Saturday, November 30, 2024

ദൈവവിശ്വാസ പരിണാമങ്ങൾ-29 *2005 മുതൽ കണങ്കാൽ*

 https://www.facebook.com/share/p/19ruxwfQ6E/

1️⃣7️⃣6️⃣

മുജാഹിദ് പ്രസ്ഥാനം 

ഒരു സമഗ്ര പഠനം 

✍️aslam saquafi payyoli 

➖➖➖➖➖➖➖➖➖➖➖

ദൈവവിശ്വാസ പരിണാമങ്ങൾ-29


*2005 മുതൽ കണങ്കാൽ*


2001ജൂൺ നാലിന് പുളിക്കലിലെ വഹാബി സ്ഥാപനത്തിൽ നടന്ന മൗലവിമാരുടെ കൂടിയാലോചനക്ക് ശേഷമാണ് അല്ലാഹുവിന് കണങ്കാലുണ്ടെന്ന്  കണ്ടെത്തിയത്. 


അല്ലാഹുവിന്റെ ഓരോ ഭാഗങ്ങൾ വിശദീകരിച്ചുകൊണ്ട് അൽമനാറിൽ എഴുതുന്നു: 

(ഏഴ്) അല്ലാഹുവിന്റെ കണങ്കാൽ : അല്ലാഹുവിനെ കണങ്കാൽ ഉണ്ടെന്ന് വിശ്വസിക്കൽ നമുക്ക് നിർബന്ധമാണ്. അല്ലാഹു പറയുന്നു : കണങ്കാൽ വെളിവാക്കപ്പെടുന്ന ഒരു ദിവസത്തെ നിങ്ങൾ ഓർക്കുക.(68/42) "

(അൽമനാർ മാസിക 

2005 ജനുവരി പേജ് 20)


2005 നു മുമ്പുള്ള മുജാഹിദുകളുടെ ഒരു പ്രസിദ്ധീകരണത്തിലും അല്ലാഹുവിന് കണങ്കാൽ ഉണ്ടെന്ന് വിശ്വസിക്കണമെന്നെഴുതിയിട്ടില്ല. ഇത്തരം പുതിയ വിശ്വാസങ്ങളെല്ലാം ആദ്യകാല മൗലവിമാർക്ക് പരിചയമില്ലാത്തതും പുതിയ തീരുമാനപ്രകാരം കണ്ടെത്തിയതുമാണ്.


സൂറത്തുൽ ഖലമിലെ 42 ആം സൂക്തമാണ് അല്ലാഹുവിന് കണങ്കാലുണ്ടെന്ന് വിശ്വസിക്കാൻ മൗലവിമാർ തെളിവായി ഉദ്ധരിച്ചിരിക്കുന്നത്. ഈ സൂക്തം കാണാത്തവരായിരുന്നില്ല മുൻകാല മൗലവിമാർ.  അവരാരും അല്ലാഹുവിന് കണങ്കാലുണ്ടെന്ന് വാദിച്ചിരുന്നില്ല. എല്ലാവരും ഇതിനെ വ്യാഖ്യാനിക്കുകയായിരുന്നു  ചെയ്തിരുന്നത്.


മുജാഹിദുകൾക്ക് ഔദ്യോഗികമായി മൂന്ന് പരിഭാഷകളാണല്ലോ നിലവിലുള്ളത്. ഈ മൂന്ന് ഖുർആൻ പരിഭാഷകളിലും ഈ സൂക്തത്തിന് വ്യാഖ്യാനനാർത്ഥമാണ് നൽകിയിരിക്കുന്നത്. ബാഹ്യാർത്ഥം പറഞ്ഞ് അല്ലാഹുവിന് കണങ്കാൽ ഉണ്ടെന്ന് വിശ്വസിക്കണമെന്ന് ഒരു മൗലവിയും എഴുതിയിട്ടില്ല.


എ അലവി മൗലവിയും അമാനി മൗലവിയും പി കെ മുസ മൗലവിയും ചേർന്നു രചിച്ചതും കെ.എം മൗലവി പരിശോധിച്ചതുമായ ഖുർആൻ വിവരണത്തിൽ എഴുതുന്നു :


" കണങ്കാൽ വെളിവാക്കപ്പെടുന്ന (കാര്യം ഗൗരവത്തിലെത്തുന്ന) 

ദിവസം ഓർക്കുക. 

മുഴങ്കാലിൽ നിന്നും വസ്ത്രം പൊക്കി നഗ്നമാക്കപ്പെടുക എന്നത്രേ "യുക്ഷഫു അൻ സ്വാഖ് " എന്ന വാക്കിന്റെ സാക്ഷാൽ അർത്ഥം. കാര്യം വളരെ ഗൗരവപ്പെട്ട അവസ്ഥയിൽ എത്തുക എന്ന ഉദ്ദേശ്യത്തിൽ ആ വാക്ക് ഉപയോഗിക്കപ്പെടുന്നു. വലിയ വിപത്ത് നേരിടുമ്പോൾ വസ്ത്രം പൊക്കിപ്പിടിച്ച് ഓടിപ്പോവുക പതിവാണല്ലോ ; ഇതിൽ നിന്നാണ് ഈ അലങ്കാരപ്രയോഗം ജന്മമെടുത്തിരിക്കുന്നത്. ഖിയാമത്ത് നാളിലെ അതി ഗൗരവമായ ഘട്ടമാണ് ഇവിടെ ഉദ്ദേശ്യം. ലോകരക്ഷിതാവായ അല്ലാഹു സൃഷ്ടികളെ വിചാരണക്കെടുക്കുന്ന അവസരത്തിൽ വിശ്വാസികൾ അങ്ങേയറ്റം നിന്യരും ഹീനരുമായികൊണ്ട് ലജ്ജിച്ചു തലതാഴ്ത്തി കീഴ്പോട്ടു നോക്കിക്കൊണ്ടിരിക്കും. "

(അമാനി പരിഭാഷ പേജ്: 3392)


ഈ പിഴച്ചവിശ്വാസങ്ങൾക്ക് കേരളത്തിൽ വിത്തുപാകിയ കെ. ഉമർ മൗലവി അദ്ദേഹത്തിന്റെ പരിഭാഷയിൽ എഴുതുന്നു :

" വിഷമം കൊടുമ്പിരി കൊള്ളുന്ന നാളിൽ (അവരുടെ പങ്കുകാരെ ഹാജരാക്കട്ടെ).

(പരിഭാഷ പേജ് 569)

ഇവിടെ 'കണങ്കാൽ' എന്ന്  ബാഹ്യാർത്ഥം പോലും പറയുന്നില്ല. 


കേരളത്തിൽ വ്യാപകമായി പ്രചരിപ്പിക്കപ്പെടുന്ന ചെറിയമുണ്ടം അബ്ദുൽ ഹമീദ് മദനിയും  കുഞ്ഞുമുഹമ്മദ് മദനി പറപ്പൂരും ചേർന്നെഴുതിയ പരിഭാഷയിലും ഇതിന്റെ വിശദീകരണങ്ങൾ നൽകിയിട്ടുണ്ട്.


