സ്.എം ന്റെ ഇന്നത്തെ സ്റ്റേറ്റ് ട്രഷറർ എൻ.എം ജലീൽ മാസ്റ്റർക്കുമാണ് ലഭിച്ചത്.മത്സരവിജയി എന്ന നിലക്ക് അഞ്ച് റെക്‌സോണ സോപ്പും സോപ്പു പെട്ടികളും കിട്ടി.സ്വരം മാറ്റി ഫോണിലൂടെ സംസാരിച്ചു തെറ്റിധാരണയുണ്ടാക്കാൻ  തക്കപാകത്തിൽ മിമിക്രി പരിശീലനവും നടന്നു.അതിലും എനിക്ക് സമ്മാനം കിട്ടിയിരുന്നു.ആ ക്യാമ്പിൽ സി.പി ഉമർ സുല്ലമി ജിഹാദ് എന്ന വിഷയ സംബദ്ധമായി ക്ലാസെടുത്തിരുന്നു എന്നാണെന്റെ ബാലമായ ഓർമ."
     
      ഇസ്‌ലാഹ് മാസിക
      സമ്മേളന പതിപ്പ്
        2003 ജനുവരി.


✍🏻 aboohabeeb payyoli
🔺🔺🔺🔺🔺🔺🔺🔺

മരിച്ചവർക്ക് ഖുർആൻ

📖 *മരിച്ചവർക്ക് ഖുർആൻ* 📖
🌄🌄🌄🌄🌄🌄🌄🌄🌄🌄🍔🍿🍔🍿🍔🍿
അഹ്ലുസ്സുന്നയുടെ ആദർശ പഠനത്തിന്  ഇസ്ലാമിക് ഗ്ലോബൽ വോയ്സ് ബ്ലോഗ്    ഉപയോഗപ്പെടുത്തുക

https://islamicglobalvoice.blogspot.in/?m=0
മുസ്ലിംകളുടെ  ഇജ്മാഅ്:-
 1)وأخرج الخَلَّالُ في الجامع عن الشعبي قال كانت الأنصار إذا مات لهم الميت اختلفوا إلى قبره يقرؤن له القرأن (_شرح الصدور للسيوطي والروح لابن قيم
അൻസാരികളിൽ ഒരാൾ മരിച്ചാൽ അവർ അദ്ധേഹത്തിന്റെ ഖബറിന്നരികിൽ പോയി അദ്ധേഹത്തിന് വേണ്ടി ഖുർആൻ പാരായണം നിർവ്വഹിക്കാറുണ്ടായിരുന്നു; എന്ന് ഹമ്പലീ പണ്ഡിതനായ ഖല്ലാൽ തന്റെ ജാമിഇൽ താബിഈ പ്രമുഖനായ ശഅബീ (റ)യെ തൊട്ട് ഉദ്ധരിക്കുന്നു.
    ഇവിടെ ഒരു സ്വഹാബിയും എതിർക്കാത്തതിനാൽ അത് സ്വഹാബതിന്റെ ഏകോപനമായി ഗണിക്കപ്പെടും.
   2)ഹിജ്റ 620ൽ വഫാതായ അല്ലാമ ഇബ്നു ഖുദാമ(റ) രേഖപ്പെടുത്തുന്നു.
ولنا ما ذكرنا وأنه إجماع المسلمين فإنهم في كل عصر ومصر يجتمعون ويقرؤن ويهدون ثوابه إلى موتاهم من غير نكير
നാം പറഞ്ഞതെളിവുകളും മുസ്ലിംകളുടെ ഏകോപനവും ഈ വിഷയത്തിന് നമുക്ക് തെളിവായി നില നിൽക്കുന്നു. മുസ്ലിംകൾ എല്ലാ കാലത്തും സ്ഥലത്തും അനിഷേധ്യമാം വിധം സംഗമിക്കുകയും ഖുർആൻ പാരായണം നടത്തുകയും അവരിൽ നിന്ന് മരണം പുൽകിയവർക്ക് ദാനം ചെയ്യുകയും ചെയ്തിരുന്നു.
3) ഇമാം സുയൂത്വീ പറയുന്നു.
 وبأن المسلمين ما زالوا في كل عصر يجتمعون ويقرؤن لموتاهم من غير نكير فكان ذلك إجماعا. ذكر ذلك كله الحافظ شمس الدين بن عبد الواحد المقدسي الحنبلي في جزء ألفه في المسألة(شرح الصدور)
എല്ലാ കാലഘട്ടങ്ങളിലും ഒരു വിയോജിപ്പുമില്ലാതെ മുസ്‌ലിംകൾ സംഘടിക്കുകയും മരണപ്പെട്ടവർക്ക് വേണ്ടി ഖുർആൻ പാരായണം നിർവ്വഹിക്കുകയും ചെയ്തു വരുന്നുവെന്ന വസ്തുത തെളിവാണ്. കാരണം അത് ഇജ്മാഅ് ആയിരിക്കുന്നു. ഇതെല്ലാം ഹമ്പലി പണ്ഡിതൻ ഹാഫിള് ശംസുദ്ധീൻ ഇവ്വിഷയകമായി രചിച്ച ഗ്രന്ഥത്തിൽ പറഞ്ഞിട്ടുണ്ട്.(ശറഹുസ്സു ദുർ 417)
 ▪ഇതേ ആശയം മുല്ലാ അലിയ്യുൽ ഖാരീ മിർഖാതിൽ വിവരിച്ചിട്ടുണ്ട്.
    ▪ഇജ്മാഇന് എതിര് ചെയ്യാമോ? ഖുർആൻ പറയുന്നത് കാണുക.
ومن يشاقق الرسول من بعد ما تبين له الهدى ويتبع غير سبيل المؤمنين نوله ما تولى ونصله جهنم وسائت مصيرا( النساء ١١٥)
  സത്യം വ്യക്തമായിട്ടും റസൂലിന് വിരുദ്ധം പ്രവർത്തിക്കുകയും സത്യവിശ്വാസികളുടെ മാർഗ്ഗമല്ലാത്തതിനെ പിന്തുടരുകയും ചെയ്താൽ അവൻ ഏറ്റെടുത്തതിനെ അവന് തന്നെ ഏൽപിക്കുകയും അവനെ നാം നരകത്തിൽ പ്രവേശിപ്പിക്കുകയും ചെയ്യും. നരകം വളരെ ചീത്ത സങ്കേതമാണ്.( നിസാഅ് 115)
     ഇജ്മാഇന് ശേഷം മറ്റൊരു പ്രമാണം ആവശ്യമില്ല. എങ്കിലും ശാഫിഈ മദ്ഹബ് എന്ത് പറയുന്നു എന്ന് നോക്കാം.
ഇമാം നവവി(റ) തന്റെ അദ്കാറിൽ പറയുന്നു.
قال الشافعي والأصحاب يستحب أن يقرؤا عنده شيئا من القرأن قالوا فإن ختموا القرأن كله كان حسنا(الأذكار)
മയ്യിത് സംസ്കരണത്തിന് വന്നവർ ഖബറടക്കിയ ശേഷം ഖുർആനിൽ നിന്ന് വല്ലതും ഓതൽ സുന്നതാണെന്ന് ഇമാം ശാഫിഈ (റ)വും മദ്ഹബിലെ മറ്റു പണ്ഡിതന്മാരും പറഞ്ഞിരിക്കുന്നു. ഖുർആൻ പൂർണ്ണമാക്കൽ വളരെ നല്ലതാണെന്നും അവർ പറഞ്ഞിരിക്കുന്നു. (അൽ അദ്കാർ.)
➖➖➖➖➖➖➖➖➖➖
✍ മുഹമ്മദ് ഇയാസ് അഹ്സനി പുല്ലാളൂർ
🕌🕌🕌🕌🕌🕌🕌🕌🕌🕌

ഇസ്തിഗാസ:അല്ലാഹുവിനോട് ചോദിക്കലാണോ നല്ലത്?

