Saturday, April 9, 2022

ഇസ്ലാം:മുഹമ്മദും കവിതയും എന്ന ശീര്‍ഷകത്തോടെയുള്ള ആക്ഷേപം

 


മുഹമ്മദ് നബി (സ) യേയും ഇസ്ലാമിനേയും പരിഹസിക്കുക എന്ന ഏക ലക്ഷ്യത്തോടെ ' വിമര്‍ശനം' എന്ന വ്യാജേന ഖുര്‍ആന്‍ വചനങ്ങളേയും നബി വചനങ്ങളടങ്ങുന്ന ഹദീഥുകളേയും അവയുടെ പശ്ചാത്തലങ്ങള്‍ക് പുറത്തേക്ക് മുറിച്ചെടുത്ത് അവക്ക് സ്വന്തം താല്‍പര്യത്തിനനുസ്യതമായ പരിഭാഷയും ദുര്‍വ്യാഖ്യാനവും നല്‍കിയും ഇതര സംവാദകരില്‍ നിന്നും വ്യതസ്തമായി അസഭ്യ ഭാഷാ ശെെലി സ്വീകരിച്ചും Anilkumar V ayyapan എന്ന ക്രെെസ്തവ സംവാദകന്‍ നെഗളിപ്പ് തുടരുകയാണ്. അനിലിന്‍റെയും സമാന സൗഭാവക്കാരായ വിമര്‍ശകരുടേയും ചില വാദഗതികളെ പരിശോധിക്കൂകയാണിവിടെ.


മറുപടിക്കുറിപ്പ് ( ഭാഗം 2)

July 22, 2013

  _______________ (1)_____________
   
മുഹമ്മദും കവിതയും എന്ന ശീര്‍ഷകത്തോടെയുള്ള ആക്ഷേപം .

അബു സഈദില്‍ ഖുദ്രി നിവേദനം: ഞങ്ങള്‍ നബിയുടെ കൂടെ അര്‍ജ് ഗ്രാമത്തിലൂടെ (മദീനയില്‍ നിന്ന് എഴുപത്തെട്ട് മൈല്‍ ദൂരമുള്ള ഒരു ഗ്രാമം) സഞ്ചരിക്കുകയായിരുന്നു. അപ്പോള്‍ പാട്ടുപാടുന്ന ഒരു കവി പ്രത്യക്ഷനായി. നബി പറഞ്ഞു: ‘നിങ്ങള്‍ ഈ പിശാചിനെ പിടിക്കുക. അല്ലെങ്കില്‍ പിശാചിനെ പിടിച്ചുകെട്ടുക. ഒരാളുടെ അകം ചലം കൊണ്ട് നിറയുന്നതാണ്, അത് കവിത കൊണ്ട് നിറയുന്നതിലും ഭേദം.’ (സ്വഹീഹ് മുസ്ലീം, വാല്യം 3, ഭാഗം 41, ഹദീസ്‌ നമ്പര്‍ 9 (2259)

നബിയൊരു സാഹിത്യ വിരോധിയാണ് എന്ന ആക്ഷേപമാണ് ശ്രീ അനില്‍ കുമാര്‍ ഒരു ഹദീസുദ്ധരിച്ചുകൊണ്ട് നടത്തിയിട്ടുള്ളത്.
എന്നാല്‍ തിരുനബി[സ] ഒരു സാഹിത്യ വിരോധി ആയിരുന്നില്ലെന്നും അദ്ധേഹം കവിതകളേയും കവികളേയും പ്രോല്‍സാഹിപ്പിച്ചിരുന്നു എന്നും മനസിലാക്കാനുതകുന്ന ഹദീസുകള്‍ അനവധി ഉണ്ട്. നമ്മുടെ അനില്‍ കുമാറിന് അത് അറിയാതെ പോയി എന്നുമാത്രം.
മധ്യവും മദിരാക്ഷിയും ഇതിവൃത്തമാക്കി അധര്‍മകാരികള്‍ക് ആനന്ദമേകാന്‍ രചിക്കപ്പെട്ട കവിതകള്‍ ആലപിക്കുന്നതിനേയും ആസ്വാദിക്കുന്നതിനേയുമാണ് നബി മുസ്ലിംകള്‍ക് നിരോധിച്ചത്. അത്തരം കവിതപാടുന്ന കവിയും അയാളുടെ കവിതയുമാണ് അനില്‍ ഉദ്ധരിച്ച ഹദീസിലേതും എന്നു മനസിലാക്കാനെ നിവ്യത്തിയുള്ളു കാരണം നബി കവിത കേള്‍കാറുണ്ടായിരുന്നു..

وروى الترمذي عن جابر بن سمرة -رضي الله عنه- قال: جالست مجلس رسول الله -صلى الله عليه وسلم-أكثر من مائة مرة، وكان أصحابه يتناشدون الشعر، ويتذاكرون أشياء من أمر الجاهلية وهو ساكت، فربما يبتسم معهم.
tirmidi.
Chapter 036, Hadith Number 006
(236).

