Friday, January 31, 2020

കൂട്ടുപ്രാർതഥന ഹദീസുകളിലൂടെ



അഹ്ലുസ്സുന്നയുടെ ആദർശ പഠനത്തിന്  ഇസ്ലാമിക് ഗ്ലോബൽ വോയ്സ് ബ്ലോഗ് ഉപയോഗപ്പെടുത്തുക

https://islamicglobalvoice.blogspot.in/?m

💙💚💙💚💙💚💙💚💙💚💙
  *🌹🌹കർമ്മ ഗാഥ ഗ്രൂപ്പ്‌🌹🌹* 
    *➿➿➿➿➿➿➿➿➿➿*
     *📚📚📚(ആദർശം )📚📚📚* 
              👉 *_Episode0️⃣️️3⃣5⃣9⃣_*
  〰〰〰〰〰〰〰〰〰〰
*🌹കൂട്ടുപ്രാർതഥന ഹദീസുകളിലൂടെ🌹*


                  നിസ്കാരാ നന്തരം നബി (സ) പ്രാര്‍ത്ഥിച്ചതായി ഹദീസുകളിലു ണ്ട്. ഞാന്‍ പ്രാര്‍ത്ഥിക്കുമ്പോൾ നിങ്ങള്‍ ആമീന്‍ പറയണമെന്ന പ്രവാചക നിര്‍ദേശവും ഹദീസില്‍ കാണാം. എങ്കില്‍ ഇവിടെ തര്‍ക്കം സ്വഹാബത്ത് നബി (സ)യെ അനുസരിച്ചോ , ഇല്ലയോ എന്നതാകുന് നു. അനുസരി ച്ചെന്ന് പറയുന്നവര് ‍ സ്വഹാബത്ത് ആമീന്‍ പറഞ്ഞിരുന്നതായി സമര്‍ത്ഥിക്കുന്നു.

ഇല്ലെന്ന് പറയുന്നവര് ‍ കൂട്ടു പ്രാര്‍ത്ഥ നാ വിരോധികളായി കഴിഞ്ഞു കൂടുന്നു.. ....

ഒരു സ്ഥലത്ത് ധാരാളം ആളുകള്‍ ഒരുമിച്ചു കൂടി നിര്‍വഹിക് കുന്ന പ്രാര്‍ത്ഥ നയ്ക്കാണ് കൂട്ടു പ്രാര്‍ത്ഥ ന എന്നു പറയുന്നത്. ഇത് രണ്ട് നിലയ്ക്കാകാം . ഒരാള്‍ പ്രാര്‍ത്ഥ ിക്കുകയും മററുളളവര്‍ ആമീന്‍ പറയുകയും ചെയ്യുന്ന രൂപമാണ് ഒന്നാമത്തേ ത്. ഈ രൂപത്തില്‍ ആമീന്‍ ചൊല്ലുന്ന വനും പ്രാര്‍ത്ഥ ിക്കുന്നവന്ന് തന്നെയാണെണെന്നും  ആമീന്‍ ദുആയാണെന്ന ും ഖുര്‍ആനും സുന്നത്തും വ്യക്തമാക് കുന്നുണ്ട് ......

മൂസാ നബി (അ)യും, ഹാറൂന്‍നബി (അ)യും നടത്തിയ കൂട്ടു പ്രാര്‍ത്ഥ നയില്‍ ഒരാള്‍ പ്രാര്‍ത്ഥ ിക്കുകയും, അപരന്‍ ആമീന്‍ പറയുകയും ചെയ്തതിനെക ്കുറിച്ച് തീര്‍ച്ചയാ യും നിങ്ങളുടെ രണ്ടു പേരുടെയും ദുആയ്ക്ക് ഉത്തരം നല്‍കപ്പെട ്ടിരിക്കുന ്നു എന്നാണ് ഖുര്‍ആന്‍ പറയുന്നത്. (യൂനുസ് 89)ഒരുമിച് ചു കൂടിയ എല്ലാവരും കൂടി പ്രാര്‍ത്ഥ ിക്കുന്ന രൂപമാണ് രണ്ടാമത്തേ ത്. ഭാഷാപരമായി ഇത് കൂട്ടു പ്രാര്‍ത്ഥ ന തന്നെയാണ്. രണ്ട് രൂപത്തേയും പ്രോല്സാഹി പ്പിക്കുന് ന പരാമര്‍ശങ് ങള്‍ നബി(സ)യുടെ സുന്നത്തില ്‍ ദര്‍ശിക്കാ വുന്നതാണ്. .....

ഹബീബ് ബിന്‍ മസ്ലമ (റ)ല്‍ നിന്ന് നിവേദനം, അദ്ദേഹം പറഞ്ഞു. നബി (സ) പറയുന്നതായ ി ഞാന്‍ കേട്ടിരിക് കുന്നു. ഒരു വിഭാഗം ആളുകള്‍ ഒരുമിച്ചു കൂടി അവരില്‍ മററു ചിലര്‍ പ്രാര്‍ത്ഥ ിക്കുകയും ചിലര്‍ ആമീന്‍ പറയുകയും ഇല്ല. അല്ലാഹു അവര��
തുടരും...... 
💐💐💐💐💐💐💐💐💐💐💐

സ്ത്രീകൾ സമരരംഗത്ത് ഇറങ്ങണമെന്ന് ഫത്ഹുൽ മുഈനിൽ പറഞ്ഞൊ?