" കണങ്കാൽ വെളിവാക്കപ്പെടുന്ന (ഭയങ്കരമായ) ഒരു ദിവസത്തെ നിങ്ങൾ ഓർക്കുക. യുദ്ധത്തിൽ പരാജയം ഉറപ്പുവരുന്ന സന്ദർഭത്തിൽ കണങ്കാലിൽ നിന്ന് വസ്ത്രം കയറ്റിപ്പിടിച്ച് ഓടുക സ്വാഭാവികമാണല്ലോ. ഭയം കൊടുമ്പിരിക്കൊള്ളുന്ന  സന്ദർഭങ്ങളിലും ഇങ്ങനെ സംഭവിക്കാം. അതുകൊണ്ടാണ് ഭയം കൊടുമ്പിരിക്കൊള്ളുക എന്ന അർത്ഥത്തിൽ കണങ്കാൽ വെളിവാക്കപ്പെടുക എന്നൊരു ശൈലി അറബിയിൽ നിലവിൽ വന്നത്. "

(പരിഭാഷ പേജ് 841)


ഈ മൂന്നു പരിഭാഷകളിലും സൂറത്തുൽ ഖലമിലെ ഈ സൂക്തം ഉദ്ധരിച്ചുകൊണ്ട് അല്ലാഹുവിന് കണങ്കാലുണ്ടെന്ന് വിശ്വസിക്കൽ നിർബന്ധമാണെന്നോ അല്ലാഹുവിന് കണങ്കാൽ ഉണ്ടെന്നോ ഒരാളും പഠിപ്പിക്കുന്നില്ല. എല്ലാവരും വ്യാഖ്യാനാർത്ഥമാണ് നൽകിയിരിക്കുന്നത്.


ചുരുക്കത്തിൽ സൂറത്തുൽ ഖലമിലെ 42 ആം സൂക്തത്തിന്റെ ബഹ്യാർത്ഥം ഉദ്ദേശ്യമല്ലെന്നും അതനുസരിച്ച് അല്ലാഹുവിന് കണങ്കാൽ ഉണ്ടെന്ന് വിശ്വസിക്കാവതല്ലെന്നും അതിന്റെ വ്യാഖ്യാനർത്ഥമാണ് നാം മനസ്സിലാക്കേണ്ടതെന്നും മേൽ പരിഭാഷകളിൽ നിന്നും വ്യക്തമായി.

⁉️ മുകളിൽ ഉദ്ധരിച്ച മൂന്നു പരിഭാഷകളും തെറ്റാണെന്നും അത് എഴുതിയ മൗലവിമാർ (സ്വിഫത്ത് വ്യാഖ്യാനിച്ചതിനാൽ) സ്വിഫത്ത് നിഷേധികളാണെന്നും പ്രഖ്യാപിക്കാൻ  ആധുനിക മൗലവിമാർക്ക് ധൈര്യമുണ്ടോ?

⁉️രണ്ടായിരത്തിയൊന്നിനു മുമ്പ് പുറത്തിറങ്ങിയ ഏതെങ്കിലും മുജാഹിദ് പ്രസിദ്ധീകരണങ്ങളിൽ അല്ലാഹുവിന് കണങ്കാലുണ്ടെന്ന് വിശ്വസിക്കൽ നിർബന്ധമാണെന്ന് എഴുതിയത് ഉദ്ധരിക്കാമോ?

⁉️ രണ്ടായിരത്തിനു മുമ്പ് മരണപ്പെട്ടുപോയ മൗലവിമാർ/ മുജാഹിദുകൾ അല്ലാഹുവിലുള്ള വിശ്വാസം പൂർത്തിയാകാതെ മരണപ്പെട്ടവരായിരുന്നോ?

⁉️ ഇപ്പോൾ നിലവിലുള്ള അവസ്ഥയിൽ അല്ലാഹുവിലുള്ള വിശ്വാസം പൂർത്തിയായിട്ടുണ്ടോ?

Thursday, November 28, 2024

കറാമത്ത് ദൂരയുള്ളത് കാണുക കേൾക്കുക സഞ്ചരിക്കുക സഹായിക്കുക ..... തുടങ്ങി എല്ലാ അൽഭുതങ്ങളും കറാമത്തായി സംഭവിക്കും - ഇമാം നവവി റ

 


കറാമത്ത്

ദൂരയുള്ളത് കാണുക കേൾക്കുക സഞ്ചരിക്കുക സഹായിക്കുക ..... തുടങ്ങി എല്ലാ അൽഭുതങ്ങളും കറാമത്തായി സംഭവിക്കും - ഇമാം നവവി റ

وفيه أن الكرامات قد تكون له بخوارق العادات على جميع أنواعها ومنعه بعضهم وادعى أنها تختص بمثل إجابة دعائه ونحوه، وهذا غلط من قائله وإنكار للحس، بل الصواب جريانها بقلب الأعيان  إحضار الشيئ من العدم ونحوه اه‍ شرح مسلم 16/84

*ഈ ഹദീസിനാൽ അസാധാരണമായ എല്ലാ ഇനങ്ങളും കറാമത്തായി സംഭവിക്കും എന്ന് ലഭിക്കുന്നതാണ്*

(*അതായത് പതിവിന്ന് വിരുദ്ധമായ എല്ലാ ഇനങ്ങളും കറാമത്തായി സംഭവിക്കും ഉദാ .ദൂരയുള്ളത് കാണുക കേൾക്കുക സഞ്ചരിക്കുക സഹായിക്കുക ....... ഇങ്ങനെ പതിവിന്ന് വിരുദ്ധമായ എല്ലാ ഇനങ്ങളും*)

Aslam Saquafi parappanangadi

Wednesday, November 27, 2024

ശരീഅത് മുറുകെ പിടിക്കാൻ ആഹ്വാനം ചെയ്ത ഗുരുശ്രേഷ്ഠർ* .

 📚


*ശൈഖ് രിഫാഈ(റ);* 

 *ശരീഅത് മുറുകെ പിടിക്കാൻ ആഹ്വാനം ചെയ്ത ഗുരുശ്രേഷ്ഠർ* .


✍️

 _അഷ്റഫ് സഖാഫി പള്ളിപ്പുറം_ 

_____________________


പൊതുവെ വിശ്വാസികളിൽ നിലനിൽക്കുന്ന ഒരു രീതിയുണ്ടല്ലോ - അഞ്ച് സമയങ്ങളിലുള്ള നിസ്കാരം, റമളാൻ മാസത്തെ നോമ്പ്, സകാത് , ഹജ്ജ് തുടങ്ങിയ പരക്കെ ചെയ്തു പോരുന്ന ഇസ്‌ലാമിക കർമ്മങ്ങൾ, കച്ചവടം, കൃഷി, നികാഹ് പോലുള്ളവയിലെ ഇസ്‌ലാമിക നിയമങ്ങൾ. നിർബന്ധമായും വിശ്വസിച്ചിരിക്കേണ്ട കാര്യങ്ങൾ... ഇവയൊക്കെ സമൂഹത്തിന് പകർന്ന് കൊടുക്കലാണ് ഉലമാഇന്റെ ധർമ്മം. ലോകത്ത് എല്ലായിടത്തും വിശ്വാസികൾ സാർവത്രികമായി നിർവ്വഹിച്ചു പോരുന്ന ഈ രീതിയെ നിലനിർത്തുക എന്ന ഉന്നതമായ കർത്തവ്യമാണ് ഇതു വഴി പണ്ഡിതർ നിറവേറ്റുന്നത്. 'ളാഹിർ ശരീഅത്' എന്ന് വേണമെങ്കിൽ ഇതിനെ വിശേഷിപ്പിക്കാം.


