🍔🍿🍔🍿🍔🍿
അഹ്ലുസ്സുന്നയുടെ ആദർശ പഠനത്തിന് ഇസ്ലാമിക് ഗ്ലോബൽ വോയ്സ് ബ്ലോഗ് ഉപയോഗപ്പെടുത്തുക
https://islamicglobalvoice.blogspot.in/?m=0
ചോ: അനറബി ഭാഷയിൽ ഖുതുബി
നിർവ്വഹിക്കൽ അനുവദനീയമാണെന്ന്
ഇമാം അബൂഹനീഫ(റ) അഭിപ്രായപ്പെടു
ന്നുണ്ടല്ലോ?.
മറുപടി: ഇമാം അബൂഹനീഫ(റ) പറ
ഞ്ഞ "ജവാസി'ന്റെ (അനുവദനീയത്തിന്റെ)
വിവക്ഷ വിവരിച്ച് പ്രഗത്ഭ ഹനഫീ
കർമ്മശാസ്ത്ര പണ്ഡിതൻ അബ്ദുൽ ഹയ്യ്
ലക്സ്വീ(റ) എഴുതുന്നു:
والمراد بالجواز هنا هو الجواز في حق الصلوة، بمعنى أنه
يكفي لأداء الشرطية، وتصح بها الصلوة، لا الجواز بمعنی
الإباحة المطلقة، فانه لا شك في أن الخطبة بغير العربية
خلاف الشئة المتوارثة من النبي ء والصحابة رضي الله
عنهم، فيكون مكروها تحريما (عمدة الرعاية حاشية شرح
الوقاية: ۱/ ۲۰۰)|
ഇവിടെ ജവാസിന്റെ വിവക്ഷ, നിസ്
കാരത്തിന്റെ കാര്യത്തിൽ മാത്രമുള്ള ജവാസാണ്. അതായത് ജുമുഅയുടെ നിബന്ധന വീടാനും നിസ്കാരത്തിന്റെ സാധുതയ്ക്കും അത്
മതിയാകുമെന്നർത്ഥം.
നിരുപാധികം ഹലാലാണന്ന അ ർ
ത്ഥത്തിൽ പ്രയോഗിക്കുന്ന ജവാസല്ല.
കാരണം അനറബി ഭാഷയിൽ ഖുതുബ
നിർവ്വഹിക്കുന്നത് നബി സ്വയിൽ നിന്നും
സ്വഹാബത്തിൽ നിന്നും അനന്തരമായി ലഭിച്ച ചര്യക്കെതിരാണന്നതിൽ സംശയമില്ല. അതിനാൽ അത് ഹറാമിന്റെ കുറ്റമുള്ളകറാഹത്താകുന്നു. (ഉംദത്തുൽ
ആയ: 1/200)
"ആകാമുന്നഫാഇസ്' എന്ന ഗ്രന്തത്തിൽ അദ്ദേഹം പറയുന്നു:
الكراهة إنما هي لمخالفة السنة، لأن النبي صلي الله عليه وسلم وأصحابه قد خطبو
دائما بالعربية، ولم ينقل أحد منهم أنهم خطوا خطبة
خطبة غير الجمعة بغير العربية (آكام النفائس: ۱۹)
ഇവിടെ (തഹ്രീമിന്റെ) കറാഹത്ത്
സുന്നത്തിനോട് എതിരായതിന്റെ പേ
ലാണ്. കാരണം നബി സ്വയും അവിട
ത്തെ അനുചരന്മാരും അറബിയിൽ മാത്ര
മാണ് സ്ഥിരമായി ഖുതുബ നിർവ്വഹി
ട്ടുള്ളത്. അവരിൽ ഏതെങ്കിലുമൊരാ
ഏതെങ്കിലുമൊരു ഖുതുബ അനറബിഭാ
യിൽ നിർവ്വഹിച്ചതായി ഒരാളും ഉദ്ധരിക
ന്നില്ല. (ആകാമു ന്ന ഫാഇസ് പേ66)
ചുരുക്കത്തിൽ ഖുതുബ പേർഷ്യൻ
ഭാഷയിൽ നിർവ്വഹിക്കാമെന്ന് ഇമാം
അബൂഹനീഫ(റ) പറഞ്ഞത് അതിൽ കുറ്റമില്ല എന്ന അർത്ഥത്തിലല്ല. പ്രത്യുത
ഖുതുബയുടെ സാധുതയ്ക്ക് അത് മതി
യാകുമെന്ന അർത്ഥത്തിൽ മാത്രമാണ്.
അതിനാൽ ഹനഫീ മദ്ഹബ് പ്രകാരവും
അനറബിഭാഷയിൽ ഖുതുബ നിർവ്വഹി
ക്കുന്നത് കുറ്റകരം തന്നെയാണ്.