🏉🏉🏉🏉🏉🏉🏉🏉🍔🍿🍔🍿🍔🍿
അഹ്ലുസ്സുന്നയുടെ ആദർശ പഠനത്തിന്  ഇസ്ലാമിക് ഗ്ലോബൽ വോയ്സ് ബ്ലോഗ്    ഉപയോഗപ്പെടുത്തുക

https://islamicglobalvoice.blogspot.in/?m=0
അല്ലാഹുവിനോട്
ചോദിക്കലാണോ നല്ലത്?
മുഹ് യിദ്ദീൻ ശൈഖിനോട്
ചോദിക്കലാണോ നല്ലത്?
➖➖➖➖➖➖➖➖
പണ്ടുമുതലേ മുജാഹിദുകൾ പഠിച്ചു വെച്ച ഒരു ചോദ്യമാണ് മുകളിൽ കൊടുത്തത്. വലിയ ഒരു ചോദ്യമായി തന്നെ ഇതിനെ വഹാബികൾ കാണാറുമുണ്ട്. എന്നാൽ ഈ ചോദ്യത്തിനു വളരെ ഭദ്രമായ ഒരു മറുപടി കെ.എൻ എമ്മിനെ വിചിന്തനം വാരികയിൽ നിന്നും എന്റെ ശ്രദ്ധയിൽ പെട്ടു. അതിവിടെ ഉദ്ദരിക്കാം നിങ്ങൾ ശ്രദ്ധിച്ചു വായിക്കുമല്ലൊ?

എന്റെ രോഗം മാറിയത് ഡോക്ടർ ചികിത്സിച്ചത് കൊണ്ടാണ് എന്നോ അല്ലാഹുവാണ് എന്റെ രോഗം മാറ്റിയത് എന്നോ ഏതാണ് പറയേണ്ടത്? എന്ന ചോദ്യത്തിന് വിചിന്തനം വാരികയിൽ വന്ന മറുപടി ഇങ്ങനെയാണ്.

"അല്ലാഹുവാണ് രോഗം മാറ്റുന്നത് എന്നാണ് മുസ് ലിംകൾ വിശ്വസിക്കേണ്ടത്. ആ വിശ്വാസത്തോടെ ഒരാൾ ഒരു ഡോക്ടറുടെ ചികിത്സ തേടുകയും സുഖപ്പെട്ടപ്പോൾ ഇന്ന ഡോക്ടർ ചികിത്സിച്ചപ്പോൾ രോഗം ഭേദമായി എന്നു പറയുകയും ചെയ്താൽ ശിർക്കാവില്ല. കാരണം രോഗം ഭേദമായ രീതി വിവരിച്ചു എന്നല്ലാതെ അല്ലാഹുവല്ല രോഗം മാറ്റിയത് എന്ന വിശ്വാസം അത് പറയുമ്പോൾ നമുക്കില്ലല്ലോ.... എങ്ങനെ പറയലാണുത്തമം എന്നതിന്, വിശ്വാസവുമായും വിശ്വാസപരമായ വ്യതിയാനവുമായും ബന്ധപ്പെട്ടു കൊണ്ടുള്ളതല്ല നമ്മുടെ വാക്ക് എന്നതിനാൽ (ഈ ചോദ്യത്തിന്) പ്രസക്തിയില്ല. നിങ്ങളുടെ രോഗം എങ്ങനെ മാറ്റി എന്ന് ഒരു സുഹൃത്ത് ചോദിക്കുന്നത് ഏത് ദൈവമാണ് അതു മാറ്റിയത് എന്ന അർത്ഥത്തിലല്ല. ചികിത്സിച്ച ഡോക്ടർ ആരായിരുന്നു എന്നറിയാനാണ്.അപ്പോൾ ഡോക്ടറുടെ പേര് പറഞ്ഞു കൊടുക്കുക അതും അല്ലാഹു വിന്റെ കഴിവിനെ നിഷേധിക്കലോ ഡോക്ടറുടെ കഴിവാണ് ഉത്തമം എന്നംഗീകരിക്കലോ അല്ല."

    വിചിന്തനം വാരിക 2008
    ജൂലൈ 11 പേ: 9

ഒന്നാവർത്തിച്ചു വായിച്ചു നോക്കൂ. ഇസ്തിഗാസ (മുഹ് യിദ്ദീൻ ശൈഖേ രക്ഷിക്കണേ...) ചെയ്ത് നമുക്ക് സഹായം ലഭിച്ചാൽ അല്ലാഹു അല്ല സഹായിച്ചത് എന്ന വിശ്വാസം നമുക്കുണ്ടോ? ഇല്ലല്ലോ പിന്നെങ്ങിനെ ശിർക്കാവൽ.
ശൈഖ് ജീലാനി നമ്മെ സഹായിച്ചു എന്ന് നാം പറയുന്നത്, ശൈഖ് ജീലാനി ദൈവമാണ് എന്നർത്ഥത്തിലുമല്ലല്ലോ  മറിച്ച് സഹായം ലഭിച്ച വഴി എന്നർത്ഥത്തിലല്ലേ.

അപ്പോൾ മൗലവി വിശദീകരിച്ച പോലെ വിശ്വാസവും വിശ്വാസപരമായ വ്യതിയാനവുമായും ബന്ധപ്പെട്ടു കൊണ്ടുള്ളതല്ല നമ്മുടെ വാക്ക് എന്നതിനാൽ ഈ ചോദ്യത്തിനും ( ശൈഖേ കാക്കണേ ...അല്ലാഹുവേ കാക്കണേ... ഏതാണ് ഉത്തമം) പ്രസക്തിയില്ല എന്ന് വരും.

വഹാബികൾ അവരുടെ പ്രസിദ്ദീകരണങ്ങൾ തന്നെ ഒന്ന് ചിന്തയോടെ വായിച്ചിരുന്നെങ്കിൽ!!

✍ Aboohabeeb payyoIi
🌹🌹🌹🌹🌹🌹🌹🌹

മജ്ദൂബ്ആയ വലിയ്യ്



മജ്ദൂബ്ആയ വലിയ്യ്
🍔🍿🍔🍿🍔🍿
അഹ്ലുസ്സുന്നയുടെ ആദർശ പഠനത്തിന്  ഇസ്ലാമിക് ഗ്ലോബൽ വോയ്സ് ബ്ലോഗ്    ഉപയോഗപ്പെടുത്തുക

https://islamicglobalvoice.blogspot.in/?m=0
സുന്നികൾ ആദരിക്കുകയും അന്ഗീകരിക്കുകയും ചെയ്യുന്ന മഹാൻമാരെ മോശമായി ചിത്രീകരിക്കുക എന്നത് വഹ്ഹാബികളുടെ പരിപാടിയാണ്.

അല്ലാഹുവിന്റെ ഇഷ്ട്ടദാസന്മാരെ അനാദരിക്കുന്ന പ്രവണത പിശാചിന്റെ പ്രമേയമാണ്.  അല്ലാഹു ആദരിച്ചവരെ ആദരിക്കലും ബഹുമാനിക്കലും ഇസ്ലാമിന്റെ വളരെ പ്രധാനപ്പെട്ട സന്ദേശമാണ്.

നമ്മുടെ അളവുകോലുകൊണ്ട് ഒരാളുടെ മഹത്വം കണക്കാക്കാൻ കഴിയില്ല. നമ്മുടെ കാഴ്ചയിൽ നിസാരരാണെന്നു തോനുന്നവർ പോലും അല്ലാഹുവിന്റെ അടുക്കൽ വലിയ സ്ഥാനം ഉള്ളവരായിരിക്കാം. നബി(സ)യുടെ ഹദീസ് അതിനു തെളിവാണ്.
▼↓▼↓▼↓▼↓▼↓▼↓▼↓▼↓▼


ജനങ്ങളുടെ കാഴ്ച്ചയിൽ തരംതാഴ്ന്നവരും നിസാരന്മാരുമായി തോനുന്ന പലരും അല്ലാഹുവിന്റെ അടുക്കൽ വലിയ സ്ഥാനം ഉള്ളവരാണ്....
****************************
എത്ര മുടി ജട കുത്തിയവരും ജനങ്ങൾക്കിടയിൽ സ്ഥാനം ഇല്ലാത്തവരുമായ അടിമകളാണ് അവർ എന്തെങ്കിലും കാര്യം സത്യം ചെയ്തു പറഞ്ഞാൽ അള്ളാഹു അത് നടപ്പിൽ വരുത്തും (മുസ്ലിം)

138 - (2622) حدثني سويد بن سعيد، حدثني حفص بن ميسرة، عن العلاء بن عبد الرحمن، عن أبيه، عن أبي هريرة، أن رسول الله صلى الله عليه وسلم، قال: «§رب أشعث، مدفوع بالأبواب لو أقسم على الله لأبره»
__________
S [ ش (أشعث) الأشعث الملبد الشعر المغبر غير مدهون ولا مرجل (مدفوع بالأبواب) أي لا قدر له عند الناس فهم يدفعونه عن أبوابهم ويطردونه عنهم احتقارا له (لو اقسم على الله لأبره) أي لو حلف على وقوع شيء أوقعه الله إكراما له بإجابة سؤاله وصيانته من الحنث في يمينه وهذا لعظم منزلته عند الله وإن كان حقيرا عند الناس وقيل معنى القسم هنا الدعاء وإبراره إجابته]