സ്ത്രീകൾ സമരരംഗത്ത് ഇറങ്ങണമെന്ന് ഫത്ഹുൽ മുഈനിൽ പറഞ്ഞൊ?
മൗദൂദി തട്ടിപ്പിന് മറുപടി
അസ് ലം സഖാഫി
തെറ്റിദ്ധരിപ്പിക്കുന്നവർക്ക് മറുപടി...
https://youtu.be/vOMxU4Lb37Y
https://youtu.be/vOMxU4Lb37Y
https://youtu.be/vOMxU4Lb37Y

👆🏻👆🏻👆🏻👆🏻👆🏻👆🏻👆🏻👆🏻👆🏻👆🏻
*അസ്‌ലം കാമിൽ സഖാഫി പരപ്പനങ്ങാടി*

⭕⭕⭕⭕⭕⭕⭕⭕⭕⭕
ആദർശ പഠനങ്ങൾക്കും ആദർശ സംശയങ്ങൾക്കും
 *സുന്നി ആദർശം* യൂടൂബ് ചാനൽ  നിങ്ങളിലേക്ക്.
👇🏻കാണുന്ന ലിങ്കിൽ ക്ലിക്ക് ചെയ്ത്‌ ചാനൽ *സബ്സ്ക്രൈബ്* ചെയ്യുക,ഒപ്പം *ഷെയർ* ചെയ്യാനും മറക്കരുത്!
https://www.youtube.com/channel/UCs7R19lgcp-oZv4BYABiVBQ?view_as=subscriber
📲📲📲📲📲📲📲📲📲📲📲📲

സഹാബിസ്ത്രീകളും പടവാൾ യുദ്ധവും*

✍️എം ടി അബൂബക്കർ ദാരിമി.✍️എം ടി അബൂബക്കർ ദാരിമി.
*സഹാബിസ്ത്രീകളും പടവാൾ യുദ്ധവും*
**************************************
സഹാബി വനിതകൾ യുദ്ധവേളയിൽ വീട്ടിൽ കഴിയാതെ പടവാളേന്തി പുരുഷന്മാരോടൊപ്പം യുദ്ധത്തിന് പോകലായിരുന്നു പതിവ് എന്ന്, ചില ഒറ്റപ്പെട്ട സംഭവങ്ങൾ എടുത്തുകാട്ടുന്നവർക്ക്
തൽകാലം താഴെ രണ്ടു ഖണ്ഡനതെളിവ് മാത്രം തരാം:-

9653 عن أم كبشة امرأة من عذرة - عذرة بني قضاعة - أنها قالت : يا رسول الله ائذن [ لي ] أن أخرج في جيش كذا وكذا ؟ قال : " لا " . قالت : يا رسول الله إنه ليس أريد أن أقاتل إنما أريد أداوي الجرحى والمرضى أو أسقي المرضى قال : " لولا أن تكون سنة ويقال : فلانة خرجت لأذنت لك ولكن اجلسي " .

رواه الطبراني في الكبير [ ص: 324 ] والأوسط ورجالهما رجال الصحيح .
ഉദ്റത്തു ബനീ ഖുളാഅക്കാരിയായ ഉമ്മു കബ്ശാ ബീവി(റ) നബി(സ)യോട് ഒരു യുദ്ധത്തിൽ, കൂടെപുറപ്പെടുവാൻ സമ്മതം തരുമോ എന്നു ചോദിച്ചു. നബി (സ) ഇല്ലെന്ന് പറഞ്ഞു. അവർ പറഞ്ഞു. റസൂലേ, ഞാൻ യുദ്ധം ചെയ്യാനുദ്ദേശിക്കുന്നില്ല. രോഗികൾക്കും മുറിവേറ്റവർക്കും മരുന്നുകൊടുക്കാനും വെള്ളം നൽകാനുമാണ് ഞാൻ ആഗ്രഹിക്കുന്നത്.

നബി(സ) പ്രത്യുത്തരം നൽകി: "ഇതൊരു മാതൃക ആകില്ലെങ്കിൽ, ഇന്നാലിന്നവൾ യുദ്ധത്തിന് പുറപ്പെട്ടുവെന്ന് പിന്നീട് ഉദ്ധരിക്കപ്പെടില്ലെങ്കിൽ ഞാൻ സമ്മതം തരുമായിരുന്നു. (അതുണ്ടാകുന്നതിനാൽ സമ്മതം തരുന്നില്ല. അല്ലാത്തപക്ഷം നിനക്കു വരാമെങ്കിലും) പക്ഷേ നീ വീട്ടിലിരുന്നുകൊള്ളുക.
(ഥബ്റാനി - 20938)

9656 وعن أنس بن مالك قال : قالت أم سليم : يا رسول الله أخرج معك إلى الغزو ؟ قال : " يا أم سليم إنه لم يكتب على النساء الجهاد " . قالت : أداوي الجرحى وأعالج العين وأسقي الماء ؟ قال : " فنعم إذا " .
قلت : لأنس حديث في الصحيح وغيره بغير سياقه .
رواه الطبراني عن شيخه جعفر بن سليمان بن حاجب ولم أعرفه ، وبقية رجاله ثقات
ഉമ്മു സുലൈം ബീവി(റ) നബിയോട് പറഞ്ഞു. റസൂലേ അങ്ങയുടെ കൂടെ ഞാൻ യുദ്ധത്തിനു പോരട്ടെയോ. നബി(സ) പ്രതിവചിച്ചു:- ഓ ഉമ്മുസുലൈം! സ്ത്രീകളുടെ മേൽ യുദ്ധം നിർബന്ധമല്ലല്ലോ.
മഹതി പറഞ്ഞു: ഞാൻ മുറിവേറ്റവർക്ക് മരുന്നു പുരട്ടാം, ജലാശയം നന്നാക്കാം, വെള്ളം കുടിപ്പിക്കാം.
നബി പറഞ്ഞു : എന്നാൽ ആയ്ക്കോട്ടെ.
(ഥബ്റാനി: 739)

