Saturday, May 18, 2024

സഹോദരിമാരോട് ഗ് മുമ്പ് െ സസ്ൻ മുറിഞ്ഞാൽ

 الفوائد الفضفرية


സഹോദരിമാരോട് ഒരു കാര്യം


-


☘️🌷🌾🌿🌻🌳🌸🌴🌷🍀🏵️🌳🌺🪴🥀



സഹോദരിമാർ ശ്രദ്ധിക്കണേ..



സഹോദരിമാർ ശ്രദ്ധിക്കേണ്ട ഒരു കാര്യമാണ് ഈ കുറിപ്പിൽ. പുരുഷനില്ലാത്ത പല പ്രത്യേകതകളും സ്ത്രീകളിൽ അല്ലാഹു സൃഷ്ടിച്ചിട്ടുണ്ട്. അതിൽ പ്രധാനമാണ് ആർത്തവം. ഈ സമയത്തെ നിസ്കാരം ഒഴിവാക്കാനാണ് നിർദ്ദേശം. റമളാനിലാണെങ്കിൽ നഷ്ടപ്പെട്ട നോമ്പുകൾ ഖളാ വീട്ടണം. ഇവിടെ നിസ്കാരത്തിന്റെ കാര്യത്തിൽ ഒന്ന് ശ്രദ്ധിക്കാനുണ്ട്. പറയാം :



ആർത്തവം അവസാനിക്കുന്നത് അസ്വർ നിസ്കാരത്തിന്റെ സമയത്തായാൽ, കുളിച്ചതിന് ശേഷം അസ്വർ നിസ്കരിക്കണമല്ലോ. കൂട്ടത്തിൽ അന്നത്തെ ളുഹ്റും കൂടി നിസ്കരിക്കണം. ഇതുപോലെ ഇശാഇന്റെ സമയത്താണ് അവസാനിച്ചതെങ്കിൽ ഇശാ നിർവഹിക്കലോടെ അന്നത്തെ മഗ്‌രിബും കൂടെ നിസ്കരിക്കണം. അതായത് ജംആക്കി നിസ്കരിക്കുന്ന നിസ്കാരങ്ങൾ അതിലെ ഒന്ന് നിർബന്ധമാകുന്നതോടെ മറ്റേതും നിർവ്വഹിക്കൽ നിർബന്ധമാണ്. ഇവിടെ ആർത്തവം അവസാനിച്ചതിന് ശേഷം ഒരു തക്ബീറതുൽ ഇഹ്റാമിനുള്ള സമയം ഉണ്ടായാൽ ആ സമയത്തെ നിസ്കാരം ബാധ്യതയായിക്കഴിഞ്ഞു. ഒന്നു കൂടെ പറയാം, മഗ്‌രിബിന് തൊട്ട് മുമ്പ് - ഒരു തക്ബീറതുൽ ഇഹ്റാമിനുള്ള സമയം അവശേഷിച്ചിരിക്കെ ഹൈള് അവസാനിച്ചാൽ അവൾക്ക് അന്നത്തെ ളുഹ്റും അസ്വറും നിർബന്ധമായി. സ്വുബ്ഹിക്ക് തൊട്ടുമുമ്പായാൽ അന്നത്തെ മഗ്‌രിബും ഇശാഉം ഖളാ വീട്ടിയേ പറ്റൂ. ഇതാണ് പ്രത്യേകം ശ്രദ്ധിക്കണമെന്ന് പറഞ്ഞത്. ഈ വിശദീകരണത്തിൽ നിന്നും ളുഹ്റ്/ മഗ്‌രിബ് സമയങ്ങളിൽ നിന്നും ഒരു തക്ബീറതുൽ ഇഹ്റാമിനുള്ള സമയം ബാക്കി നിൽക്കേ ഹൈള് നിന്നാൽ ആ ളുഹ്റ്/ മഗ്‌രിബ് നിസ്കരിക്കൽ നിർബന്ധമാണെന്ന് വ്യക്തമായിക്കാണുമല്ലോ.



ഇനി ഹൈള് തുടങ്ങുന്നത് ഏത് നിസ്കാരത്തിന്റെ സമയത്തായാലും ചുരുങ്ങിയ രൂപത്തിൽ ആ നിസ്ക്കാരം നിർവഹിക്കാനുള്ള സമയം കഴിഞ്ഞതിന് ശേഷമാണെങ്കിൽ മാത്രം അത് പിന്നീട് ( ഹൈള് കഴിഞ്ഞ് കുളിച്ചതിന് ശേഷം ) ഖളാ വീട്ടിയാൽ മതി. തുടക്കത്തിൽ തക്ബീറതുൽ ഇഹ്റാമിനുള്ള സമയം മാത്രം ലഭിച്ചത് കൊണ്ട് ആ നിസ്കാരം നിർബന്ധമാവില്ല.


 


ഭാര്യമാരോട് ഉണർത്തിക്കൊടുക്കാൻ ഇമാം ഗസ്സാലി(റ), ഭർത്താക്കന്മാരോട് ചില കാര്യങ്ങൾ പറയുന്നുണ്ട്. കൂട്ടത്തിൽ മേൽപറഞ്ഞവ പ്രത്യേകം പറഞ്ഞു കൊടുക്കണമെന്ന് ആവശ്യപ്പെടുന്നത് കാണാം (ഇഹ്‌യാ: 2/48).



ഇങ്ങനെ രണ്ട് നിസ്കാരവും ഖളാ വീട്ടേണ്ടതുണ്ടോ എന്നൊരു ചോദ്യം ഇമാം ശാഫിഈ(റ) നോട് ചോദിക്കുകയും അത് വേണമെന്ന് ഇമാം വ്യക്തമാക്കുകയും ചെയ്തിട്ടുണ്ട്. ആ ചോദ്യത്തിലെ പദപ്രയോഗങ്ങൾ രസകരമായിരുന്നു. വളരെ ഗരീബായ വാക്കുകൾ കൊണ്ടുള്ള ചോദ്യം. അതിങ്ങനെ:



"نسِي أبو دِرَاس درسه قبل غيبته الغزالة بلحظة ماذا يجب..؟"


മഗ്‌രിബിന് തൊട്ടുമുമ്പ് ഹൈള് അവസാനിച്ചാൽ എന്താണ് നിർബന്ധമാവുക - എന്നാണ് ചോദ്യം. ഇതിലെ പദങ്ങളെ ലളിതമാക്കി ഇങ്ങനെ വിശദീകരിക്കാം:


نسِيَ = ترك


أبو دراس = فرج المرأة


درس = حيض


غزالة = شمس


ഇത്തരം പദങ്ങളെ കേട്ടമാത്രയിൽ തന്നെ ശാഫിഈ ഇമാം ഗ്രഹിക്കുകയും അതിന് മറുപടിയായി "ളുഹ്‌റും അസ്വറും ഖളാ വീട്ടണം" എന്ന് പറയുകയും ചെയ്തു:


قال: "قضاء وظيفة العصرين.."



ഇമാം സുയൂത്വീ(റ)ന്റെ 'അൽ മുസ്ഹിർ' (പേ: 489) എന്ന ഗ്രന്ഥത്തിൽ നിന്നും ഉദ്ധരിച്ചതാണിത്. ഇമാം ശാഫിഈ(റ)വിന്റെ ഭാഷയിലെ കഴിവ് വ്യക്തമാക്കുന്ന ഒരുപാട് സംഭവങ്ങൾ വേറെയുമുണ്ട്.