മേൽപറഞ്ഞ പ്രവൃത്തികളിലെല്ലാം ഇഖ്ലാസ്വ് - ആത്മാർത്ഥത നിർബന്ധമായും ഉണ്ടാക്കിയെടുക്കണം. ചെയ്യുന്നതെല്ലാം പടച്ച റബ്ബിന് വേണ്ടിയാണെന്ന ചിന്തയോടെ ആയിരിക്കുക, ചൊല്ലുന്ന ദിക്റുകളുടെയും മറ്റും അർത്ഥം അറിഞ്ഞും ഉൾക്കൊണ്ടും ചെയ്യാൻ ശ്രമിക്കുക. അങ്ങനെയാവുമ്പോൾ ആത്മാർത്ഥത ഉണ്ടായത്തീരും. ഇനി, നിയമമനുസരിച്ചുള്ള വെറും ചെയ്തികൾ മാത്രമായാലും, അല്ലാഹു പറഞ്ഞത് അനുസരിക്കുന്നു, അവന് വഴിപ്പെടുന്നു - എന്ന നിലയിൽ അവക്കെല്ലാം ഒരു ചെറിയ ഇഖ്ലാസ്വ് ഇല്ലാതിരിക്കില്ല.


ഇവക്കെല്ലാം പുറമെ - അഥവാ, നിസ്കാരം, നോമ്പ് തുടങ്ങിയ കാര്യങ്ങളെല്ലാം നിലനിർത്തിക്കൊണ്ട് - കിബ്റ്, രിയാഅ് പോലോത്ത ഹൃദയത്തിനകത്തെ ദുർഗുണങ്ങൾ എല്ലാം ഒഴിവാക്കി മുഴു ചിന്തയും പടച്ച റബ്ബിലേക്ക് തിരിക്കുന്ന രീതിയുണ്ട്. മഹാന്മാരായ മശാഇഖുമാരുടെ കൂടെ ചേർന്ന് അവരുടെ ത്വരീഖതിലൂടെ നീങ്ങിയാലാണ് ഈ അവസ്ഥയുണ്ടാവുക. ഇതും ആവശ്യമാണ്. ആദ്യത്തേത് - ശരീഅത് അനുസരിച്ചുള്ള ജീവിതം - അത്യാവശ്യവും. 


ഏതെങ്കിലും ത്വരീഖത്തിൽ അണി ചേർന്ന്, ലോകത്തെ വിശ്വാസികളുടെ പൊതുവെയുള്ള ശരീഅത് പ്രകാരം ജീവിക്കുക എന്ന വഴക്കത്തെയോ അത് നിലനിർത്താൻ വേണ്ടി ശ്രമിക്കുന്ന പണ്ഡിതരെയോ ചെറുതായി കാണുന്ന സ്വഭാവം ഒരിക്കലും ശരിയല്ല. ത്വരീഖതുകളുടെയെല്ലാം നേതാക്കന്മാരായ മശാഇഖുമാർ ഈ രീതിയെ ശക്തിയുക്തം എതിർത്തിട്ടുണ്ട്.


ശൈഖ് അഹ്‌മദ് രിഫാഈ(റ)യുടെ കിതാബാണ്

البرهان المؤيد.


ഇതിന്റെ തുടക്കം തന്നെ ഇതിലേക്ക് സൂചിപ്പിച്ചു കൊണ്ടാണ്:


الحمد لله حمدا يرضاه لذاته، والصلاة والسلام على سيد مخلوقاته، ورضي الله عن الصحابة والآل، وأتباعهم من أهل الشرع والحال. اه‍


ഇവിടെ أهل الحال എന്നാൽ സ്വൂഫിയാക്കളും  أهل الشرع എന്നാൽ ശരീഅതിന്റെ ഉലമാഉമാണ്. അപ്പോൾ സ്വഹാബതിന്റെ പിൻഗാമികളായി സ്വൂഫിയാക്കളെ പരാമർശിക്കും മുമ്പ് ശറഇന്റെ അഹ്‌ല്കാരെ പറഞ്ഞത് അവരെ പ്രത്യേകം പരിഗണിച്ചു തന്നെയാണ്. അത് മുമ്പത്തെ വാക്യത്തിലെ والآل എന്നതിനോട് ഒപ്പിച്ചു കൊണ്ട് والحال എന്ന് അവസാനിപ്പിച്ചതാകാം - എന്ന ന്യായം പറഞ്ഞ് ആദ്യത്തെ ന്യായത്തെ എതിർക്കാനാകില്ല. കാരണം, വാക്കു പ്രയോഗത്തിലെ ന്യായങ്ങളും പൊരുളുകളും ഒന്നിലധികം ഉണ്ടാകാമല്ലോ.

النكات لا تتزاحم

എന്ന് ഹാശിയതുസ്സ്വബ്ബാനിൽ പറഞ്ഞിട്ടുണ്ട്. വേണമെങ്കിൽ ഉദാഹരണമായി ശറഹുത്തഹ്ദീബിൽ ഇമാം സഅദുദ്ദീൻ തഫ്താസാനി(റ)യുടെ

وهو ملاحظة المعقول، لتحصيل المجهول

എന്ന ഇബാറതിന് 'യസ്ദി'യുടെ വ്യാഖ്യാനം നോക്കിയാൽ മതി. ഇൽമിന്റെ ചർച്ചയാണ് വിഷയമെങ്കിലും ملاحظة المعلوم എന്ന് പറയാതെ ملاحظة المعقول എന്ന് പറഞ്ഞതിന് ഒന്നിലധികം ന്യായങ്ങൾ നിരത്തുന്നുണ്ട്. വാക്കുകളുടെ പ്രാസൊപ്പിക്കലും മറ്റും അതിൽ കാണാം.


ഏതായാലും, ശൈഖ് രിഫാഈ(റ)ക്ക് ശരീഅതിന്റെ ഉലമാഇന്ന് പ്രാധാന്യം നൽകണമെന്ന സൂചന അതിലുണ്ടെന്നതിന് ശേഷമുള്ള ഉപദേശങ്ങളിൽ നിന്ന് വ്യക്തമാണ്. മഹാൻ പറയുന്നു:


عظموا شأن الفقهاء والعلماء، كتعظيمكم شأن الأولياء والعرفاء. فإن الطريق واحد، وهؤلاء وراث ظاهر الشريعة، وحملة أحكامها الذين يعملونها الناس، وبها يصل الواصلون إلى الله، إذ لا فائدة بالسعي والعمل على الطريق المغاير للشرع. اه‍ (البرهان المؤيد - ص: ٧٧)


"..നിങ്ങൾ ളാഹിർ ശരീഅത്തിന്റെ വാഹകരായ പണ്ഡിതന്മാരെ ബഹുമാനിക്കണം. ഔലിയാഇനെയും ആരിഫീങ്ങളെയും ബഹുമാനിക്കും പോലെ തന്നെ ആദരിക്കണം. കാരണം, ശരീഅതിന്റെ വിധിവിലക്കുകൾ ജനങ്ങൾ പ്രാവർത്തികമാക്കുന്നതാണ്. അതിലൂടെ തന്നെയാണല്ലോ റബ്ബിലേക്ക് ചേരാൻ കഴിയുക. അതൊഴിവാക്കിയിട്ടുള്ള ഒരു ത്വരീഖതിനും പ്രയോജനമില്ല തന്നെ.."