ഒറ്റപ്പെട്ട സംഭവങ്ങൾ പൊക്കിക്കൊണ്ടുവന്നു അത് പൊതു നിയമമാക്കാൻ നോക്കുന്ന ഇത്തരക്കാരോടാണോ നബി (സ) യുടെ ഉമ്മുകബ്‌ശ സംഭവത്തിലെ ദീർഘദർശനം ഉപദേശിക്കുന്നതെന്നു ചിന്തിക്കൂ.
* ' പടവാൾ യുദ്ധവും*
**************************************
സഹാബി വനിതകൾ യുദ്ധവേളയിൽ വീട്ടിൽ കഴിയാതെ പടവാളേന്തി പുരുഷന്മാരോടൊപ്പം യുദ്ധത്തിന് പോകലായിരുന്നു പതിവ് എന്ന്, ചില ഒറ്റപ്പെട്ട സംഭവങ്ങൾ എടുത്തുകാട്ടുന്നവർക്ക്
തൽകാലം താഴെ രണ്ടു ഖണ്ഡനതെളിവ് മാത്രം തരാം:-

9653 عن أم كبشة امرأة من عذرة - عذرة بني قضاعة - أنها قالت : يا رسول الله ائذن [ لي ] أن أخرج في جيش كذا وكذا ؟ قال : " لا " . قالت : يا رسول الله إنه ليس أريد أن أقاتل إنما أريد أداوي الجرحى والمرضى أو أسقي المرضى قال : " لولا أن تكون سنة ويقال : فلانة خرجت لأذنت لك ولكن اجلسي " .

رواه الطبراني في الكبير [ ص: 324 ] والأوسط ورجالهما رجال الصحيح .
ഉദ്റത്തു ബനീ ഖുളാഅക്കാരിയായ ഉമ്മു കബ്ശാ ബീവി(റ) നബി(സ)യോട് ഒരു യുദ്ധത്തിൽ, കൂടെപുറപ്പെടുവാൻ സമ്മതം തരുമോ എന്നു ചോദിച്ചു. നബി (സ) ഇല്ലെന്ന് പറഞ്ഞു. അവർ പറഞ്ഞു. റസൂലേ, ഞാൻ യുദ്ധം ചെയ്യാനുദ്ദേശിക്കുന്നില്ല. രോഗികൾക്കും മുറിവേറ്റവർക്കും മരുന്നുകൊടുക്കാനും വെള്ളം നൽകാനുമാണ് ഞാൻ ആഗ്രഹിക്കുന്നത്.

നബി(സ) പ്രത്യുത്തരം നൽകി: "ഇതൊരു മാതൃക ആകില്ലെങ്കിൽ, ഇന്നാലിന്നവൾ യുദ്ധത്തിന് പുറപ്പെട്ടുവെന്ന് പിന്നീട് ഉദ്ധരിക്കപ്പെടില്ലെങ്കിൽ ഞാൻ സമ്മതം തരുമായിരുന്നു. (അതുണ്ടാകുന്നതിനാൽ സമ്മതം തരുന്നില്ല. അല്ലാത്തപക്ഷം നിനക്കു വരാമെങ്കിലും) പക്ഷേ നീ വീട്ടിലിരുന്നുകൊള്ളുക.
(ഥബ്റാനി - 20938)

9656 وعن أنس بن مالك قال : قالت أم سليم : يا رسول الله أخرج معك إلى الغزو ؟ قال : " يا أم سليم إنه لم يكتب على النساء الجهاد " . قالت : أداوي الجرحى وأعالج العين وأسقي الماء ؟ قال : " فنعم إذا " .
قلت : لأنس حديث في الصحيح وغيره بغير سياقه .
رواه الطبراني عن شيخه جعفر بن سليمان بن حاجب ولم أعرفه ، وبقية رجاله ثقات
ഉമ്മു സുലൈം ബീവി(റ) നബിയോട് പറഞ്ഞു. റസൂലേ അങ്ങയുടെ കൂടെ ഞാൻ യുദ്ധത്തിനു പോരട്ടെയോ. നബി(സ) പ്രതിവചിച്ചു:- ഓ ഉമ്മുസുലൈം! സ്ത്രീകളുടെ മേൽ യുദ്ധം നിർബന്ധമല്ലല്ലോ.
മഹതി പറഞ്ഞു: ഞാൻ മുറിവേറ്റവർക്ക് മരുന്നു പുരട്ടാം, ജലാശയം നന്നാക്കാം, വെള്ളം കുടിപ്പിക്കാം.
നബി പറഞ്ഞു : എന്നാൽ ആയ്ക്കോട്ടെ.
(ഥബ്റാനി: 739)

ഒറ്റപ്പെട്ട സംഭവങ്ങൾ പൊക്കിക്കൊണ്ടുവന്നു അത് പൊതു നിയമമാക്കാൻ നോക്കുന്ന ഇത്തരക്കാരോടാണോ നബി (സ) യുടെ ഉമ്മുകബ്‌ശ സംഭവത്തിലെ ദീർഘദർശനം ഉപദേശിക്കുന്നതെന്നു ചിന്തിക്കൂ.