ആർത്തവത്തിന് 'ഹൈള്' എന്നതിന് പുറമെ പത്തോളം പദങ്ങൾ പരിചയപ്പെടുത്തുന്ന ഒരു ബൈത് ഇമാം ഖൽയൂബി(റ) ഉദ്ധരിച്ചിട്ടുണ്ട്:



حيض نفاس دراس طمس أعصار #


ضحك عراك فراك طمث أكبار .


(حاشية القليوبي: ١/٩٨)



ഇബ്റാഹീം നബി(അ)ന് വാർദ്ധക്യ കാലത്ത് ഇസ്ഹാഖ് എന്നൊരു കുഞ്ഞ് ജനിക്കാൻ പോകുന്ന സന്തോഷ വാർത്ത മലക്കുകൾ മുഖേന അല്ലാഹു അറിയിച്ചു കൊടുത്ത സംഭവം ഖുർആനിൽ പറഞ്ഞിട്ടുണ്ടല്ലോ. ഇതുകേട്ട നബിയുടെ പത്‌നി ആശ്ചര്യപ്പെടുന്നതായും അല്ലാഹു പറയുന്നു.


{ وَٱمۡرَأَتُهُۥ قَاۤىِٕمَةࣱ فَضَحِكَتۡ فَبَشَّرۡنَـٰهَا بِإِسۡحَـٰقَ وَمِن وَرَاۤءِ إِسۡحَـٰقَ یَعۡقُوبَ }


[سورة هود-٧١]


ഇവിടെ (فَضَحِكَتۡ) എന്നതിന് ആർത്തവകാരിയായി എന്ന വ്യാഖ്യാനം ഇമാം ഖുർത്വുബി(റ) വിശദീകരിച്ചിട്ടുണ്ട്. വാർധക്യത്താൽ ആർത്തവം നിലച്ചതിന് ശേഷമാണ് ഇതുണ്ടായത്. 



✍️ അഷ്റഫ് സഖാഫി പള്ളിപ്പുറം 


.


(കേട്ടെഴുത്ത് -


അബൂ ഹസന: ഊരകം)


💫  الفوائد الفضفرية


സഹോദരിമാരോട് ഒരു കാര്യം


-


☘️🌷🌾🌿🌻🌳🌸🌴🌷🍀🏵️🌳🌺🪴🥀



സഹോദരിമാർ ശ്രദ്ധിക്കണേ..



സഹോദരിമാർ ശ്രദ്ധിക്കേണ്ട ഒരു കാര്യമാണ് ഈ കുറിപ്പിൽ. പുരുഷനില്ലാത്ത പല പ്രത്യേകതകളും സ്ത്രീകളിൽ അല്ലാഹു സൃഷ്ടിച്ചിട്ടുണ്ട്. അതിൽ പ്രധാനമാണ് ആർത്തവം. ഈ സമയത്തെ നിസ്കാരം ഒഴിവാക്കാനാണ് നിർദ്ദേശം. റമളാനിലാണെങ്കിൽ നഷ്ടപ്പെട്ട നോമ്പുകൾ ഖളാ വീട്ടണം. ഇവിടെ നിസ്കാരത്തിന്റെ കാര്യത്തിൽ ഒന്ന് ശ്രദ്ധിക്കാനുണ്ട്. പറയാം :



ആർത്തവം അവസാനിക്കുന്നത് അസ്വർ നിസ്കാരത്തിന്റെ സമയത്തായാൽ, കുളിച്ചതിന് ശേഷം അസ്വർ നിസ്കരിക്കണമല്ലോ. കൂട്ടത്തിൽ അന്നത്തെ ളുഹ്റും കൂടി നിസ്കരിക്കണം. ഇതുപോലെ ഇശാഇന്റെ സമയത്താണ് അവസാനിച്ചതെങ്കിൽ ഇശാ നിർവഹിക്കലോടെ അന്നത്തെ മഗ്‌രിബും കൂടെ നിസ്കരിക്കണം. അതായത് ജംആക്കി നിസ്കരിക്കുന്ന നിസ്കാരങ്ങൾ അതിലെ ഒന്ന് നിർബന്ധമാകുന്നതോടെ മറ്റേതും നിർവ്വഹിക്കൽ നിർബന്ധമാണ്. ഇവിടെ ആർത്തവം അവസാനിച്ചതിന് ശേഷം ഒരു തക്ബീറതുൽ ഇഹ്റാമിനുള്ള സമയം ഉണ്ടായാൽ ആ സമയത്തെ നിസ്കാരം ബാധ്യതയായിക്കഴിഞ്ഞു. ഒന്നു കൂടെ പറയാം, മഗ്‌രിബിന് തൊട്ട് മുമ്പ് - ഒരു തക്ബീറതുൽ ഇഹ്റാമിനുള്ള സമയം അവശേഷിച്ചിരിക്കെ ഹൈള് അവസാനിച്ചാൽ അവൾക്ക് അന്നത്തെ ളുഹ്റും അസ്വറും നിർബന്ധമായി. സ്വുബ്ഹിക്ക് തൊട്ടുമുമ്പായാൽ അന്നത്തെ മഗ്‌രിബും ഇശാഉം ഖളാ വീട്ടിയേ പറ്റൂ. ഇതാണ് പ്രത്യേകം ശ്രദ്ധിക്കണമെന്ന് പറഞ്ഞത്. ഈ വിശദീകരണത്തിൽ നിന്നും ളുഹ്റ്/ മഗ്‌രിബ് സമയങ്ങളിൽ നിന്നും ഒരു തക്ബീറതുൽ ഇഹ്റാമിനുള്ള സമയം ബാക്കി നിൽക്കേ ഹൈള് നിന്നാൽ ആ ളുഹ്റ്/ മഗ്‌രിബ് നിസ്കരിക്കൽ നിർബന്ധമാണെന്ന് വ്യക്തമായിക്കാണുമല്ലോ.



ഇനി ഹൈള് തുടങ്ങുന്നത് ഏത് നിസ്കാരത്തിന്റെ സമയത്തായാലും ചുരുങ്ങിയ രൂപത്തിൽ ആ നിസ്ക്കാരം നിർവഹിക്കാനുള്ള സമയം കഴിഞ്ഞതിന് ശേഷമാണെങ്കിൽ മാത്രം അത് പിന്നീട് ( ഹൈള് കഴിഞ്ഞ് കുളിച്ചതിന് ശേഷം ) ഖളാ വീട്ടിയാൽ മതി. തുടക്കത്തിൽ തക്ബീറതുൽ ഇഹ്റാമിനുള്ള സമയം മാത്രം ലഭിച്ചത് കൊണ്ട് ആ നിസ്കാരം നിർബന്ധമാവില്ല.


 


ഭാര്യമാരോട് ഉണർത്തിക്കൊടുക്കാൻ ഇമാം ഗസ്സാലി(റ), ഭർത്താക്കന്മാരോട് ചില കാര്യങ്ങൾ പറയുന്നുണ്ട്. കൂട്ടത്തിൽ മേൽപറഞ്ഞവ പ്രത്യേകം പറഞ്ഞു കൊടുക്കണമെന്ന് ആവശ്യപ്പെടുന്നത് കാണാം (ഇഹ്‌യാ: 2/48).