അപ്പോൾ ഞാൻ പറഞ്ഞു വന്നത് ഒരാളെ മഹാനാണോ/അല്ലെ എന്ന് തീരുമാനിക്കാൻ നമുക്ക് കഴിയില്ല. എന്നാൽ നല്ല ജീവിതം കൊണ്ടും ഭൗതിക വിരക്തികൊണ്ടും ജനങ്ങൾക്കിടയിൽ ചിലർക്ക് അല്ലാഹു സ്ഥാനം നൽകും. തൽഫലമായി ജനങ്ങളുടെ മനസ്സിൽ അല്ലാഹു അവർക്ക് സ്വീകാര്യത നൽകും. അങ്ങിനെയുള്ള ധാരാളം മഹാൻമാർ ചരിത്രത്തിന്റെ ഇന്നലെകളിൽ കഴിഞ്ഞ് പോയിട്ടുണ്ട്. കൂട്ടത്തിൽ ഈയടുത്ത് വഫാതായ ഒരു മഹാനാണ് ഓച്ചിറ ഉപ്പാപ്പ. അവരെക്കുറിച്ച് വളരെ മോശമായി പൊസ്റ്ററുകൾ എഴുതി പ്രചരിപ്പിക്കുന്ന വഹ്ഹാബികൾ ഇസ്ലാമിന്റെ ശത്രുക്കളാണ്.

സുന്നികളെ നശിപ്പിക്കാൻ വഹ്ഹാബികൾ ഇതിലും വലുത് ചെയ്താലും അൽഭുതപ്പെടാനില്ല. കാരണം വഹ്ഹാബികളുടെ ഗുരു ശപിക്കപ്പെട്ട ഇബ്ലീസാണ്.

ഏതെങ്കിലും റെയിൽവെ പുറമ്പോക്കിലോ പറമ്പിലോ ആരെങ്കിലും മറക്കിരിക്കുന്നത് കണ്ടാൽ വഹ്ഹാബികൾ ഫോടോ എടുക്കും.... നേരെ പോസ്റ്റർ ഉണ്ടാക്കും...സുന്നികൾക്കെതിരെ ഒരു ഉളുപ്പുമില്ലാതെ പ്രചരിപ്പിക്കും... ഒരാളുടെ നഗ്നഫോട്ടോ കിട്ടിയാൽ വഹ്ഹാബികൾക് വായിൽ വെള്ളം നിറയും...നേരും നെറികേടും നോക്കാതെ സുന്നികൾക്കെതിരെ പ്രചരിപ്പിച്ച് വെറി തീർക്കുന്ന കാട്ടുകള്ളന്മാരാണ് വഹ്ഹബികൾ..


ഔലിയാക്കളുടെ കൂട്ടത്തിൽ തന്നെ പല തരക്കാരുണ്ട്. ബുദ്ധിക്ക് ഭ്രമം സംഭവിച്ഛവരും അക്കൂട്ടത്തിൽ ഉണ്ടാവും... പക്ഷെ അവർ ബുദ്ധിയുള്ള ഭ്രാന്തന്മാരായിരിക്കും..

ഔലിയാക്കളിലെ മജ്ദൂബുകൾ
_________________________________

ബഹു: സയ്യിദുഷരീഫുൽ ജുര്ജാനി(റ) എഴുതുന്നു. "അല്ലാഹുവിന്റെ സ്വന്തത്തിനു വേണ്ടിയും അല്ലാഹുവിനെക്കൊണ്ട് നേരമ്പോക്കാവുന്ന തിരു സാന്നിധ്യത്തിന് വേണ്ടിയും അല്ലാഹു തന്നെ തെരഞ്ഞെടുതവരാണ് മജ്ദൂബുകൾ.  അല്ലാഹുവിന്റെ വിശുദ്ധപാശം അവർക്ക് വെളിവാക്കി കൊടുക്കുകയും അതുമുഖേന പ്രയത്നങ്ങളും പ്രയാസങ്ങളും തരണം ചെയ്യാതെ എല്ലാ പദവികളും സ്ഥാനങ്ങളും കൈവരിക്കൽകൊണ്ട് അവർ വിജയം പ്രാപിക്കുകയും ചെയ്തിരിക്കുന്നു.

ﺍﻟﻤﺠﺬﻭﺏ: ﻣﻦ ﺍﺻﻄﻔﺎﻩ ﺍﻟﺤﻖ ﻟﻨﻔﺴﻪ, ﻭﺍﺻﻄﻔﺎﻩ ﺑﺤﻀﺮﺓ ﺃﻧﺴﻪ, ﻭﺃﻃﻠﻌﻪ ﺑﺠﻨﺎﺏ ﻗﺪﺳﻪ, ﻓﻔﺎﺯ ﺑﺠﻤﻴﻊ ﺍﻟﻤﻘﺎﻣﺎﺕ ﻭﺍﻟﻤﺮﺍﺗﺐ ﺑﻼ ﻛﻠﻔﺔ ﺍﻟﻤﻜﺎﺳﺐ ﻭﺍﻟﻤﺘﺎﻋﺐ.
(തഅരീഫാത്തുൽ ജൂർജാനി)


അടിക്കുറിപ്പ്
--------------
മഹാൻമാർ പല തരക്കാരുണ്ട്. ഒരാൾ മഹാനാണോ/അല്ലേ എന്ന് തീരുമാനിക്കാൻ നമുക്ക് അവകാശമില്ല. അവരെ ആദരിക്കുന്നവരെ കളിയാക്കുന്നവർ സത്യത്തിന്റെ ശത്രുക്കളാണ്.

സുന്നികൾ ആദരിക്കുന്ന ധാരാളം മഹാൻമാരെ ആക്ഷേപിക്കുക എന്നത് വഹ്ഹാബികളുടെ ഒരു ഹോബിയാണ്. ഒരു തെളിവുമില്ലാതെ തോനിയത് പറയുന്നത് കൊണ്ട് ഒരാൾ മഹാനല്ലാതെയാവില്ല.

സത്യം തിരിച്ചറിയുക....
നാഥൻ തുണക്കട്ടെ.....ആമീൻ.

ബിദ്അത്ത് കാരെ അകറ്റുക


🍔🍿🍔🍿🍔🍿
അഹ്ലുസ്സുന്നയുടെ ആദർശ പഠനത്തിന്  ഇസ്ലാമിക് ഗ്ലോബൽ വോയ്സ് ബ്ലോഗ്    ഉപയോഗപ്പെടുത്തുക

https://islamicglobalvoice.blogspot.in/?m=0
പൂര്‍വിക പണ്ഡിതന്മാരുടെ സമീപനം
മുസ്‌ലിംകളിലെ നവീനവാദികളോടുള്ള സമീപനത്തെക്കുറിച്ച് നൂറുല്‍ ഉലമ എം എ അബ്ദുല്‍ ഖാദിര്‍ മുസ്‌ലിയാര്‍ 1992ല്‍ എഴുതിയ പഠനത്തിന്റെ രണ്ടാം ഭാഗം.


 ഇമാം നവവി(റ) പറയുന്നു: ”ബിദ്അത്തുകാരെയും ഫാസിഖുകളെയും വെറുക്കണമെന്നും അവരുമായി ശാശ്വതമായി നിസ്സഹകരിച്ചു നില്‍ക്കല്‍ അനുവദനീയമാണെന്നും ഹദീസില്‍ വന്നിട്ടുണ്ട്. മൂന്നു ദിവസത്തിലധികം പിണങ്ങി നില്‍ക്കാന്‍ പാടില്ലെന്നു പറഞ്ഞിട്ടുള്ളത് ഭൗതിക കാര്യങ്ങളിലും സ്വന്തം ആവശ്യങ്ങള്‍ക്കുവേണ്ടിയുമാണ്. എന്നാല്‍ ബിദ്അത്തുകാരോടും അവരെപ്പോലുള്ളവരോടും എപ്പോഴും അകന്നുനില്‍ക്കേണ്ടതാണ്”(ശറഹു മുസ്‌ലിം: 2/152).


