Monday, November 12, 2018

ബിദ് അത്ത് ഹസന



അഹ്ലുസ്സുന്നയുടെ ആദർശ പഠനത്തിന്  ഇസ്ലാമിക് ഗ്ലോബൽ വോയ്സ് ബ്ലോഗ് ഉപയോഗപ്പെടുത്തുക*

https://islamicglobalvoice.blogspot.in/?m=0

📚🔎___________________🔍📚


https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=2195871150650507&id=2176010752636547



*ആദർശ പഠന പോസ്റ്റുകൾക്കായി ക്ലിക്ക് ചെയ്യൂ* 🔍🔎 👇
http://sunniknowledge.blogspot.com/?m=0

*face book പോസ്റ്റുകൾക്കായി ക്ലിക്ക് ചെയ്യൂ ലൈക് ചെയ്യൂ* 🔎🔍👇
https://www.facebook.com/siddeequlmisbahpadannakka/

🔽_______________________🔽
*"ബിദ് അത്തെല്ലാം നരഗത്തിലേക്കോ ??? സ്വഹാബാക്കൾ ബിദ് അത് ചെയ്യുമോ ???*

*✍ Siddeequl Misbah - written by - 11/11/2018 (9072 784 786)*
🔽
പുതുതായി ഉണ്ടാക്കിയതെല്ലാം ബിദ് അത്തെന്ന് പറയുമെങ്കിലും ഇസ്ലാമിക ചതുർ പ്രമാണങ്ങൾക്ക് വിരുദ്ധമായ പുതുതായി ദീനിൽ ഉണ്ടാക്കിയ അനാചാരങ്ങളാണ് ളലാലത്തായ ബിദ് അത്ത് അല്ലാത്തവ നല്ല ബിദ് അത്തുകളാണ് . നല്ല ബിദ് അത്തുകൾ സ്വഹാബത്തിന്റെ ചര്യയിൽ തന്നെ ധാരാളം തന്നെയുണ്ട് കൂടാതെ നബി (സ്വ) അംഗീകരിച്ച് കൊടുക്കുകയും ചെയ്തിട്ടുണ്ട്.

മൗലിദാഘോഷത്തിന്ന് മാത്രമായി നബിയും സ്വഹാബത്തും ചെയ്തിട്ടുണ്ടോ ? എന്ന പുതിയ ഉസൂലിന്റെ ചോദ്യവുമായി വന്ന് മൗലിദാഘോഷത്തെ ബിദ് അത്താരോപിക്കുന്ന മുജാഹിദുകൾ തന്നെ ഇന്ന് ഇബാദത്തിന്റെ പേരിൽ ചെയ്യുന്ന ഖുതുബ പരിഭാഷ , തറാവീഹ് ആദ്യം 20 പിന്നെ 08 പിന്നെ 11 പിന്നെ 11 ൽ കൂടുതൽ ബിദ് അത് , പിന്നെ തറാവീഹ് ഇല്ല (ഇങ്ങനെ മാറിക്കൊണ്ടിരിക്കുന്ന ഇബാദത്ത്) , അത് പോലെ പുണ്യം പ്രതീക്ഷിച്ച് ചെയ്യുന്ന കർമ്മങ്ങളായ ,സലഫി പള്ളികളിൽ നടക്കുന്ന ഖുർ ആൻ ഹദീസ് ക്യാമ്പയിൻ, ഇസ്ലാഹീ മദ്രസകൾ , മുജാഹിദ് ശരീഅത്ത് സ്ഥാപനങ്ങൾ , വാർഷിക സമ്മേളനങ്ങൾ , പ്രസിദ്ധീകരണങ്ങൾ പോലുള്ളവക്കൊന്നും നബിയും സ്വഹാബത്തും ഉത്തമ നൂറ്റാണ്ടും ചെയ്തിട്ടുണ്ടോ എന്ന് എന്ത് കൊണ്ട് ബാധകമല്ല ??? അങ്ങനെ വരുമ്പോൾ സത്യത്തിൽ ബിദ് അത്ത് ഇക്കൂട്ടരല്ലേ കൂടുതൽ ചെയ്യുന്നത് ???

ഇസ്ലാമിൽ ഒരമൽ ചെയ്യാനുള്ള മാനദണ്ടം ചതുർ പ്രമാണങ്ങളിലേതെങ്കിലും ഒന്നിൽ അടിസ്ഥാനം ഉണ്ടായാൽ തന്നെ മതി അല്ലാതെ ഖിയാമത്ത് നാൾ വരെയുള്ള വരാനിരിക്കുന്നതുമായ എല്ലാ പുണ്യ പരമായ പുതുതായ കാര്യങ്ങളൊക്കെ നബി (സ്വ) യും , സ്വഹാബത്തും ചെയ്ത് കാണിച്ച് തരണമെന്നില്ല !

പ്രധാനമായും പുതുതായി ഉണ്ടാക്കിയതൊക്കെ തള്ളപ്പെടണമെന്ന് പറയാൻ പ്രസ്തുത താഴെ കൊടുത്ത ഹദീസാണ് അർത്ഥം മാറ്റി ആരോപകർ കൊടുക്കാറുള്ളത് എന്നാൽ യാത്ഥാർത്ത്യം നോക്കാം
"من أحدث في أمرنا هذا ما ليس منه فهو رد"
"നമ്മുടെ കാര്യത്തിൽ വല്ലവനും 'മത വിരുദ്ധമായ'തിനെ 'പുതുതാക്കി'യാൽ അതു തള്ളപ്പെടേണ്ടതാണ്" ( ബുഖാരി ). ഇതാണ് ശരിയായ അർത്ഥം !!!!!

അതായത് മതവിരുദ്ധമായതിനെ (ചതുർ പ്രമാണങ്ങൾക്കെതിരായത്) പുതുതായി കൊണ്ട് വരുക എന്നാണ് അപ്പോൾ മതത്തിൽ അടിസ്ഥാനം സ്ഥിരപ്പെട്ട കാര്യങ്ങൾ മതവിരുദ്ധമല്ലാത്ത രീതിയിൽ പുതുക്കാമെന്നും കൂടി ഈ ഹദീസിന്റെ മഫ് ഹൂം (മറുപുറം) കൊണ്ട് സ്ഥിരപ്പെടും"

ഉദാഹരണം : "മദ്രസ പഠനം". പ്രത്യേക സിലബസ്, സമയം, നിബന്ധന, പരീക്ഷ, കാലയളവ്, പ്രായം എന്നിങ്ങനെ നിശ്ചയിച്ചു ഖുർആനും മതവും പഠിക്കൽ എന്ന മദ്രസ പഠനം പിൽക്കാലത്തു വന്ന സമ്പ്രദായമാണ്. പക്ഷേ പ്രമാണ വിരുദ്ധമല്ലാത്തതിനാൽ അതു അനാചാര ബിദ്അത്തല്ല. അത് പോലെ ഹബീബായ (സ്വ) യെ കൊണ്ടുള്ള സ്നേഹ പ്രകടനം , സന്തോഷ പ്രകടനം , മദ് ഹ് ചെയ്യൽ ഇതൊക്കെ നബി (സ്വ) യും സ്വഹാബത്തും ചെയ്ത് കാണിച്ച് തന്നു ഇനി ഇതിനെ രാജകീയ പ്രൗഡിയോട് കൂടി മുളഫർ രാജാവ് പുതുക്കിയത് പോലെയോ അല്ലാതെയോ ശരീഅത്തിന്റെ വ്യാപ്തിയിൽ നമുക്കും പുതുക്കാം വിപുലീകരിക്കാം !

ഇബാദത്തിൽ വരെ നബി (സ്വ) കാണിച്ച് തരാത്ത പഠിപ്പിക്കാത്ത കാര്യങ്ങൾ തന്നെ സ്വഹാബത്ത് പുതുതായി കൊണ്ട് വരുകയും നബി (സ്വ) അത് അംഗീകരിച്ച് കൊടുക്കുകയും ചെയ്തിട്ടുണ്ട് , അത് പോലെ പുതുതായി കൊണ്ട് വന്ന ഇബാദത്തിനെ പറ്റി സ്വഹാബാക്കളൊട് ചോദിച്ച സമയത്ത് ഇത് നല്ല ബിദ് അത്താണെന്ന് തന്നെ മറുപടി പറഞ്ഞിട്ടും ഉണ്ട് ! എല്ലാ ബിദ് അത്തും നരഗത്തിലേക്കെന്ന് പറയുമ്പോൾ ആദ്യം അത് സ്വഹാബത്തിലേക്കായിരിക്കും മടങ്ങുക !!!!