ഇങ്ങനെ രണ്ട് നിസ്കാരവും ഖളാ വീട്ടേണ്ടതുണ്ടോ എന്നൊരു ചോദ്യം ഇമാം ശാഫിഈ(റ) നോട് ചോദിക്കുകയും അത് വേണമെന്ന് ഇമാം വ്യക്തമാക്കുകയും ചെയ്തിട്ടുണ്ട്. ആ ചോദ്യത്തിലെ പദപ്രയോഗങ്ങൾ രസകരമായിരുന്നു. വളരെ ഗരീബായ വാക്കുകൾ കൊണ്ടുള്ള ചോദ്യം. അതിങ്ങനെ:



"نسِي أبو دِرَاس درسه قبل غيبته الغزالة بلحظة ماذا يجب..؟"


മഗ്‌രിബിന് തൊട്ടുമുമ്പ് ഹൈള് അവസാനിച്ചാൽ എന്താണ് നിർബന്ധമാവുക - എന്നാണ് ചോദ്യം. ഇതിലെ പദങ്ങളെ ലളിതമാക്കി ഇങ്ങനെ വിശദീകരിക്കാം:


نسِيَ = ترك


أبو دراس = فرج المرأة


درس = حيض


غزالة = شمس


ഇത്തരം പദങ്ങളെ കേട്ടമാത്രയിൽ തന്നെ ശാഫിഈ ഇമാം ഗ്രഹിക്കുകയും അതിന് മറുപടിയായി "ളുഹ്‌റും അസ്വറും ഖളാ വീട്ടണം" എന്ന് പറയുകയും ചെയ്തു:


قال: "قضاء وظيفة العصرين.."



ഇമാം സുയൂത്വീ(റ)ന്റെ 'അൽ മുസ്ഹിർ' (പേ: 489) എന്ന ഗ്രന്ഥത്തിൽ നിന്നും ഉദ്ധരിച്ചതാണിത്. ഇമാം ശാഫിഈ(റ)വിന്റെ ഭാഷയിലെ കഴിവ് വ്യക്തമാക്കുന്ന ഒരുപാട് സംഭവങ്ങൾ വേറെയുമുണ്ട്.



ആർത്തവത്തിന് 'ഹൈള്' എന്നതിന് പുറമെ പത്തോളം പദങ്ങൾ പരിചയപ്പെടുത്തുന്ന ഒരു ബൈത് ഇമാം ഖൽയൂബി(റ) ഉദ്ധരിച്ചിട്ടുണ്ട്:



حيض نفاس دراس طمس أعصار #


ضحك عراك فراك طمث أكبار .


(حاشية القليوبي: ١/٩٨)



ഇബ്റാഹീം നബി(അ)ന് വാർദ്ധക്യ കാലത്ത് ഇസ്ഹാഖ് എന്നൊരു കുഞ്ഞ് ജനിക്കാൻ പോകുന്ന സന്തോഷ വാർത്ത മലക്കുകൾ മുഖേന അല്ലാഹു അറിയിച്ചു കൊടുത്ത സംഭവം ഖുർആനിൽ പറഞ്ഞിട്ടുണ്ടല്ലോ. ഇതുകേട്ട നബിയുടെ പത്‌നി ആശ്ചര്യപ്പെടുന്നതായും അല്ലാഹു പറയുന്നു.


{ وَٱمۡرَأَتُهُۥ قَاۤىِٕمَةࣱ فَضَحِكَتۡ فَبَشَّرۡنَـٰهَا بِإِسۡحَـٰقَ وَمِن وَرَاۤءِ إِسۡحَـٰقَ یَعۡقُوبَ }


[سورة هود-٧١]


ഇവിടെ (فَضَحِكَتۡ) എന്നതിന് ആർത്തവകാരിയായി എന്ന വ്യാഖ്യാനം ഇമാം ഖുർത്വുബി(റ) വിശദീകരിച്ചിട്ടുണ്ട്. വാർധക്യത്താൽ ആർത്തവം നിലച്ചതിന് ശേഷമാണ് ഇതുണ്ടായത്. 



✍️ അഷ്റഫ് സഖാഫി പള്ളിപ്പുറം 


.


(കേട്ടെഴുത്ത് -


അബൂ ഹസന: ഊരകം)


💫  

ഉത്തരവാദിത്വം തിരിച്ചറിയുക !

 



ഉത്തരവാദിത്വം തിരിച്ചറിയുക !


- December 28, 2022


  🌻☘️🌺🌷🏵️🌾🌸🍃🌿🌱☘️🌺🌴 


ഉത്തരവാദിത്വം തിരിച്ചറിയുക !



അഭിവന്ദ്യ ഗുരു ടി.ടി ഉസ്താദി(ന:മ) ന്റെ,

കക്കാട് ദർസിൽ പഠിക്കുന്ന കാലം.  'ഖത്വറുന്നദാ' യാണ് പ്രധാന കിതാബ്. അന്നൊരു ചൊവ്വാഴ്ച, ഉസ്താദ് എന്തോ അത്യാവശ്യത്തിന് നാട്ടിൽ പോകുന്നു. കുറച്ചു നാളത്തെ ആഗ്രഹമായിരുന്നു ഉസ്താദുൽ അസാതീദ് ബഹ്റുൽ ഉലൂം ഒ.കെ ഉസ്താദിനെ ഒന്ന് കാണുക എന്നത്. അങ്ങനെ ഉസ്താദിനോട് അനുവാദം വാങ്ങി ഒതുക്കുങ്ങലിലേക്ക് ബസ് കയറി.


അസ്വറിനോടടുത്ത സമയം. വീടിനടുത്തെ നിസ്കാരപ്പള്ളിയിൽ ഒ.കെ ഉസ്താദ് ഇരുന്ന് ഖുർആനോതുന്നു. കണ്ണുകൾ നിറഞ്ഞൊഴുകി താടിരോമങ്ങളിലൂടെ ഇറ്റി വീഴുന്നു. മുൽക് സൂറതായിരുന്നു എന്നാണ് ഓർമ്മ. ഈമാനുള്ളവരുടെ കണ്ണുകൾ നിറക്കുന്ന കാര്യങ്ങളാണല്ലോ ആ സൂറതിലുള്ളത്. അർത്ഥം ചിന്തിക്കാതെയുളള നമ്മുടെ ഖുർആനോത്തും ഈമാനിന്റെ കുറവും കാരണം ഖുർആനോതി കരയുന്നവർ വളരെ അപൂർവ്വമായിരിക്കുന്നു. മുതഅല്ലിമായ എന്നെ കണ്ടപ്പോൾ ഉസ്താദ് ചോദിക്കാ: "ഇന്ന് ചൊവ്വാഴ്ചയല്ലേ ? ഓത്തുള്ള ദിവസം വന്നിരിക്കുകയാണോ ...?"

ഉസ്താദ് നാട്ടിൽ പോയതാണെന്നും അനുവാദം വാങ്ങി വന്നതാണെന്നും ഞാൻ പറഞ്ഞു. അപ്പോൾ വീണ്ടും ഓർ ചോദിച്ചു: "എന്നാലും കഴിഞ്ഞ ക്ലാസുകൾ ഓതിപ്പാഠമാക്കാനില്ലേ..?"


ഈ ഒരു വാക്ക് എന്നെ വല്ലാതെ ചിന്തിപ്പിച്ചു. ഇൽമ് പഠിക്കുന്നതിന് അവിടുന്ന് നൽകുന്ന പ്രധാന്യമെത്രയാണ് ! ചെറിയ ഉപദേശങ്ങൾ നൽകി അന്ന് അവിടെ പിരിഞ്ഞു.