വിഖ്യാതമായ തുഹ്ഫഃയില്‍ ഇബ്‌നുഹജര്‍ ഹയ്തമി(റ)പറയുന്നു: ”ഭാര്യയില്‍നിന്നു വഴക്കിന്റെ അടയാളം പ്രത്യക്ഷപ്പെട്ടാല്‍ അവളെ അകറ്റി നിറുത്താതെ അവള്‍ക്ക് ഉപദേശം നല്‍കണം. പിന്നെയും തെറ്റ് ആവര്‍ത്തിച്ചാല്‍ വീണ്ടും ഉപദേശിക്കുകയും കിടപ്പറയില്‍ മാത്രം അവളെ വെടിയുകയും ചെയ്യണം, സംസാരിക്കാതിരിക്കരുത്. മൂന്നു ദിവസത്തിലധികം പിണങ്ങിനില്‍ക്കാന്‍ പാടില്ലാത്തതാണ്. എന്നാല്‍ ഫാസിഖ്, മുബ്തദിഅ് പോലുള്ളവരാണെങ്കില്‍ അവരെ ശാശ്വതമായി അകറ്റിനിറുത്താവുന്നതാണ്”(തുഹ്ഫഃ: 7/55). അല്ലാമാ റംലി തന്റെ നിഹായഃയിലും(6/390) ഇപ്രകാരം രേഖപ്പെടുത്തിയതായി കാണാം.

സ്വഭാവദൂഷ്യവും അപമര്യാദയും കാണിക്കുന്ന ഭാര്യമാരോടുവരെ ശാശ്വതമായി വിട്ടുനില്‍ക്കാതെ സംസാരിച്ചും ഉപദേശിച്ചും നന്നാക്കിയെടുക്കാന്‍ ശ്രമിക്കണമെന്നു ഫുഖഹാഅ് രേഖപ്പെടുത്തിയതായി കാണാം. അതേസമയം ബിദ്അത്തുകാരോടു ശാശ്വതമായി അകന്നു നില്‍ക്കണമെന്ന് അവര്‍ വ്യക്തമായി പറഞ്ഞിട്ടുണ്ട്. എന്നിട്ടും ഇക്കാര്യം ലാഘവബുദ്ധിയോടെ കൈകാര്യം ചെയ്യുന്നവരുണ്ട്. അവരെക്കുറിച്ചു ഗൗരപൂര്‍വം ചിന്തിക്കേണ്ടിയിരിക്കുന്നു.

അല്ലാമാ ഇബ്‌നുഹജരില്‍ഹയ്തമി(റ) ഫുളയ്‌ലുബ്‌നു ഇയാള്(റ)വിനെ ഉദ്ധരിച്ചു പറയുന്നു: ”സുഫ്‌യാനുബ്‌നു ഉയയ്‌ന(റ) ഇപ്രകാരം പറയുന്നതായി ഞാന്‍ കേട്ടിട്ടുണ്ട്; ഒരു മുബ്തദിഇന്റെ ജനാസയെ ആരെങ്കിലും അനുഗമിച്ചാല്‍ അവന്‍ തിരിച്ചുവരുന്നതുവരെ അല്ലാഹുവിന്റെ ക്രോധത്തിലായിരിക്കും. റസൂല്‍÷ മുബ്തദിഇനെ ശപിച്ചുകൊണ്ടു പറയുകയുണ്ടായി. ഒരു നൂതന(ബിദ്അത്ത്) പ്രവൃത്തി ആരെങ്കിലും നടപ്പിലാക്കുകയോ മുബ്തദിഇന് അഭയം നല്‍കുകയോ ചെയ്താല്‍ അല്ലാഹുവിന്റെയും മലക്കുകളുടെയും ജനങ്ങളുടെയും മുഴുവന്‍ ശാപം അവനിലുണ്ടാകും. അവന്റെ ഫര്‍ളും സുന്നത്തുമായ ഒരു ഇബാദത്തും സ്വീകാര്യവുമല്ല”(അസ്സവാഇഖുല്‍മുഹ്‌രിഖഃ- പേജ്: 149).

ഇബ്‌നുഹജരില്‍ഹയ്തമി(റ) തുഹ്ഫയില്‍ പറയുന്നു: ഫാസിഖ്, മുബ്തദിഅ് എന്നിവരല്ലാത്തവരുടെ മേല്‍ മാത്രം സലാം കൊണ്ടു തുടങ്ങല്‍ സുന്നത്താണ്(9/227). ഇമാം നവവി(റ)വിന്റെ ശറഹു മുസ്‌ലിമില്‍ ഇങ്ങനെ കാണാം: ”ത്വീബി പറയുന്നു: മുബ്തദിഇനു സലാം പറയരുത്, അറിയാതെ സലാം പറയുകയും പിന്നീട് അവന്‍ ദിമ്മിയ്യായ കാഫിറോ മുബ്തദിഓ ആണെന്നു വ്യക്തമാവുകയും ചെയ്താല്‍ എന്റെ സലാം മടക്കി എടുത്തിരിക്കുന്നു എന്നു പറയണം”(ശറഹു മുസ്‌ലിം: 2/5) ബിദ്അത്തുകൊണ്ട് കാഫിറാവാത്ത മുബ്തദിഇനെ തുടര്‍ന്നു നിസ്‌കരിക്കല്‍ കറാഹത്താണെന്ന് ഇമാം ശാഫിഈ(റ) മുഖ്തസ്വര്‍ എന്ന ഗ്രന്ഥത്തില്‍ വ്യക്തമാക്കിയിട്ടുണ്ട് (ശറഹു മുസ്‌ലിം: 4/253). ഇതു ശാഫിഈ മദ്ഹബിലെ ആധികാരിക ഗ്രന്ഥമായ ശറഹുല്‍മുഹദ്ദബില്‍ ഇമാം നവവി(റ) ഉദ്ധരിച്ചിട്ടുണ്ട്.

മുബ്തദിഇനെ തുടര്‍ന്നുനിസ്‌കരിക്കല്‍ നിരോധിക്കപ്പെട്ടതാണ്. അവനെ തുടരുന്നതിനേക്കാള്‍ തനിച്ചു നിസ്‌കരിക്കുന്നതാണു പുണ്യമെന്നു തുഹ്ഫഃ(2/253). ബിദ്അത്തുകാരനെ തുടര്‍ന്നു നിസ്‌കരിക്കല്‍ ശക്തമായ കറാഹത്താണ്. കാരണം അവന്റെ പിഴച്ച വിശ്വാസം അവനെ വിട്ടുപിരിയുന്നില്ല (തുഹ്ഫ: 2/294, മുഗ്‌നി: 1/254). എന്നാല്‍ കറാഹത്താണ് എന്നു പറയുന്നതു സാധാരണക്കാരെ സംബന്ധിച്ചാണ്. ഖാളി, ഖത്വീബ്, മുദര്‍രിസ്, ഇമാം, നേതാവ് തുടങ്ങി അനുസരിക്കപ്പെടുന്നവര്‍ക്ക് ഇതു ഹറാമായിത്തീരും.

ഇമാം ബര്‍മാവിയെ ഉദ്ധരിച്ചു ബുജയ്‌രിമി പറയുന്നു: നന്മയും ഗുണവുമുള്ള ആളുകള്‍ ഫാസിഖിനെയോ മുബ്തദിഇനെയോ അതുപോലെയുള്ളവരെയോ തുടര്‍ന്നുനിസ്‌കരിക്കല്‍ ഹറാമാണ്. അവരുടെ നടപടി, ഫാസിഖുകളും മുബ്തദിഉകളും നല്ലവരാണെന്നു മറ്റുള്ളവര്‍ ധരിക്കാന്‍ കാരണമായിത്തീരുകയും അതിലേക്കു പ്രേരിപ്പിക്കപ്പെടുകയും ചെയ്യും (ശര്‍വാനി: 2/294). ശയ്ഖ് അബ്ദുല്‍ഖാഹിര്‍ ശാഫിഈ(റ) പറയുന്നു: മുഅ്തസിലി, ഖവാരിജി, റാഫിളി മുതലായ ബിദ്അത്തുകാരുടെ മേല്‍ നിസ്‌കരിക്കുകയോ അവരുടെ പിന്നില്‍നിന്നു നിസ്‌കരിക്കുകയോ അവര്‍ അറുത്തതു ഭക്ഷിക്കുകയോ സുന്നിയായ പുരുഷന്‍ ബിദ്അത്തുകാരിയായ സ്ത്രീയെ വിവാഹം ചെയ്യാനോ പാടില്ല (അല്‍ഫര്‍ഖ്- പേജ്: 141).

