*✦🔅🔅●﷽●🔅🔅✦*
ﷺ
💎💎💎💎💎💎💎💎💎
അഹ്ലുസ്സുന്നയുടെ ആദർശ പഠനത്തിന് ഇസ്ലാമിക് ഗ്ലോബൽ വോയ്സ് ബ്ലോഗ് ഉപയോഗപ്പെടുത്തുക
htps://islamicglobalvoice.blogspot.in/?m
📌📌📌📌📌
*വഹാബികൾ മറുപടി പറയുമോ?*
*മഹാൻമാരുടെ ആസാറ് കൊണ്ട് ബറക്കത്തെടുക്കൽ കൊണ്ട് അഭൗതിക ഉപകാരവും രോഗ ശമനവും മുറ്റും കരുതാമോ?*
*അത് ശിർക്കാണോ?*
*അഭൗതികമായ നിരക്ക് സഹായ പ്രതീക്ഷ ആണെങ്കിൽ ഇതും ഇതും ശിർക്കാവില്ലേ വഹാബി*
*അസ്ലം കാമിൽ സഖാഫി പരപ്പനങ്ങാടി*
1*ശഅറ് മുബാറക്ക് കൊണ്ട് രോഗ ശമനം*
ഉസ്മാൻ ബ്നു അബ്ദുല്ലാഹ് പറയുന്നു
(എന്നെ എന്റെ വീട്ടുകാർ ഒരു വെള്ളപാത്രവുമായി ഉമ്മുസ ലമ ബീവിയുടെ സന്നിധിയിലേക്കയച്ചു. *അക്കാലത്ത് ഒരാൾക്ക് കണ്ണേറോ മറ്റു രോഗങ്ങളോ ഉണ്ടായാൽ * നബിയുടെ ഭാര്യയായ ഉമ്മു സലമ ബീവിയിലേക്ക് ഒരു വെള്ളപാത്രം കൊടുത്തയച്ചു അവരുടെ കൈവശം ഒരു വെള്ളിപ്പാത്രത്തിൽ സൂക്ഷിച്ചുവെച്ചിരുന്ന നബിയുടെ മുടി ആ വെള്ളത്തിലിട്ടിളക്കി കൊടുത്തയക്കുകയും അതിൽ നിന്ന് കുടിക്കുകയും ചെയ്യൽ പതിവായിരുന്നു. (ബുഖാരി മിശ്കാത്ത് 2-390).
عن عثمان بن عبد الله بن موهب قال أرسلني أهلي إلى أم سلمة زوج النبي صلى الله عليه وسلم بقدح من ماء وقبض إسرائيل ثلاث أصابع من قصة فيه شعر من شعر النبي صلى الله عليه وسلم وكان إذا أصاب الإنسان عين أو شيء بعث إليها مخضبه فاطلعت في الجلجل فرأيت شعرات حمرا
صحيح البخاري
വഫാത്തായ നബിയുടെ മുടി വെള്ളത്തിൽ മുക്കി
കുടിക്കുകയും അതിൽ നിന്ന് രോഗശമനം ആഗ്രഹിക്കുകയും അത് കാരണം രോഗം ശമിക്കുകയും ചെയ്യുന്നത് സ്വഹാബികൾക്കിടയിൽ സർവ്വ സാധാരണമായിരുന്നു. ഇത് നബി അംഗീകരിച്ച കാര്യവുമായിരുന്നു.
ആ മുടി കൊണ്ട് ഇവിടെ ബറക്കത്തെടുക്കുകയാണ് സഹാബികൾ .ബർക്കത്ത് കൊണ്ട് രോഗശമനവും അഭൗതികമായ ഉപകാരവും ഉണ്ടാകുമെന്ന് ഇതിൽ നിന്നും മനസ്സിലാക്കാം
ഹജ്ജത്തുൽ വിദാഇൽ തന്റെ മുടി കളഞ്ഞപ്പോൾ അത് അബു ത്വൽഹത്തിന്റെ കയ്യിൽ കൊടുത്ത്, ജനങ്ങൾക്കിടയിൽ വിതരണം ചെയ്യാൻ പറഞ്ഞത്. ആ മുടി ഇത്തരം ആവശ്യങ്ങൾക്ക് വേണ്ടി ഉപ യോഗിക്കാനാണല്ലോ. അല്ലെങ്കിൽ അത് ജനങ്ങൾക്കിടയിൽ വിതരണം ചെയ്യുന്നതിന്റെ ആവശ്യമെന്താണ്. ഈ വിഷയം ബുഖാരി,
മുസ്ലിം നിവേദനം ചെയ്ത ഹദീസ് ശ്രദ്ധിക്കുക
: فَأَعْطَاهُ أَبَا طَلْحَةَ ، فَقَالَ: «اقْسمه بين الناس»(بخاري، مسلم، مشكوة:
(നബി അത് അബൂത്വൽഹത്തിന് കൊടുത്തുകൊണ്ട് ജന ങ്ങൾക്ക് വിതരണം ചെയ്യാനാവശ്യപ്പെട്ടു. (ബുഖാരി, മുസ്ലിം മിശ്കാത്ത് 1-232). തന്റെ വഫാത്ത് മുന്നിൽ കണ്ട് നബി ജീവിതകാലത്ത് അനുചരന്മാർക്ക് തന്റെ അസാധാരണ സിദ്ധിയിലൂടെ ലഭിച്ചിരുന്ന നേട്ടങ്ങൾ മരണാനന്തരവും തുടരാൻ വേണ്ടിയായിരിക്കും
ഹജ്ജത്തുൽ വിദാഇൽ മാത്രം ഈ മുടി വിതരണം നടത്തിയത്. ഇങ്ങനെയുള്ള പുണ്യകേശം എങ്ങനെയായിരുന്നു അവർ
സൂക്ഷിച്ചിരുന്നതെന്ന് ഉമ്മസലമയുടെ ഹദീസ് വ്യക്തമാക്കുന്നു. കേശം വെള്ളി കൊണ്ട് ചിപ്പിയുണ്ടാക്കി അതിനുള്ളിലായിരുന്നു. നിക്ഷേപിച്ചിരുന്നത്. കേശത്തിന് - സാധാരണഗതിയിൽ എന്ത് കഴിവാണുള്ളത്. ആരാണ് ഇ ബഹുമാനത്തോടെ മുടി സൂക്ഷിക്കാറുള്ളത്. അപ്പോൾ മുടിയിൽ നിന്നുള്ള തബർറുക് മോഹിച്ചത് കൊണ്ട് മാത്രമാണ് അവരതിന് ഇത്രമാത്രം പ്രാധാന്യം കൽപിച്ചതെന്ന് വ്യക്തമാണ്. മുടി വാങ്ങിയ സ്വഹാബത്തും അത് വിതരണം ചെയ്യാൻ കൽപിച്ച് തിരുനബിയും സൂക്ഷിച്ചുവെച്ച ഭാര്യ ഉമ്മുസലമയും എല്ലാം അന്ധവിശ്വാസികളോ? അഭൗതിക മാർഗത്തിൽ ഗുണ ലഭ്യത മോഹിക്കൽ ശിർക്കാകുമ്പോൾ ഇവരെല്ലാം ശിർക്കിന്റെ വക്താക്കളാണെന്ന് പറയാതിരിക്കാൻ യുക്തിചിന്തകൻമാരെന്നവകാശപ്പെടുന്ന പുത്തൻ കൂറ്റുകാർക്കെങ്ങനെ കഴിയും?