ഉസ്താദ് ചാലിയത്ത് ദർസ് നടത്തിയിരുന്ന കാലം. ഒരു തബ്‌ലീഗ്കാരൻ പള്ളിയിൽ വന്നു. സ്വുബ്ഹി നിസ്കാരത്തോടെ തുടങ്ങുന്ന ദർസ്, രാത്രി ഒമ്പതു വരെ നീണ്ടു നിൽക്കുന്നത് കണ്ട് ടിയാൻ ചില വിദ്യാർത്ഥികളോട് പറഞ്ഞത്രെ: 'നിങ്ങളുടെ ഉസ്താദ് നല്ല മനുഷ്യനാ, പക്ഷെ, ഇബാദത് തീരെയില്ല ! ' (ഉസ്താദിനെതിരെ ആക്ഷേപം പറഞ്ഞ അയാളെ കുട്ടികൾ ചേർന്ന് ഘരാവൊ നടത്തി ഇറക്കിവിട്ടതായി കേട്ടിട്ടുണ്ട്.) ഇമാം നവവി(റ) ഏറ്റവും ഉത്തമമായ ഇബാദതുകളിൽ പെട്ടതാണെന്ന് പ്രഖ്യാപിച്ച ഇൽമിലായുള്ള മുഴുസമയ ജീവിതത്തെ ഇബാദത് അല്ലെന്നും മറിച്ച് നിസ്കരിക്കലും ദിക്റുകൾ ചൊല്ലലും മാത്രമാണ് ഇബാദത് എന്നും  ധരിച്ചതാണ് ആ പരമസാധു.


ഇമാം ഇബ്നു ദഖീഖ് അൽ ഈദി(റ)ന്, ഇമാം റാഫിഈ(റ)ന്റെ കിതാബ് കിട്ടിയപ്പോൾ സുന്നത്ത് നിസ്കാരങ്ങളെല്ലാം ഒഴിവാക്കി ആ കിതാബ് വായിച്ചു പഠിക്കുന്നതിൽ വ്യാപൃതനായി. റവാതിബ് പോലോത്ത സുന്നത്തുകൾ ഒഴിവാക്കിയവൻ  സാക്ഷി നിന്നാൽ അത് സ്വീകാര്യമല്ല എന്നുണ്ട്. എന്നാൽ അതിനേക്കാൾ ഉത്തമമായ കാര്യം ചെയ്യാൻ വേണ്ടിയാണ് ഒഴിവാക്കിയതെങ്കിൽ ഈ പ്രശ്നം വരില്ലെന്നും ഫവാഇദ് അൽ മക്കിയ്യ: (പേ:13 ) യിൽചേർത്തു കൊടുത്തത് കാണാം


ഫർളായ ഹജ്ജിനോടൊപ്പം മദീന: യിൽ പോയി മുത്ത്നബി(സ്വ) തങ്ങളെ സിയാറത് ചെയ്തവനാണെങ്കിലും പിന്നീട് ഹജ്ജ് ആവർത്തിക്കുമ്പോഴും അല്ലാതെയും ഇടക്കിടെ മദീന:യിൽ പോകണം എന്ന് പറഞ്ഞതിന് ശേഷം ഇമാം ഇബ്നു ഹജർ (റ) പറയുന്നു:  "ഇൽമ് പഠിക്കുക, പഠിപ്പിക്കുക പോലോത്ത കാര്യങ്ങളിൽ ജോലിയായവൻ മുത്ത്നബി(സ്വ) തങ്ങളെ സിയാറത് ചെയ്യുന്നത് ആവർത്തിക്കുന്നതിന് പകരം, അത്തരം കാര്യങ്ങളിൽ അവൻ വ്യാപൃതനാവുകയാണ് വേണ്ടത്." (അൽ ജൗഹർ അൽ മുനള്ള്വം - പേ: 61).


അപ്പോൾ, ഇൽമുമായി ബന്ധപ്പെട്ടുള്ള തിരക്കുകൾ ചില സന്ദർഭങ്ങളിൽ റവാതിബ് സുന്നത്ത് നിസ്കാരങ്ങളേക്കാളും, എന്നല്ല തിരുനബി (സ്വ) തങ്ങളെ സിയാറത് ചെയ്യുന്നതിനേക്കാളും മുഖ്യമായ കാര്യമായി മാറും. ഇതിനർത്ഥം പണ്ഡിതന്മാർ തീരേ സുന്നത്ത് നിസ്കരിക്കാത്തവരാണെന്നോ സിയാറത് ചെയ്യാത്തവരാണെന്നോ എന്നല്ല.


നമുക്ക് ഇങ്ങനെ മനസ്സിലാക്കാം:

പരിശുദ്ധ ഇസ്‌ലാമിൽ നന്മയിലായുള്ള ജീവിതത്തിന് വ്യത്യസ്ത മാർഗ്ഗങ്ങളുണ്ട്. ഒരു വിഭാഗം മതത്തിന്റെ ജീവനാഡിയായ ഇൽമിലായി ജീവിക്കണം. അത് പണ്ഡിതന്മാരും മുതഅല്ലിമുകളും നിറവേറ്റട്ടെ.

മറ്റൊരു വിഭാഗം, അവർക്ക് വേണ്ടപ്പെട്ട കാര്യങ്ങളുമായി ഓടി നടക്കണം. കിതാബ് വിൽപനയായും അതിന്റെ പ്രിന്റിംഗ് വർക്കുകളും പ്രഭാഷണ വേദികളുടെ സംഘാടകരും സഹകാരികളുമായി ഒരു പാട് പേർ വേണ്ടതുണ്ട്. ഇമാം മഹല്ലി(റ) പറയുന്നത് നോക്കൂ:



(ﻭﺃﺳﺄﻟﻪ اﻟﻨﻔﻊ ﺑﻪ ... ﻟﻲ) ﺑﺘﺄﻟﻴﻔﻪ (ﻭﻟﺴﺎﺋﺮ اﻟﻤﺴﻠﻤﻴﻦ) ﺃﻱ ﺑﺎﻗﻴﻬﻢ ﺑﺄﻥ ﻳﻠﻬﻤﻬﻢ اﻻﻋﺘﻨﺎء ﺑﻪ ﺑﻌﻀﻬﻢ ﺑﺎﻻﺷﺘﻐﺎﻝ ﺑﻪ ﻛﻜﺘﺎﺑﺔ ﻭﻗﺮاءﺓ ﻭﺗﻔﻬﻢ ﻭﺷﺮﺡ، ﻭﺑﻌﻀﻬﻢ ﺑﻐﻴﺮ ﺫﻟﻚ ﻛﺎﻹﻋﺎﻧﺔ ﻋﻠﻴﻪ ﺑﻮﻗﻒ ﺃﻭ ﻧﻘﻞ ﺇﻟﻰ اﻟﺒﻼﺩ ﺃﻭ ﻏﻴﺮ ﺫﻟﻚ ﻭﻧﻔﻌﻬﻢ ﻳﺴﺘﺘﺒﻊ ﻧﻔﻌﻪ ﺃﻳﻀﺎ ﻷﻧﻪ ﺳﺒﺐ ﻓﻴﻪ.


"ഇമാം നവവി (റ) വിന്റെ ദുആ, കിതാബുകളുമായി ബന്ധപ്പെട്ട എഴുത്ത്, പഠനം, വ്യാഖ്യാനം തയ്യാറാക്കൽ, ചുമക്കൽ, അതിന് വേണ്ടി സഹായിക്കൽ തുടങ്ങി എല്ലാവർക്കും ലഭിക്കുന്നതാണ് " (മഹല്ലി - 1/16).


പള്ളിയുമായി ബന്ധപ്പെട്ട് മുഅദ്ദിൻ, ഇമാം, മറ്റു ക്ലീനിംഗ് വർക്കുകൾ അങ്ങനെയങ്ങനെ. കരുത്തരായ യുവാക്കളും കാരണവരും, സംഘടനാ പ്രവർത്തകരായും നേതാക്കന്മാരുമായും നിലകൊളളണം.