*മതപരമായ നല്ല ബിദ് അത്തുകൾ*
🔽
*(01) :- ളുഹാ നമസ്ക്കാരം :-*

ബുഖാരി ഹദീസ് നമ്പർ - 1775

١٧٧٥ - حَدَّثَنَا قُتَيْبَةُ، حَدَّثَنَا جَرِيرٌ، عَنْ مَنْصُورٍ، عَنْ مُجَاهِدٍ، قَالَ: دَخَلْتُ أَنَا [ص: ٣] وَعُرْوَةُ بْنُ الزُّبَيْرِ المَسْجِدَ، فَإِذَا عَبْدُ اللَّهِ بْنُ عُمَرَ رَضِيَ اللَّهُ عَنْهُمَا، جَالِسٌ إِلَى حُجْرَةِ عَائِشَةَ، وَإِذَا نَاسٌ يُصَلُّونَ فِيالمَسْجِدِ صَلاَةَ الضُّحَى، قَالَ: فَسَأَلْنَاهُ عَنْ صَلاَتِهِمْ، فَقَالَ: بِدْعَةٌ "
"മുജാഹിദ് (റ) തൊട്ട് ഉദ്ധരിക്കുന്നു മഹാനവർകൾ പറഞ്ഞു ഞാനും ഉർവതു ബ്നു സുബൈർ (റ) പള്ളിയിൽ പ്രവേശിച്ച സമയത്ത് അബ്ദുള്ളാഹി ബ്നു ഉമർ (റ) ആയിഷാ ബീവി (റ) വിന്റെ റൂമിന്റ ഭാഗത്ത് ഇരിക്കുകയായിരുന്നു ,ആ സമയത്ത് ജനങ്ങൾ ളുഹാ നമസ്ക്കരിക്കുകയായിരുന്നു ഈ നിസ്ക്കാരത്തെ പ്പറ്റി അബ്ദുള്ളാഹി ബ്നു ഉമർ (റ) ചോദിച്ചപ്പോൾ മഹാനവർകൾ പറഞ്ഞു അത് ബിദ് അത്താണ് " (നിഹ്മതായ ബിദ് അത്)
(ബുഖാരി ഹദീസ് നമ്പർ - 1775)

(قَوْلُهُ بَابُ صَلَاةِ الضُّحَى فِي السَّفَرِ)
പ്രസ്തുത ളുഹാ നമസ്ക്കാരത്തിന്റെ ബാബിൽ ഹാഫിള് ഇബ്നു ഹജർ അസ്ഖലാനി (റ) വിന്റെ ഫത് ഹുൽ ബാരിയിൽ 3/52 ൽ നിന്നും വായിക്കാം

فَرَوَى سَعِيدُ بْنُ مَنْصُورٍ بِإِسْنَادٍ صَحِيحٍ عَنْ مُجَاهِدٍ عَن بن عُمَرَ أَنَّهُ قَالَ إِنَّهَا مُحْدَثَةٌ وَإِنَّهَا لَمِنْ أَحْسِنِ مَا أَحْدَثُوا

"സ്വഹീഹായ സനദോട് കൂടി സഈദ് ബിൻ മൻസ്വൂർ (റ) രിവായത് ചെയ്യുന്നു നിശ്ചയം ഇബ്നു ഉമർ (റ) പറഞ്ഞു " ളുഹാ നമസ്ക്കാരം പുതുതായി ഉണ്ടാക്കിയതാണ് , ഇതാകട്ടെ പുതുതായി ഉണ്ടാക്കിയതിൽ വെച്ച് ഏറ്റവും നല്ലതുമാണ്"

وروى بن أَبِي شَيْبَةَ بِإِسْنَادٍ صَحِيحٍ عَنِ الْحَكَمِ بْنِ الْأَعْرَج عَن الْأَعْرَج قَالَ سَأَلت بن عُمَرَ عَنْ صَلَاةِ الضُّحَى فَقَالَ بِدْعَةٌ وَنِعْمَتِ الْبِدْعَةُ
"സ്വഹീഹായ സനദോട് കൂടി ഇബ്നു അബീ ശൈബ (റ) രിവായത്ത് ചെയ്യുന്നു " ളുഹാ നമസ്ക്കാരത്തെ പറ്റി ഇബ്നു ഉമർ (റ) വിനോട് ചോദിച്ചു മഹാനവർകൾ പറഞ്ഞു ഇത് ബിദ് അത്താണ് നിഹ്മത്തായ ബിദ് അത്ത്"

(ഫത് ഹുൽ ബാരി 3/52)

*(02 :- റമളാൻ മുഴുവനും ഒരൊറ്റ ഇമാമിന്റെ കീഴിലുള്ള തറാവീഹ് ജമാ അത്ത് :-*

(ബുഖാരി ഹദീസ് നമ്പർ 2010) - അബ്ദുറഹ്മാൻബ്നു ഖാരിഅ (റ) പറഞ്ഞു "റമളാനിലെ ഒരു രാത്രി ഉമറുബ്നുൽഖത്ത്വാബ്(റ) ന്റെ കൂടെ ഞാൻ പള്ളിയിലേക്ക് പുറപ്പെട്ടു. അപ്പോൾ ജനങ്ങൾ തനിച്ചും സംഘം ചേർന്നും പല വിഭാഗങ്ങളായി തറാവീഹ് നിസ്കരിക്കുന്നത് ശ്രദ്ധയിൽ പെട്ടപ്പോൾ ഉമർ(റ) പറഞ്ഞു: "ഇവരെല്ലാം ഒരേ ഇമാമിന്റെ കീഴിൽ സംഘടിപ്പിക്കുകയാണെങ്കിൽ  അത് കൂടുതൽ നല്ലതാകുമായിരുന്നു". പിന്നീട് ഉമർ(റ) അങ്ങനെ ദൃഡനിശ്ചയം ചെയ്യുകയും ഉബയ്യുബ്നുകഅബ്(റ) ന്റെ കീഴിൽ ജനങ്ങളെ സംഘടിപ്പിക്കുകയും ചെയ്തു. പിന്നീട് മറ്റൊരു രാത്രി ഉമർ(റ)ന്റെ കൂടെ ഞാൻ പള്ളിയിലേക്ക് പുറപ്പെട്ടു. അപ്പോൾ ഉബയ്യുബ്നുകഅബ്(റ) ന്റെ നേത്രത്വത്തിൽ ജനങ്ങൾ നിസ്കരിച്ചു കൊണ്ടിരിക്കുകയായിരുന്നു. ഉമർ (റ) പ്രസ്ഥാപിച്ചു: " نعمت البدعة هذه " ഇത് നല്ല ബിദ്അത്താണ്. (ബുഖാരി 2010)

*(03) ഇഹ്തിദാലിൽ സ്വഹാബിവര്യന്റെ പ്രത്യേക ദുആഹ് -*

ഹദീസ് നമ്പർ 799 - ബുഖാരി
بَابُ فَضْلِ اللَّهُمَّ رَبَّنَا لَكَ الحَمْدُ -

عَنْ رِفَاعَةَ بْنِ رَافِعٍ الزُّرَقِيِّ، قَالَ: " كُنَّا يَوْمًا نُصَلِّي وَرَاءَ النَّبِيِّ صَلَّى اللهُ عَلَيْهِ وَسَلَّمَ، فَلَمَّا رَفَعَ رَأْسَهُ مِنَ الرَّكْعَةِ قَالَ: سَمِعَ اللَّهُ لِمَنْ حَمِدَهُ "، قَالَ رَجُلٌ وَرَاءَهُ: رَبَّنَا وَلَكَ الحَمْدُ حَمْدًا كَثِيرًا طَيِّبًا مُبَارَكًا فِيهِ، فَلَمَّا انْصَرَفَ، قَالَ: «مَنِ المُتَكَلِّمُ» قَالَ: أَنَا، قَالَ: «رَأَيْتُ بِضْعَةً وَثَلاَثِينَ مَلَكًا يَبْتَدِرُونَهَا أَيُّهُمْ يَكْتُبُهَا أَوَّلُ»