ഇന്നും നബിയുടെ മുടി ലോകത്തിന്റെ പല ഭാഗത്തും സൂക്ഷിച്ചുവരുന്നു. അനേകായിരങ്ങൾ ബഹുമാനാദരവുകളോടെ അതെടുത്ത് തങ്ങളുടെ ആഗ്രഹ സാഫല്യത്തിനു വേണ്ടി ഉപയോഗപ്പെടുത്തുന്നു. അത് മുക്കി എടുത്ത വെള്ളം ജനസഹസ്രങ്ങൾ പുണ്യജ ലമായി ഗണിക്കുകയും എടുത്തുപയോഗിക്കുകയും സൂക്ഷിച്ചുവെ ക്കുകയും ചെയ്യുന്നു. ഉമ്മുസലമയുടെ ഹദീസും മറ്റു ഉധ്യത സംഭ വങ്ങളും അവർക്കതിന് തെളിവാണ്. സ്വഹാബത്തിന്റെ കാലം മുതലേയുള്ള മുസ്ലിംകൾ എക്കാലത്തും ഈ തബർറൂക്കിൽ വിശ്വസി ക്കുന്നവരായിരുന്നു എന്നതിന് ചരിത്രം തെളിവ്. താബിഉകളിൽ പ്രമുഖനായിരുന്നവരായിരുന്ന ഇബ്നുസീരീൻ(റ). മറ്റൊരു താബിആയ അബീദത്ത്(റ)വിനോട് പറഞ്ഞു. അനസ്(റ) മുഖേന ലഭിച്ച നബിയുടെ മുടി എന്റെ കൈവശമുണ്ട്. എന്ന് കേട്ടപ്പോൾ സന്തോ ഷാധിക്യത്താൽ മുടിയുടെ ബഹുമാനം ഓർത്ത് കൊണ്ട് അബീദ റ) പറഞ്ഞു.
ആ മുടിയിൽ നിന്ന് ഒന്ന് എന്റെ അടുക്കൽ ഉണ്ടാകുന്നത് ദുൻയാവും അതിലുള്ള സർവ്വതും എനിക്കു ലഭിക്കുന്നതിനേക്കാൾ പ്രിയങ്കരമാണ് (ബുഖാരി 1-29).
* ജുബ്ബ കൊണ്ട് രോഗ ശമനം*
2:അബൂബക്കർ സിദ്ദീഖിന്റെ പുത്രി അസ്മാഅ്(റ)വിന്റെ കൈവശം നബി ധരിച്ചിരുന്ന ഒരു ജുബ്ബ ഉണ്ടാ യിരുന്നു. ഒരിക്കൽ അത് ജനങ്ങൾക്ക് കാണിച്ചുകൊടുത്ത് കൊണ്ട് മഹതി പറഞ്ഞു:
هذه جُبِّةُ رَسُولِ اللهِ ، كَانَتْ عِنْدَ عَائِشَةَ، فَلَمَّا قُبِضَتْ قَبَضْتُهَا، وَكَانَ النَّبِي ﷺ يلبسها ، فنحن نغسِلُهَا لِلْمَرْضَى نَسْتَشْفِي بِهَا (مسلم
مشكوة : ٢٧٤-٢، كتاب اللباس)
“ഇത് നബിയുടെ ജുബ്ബയാണ്. ആഇശ(റ) അത് സൂക്ഷിച്ചുവെ ച്ചിരിക്കുകയായിരുന്നു. ആഇശ(റ) വഫാത്തായപ്പോൾ അത് ഞാനെ ടുത്തു. നബി(സ്വ) അത് ധരിക്കാറുണ്ടായിരുന്നു. *ഞങ്ങളിത് കഴുകിയ വെള്ളം രോഗശമനത്തിന് വേണ്ടി രോഗികൾക്ക് 5*(മുസ്ലിം- മിശ്കാത്ത് 2-374).
സ്വഹാബികളിൽ ഏറ്റവും അധികം ഹദീസ് റിവായത്ത് ചെയ്ത മഹാപണ്ഡിതയും നബിയുടെ പ്രിയപത്നിയുമായ ആഇശ(റ) നബി യുടെ വഫാത്തിന് ശേഷം തങ്ങളുടെ ജുബ്ബ തന്റെ മരണം വരെ സൂക്ഷിച്ചുവെക്കുകയും മഹതിയുടെ മരണാനന്തരം ആ ജുബ്ബ ജേഷ്ഠത്തി അസ്മാഅ്(റ) എടുത്തു സൂക്ഷിക്കുകയും അത് വെള്ള ത്തിലിട്ട് വെള്ളം രോഗികൾക്ക് നൽകുകയും ചെയ്തിരുന്നത് തബറുക്കും അനുഗ്രഹവും മോഹിച്ചാണെന്ന് പറയേണ്ടതില്ലല്ലോ? നബിയുടെ ശരീര സ്പർശനമേറ്റ വസ്തുവിനു ഇത്രമാത്രം സ്ഥാനം സ്വഹാബികൾ കൽപിച്ചെങ്കിൽ അമ്പിയാക്കളുടെയും ഔലിയാക്ക ളുടെയും പുണ്യാത്മാക്കളുടെയും തബർറുക്ക് വാങ്ങുന്നതിനും അതി ലൂടെ അനുഗ്രഹസിദ്ധി കാംക്ഷിക്കുന്നതിലും എന്തു പന്തികേടാ ള്ളത്? ഉണ്ടെങ്കിൽ നബിയും സ്വഹാബത്തും പൂർവിക മഹത്തുക്കളും ഇത്തരം പ്രവർത്തനങ്ങളെ നിരോധിക്കുമായിരുന്നില്ലേ? നബി(സ) നിരോധിച്ചില്ലെന്ന് മാത്രമല്ല, ബറക്കത്തെടുക്കാൻ അനുവദിക്കുകയാണ്
3.* വുളു ചെയ്ത വെള്ളം കൊണ്ട് ബറക്കത്ത് എടുക്കുന്നു*
നബിയെ അകമഴിഞ്ഞു സ്നേഹിക്കുകയും നബിയുടെ തബറുകിൽ ദൃഢമായി വിശ്വസിക്കുകയും ചെയ്യുന്നവരായിരുന്നു സ്വഹാ ബാക്കൾ., നബി വുളൂവെടുത്ത വെള്ളത്തിന്റെ അവശിഷ്ടമെടുത്തു അവർ ശരീരത്തിൽ പുരട്ടിയിരുന്നത് അഴുക്കുകളയാൻ വേണ്ടി യിരുന്നില്ല. പ്രത്യുത അനുഗ്രഹം മോഹിച്ചുകൊണ്ടായിരുന്നു. ബുഖാരി വിവരിക്കുന്നു.
فَجَعَلَ النَّاسُ يَأْخُذُونَ مِنْ فَضْلِ وَضُوئِهِ، فَيَتَمَسْحُونَ بِهِ (بخاري:
.