തുടങ്ങി നന്മകൾ വാരിക്കൂട്ടാൻ ജോലിയായിട്ടും സേവനമായിട്ടും വ്യത്യസ്ത മേഖലകൾ നമുക്കുണ്ട്. എല്ലാം നന്മയാണെന്ന് കരുതി എല്ലാം കൂടി ചെയ്യുക ഒരിക്കലും സാധ്യമല്ല. ഇത് വ്യക്തമാക്കുന്ന ഒരു ഹദീസ് തന്നെ ഉദ്ധരിക്കപ്പെട്ടിട്ടുണ്ട്.


ﻋﻦ ﺃﺑﻲ ﻫﺮﻳﺮﺓ، ﻋﻦ اﻟﻨﺒﻲ ﺻﻠﻰ اﻟﻠﻪ ﻋﻠﻴﻪ ﻭﺳﻠﻢ ﻗﺎﻝ: «ﺇﻥ اﻟﺪﻳﻦ ﻳﺴﺮ، ﻭﻟﻦ ﻳﺸﺎﺩ اﻟﺪﻳﻦ ﺃﺣﺪ ﺇﻻ ﻏﻠﺒﻪ، ﻓﺴﺪﺩﻭا ﻭﻗﺎﺭﺑﻮا، ﻭﺃﺑﺸﺮﻭا، ﻭاﺳﺘﻌﻴﻨﻮا ﺑﺎﻟﻐﺪﻭﺓ ﻭاﻟﺮﻭﺣﺔ ﻭﺷﻲء ﻣﻦ اﻟﺪﻟﺠﺔ» رواه البخاري( رقم الحديث- ٣٩).


ഈ 'ദീൻ' വളരെ സിമ്പിളായി ജീവിക്കാൻ പറ്റുന്ന വിധത്തിലാണുള്ളത്. അത് കൊണ്ട് ഇതിലെ എല്ലാ നന്മകളും ചെയ്യാൻ തുനിഞ്ഞ് സ്വയം കഷ്ടപ്പാട് ഏറ്റെടുക്കേണ്ടതില്ല - ഇബാദതുകളിൽ മധ്യമ നിലപാടെടുക്കുക. ഉത്തമമായ രൂപത്തിൽ ചെയ്യാൻ ശ്രമിക്കുക. രാവിലെ, ഉച്ചക്ക് ശേഷം, സ്വുബ്ഹിക്ക് തൊട്ടുമുമ്പുള്ള സമയം ഇത്തരം ഉന്മേഷമുള്ള സമയത്ത് പ്രത്യേകം കണക്കിലെടുത്ത് ചെയ്യുക - ബുഖാരി.


അത് കൊണ്ടാണല്ലോ രാത്രി തീരെ ഉറങ്ങാതെയുള്ള ഇബാദതും, രാത്രിയും പകലും ചേർത്ത് നോമ്പനുഷ്ഠിക്കുന്ന വിസ്വാലുമൊക്കെ നമുക്ക് വിലക്കപ്പെട്ടത്.


ബാങ്ക് വിളിക്കുന്നതിന്റെ മഹത്വം മനസ്സിലാക്കിയപ്പോൾ ഉമർ(റ) പറഞ്ഞു:

لولا الخليفى لأذنت

'ഖലീഫ സ്ഥാനം എനിക്കില്ലായിരുന്നെങ്കിൽ ഞാൻ മുക്രിയായി നിലകൊണ്ടേനെ..'


ഇമാം ശാഫിഈ (റ) പറഞ്ഞു:


لولا أصحاب الحديث، لكنا بياع الفول. اه .رواه البيهقي في مناقب الشافعي (ص: ٤٧٧)

"മുഹദ്ദിസുകളായവർ അവരുടെ ജോലി ചെയ്തില്ലായിരുന്നെങ്കിൽ നമ്മൾ 'ഫൂൽ' (ഒരു തരം ഭക്ഷ്യവസ്തു) വിറ്റ് നടക്കുന്നവർ ആയിരുന്നേനെ .."



اختلاف الأئمة رحمة للأمة

എന്നതിന് വ്യഖ്യാനമായി ഇബ്നുന്നള്ളാം പറയുന്നു: ഉലമാഇന്റെ അഭിരുചികൾ വ്യത്യാസപ്പെടുത്തി ഓരോരുത്തരും വ്യത്യസ്ത മേഖലകളിലായതും ഈ റഹ്‌മതിൽ പെട്ടതാണ് - (ഫവാതിഹ് അർറഹമൂത് )


അതായത്, ഓരോരുത്തർ ചെയ്യേണ്ട ജോലി അവർ തന്നെ ചെയ്യുക. എല്ലാം കൂടി ചെയ്യാനൊക്കില്ല.


ഉദാഹരണത്തിന് ഒരു മഹാസമ്മേളനം സങ്കൽപിച്ചോളൂ, ഒരു വിഭാഗം അതിന്റെ സംഘാടന സമിതിയായി ദിവസങ്ങൾ അധ്വാനിക്കുന്നവരുണ്ടാകും, നിസ്വാർത്ഥരായ പ്രവർത്തകർ റോഡ് വൃത്തിയാക്കിയും ലൈറ്റുകൾ വെച്ചും റോഡിലെ ട്രാഫിക് നിയന്ത്രിച്ചും സമ്മേളനത്തിൽ പങ്കെടുക്കാനേ കഴിയാത്തവരുണ്ടാകും. ഇതിനൊന്നും നിൽക്കാത്ത മന്ത്രിമാരും നേതാക്കളും ധന്യ മുഹൂർത്തം നോക്കി സ്റ്റേജിൽ ഉപവിഷ്ടരായി പ്രസംഗിച്ച് ഇറങ്ങിപ്പോകും. ഇവിടെ കഠിനാധ്വാനികളായ നിസ്വാർത്ഥരായ പ്രവർത്തകർ മന്ത്രിമാരെപ്പോലെ സ്റ്റേജിനടുത്ത് നോക്കി നിന്നിരുന്നെങ്കിൽ പരിപാടി നടക്കുമോ ? നേതാക്കന്മാർ പ്രവർത്തകരെപ്പോലെ ജോലിക്കാരായി ട്രാഫിക് നിയന്ത്രിച്ചിരുന്നെങ്കിലോ ?


അതാണ് പറഞ്ഞു വന്നത്, എല്ലാ വിഭാഗക്കാരും ഒത്തൊരുമിച്ച് അവരുടെ മേഖലകളിലും സ്ഥാനങ്ങളിലും നിന്ന് പ്രവർത്തിച്ചു കൊണ്ടിരിക്കണം.


ദർസ് നടത്താൻ കഴിവുള്ളവർ ദർസ് പഠനം ഗംഭീരമായി നടത്തണം. യുവാക്കൾ നിസ്വാർത്ഥരായ പ്രവർത്തകരായി മാറണം. ഓരോന്നിനും അതിന്റേതായ പ്രതിഫലം റബ്ബിൽ നിന്ന് പ്രതീക്ഷിക്കുകയും വേണം. അല്ലാതെ, ദർസ് നടത്തുന്നവരും പ്രവർത്തകരായി മാറിയെങ്കിൽ മാത്രമേ ദീൻ നിലനിൽക്കൂ എന്നത് മിഥ്യാ ധാരണയാണ്. ഒരു പ്രവർത്തനത്തിനും മുതിരാതെ, ദർസിൽ മാത്രം ഒതുങ്ങിക്കൂടിയ ശൈഖുനാ ഒ.കെ ഉസ്താദ്, ഇന്ന് കാണുന്ന സുന്നീ കൈരളിയുടെ നേതാക്കന്മാരുടെയെല്ലാം ഗുരുവായി തിളങ്ങുന്നത് അന്ന് മറ്റെല്ലാം മാറ്റിവെച്ച് ദർസിൽ മുഴുകിയത് കൊണ്ടാണ് എന്നോർക്കണം.