സ്ത്രീയും ജിഹാദും:ധർമ്മസമരത്തിൽ പങ്കെടുക്കാൻ സമ്മതം ചോദിച്ച മഹതി☘*


അഹ്ലുസ്സുന്നയുടെ ആദർശ പഠനത്തിന്  ഇസ്ലാമിക് ഗ്ലോബൽ വോയ്സ് ബ്ലോഗ് ഉപയോഗപ്പെടുത്തുക

https://islamicglobalvoice.blogspot.in/?m


*☘ധർമ്മസമരത്തിൽ പങ്കെടുക്കാൻ സമ്മതം ചോദിച്ച മഹതി☘*
*✦•┈┈┈┈┈•✿❁ ﷽ ❁✿•┈┈┈┈┈•✦*


ﻋَﻦْ ﻋَﺎﺋِﺸَﺔَ ﺃُﻡِّ اﻟﻤُﺆْﻣِﻨِﻴﻦَ ﺭَﺿِﻲَ اﻟﻠَّﻪُ ﻋَﻨْﻬَﺎ، ﺃَﻧَّﻬَﺎ ﻗَﺎﻟَﺖْ: ﻳَﺎ ﺭَﺳُﻮﻝَ اﻟﻠَّﻪِ، ﻧَﺮَﻯ اﻟﺠِﻬَﺎﺩَ ﺃَﻓْﻀَﻞَ اﻟﻌَﻤَﻞِ، ﺃَﻓَﻼَ ﻧُﺠَﺎﻫِﺪُ؟ ﻗَﺎﻝَ: «ﻻَ، ﻟَﻜِﻦَّ ﺃَﻓْﻀَﻞَ اﻟﺠِﻬَﺎﺩِ ﺣَﺞٌّ ﻣَﺒْﺮُﻭﺭٌ.  (صحيح البخاري :١٥٢٠)

🌸🌸🌸🌸🌸🌸🌸🌸🌸🌸🌸

 ആഇശ(റ) യിൽ നിന്ന് നിവേദനം : മഹതി പറയുന്നു: ഞാൻ ചോദിച്ചു. അല്ലാഹുﷻവിന്റെ ദൂതരെ, ധർമ്മസമരത്തിൽ പങ്കെടുക്കൽ ഏറ്റവും ശ്രേഷ്ഠമായ അമലായിട്ടാണ് ഞങ്ങൾ കാണുന്നത്. ഞങ്ങളും ധർമ്മസമരത്തിൽ പങ്കെടുക്കട്ടെയോ..? തിരുനബി ﷺ മറുപടി പറഞ്ഞു: "വേണ്ട, ഏറ്റവും ശ്രേഷ്ഠമായ ജിഹാദ് സ്വീകാര്യയോഗ്യമായ ഹജ്ജാണ് "
  (സ്വഹീഹുൽ ബുഖാരി: 1520)

👉🏼യുദ്ധത്തിന് സമ്മതം ചോദിച്ച മഹതിയെ അവിടുന്ന് (ﷺ) നിരുത്സാഹപ്പെടുത്തുകയാണ് ചെയ്തത്.
ഇതെ ആശയത്തിലുള്ള ഹദീസുകൾ നിരവധിയാണ്. എന്നാൽ നേരിട്ട് യുദ്ധം ചെയ്യാനല്ലാതെ യോദ്ധാക്കൾക്ക് സേവനം ചെയ്യാനും പരിക്കേറ്റവരെ പരിചരിക്കാനുമൊക്കയായി സ്ത്രീകളിൽ ചിലർ യുദ്ധ രംഗത്തുണ്ടായിരുന്നുവെന്ന് ഹദീസ് തന്നെ വ്യക്തമാക്കുന്നു.

ﻋَﻦْ ﺭُﺑَﻴِّﻊَ ﺑِﻨْﺖِ ﻣُﻌَﻮِّﺫِ اﺑْﻦِ ﻋَﻔْﺮَاءَ، ﻗَﺎﻟَﺖْ: " ﻛُﻨَّﺎ ﻧَﻐْﺰُﻭ ﻣَﻊَ ﺭَﺳُﻮﻝِ اﻟﻠَّﻪِ ﺻَﻠَّﻰ اﻟﻠﻪُ ﻋَﻠَﻴْﻪِ ﻭَﺳَﻠَّﻢَ: ﻧَﺴْﻘِﻲ اﻟﻘَﻮْﻡَ ﻭَﻧَﺨْﺪُﻣُﻬُﻢْ، ﻭَﻧَﺮُﺩُّ اﻟﻘَﺘْﻠَﻰ ﻭَاﻟﺠَﺮْﺣَﻰ ﺇِﻟَﻰ اﻟﻤَﺪِﻳﻨَﺔِ "
(صحيح البخاري :٥٦٧٩)

റുബയ്യിഅ്‌ബിൻത് മുഅവ്വിദ്(റ)യിൽ നിന്ന് നിവേനം: ഞങ്ങൾ തിരുനബിﷺയോടുകൂടി യുദ്ധരംഗത്തേക്ക് പുറപ്പെട്ടു. ഞങ്ങൾ യോദ്ധാക്കൾക്ക് വെള്ളമെത്തിക്കും, മറ്റുസേവനം ചെയ്യും. രക്തസാക്ഷികളെയും പരിക്കേറ്റവരേയും മദീനയിലെത്തിക്കും...
  (ബുഖാരി: 5679)

 ഇത്തരം കാര്യങ്ങൾക്ക് വേണ്ടി മഹതിമാർ യുദ്ധഭൂമിയിൽ പോകുമ്പോൾ തന്നെ പൂർണമായ ഹിജാബ് പാലിച്ചിരുന്നു...