"രിഫാ അത ബ്നി റാഫിഹി സ്സുറഖിയ്യ് (റ) പറഞ്ഞു ഒരു ദിവസം ഞങ്ങൾ നബി (സ്വ) യുടെ കൂടെ നിസ്ക്കരിക്കുകയായിരുന്നു റുകൂ ഇൽ നിന്ന് തല ഉയർത്തി ഇഹ്തിദാലിലേക്ക് വരുന്ന സമയത്ത് سَمِعَ اللَّهُ لِمَنْ حَمِدَهُ "، എന്ന് പറഞ്ഞു ആ സമയത്ത് പുറകിൽ നിന്നൊരാൾ
رَبَّنَا وَلَكَ الحَمْدُ حَمْدًا كَثِيرًا طَيِّبًا مُبَارَكًا فِيهِ،
എന്ന ദുആഹ് അധികമായി നടത്തി
നിസ്ക്കാര ശേഷം നബി (സ്വ) ചോദിച്ചു ആരാണ് അത് പറഞ്ഞത് ഞാനാണെന്ന് അദ്ദേഹം നബിതങ്ങളോട് പറഞ്ഞു ! അപ്പോൾ നബി (സ്വ) പറഞ്ഞു മുപ്പതിൽപരം മലക്കുകൾ അത് (അധികമായി ചൊല്ലിയ ദിക്റ്) ആദ്യം രേഖപ്പെടുത്തുവാനായി അതിലേക്ക് ഉളരി വരുന്നത് ഞാൻ കണ്ടു. (ബുഖാരി 757)

പ്രസ്തുത ഹദീസിന്റെ വിശദീകരണത്തിൽ ഇമാം അസ്ഖലാനി റ എഴുതുന്നു.

"നബി (സ്വ) യിൽ നിന്നും വന്നതല്ലാത്ത ഒരു ദിക്റ് നബി യിൽ നിന്ന് വന്നതിന് എതിരല്ലങ്കിൽ അത് നിസ്കാരത്തിൽ കൊണ്ട് വരൽ അനുവദനീയ മാണന്നതിന് ഈ ഹദീസ് രേഖയായി സ്വീകരിക്കപെടുന്നു "'(ഫത്ഹുൽ ബാരി 3/188)

*(04) എല്ലാ വുളൂഇന്ന് ശേഷവും ബിലാൽ (റ) വിന്റെ രണ്ട് റക് അത്ത് നമസ്ക്കാരം:-*

നല്ല ബിദ് അത്ത് പഠിപ്പിക്കുന്ന ബാബിൽ ഇമാം അബൂ ശാമ (റ) പഠിപ്പിക്കുന്നു

قلت وَمن هَذَا الْبَاب اقراره صلى الله عَلَيْهِ وَسلم بِلَالًا رضى الله عَنهُ على صلَاته رَكْعَتَيْنِ بعد كل وضوء وان كَانَ هُوَ صلى الله عَلَيْهِ وَسلم لم يشرع خُصُوصِيَّة ذَلِك بقول وَلَا فعل وَذَلِكَ لِأَن بَاب التَّطَوُّع بِالصَّلَاةِ مَفْتُوح إِلَّا فِي الْأَوْقَات المكروهه

എല്ലാ വുളൂഇന്ന് ശേഷം രണ്ട് റക് അത്ത് നമസ്ക്കാരം നബി (സ്വ) പ്രത്യേകമായി ഷറ ആക്കുകയോ, പ്രവർത്തിക്കുകയോ , പറയുകയോ ചെയ്യാത്ത ഒരു കാര്യമാണ് ബിലാൽ (റ) ചെയ്തത് . ഇതിന്ന് നബി (സ്വ) അംഗീകരം കൊടുക്കുകയും ചെയ്തു. ഈയടിസ്ഥാനത്തിൽ കറാഹത്തല്ലാത്ത സമയങ്ങളിലൊക്കെ സുന്നത്ത് നമസ്ക്കരിക്കാം എന്ന് സ്ഥിരപ്പെടുന്നു. (കിതാബുൽ ബാഇസ്)

*(05) :- നബി (സ്വ) തങ്ങൾ ചെയ്യാത്ത ഖുർ ആൻ ക്രോഡീകരണം:-*

നബി(സ്വ) ഖുര്‍ആന്‍ ഒരു ഗ്രന്ഥത്തിലാക്കിയില്ല. അങ്ങനെ ചെയ്യണമെന്ന് ഉമര്‍(റ) അബൂബക്കര്‍(റ)നോട് പറഞ്ഞപ്പോൾ സ്വിദ്ധീഖ് (റ) പറഞ്ഞ മറുപടി
«كَيْفَ أَفْعَلُ شَيْئًا لَمْ يَفْعَلْهُ رَسُولُ اللَّهِ صَلَّى اللهُ عَلَيْهِ وَسَلَّمَ?<<
"നബി(സ്വ) ചെയ്യാത്ത കാര്യം ഞാനെങ്ങനെ ചെയ്യും" ഇത് കേട്ട ഉമർ (റ) നൽകിയ മറുപടി
فَقَالَ عُمَرُ: هُوَ وَاللَّهِ خَيْرٌ
"അള്ളാഹുവാണെ സത്യം അത് (ക്രോഡീകരിക്കലാണ്) ഖൈറ്"

പക്ഷേ എന്നിട്ടും ഉമര്‍(റ) പിന്‍മാറിയില്ല. വീണ്ടും വീണ്ടും പറഞ്ഞപ്പോള്‍ കാര്യം ശരിയാണെന്ന് അബൂബക്കര്‍(റ)വിന് തോന്നി.രണ്ടുപേരും കൂടി സൈദുബ്നു സാബിത്(റ)വിനെ കണ്ടു. വിഷയം അവതരിപ്പിച്ചു. എന്താണ് സൈദ് (റ) പറഞ്ഞത്?
: «كَيْفَ تَفْعَلاَنِ شَيْئًا لَمْ يَفْعَلْهُ النَّبِيُّ صَلَّى اللهُ عَلَيْهِ وَسَلَّمَ؟»
"നബി (സ്വ) ചെയ്യാത്ത കാര്യം നിങ്ങള്‍ രണ്ടു പേരും എങ്ങനെയാണ് ചെയ്യുക?"
فَقَالَ أَبُو بَكْرٍ: هُوَ وَاللَّهِ خَيْرٌ،
ആ ചോദ്യം കേട്ട് അബൂബക്കര്‍(റ)വും ഉമര്‍(റ)വും പിന്തിരിഞ്ഞ് പോയിരുന്നുവെങ്കില്‍ ഇന്ന് നമുക്ക് ഖുര്‍ആന്‍ ലഭിക്കുമായിരുന്നോ? ഇല്ല മറിച്ച് അബൂബക്കർ (റ) ആദ്യം ഉമർ (റ) പറഞ്ഞ പ്രകാരം "തീർചയായും അത് ഖൈറാണെന്ന് മറുപടി നൽകി" പുതിയ കാര്യം ചെയ്യുകയായിരുന്നു. (ബുഖാരി - 4679 - 6/81)

*(06) :- ഉസ്മാൻ (റ) നടപ്പിൽ വരുത്തിയ "ജുമുഅക്ക് മുമ്പുള്ള രണ്ട് ബാങ്ക്":-*

സാഇബുബ്നുയസീദ്(റ) പറയുന്നതായി ഇമാം ബുഖാരി(റ) സ്വഹീഹിൽ രേഖപ്പെടുത്തുന്നു:

ﺇﻥ ﺍﻷﺫﺍﻥ ﻳﻮﻡ ﺍﻟﺠﻤﻌﺔ ﻛﺎﻥ ﺃﻭﻟﻪ ﺣﻴﻦ ﻳﺠﻠﺲ ﺍﻹﻣﺎﻡ ﻳﻮﻡ ﺍﻟﺠﻤﻌﺔ ﻋﻠﻰ ﺍﻟﻤﻨﺒﺮ ﻓﻲ ﻋﻬﺪ ﺭﺳﻮﻝ ﺍﻟﻠﻪ ﻭﺃﺑﻲ ﺑﻜﺮ ﻭﻋﻤﺮ ﺭﺿﻰ ﺍﻟﻠﻪ ﺗﻌﺎﻟﻰ ﻋﻨﻬﻤﺎ ﻓﻠﻤﺎ ﻛﺎﻥ ﻓﻲ ﺧﻼﻓﺔ ﻋﺜﻤﺎﻥ ﺭﺿﻰ ﺍﻟﻠﻪ ﺗﻌﺎﻟﻰ ﻋﻨﻪ ﻭﻛﺜﺮﻭﺍ ﺃﻣﺮ ﻋﺜﻤﺎﻥ ﻳﻮﻡ ﺍﻟﺠﻤﻌﺔ ﺑﺎﻷﺫﺍﻥ ﺍﻟﺜﺎﻟﺚ ﻓﺄﺫﻥ ﺑﻪ ﻋﻠﻰ ﺍﻟﺰﻭﺭﺍﺀ ﻓﺜﺒﺖ ﺍﻷﻣﺮ ﻋﻠﻰ ﺫﻟﻚ)) ﺻﺤﻴﺢ ﺍﻟﺒﺨﺎﺭﻱ : ٨٦٥ ((