പ്രവർത്തകർക്ക് ആവേശം പകർന്ന് ഓടി നടക്കുന്ന നേതാക്കൾ അത്യാവശ്യമായ പോലെ ദർസിൽ മാത്രം ഒതുങ്ങിക്കൂടുന്ന ഒരു വിഭാഗവും ഇവിടെ നിലനിൽക്കണം.

ഇമാം നവവി (റ) പറയുന്നു:

ﻭﻣﻦ ﻓﺮﻭﺽ اﻟﻜﻔﺎﻳﺔ اﻟﻘﻴﺎﻡ ﺑﺈﻗﺎﻣﺔ اﻟﺤﺠﺞ ﻭﺣﻞ اﻟﻤﺸﻜﻼﺕ ﻓﻲ اﻟﺪﻳﻦ ﻭﺑﻌﻠﻮﻡ اﻟﺸﺮﻉ ﻛﺘﻔﺴﻴﺮ ﻭﺣﺪﻳﺚ ﻭاﻟﻔﺮﻭﻉ ﺑﺤﻴﺚ ﻳﺼﻠﺢ ﻟﻠﻘﻀﺎء ﻭاﻷﻣﺮ ﺑﺎﻟﻤﻌﺮﻭﻑ ﻭاﻟﻨﻬﻲ ﻋﻦ اﻟﻤﻨﻜﺮ. اه منهاج الطالبين

"മത നിയമങ്ങളിലും മറ്റും ഉണ്ടാകുന്ന സംശയങ്ങൾക്ക് മറുപടിക്കും വിധി തീർപ്പുകൾക്കും ആവും വിധം ശറഇയ്യായ അറിവ് നിലനിർത്തുന്ന ഒരു വിഭാഗം ഉണ്ടാകൽ ഫർള് കിഫായ: യിൽ പെട്ടതാണ് ... "

അപ്പോൾ ഇങ്ങനെ ഒരു വിഭാഗം ഇല്ലെങ്കിൽ എല്ലാവരും കുറ്റക്കാരാകും. അത് കൊണ്ട് , 'പള്ളിയുടെ നാല് ചുമരുകൾക്കുള്ളിൽ ചുരുങ്ങിപ്പോയ ...' എന്നത് ഈ വിഭാഗത്തിനെ സംബന്ധിച്ച് മദ്ഹ് മാത്രമാണ്. അല്ലാതെ, അതൊരു പഴഞ്ചനായി കാണുന്നത് ഒരിക്കലും ശരിയല്ല.




ولكل واحدهم طريق من طرق #

يختاره فيكون من ذا واصلا



كجلوسه بين الأنام مربيا #


وككثرة الأوراد كالصوم الصلاة



 وكخدمة للناس والحمل الحطب #


لتصدق وبمحصل ومتمولا. اه



ഓരോരുത്തർക്കും വ്യത്യസ്ത വഴികളുണ്ട്, അവരിൽ ജനങ്ങൾക്ക് വേണ്ടി ഇരുന്ന് കൊടുക്കുന്നവരുണ്ട്, വേറെ ചിലർ വിറക് വെട്ടി വിറ്റ് ധർമ്മം ചെയ്തും നന്മകൾ ചെയ്യും. മറ്റു ചിലർ ദിക്റിലും സ്വലാത്തിലും മുഴുകിയിരിക്കും. ഇവയെല്ലാം ഓരോ മാർഗ്ഗങ്ങളാണ്. ഏതിലൂടെയും റബ്ബിലേക്ക് ചെന്നെത്താം എന്ന മഖ്ദൂം(റ) യുടെ വാക്ക് ഇവിടെ സ്മരിക്കാം.



✍️ അഷ്റഫ് സഖാഫി പളളിപ്പുറം . 





(കേട്ടെഴുത്ത്: 



അബൂ ഹസന: ഊരകം)



💫


Friday, May 17, 2024

മുസ്ലിമീങ്ങൾക്ക് നേരെയുള്ള പീഡനങ്ങൾക്കുള്ള സിക്ഷ എന്തുകൊണ്ട് വേഗത്തിൽ ലഭിക്കുന്നില്ല.*

 




*മുസ്ലിമീങ്ങൾക്ക് നേരെയുള്ള പീഡനങ്ങൾക്കുള്ള സിക്ഷ എന്തുകൊണ്ട് വേഗത്തിൽ ലഭിക്കുന്നില്ല.*


*അക്രമങ്ങളും അനീതികളും ചെയ്യുന്നവർക്കെതിരെ എന്തുകൊണ്ട് അല്ലാഹു ശിക്ഷ നടപ്പാക്കുന്നില്ല*



Aslam Kamil Saquafi parappanangadi


ഉ :കഴിഞ്ഞകാല ചരിത്രങ്ങൾ പഠിച്ചാൽ അല്ലാഹുവിൻറെ പതിവ് അക്രമികൾക്ക് തക്കതായ ശിക്ഷ നൽകിയിട്ടുണ്ട് എന്നതാണ്  ഒരു ആക്രമിയേയും ശിക്ഷ നൽകാതെ ഒഴിച്ചു വിട്ടിട്ടില്ല.


പക്ഷേ ആ ശിക്ഷക്ക് നിക്ഷിത അവധി അല്ലാഹു നിക്ഷയിച്ചിരിക്കും . ആ അവധി എത്തിയാൽ അക്രമികൾക്കുള്ള ശിക്ഷ ലഭിക്കുക തന്നെ ചെയ്യും.

അല്ലാഹുവിനെനിഷേധിക്കുകയും ആക്ഷേപങ്ങൾ ചൊരിയുകയും ചെയ്യുന്നവർക്കും അവൻറെ  പ്രവാചകന്മാരെയും ആക്ഷേപങ്ങൾ അഴിച്ചു വിടുന്നവരെയും മറ്റു കുറ്റകൃത്യങ്ങൾ ചെയ്യുന്നവർക്കും നിശ്ചയിച്ച അവധിയെത്തുന്നത് വരെഅല്ലാഹു പിന്തിപ്പിച്ചു കൊടുക്കുന്നതാണ് .

 അക്രമങ്ങൾ അല്ലാഹു അറിയാത്തതുകൊണ്ട് കാണാത്തതു കൊണ്ടോ അല്ല. അവധിഎത്തിയാൽ ശിക്ഷ നടപ്പാക്കുക തന്നെ ചെയ്യും.


ഇത്തരം പ്രവർത്തനങ്ങളിൽ എല്ലാം അല്ലാഹുവിന് ധാരാളം തന്ത്രങ്ങളും യുക്തികളും ഹിക്മത്തുകളുമുണ്ട്.


ബനൂഇസ്രായേലേർക്കുനേരയുള്ള

ഫറോവയുടെ    പീഡനങ്ങൾ

മൂസാ നബി ജനിക്കുന്നതിന് മുമ്പ് ആരംഭിച്ചിരുന്നു.

മൂസാ നബി عليه السلام

യുടെ പ്രബോധനം തുടങ്ങിയതിന്ശേഷവും അതികഠിനമായ പീഡനങ്ങൾ തുടർന്നുകൊണ്ടിരുന്നു.

ആയിരക്കണക്കിന് കുഞ്ഞുങ്ങളെ കൊന്നു കളഞ്ഞു.മറ്റു ധാരാളം പീഡനങ്ങളും അക്രമങ്ങളും നടത്തി.


മൂസാ നബി പ്രബോധനത്തിനുശേഷവും ഫറോവ 40 വർഷം വീണ്ടും ജീവിച്ചു എന്ന് ഇസ്ലാമിക ചരിത്രം പറയുന്നു.