(സ്വഹാബികൾ നബി(സ്വ)യുടെ വുളുവിന്റെ അവശിഷ്ടം എടുത്തു ശരീരത്തിൽ പുരട്ടാനും അതുകൊണ്ട് തടകാനും തുടങ്ങി. (ബുഖാരി 1-31). മാത്രമല്ല, ഈ ബറകത്ത് ലഭിക്കുവാനായി അവർ തമ്മിൽ മത്സരം തന്നെ നടത്തിയിരുന്നതായി ബുഖാരി റ തന്നെ രേഖപ്പെടുത്തുന്നു.
وَإِذَا تَوَضَّأَ النَّبِيُّ ﷺ كَانُوا يَقْتَتِلُونَ عَلَى وَضُوئِهِ ( بخاري: ١:٣١،
كتاب الوضوء)
നബി(സ്വ) വുളൂ എടുത്താൽ അതിന്റെ ജലകണങ്ങൾക്കു വേണ്ടി അവർ മത്സരം നടത്തിയിരുന്നു (ബുഖാരി 131)
…..
4*നബി സ്വ തുപ്പിയ വെള്ളം കൊണ്ട് ബറക്കത്ത് എടുക്കുന്നു.*
ഒരാൾ തുപ്പിയ വെള്ളം അറപ്പൊന്നുമില്ലാതെ കുടിക്കാനാരാണ് തയ്യാറാവുക, അഭൗതിക ഗുണം ലഭിക്കുമെന്ന ധാരണയില്ലെങ്കിൽ, തിരുനബിയുടെ ചരിത്രത്തിലേക്ക് മടങ്ങാം. അബൂമൂസൽ അശ്അരി(റ) ബിലാൽ മുഅദ്ദിൻ (റ) രണ്ടു പേരും പ്രമുഖ സ്വഹാബികളാ ണ്. അവർക്കു രണ്ടാൾക്കും ഒരിക്കൽ നബി(സ്വ) ബറക്കത്തു നൽകി. എങ്ങനെയന്നല്ലേ? നബി ഒരു പാത്രത്തിൽ അൽപം ജലം കൊണ്ടു വരാനാവശ്യപ്പെട്ടു.
فَغَسَلَ يَدَيْهِ وَوَجْهَهُ فِيهِ، وَمَجٌ فِيهِ، ثُمَّ قَالَ لَهُمَا: «اشْرَبَا مِنْهُ، منه، وأفرغاعلي وجوهكما ونحوركما صحيح البخاري
നബി(സ്വ) അതിലേക്ക് തന്റെ കൈയും മുഖവും കഴുകി. ആ വെള്ളത്തിൽ തുപ്പുകയും ചെയ്തു. അനന്തരം അതു നിങ്ങൾ രണ്ടു പേരും കുടിക്കുകയും നിങ്ങളുടെ മുഖത്തും നെഞ്ചിലും ഒഴിക്കു കയും ചെയ്യുക എന്ന് പറഞ്ഞു.(ബുഖാരി 131)
നബി തുപ്പുകയും അംഗസ്നാനം നടത്തുകയും ചെയ്ത വെള്ളം അവർ രണ്ടു പേരും കുടിക്കുകയും ചെയ്തുവെന്ന് അതേ ഹദീസിൽ വ്യക്തമാക്കിയിട്ടുണ്ട്. ഇത് നബിയുടെ തബർകിൽ ആഗ്രഹിച്ചുകൊണ്ടാണെന്നതിൽ സംശയമില്ല.
ഇത്തരം തബർറുക്കുകൾ കൊണ്ട് രോഗശമനവും, അനുഗ്രഹവും ലഭിക്കുമെന്നത് വ്യക്തമാണ്. ഒരു സംഭവം കൂടി ശ്രദ്ധിക്കു ക. ജാബിർ(റ) പറയുന്നു.
ﷺ يَعُودُنِي وَأَنَا مَرِيضٌ لَا أَعْقِلُ، فَتَوَضَّأَ وَصَبٌ عَلَيَّ من وضوءه فعقلت صحيح البخاري
(ഞാൻ അബോധാവസ്ഥയിലായ രോഗിയായപ്പോൾ എന്നെ നബി(സ്വ) സന്ദർശിക്കാനെത്തി. *അപ്പോൾ നബി വുളൂ എടുത്തു അതിന്റെ വെള്ളം എന്റെ മേൽ ഒഴിച്ചു. അക്കാരണത്താൽ ഉടനെ ഞാൻ ബോധവാനായി*(ബുഖാരി 1-32)
*(സ്വ)യുടെ ശരീര സ്പർശനമേറ്റ പുണ്യജലം തങ്ങ ളുടെ ശരീരത്തിലാകുന്നതിൽ പുണ്യമുണ്ടെന്ന് വിശ്വസിക്കുകയും അത് രോഗശമനത്തിനും മറ്റും ഫലപ്രദമാണെന്ന് നബി തന്റെ പ്രവർത്തനത്തിലൂടെ തന്നെ തെളിയിക്കുകയും ചെയ്ത സംഭവളാണ് നാം വിവരിച്ചത്.* ശരീര സ്പർശനമേറ്റ പുണ്യ ജലം ഒരിറ്റു ലഭിക്കാൻ അവർ തിരക്കുകൂട്ടുന്നു. ബുദ്ധിയുള്ളവർക്ക് ഇവിടെ ധാരാളം കാര്യങ്ങൾ ചിന്തിക്കാനുണ്ട്. കേവലം ജലത്തിന് ഔഷധ വീര്യമില്ലല്ലോ? സാധാരണ ജലം തൊട്ട് പുരട്ടിയാൽ ആർക്കും രോഗശമനുണ്ടാകുന്നുമില്ല. നബിയുടെ തിരുശരീരത്തിലെ
വെള്ളം തന്റെ ശരീരത്തിലേൽക്കുമ്പോൾ അതിനു ബറക്കത്തും പുണ്യവും കാണുന്ന സ്വഹാബാക്കൾ അഭൗതികമായ ഈ കാര്യ സാധ്യത്തിന് വേണ്ടി ഇത് ചെയ്യുമ്പോൾ നമ്മുടെ 'മറഞ്ഞ വഴിക്കാർ ( പുത്തൻ ചിന്താഗതിക്കാർ) സ്വഹാബത്തിനെയും നബിയെടും കുറിച്ചെന്തു പറയും? (നഊദുബില്ലാഹ്).
5*നബി സ്വ യുടെ വിയർപ്പ് രോഗശമനത്തിനു വേണ്ടി ഉപയോഗിക്കുന്നു*
നബി(സ്വ)യുടെ വിയർപ്പു സംഭരിച്ചു കുട്ടികൾക്ക് ചിക്തിസി ക്കാൻ സൂക്ഷിച്ചുവെച്ചാൽ അത് കൊടും ശിർക്കാണെന്ന് സുന്നി കൾ ധരിക്കുകയില്ല. ഉമ്മുസുലൈമി(റ)ന്റെ വീട്ടിൽ നബി(സ്വ) പലപ്പോഴും മധ്യാഹ്ന വിശ്രമത്തിനുറങ്ങാറുണ്ട്.