"ജുമുഅ നിസ്കാരത്തിനുള്ള ബാങ്ക് നബി(സ), അബൂബക്ർ(റ), ഉമർ(റ) എന്നിവരുടെ കാലത്ത് ഇമാം മിമ്പറിൽ ഇരിക്കുമ്പോഴായിരുന്നു കൊടുത്തിരുന്നത് . ഉസ്മാൻ(റ)ന്റെ ഭരണകാലത്ത് ജനങ്ങൾ വർദ്ദിച്ചപ്പോൾ അദ്ദേഹം മൂന്നാം ബാങ്ക് കൊണ്ട് കൽപ്പിച്ചു. അങ്ങനെ സൗറാഇൽ വെച്ച് ബാങ്ക് വിളിക്കപ്പെട്ടു. തുടർന്ന് കാര്യം അങ്ങനെ സ്ഥിരപ്പെടുകയും ചെയ്തു". (ബുഖാരി: 865)

വെള്ളിയാഴ്ച ജുമുഅയുടെ സമയമാകുമ്പോൾ ആദ്യം വിളിക്കപ്പെടുന്ന ബാങ്കാണ് പ്രസ്തുത ഹദീസിൽ പരമാര്ശിക്കപ്പെട്ട മൂന്നാം ബാങ്ക്. ഇഖാമത്തും കൂടി പരികണിച്ചാണ് അതിനെ മൂന്നായി പരിഗണിക്കുന്നത്. പ്രസ്തുത ഹദീസിന്റെ വിശദീകരണത്തിൽ അല്ലാമ ഐനി(റ) പറയുന്നു:

ﻭﻣﻮﺍﻓﻘﺔ ﺳﺎﺋﺮ ﺍﻟﺼﺤﺎﺑﺔ ﻟﻪ ﺑﺎﻟﺴﻜﻮﺕ ﻭﻋﺪﻡ ﺍﻹﻧﻜﺎﺭ؛ ﻓﺼﺎﺭ ﺇﺟﻤﺎﻋﺎ ﺳﻜﻮﺗﻴﺎ ‏( ﻋﻤﺪﺓ ﺍﻟﻘﺎﺭﻱ ‏)

"ബാങ്കിന്റെ വിഷയത്തിൽ ഉസ്മാൻ(റ)വിനോട് സ്വഹാബത്ത് യോജിക്കുകയും അവരതിനെ വിമർശിക്കാതിരിക്കുകയും ചെയ്തതിനാൽ അത് സുകുതിയ്യായ ഇജ്മാആയി മാറി" (ഉംദത്തുൽഖാരി)

*(07) :- എല്ലാ റക് അത്തുകളിലും സൂറത് ഇഖ് ലാസ്വ്:-*

ബുഖാരി ഹദീസ് നമ്പർ - 7375

عَنْ عَائِشَةَ: أَنَّ النَّبِيَّ صَلَّى اللهُ عَلَيْهِ وَسَلَّمَ بَعَثَ رَجُلًا عَلَى سَرِيَّةٍ، وَكَانَ يَقْرَأُ لِأَصْحَابِهِ فِيصَلاَتِهِمْ فَيَخْتِمُ بِقُلْ هُوَ اللَّهُ أَحَدٌ، فَلَمَّا رَجَعُوا ذَكَرُوا ذَلِكَ لِلنَّبِيِّ صَلَّى اللهُ عَلَيْهِ وَسَلَّمَ، فَقَالَ: «سَلُوهُ لِأَيِّ شَيْءٍ يَصْنَعُ ذَلِكَ؟»، فَسَأَلُوهُ، فَقَالَ: لِأَنَّهَا صِفَةُ الرَّحْمَنِ، وَأَنَا أُحِبُّ أَنْ أَقْرَأَ بِهَا، فَقَالَ النَّبِيُّ صَلَّى اللهُ عَلَيْهِ وَسَلَّمَ: «أَخْبِرُوهُ أَنَّ اللَّهَ يُحِبُّهُ
"എല്ലാ റക് അത്തിലും ഒരു സ്വഹാബി വര്യൻ സൂറത്ത് ഇഖ്ലാസ് ഓതുന്നത് ശ്രദ്ധയിൽ പെട്ട് സ്വഹാബത്ത് നബി (സ്വ) യുടെ ശ്രദ്ധയിൽ പെടുത്തി ഹബീബ് (സ്വ) ആ സ്വഹാബി വര്യനോട് കാര്യമന്വേഷിച്ചപ്പോൾ ഇഖ്ലാസ് സൂറത്ത് ഞാനിഷ്ടപ്പെടുന്നുവെന്ന് സ്വഹാബിവര്യൻ മറുപടി നൽകി അപ്പോൾ ഹബീബ് (സ്വ) പറഞ്ഞത് നിനക്കത് സ്വർഗ്ഗത്തിലേക്കെത്തിക്കുമെന്ന് പഠിപ്പിച്ചു. ഇതിൽ നിന്നും വളരെ വ്യക്തമാണ് ശരീ അത്തിന്ന് വിരുദ്ധമല്ലാത്ത പുതിയ കാര്യങ്ങൾ ചെയ്യുന്നത് എതിർക്കപ്പെടേണ്ടതല്ലെന്നും അതൊക്കെ "ബിദ് അത്ത്" എന്ന് പറഞ്ഞ് ഒഴിവാക്കുകയല്ലെന്നുമാണ് നബി (സ്വ) യുടെ അംഗീകാരത്തിൽ  നിന്ന് തന്നെ മനസ്സിലാകുന്നത്."

*(08) :-* നബി (സ്വ) റബീഉൽ അവ്വൽ 12 ന്ന് മദീനയിൽ ഹിജ്റ എത്തിയപ്പോൾ സ്വഹാബത്ത് ദഫ്ഫ് മുട്ടി മദ് ഹ് ഗാനം (ത്വല അൽ ബദ് റു അലൈനാ) പാടിയതും, രണ്ട് പെരുന്നാൾ ദിനത്തേക്കാൾ അവരന്ന് സന്തോഷിച്ചതും നബി (സ്വ) മുൻ കൂട്ടി പഠിപ്പിച്ച കാര്യങ്ങൾ ചെയ്ത് കൊണ്ടല്ല ! മറിച്ച് അവരുടെ തിരു നബി (സ്വ) യോടുള്ള സ്നേഹ പ്രകടനങ്ങൾ പ്രകടിപ്പിച്ചതാണ് ഈ പ്രകടനങ്ങൾ പുതുതായിട്ട് കൂടി (ബിദ് അത്ത്) ഹബീബ് (സ്വ) അത് അംഗീകരിച്ച് കൊടുക്കുകയാണ് ചെയ്തത് , സ്വഹാബത്തിന്റെ സ്നേഹ പ്രകടനങ്ങൾ ശരീഅത്തിന്റെ കോലിൽ അളക്കാൻ സാധിക്കുമായിരുന്നില്ല!!!!

"സ്നേഹപ്രകടനം ഏത് രൂപമാണെങ്കിലും അത് പിഴച്ച ബിദ് അത്തല്ല ! അതിന്റെ രൂപം ശരീഅത്തിന്ന് വിരുദ്ധമാകാതിരുന്നാൽ മതി എന്നതാണ് !!"

*(09) - വധിക്കപ്പെടുന്നതിന്ന് മുമ്പുള്ള രണ്ട് റക് അത് നമസ്ക്കാരം :-*

فإن أول من سن هذه السنة هو الصحابي الجليل خبيب بن عدي رضي الله عنه ، لما في الصحيحين أن أبا هريرة رضي الله عنه قال: "إن خبيب بن عدي الصحابي رضي الله عنه ، حين أخرجه الكفار ليقتلوه في زمن النبي صلى الله عليه وسلم قال: دعوني أصلي ركعتين ، فكان أول من صلى الركعتين عند القتل".
والله أعلم.