സ്വൂഫിയാക്കളുടെ ചെയ്തികൾ ശറഇന്റെ നിയമങ്ങൾക്ക് എതിരായാൽ, അത് സ്വീകാര്യമല്ല. മഹാൻ പറയുന്നു:


كل الآداب منحصرة في متابعة النبي صلى الله تعالى عليه وسلم قولا وفعلا وحالا وخلقا، زنوا أقواله وأفعاله وأحواله وأخلاقه بميزان الشرع. اه‍ (البرهان المؤيد - ص: ٢٦)


"..എല്ലാ അദബുകളും തിരുനബി(സ്വ) തങ്ങളെ വാക്കിലും പ്രവൃത്തിയിലും ഹാലിലും സ്വഭാവത്തിലും അനുദാവനം ചെയ്യുന്നതിൽ മാത്രമാണ്. അത്കൊണ്ട് സ്വൂഫികളുടെ വാക്കും പ്രവൃത്തിയും എല്ലാം ശറഇന്റെ അളവുകോൽ വെച്ച് പരിശോധിക്കേണ്ടതാണ്..."


ഇനി, ശരീഅതിന്റെ നിയമങ്ങൾക്കെതിരായി ചെയ്യുന്നത് കണ്ടാൽ ഉലമാഇന് അതിനെ എതിർക്കൽ ബാധ്യതയുമാണ്. ഇക്കാര്യം ഇമാം ശഅ്റാനീ(റ) പറയുന്നുണ്ട്:


وقال في الفتوحات: اعلم أن ميزان الشرع الموضوعة في الأرض هي ما بأيدي العلماء من الشريعة، فمهما خرج ولي من ميزان الشرع المذكورة مع وجود عقل التكليف وجب الإنكار عليه. فإن غلب عليه حاله سلمنا له حاله. اه‍

(اليواقيت والجواهير للإمام الشعراني - ص: ٥٤)


"..ശറഇന്റെ അളവുകോൽ, ശരീഅതിന്റെ ഉലമാക്കൾ നിലനിർത്തിപ്പോരുന്ന കാര്യങ്ങൾ തന്നെയാണ്. അവ അനുസരിക്കാനുള്ള ബുദ്ധിയുണ്ടായിരിക്കെ, ശറഇന്റെ നിയമങ്ങൾക്കെതിര് കാണിച്ചാൽ അതിനെ തടയണം. അല്ലാഹുവിൽ ലയിച്ച് സാമാന്യ ബുദ്ധി നഷ്ടപ്പെട്ട അവസ്ഥയാണെങ്കിൽ പിന്നെ അയാളുടെ വഴിക്ക് വിടണം.."


ഔലിയാക്കളിൽ ആർക്കാണ് കൂടുതൽ മഹത്വം - എന്ന് സ്ഥാപിക്കുന്നതും അതിന് സമയം കളയുന്നതും വിഡ്ഢിത്തമാണ്:


حدّوا المراتب، وإياكم والغلو، أنزلوا الناس منازلهم، وأشرف الأنبياء نبينا محمد صلى الله تعالى عليه وسلم، وأشرف الخلق بعده آله وأصحابه، وأشرف الخلق بعدهم التابعون أصحاب خير القرون، هذا على وجه الإجمال، وأما على وجه الإفراد فالنص النص، وإياكم والأخذ بالرأي، فما هلك من هلك إلا بالرأي، هذا الدين لا يحكم فيه بالرأي أبداً. اه‍

(البرهان المؤيد - ص: ٢٤- ٢٥)


".. നിങ്ങൾ മനുഷ്യർക്കിടയിലെ സ്ഥാനങ്ങളെ മനസ്സിലാക്കുക, അക്കാര്യത്തിൽ അതിരുവിടുന്നത് സൂക്ഷിക്കണം. ഓരോരുത്തർക്കും അവരവരുടെ സ്ഥാനങ്ങൾ വെച്ചുപുലർത്തുക. നബിമാരിൽ വെച്ച് ഏറ്റവും ഉത്തമർ നമ്മുടെ നബി മുഹമ്മദ്(സ്വ) തങ്ങളാണ്. ശേഷം തങ്ങളുടെ കുടുംബവും സ്വഹാബികളും. അവർക്ക് ശേഷം ഉത്തമ നൂറ്റാണ്ടിലുള്ളവർ. ഇങ്ങനെയാണ് പൊതുവെ പറയാവുന്ന സ്ഥാനം. ഇനി ഓരോ വ്യക്തികളുടെ സ്ഥാനങ്ങൾ പരിഗണിച്ചാൽ, ശറഇൽ സ്ഥാനം നിർണ്ണയിച്ചു തന്നവരെ അങ്ങനെ തന്നെ മനസ്സിലാക്കാം. (അബൂബക്ർ(റ) വിന്റെ സ്ഥാനം പോലെ ). അല്ലാത്ത മറ്റു സ്ഥാനങ്ങളിൽ വ്യക്തമായ തെളിവ് ഇല്ലാത്തതിനാൽ അത് പറഞ്ഞ് നടക്കണ്ട. സൂക്ഷിക്കുക, ലോകത്ത് പിഴച്ചവരെല്ലാം അവരുടെ സ്വന്തം അഭിപ്രായ പ്രകടനങ്ങളുടെ ഫലമായിട്ടാണ്.."


കറാമതുകൾ പരമാവധി മറച്ചുവെക്കുകയാണ് വേണ്ടത്:


أي أخي، أخاف عليك من الفرح بالكرامة وإظهارها، الأولياء يستترون من الكرامة كاستتار المرأة من الحيض. اه‍

(البرهان المؤيد - ص: ٣٠)


"..സോദരാ, കറാമത് കൊണ്ട് സന്തോഷിക്കലും അത് പ്രകടിപ്പിക്കലും നിന്റെ മേൽ ഞാൻ ഭയപ്പെടുന്നു (അങ്ങനെ ചെയ്യരുത്). ഒരു സ്ത്രീ അവളുടെ മെൻസസ് രക്തം എത്രത്തോളം മറച്ചുപിടിക്കുന്നോ അത്രകണ്ട് ഔലിയാക്കൾ അവരുടെ കറാമതുകൾ മറച്ചുവെക്കും.."