ഉമ്മു സുലൈം(റ) നബിയുമായി മുലകുടി ബന്ധമുള്ള ഒരു സ്വഹാബി സ്ത്രീയാണ്. ഒരിക്കൽ അവിടെ നബി ഉറങ്ങിയപ്പോൾ വിയർത്തൊലിച്ചു. ആ വിയർപ്പു ഉമ്മുസുലൈം(റ) വടിച്ചെടുത്ത് സൂക്ഷിച്ചു. നബി അത് കണ്ടപ്പോൾ എന്തിനാണെന്നന്വേഷിച്ചു.
فَقَالَتْ يَا رَسُولَ اللَّهِ نَرْجُو بَرَكته لصبيانِنَا، قَالَ: «أَصَبْت» (بخاري ومسلم.
റസൂലേ, ഞങ്ങളുടെ കുട്ടികൾക്ക് അതിന്റെ ബറക്കത്ത് ഞങ്ങൾ മ ആഗ്രഹിക്കുന്നു എന്ന് ഉമ്മുസുലൈം(റ) പറഞ്ഞു. നബി(സ്വ) പറഞ്ഞു: “നീ സത്യം കണ്ടെത്തി” (ബുഖാരി, മുസ്ലിം - മിശ്കാത്ത് 517).
നബിയുടെ വിയർപ്പിൽ മറ്റുള്ളവരുടേതിലില്ലാത്ത പുണ്യം ഉണ്ടെന്ന് ഉമ്മുസുലൈം(റ) വിശ്വസിക്കുന്നു. സാധാരണ അസുഖം ബാധിക്കുന്ന കുട്ടികൾക്ക് രോഗശമനത്തിന് ഔഷധമായി അത് സൂക്ഷിക്കുകയും ചെയ്യുന്നു. അക്കാര്യം നബിയുടെ അംഗീകാരത്തോടെ തന്നെയാണ് മഹതി ചെയ്യുന്നത്. വഹാബി ജമാഅത്താദികൾക്ക് ഇതിനോട് പുച്ഛമനോഭാവമാണെങ്കിലും, നബി(സ്വ) മഹതിയുടെ ഈ പ്രവർത്തനത്തിന് അംഗീകാരം നൽകി. വിയർപ്പ്
സൂക്ഷിക്കാൻ മഹതിയെ അനുവദിച്ചു. ഉധ്യത സംഭവങ്ങളെല്ലാം ജീവിതകാലത്ത് നടന്ന ബഹുമാനാദരവുകളും, ഭക്തിപ്രകടനങ്ങളും ഉപകാര പ്രതീക്ഷയുമാണ്. അതു കൊണ്ട് ശിർക്കല്ല.
മരിച്ചവരിൽ നിന്ന് ഇത്തരം ഉപകാരങ്ങൾ പ്രതീക്ഷിച്ച് ഭക്തി ബഹുമാനപുരസ്സരം അവരോട് തേടൽ ആണ് ശിർക്ക്എന്നാണ് വാദമെങ്കിൽ അതിലശേഷം കഴമ്പില്ല. കാരണം മറഞ്ഞ വഴിയും അഭൗതിക മാർഗവുമാകാൻ മരിക്കണമെന്നില്ലല്ലോ? മാത്ര മല്ല, മരണാനന്തരം ബഹുമാനാദരവുകൾ പ്രകടിപ്പിക്കുകയും മൺമ റഞ്ഞവരുടെ അവശിഷ്ടങ്ങളായ വസ്ത്രം, മുടി തുടങ്ങിയ വസ്തു ക്കളിൽ നിന്ന് അനുഗ്രഹം തേടുകയും എടുക്കുകയും ചെയ്തതിന് ധാരാളം തെളിവുകളുണ്ട്. ഖുർആനും സുന്നത്തും അത് വ്യക്തമാക്കിയിട്ടുണ്ട്
ബനൂ ഇസ്രാഈല്യരിൽ പെട്ട ഒരു പ്രവാചകനോട് അദ്ദേഹ ത്തിന്റെ അനുചരന്മാർ തങ്ങൾക്ക് യുദ്ധത്തിനു നേതൃത്വം നൽകാൻ ഒരു നേതാവിനെ ആവശ്യപ്പെട്ടപ്പോൾ ആ പ്രവാചകൻ അല്ലാഹുവി നോട് പ്രാർത്ഥിച്ചു. തൽഫലമായി ത്വാലൂത്തിനെ നേതാവായി തെരഞ്ഞെടുക്കാൻ അല്ലാഹു കൽപിച്ചു.
പ്രവാചകൻ ത്വാലൂത്തിനെ നിശ്ചയിച്ചതായി പ്രഖ്യാപിച്ചു ചിലർക്ക് ആ പ്രഖ്യാപനത്തിൽ സംശയം തോന്നി. ഇത് അല്ലാഹു വിങ്കൽ നിന്നുള്ള നിയമമാണെന്നുള്ളതിന് അവർ തെളിവ് ആവശ്യപ്പെട്ടു. അപ്പോൾ മുൻഗാമികളുടെ അവശിഷ്ടങ്ങളടങ്ങുന്നതും ഭക്തി ബഹുമാനത്തോടെ അവർ കാത്തു സൂക്ഷിച്ചിരുന്നതും പിന്നീട് നഷ്ട പ്പെട്ടതുമായ ഒരു പെട്ടി ത്വാലൂത്തിന്റെ മുന്നിൽ പ്രത്യക്ഷപ്പെടുന്ന താണെന്ന് വഹ്യ് മുഖേന പ്രവാചകൻ പ്രഖ്യാപിച്ചു. അപ്രകാരം സംഭവിക്കുകയും ചെയ്തു. ഈ സംഭവം ഖുർആൻ വിവരിക്കുന്ന തിങ്ങനെയാണ്.