കാഫിരീങ്ങൾ ഹുബൈബ് ബ്നു അദ് യ് (റ) വിനെ തൂക്കു മരത്തിലേറ്റുന്നതിന്ന് മുമ്പ് മഹാനവർകൾ ശത്രുക്കളോട് രണ്ട് റക് അത്ത് നിസ്ക്കരിക്കാനാവശ്യപ്പെട്ടു , ഈ നിസ്ക്കാരം സുന്നത്തിൽ ആദ്യമായി പ്രവൃത്തിപഥത്തിൽ കൊണ്ട് വന്നത് മഹാനായ ഈ സ്വഹാബിവര്യനായിരുന്നു

(പ്രസ്തുത ഹദീസ് ബുഖാരി മുസ്ലിമിൽ കാണാൻ സാധിക്കും)

മുകളിൽ നൽകിയ തെളിവുകളിലൂടെ ആർക്കും മനസ്സിലാക്കാം എല്ലാ ബിദ് അത്തും നരഗത്തിലേക്കല്ല സ്വഹാബത്ത് പുതുതായി കൊണ്ട് വന്നതിനെ നബി (സ്വ) അംഗീകരിച്ച് കൊടുത്തു. ഹബീബ് (സ്വ) യുടെ വഫാതിന്ന് ശേഷവും സ്വഹാബത്ത് നല്ല ബിദ് അത്തുകൾ കൊണ്ട് വന്നു. അപ്പോൾ കാര്യം വ്യക്തം പുതുതായ കാര്യങ്ങൾ പിന്നീടുണ്ടാവും അത് നാലാലൊരു പ്രമാണബദ്ധമായിരിക്കണമെന്നതാണ് മാനദണ്ഡം.

*നല്ല ബിദ് അത്തുകൾ ജാഹിസിന്റെ പരിധിയിൽ വരുന്നതും സുന്നത്താണെന്നും പണ്ഡിതർക്കിടയിൽ ഇത്തിഫാഖുള്ള കാര്യമാണെന്നത് ഇമാം നവവി (റ) വിന്റെ ശൈഖായ അബൂ ശാമ (റ) വിന്റെ അനാചാരങ്ങൾ പഠിപിക്കുന്ന കിതാബുൽ ബാഇസിൽ കാണാൻ പറ്റും.*

فالبدع الْحَسَنَة مُتَّفق على جَوَاز فعلهَا والآستحباب لَهَا ورجاء الثَّوَاب لمن حسنت نِيَّته فِيهَا

(കിതാബുൽ ബാഹിസ് - അബൂശാമ (റ) 1/22)_____________

*✍ Siddeequl Misbah - posted - 11/11/2018 (9072 784 786)*

ദയവ് ചെയ്ത് ഈ പോസ്റ്റ് എഡിറ്റ് ചെയ്യരുത്  you can copy paste & share___________🌸👍🏻

Friday, November 9, 2018

നബിദിനം -നബി തങ്ങൾ ജനിച്ചതെന്ന്❓*

*നബി തങ്ങൾ ജനിച്ചതെന്ന്❓*
1-  *നബി صلى الله عليه وسلم യുടെ ജനനം റബിഉൽ അവ്വൽ 12 ന് തന്നെ ആണെന്ന് താരീഖ് ഇബ്നു ഖൽദൂൻ📖*[1-407]
2-
*നബി (സ) യുടെ ജന്മദിനം റബീഉൽ അവ്വൽ 12 നു തന്നെയാണെന്ന് മഹാഭൂരിപക്ഷം പണ്ഡിതന്മാരും അഭിപ്രായപ്പെടുന്നു. ഹാഫിള് ഇബ്നു റജബ് (റ) തന്റെ ലത്വാഇഫുൽ മആരിഫ് പേജ് 90 ൽ തിരുജന്മദിനം ഭൂരിപക്ഷത്തിന്റെ അഭിപ്രായമായി റബീഉൽ അവ്വൽ 12 നാണ് എന്ന് രേഖപ്പെടുത്തിയിരിക്കുന്നു*

والمشهور الذي عليه الجمهور أنه ولد يوم الاثنين ثاني عشر ربيع الاول  (لطائفة المعارف

3-
*ഇമാം ഖസ്തല്ലാനി അവിടുത്തെ പ്രസിദ്ദമായ 'അല് മുവാഹിബ്' ഇൽ ഇപ്രകാരം പറയുന്നു,*


والمشهور: أنه ولد "يوم الاثنين" ثاني عشر ربيع الأول، وهو قول ابن إسحاق وغيره.
*റസൂല് സ
.അ ജനിച്ചത് റബീഉല് അവല് 12 നാകുന്നു.. ആ ദിവസമാണ് റസൂല് സ.അ ജനിച്ചത് എന്നുള്ള കാര്യം വളരെ പ്രസിദ്ദമാണ്. അതൊരു തിങ്കളാഴ്ച ദിവസമായിരുന്നു. ഇബ്ന് ഇസ്'ഹാഖു (റ) വും മറ്റുള്ള പല പണ്ഡിതന്മാരും ഈ കാര്യം രേഖപ്പെടുത്തി *വെച്ചിരിക്കുന്നു..

 [അല് മുവാഹിബ് അല് ലദുനിയ, Volume 1, പേജ് നമ്പർ88]
4- *കേരള മുജായിദുകളുടെ ഹദീസ് പണ്ഡ തൻ അബ്ദുസ്സലാം സുല്ലമി എടവണ്ണ എഴുതിയ ‘ഹദീസുകള്‍ ദുര്‍ബലതയും ദുര്‍വ്യാഖ്യാനങ്ങളും’ എന്ന പുസ്തകത്തില്‍ നബി (സ) ജനിച്ചത് റബിഉല്‍ അവ്വല്‍ മാസത്തില്‍ 12-ാം തീയ്യതിയാണ് എന്ന് വ്യക്തമാക്കുന്നുണ്ട്.*
5-
*നബി തങ്ങൾ ജനിച്ചത് റബിഉൽ അവ്വൽ 12 തിങ്കളാഴ്ചയാണെന്ന് മുജാഹിദ് നേതാവ് അനസ് മൗലവി സംശയലേശമന്യേ വ്യക്തമാക്കുന്നു❗*

👇👇👇👁👁👁
https://youtu.be/KPgu8K6fATk
           ✍ *ഖുദ്സി*

Wednesday, November 7, 2018

നബിദിനം ആദ്യകാല മുജാഹിദ്


























റബീഉല്‍ അവ്വല്‍ 12 നബി (സ്വ)യുടെ വഫാത്ത് ദിനം കൂടി ആയതിനാല്‍ ആ ദിവസം മുസ്ലിം ആഘോഷിക്കാന്‍ പാടില്ല

അഹ്ലുസ്സുന്നയുടെ ആദർശ പഠനത്തിന്  ഇസ്ലാമിക് ഗ്ലോബൽ വോയ്സ് ബ്ലോഗ് ഉപയോഗപ്പെടുത്തുക*

https://islamicglobalvoice.blogspot.in/?m=0

📚🔎___________________🔍📚

റബീഉല്‍ അവ്വല്‍ 12 നബി (സ്വ)യുടെ വഫാത്ത് ദിനം കൂടി ആയതിനാല്‍ ആ ദിവസം മുസ്ലിം ആഘോഷിക്കാന്‍ പാടില്ല,മറിച്ച് സ്വഹാബികള്‍ ദുഃഖിച്ച ആ ദിവസം നമ്മളും ദുഃഖിക്കുകയാണ് വേണ്ടത് എന്ന് അലമുറയിടുന്ന മുജാഹിലുകളോട് ഒന്ന് ചോദിച്ചോട്ടേ......

👇👇👇👇👇

■ നബി തങ്ങള്‍ വഫാത്തായതിന്റെ പിറ്റേ വര്‍ഷം റബീഉല്‍ അവ്വല്‍ 12ന്  സ്വഹാബികള്‍ ദുഃഖാചരണം നടത്തിയോ....?

■അതിനു ശേഷമുള്ള ഏതെങ്കിലും ഒരു റബീഉല്‍ അവ്വല്‍ 12 ന് സ്വഹാബികള്‍ ദുഃഖാചരണം നടത്തിയോ....?

■ഏതെങ്കിലും ഒരു റബീഉല്‍ അവ്വല്‍ 12 ന് താബിഉകള്‍ ദുഃഖാചരണം നടത്തിയോ...?