സ്ത്രീയു ജിഹാദും 'കാന്തപുരത്തിന്റെ നിലപാടും മൗദൂദിയുടെ പർദയും*

അഹ്ലുസ്സുന്നയുടെ ആദർശ പഠനത്തിന്  ഇസ്ലാമിക് ഗ്ലോബൽ വോയ്സ് ബ്ലോഗ് ഉപയോഗപ്പെടുത്തുക

https://islamicglobalvoice.blogspot.in/?m


*കാന്തപുരത്തിന്റെ നിലപാടും മൗദൂദിയുടെ പർദയും*

CAA സമരത്തിലെ മുസ്‌ലിം സ്ത്രീ പൊതു രംഗപ്രവേശത്തെ കുറിച്ച് കാന്തപുരത്തിന്റെ മെക്കിട്ട് കേറാൻ സുഹ്റതായേയും കൂട്ടി രംഗത്ത് വന്ന എല്ലാ മൗദൂദി സുഡാപ്പി സലഫി മതപരിഷ്കർത്താക്കളോടാണ് ചോദ്യം...

1.ഒരു ലക്ഷത്തി ഇരുപത്തി ഏഴായിരമോ രണ്ടു ലക്ഷത്തിഏഴായിരമോ പ്രവാചകൻമാർ ഭൂമിയിൽ ഉണ്ടായിരുന്നു എന്ന് ഇസ്‌ലാമിക ചരിത്രം.. അതിൽ എത്ര വനിതകൾ ഉണ്ടായിരുന്നു?

2. മുഹമ്മദ് നബി(സ)ക്ക് ശേഷം ഭരണം നിർവഹിച്ച ഖലീഫമാരിൽ എത്ര പേർ വനിതകൾ ഉണ്ടായിരുന്നു?

3. അതിനെ തുടർന്ന് വന്ന അമവിയ, അബ്ബാസിയ, ഫാത്തിമിയ തുടങ്ങി ഇസ്‌ലാമിക ഭരണങ്ങളിൽ എത്ര വനിതാ ഭരണാധികാരികൾ?

4. ഇസ്‌ലാമിക മദ്ഹബ് ഇമാമുമാരിൽ എത്ര വനിതകൾ?

5. സുന്നി ഷിയ വിഭാഗങ്ങളിൽ എത്ര ഇമാമുമാർ, ഖലീഫമാർ വനിതകൾ??

6. മുഹമ്മദ് നബി(സ)യുടെ കാലത്ത് നടന്ന ബദർ ഉഹ്ദ് ഖന്തക് പോലുള്ള യുദ്ധങ്ങളിലും പിന്നീട് ഖലീഫമാരുടെ കാലത്ത് നടന്ന ഖാദിസിയ, റോം ഉൾപ്പെടെ ഉള്ള പോരാട്ടങ്ങളിലും പങ്കെടുത്ത വനിതാ പടയാളികൾ ആരൊക്കെ? അതിൽ പങ്കെടുത്ത നബിയുടെ പെണ്മക്കൾ, ഭാര്യമാർ എന്നിവർ വല്ലവരും??
(അതൊന്നും പറയാൻ ഇല്ലാത്തതിനാൽ  ആണല്ലോ ആയിശ ബീവി ജമൽ യുദ്ധത്തിൽ പങ്കെടുത്തു എന്നത് പോലുള്ള കഥകൾ മെനഞ്ഞു ഉണ്ടാക്കുന്നത്?)

7.മുസ്ലിംകൾക്ക് പൗരത്വം നഷ്ടപ്പെടുന്നത് ചരിത്രത്തിൽ ഇത് ആദ്യമല്ല. യഥാർത്ഥത്തിൽ പൗരത്വം  നഷ്ടപ്പെട്ടിടത്തു നിന്നും സ്വന്തം രാജ്യത്ത് നിന്നും ആട്ടിയോടിക്കപ്പെട്ടിടത്തും നിന്നാണ് ഇസ്‌ലാമിക ചരിത്രം പോലും ആരംഭിക്കുന്നത്...
അക്കാലത്ത് സമരം നയിച്ച വനിതയുടെ പേര് പറയാമോ?

8. ഇനി ഇവിടെ സ്ത്രീ പൊതു പ്രവേശനത്തെ  പിന്തുണക്കുന്നവ രോട്...കേരളത്തിലുള്ള അവരുടെ പള്ളികളിൽ എത്ര വനിത ഇമാമുമാർ, എത്ര വനിത ഖത്തീബുമാർ, മുക്രിമാർ??

9. കാർകൂൻ, ഹൽഖ, ശൂറ എന്നിവയിലും ഫത്‌വ ബോഡിയിലും എത്ര വനിതകൾ? ജമാഅത്തെ ഇസ്‌ലാമിക്ക് അതിന്റെ ചരിത്രത്തിൽ എത്ര വനിതാ അമീറുമാർ?

ഇത് ഒക്കെ ഒന്ന് മറുപടി പറഞ്ഞാൽ തീരുന്നതേയുള്ളൂ കാന്തപുരത്തിന്റെ വായ അടക്കാൻ...

ഇതിനൊന്നും ഒരു വനിതയുടെ പേര് പോലും ഉദ്ധരിക്കാൻ ഒരുമ്മക്കും ഒരു ഉമ്മ പെറ്റ പെണ്കുട്ടിക്കും കഴിയില്ല..

അവിടെയാണ് കാന്തപുരം പ്രസക്തനാകുന്നത്. അദ്ദേഹം സംസാരിക്കുന്നത് ചരിത്രത്തിന്റെയും ഇസ്‌ലാമിക നിയമശാസ്ത്രത്തിന്റെയും പിൻബലത്തിൽ ആണ്..

നിലപാടുകളിൽ വിട്ടുവീഴ്ച ചെയ്യാനോ ഇസ്‌ലാമിന്റെ തനത് കാഴ്ചപ്പാട് പ്രകാശിപ്പിക്കുന്നതിനോ അദ്ദേഹത്തിന്റെ ബന്ധങ്ങളോ ഇമേജോ തടസ്സമാകുന്നില്ല. അത് തന്നെയാണ് കാന്തപുരത്തെ വ്യത്യസ്തനാക്കുന്നത്. തിരുകേശമായാലും സ്ത്രീ പൊതുപ്രദർശനം ആയാലും കാന്തപുരം നിലപാട് പറയും. ചുറ്റുമുള്ളവർക്ക് സഹകരിക്കുകയോ  നിലപാട് മാറ്റുകയോ ചെയ്യാം..