وقال لهم نبيهم إن أية ملكه أن يَأْتِكُمُ التابوتُ فِيهِ سَكِينَة مِن رَّبِّكُمْ ابقية مِمَّا تَرَكَ آلُ مُوسَى وَآلُ هَرُونَ تَحْمِلُهُ الْمَلَائِكَةُ إِنَّ فِي ذَلِكَ لَآيَةٌلكم
(അവരുടെ പ്രവാചകൻ അവരോട് പറഞ്ഞു: ത്വാലൂത്തിന്റെ ആധിപത്യത്തിനു തെളിവ് നിങ്ങൾക്ക് ഒരു പെട്ടി വന്നുചേരലാണ് അതിൽ ഹാറൂൻ നബി(അ)യുടെയും മൂസാ നബി(അ)യുടെയും കുടുംബങ്ങൾ വിട്ടേച്ചു പോയ അവശിഷ്ടങ്ങളും (തബറുക്കാത്തുകൾ)
മേൽ പ്രസ്താവിച്ച ഹദീസുകളിൽ നബിയുടെ ജുബ്ബ കഴുകിയ വെള്ളം രോഗശമനത്തെ തേടിയും കൊണ്ട് രോഗികൾക്കു നൽകു ന്നതും നബി(സ്വ)യുടെ മുടി കഴുകിയ വെള്ളം രോഗികൾക്കു കൂടി പ്പിക്കുന്നതും നബി(സ്വ) വിയർപ്പു കൊണ്ട് ബറക്കത്തിനെ ആഗ്ര
ഹിക്കുന്നതും മുസ്ലിംകൾ സംസം വെള്ളം കുടിക്കുന്നതും ആവേശം സ്വീകരിക്കാനും പ്രചോദനം ഉൾക്കൊള്ളാനും വേണ്ടി മാത്രമാണെന്ന ഒഹാബി മൗലവിമാരുടെജൽപനം ഇരുപതാം നൂറ്റാണ്ടിലെ ഏറ്റം വലിയ തമാശമയായിട്ടുണ്ട്. രോഗികൾക്കു മാത്രം ആവേശം സ്വീകരിച്ചാൽ മതിയോ മൗലവീസ് തോന്നിവാസം പറയുന്നതിനും വേണ്ടേ അതിര്. (അതുകൊണ്ട് ഞങ്ങൾ രോഗശമനത്തെ തേടിയിരുന്നു) എന്നല്ലേ ഹദീസിൽ പറഞ്ഞത്. അതു സ്നേഹപ്രകടനം മാത്രമാണെന്നത് മൗലവീസിന്റെ സ്വയം നിർമ്മിതമാണ്. യഥാർത്ഥ ത്തിൽ (അത് മാനസികമായ പ്രചോദനത്തോടൊപ്പം അല്ലാഹുവി നോടുള്ള പ്രാർത്ഥനയും നബ صلي الله عليه وسلم) യെകൊണ്ടുള്ള തവസ്സുലും, ഇസ്തിഗാസയുമെല്ലാമാണ്. നബി(സ്വ)യുടെ വഫാത്തിനു ശേഷവും മറഞ്ഞ വഴിയിൽ കൂടിയുള്ള (ദൂരത്ത് നിന്നുള്ള സഹായാർത്ഥന യുമാണ്. ഇമാം ബുഖാരിയും മുസ്ലിമിം മറ്റെല്ലാ മുഹദ്ദിസുകളും ഉദ്ധരിച്ചതുമാണ്. ഈ ഹദീസ് കൾ ദുർബലമാണെന്ന് നാളിതുവരെ ആരും പറഞ്ഞിട്ടില്ല. സ്വഹാബത്തിനിടയിൽ പ്രചുര പ്രചാരമുണ്ടിതിന്. ഒരു സ്വഹാബി പോലും ഇതിനെ എതിർത്തിട്ടുമില്ല. അവരെല്ലാം സുന്നി കളായിരുന്നു എന്നതാണിതിനു കാരണം. നബിയുടെ മുടിയും ജുബ്ബയും കഴുകിയ വെള്ളത്തിനോട് വഹാബികൾക്ക് അലർജിയു ഉണ്ടെങ്കിൽ അത് വളച്ചുകെട്ടില്ലാതെ പറയുന്നതല്ലേ ഭംഗി. അവ സാനം ഉത്തരം മുട്ടുമ്പോൾ ബറക്കത്തെടുക്കൽ നബിയുടെ മാത്രം പ്രത്യേകതയാണെന്നത് പുതിയ വെളിവാടായിരിക്കും. ശിർക്കു നബി മുഖേനയാവുമ്പോൾ അനുവദനീയവും മറ്റുള്ളവരെ കൊണ്ടാകു മ്പോൾ നിഷിദ്ധവുമാണെന്ന വിഭജനം ഏത് ഇസ്ലാമിന്റെ അടിസ്ഥാ നത്തിലാണ്. ഹജറുൽ അസ് വദിനെ ബറക്കത്തിനു വേണ്ടി ചുംബിക്കുന്നത് നബിയെക്കൊണ്ട് ബറക്കത്തെടുക്കലാവുന്നതെങ്ങനെ? വീക്ഷണ വ്യത്യാസമുണ്ടാകുന്നത് നബിയും അല്ലാത്തതിനും പറ്റു മെങ്കിൽ മറ്റുള്ളവരിൽ എന്തുകൊണ്ട് ഈ വ്യത്യാസം പരിഗണി ക്കപ്പെട്ടില്ല? എന്നീ ചോദ്യങ്ങൾക്കു മൗലവീസ് മറുപടി പറയേണ്ടേ
ഹാറൂൻ നബിയുടെയും മൂസാ നബിയുടെയും അവശിഷ്ടങ്ങൾ അടങ്ങിയ പെട്ടികൊണ്ട് ബനൂഇസ്രാഈല്യർക്കു സഹായവും കത്തും കിട്ടിയതെങ്ങനെയെന്ന് തഫ്സീർ, റൂഹുൽ ബയാൻ വിവരിക്കുന്നു.
وَكَرَامَةٌ لِمُلوكهم (روح البيان: ١٣٨٦) معجزة لأنبيائهم،
അത് (മരണപ്പെട്ട) അമ്പിയാക്കൾ, മഹത്തുക്കൾ എന്നിവരുടെ മുഅ്ജിസത്ത്, കറാമത്ത് (അസാധാരണത്വം) ആണ് (റൂഹുൽ ബയാൻ വാ: 1, പേ: 386) ആവേശം പകർന്നതല്ലെന്നു ചുരുക്കം.
*മരം മുറിച്ചത് എന്തിന് *
മൗലവീസ് എഴുതുന്നു.
'ഇബ്നു സഅദ്(റ) സ്വഹീഹായ പരമ്പരയിലൂടെ നാഫിഅ്(റ)ൽ നിന്നു ഉദ്ധരിക്കുന്നു. നിശ്ചയം (പരിശുദ്ധ ഖുർആനിൽ പ്രസ്താവിച്ച മരത്തിന്റെ അടുക്കൽ വെച്ചു ചിലർ നമസ്കരിക്കാറുള്ള വിവരം ഉമർ(റ) അറിഞ്ഞു. അപ്പോൾ ഉമർ(റ) അവരെ ഭീഷണിപ്പെടുത്തു കയും മരം മുറിക്കാൻ കൽപിക്കുകയും ചെയ്തു. (ഫത്ഉൽബാരി 10: 7, 34,48). .
ഇതുവരെ ദൂരത്തുനിന്ന് തേടിയാലാണ് ശിർക്കെന്നെഴുതിയ മൗലവീസ് ഇപ്പോൾ അടുത്ത് നിന്ന് ബറക്കത്ത് എടുത്താലും അത് ശിർക്കാണെന്ന് മാറ്റി പറയുകയാണ്. മുമ്പ് വീക്ഷണ വ്യത്യാസമു ണ്ടാക്കിയ മൗലവീസിന് ഇവിടെ എന്തുകൊണ്ടായിക്കൂടാ. എന്നീ ചോദ്യങ്ങൾക്കൊന്നും മറുപടി ഉണ്ടാവില്ല. ഏത് മരത്തിന്റെ ചുവട്ടിൽ വെച്ചാണോ, സ്വഹാബത്ത് നബിയോട് ഉടമ്പടി ചെയ്തത് ആ മരമേതെന്നറിയാതെ ഏതോ മരത്തിന്റെ ചുവട്ടിൽ വെച്ചു നിസ്കരി ച്ചപ്പോഴാണ് അതു മുറിക്കാൻ കൽപിച്ചതെന്ന് ബുഖാരിയുടെയും മറ്റും ഹദീസുകൾ വ്യക്തമാക്കുന്നു.