■ഏതെങ്കിലും ഒരു റബീഉല്‍ അവ്വല്‍ 12ന്  താബിഉത്താബിഉകള്‍ ദുഃഖാചരണം നടത്തിയോ....?

■അതിന് ശേഷം ലോകത്ത് കടന്ന് വന്ന ഏതെങ്കിലും ഒരു ഇമാം റബീഉല്‍ അവ്വല്‍ 12ന് ദുഃഖാചരണം നടത്തിയോ....?

■ഹിജ്റ 300 ന് ശേഷം ആരെങ്കിലും റബീഉല്‍ അവ്വല്‍ 12ന് ദുഃഖാചരണം നടത്തുകയോ നടത്താന്‍ ആഹ്വാനം ചെയ്യുകയോ ചെയ്തോ.....?

■പോട്ടേ...
ഹിജ്റ 1400 വരെ ഏതെങ്കിലും ഒരു പണ്ഢിതനോ സാധാരണക്കാരനോ ആരെങ്കിലും റബീഉല്‍ അവ്വല്‍ 12ന് ദുഃഖാചരണം നടത്തിയോ...?
ദുഃഖാചരണം നടത്താന്‍ ആഹ്വാനം ചെയ്യുകയോ അഭിപ്രായപ്പെടുകയോ ചെയ്തോ....?

''ഇല്ല'' എന്നാണ് മറുപടിയെങ്കില്‍ ഈ ബിദ്അത്ത് നിങ്ങളെ ആര് പഠിപ്പിച്ചതാണെന്ന് പറയേണ്ട ബാധ്യത ഓരോ മുജായിദിനും ഉണ്ട്.

സത്യത്തില്‍ ഇത് മുജാഹിലുകളുടെ പതിനെട്ടാമത്തെ അടവായിരുന്നു.
നബിദിനാഘോഷത്തില്‍ നിന്നും മുസ്ലിമീങ്ങളെ പിന്തിരിപ്പിക്കാന്‍ വേണ്ടി പല അടവുകളും പയറ്റി പരാജയപ്പെട്ട് ഇനിയെന്ത് പറഞ്ഞ് ഇവരെ പിന്തിരിപ്പിക്കും എന്നാലോചിച്ച് ആകാശത്തേക്ക് നോക്കി ഏമ്പക്കവും വിട്ടിരുന്നപ്പോഴാണ് ഏതോ ഒരു മുജാഹിലിന് ഇത്തരം ഒരു ഐഡിയ ഉദിച്ചത്.

മുള്ളിനെ മുള്ള് കൊണ്ടെടുക്കുന്നു എന്ന് പറയും പോലെ സ്നേഹത്തെ സ്നേഹം കൊണ്ട് എടുക്കാം എന്നൊക്കെ പാവം മുജാഹിലുകള്‍ നിനച്ചിട്ടുണ്ടാവണം.

പുണ്യ നബി (സ്വ) യെ  നിശ്കളങ്കമായി ഇഷ്ടം വെക്കുന്ന അറിവില്ലാത്ത സാധുക്കളായ മുസ്ലിമീങ്ങളുടെ മുന്നില്‍ പിശാചിന്റെ കുതന്ത്രവുമായി മുജായിദുകള്‍ രംഗപ്രവേശനം ചെയ്തു.

എന്നിട്ട് ഉള്ളിന്റെ ഉള്ളിലെ പ്രവാചക വിരോധം മനസ്സില്‍ ഒളിപ്പിച്ച് മുതലക്കണ്ണീരൊഴുക്കിക്കൊണ്ട് മൗലവിമാര്‍ മുസ്ലിമീങ്ങളോട് ചോദിച്ചു - സുഹൃത്തേ, നബി തങ്ങള്‍ വഫാത്തായ ദിവസത്തില്‍ നിങ്ങള്‍ക്ക് സന്തോഷിക്കാന്‍ കഴിയുമോ...?

റബീഉല്‍ അവ്വല്‍ പന്ത്രണ്ടിനല്ലേ അവിടുന്ന് വഫാത്തായത്...?

അന്നല്ലേ അബൂബക്കര്‍ സിദ്ദീഖ് തങ്ങളും ഉമര്‍ തങ്ങളും മറ്റുള്ള സ്വഹാബികളും പൊട്ടിക്കരഞ്ഞത്...?

ഏന്നിട്ടും നിങ്ങള്‍ക്ക് എങ്ങനെ റബീഉല്‍ അവ്വല്‍ 12ന് സന്തോഷിക്കാന്‍ കഴിയുന്നു...?

★''ഇസ്ലാമില്‍ ദുഃഖാചരണം പരമാവധി 3 ദിവസമാണ് മൗലവീ...

അതിനെക്കാള്‍ കൂടുതല്‍ ദുഃഖാചരണം നടത്താന്‍ ഇസ്ലാമില്‍ വകുപ്പില്ല.
എന്നാല്‍ സന്തോഷ പ്രകടനം നടത്താന്‍ അനുമതിയും കല്‍പനയും ഉണ്ട് താനും''
എന്നൊക്കെ മുസ്ലിമീങ്ങള്‍ പരമാവധി പറഞ്ഞ് നോക്കിയെങ്കിലും അതൊന്നും അംഗീകരിക്കാന്‍ നബി തങ്ങളോടുള്ള മൗലവിയുടെ അതിരു വിട്ട (കപട) സ്നേഹം അയാളെ അനുവദിച്ചില്ല.

(നബി തങ്ങളുടെ വഫാത്ത് പറഞ്ഞ് പുറമേ കരയുന്നുണ്ടായിരുന്നെങ്കിലും  പണ്ട് നേതാക്കള്‍ നബി സ്വ യെ ആക്ഷേപിച്ച സീന്‍ ഒക്കെ ഓര്‍ത്ത് മൗലവി  ഉള്ളില്‍ ഊറിച്ചിരിക്കുണ്ടായിരുന്നു)

റബീഉല്‍ അവ്വല്‍ 12 ന് സത്യ വിശ്വാസി ദുഃഖിക്കേണ്ട ദിവസമാണെന്ന് പറഞ്ഞു ഫലിപ്പിക്കാന്‍ വേണ്ടി പല നുണകളും ഇവര്‍ക്ക് തട്ടി വിടേണ്ടി വന്നു.

അതില്‍ ഏറ്റവും പ്രധാനപ്പെട്ട ഒരു നുണയാണ് നബി സ്വ തങ്ങള്‍ വഫാത്തായ ദിവസം റബീഉല്‍ അവ്വല്‍ 12 ആണെന്ന വിഷയത്തില്‍ ഒരു ഇമാമിനും അഭിപ്രായ വ്യത്യാസം ഇല്ല എന്ന വാദം.

യഥാര്‍ത്ഥത്തില്‍ മുജകളുടെ ഈ വാദം കല്ലു വെച്ച നുണയാണ്.
അവിടുത്തെ ജന്‍മ ദിനത്തില്‍ അഭിപ്രായ വ്യത്യാസം ഉള്ളത് പോലെ തന്നെ വഫാത്ത് ദിനത്തിലും അഭിപ്രായ വ്യത്യാസങ്ങള്‍ ഉണ്ട്. അത് ഇമാമീങ്ങളും ചരിത്ര കാരന്‍മാരും ഉദ്ധരിച്ചിട്ടുണ്ട്.

■ഇബ്നു മസ്ഊദ് (റ)നെ തൊട്ട്  ഹദീസ് ഉദ്ധരിച്ച് കൊണ്ട് ഇമാം ബസ്സാര്‍ (റ) പറയുന്നത് നബി തങ്ങള്‍ വഫാത്തായത് റമളാന്‍ 11 ന് ആണെന്നാണ് എന്ന് ഹാഫിള് ഇബ്നു ഹജറുല്‍ അസ്ഖലാനി (റ)തന്നെ പറഞ്ഞിട്ടുണ്ട്.

മൂസബ്നു ഉഖ്ബ, ലൈസി,ഇബ്നു സുബൈര്‍ എന്നിവരുടെ പക്ഷം റബീഉല്‍ അവ്വല്‍ 1നാണ് നബി സ്വ തങ്ങള്‍ വഫാത്തായത് എന്നാണ്.