ഹർത്താലും തലതിരിഞ്ഞ നയവും മൂലം പൊതുസമൂഹം ഒറ്റപ്പെടുത്തിയ ഹുകൂമത്തെ ഇലാഹീയുടെ തീവ്രവാദികൾ തിരിച്ചുവരവിന് വേണ്ടിയുള്ള പിടച്ചിലിൽ ആണ്..കാന്തപുരത്തിനെ അതിനുള്ള മാനദണ്ഡം ആക്കാനുള്ള ശ്രമം മാത്രമാണ് ഇപ്പോൾ നടക്കുന്നത്

*പുലിവാൽക്കഷ്ണം:*
അബുൽ അഅലാ മൗദൂദിയുടെ പർദ തർജ്ജമ ചെയ്താൽ തീരുന്നതേയുള്ളൂ മൗദൂദിസ്റ്റുകളുടെ ഇച്ഛാഭംഗം. അതൊന്ന് പ്രസിദ്ധീകരിക്കാൻ ആയിശ റെന്നയും ലദീദായും ഒക്കെ മുൻകൈ എടുക്കണം

അബ്ദുൽ ഹമീദ്‌
pvahamid@gmail.com

സ്ത്രീയും ജിഹാദും:ആഇശാബീവി ജമൽ യുദ്ധത്തിൽ പങ്കടുത്തോ*

അഹ്ലുസ്സുന്നയുടെ ആദർശ പഠനത്തിന്  ഇസ്ലാമിക് ഗ്ലോബൽ വോയ്സ് ബ്ലോഗ് ഉപയോഗപ്പെടുത്തുക

https://islamicglobalvoice.blogspot.in/?m=



*ആഇശാബീവി ജമൽ യുദ്ധത്തിൽ പങ്കടുത്തോ*


മഹതിയായ ആയിഷ ബീവി ജമാൽ യുദ്ധത്തിലേക്ക് പുറപ്പെട്ടത് യുദ്ധം ലക്ഷ്യംവെച്ച് ആയിരുന്നില്ല . ജനങ്ങൾ അവരെ സമീപിച്ച് സ്ഥിതിഗതികൾ  വിവരിക്കുകയും അങ്ങയുടെ സാന്നിധ്യം ഉണ്ടായാൽ വലിയൊരു ഫിത്ന  ഒഴിവായി കിട്ടും എന്ന് അവരെ ധരിപ്പിക്കുകയും ചെയ്യുകയായിരുന്നു മഹതിയും അങ്ങനെ മനസ്സിലാക്കി അങ്ങനെ ഇനി പറയുന്ന ഖുർആനിക വചനങ്ങളുടെ പിന്തുടർന്നു മഹതി പുറപ്പെട്ടു '
അല്ലാഹു പറയുന്നു: അവരുടെ രഹസ്യ ആലോചനകളിൽ മിക്കതും യാതൊരു നന്മയുമില്ല ദാനധർമ്മങ്ങളും ചെയ്യാനോ സദാചാരം കൈക്കൊള്ളാനോ ജനങ്ങൾക്കിടയിൽ രഞ്ജിപ്പ് ഉണ്ടാക്കാനോ കൽപ്പിക്കുന്ന ആളുടെ വാക്കുകളൊഴികെ ( നിസാഅ114 )

  ജനങ്ങൾക്കിടയിൽ
രഞ്ജിപ്പ്
ഉണ്ടാക്കുവാനുള്ള നിർദ്ദേശം സ്ത്രീക്കും പുരുഷനും സ്വതന്ത്രനും അടിമക്കും എല്ലാം ഒരുപോലെ ബാധകമാണ് '
 എന്നാൽ അല്ലാഹുവിൻറെ തീരുമാനം അതായിരുന്നില്ല അങ്ങനെ യുദ്ധം നടന്നു
(ഖുർത്വുബി )



ഇങ്ങനെ ഒരു യുദ്ധമുണ്ടായി അതിൻറെ  പേരിൽ ആയിഷ റ  പിന്നീട് ഖേദം പ്രകടിപ്പിച്ചിരുന്നു .സൂറത്തുൽ അഹ്സാബിലെ മുപ്പത്തിമൂന്നാം വചനം പാരായണം ചെയ്യുമ്പോൾ അതോർത്ത് മഹതി കരയാർ ഉണ്ടായിരുന്നുവെന്ന് മുഫസ്സിറുകൾ രേഖപ്പെടുത്തിയിട്ടുണ്ട്.

 പ്രസ്തുത വചനം ഇങ്ങനെ

നിങ്ങൾ നിങ്ങളുടെ വീടുകളിൽ അടങ്ങി കഴിയുകയും ചെയ്യുക പഴയ അജ്ഞാനകാലത്തെ സൗന്ദര്യപ്രകടനം പോലുള്ള സൗന്ദര്യപ്രകടനം നിങ്ങൾ നടത്തരുത്  നിസ്കാരം മുറപോലെ നിർവഹിക്കുകയും സകാത്ത് നൽകുകയും അല്ലാഹുവെയും അവൻറെ ദൂതനെയും അനുസരിക്കുകയും ചെയ്യുക

അഹ്സാബ് 33

 ഇമാം ഖുർതുബി റ  എഴുതുന്നു :