ശൈഖ് ജീലാനീ(റ)യെപ്പോലുള്ളവർ, ശൈഖ് രിഫാഈ(റ) തന്നെയും - കറാമതുകൾ പ്രകടമാക്കിയിട്ടുണ്ട്. അത് എതിരാളികളെ മുട്ടുകുത്തിക്കാനും തന്റെ മുരീദുമാരെ അവരുടെ ത്വരീഖുകളിൽ ഉറപ്പിച്ചു നിർത്താനും വേണ്ടിയാണ്. ശൈഖ് രിഫാഈ(റ)യുടെ കാലത്ത് കൃസ്ത്യാനികൾ ഈസാ(അ) നബിയുടെ അൽഭുതങ്ങൾ എടുത്തു പറയുകയും തിരുനബി(സ്വ) തങ്ങളെക്കാൾ മഹത്വവൽക്കരിക്കുകയും ചെയ്ത് മുസ്‌ലിം സമുദായത്തിനെതിരെ വിമർശനങ്ങൾ ഉന്നയിച്ച സന്ദർഭം, അൽഭുതങ്ങൾ വലിയ സംഭവമല്ലെന്നും ആ നബിയുടെ പേരമകനായ ഞാൻ അത്തരം അൽഭുതങ്ങൾ കാണിക്കാമെന്നും തെളിയിച്ചു കൊണ്ടായിരുന്നു അവ പ്രകടിപ്പിച്ചതെന്നും ഉദ്ധരിക്കപ്പെട്ടിട്ടുണ്ട്.  അത് ഉയർത്തി കാട്ടി ഇപ്പറഞ്ഞ ഉപദേശത്തെ നിരാകരിക്കണ്ട. റബ്ബിനെ ഓർത്തും സൽകർമ്മങ്ങൾ ചെയ്തും വിശ്വാസവൈകല്യങ്ങളില്ലാതെ തെറ്റുകൾ ചെയ്യാതെയുള്ള ജീവിതത്തിനാണ് ആയിരം തവണ കറാമത് കാണിക്കുന്നതിനേക്കാൾ ഉത്തമമെന്നാണ് മഹാന്മാർ പറഞ്ഞിട്ടുള്ളത്.


الِاسْتِقَامَةَ خَيْرٌ مِنْ أَلْفِ كَرَامَةٍ وَهِيَ الثَّبَاتُ عَلَى الْعَقِيدَةِ الصَّحِيحَةِ. وَالْمُدَاوَمَةُ عَلَى الْعِلْمِ النَّافِعِ وَالْعَمَلِ الصَّالِحِ، وَالْإِخْلَاصُ الْخَالِصُ، وَالْحُضُورُ مَعَ اللَّهِ وَالْغَيْبَةُ عَنْ شُهُودِ مَا سِوَاهُ. اه‍

(مرقاة المفاتيح شرح المشكاة: ١/٣٣٦)


ഇമാം നവവി(റ) പറയുന്നു:


قال القشيري واعلم أن من أجل الكرامات التي تكون للأولياء دوام التوفيق للطاعة والعصمة من المعاصي والمخالفات قد يدخل في المخالفات ما ليس معصية كالمكروه كراهة التنزيه وكترك الشهوات التي يستحب تركها. اه‍

(بستان العارفين - ص: ٦٨)


"..ഇമാം ഖുശൈരീ(റ) പറയുന്നു:ഏറ്റവും വലിയ കറാമത് തെറ്റുകൾ ചെയ്യാതെ ദേഹേച്ഛകൾ ഒഴിവാക്കി സൽകർമ്മങ്ങൾ ചെയ്യാനുള്ള തൗഫീഖ് ലഭിക്കലാണ്.." 


ഇമാം ഇബ്നു ഹജർ(റ) പറഞ്ഞത് നോക്കൂ:


لا عِبْرَةَ بِقُدْرَةِ وَلِيٍّ عَلَى الْوُصُولِ إلَى مَكَّةَ وَعَرَفَةَ فِي لَحْظَةِ كَرَامَةٍ، وَإِنَّمَا الْعِبْرَةُ بِالْأَمْرِ الظَّاهِرِ الْعَادِيِّ فَلَا يُخَاطَبُ ذَلِكَ الْوَلِيُّ بِالْوُجُوبِ إلَّا إنْ قَدَرَ كَالْعَادَةِ. اه‍

(تحفة: ٤/١٢)


"..ഹജ്ജ് നിർബന്ധമാവണമെങ്കിൽ, മക്കയിലേക്ക് എത്തിച്ചേരാൻ സാധാരണ ഗതിയിലുള്ള കഴിവ് ഉണ്ടായിരിക്കണം. അപ്പോൾ ഒരു വലിയ്യിന് കറാമത് മുഖേന മക്കയിലേക്ക് പെട്ടെന്ന് പോകാൻ കഴിയുമെങ്കിലും ഹജ്ജ് നിർബന്ധമില്ല.."


നോക്കൂ, വലിയ്യിന്റെ കറാമതുകൾക്ക് അത്ര പരിഗണനയേ ശറഇൽ കൽപിച്ചിട്ടുള്ളൂ. അപ്രകാരം, ലൈലതുൽ ഖദ്ർ - അതിന്റെ അടയാളങ്ങൾ കൊണ്ട് മനസ്സിലായാൽ അത് പരസ്യമാക്കാതിരിക്കലാണ് സുന്നത്:


وَيُسَنُّ لِرَائِيهَا(اي ليلة القدر) كَتْمُهَا وَلَا يَنَالُ فَضْلَهَا أَيْ: كَمَالَهُ إلَّا مَنْ أَطْلَعَهُ اللَّهُ عَلَيْهَا. اه‍ 

(تحفة: ٣/٤٦٣)


ഇതിന് കാരണം പറഞ്ഞത് ഇങ്ങനെ: അത് മനസ്സിലാകുന്നത് കറാമത് വെളിവാകും പോലെയാണ്. കറാമത് മറച്ചുവെക്കൽ സുന്നത്തുമാണല്ലോ. (അലിയ്യുശ്ശിബ്റാ മുല്ലസീ: 3/ 214)


കറാമതുകളെ വിലകുറച്ചു കാണുകയല്ല, അത് അല്ലാഹുവിന്റെ ഒരു ബഹുമതി തന്നെയാണ്. പക്ഷെ,  അത് കൊണ്ട് ഊറ്റം കൊള്ളുന്നത് ബുദ്ധിശൂന്യതയാണ്.


ലോകരക്ഷിതാവായ ഉടയ തമ്പുരാൻ നമ്മെ നല്ലവരിൽ ചേർത്തട്ടെ - ആമീൻ




(കേട്ടെഴുത്ത് -

അബൂ ഹസന: ഊരകം)


💫

Sunday, November 24, 2024

നമസ്കാരത്തിൽ നെഞ്ചത്ത് കൈ കെട്ടൽ കറാഹതാകുന്നു : ഇബ്നുതൈമിയ്യ.

 

നമസ്കാരത്തിൽ നെഞ്ചത്ത് കൈ കെട്ടൽ കറാഹതാകുന്നു : ഇബ്നുതൈമിയ്യ.

ഇമാം ഇബ്നുതൈമിയ്യ  തന്റെ
شرح العمدة : ٦٦٠، ٦٦١، ٦٦٢، ٦٦٣، ٦٦٤
പേജുകളിൽ എഴുതുന്നത് കാണുക :
⬇️⬇️⬇️

ويجعلهما تحت سرته، أو تحت صدره، من غير كراهةٍ لواحدٍ منهما،
(ഇരു കരങ്ങളും പൊക്കിളിന്റെ താഴെയോ  അല്ലെങ്കിൽ നെഞ്ചിന്റെ താഴെയോ ആണ് വക്കേണ്ടത്..ഇവ രണ്ടിലും കറാഹതില്ല.)