ശാഫിഈ മദ്ഹബിലെ ആധികാരിക ഇമാമായ ഇബ്‌നുഹജര്‍ ഹയ്തമി(റ) ഗൗസുല്‍അഅഌ ശയ്ഖ് അബ്ദുല്‍ഖാദിര്‍ ജീലാനി(റ)വിനെ ഉദ്ധരിക്കുന്നു: ”ബിദ്അത്തുകാര്‍ വര്‍ധിക്കാന്‍ ഇടയാക്കരുത്. അവരോടു സ്‌നേഹം കാണിക്കുകയോ സലാം പറയുകയോ അരുത്. ആരെങ്കിലും ബിദ്അത്തുകാര്‍ക്കു സലാം പറഞ്ഞാല്‍ അവരെ പ്രിയം വെച്ചവനാകും എന്ന് ഇമാം അഹ്മദ്(റ) പറഞ്ഞിട്ടുണ്ട്. എന്തെന്നാല്‍, നബി(സ)÷ പറഞ്ഞിട്ടുണ്ട്; നിങ്ങള്‍ സലാം വര്‍ധിപ്പിക്കുക, എങ്കില്‍ നിങ്ങള്‍ തമ്മില്‍ സ്‌നേഹമുണ്ടാകും. അവരോടൊപ്പം(മുബ്തദിഉകള്‍) ഇരിക്കരുത്. അവരോട് അടുക്കുകയും ചെയ്യരുത്. ആഘോഷങ്ങളിലും സന്തോഷവേളകളിലും അവരെ ആശംസിക്കരുത്. അവര്‍ മരിച്ചാല്‍ അവരുടെ മേല്‍ ജനാസ നിസ്‌കരിക്കരുത്. അവരെ പറയപ്പെട്ടാല്‍ തറഹ്ഹും (അനുഗ്രഹം തേടല്‍) അരുത്. അല്ലാഹുവിന്റെ കാര്യത്തില്‍ അവരുമായി വേര്‍പ്പെട്ടു നില്‍ക്കുകയും ശത്രുത കാണിക്കുകയും അതുവഴി അല്ലാഹുവിന്റെ പക്കല്‍നിന്നു വമ്പിച്ച പ്രതിഫലം ലഭിക്കുമെന്നു വിശ്വസിക്കുകയും വേണം. ഒരു ബിദ്അത്തുകാരനെ അല്ലാഹുവിന്റെ കാരണത്താല്‍ ക്രോധപൂര്‍വം നോക്കിയാല്‍ അവന്റെ ഹൃദയത്തില്‍ വിശ്വാസവും സമാധാനവും അല്ലാഹു നിറച്ചുകൊടുക്കും. ബിദ്അത്തുകാരനെ ആട്ടിയാല്‍ ഭയങ്കര പ്രളയദിനത്തില്‍ അല്ലാഹു അവനെ നിര്‍ഭയനാക്കും. ബിദ്അത്തുകാരനെ നിസ്സാരമാക്കുന്നവനെ സ്വര്‍ഗത്തില്‍ നൂറു പദവി ഉയര്‍ത്തും. അവനെ സന്തോഷത്തോടെ സ്വീകരിച്ചാല്‍ റസൂല്‍ (സ)യുടെ മേല്‍ അല്ലാഹു അവതരിപ്പിച്ചതിനെ നിസ്സാരപ്പെടുത്തിയവനായിത്തീരും.” ഒരു ബിദ്അത്തുകാരന്റെ യാതൊരു അമലും അവന്‍ ആ ബിദ്അത്ത് ഉപേക്ഷിക്കുന്നതു വരെ അല്ലാഹു സ്വീകരിക്കുകയില്ലെന്നു റസൂല്‍÷ പറഞ്ഞതായി ഇബ്‌നുഅബ്ബാസ്(റ) വഴി അബൂമുഗീറ(റ) നിവേദനം ചെയ്തിട്ടുണ്ട്. ഫുളയ്‌ലുബ്‌നു ഇയാള്(റ) പറയുന്നു: ”ബിദ്അത്തുകാരനെ ഒരാള്‍ സ്‌നേഹിച്ചാല്‍ അല്ലാഹു അവന്റെ അമലുകള്‍ നിഷ്ഫലമാക്കുകയും ഈമാനികപ്രഭയും ചൈതന്യവും അവന്റെ ഹൃദയത്തില്‍നിന്ന് അണച്ചുകളയുകയും ചെയ്യും. ബിദ്അത്തുകാരനോടു ക്രോധിക്കുന്നവന് അല്ലാഹു പൊറുത്തുകൊടുക്കുമെന്നു ഞാന്‍ ആശിക്കുന്നു. അവന്റെ അമലുകള്‍ എത്ര കുറഞ്ഞാലും ശരി. ഒരു മുബ്തദിഇനെ വഴിയില്‍ കണ്ടാല്‍ മറ്റൊരു വഴിയില്‍ കൂടി നീ സഞ്ചരിക്കണം” (അസ്സവാഇഖുല്‍മുഹ്‌രിഖ- പേ: 149). ഇത്രയും വിവരിച്ചതില്‍നിന്നു മുബ്തദിഉകളുമായി നിസ്സഹകരിക്കണമെന്നു വിശുദ്ധ ഖുര്‍ആനും ഹദീസുകളും പൂര്‍വീക പണ്ഡിതന്മാരും വ്യക്തമാക്കിയതായി ഗ്രഹിച്ചുവല്ലോ. ബിദ്അത്തുകാരനെയും ഫാസിഖിനെയും നിരാകരിക്കണമെന്നു പറയുമ്പോള്‍, ഇതര മതസ്ഥരെ സന്ദര്‍ശിക്കുന്നതും അവരുടെ കൂടെ ഇരിക്കുന്നതും അനുവദനീയമാണോ എന്ന ചോദ്യം ചിലര്‍ ഉന്നയിക്കുന്നുണ്ട്.

ബിദ്അത്തുകാരോടു നിസ്സഹകരിക്കണമെന്നു പറയുന്നതു തങ്ങളുടെ വിശ്വാസത്തോടു വെറുപ്പുണ്ടാക്കി അവരെയും മറ്റുള്ളവരെയും ബിദ്അത്തില്‍ നിന്നു പിന്തിരിപ്പിക്കുകയെന്ന ലക്ഷ്യത്തോടെയാണ്. നല്ല മനുഷ്യര്‍ ബിദ്അത്തുകാരുമായി സഹകരിക്കുമ്പോള്‍ അവരുടെ പിഴച്ച വിശ്വാസം നല്ലതാണെന്നു സാധാരണക്കാര്‍ മനസ്സിലാക്കാന്‍ സാധ്യതയുണ്ട്. അവരെ വിട്ടുനിന്നാല്‍ ബിദ്അത്തുകാര്‍ പിഴച്ച വിശ്വാസത്തില്‍നിന്നു വിരമിക്കാനും മറ്റുള്ളവര്‍ അവരിലേക്ക് ആകര്‍ഷിക്കാതിരിക്കാനും സഹായിക്കുകയും ചെയ്യും. എന്നാല്‍ അമുസ്‌ലിംകളുമായി ഭൗതികമായ ഇടപെടല്‍ വഴി അവരുടെ മതം ശരിയാണെന്ന് ആരും തെറ്റിധരിക്കുകയില്ല.

ഇതര മതസ്ഥരുമായി അകന്നു നില്‍ക്കുന്നതുകൊണ്ടു സ്വന്തം മതത്തില്‍നിന്ന് അവര്‍ പിന്മാറുകയില്ല. അതുകൊണ്ടാണ് അമുസ്‌ലിംകളോടു സംസാരത്തിലും മറ്റും അകന്നു നില്‍ക്കാന്‍ ശര്‍അ് കല്‍പ്പിക്കാതിരിക്കുന്നതെന്ന് ഇമാം ത്വബ്‌രിയെ ഉദ്ധരിച്ച് അല്ലാമാ ഇബ്‌നുഹജര്‍ അസ്ഖലാനി(റ) ഫത്ഹുല്‍ബാരി(10/497)യില്‍ പറയുന്നത്. നിസ്സഹകരണം വഴി മുബ്തദിഉകളെ കാഫിറായി കരുതുന്നുവെന്ന ധാരണയും അമുസ്‌ലിംകളെക്കാള്‍ കടുത്തവരാണോ അവര്‍ എന്ന ചോദ്യവും അസ്ഥാനത്താണെന്ന് ഇതില്‍നിന്നു വ്യക്തമാകുന്നു.