സഅല ബിയും മറ്റും പ്രസ്താവിച്ചിരിക്കുന്നു ഈ സൂക്തം പാരായണം ചെയ്താൽ മുഖമക്കന  നനയും വിധം ആയിഷ കരയാറുണ്ടായിരുന്നു'

ഇബ്നു അത്വിയ്യ റ പറയുന്നു: യുദ്ധത്തിലേക്ക് പുറപ്പെട്ടത് ന്റെ പേരിലാണ് മഹതി കരഞ്ഞിരുന്നത് ' അന്നേരം അമ്മാർ മഹതിയുടെ ഇപ്രകാരം പറഞ്ഞിരുന്നു: അല്ലാഹു നിങ്ങളോട് വീട്ടിൽ അടങ്ങി കഴിയാൻ കല്പിച്ചിട്ടുണ്ടല്ലോ (ഖുർത്തുബി)


സ്ത്രീകളെ സമരത്തിനിറക്കാൻ ആയിശ ബീവി (റ) ജമൽയുദ്ധത്തിൽ പങ്കെടുത്ത ചരിത്രം എടുത്തുകാട്ടി അച്ച് നിരത്തുന്നവരോട് അവരുടെ നേതാവ് ഇബ്നു തൈമിയ്യ തന്‍റെ മിന്‍ഹാജുസുന്നയിൽ എഴുതി വെച്ചിരിക്കുന്നത് കാണുക.

فَإِنَّ عَائِشَةَ لَمْ تُقَاتِلْ، وَلَمْ تَخْرُجْ لِقِتَالٍ، وَإِنَّمَا خَرَجَتْ لِقَصْدِ الإِصْلَاحِ بَيْنَ المُسْلِمِينَ، وَظَنَّتْ أَنَّ فِي خُرُوجِهَا مَصْلَحَةً لِلمُسْلِمِينَ، ثُمَّ تَبَيَّنَ لَهَا فِيمَا بَعْدُ أَنَّ تَرْكَ الخُرُوجِ كَانَ أَولَى، فَكَانَتْ إِذَا ذَكَرَتْ خُرُوجَهَا تَبْكِي حَتَّى تَبُلَّ خِمَارُهَا، وَهَكَذَا عَامَّةُ السَّابِقِينَ نَدِمُوا عَلَى مَا دَخَلُوا فِيهِ مِنَ القِتَالِ، فَنَدِمَ طَلْحَةُ، وَالزُّبَيْرُ، وَعَلِيٌّ، رَضِيَ اللهُ عَنْهُمْ أَجْمَعِينَ، وَلَمْ يَكُنْ "يَوْمَ الجَمَلِ" لِهَؤُلَاءِ قَصْدٌ فِي الاِقْتِتَالِ، وَلَكِنْ وَقَعَ الاِقْتِتَالُ بِغَيْرِ اخْتِيَارِهِمْ.. منهاج السنه

(ആയിശ(റ) അലിയുമായി യുദ്ധം ചെയ്യുകയോ യുദ്ധത്തിനു വേണ്ടി പുറപ്പെടുകയോ ചെയ്തിട്ടില്ല. മുസ്ലിംകള്‍ക്കിടയിൽ മസ്‌ലഹത്ത് ഉണ്ടാക്കുക എന്ന ഉദ്ദേശ്യത്തോടെയാണ് അവര്‍ പുറപ്പെട്ടത്. തന്‍റെ ഈ പുറപ്പാട് അവര്‍ക്ക് ഗുണകരമായിരിക്കും എന്നവർ കരുതി. അതൊഴിവാക്കുകയിരുന്നു ഉചിതം എന്ന് പിന്നീടവര്‍ക്ക് ബോധ്യമാവുകയും ചെയ്തു. തന്‍റെ ആ പുറപ്പാടിന്‍റെ ഓര്‍ക്കുമ്പോഴെല്ലാം ഉത്തരീയം നനഞ്ഞു കുതിരുമാറ് അവർ കരയാറുണ്ടായിരുന്നു. ഇപ്രകാരം ജമല്‍ യുദ്ധത്തിൽ പങ്കുകൊണ്ട ആദ്യകാലക്കാരായ സ്വഹാബികള്‍ എല്ലാവരും ദുഖിക്കാറുണ്ടായിരുന്നു. ത്വല്‍ഹയും സുബൈറും അലിയുമെല്ലാം അങ്ങനെ ദു:ഖിച്ചവരാണ്. ജമല്‍ യുദ്ധം ഇവരുടെയൊന്നും ഉദ്ദേശ്യത്തോടെയായിരുന്നില്ല. ഇവര്‍ ഉദ്ദേശിക്കാത്ത വിധം യുദ്ധം സംഭവിക്കുകയായിരുന്നു.)
(മിന്‍ഹാജുസുന്ന)


ഇബ്നു ഉമറിന്‍റെ അടുത്തുകൂടി കടന്നുപോകുമ്പോൾ 'അന്ന് ഞാന്‍ പുറപ്പെട്ടപ്പോൾ എന്തുകൊണ്ട് നീ എന്നെ തടഞ്ഞില്ല' എന്ന് ആയിശ(റ) ചോദിക്കാറുണ്ടായിരുന്നു എന്ന് ഇമാം ദഹബി റിപ്പോര്‍ട്ട് ചെയ്യുന്നു.

അതുപോലെ
وَلَا شَكَّ أَنَّ عَائِشَةَ رَضِيَ اللهُ عَنْهَا هِيَ المُخْطِئَةُ لِأَسْبَابٍ كَثِيرَةٍ، وَأَدِلَّةٍ وَاضِحَةٍ، وَمِنْهَا: نَدَمُهَا عَلَى خُرُوجِهَا
നിസ്സംശയം, പല കാരണങ്ങളാലും വ്യക്തമായ തെളിവുകള്‍ പ്രകാരവും ജമൽ സംഭവത്തില്‍ ആയിശ(റ) തെറ്റുകാരിയായിരുന്നു. അതില്‍ പെട്ടതാണ്, ആ പുറപ്പാടിന്‍റെ വിഷയത്തിലുള്ള അവരുടെ ഖേദപ്രകടനം) അല്‍ബാനിയും രേഖപ്പെടുത്തുന്നു.