തുടർന്ന് ഇബ്നു തൈമിയ്യ എഴുതുന്നു :
⬇️⬇️⬇️

فأما وضعهما على الصدر، فيكره، نص عليه، وذكر عن أبي أيوب عن أبي معشر قال: يكره التكفير في الصلاة، وقال: التكفير: يضع يمينه عند صدره في الصلاة، وما روى من الآثار على الوضع على الصدر، فلعله محمول على مقاربته.
(ഇരുകരങ്ങളും നെഞ്ചിന് മുകളിൽ വക്കൽ കറാഹാതാണ് തത് വിഷയത്തിൽ ഇമാം അഹ്മദിന്റെ വ്യക്തമായ അഭിപ്രായം വന്നിട്ടുണ്ട്.
അബൂ അയ്യൂബ് എന്നവർ അബൂ മഅഷർ എന്നവരിൽ നിന്നും ഉദ്ധരിക്കുന്നു : നമസ്കാരത്തിൽ തക്ഫീർ കറാഹതാണ് എന്നിട്ടദ്ദേഹം പറഞ്ഞു : തക്ഫീറെന്നാൽ നമസ്കാരത്തിൽ വലത് കൈ നെഞ്ചിനടുക്കൽ വക്കലാണ്.
(ഇമാം ഇബ്നുതൈമിയ്യ പറയുന്നു ):- നെഞ്ചിന് മുകളിൽ കൈ കെട്ടുന്നതുമായി ബന്ധപ്പെട്ട് ഉദ്ദരിക്കപ്പെട്ട റിപ്പോർട്ടുകളുടെ ഉദ്ദേശം നെഞ്ചിന് അടുത്തായി കെട്ടണം എന്നതാകാം.!)

Monday, November 18, 2024

ദൈവവിശ്വാസ പരിണാമങ്ങൾ 20` *അൽമനാർ;* *വ്യാഖ്യാന നിഷേധവും* *വ്യാഖ്യാനവും*

 https://www.facebook.com/share/p/17xbTRfNok/

1️⃣6️⃣7️⃣

മുജാഹിദ് പ്രസ്ഥാനം 

ഒരു സമഗ്ര പഠനം 

✍️aslam saquafi payyoli 

➖➖➖➖➖➖➖➖➖➖➖

`ദൈവവിശ്വാസ പരിണാമങ്ങൾ 20`


*അൽമനാർ;*

*വ്യാഖ്യാന നിഷേധവും* 

*വ്യാഖ്യാനവും*


 2000 - 2001 മുജാഹിദ് പ്രസ്ഥാനത്തിലെ ആഭ്യന്തര കലഹങ്ങൾ മുറുകിയ കാലം. പിളർപ്പിന്റെ പല കാരണങ്ങളിലൊന്ന് ദൈവവിശ്വാസമാണ്. 


 2001 ജൂൺ നാലിന് പുളിക്കലിൽ നടന്ന മീറ്റിംഗിൽ വെച്ചാണല്ലോ തൗഹീദിന്റെ മൂന്നാം ഭാഗം ( അല്ലാഹുവിനെ കയ്യും കാലും ഉണ്ടെന്ന് പഠിപ്പിക്കുന്ന ഭാഗം) പൊതുവേ പഠിപ്പിക്കാൻ തീരുമാനിച്ചത്. അതിന്റെ ഭാഗമായി കെ എൻ എം മുഖപത്രമായ  അൽമനാറിൽ അഖീദ എന്ന പേരിൽ തുടർലേഖനം വന്നു തുടങ്ങി. 2003 - 2005 വർഷങ്ങളിലാണത്. ഇത് പിന്നീട് പുസ്തകമായി പ്രസിദ്ധീകരിച്ചിട്ടുണ്ട്.


അൽമനാറിൽ വന്ന പഠനത്തിന്റെ ആരംഭത്തിൽ അല്ലാഹുവിന്റെ സിഫത്തുകളെ അതിന്റെ ബാഹ്യാർത്ഥത്തിൽ തന്നെ വിശ്വസിക്കണമെന്നും ഒരു നിലക്കും അത് വ്യാഖ്യാനിക്കാൻ പാടില്ലെന്നുമാണ് പഠിപ്പിക്കുന്നത്. 


" അല്ലാഹുവും അവന്റെ ദൂതനും അല്ലാഹുവിനെക്കുറിച്ച് എന്തു പറഞ്ഞു തന്നുവോ അത് അങ്ങനെ തന്നെ വിശ്വസിക്കുകയാണ് വേണ്ടത്. അതിന്റെ ബാഹ്യാർത്ഥം വിട്ട് അതിന്റെ പൊരുൾ തേടി പോകാനോ അതിനെ വ്യാഖ്യാനിച്ചു ഒപ്പിക്കാനോ പാടുള്ളതല്ല. "

(അൽമനാർ മാസിക 2004 ജൂലൈ പേജ് 33 )


വ്യാഖ്യാനത്തെ എതിർത്തവരെല്ലാം പരാജയപ്പെട്ടതുപോലെ അൽമനാറും ഈ വിഷയത്തിൽ പരാജയപ്പെട്ടു. അവർക്കും വ്യാഖ്യാനിക്കേണ്ടി വന്നു. 

അല്ലാഹു എല്ലായിടത്തുമുണ്ടെന്ന് ബാഹ്യാർത്ഥം വരുന്ന സൂറത്തുൽ ഹദീദിലെ നാലാം സൂക്തം  വ്യാഖ്യാനിച്ചുകൊണ്ട് എഴുതുന്നു :


" നിങ്ങൾ എവിടെയായിരുന്നാലും അവൻ നിങ്ങളോടൊപ്പമുണ്ട്.(ഹദീദ് 4) എന്നാൽ ഈ ആയത്ത് വിശദീകരിച്ചുകൊണ്ട് പ്രമുഖ ഖുർആൻ വ്യാഖ്യാതാക്കൾ പറയുന്നത് ഇപ്രകാരമാകുന്നു. അവൻ നിങ്ങളെ നിരീക്ഷിക്കുന്നു. നിങ്ങൾ എവിടെയായിരുന്നാലും നിങ്ങളുടെ പ്രവർത്തനങ്ങൾ അവൻ കാണുന്നു. എല്ലാവരും അവന്റെ കാഴ്ചക്കും കേൾവിക്കും അറിവിനും വിധേയരാണ്. (തഫ്സീർ ഇബ്നു കസീർ)"

( അൽമനാർ 2005 ഏപ്രിൽ പേജ് 51)


സ്വിഫത്തുകളായി വന്ന ആയത്തുകളുടെ പൊരുൾ തേടി പോകാൻ പാടില്ലെന്ന് പറഞ്ഞ അൽമനാർ തന്നെ പൊരുൾ എഴുതിയിട്ടുണ്ട്.