ജാബിര്‍ ഇബ്നു സമ്റാഹ് നിവേദനം.

"നബിയോടൊപ്പം നൂറിലദികം മജ്ലിസുകളില്‍ ഞാന്‍ ഇരുന്നിട്ടുണ്ട്,
ജാഹിലീയാ കാലത്തെ സംഭവങ്ങള്‍ ആധാരമാക്കിയുള്ള കവിതകള്‍ സഹാബാക്കളാല്‍ ആലാപനം ചെയ്യപ്പെടാറുണ്ടായിരുന്നു നബി നിശബദ്ധത പാലിക്കുകയും  പഞ്ചിരിയോടെ അവരോടൊത്ത് ഇരിക്കുകയും ചെയ്‌യുമായിരുന്നു''
സത്യ സന്തമായ ഇതിവ്യത്തമുള്ള കവിതകള്‍ നബി കേള്‍കുകയും
നല്ല കവികളേയും കവിതകളേയും പ്രോല്‍സാഹിപ്പിച്ചിട്ടുമുണ്ട്.

جاء في صحيح البخاري عن النبي -صلى الله عليه وسلم- أنه قال: "إن من الشعر لَحِكْمَة".

"കവിതയില്‍ ഹിക്ക്മത്തുണ്ട്"

Sahih Bukhari
Volumn 005, Book 059, Hadith
Number 509.

  കവിതയെക്കുറിച്ചുള്ള നബിയുടേയും ഇസ്ലാമിന്‍റെയും അഭിപായം ദാ ഇതിലുണ്ട്
ആയിഷ നിവേദനം "കവിതയുടെ വിഷയത്തെക്കുറിച്ച് ദെെവദൂതരോട് പറയപ്പെട്ടപ്പോള്‍ അദ്ധേഹം പറയുകയുണ്ടായി ''ഇത് (കവിത) പ്രഭാഷണമാണ് അതില് നന്‍മയെന്താണോ അത് നന്‍മയും തിന്‍മയെന്താണോ അതു തിന്‍മയുമാണ്."
അല്‍ തിര്‍മിദി .ഹദിസ്4807.
 
പരസ്യമായി ഇസ്ലാമീക വിശ്വാസം പ്രാക്ഖ്യാപിക്കാതെ ഇരുന്നിട്ടു പോലും ഉമയ്യാ ഇബ്നു അസ്സാല്ത്തി നെ അദ്ധേഹത്തിന്‍റെ നല്ല കവിതകളുടെ പേരില്‍ പ്രശംസിച്ഛു
      അബുഹുറെെറ നിവേദനം
നബി പറയുകയുണ്ടായി
''ഒരു കവിയാല്‍ പറയപ്പെട്ട ഏറ്റവും സത്യസന്ദമായ വാക്കുകള്‍ ലബീബിന്‍റെ വാക്കുകളാണ് ''
നബി തുടര്‍ന്നു '' അല്ലാഹു അല്ലാത്തതെല്ലാം നശ്വരമാണ്, ഉമയ്യ ഇബ്നു അസ്സാല്‍ത് ഒരു വിശ്വാസിയായിരുന്നു.''
      മുഹമ്മദ് നബിയുടെ കവിതയേയും കവികളേയും കുറിച്ചുള്ള നിലപാടു വ്യക്തമാക്കുന്ന ഹദീസുകള്‍ ഇനിയും നിരവധിയുണ്ട്.
അനില്‍ കുമാറിനെപ്പോലെയുള്ളവര്‍ കണ്ടിട്ടില്ലാത്തവ.
ഏതെങ്കിലും ഒരു ഹദീസ് പശ്ചാത്തലത്തിനു പുറത്തേക്ക് മുറിച്ചെടുത്താല്‍ അത് ദുര്‍വ്യാഖ്യാനം ചെയ്താല്‍ കെടൂത്തിക്കളയാവുന്ന വെളിച്ചമല്ല നബി തെളിയിച്ച വെളിച്ചം എന്നത് ഇവരുടെ ഓര്‍മയില്‍ ഇരിക്കട്ടെ.
       

No comments:

Post a Comment

നമസ്കാരത്തിൽ നെഞ്ചത്ത് കൈ കെട്ടൽ കറാഹതാകുന്നു : ഇബ്നുതൈമിയ്യ.

  നമസ്കാരത്തിൽ നെഞ്ചത്ത് കൈ കെട്ടൽ കറാഹതാകുന്നു : ഇബ്നുതൈമിയ്യ. ഇമാം ഇബ്നുതൈമിയ്യ  തന്റെ شرح العمدة : ٦٦٠، ٦٦١، ٦٦٢، ٦٦٣، ٦٦٤ പേജുകളിൽ എ...