അബു മുഖ്ലിഫ്,കലബി എന്നിവര്‍ പറയുന്നു നബി തങ്ങള്‍ വഫാത്തായത് റബീഉല്‍ അവ്വല്‍ 2ന് ആണെന്നാണ്.
ഈ അഭിപ്രായമാണ് പ്രബലാഭിപ്രായം എന്ന് ചരിത്രകാരനായ ഇമാം സുഹൈലി(റ) പറയുന്നു.
ഇമാം സുലൈമാനു തൈമി (റ)വും ഇതേ അഭിപ്രായക്കാരനാണ്.

നബി തങ്ങളുടെ വഫാത്ത് ദിവസത്തെ സംബന്ധിച്ചുള്ള പല അഭിപ്രായങ്ങളും നിരത്തിയതിന് ശേഷം ഇബ്നു ഹജറുല്‍ അസ്ഖലാനി തങ്ങള്‍ പറയുന്നു:-അബൂ മുഖ്ലിഫിന്റേതാണ് ഈ വിഷയത്തില്‍ പ്രബലാഭിപ്രായമെന്ന്. അബൂ  മുഖ്ലിഫിന്റെ അഭിപ്രായമാകട്ടെ... റബീഉല്‍ അവ്വല്‍ 2നാണ് നബി തങ്ങള്‍ വഫാത്തായത് എന്നാണ്.

ഇത്രയും അഭിപ്രായ വ്യത്യാസം ഉള്ള വിഷയം വഹാബി മുനാഫിഖുകള്‍ സ്വന്തം പൊള്ളത്തരം മൂടി വെക്കാന്‍ വേണ്ടി മറച്ചു പിടിച്ചു.

അല്ലാഹു ഈ ദജ്ജാലുകളുടെ കുതന്ത്രത്തില്‍ നിന്ന് നമ്മെ ഏവരെയും മുസ്ലിം ഉമ്മത്തിനെ മുഴുവനും കാത്ത് രക്ഷിക്കട്ടെ.....

ആമീന്‍ യാ റബ്ബല്‍ ആലമീന്‍

മുസ്ലിമീങ്ങള്‍ക്ക് മീലാദ് സന്തോഷവും ഇബ്ലീസിനും മുജായിദുകള്‍ക്കും ദുഃഖ വെള്ളിയും ആയ ഈ സുദിനത്തില്‍ നിങ്ങള്‍ക്ക് ഏവര്‍ക്കും ഞാന്‍ എന്റെ മീലാദ് ആശംസകള്‍ നേരുന്നു

✍Bukhari AM Deshinganadu
23/05/2016

(My old post)

#reposted

നബിദിന സന്തോഷം വഹാബികൾക്കില്ലാത്തതിന്റെ കാരണമെന്ത് ❓*

അഹ്ലുസ്സുന്നയുടെ ആദർശ പഠനത്തിന്  ഇസ്ലാമിക് ഗ്ലോബൽ വോയ്സ് ബ്ലോഗ് ഉപയോഗപ്പെടുത്തുക*

https://islamicglobalvoice.blogspot.in/?m=0

📚🔎___________________🔍📚


*നബിദിന സന്തോഷം വഹാബികൾക്കില്ലാത്തതിന്റെ കാരണമെന്ത് ❓*

നബിയുടെ പേരിൽ വഹാബീ സ്ഥാപക നേതാക്കൾ സന്തോഷം പ്രകടിപ്പിച്ചിരുന്നു. പക്ഷേ അത്തരം സന്തോഷം പ്രകടനങ്ങൾ  ആധുനിക വഹാബികൾക്ക് കഴിയാത്തതിന്റെ കാരണമെന്താണെന്ന് അവരുടെ ഗ്രന്ഥങ്ങൾ പരിശോധിച്ചപ്പോളാണ് മനസിലായത്. തിരുനബിയോട് കുടില മനോഭാവം വച്ച് പുലർത്തുന്നവർക്കെങ്ങിനെ സന്തോഷിക്കാനാകും.സ്വസന്തോഷം ഒഴിവാക്കി മറ്റുള്ളവരുടെ സന്തോഷം നഷ്ടപ്പെടുത്താൻ ചരടുവലിക്കുന്നതിന്റെ രഹസ്യമതാണ്. നബിദിനാഘോഷമെന്നാൽ തിരു നബിയുടെ പേരിൽ സന്തോഷിക്കലാണല്ലോ.നബിയെക്കൊണ്ട് സന്തോഷിക്കാൻ ഖുർആൻ പഠിപ്പിച്ചിട്ടും തിരുജനനത്തിൽ സന്തോഷിച്ചാൽ  കൂലി കിട്ടുമെന്ന് സുയൂഥി ഇമാമുൾപ്പെടെ വ്യക്തമാക്കിയിട്ടും, എന്തിനേറെ അതിമഹത്തായ പ്രതിഫലം ലഭിക്കുമെന്ന് സ്വന്തം നേതാവ് ഇബ്നു തൈമിയ്യ പറഞ്ഞിട്ടു പോലും വഹാബികൾ മാത്രം കട്ടക്കലിപ്പിലാണ്.തല അവിടെ ഇരിക്ക്-വാല് കാര്യങ്ങൾ കൈകാര്യം ചെയ്യാമെന്ന ഭാവത്തിൽ ... സന്തോഷം ഉണ്ടാകണമെങ്കിൽ സ്നേഹം വേണം. തിരുനബിയെ അതിരറ്റ് സ്നേഹിക്കാനാകണം. ആ സ്നേഹത്തിൽ നിന്നാണ് സന്തോഷമുsലെടുക്കുന്നത്.ആ സ്നേഹത്തിനെയോ സന്തോഷത്തിനെയോ  അളക്കാനോ അതിര് നിശ്ചയിക്കാനോ കഴിയില്ല... കാരണം, മുത്ത് നബി (സ്വ) യോടുള്ള മഹബ്ബത്തും ആദരവും കൊണ്ട് മദീനയിൽ ചെരുപ്പ് ഉപയോഗിക്കാതിരുന്ന ഇമാം മാലിക് (റ) , മദീനയിൽ എത്തിയാൽ മലമൂത്രവിസർജ്ജനം നടത്താതിരുന്ന മദ് ഹബിന്റെ ഒന്നാമത്തെ ഇമാമായ അബൂഹനീഫത്തുൽ കൂഫീ (റ) , ഉഹ്ദ് യുദ്ധത്തിൽ ഹബീബ് (സ്വ) യുടെ പല്ല് പൊട്ടിയെന്നറിഞ്ഞ് തന്റെ മുഴുവൻ പല്ലും പൊട്ടിച്ച്കളഞ്ഞ മഹാനായ ഉവൈസുൽ ഖർനി (റ), നബി (സ്വ) വഫാത്തായെന്നറിഞ്ഞ വാർത്തയറിഞ്ഞ നിമിഷം മുത്ത് നബി (സ്വ) യുടെ ശറഫാക്കപ്പെട്ട മയ്യിത്ത് എനിക്ക് കാണേണ്ടെന്ന് പറഞ്ഞ് തന്റെ കാഴ്ച ഇല്ലാതാവാൻ വേണ്ടി അല്ലാഹുവിനോട് ദുആഅ് ചെയ്ത സ്വഹാബി വര്യൻ , ഇങ്ങനെയുള്ള ധാരാളം സ്വഹാബാക്കളുടെയും , ഇമാമീങ്ങളുടെയുമൊക്കെ സംഭവങ്ങൾ ആ ദിവ്യസ്നേഹത്തിന്റെ മറക്കാനാകാത്ത മാതൃകകളാണ്.തിരു  സ്നേഹത്തിന്റെ പേരിൽ സഹാബികൾ ചെയ്യാത്തതു കൊണ്ടും ഖുർആനിലും സുന്നത്തിലുമില്ലാത്തതു കൊണ്ടും ഇതിനൊന്നും കൂലിയില്ലെന്നും ഇമാം മാലികും അബൂഹനീഫയും ഉവൈസുൽ ഖർനിയും[റ] ഉൾപ്പെടെയുള്ള പ്രമുഖർ ബിദ്അത്ത് ചെയ്ത് നരകത്തിൽ പോയവരാണെന്നും വിശ്വസിക്കാൻ മാത്രം മണ്ടൻമാരല്ല മുസ്ലിംകൾ.സഹാബത്തിന്റെ സ്നേഹത്തിന്റെ ആഴമറിയാതെ-അവരെക്കാൾ പ്രവാചക സ്നേഹമിവർക്കോ എന്ന മണ്ടൻ ചോദ്യവും മുസ്ലിം മനസുകളിൽ സ്ഥാനം പിടിക്കില്ല.അനുഗ്രഹത്തിൽ സന്തോഷിക്കാനല്ലാതെ മുസീബത്തിൽ സങ്കടപ്പെട്ടിരിക്കാൻ ഇസ്ലാം പഠിപ്പിക്കുന്നില്ലെന്ന് സുയൂതി ഇമാമിനെപ്പോലുള്ള പണ്ഡിത മഹത്തുക്കൾ വ്യക്തമാക്കിയിട്ടും റബീഉല്‍ അവ്വല്‍ 2നാണ് നബി തങ്ങള്‍ വഫാത്തായത് എന്ന അബൂ മുഖ്ഫിലിന്റെ അഭിപ്രായത്തെ ഇബ്നു ഹജറുൽ അസ്കലാനി[റ]പ്രബലമാക്കിയിട്ടും തിരുനബിയുടെ വഫാതിന്റെ പേരിൽ സമുദായത്തെ ദു:ഖത്തിലേക്ക് ക്ഷണിക്കുന്നവർ മാപ്പർഹിക്കുന്നില്ല. നബി ജനിച്ചത് റബിഉൽ അവ്വൽ 12 നാണെന്ന് മുജാഹിദ് മൗലവിമാർ പോലും പരസ്യമായിട്ടിവിടെ പ്രസംഗിച്ചിട്ടും അതേ വിഷയത്തിൽ അണികളെ ഭിന്നിപ്പിക്കുന്നവർ സമുദായ ഐക്യം കാർന്നു തിന്നുന്നവരാണെന്നാർക്കാണറിഞ്ഞുകൂടാത്തത്.തിരു ജനനത്തിന്റെ പേരിൽ സന്തോഷിച്ച അവിശ്വാസിയായ അബൂലഹബിന് പോലും കൂലി കിട്ടിയിട്ടുണ്ട്.എന്ത് ചെയ്യാൻ- മറ്റാർക്കും കൂലി കൊടുക്കാൻ ചില മുറി മൗലവിമാർ പടച്ചോനെപ്പോലും സമ്മതിക്കുന്നില്ല. ഇവർ പറയുന്നത് പടച്ചോൻ പോലും കേട്ടോളണമെന്ന തിയറി-മഹാ കഷ്ടം തന്നെ...വഹാബിസം വളർത്താൻ സൗദിയിൽ വാളെടുത്തവർ ഏതറ്റം വരെയും പോകുമെന്നതിന് കാലം സാക്ഷി... തിരു നബിയുടെ പച്ച ഖുബ്ബ പോലും പൊളിക്കുമെന്ന്  പരസ്യമായി പ്രസംഗിച്ച ഇക്കൂട്ടർക്കെന്ത് പ്രവാചക സ്നേഹം...