അല്ലാഹു എല്ലായിടത്തുമുണ്ടെന്ന് ബാഹ്യർത്ഥം വരുന്ന സൂറത്ത് തൗബയുടെ നാല്പതാം സൂക്തം വിശദീകരിച്ചെഴുതുന്നു :


" ഈ ആയത്തിൽ താങ്കൾ ദുഃഖിക്കേണ്ടതില്ല തീർച്ചയായും അല്ലാഹു നമ്മോടൊപ്പമുണ്ട് എന്ന് പറഞ്ഞിരിക്കുന്നുവല്ലോ... ഇതും ഇതുപോലുള്ള പ്രയോഗങ്ങളുമൊന്നും അല്ലാഹു എല്ലായിടത്തുമുണ്ടെന്നതിന് തെളിവായിത്തീരുകയില്ല. അതേയവസരത്തിൽ അവന്റെ അറിവ് എല്ലായിടത്തുമുണ്ട്. അതെത്താത്ത ഒരിടവുമില്ല. അവന്റെ അറിവ് പരിധിയും പരിമിതിയുമില്ലാത്തതാണ്. അതിലൂടെ അവൻ ഉദ്ദേശിക്കുന്ന സന്ദർഭങ്ങളിലെല്ലാം നടപടിയെടുക്കാനും അവന് കഴിയും. ലോകത്ത് എന്ത് സംഭവിക്കുമ്പോഴും അതെല്ലാം ഉപരിലോകത്ത് സ്ഥിതി ചെയ്തുകൊണ്ട് തന്നെ കാണാനും കേൾക്കാനും വേണ്ട സഹായവും സംരക്ഷണവും വേണ്ടപ്പോൾ വേണ്ട വിധത്തിൽ നൽകി കൊണ്ടിരിക്കാനും കഴിവുള്ളവനാണവൻ. അതാണ് മേൽപ്രസ്താവിച്ചതിന്റെ പൊരുൾ. "

(അൽമനാർ 2017 ജൂലൈ പേജ് 48)


ഇങ്ങനെ പലയിടങ്ങളിലായി വ്യാഖ്യാനങ്ങളും പൊരുളുകളും വന്നിട്ടുണ്ട്. 


2017 ഒക്ടോബർ മാസത്തെ അൽമനാറിൽ അല്ലാഹുവിന്റെ ചില വിശേഷങ്ങൾ എന്നൊരു ലേഖനമുണ്ട്. അതിന്റെ തുടക്കത്തിൽ വ്യാഖ്യാനത്തെ എതിർത്തു കൊണ്ടെഴുതിയെങ്കിലും അവസാനത്തിൽ വ്യാഖ്യാനിക്കേണ്ടി വന്നു.


" 'വജ്ഹുല്ലാഹ്' (അല്ലാഹുവിന്റെ മുഖം) 'യദുള്ളാഹ്' (അല്ലാഹുവിന്റെ കൈ) തുടങ്ങിയ ഖുർആനിക പ്രയോഗങ്ങൾക്ക് അതിന്റെ ബാഹ്യാർത്ഥമായ അല്ലാഹുവിന്റെ മുഖം അല്ലാഹുവിന്റെ കൈ എന്നിങ്ങനെ പറയുകയല്ലാതെ അല്ലാഹുവിന്റെ മുഖത്തെ നമ്മുടെ ഭാവനക്കും സങ്കല്പങ്ങൾക്കും വിധേയമായി മനുഷ്യരുടെ മുഖത്തോടോ അവയവങ്ങളോടോ മറ്റേതെങ്കിലും വസ്തുവോടോ സാദൃശ്യപ്പെടുത്തി വിശദീകരണം നൽകാൻ ശ്രമിക്കുന്നത് തികച്ചും അപകടകരമായ വിശ്വാസത്തിലേക്കായിരിക്കും അതെത്തിക്കുക... ഖുർആനിൽ പ്രതിപാദിക്കപ്പെട്ട പ്രകാരം മുഖവും കൈകളും കണ്ണുകളും ഉണ്ടെന്ന വസ്തുത അംഗീകരിക്കുകയും വിശ്വസിക്കുകയും ചെയ്യുക എന്ന നിലപാടാണ് നാം സ്വീകരിക്കേണ്ടത്. "

(അൽമനാർ മാസിക 

2017 ഒക്ടോബർ പേജ് 40 )


എന്നാൽ ഇതേ ലേഖനത്തിൽ തന്നെ അല്ലാഹുവിന്റെ മുഖം എല്ലായിടത്തുമുണ്ടെന്ന് ബാഹ്യാർത്ഥം വരുന്ന ആയത്തിനെ വ്യാഖ്യാനിച്ചത് നോക്കൂ.


" അല്ലാഹുവിന്റെതാണ് ഉദയാസ്തമയവും അസ്തമയ സ്ഥാനവും. ആകയാൽ നിങ്ങൾ എവിടേക്ക് തന്നെ തിരിഞ്ഞാലും അവിടെ അല്ലാഹുവിന്റെ മുഖമുണ്ടായിരിക്കും." ( അൽബകറ 115) ഉദയാസ്തമയ സ്ഥാനങ്ങൾ അഥവാ കിഴക്കും പടിഞ്ഞാറുമെല്ലാം അല്ലാഹുവിന്നാകുന്നു. അതെ എല്ലാ ഭാഗവും അവന്റെ ഉടമസ്ഥതയിലും അവന്റെ അറിവിലും നിയന്ത്രണത്തിലുമാകുന്നു. ഏതെങ്കിലും ഭാഗവുമായോ പ്രദേശവുമായോ അവന് പ്രത്യേക അടുപ്പവും ബന്ധവുമില്ല. അതിനാൽ അവന് ചെയ്യുന്ന ആരാധനാകർമങ്ങളിലും പ്രാർത്ഥനയിലും ഇന്ന ഭാഗത്തേക്ക് തിരിഞ്ഞു കൊണ്ടെങ്കിലേ അവന്റെ ആഭിമുഖ്യവും ശ്രദ്ധയും അതിലുണ്ടാവുകയുള്ളൂയെന്നില്ല. അവനേതെങ്കിലും സ്ഥലത്തോ ഭാഗത്തോ പരിമിതമായുള്ളവനല്ല. വിശാലനും സർവ്വജ്ഞനുമാകുന്നു.  എങ്ങോട്ട് തിരിഞ്ഞു ചെയ്യുന്ന കർമ്മവും അവന്റെ ശ്രദ്ധയിലും അറിവിവിലും ഉൾപ്പെടുമെന്ന് സാരം."

(അൽമനാർ 2017 ഒക്ടോബർ പേജ് 41)


മതവിഷയങ്ങളിൽ പ്രാമാണിക പണ്ഡിതരെ പിന്തുടരാതെ ഇമാമുകൾ പറഞ്ഞതിന് വിരുദ്ധമായി പറയുകയോ എഴുതുകയോ ചെയ്താൽ ഇതുപോലെ വൈരുദ്ധ്യങ്ങൾ വന്നുകൊണ്ടേയിരിക്കും.