عَنْ طَارِقِ بْنِ عَبْدِ الرَّحْمَنِ قَالَ: انْطَلَقْتُ حَاجًا، فَمَرَرْتُ بِقَوْمٍ يُصَلُّونَ، قُلْتُ: مَا هَذَا الْمَسْجِدُ؟ قَالُوا: هَذِهِ الشَّجَرَةُ حَيْثُ بَايَعَ رَسُولُ اللهِ ﷺ بَيْعَةَ الرّضْوَانِ، فَأَتَيْتُ سَعِيدُ بْنَ الْمُسَيِّبِ، فَأَخْبَرَتَهُ، فَقَالَ سَعِيدٌ: حَدَّثَنِي أَبِي أَنَّهُ كَانَ فِيمَنْ بَايَعَ تَحْتَ الشَّجَرَةِ، قَالَ
فلما خرجنا مِنَ الْعامِ الْمُقْبل نسيناها، فلم تقدر عليها، فقال سعيد إِنْ أَصْحَابَ مُحَمد ﷺ لم يعْلَمُوها، وعلمتُموها أنتم، فأنتم أعلم
ഥാരിഖിൽ നിന്നു നിവേദനം: ഞാൻ ഹജ്ജിനുപോയപ്പോൾ ഒരു വിഭാഗം ആളുകളെ (പ്രത്യേക സ്ഥലത്തുവെച്ചു) നിസ്കരിക്കുന്ന തായി കണ്ടു. ഇതെന്താണെന്നു ഞാൻ അന്വേഷിച്ചു. ഈ മരത്തിന്റെ ചുവട്ടിൽ വെച്ചാണ് സ്വഹാബികൾ (യുദ്ധം സംബന്ധമായി) നബി യോട് ഉടമ്പടി ചെയ്തത് എന്നായിരുന്നു അവരുടെ പ്രതികരണം. അങ്ങനെ ഞാൻ സഈദുബ്നു മുസയ്യബിന്റെ അടുക്കൽ ചെന്നു വിവരം ധരിപ്പിച്ചപ്പോൾ 'എന്റെ പിതാവ് പ്രസ്തുത ഉടമ്പടിയിൽ ഉൾപ്പെട്ടിരുന്നു. അടുത്ത കൊല്ലം ഹജ്ജിനുപോയപ്പോൾ ആ മരം ഞങ്ങൾക്ക് (സ്വഹാബത്തിനു മനസ്സിലാക്കാൻ കഴിഞ്ഞില്ല. നബി യുടെ സ്വഹാബത്ത് അറിയാത്ത ആ മരം നിങ്ങളാണോ അറിഞ്ഞത്? എന്നു സഈദ് പറഞ്ഞു. (ബുഖാരി 2-599), ഇതേ ഹദീസ് ഇമാം മുസ്ലിമും (2-130) ഉദ്ധരിച്ചിട്ടുണ്ട്.
നബി(സ്വ)യുടെ സാന്നിധ്യം കൊണ്ട് പ്രത്യേകമായ സ്ഥലത്ത് വെച്ചും നബി(സ്വ) നിസ്കരിച്ച അതേ സ്ഥലത്ത് വെച്ചും ബറകത്ത് ഉദ്ദേശിച്ചുകൊണ്ട് മറ്റുള്ളവർ നിസ്കരിക്കുന്നതും മറ്റും ശിർക്കാ ണെന്ന് ജൽപിക്കുന്ന മൗലവീസ് ഹദീസിന്റെ ഗ്രന്ഥങ്ങൾ ഓതിപ മിക്കാത്തവരാണെന്നു പറയാതെ നിർവാഹമില്ല. ഇമാം ബുഖാരിയും മുസ്ലിം ഉദ്ധരിക്കുന്നു.
أن عتبان بن مالك، وَهُوَ مِنْ أَصْحَابِ رَسُولِ اللَّهِ ، مِمَّنْ شَهِدَ بَدْرًا مِنَ الْأَنْصَارِ، أَتَى رَسُولَ اللَّهِ ، فَقَالَ: يَا رَسُولَ اللَّهِ يَا قَدْ أَنكَرْتُ بصرى، وأَنَا أَصَلِّي لِقَوْمِي، فَإِذَا كَانَتِ الْأَمْطَارُ سَالَ الْوَادِي، الَّذِي مصلى، بيني وبينهم، لم أستطع أن آتي مسجدهُمْ، فَأَصَلِّي بهم، وود وودت يا رَسُولَ الله أنك تأتيني، فتصلى في بيتي، فاتخذه فَقَالَ لَهُ رَسُولُ اللهِ : سَأَفْعَلُ إِنْ شَاءَ اللَّهُ» قَالَ عَتَبَانُ: فَعَدَا
رَسُولُ الله ،
وأبو بكر حين ارتفع النَّهَارُ، فَاسْتَأْذَنَ رَسُولُ اللَّهِ ، فَاذَنْتُ لَهُ، فَلَم يجلس حتى دَخَلَ الْبَيْتَ، ثُمَّ قَالَ: «أَيْنَ تُحِبُّ أَنْ أَصَلِّي مِن بَيْتِكَ قَالَ: فَأَشَرْتُ لَهُ إِلَى نَاحِيَةِ مِنَ الْبَيْتِ، فَقَامَ رَسُولُ الله ﷺ فَكبر، فَقُمْنَا فَصَفَقْنَا فَصَلَّى رَكَعَتَيْنِ، ثُمَّ سَلَّم
ബദർ യുദ്ധത്തിൽ പങ്കെടുത്ത അൻസാരിക്കാരനായ ഇത്ബാൻ നബി(സ്വ)യുടെ അടുക്കൽ വന്നു അപേക്ഷിച്ചു. പ്രവാചകരേ എനിക്ക് കണ്ണ് കാണാൻ കഴിയുന്നില്ല. എന്റെ കേന്ദ്രത്തിലുള്ള ജന തക്ക് ഇമാമായി നിസ്കരിക്കാറുള്ളത് ഞാനാണ്. മഴ പെയ്താൽ എനിക്കും അവർക്കുമിടയിലുള്ള മലഞ്ചരിവിലൂടെ വെള്ളം ഒഴുകാൻ തുടങ്ങും. പള്ളിയിൽ ചെന്ന് അവർക്ക് ഇമാമായി കൊണ്ട് നിസ്ക രിക്കാൻ എനിക്ക് കഴിയില്ല. ഇവിടുന്ന് വന്നിട്ട് എന്റെ വീട്ടിൽ വച്ച് ഒരിടത്ത് നിസ്കരിച്ചെങ്കിൽ എനിക്കാ സ്ഥലം നിസ്കാര സ്ഥല (പ ള്ളി)മാക്കിവെക്കാമായിരുന്നു. അങ്ങനെ ചെയ്യാമെന്ന് നബി(സ്വ) പറഞ്ഞു: ഇത്ബാൻ പറയുന്നു. സൂര്യനുദിച്ച് കുറെ ഉയർന്നുകഴിഞ്ഞ സമയത്ത് നബി(സ്വ)യും അബൂബക്കർ(റ)ഉം എന്റെ അടുക്കൽ വന്നു. വീട്ടിൽ പ്രവേശിക്കാൻ സമ്മതം ചോദിച്ചു. ഞാൻ സമ്മതം നൽകി. ഇരിക്കും മുമ്പ് തന്നെ നബി(സ്വ) ചോദിച്ചു. നിങ്ങളുടെ വീട്ടിൽ ഞാൻ എവിടെ നിസ്കരിക്കാനാണ് ആഗ്രഹിക്കു ന്നത്? ഇത്ബാൻ പറയുന്നു. “വീട്ടിലെ ഒരിടം നബി(സ്വ)ക്ക് ചൂണ്ടി ക്കാണിച്ചുകൊടുത്തു. അവിടെ നിന്ന് തക്ബീർ ചൊല്ലി നിസ്കാര ത്തിൽ പ്രവേശിച്ചു. നബി(സ്വ)യുടെ പിന്നിൽ ഒരു വരിയായി ഞങ്ങളും നിന്നു. നബി(സ്വ) രണ്ടു റക്അത്ത് നിസ്കരിച്ച് സലാം ചൊല്ലി (ബുഖാരി 1-60, മുസ്ലിം 1-42)
നബി(സ്വ) നിസ്കരിച്ച സ്ഥലത്ത് വെച്ച് നിസ്കരിക്കുക എന്ന പുണ്യം (തബർറുക്) കരസ്ഥമാക്കാൻ വേണ്ടിയാണ് ഇത്ബാൻ ആവ ശ്യപ്പെട്ടതും നബി(സ്വ) അത് അംഗീകരിച്ചതുമെന്ന് മേൽ ഹദീസിൽ നിന്നും വ്യക്തമാവുന്നതാണ്.