കേരള മുസ്‌ലിംകളില്‍ നജ്ദിയില്‍ തൗഹീദ് പ്രചരിപ്പിക്കാന്‍ പിഴച്ചവാദങ്ങളുമായി ചിലര്‍ രംഗത്തുവന്നപ്പോഴാണു സുന്നത്ത് ജമാഅത്തിന്റെ യഥാര്‍ഥ വിശ്വാസം ജനങ്ങള്‍ക്കു മനസ്സിലാക്കിക്കൊടുക്കാന്‍ സമസ്ത കേരള ജംഇയ്യത്തുല്‍ ഉലമാ രൂപീകൃതമായത്. ബിദ്അത്ത് വാദം തലപൊക്കിയപ്പോള്‍ മുസ്‌ലിംകളെ വിശ്വാസപരമായി പിഴപ്പിക്കാനുള്ള ശ്രമങ്ങള്‍ക്കെതിരെ സമസ്തയും അതിന്റെ പണ്ഡിതന്മാരും രംഗത്തിറങ്ങി. മുബ്തദിഉകളുടെ പിഴച്ചവാദങ്ങളുടെ പൊള്ളത്തരങ്ങള്‍ അപ്പപ്പോള്‍ സമസ്ത ജനങ്ങളുടെ മുമ്പില്‍ തുറന്നുകാട്ടി. ഈ പിഴച്ച വാദങ്ങളില്‍ കൂടുതല്‍ ആളുകള്‍ അകപ്പെടാതിരിക്കുന്നതിനുവേണ്ടി മേല്‍ പ്രസ്താവിച്ചതുപോലെ അവരോട് ഏതു രീതിയിലാണു വര്‍ത്തിക്കേണ്ടതെന്നും സമസ്ത ജനങ്ങളെ ഉണര്‍ത്തുകയുണ്ടായി.

ഹദീസുകളിലും പൂര്‍വിക പണ്ഡിതന്മാരുടെ ഗ്രന്ഥങ്ങളിലും വളരെ വ്യക്തമായി വിശദീകരിച്ചിട്ടുള്ളതു കൊണ്ടു തന്നെ ഏതേതു കാര്യത്തിലും മഹാന്മാരുടെ പാത പിന്തുടര്‍ന്നു വരുന്ന സമസ്ത ബിദ്അത്തുകാരെക്കുറിച്ചു നടത്തിയ പ്രഖ്യാപനങ്ങള്‍ സലക്ഷ്യവും അവിതര്‍ക്കിതവുമായിരുന്നു. എന്നാല്‍ ഭൗതിക കാര്യലാഭം ലക്ഷ്യം വെച്ചു സമസ്തയുടെ പേരില്‍ തന്നെ ചിലര്‍ ഇത്തരം തീരുമാനങ്ങള്‍ ചോദ്യം ചെയ്യുന്ന അവസ്ഥയാണിന്നുള്ളത്. സമസ്ത കേരള ജംഇയ്യത്തുല്‍ഉലമയും അതിന്റെ സ്ഥാപകമെമ്പര്‍മാരും മുബ്തദിഉകളുമായി സഹകരിക്കരുതെന്നും അവരുമായി വിട്ടു നില്‍ക്കണമെന്നും അര്‍ഥശങ്കക്കിടയില്ലാത്തവിധം പ്രഖ്യാപിച്ചതിനു ചരിത്രം സാക്ഷിയാണ്.

”ചോറ്റൂര്‍ കൈക്കാര്‍, കൊണ്ടോട്ടി കൈക്കാര്‍, വഹാബികള്‍ മുതലായവരുടെ ദുര്‍വിശ്വാസനടപടികള്‍ അഹ്‌ലുസ്സുന്നതി വല്‍ജമാഅഃയുടെ സുന്ദരമായ വിശ്വാസനടപടികളോട് കേവലം മാറാകകൊണ്ട് അവരുടെ വിശ്വാസനടപടികളോട് പിന്തുടരലും അവരോടുള്ള കൂട്ടുകെട്ടും സുന്നി മുസ്‌ലിംകള്‍ക്കു കേവലം പാടുള്ളതല്ലെന്ന് ഈ യോഗം തീര്‍ച്ചപ്പെടുത്തുന്നു.” 1930ല്‍ മണ്ണാര്‍ക്കാട് മഅ്ദിനുല്‍ ഉലൂമില്‍വെച്ചു ചേര്‍ന്ന സമസ്തയുടെ നാലാം വാര്‍ഷിക സമ്മേളനത്തില്‍ പാസ്സാക്കിയ എട്ടു പ്രമേയങ്ങളില്‍ നാലാമത്തേതാണിത്. കാപ്പില്‍ വെള്ളേങ്ങര മുഹമ്മദ് മൗലവിയുടെ അധ്യക്ഷതയിലായിരുന്നു ആ സമ്മേളനം നടന്നത്. സമസ്തയുടെ അന്നത്തെ പ്രസിഡന്റായിരുന്ന മൗലാനാ പാങ്ങില്‍ അഹ്മദ്കുട്ടി മുസ്‌ലിയാര്‍ പത്രാധിപരായ അല്‍ബയാന്‍ അറബി-മലയാള മാസികയില്‍ (പുസ്തകം: 1, ലക്കം: 5) പ്രസ്തുത പ്രമേയം പ്രസിദ്ധീകരിച്ചിട്ടുണ്ട്. സ്ത്രീകള്‍ പര്‍ദയില്ലാതെ പുറത്തിറങ്ങുന്നതിനെതിരായും ബ്രിട്ടീഷ് ഗവണ്‍മെന്റ് നടപ്പിലാക്കാനുദ്ദേശിച്ച ശാരദാ ആക്ടിനെതിരായുമുള്ള പ്രമേയങ്ങള്‍ അംഗീകരിച്ചതും ആ സമ്മേളനത്തിലായിരുന്നു.

മേല്‍പ്പറഞ്ഞ തീരുമാനത്തിന്റെ വിശദീകരണമാണു ഫറോക്കില്‍ ചേര്‍ന്ന ചരിത്രപ്രസിദ്ധമായ ആറാം വാര്‍ഷികത്തില്‍ പാസ്സാക്കിയ എട്ടാം പ്രമേയം. 17-ാം സമ്മേളനത്തില്‍ ഇത് ആവര്‍ത്തിച്ചതുമാണ്. ആ പ്രമേയത്തിന്റെ ആമുഖത്തില്‍ തന്നെ പറയുന്നു: ”കേരള മുസ്‌ലിംകളില്‍ നിരാക്ഷേപം നടന്നുവരുന്നതും താഴെ വിവരിക്കുന്നതുമായ കാര്യങ്ങള്‍ അഹ്‌ലുസ്സുന്നതി വല്‍ജമാഅഃയുടെ ഉലമാഇനാല്‍ മതാനുസാരങ്ങളാണെന്നു സ്ഥിരെപ്പട്ടവയാണെന്നും അവ മതവിരുദ്ധങ്ങളാണെന്നോ അഥവാ ശിര്‍കാണെന്നോ പറയുന്നവര്‍ സുന്നികളല്ലെന്നും അവര്‍ ഇമാമത്തിനും ഖത്വീബ് സ്ഥാനത്തിനും കൊള്ളരുതാത്തവരാണെന്നും ഈ യോഗം തീരുമാനിക്കുന്നു.” സുന്നികള്‍ ആചരിച്ചു വരുന്ന ആറു കാര്യങ്ങള്‍ വിശദീകരിച്ചുകൊണ്ടുള്ള പ്രസ്തുത പ്രമേയം അവതരിപ്പിച്ചത് അഹ്മദ്‌കോയ ശാലിയാത്തിയും അനുവാദകര്‍ തെന്നിന്ത്യന്‍ മുഫ്തി ശയ്ഖ് ആദം ഹസ്‌റതും റശീദുദ്ദീന്‍ മൂസാ മൗലവിയുമായിരുന്നു. സുന്നികളുടെ പ്രസ്തുത ആചാരനടപടികള്‍ മതവിരുദ്ധമാണെന്നോ ശിര്‍കാണെന്നോ പറയുന്നവര്‍ സുന്നികളല്ലെന്നും അത്തരക്കാരെ തുടര്‍ന്നു നിസ്‌കരിക്കരുതെന്നും പറഞ്ഞത് അടിവരയിടേണ്ടതാണ്. നിസ്സഹകരണത്തിന്റെ ഇനങ്ങളില്‍ പ്രധാനമായതാണു തുടര്‍ന്നു നിസ്‌കരിക്കാതിരിക്കല്‍ എന്ന് ആര്‍ക്കാണറിയാത്തത്? തുടര്‍ന്നു നിസ്‌കരിക്കാന്‍ ഇടവരുമെന്നതിനാല്‍ ബിദ്അത്തിന്റെ ആളുകളെ ഖത്വീബും മുദര്‍രിസുമായി നിശ്ചയിക്കാന്‍ പാടില്ലെന്നു വ്യക്തമാക്കിയിരിക്കുകയാണു പ്രമേയത്തില്‍. നിസ്സഹകരണത്തിന്റെ മറ്റു വശങ്ങള്‍ ‘അവരുമായി വിട്ടു നില്‍ക്കണം’ എന്നു പറഞ്ഞതില്‍ ഉള്‍പ്പെടുന്നുണ്ടല്ലോ. (തുടരും)



© #SirajDaily | Read more @ http://www.sirajlive.com/2018/01/03/305578.