അതിനുശേഷം ആണ് ഫിർഔനുള്ള ശിക്ഷ അല്ലാഹു നൽകിയത്.

അത് ഫറോവയേയും അനുയായികളെയും നൈൽ നദിയിൽ അത്ഭുതകരമായി മുക്കിക്കൊല്ലുകയായിരുന്നു.


നൂഹ് നബിക്കെതിരെ അക്രമങ്ങളും പീഡനങ്ങളും അഴിച്ചുവിടുകയും വിഗ്രഹാരാധന നടത്തുകയും ചെയ്തവർക്കെതിരെയുള്ള ശിക്ഷ 950 വർഷത്തിനു ശേഷമാണ് അല്ലാഹു നൽകിയത്

ധാരാളം ചരിത്രങ്ങൾ ഇനിയും കാണാം.

മക്കയിൽ വച്ച് മുഹമ്മദ് നബിയെയും അനുയായികളെയും ധാരാളം

 പീഡനങ്ങൾ നടത്തിയവർക്കെതിരെയുള്ള ശിക്ഷാനടപടി 13 വർഷത്തിന് ശേഷം ബദറിൽ വച്ച് ഉണ്ടായി . മക്കയിലെ പതിമൂന്ന് വർഷക്കാലത്തെ പീഡനങ്ങൾ ഏൽപ്പിച്ച മുഴുവൻ കിങ്കരന്മാരും ബദറിൽ കൊല്ലപ്പെടുകയുണ്ടായി.

അതിൽ തിരുനബി صلى الله عليه وسلم

സുജൂദിൽ കിടക്കുമ്പോൾ കുടൽമാല ചാർത്തിയവരും ചുട്ടുപഴുത്ത  മണലാരണ്യത്തിൽ ബിലാൽ എന്നവരെ മലർത്തി കിടത്തി പീഡനങ്ങൾ അഴിച്ചുവിട്ട വരും  ഉൾപ്പെടുന്നു .

ഈ ശിക്ഷ നടപ്പാക്കിയത് 13 വർഷത്തിന് ശേഷമാണ്.


ഇനിയും കഴിഞ്ഞ കാല ചരിത്രങ്ങൾ പരിശോധിച്ചാൽ അക്രമികൾക്ക് ശിക്ഷ ലഭിക്കാതിരുന്നിട്ടില്ല എന്ന് മനസ്സിലാക്കാൻ കഴിയും.


സത്യവിശ്വാസികൾക്ക് ചില പരീക്ഷണമായും പീഡന വിധേയമാകുന്ന ശുഹദാക്കൾക്ക് ഉന്നതസ്ഥാനം സ്വർഗ്ഗത്തിൽ ലഭിക്കാൻ വേണ്ടിയുംഅക്രമികൾക്ക് പുനർവിചിന്തനത്തിന് അവസരങ്ങൾ നൽകിക്കൊണ്ടും അല്ലാഹു അക്രമികളെ പിന്തിക്കുന്നതാണ്.


സത്യവിശ്വാസിയെ സംബന്ധിച്ചിടത്തോളം ഭൗതിക ലോകം സ്വർഗ്ഗത്തിലെ ഉന്നതസ്ഥാനത്തേക്കുള്ള ചവിട്ടുപടിയാണ്.ദുനിയാവ് കൊതുകിന്റെ ചിറകിന്റെ അത്ര പോലും വിലകൽപ്പിക്കപ്പെടുകയില്ല.

യഥാർത്ഥ ജീവിതം പരലോകമാണ്.ഈ ജീവിതം ഓരോ വ്യക്തിയും എപ്പോഴും അവസാനിപ്പിക്കപ്പെടാം.അത് ചെറിയ കുഞ്ഞായിരിക്കുമ്പോഴും യുവാവ് ആയിരിക്കുമ്പോഴും പ്രായമായിരിക്കുമ്പോഴും അന്ത്യം സംഭവിക്കാം.

പരലോകം ആകുന്ന ശാശ്വത ജീവിതം രക്ഷപ്പെടുക എന്നതാണ് അവൻറെ ലക്ഷ്യം.അതുകൊണ്ടുതന്നെ ശത്രുക്കളുടെ പീഡനങ്ങൾ ഏറ്റു മരണപ്പെട്ടാലും മരണത്തോടെ അവൻ സ്വർഗീയ ലോകത്തേക്ക് പറക്കുകയായി. അപ്പോൾ ആ പീഡനം സ്വർഗത്തിന്റെ കവാടം മാത്രമാണ്.

അവൻറെ മരണത്തോടെ അവൻ സ്വർഗീയ ലോകത്തേക്ക് മാറി താമസിക്കുകയാണ്.

അതിനേക്കാൾ അനുഭൂതി മറ്റൊന്നും ഇല്ലല്ലോ.അവൻറെ ലക്ഷ്യം സ്വർഗ്ഗമാണല്ലോ

ഭൗതിക ലോകത്തിന് ഒരു വിലയും കൽപ്പിക്കാത്ത ഒരാൾ അക്രമിയുടെ ആക്രമങ്ങൾ കാരണം സ്വർഗ്ഗത്തിലേക്ക് എത്തുകയാണെങ്കിൽ പിന്നെയെന്തിന് ദുഃഖിക്കണം.


Aslam Kamil Saquafi parappanangadi


.

Thursday, May 16, 2024

മന്ത്രവും ഊത്തും. അത് സുന്നത്താണ്.ഊ ത്തിന്റെ ഫലം*

 *മന്ത്രവും ഊത്തും. അത് സുന്നത്താണ്.ഊ ത്തിന്റെ ഫലം*


*ഖാള്വീ ഇയാള്:മന്ത്രിക്കു മ്പോൾഊതുന്നതിന്റെ ഫലം വിവരിക്കുന്നത് ഇങ്ങനെ ദിക്റുമിയി ബന്ധപ്പെട്ട 'കാറ്റ് ' കൊണ്ടോ 'നനവ്' കൊണ്ടോ ബറക്കത്തെടുക്കലാണ് ഊത്തിന്റെ ഫലം.ദിക്റ് എഴുതിയ വെള്ളം കുടിച്ച് ബർക്കത്ത് എടുക്കാറുണ്ടല്ലോ; പ്രസ്തുത വായു മന്ത്രിക്കുന്ന ആളിൽ നിന്ന് പിരിയുന്നതുപോലെ രോഗിയിൽ നിന്ന് വേദന പിരിയണമെന്ന ശുഭലക്ഷണം ആവാം അതിന്റെ ഫലം.📚 {ഫത്തഹുൽ ബാരി:16:259}*


*فائدةالنفث التبرك بتلك الرطوبة،بالهواء الذي ماسه الذكر،كما يتبرك بغسالةما يكتب من الذكر،وقد يكون على سبيل التفاؤل بزوال ذلك الألم عن المريض،كم في الغسالة ذلك عن الراقي انتهى📚{فتح الباري:١٦:٢٥٩}*


*فيه استحباب النفث في الرقية،وقد أجمعوا على جوازه،واستحبه الجمهور من الصحابة والتابعين ومن بعدهم.📚 {شرح مسلم ٢٣٢:٧}*


📊📊📊📊📊📊


Wednesday, May 15, 2024

അല്ലാഹുവിന്റെ മജീഉ (വരൽ എന്ന് ഭാഹ്യാർത്ഥം ) ഇളക്കമോ നീങ്ങലോ മറാ ലോ അല്ല.