അസ്ലം സഖാഫി
അഹ്ലുസ്സുന്നയുടെ ആദർശ പഠനത്തിന് ഇസ്ലാമിക് ഗ്ലോബൽ വോയ്സ് ബ്ലോഗ് ഉപയോഗപ്പെടുത്തുക
https://islamicglobalvoice.blogspot.in/?m=0
ചോ: അനറബി ഭാഷയിൽ ഖുതുബി
നിർവ്വഹിക്കൽ അനുവദനീയമാണെന്ന്
ഇമാം അബൂഹനീഫ(റ) അഭിപ്രായപ്പെടു
ന്നുണ്ടല്ലോ?.
മറുപടി: ഇമാം അബൂഹനീഫ(റ) പറ
ഞ്ഞ "ജവാസി'ന്റെ (അനുവദനീയത്തിന്റെ)
വിവക്ഷ വിവരിച്ച് പ്രഗത്ഭ ഹനഫീ
കർമ്മശാസ്ത്ര പണ്ഡിതൻ അബ്ദുൽ ഹയ്യ്
ലക്സ്വീ(റ) എഴുതുന്നു:
والمراد بالجواز هنا هو الجواز في حق الصلوة، بمعنى أنه
يكفي لأداء الشرطية، وتصح بها الصلوة، لا الجواز بمعنی
الإباحة المطلقة، فانه لا شك في أن الخطبة بغير العربية
خلاف الشئة المتوارثة من النبي ء والصحابة رضي الله
عنهم، فيكون مكروها تحريما (عمدة الرعاية حاشية شرح
الوقاية: ۱/ ۲۰۰)|
ഇവിടെ ജവാസിന്റെ വിവക്ഷ, നിസ്
കാരത്തിന്റെ കാര്യത്തിൽ മാത്രമുള്ള ജവാസാണ്. അതായത് ജുമുഅയുടെ നിബന്ധന വീടാനും നിസ്കാരത്തിന്റെ സാധുതയ്ക്കും അത്
മതിയാകുമെന്നർത്ഥം.
നിരുപാധികം ഹലാലാണന്ന അ ർ
ത്ഥത്തിൽ പ്രയോഗിക്കുന്ന ജവാസല്ല.
കാരണം അനറബി ഭാഷയിൽ ഖുതുബ
നിർവ്വഹിക്കുന്നത് നബി സ്വയിൽ നിന്നും
സ്വഹാബത്തിൽ നിന്നും അനന്തരമായി ലഭിച്ച ചര്യക്കെതിരാണന്നതിൽ സംശയമില്ല. അതിനാൽ അത് ഹറാമിന്റെ കുറ്റമുള്ളകറാഹത്താകുന്നു. (ഉംദത്തുൽ
ആയ: 1/200)
"ആകാമുന്നഫാഇസ്' എന്ന ഗ്രന്തത്തിൽ അദ്ദേഹം പറയുന്നു:
الكراهة إنما هي لمخالفة السنة، لأن النبي صلي الله عليه وسلم وأصحابه قد خطبو
دائما بالعربية، ولم ينقل أحد منهم أنهم خطوا خطبة
خطبة غير الجمعة بغير العربية (آكام النفائس: ۱۹)
ഇവിടെ (തഹ്രീമിന്റെ) കറാഹത്ത്
സുന്നത്തിനോട് എതിരായതിന്റെ പേ
ലാണ്. കാരണം നബി സ്വയും അവിട
ത്തെ അനുചരന്മാരും അറബിയിൽ മാത്ര
മാണ് സ്ഥിരമായി ഖുതുബ നിർവ്വഹി
ട്ടുള്ളത്. അവരിൽ ഏതെങ്കിലുമൊരാ
ഏതെങ്കിലുമൊരു ഖുതുബ അനറബിഭാ
യിൽ നിർവ്വഹിച്ചതായി ഒരാളും ഉദ്ധരിക
ന്നില്ല. (ആകാമു ന്ന ഫാഇസ് പേ66)
ചുരുക്കത്തിൽ ഖുതുബ പേർഷ്യൻ
ഭാഷയിൽ നിർവ്വഹിക്കാമെന്ന് ഇമാം
അബൂഹനീഫ(റ) പറഞ്ഞത് അതിൽ കുറ്റമില്ല എന്ന അർത്ഥത്തിലല്ല. പ്രത്യുത
ഖുതുബയുടെ സാധുതയ്ക്ക് അത് മതി
യാകുമെന്ന അർത്ഥത്തിൽ മാത്രമാണ്.
അതിനാൽ ഹനഫീ മദ്ഹബ് പ്രകാരവും
അനറബിഭാഷയിൽ ഖുതുബ നിർവ്വഹി
ക്കുന്നത് കുറ്റകരം തന്നെയാണ്.
അസ്ലം സഖാഫി
No comments:
Post a Comment