നഹ്സ്:- നല്ല കാര്യങ്ങളുടെ തുടക്കം എപ്പോൾ 🌹*

*🍃  നല്ല കാര്യങ്ങളുടെ  🍃*
  *🌹 തുടക്കം എപ്പോൾ 🌹*


നല്ല കാര്യങ്ങൾ എന്തുതന്നെയായാലും അതെല്ലാം നല്ല സമയങ്ങളിൽ, നല്ല മനസ്സോടെ, നല്ല ദിവസങ്ങളിൽ, നല്ലവരുടെ സാന്നിധ്യത്തിലായിത്തന്നെ ചെയ്യുവാൻ ആഗ്രഹിക്കുന്നവരാണ് നാമെല്ലാവരും ...

 പ്രത്യേകിച്ച് നികാഹ്, വീടുപണി തുടക്കം, ഗൃഹപ്രവേശം, യാത്രകൾ, വിൽക്കൽ, വാങ്ങൽ തുടങ്ങിയ  ധാരാളം കാര്യങ്ങൾ ഇത്തരം നല്ല കാര്യങ്ങൾക്ക് നല്ല ദിവസവും സമയവും അന്വേഷിച്ച് നാം പണ്ഡിതന്മാരെ സമീപിക്കാറുണ്ട്. നമ്മുടെ നല്ല മനസിന്റെ അടയാളമാണിതെല്ലാം ഈ വിഷയത്തിലെ മസ്അല എന്താണെന്ന് നമുക്കു പരിശോധിക്കാം ...

രണ്ടാം ശാഫിഈയും ഔലിയാക്കളിലെ അൽ ഖുത്വുബുമായ ഇമാം നവവി (റ) എഴുതുന്നു: ഖുർആൻ പാരായണം, ഹദീസ് പാരായണം, ഫിഖ്ഹ് പഠനം, തസ്ബീഹ് ചൊല്ലൽ, ശർഇയ്യായ അറിവുകൾ ഇഅ്തികാഫ്, ഇബാദത്തുകൾ അല്ലെങ്കിൽ നിർമാണ പ്രവർത്തനങ്ങൾ അതെല്ലാം രാവിലെയോ മറ്റുള്ള സമയങ്ങളിലോ ചെയ്യുവാൻ സൗകര്യപ്രദമാവുന്ന കാര്യങ്ങളാണെങ്കിൽ രാവിലെ ചെയ്യലാണ് സുന്നത്ത്. അപ്രകാരം യാത്ര, നികാഹ് പോലോത്ത കാര്യങ്ങളും രാവിലെയാണ് സുന്നത്ത് ...
(റഊസുൽ മസാഇൽ: 120)

അതിനാൽ സൽകർമങ്ങളെല്ലാം പ്രഭാതത്തിൽ തന്നെ ചെയ്യുവാൻ നാം ശ്രമിക്കണം. അത് സുന്നത്താണ് മാത്രമല്ല, പ്രഭാതത്തിൽ എന്റെ സമുദായത്തിന് നീ ബറകത്ത് നൽകേണമേ എന്ന് നബി (സ) ദുആ ചെയ്തിട്ടുണ്ട്. ആ ബറകത്ത് നമുക്കും നമ്മുടെ പ്രവർത്തനങ്ങൾക്കും ലഭിക്കും. രാവിലെയാണ് നല്ല കാര്യങ്ങൾക്കെല്ലാം സുന്നത്തെങ്കിലും, ചില കാര്യങ്ങൾക്ക് പ്രഭാതത്തിലാവലോടൊപ്പം ചില മാസങ്ങളും, ദിവസങ്ങളും, സ്ഥലങ്ങളും കൂടി സുന്നത്താകുന്നു. നികാഹ് അതിൽ പെട്ടതാകുന്നു ...

ഇമാം ഇബ്നു ഹജർ ഹൈതമി (റ) എഴുതുന്നു: നികാഹും ഭാര്യയുമായുള്ള സമ്പർക്കവും ശവ്വാലിലാവൽ സുന്നത്താകുന്നു. ഇതു രണ്ടിലും ആഇശ (റ) യെ തൊട്ട് ഹദീസ് സ്വഹീഹായിട്ടുണ്ട്. നികാഹ് പള്ളിയിൽ വെച്ചാവലും വെള്ളിയാഴ്ചയാവലും പ്രഭാതത്തിലാവലും സുന്നത്താകുന്നു. അല്ലാഹുവേ, എന്റെ സമുദായത്തിന് പ്രഭാതത്തിൽ നീ ബറകത്ത് നൽകേണമേ എന്ന ഹദീസാണിതിനാധാരം ...
 (തുഹ്ഫ: 7/255)

ഇമാം നവവി (റ) എഴുതുന്നു : സ്വഖ്റ് ബ്നു വദഅഃ (റ) വിൽ നിന്ന് നിവേദനം, നബി (സ) പറഞ്ഞു: 'അല്ലാഹുവേ, എന്റെ സമുദായത്തിന് പ്രഭാതത്തിൽ നീ ബറകത്ത് നൽകേണമേ ' നബി (സ) സൈന്യത്തെ അയച്ചിരുന്നത് പ്രഭാതത്തിലായിരുന്നു ... (റുഊസുൽ മസാഇൽ :121)

        *''☝️അള്ളാഹു അഅ്ലം☝️''*

   

*(നന്മ തോന്നുന്നുവെങ്കിൽ ഷെയർ ചെയ്യുക)*
🔹🔸🔹🔸🔹🔸🔹🔸🔹🔸🔹
*നമുക്ക് നമ്മുടെ ഹബീബിന്റെ ﷺ  ചാരത്തേക്ക്‌ ഒരു സ്വലാത്ത് ചൊല്ലാം ...*

🌹 *اللَّهُمَّ صَلِّ عَلَى سَيِّدِنَا مُحَمَّدٍ*
*وَعَلَى آلِ سَيِّدِنَا مُحَمَّدٍ*
*وَبَارِكْ وَسَلِّمْ عَلَيْه* 🌹
[30/03, 11:03 AM] ‪+91 95674 72627‬: *🌾 അള്ളാഹു തൃപ്തിപ്പെട്ട 🌾*
           *🍛സൽക്കാരം🍛*
*🔹~~~~~◼ 🌮 ◼~~~~~🔹*

وعن أبي هُريرة رضي الله عنه قال: جاء رجل إلى النبي ﷺفقال: إني مجهود، فأرسل إلى بعض نسائه، فقالت: والذي بعثك بالحق ما عندي إلا ماء، ثم أرسل إلى أخرى، فقالت مثل ذلك، حتى قلن كلهن مثل ذلك: لا والذي بعثك بالحق ما عندي إلا ماءً، فقال النبي ﷺ: ( من يُضيفُ هذا الليلة؟ ) فقال رجلٌ من الأنصارِ: أنا يا رسول الله، فانطلق به إلى رحلهِ، فقال لأمرأته: أكرمي ضيف رسول الله ﷺ.

وفي رواية قال لامراته: هل عندك شيء؟ فقالت: لا، إلا قوت صبياني. قال: علليهم بشيءٍ وإذا أرادوا العشاء، فنوميهم، وإذا دخل ضيفنا، فأطفئي السراج، وأريه أنا نأكلُ؛ فقعدوا وأكل الضيف وباتا طاويين، فلما أصبح، غدا على النبي ﷺ فقال: ( لقد عجبَ الله من صنيعكما بضيفكما الليلة ) متفق عليه.