ഇമാം നവവി(റ) ഈ ഹദീസ് വിശദീ കരിച്ച് കൊണ്ട് പറയുന്നു.
أَي مَوْضِعًا أَجْعَلُ صَلاتِي فِيهِ مُتبركا بآثارك (شرح مسلم: (٤٧:١) നബി(സ്വ)യുമായി ബന്ധപ്പെട്ടത് കൊണ്ട് 'ബറകത്തി'നെ തേടി
വനായി എന്റെ നിസ്കാരത്തെ ഞാനാ സ്ഥലത്ത് വെച്ച് ചെയ്യും (ശറഹ് മുസ്ലിം 1-47)
ഇബ്നുഹജറുൽ അസ്ഖലാനി(റ) പറയുന്നു. وَفِيهِ التبرُّكُ بِالْمَوَاضِعِ الَّتِي صَلَّى النَّبِيُّ ﷺ فِيهَا ، أَوْ وَطنها ( فتح
നബി(സ്വ) നിസ്കരിച്ച അല്ലെങ്കിൽ ചവിട്ടിയ സ്ഥലങ്ങൾ കൊണ്ട് ബറക്കത്തെടുക്കാമെന്ന് മേൽ ഹദീസ് വ്യക്തമാക്കുന്നു (ഫ ബാരി 1-522)
മദീനയിൽ നിന്ന് മക്കയിലേക്ക് പോകുന്ന വഴിക്കുള്ള പള്ളികളും അവിടെവെച്ച് നബി(സ്വ) നിസ്കരിച്ച സ്ഥലങ്ങളും എന്നൊരു അധ്യായം തന്നെ ഇമാം ബുഖാരി എഴുതിയിട്ടുണ്ട്. ആ അധ്യായത്തിൽ അദ്ദേഹം ഉദ്ധരിച്ച ഹദീസ്
رَأَيْتُ سَالَمَ بنَ عَبْدِ اللهِ يَتَحَرِّي أَمَاكِنَ مِنَ الطَّرِيقِ، فَيُصَلِّي فِيهَا، وَيُحَدِّثُ أَنْ أَبَاهُ كَانَ يُصَلِّي فِيهَا، وَأَنَّهُ رَأَى النبي ﷺ يُصَلِّي فِي تِلْكَ
മദീനയിലുള്ള വഴിയിലുള്ള ചില പ്രത്യേക സ്ഥലങ്ങൾ നോക്കി അവിടെ വെച്ചു നിസ്കരിക്കുന്നതായി സാലിം(റ)വിനെ ഞാൻ കാണുകയുണ്ടായി. തന്റെ പിതാവ് (ഇബ്നുഉമർ) ആ സ്ഥലങ്ങളിൽ വച്ചു നിസ്കരിച്ചിരുന്നുവെന്ന് നബി(സ്വ) അവിടങ്ങളിൽ വെച്ചു നിസ്കരിക്കുന്നതായി ഇബ്നുഉമർ(റ) കണ്ടിട്ടുണ്ടെന്നും അദ്ദേഹം പറയാറുണ്ടായിരുന്നു. (ബുഖാരി 1-70)
و مُحصِّلُ ذَلكَ أَنَّ ابْنَ عُمَر كَانَ يتبرك بتلك الأماكن... وقد تقدم حديث عتبانَ، وَسَوَالُهُ النبي ﷺ أَنْ يُصَلِّي فِى بيته ليَتَّخِذَهُ مُصَلَّى وَإِجَابَةُ النبي ﷺ إلى ذلكَ، فَهُوَ حُجَّةٌ فِي التبرك بآثار الصالحين
ആ സ്ഥലങ്ങൾ കൊണ്ട് ഇബ്നു ഉമർ ബറക്കത്ത് എടുക്കുകയായിരുന്നു നബിയോട് എൻറെ വീട്ടിൽ വന്ന് നിസ്കരിക്കാൻ ചോദിച്ചതും തിരുനബി صلى الله عليه وسلمഅതിലേക്ക് ഉത്തരം ചെയ്യുകയും ചെയ്ത സംഭവവും മുമ്പ് പറഞ്ഞിട്ടുണ്ട് .അതെല്ലാം സ്വാലിഹീങ്ങളുടെ കൊണ്ട് വർക്കത്ത് എടുക്കുന്നതിന് പ്രമാണമാണ്.
(ഫത്ഹുൽ ബാരി 3125)
عَن ابْنِ عُمَرَ أَنْ عبد الله بن أَبي لَمَّا تَوَفَّي جاء ابنه إلى النبي ، فقال يا رسول الله أعطي قميصك، أكفه فيه، وصل عليه واستغفر له فَأَعْطَاهُ التي قميصه، فقال: اذني أصلي عليه، فاذنه. (بخاري)
(1:179
അബ്ദുല്ലാഹിബ്നു ഉബയ്യ് മരിച്ചപ്പോൾ മകൻ നബി(സ)യുടെ അടുക്കൽ വന്നു പറഞ്ഞു. അങ്ങയുടെ കുപ്പായം എനിക്ക് തന്നാലും എന്റെ പിതാവിനെ കഫൻ ചെയ്യാനാണ്. അവിടുന്ന് പിതാവിന്റെ പേരിൽ മയ്യിത്ത് നിസ്കരിക്കുകയും പാപമോചനത്തിന് വേണ്ടി പ്രാർത്ഥിക്കുകയും ചെയ്താലും നബി(സ്വ)യുടെ കുപ്പായം അയാൾക്ക് നൽകി കൊണ്ട് പറഞ്ഞു. നിസ്കരിക്കാൻ സമയമാകുമ്പോൾ എന്നെ വിവരമറിയിക്കുക. ഞാൻ അദ്ദേഹത്തിന്റെ മേൽ നിസ്കരിക്കാം' (ബുഖാരി 1169).