➖➖➖➖➖➖➖➖


അല്ലാഹുവിലുള്ള വിശ്വാസത്തിൽ - കയ്യും കാലും മുഖവും അവയവങ്ങളും സ്ഥലവുമൊക്കെയായി പിഴച്ചപോലെ പ്രവാചകരിലുള്ള വിശ്വാസത്തിലും മുജാഹിദുകൾക്ക്


പിഴച്ചിട്ടുണ്ട്... ചില ഉദാഹരണങ്ങൾ മാത്രം വായിക്കുക...


1⃣


ഒരു മൗലവി മുജാഹിദ് ഔദ്യോഗിക പ്രസിദ്ദീകരണമായ ശബാബ് വാരികയിൽ എഴുതുന്നു:

"വിശുദ്ധ ഖുർആനിൽ നബി(സ)യുടെ നല്ല മാതൃകക്ക് തെളിവായി ഓരോ രംഗത്തും നബി(സ)യുടെ ജീവിതത്തിലെ മാതൃകാ സംഭവങ്ങൾ ഉദ്ധരിക്കുന്നില്ല.നബി(സ)യുടെ ജീവിതത്തിൽ സംഭവിച്ച ചില അബദ്ധങ്ങളും പിഴവുകളും സൂചിപ്പിച്ചിട്ടുമുണ്ട്.അവ നമുക്ക് മാതൃകയല്ലാത്ത സംഭവമാണ്."
[ശബാബ് 2016 മാർച്ച് 25 പേജ്:20]



2⃣


"പ്രവാചകന്റെ തീരുമാനങ്ങളിലും പ്രവർത്തനങ്ങളിലും വന്ന ചില വീഴ്ചകളെ ഖുർആൻ തിരുത്തുന്നുണ്ട്.നബി(സ)യെ ശക്തമായ ഭാഷയിൽ താക്കീത് ചെയ്യുകയും വിമർശിക്കുകയും ചെയ്യുന്ന വചനങ്ങൾ ഖുർആനിലുണ്ട്.നമുക്ക് നിസ്സാരമായി തോന്നാവുന്ന പല വീഴ്ചകളും നബിയിൽ നിന്നുണ്ടായപ്പോൾ കടുത്ത ഭാഷയിൽ അല്ലാഹു നബിയെ തിരുത്തിയത് കാണാം."
[ശബാബ് 2009 മെയ് 1, പേജ്:22.]



3⃣


KNM പുറത്തിറക്കുന്ന വിചിന്തനം വാരിക എഴുതുന്നു:



"ആദിപിതാവായ ആദം നബി(അ)ക്ക് തെറ്റ്പറ്റിയത് അള്ളാഹു നമുക്ക് വിശദീകരിച്ചു തന്നത് മനുഷ്യരിലാർക്കും



തെറ്റു സംഭവിക്കുമെന്നും തെറ്റ് ചെയ്യാൻ പ്രേരിപ്പിക്കുന്ന പിശാചിനെ സൂക്ഷിക്കണമെന്നും ഉണർത്താനാണ്."
[വിചിന്തനം.2008 ജൂലൈ 4.പേജ് 9.]



4⃣


അൽമനാർ മാസികയിൽ എഴുതുന്നു:


നബി സ യുടെ ചില വീക്ഷണങ്ങളിലും നഴങ്ങളിലും പിഴവുകൾ സംഭവിക്കുകയുണ്ടായിട്ടുണ്ട്.അത്തരം സംഭവങ്ങൾ ആവർത്തിക്കാതിരിക്കാൻ അല്ലാഹു നബിയെ ആക്ഷേപിക്കുകയുണ്ടായി"
[അൽമനാർ 2010 ജൂലൈ പേജ് 39.]



5⃣


മനുഷ്യരിൽ ഏറ്റവും അറിവുള്ള ആളാണെന്ന് നമുക്ക് തോന്നുന്നയാളാണ് മുഹമ്മദ് നബി(സ).
[വർഗീയതയില്ലാത്ത വിശ്വാസം.പേജ്:6 മൗലവി സുഹൈർ ചുങ്കത്തറ.]


ഇനിയുമൊരുപാടുണ്ട്.ചിന്തിക്കുന്നവർക്കിത് തന്നെ ധാരാളം.ഇത്തരം ചിന്തകളും എഴുത്തുകളുമായി കറങ്ങി നടക്കുന്നവർക്കെങ്ങിനെ പ്രവാചക സ്നേഹവും അതിലുറച്ച സന്തോഷവുമുണ്ടാകും...ഞങ്ങൾ മുസ്ലിംകളാ സന്തോഷത്തിലണി ചേരട്ടെ....നിങ്ങളിങ്ങനെ യുക്തിവാദികൾക്കും നിരീശ്വരവാദികൾക്കും അവിശ്വാസികൾക്കും  ഏണി ചാരിക്കൊടുത്തും പ്രവാചക പ്രേമികളോട് വെറുപ്പ് പ്രകടിപ്പിച്ചും ജീവിതം തീർക്കുക...

                    ✍ *ഖുദ്സി*

✉✉✉✉✉✉✉✉

നമസ്കാരത്തിൽ നെഞ്ചത്ത് കൈ കെട്ടൽ കറാഹതാകുന്നു : ഇബ്നുതൈമിയ്യ.

  നമസ്കാരത്തിൽ നെഞ്ചത്ത് കൈ കെട്ടൽ കറാഹതാകുന്നു : ഇബ്നുതൈമിയ്യ. ഇമാം ഇബ്നുതൈമിയ്യ  തന്റെ شرح العمدة : ٦٦٠، ٦٦١، ٦٦٢، ٦٦٣، ٦٦٤ പേജുകളിൽ എ...