Saturday, November 16, 2024

ദൈവവിശ്വാസ പരിണാമങ്ങൾ-17` *കെ.പിയുടെ വ്യാഖ്യാനവും* *വ്യാഖ്യാന നിഷേധവും*

 https://www.facebook.com/share/p/15YF45nG1o/

1️⃣6️⃣4️⃣

മുജാഹിദ് പ്രസ്ഥാനം 

ഒരു സമഗ്ര പഠനം

✍️aslam saquafi payyoli 

➖➖➖➖➖➖➖➖➖➖➖

`ദൈവവിശ്വാസ പരിണാമങ്ങൾ-17`


*കെ.പിയുടെ വ്യാഖ്യാനവും* 

*വ്യാഖ്യാന നിഷേധവും*


കെ ഉമർ മൗലവി കൊണ്ടുവന്ന ബാഹ്യാർത്ഥത്തിൽ തന്നെ വിശ്വസിക്കണം വ്യാഖ്യാനം പാടില്ല എന്ന പിഴച്ച ചിന്താഗതിയെ ആദ്യമായി പിന്തുണച്ചത് കെ പി മുഹമ്മദ് മൗലവി ആയിരുന്നു. വ്യാഖ്യാനത്തെ ശക്തമായി എതിർത്തുകൊണ്ട് അദ്ദേഹം എഴുതിയത് കാണുക:


" അല്ലാഹുവും റസൂലും പഠിപ്പിച്ചു തന്നതെല്ലാം അതിന്റെ അർത്ഥത്തിൽ തന്നെ ഗ്രഹിക്കുകയും ഏറ്റക്കുറച്ചിലുകളും വ്യത്യാസങ്ങളും വരുത്തി നമ്മുടെ വകയായുള്ള വ്യാഖ്യാനങ്ങളും വളച്ചൊടിക്കലും കോട്ടിമാട്ടലും സങ്കൽപ്പങ്ങളും ഒരിക്കലും പാടില്ലാത്തതും ആകുന്നു."

( വിശ്വാസം- ഭാഗം ഒന്ന് പേജ് 74.- 1989, 90, 91 കെ പി അൽ മനാറിൽ എഴുതിയ ലേഖനങ്ങളുടെ സമാഹാരമാണ് വിശ്വാസം എന്ന പേരിൽ കെ എൻ എം പുറത്തിറക്കിയത്.)


വ്യാഖ്യാനിച്ച ഇമാമുകളെക്കുറിച്ച് 

കെ. പി മൗലവി എഴുതുന്നു:

" എന്നാൽ പിൽക്കാല പണ്ഡിതന്മാരിൽ പലരും അല്ലാഹുവിന്റെ നാമവിശേഷണങ്ങളെ വ്യാഖ്യാനിക്കുന്നതിൽ ഇത്തരം അബദ്ധത്തിൽ അറിഞ്ഞോ അറിയാതെയോ ചെന്നുചാടിയിരിക്കുന്നു. അവരിൽ പലർക്കും സദുദ്ദേശമാണുണ്ടായിരുന്നത് എന്നത് സത്യമായിരിക്കാം. രോഗം മാറണമെന്ന സദുദ്ദേശത്തോടെ വിഷം കഴിച്ചാലും രോഗി മരിക്കാനിടയാകുമല്ലോ." 

(വിശ്വാസം പേജ് 76)


ഇനി ഈ കെ പി മൗലവി തന്നെ

 പച്ചയായി വ്യാഖ്യാനിക്കുന്നുണ്ട്.

അല്ലാഹുവിന് മുകളിലും താഴെയുമുണ്ട് എന്ന് വിശ്വസിക്കാൻ വേണ്ടി മൗലവിമാർ ഉപയോഗപ്പെടുത്തുന്ന ഹദീസാണ് ഇമാം മുസ്‌ലിം(റ)ഉദ്ധരിച്ച സ്വഹീഹ് മുസ്‌ലിമിലെ 2713 നമ്പർ ഹദീസ്. ഈ ഹദീസ് ഉദ്ധരിച്ച് അല്ലാഹുവിന് മുകളിലും താഴെയുമുണ്ടെന്ന് സമർത്ഥിക്കുന്നത് നോക്കൂ :


".. നീ തന്നെയാകുന്നു പ്രകടമായിട്ടുള്ളത്. നിനക്ക് മുകളിൽ ഒന്നുമില്ല. നീ തന്നെയാകുന്നു ഉള്ളിലുള്ളത്. നിനക്ക് താഴെ ഒന്നുമില്ല."

(വിശ്വാസത്തിന്റെ അടിത്തറകൾ - അല്ലാഹു പേ :150)


ഈ ഹദീസിനെയാണ് കെ പി മുഹമ്മദ് മൗലവി വ്യാഖ്യാനിച്ചിരിക്കുന്നത്. 


കെ പി മൗലവി എഴുതുന്നു :

" നിന്റെ മീതെ ഒന്നുമില്ല എന്നതിന്റെ വിവക്ഷ നിന്നെ അതിജയിക്കുന്ന നിന്റെ മേൽ അധികാരം നടത്തുന്ന ആരുമില്ല എന്നും നിന്റെ അടിയിലായി ഒന്നുമില്ല എന്നതിന്റെ സാരം നീയറിയാതെ നിന്റെ നിയമപരിധിയിൽ നിന്ന് ഒഴിവാകുന്ന ആരും ഒന്നും ഇല്ല എന്നുമാകുന്നു"

(വിശ്വാസം ഭാഗം: ഒന്ന് പേജ് 90)


എന്തൊരു വിരോധാഭാസം!!

ഇമാമുകൾ വ്യാഖ്യാനിച്ചത് അബദ്ധമാണെന്നും അബദ്ധത്തിൽ വിഷം കഴിച്ചാൽ മരിച്ചുപോകുമെന്നൊക്കെ പറഞ്ഞ് വ്യാഖ്യാനത്തെ ശക്തമായി വിമർശിച്ചെഴു തിയയാൾ അതേ പുസ്തകത്തിൽ തന്നെ മറ്റൊരിടത്ത് വ്യാഖ്യാനിച്ചെഴുതുന്നു.!!


⁉️'ഇമാമുകൾ വ്യാഖ്യാനിച്ച് അബദ്ധത്തിൽ ചാടിയത് പോലെ' കെ പി മൗലവിയും അബദ്ധത്തിൽ ചാടിയോ..?!

⁉️ ഒരിക്കലും വ്യാഖ്യാനം പാടില്ലെന്ന് പറഞ്ഞ മൗലവിക്ക് തന്നെ വ്യാഖ്യാനിക്കേണ്ടി വന്നതിൽ നിന്നും അർത്ഥം പറയാൻ തുടങ്ങിയാൽ വ്യാഖ്യാനം അനിവാര്യമാകും എന്ന് മനസ്സിലാക്കാൻ എന്തുകൊണ്ട് മൗലവിമാർക്ക് സാധിക്കുന്നില്ല..!?

ദൈവവിശ്വാസ പരിണാമങ്ങൾ-32` *അരക്കെട്ട് (ഊര)*

 https://www.facebook.com/share/1Aryxojirt/ 1️⃣7️⃣9️⃣ മുജാഹിദ് പ്രസ്ഥാനം  ഒരു സമഗ്ര പഠനം  ✍️aslam saquafi payyoli  ➖➖➖➖➖➖➖➖➖➖➖➖ `ദൈവവിശ്വാസ ...