🍄🍄🍄🍄🍄🍄🍄🍄🍄🍄🍄

അബൂഹുറൈറ (റ) പറയുന്നു:

ഒരു സ്വഹാബി വിശന്നു കൊണ്ട് തിരുനബിﷺയുടെ മുമ്പിൽ വന്ന്  മനസ്സു തുറന്നു. 'എനിക്ക് വല്ലാതെ വിശക്കുന്നു തങ്ങളേ!' ഇത് കേട്ടപ്പോൾ അവിടുത്തെ ഒരു ഭാര്യയുടെ അടുത്ത് ചെന്ന് ഭക്ഷണമുണ്ടോ എന്നന്വേഷിച്ചു. അവരുടെ മറുപടി. 'വെള്ളമെല്ലാതെ ഒന്നുമില്ലല്ലോ? മറ്റു ഭാര്യമാരുടെ അടുത്തേക്ക് പോയപ്പോഴും അതേ മറുപടി തന്നെ ആവർത്തിച്ചു. ശേഷം സ്വഹാബികളോടായി തിരുനബി (സ്വ) ചോദിച്ചു.

‘ഇന്ന് രാത്രി ഇദ്ദേഹത്തെ ആര്‌ സൽക്കരിക്കും ..?.’

ഒരു അൻസ്വാരി (അബൂ ത്വൽഹ:(റ)) മുന്നോട്ട് വന്നു. അദ്ദേഹം അതിഥിയെയും കൂട്ടി തന്റെ വീട്ടിലെത്തി. ഭാര്യയോട് ചോദിച്ചു:
“ ഇവിടെ വല്ലതുമുണ്ടോ..?”ഭാര്യ :'ഇല്ല. മക്കളുടെ ഭക്ഷണം അൽപമുണ്ട്.'

അദ്ദേഹം ഭാര്യയോട് പറഞ്ഞു: മക്കളോട് തൽക്കാലം എന്തെങ്കിലും കാരണം പറയണം. അതിഥി കടന്നു വരുമ്പോൾ നീ വിളക്ക് അണക്കുക..! മക്കളെ ഉറക്കുക. ഉള്ളത് അതിഥിയുടെ മുമ്പിൽ വെക്കുക. തന്റെ കൂടെ വീട്ടുകാരും കഴിക്കുന്നുണ്ടെന്ന് അതിഥി ധരിക്കും വിധം സൽക്കരിച്ചു...

പിറ്റേ ദിവസം അബൂത്വൽഹ (റ) നെ കണ്ടപ്പോൾ തിരുനബിﷺ പറഞ്ഞു:
“ ഇന്നലെ രാത്രി നിങ്ങളും ഭാര്യയും അതിഥിയെ സ്വീകരിച്ചതിൽ അല്ലാഹുവിന്‌ വല്ലാത്ത തൃപ്തി ...”
(മുത്തഫഖുൻ അലൈഹി)
👉
അതിഥി സൽക്കാരം ഇസ്‌ലാമിൽ ഈമാനിന്റെ ഭാഗവും വലിയ പ്രതിഫലമുള്ള വിഷയവുമാണ്. ഈ സംഭവമായി ബന്ധപ്പെട്ടാണ്‌ ..

 وَيُؤْثِرُونَ عَلَى أَنْفُسِهِمْ وَلَوْ كَانَ بِهِمْ خَصَاصَةٌ

എന്ന ആയത്ത് അവതരിച്ചത്.“അവർ (അൻസ്വാറുകൾ) തങ്ങൾക്കാവശ്യം ഉണ്ടായാൽ പോലും സ്വദേഹത്തേക്കാൾ മറ്റുള്ളവർക്ക് മുൻഗണന നൽകും..."

ഈ ഹദീസ് വിശദീകരിച്ച് മഹാൻമാർ പറയുന്നു. പക്ഷേ, ചെറിയ മക്കൾ ഭക്ഷണം കിട്ടാതെ വല്ലാതെ പ്രയാസപ്പെടുമെങ്കിൽ അവർക്ക് തന്നെയാണ് ആദ്യം കൊടുക്കേണ്ടത്. ഈ സംഭവത്തിൽ കുട്ടികൾ വലിയ പ്രയാസത്തിലിയിരുന്നില്ല എന്ന് മനസ്സിലാവുന്നു ...

✍️ മുഹമ്മദ് ശാഹിദ് സഖാഫി ...

ഇദ്ധ:വഫാത്തിന്റെ ഇദ്ദ*

*വഫാത്തിന്റെ ഇദ്ദ*
🍔🍿🍔🍿🍔🍿
അഹ്ലുസ്സുന്നയുടെ ആദർശ പഠനത്തിന്  ഇസ്ലാമിക് ഗ്ലോബൽ വോയ്സ് ബ്ലോഗ്    ഉപയോഗപ്പെടുത്തുക

https://islamicglobalvoice.blogspot.in/?m=0

*❓പ്രശ്നം:*ഭർത്താവ് മരണപ്പെട്ടാൽ ഭാര്യ വഫാത്തിന്റെ ഇദ്ദ ഇരിക്കണമല്ലോ ? ഇദ്ദ ഇരിക്കലിന്റെ ശറഇയ്യായ രൂപം ഒന്നു വിവരിച്ചാലും.

*⬛ഉത്തരം:* വഫാത്തിന്റെ ഇദ്ദ ആചരിക്കുന്ന സ്ത്രീ ഇഹ്ദാദ് (ചടഞ്ഞു കഴിയൽ ) ആചരിക്കൽ നിർബന്ധമാണ്. അതിന്റെ ചുരുക്കരൂപം ഇപ്രകാരമാണ്: അലങ്കാരത്തിനു വേണ്ടിയുള്ള വർണ്ണവസ്ത്രങ്ങൾ ധരിക്കാതിരിക്കുക, സുഗന്ധദ്രവ്യങ്ങൾ തീർത്തും ഉപേക്ഷിക്കുക, സ്വർണ്ണം- വെളളി, മുത്ത്-മാണിക്യം-ചെമ്പ് പോലുള്ള ലോഹങ്ങൾ കൊണ്ടും കല്ലുകൾ കൊണ്ടുമുള്ള ആഭരണങ്ങൾ പകലിൽ തീരെ അണിയാതിരിക്കുക, കണ്ണുരോഗങ്ങൾ പോലുള്ള കാരണങ്ങൾക്ക് വേണ്ടിയല്ലാതെ കണ്ണിൽ സുറുമ എഴുതാതിരിക്കുക, തലമുടി എണ്ണ പൂശാതിരിക്കുക എന്നിങ്ങനെയുള്ള ചിട്ടകൾ ആചരിക്കുക. ഇതിനു പുറമെ ഭർത്താവു മരിക്കുമ്പോൾ അയാൾ പാർപ്പിച്ച വീട്ടിൽ നിന്നു പുറപ്പെടാതെ അവിടെത്തന്നെ താമസിക്കലും നിർബന്ധമാണ്. അനിവാര്യമായ കാരണങ്ങൾക്കു വേണ്ടിയല്ലാതെ അവൾ പ്രസ്തുത വീട്ടിൽ നിന്നു പുറത്തു പോകാവതല്ല. ഭർത്താവ് മരണപ്പെട്ട സ്ത്രീ ഗർഭിണിയല്ലെങ്കിൽ നാലു മാസവും പത്തു ദിവസവുമാണ് ഇപ്രകാരം കഴിയേണ്ടത്.ഗർഭിണിയാണെങ്കിൽ പ്രസവം വരെയും. ഫത്‌ഹുൽ മുഈൻ പേജ് 406-408.


*✍🏻മൗലാനാ എ.നജീബ് മൗലവി 💥*

*🔰പ്രശ്നോത്തരം ഭാഗം: രണ്ട്, പേജ്: 123🔰*

*📩അഹിബ്ബാഉ മൗലാനാ വാട്സപ്പ് ഗ്രൂപ്പ്💌*

നമസ്കാരത്തിൽ നെഞ്ചത്ത് കൈ കെട്ടൽ കറാഹതാകുന്നു : ഇബ്നുതൈമിയ്യ.

  നമസ്കാരത്തിൽ നെഞ്ചത്ത് കൈ കെട്ടൽ കറാഹതാകുന്നു : ഇബ്നുതൈമിയ്യ. ഇമാം ഇബ്നുതൈമിയ്യ  തന്റെ شرح العمدة : ٦٦٠، ٦٦١، ٦٦٢، ٦٦٣، ٦٦٤ പേജുകളിൽ എ...