കപട വിശ്വാസിയായിരുന്ന അബ്ദുല്ലാഹിബ്നു ഉബയ്യിന് നബി (സ്വ)യുടെ ശരീരം തൊട്ട വസ്ത്രം കഫൻ പുടയായി ഉപയോഗിക്കുന്നത് കൊണ്ട് എന്തെങ്കിലും പുണ്യം കരസ്ഥമാക്കിയെങ്കിലോ എന്നാ ഗ്രഹിച്ചുകൊണ്ടാണ് സ്വന്തം മകൻ അത് ആവശ്യപ്പെട്ടതും നബി (സ്വ) അത് വസ്ത്രം നൽകിയതും
ഈ ഹദീസിന്റെ വ്യാഖ്യാനത്തിൽ ഇബ്നുഹജർ(റ) പറയുന്നു
. يوحد
من هذا التبرك بآثار الصالحين، سواء علمنا أنه مؤثر في حال
മയ്യിത്തിന് ഉപകാരം കിട്ടുമോ എന്നറിഞ്ഞാലും ഇല്ലെങ്കിലും മഹത്തുക്കളുമായി ബന്ധപ്പെട്ടത് കൊണ്ട് അവർക്ക് ബറക്കത്തെടു ക്കാമെന്ന് ഈ ഹദീസ് കൊണ്ട് വ്യക്തമാവുന്നു. (ഫത്ഹുൽ ബാരി
[08/06, 10:54 ]
فِي مُسلم من حديث أبي در «إنها طعام طعم زاد الطيالسي من الوجه الذي أخرجه منه مسلم وشفاء سقم)»، وفى المستدرك من حديث ابن عباس مَرْفُوعًا «ماء زمزم لما شرب له»، رجاله موثوقون
فتح الباري لابن حجر
സംസം വെള്ളം അതൊരു നല്ല ഭക്ഷണമാണെന്നു ഹദീസ് മുസ്ലിമിൽ വന്നിട്ടുണ്ട്. മുസ്ലിം ഉദ്ധരിച്ച അതേ പരമ്പരയിൽ തന്നെ അത് രോഗശമനത്തിന് ഫലപ്രദമാണെന്ന് ത്വയാലിസി ഉദ്ധരിച്ചിട്ടു ണ്ട്. സംസം എന്തുദ്ദേശിച്ചു കുടിക്കുന്നുവോ അതിനുപകരിക്കുന്ന താണെന്ന് നബി(സ്വ)യിൽ നിന്ന് ഇബ്നുഅബ്ബാസ്(റ) ഉദ്ധരിച്ച ഹദീസ് ഹാകിം മുസ്തദ്റകിൽ റിപ്പോർട്ട് ചെയ്തിരിക്കുന്നു. ആ ഹദീസിന്റെ പരമ്പര വിശ്വസ്തന്മാരാകുന്നു. (ഫത്ഹുൽ ബാരി 3-493)
استنبط بعضهم مِنْ مَشْرُوعِيَّةِ تَقْبِيلِ الأَرْكَانِ جَوَارَ تَقْبِيلِ كُلِّ من التعظيم، مِنْ آدَمي وَغَيْرِهِ .... نُقِلَ عَنِ الإِمَامِ أَحْمَد، أَنه سُئِلَ عَن تَقْبِيلِ مِنبر النبي ﷺ ، و تقبيل قبره، فَلَمْ يَرَ بِهِ بَأْسًا (فتح لباري
'കഅബയുടെ മൂല ചുംബിക്കൽ ഇസ്ലാം അനുവദിച്ചതിൽ നിന്നും ബഹുമാനിക്കപ്പെടുന്ന എല്ലാറ്റിനെയും (മനുഷ്യനോ മറ്റു വസ്തുക്കളോ) ചുംബിക്കാമെന്ന് ചില പണ്ഡിതന്മാർ ഗ്രഹിച്ചിരിക്കു ന്നു. നബി(സ്വ)യോ മിമ്പറോ ഖബറോ ചുംബിക്കുന്നതിനെപ്പറ്റി ഇമാം അഹ്മദ്(റ) നോട് ചോദിച്ചപ്പോൾ അതിൽ യാതൊരു തകറാറും അദ്ദേഹം കണ്ടില്ല.' (ഫത്ഹുൽ ബാരി 3-380).
ചുരുക്കത്തിൽ മറഞ്ഞ വഴിയിൽ കൂടി ഗുണം ആശിക്കുന്നതും തബർറുക്ക് എടുക്കുന്നതും ജീവിതകാലത്തോ മരണാസനന്തരമോ പുണ്യാത്മാക്കളിൽ നിന്ന് ആശീർവാദവും അനുഗ്രഹവും തേടലും അവരുപയോഗിച്ച വസ്തുക്കൾ ഉപയോഗിക്കലും അഭൗതികമാ യാലും അല്ലെങ്കിലും അവർക്കുള്ള ആരാധനയോ അവരെ ഇലാ ഹാലോ ആകുകയില്ല. നാം ഉദ്ധരിച്ച സംഭവങ്ങൾ അധികവും
ബുഖാരി മുസ്ലിം റിപ്പോർട്ടുകളാണ്. പ്രബല ഹദീസ് ഗ്രന്ഥങ്ങളി ലെല്ലാം ഇത്തരം സംഭവങ്ങൾ ലിഖിതപ്പെട്ടു കിടക്കുന്നുണ്ട്. ഇനിയും ഉദ്ധരിച്ചുകൊണ്ട് നീട്ടിപ്പറയേണ്ടതില്ലല്ലോ. ഇത് അനിഷേധ്യമായ യാഥാർത്ഥ്യമാണ്. നബി(സ്വ) മുതൽ ഇന്നേ വരെയുള്ള മുസ്ലിം ലോകമഖിലം അംഗീകരിച്ചാദരിച്ച് പ്രവർത്തിച്ചുവരുന്ന ഇത്തരം കാര്യങ്ങൾ വികലമായ വ്യാഖ്യാനങ്ങൾ നൽകി ശിർക്ക് കൊട്ടയി ലാക്കി ഊമുചുറ്റി മുൻകഴിഞ്ഞവരെയെല്ലാം ശിർക്കിൻ ഗർത്തത്തിൽ വീഴ്ത്താൻ നടത്തുന്ന ഈ ശിർക്ക് വ്യാപാരികളെ നമുക്ക് വെറുതെ വിടാനൊക്കുമോ?
അസ് ലം കാമിൽ സഖാഫി പരപ്പനങ്ങാടി
https://chat.whatsapp.com/L3hACOhFXeaLy1mxEdsBgB
<<<<<<<<<<<<<<< >>>>>>>>>>
*❤️❤️❤️❤️❤️❤️
No comments:
Post a Comment