 *അല്ലാഹുവിൻറെ വിശേഷണം*



ഇവന് അബ്ദുൽ ബറ് റ പറയുന്നു


قال الله عز وجل * (وجاء ربك والملك صفا صفا) * وليس مجيئه حركة ولا زوالا ولا انتقالا لأن ذلك إنما يكون إذا كان الجائي جسما أو جوهرا فلما ثبت أنه ليس بجسم ولا جوهر لم يجب أن يكون مجيئه حركة ولا نقلة ولو اعتبرت ذلك بقولهم جاءت فلانا قيامته وجاءه الموت وجاءه المرض وشبه ذلك مما هو موجود نازل به ولا مجيء لبان لك وبالله العصمة والتوفيق التمهيد 5/127



അല്ലാഹുവിന്റെ മജീഉ (വരൽ എന്ന് ഭാഹ്യാർത്ഥം ) ഇളക്കമോ നീങ്ങലോ മറാ ലോ അല്ല. കാരണം

വന്നവൻ ജിസ്മോ ജൗഹറോ ആയാൽ മാത്രമേ അതെല്ലാം ഉണ്ടാവുകയുള്ളൂ.അവൻ ജസ്മോ ജവഹർ അല്ലെന്ന് സ്ഥിരപ്പെടുമ്പോൾ അവൻറെ മജീഇ ഇളക്കമോ നീങ്ങലോ അല്ല

അത്തംഹീദ് 5/127


ഇതെല്ലാം വഹാബിസത്തിൽ പെപോയവർ ഒന്ന് ചിന്തിച്ചെങ്കിൽ എത്ര നന്നായിരുന്നു



അസ് ലം കാമിൽ സഖാഫി

പരപ്പനങ്ങാടി

Tuesday, May 14, 2024

ചികിത്സ ഭൗതികം അഭൗതികം

 *ചികിത്സ ഭൗതികം അഭൗതികം*


*രോഗം ശാരീരികം, ആത്മീയം എന്നിങ്ങനെ രണ്ട് തരത്തിലുള്ളതുപോലെ ചികിത്സയും ഭൗതികം, അഭൗതികം, എന്നിങ്ങനെ രണ്ട് വിധമുണ്ട്. രോഗത്തിന്റെ കാരണങ്ങൾ മനസ്സിലാക്കി അവ പരിഹരിക്കാൻ പര്യാപ്തമായവയെ പരീക്ഷണ നിരീക്ഷണങ്ങളിലൂടെ പദാർത്ഥങ്ങളിൽ നിന്നും കണ്ടെത്തി ഉപയോഗിക്കുന്നതാണ് ഭൗതിക ചികിത്സ. പദാർത്ഥങ്ങളുടെ സഹായമില്ലാതെ ചില വാക്യങ്ങളുംദിക്റുകളും കൊണ്ടോ രോഗിയുമായി പ്രത്യക്ഷ ബന്ധമില്ലാത്ത മറ്റു വല്ലതും കൊണ്ടോ ചികിത്സിക്കുന്നതാണ് അഭൗതിക ചികിത്സ. ഭൗതിക ചികിത്സയിൽ എന്നപോലെ അഭൗതിക ചികിത്സയിലും അനുവദനീയമായതും അല്ലാത്തവയും ഉണ്ട്. ഇരു ചികിത്സാരീതികളും സ്വീകരിക്കാൻ ഇസ്ലാം നിർദ്ദേശിച്ചിട്ടുണ്ട് ദിക്റ് ഖുർആൻ പാരായണം തുടങ്ങിയവ കൊണ്ട് നബി സ്വല്ലല്ലാഹു അലൈഹിവസല്ലം ചികിത്സിക്കുകയും ചികിത്സിക്കാൻ കൽപ്പിക്കുകയും ചെയ്തിട്ടുണ്ട്.*


*وننزل من القران ما هو شفاء ورحمه للمؤمنين*

 

*സത്യവിശ്വാസികൾക്ക് ശമനവും കാരുണ്യവും ആയിട്ടുള്ളത് ഖുർആനിലൂടെ നാം അവതരിപ്പിച്ചു കൊണ്ടിരിക്കുന്നു.{ ഇസ്റാഉ: 82} ഈ സൂക്തം വിശദീകരിച്ച് ഇമാം റാസീ എഴുതുന്നു. അറിയുക നിശ്ചയം ഖുർആൻ ആത്മീയ രോഗങ്ങൾക്കും ശാരീരിക രോഗങ്ങൾക്കും ശമനം ആണ്. ഖുർആൻ ശാരീരിക രോഗങ്ങൾക്ക് ശമനം ആണെന്ന് പറഞ്ഞത് അത് പാരായണം ചെയ്ത് ബറക്കത്ത് എടുക്കുന്നത് ധാരാളം രോഗങ്ങളെ തട്ടിക്കളയുന്നത് കൊണ്ടാണ് {റാസ്വീ 21 34 } ഇമാം ഖുർതുബി പറയുന്നു: നിശ്ചയം ഖുർആൻ അജ്ഞതയും സംശയവും നീങ്ങുന്നതിലൂടെ ഹൃദയങ്ങൾക്ക് ശമനം ആണ്. മന്ത്രം ഏലസ്സ് പോലെയുള്ളതുകൊണ്ട് ബാഹ്യമായ രോഗങ്ങൾക്കും അതിശമനമാണ് (ഖുർത്തുബി 315)* 


*واعلم أن القران شفاء من الامراض الروحانية، وشفاء ايضا من الأمراض الجسمانية،..... وأما كونه شفاء من الامراض الجسمانية فلأن التبرك بقراءته يدفع كثيرا من الامراض.📚 تفسير الرازي:٣٤:٢١}* 


*إنه شفاء للقلوب، بزوال الجهل عنها، وإزالةالريب.... وشفاء من الأمراض الظاهرة بالرقى  والتعوذ ونحوه.📚تفسيرالقرطبب:٣١٥:١٠*


🏆🥇🥈🥉🏅🎖️🏆


മന്ത്രത്തിന്റെ വിധി അത് സുന്നത്താണ്*

 *മന്ത്രത്തിന്റെ വിധി അത് സുന്നത്താണ്*


*بل المدح في ترك الرقي المراد بها الرقى التي هي من كلام الكفار،والرقى المجهولة،والتي بغير العربية،وما لا يعرف معناها،فهذه مذمومة لاحتمال ان معناها كفر،او قريب منه،او مكروه،وأما الرقى بآيات القران،وبالاذكار المعروفة،فلا نهي فيه،بل هو سنة.📚شرح مسلم:٢٥:٧.*


*واما الرقى بايات القران،وبالأذكان المعروفة فلا نهي فيه،بل هو سنة.📚 شرح المسلم ٣٢٥:٧*


*وقد أجمع العلماء على جواز الرقى عند اجتماع ثلاثة شروط: أن يكون بكلام الله تعالى، أو بأسمائه وصفاته، وباللسان العربي، أو بما يعرف معناه من غيره، وأن يعتقد أن الرقية لا تؤثر بذاتها بل بذات الله تعالى.📚 فتح الباري: ٢٥٨:١٦*

⚜️⚜️⚜️⚜️⚜️


നമസ്കാരത്തിൽ നെഞ്ചത്ത് കൈ കെട്ടൽ കറാഹതാകുന്നു : ഇബ്നുതൈമിയ്യ.

  നമസ്കാരത്തിൽ നെഞ്ചത്ത് കൈ കെട്ടൽ കറാഹതാകുന്നു : ഇബ്നുതൈമിയ്യ. ഇമാം ഇബ്നുതൈമിയ്യ  തന്റെ شرح العمدة : ٦٦٠، ٦٦١، ٦٦٢، ٦٦٣، ٦٦٤ പേജുകളിൽ എ...