വസ്തുത ഇതായിരിക്കെ, സ്വഹാബികളുടെ കാലത്തും ശേഷവും മുസ്‌ലിംകള്‍ക്കിടയില്‍ നടന്ന നിര്‍ഭാഗ്യകരമായ സായുധ പോരാട്ടങ്ങളായ ജമൽ-സ്വിഫ്ഫീന്‍- മആരിബുല്‍ കുബ്റാ യുദ്ധങ്ങളെപ്പോലും തങ്ങളുടെ വൈകാരിക പ്രകടനങ്ങള്‍ക്ക് തെളിവാക്കുന്നവരുടെ കൂറ് ഇസ്‌ലാമിനോടോ അതോ കലാപങ്ങളോടും ഫിത്‌നകളോടുമോ എന്ന് വായനക്കാർക്ക് തീരുമാനിക്കാം.


 *അസ്ലം സഖാഫി കാമിലി
പരപ്പനങ്ങാടി*
دلاءل ءل أهل السنة

സംശയ നിവാരണ ഗ്രൂപ്പ്


https://t.me/joinchat/AAAAAEvvt9M0PSBRYKqaMg

അഹ്ലുസുന്ന ആദർശ പഠനത്തിന് ഈ ചാനൽ ഉപയോഗിക്കുക
https://t.me/joinchat/GBXOOVMxvDUeS_ZFwGs6nA

അഹ്ലുസുന്ന ആദർശ പഠനത്തിന് ഈ ഗ്രൂപ്പ് ഉപയോഗിക്കുക

സ്ത്രിയും ജിഹാദും: ഉമ്മു ഉമാ റ റ യും ഉമ്മസലമയും ഉഹ്ദ് യുദ്ധത്തിൽ പങ്കടുത്തോ*

അഹ്ലുസ്സുന്നയുടെ ആദർശ പഠനത്തിന്  ഇസ്ലാമിക് ഗ്ലോബൽ വോയ്സ് ബ്ലോഗ് ഉപയോഗപ്പെടുത്തുക

https://islamicglobalvoice.blogspot.in/?m=

സ്വഹാബി വനിതകൾ യോദ്ധാക്കളോട് കൂടെ പുറപെട്ടത് നേരിട്ട് സമരം ചെയ്യാനായിരുന്നില്ല*

*ആഇശ റ യും ഉമ്മസലമയും ഉഹ്ദ് യുദ്ധത്തിൽ പങ്കടുത്തോ*

അനസ് ബ്നുമാലിക്  നിവേദനം: ഉഹ്ദ് യുദ്ധദിവസം കുറച്ചാളുകൾ നബി(സ) വിട്ട് പിന്തിരിഞ്ഞ് ഓടി. അബൂത്വൽഹത് നബി (സ) യുടെ മുമ്പിൽ പരിച കണക്കെ സുരക്ഷ തീർത്ത് നിന്നു. അബൂത്വൽഹത്  ഊക്കോടെ അമ്പ് എറിയാൻ കഴിയുന്ന ആളായിരുന്നു. അദ്ദേഹം അന്ന് രണ്ടോ മൂന്നോ വില്ലുകള്‍ പൊട്ടിക്കുകയുണ്ടായി. ആവനാഴിയുമായി ആരെങ്കിലും അദ്ദേഹത്തിന്‍റെ അരികിലൂടെ നടന്നു പോവുകയായിരുന്നെങ്കില്‍ അതു അബൂത്വൽഹക്ക് കൊടുക്കൂ എന്ന്‍ റസൂൽ (സ) പറയുമായിരുന്നു. അനസ് തുടരുന്നു: അല്ലാഹുവിന്റെ പ്രവാചകന്‍ ജനങ്ങളുടെ നേരെ എത്തിനോക്കി. അപ്പോൾ അബൂത്വൽഹ  പറഞ്ഞു: അല്ലാഹുവിന്റെ പ്രവാചകരേ, എനിക്കേറെ പ്രിയങ്കരനായ പ്രവാചകരേ, എത്തിനോക്കരുത്. ആളുകൾ എയ്തുവിടുന്ന അമ്പുകൾ താങ്കൾക്ക് ഏൽക്കാൻ പാടില്ല. എന്റെ നെഞ്ചുണ്ട് അങ്ങയുടെ നെഞ്ചിന്റെ മുമ്പിൽ. ഞാൻ ആയിശയെയും ഉമ്മുസുലൈമിനെയും കണ്ടു. അവർ ഇരുവരും വസ്ത്രം കയറ്റിക്കുത്തി ഉടുത്തിരുന്നു. അവരുടെ കാലിലണിഞ്ഞ  പാദസ്വരം ഞാൻ കണ്ടു. അവർ അവരുടെ മുതുകിൽ വെള്ള പാത്രം ചുമന്നുകൊണ്ടു വരികയായിരുന്നു. എന്നിട്ട് അത് ആളുകളുടെ വായിൽ ഒഴിച്ചു കൊടുക്കും. വീണ്ടും മടങ്ങിപ്പോയി വെള്ളപ്പാത്രം നിറക്കും. എന്നിട്ട് വീണ്ടും വന്നു ജനങ്ങളുടെ വായിൽ ഒഴിച്ചു കൊടുക്കും. അനസ് പറയുന്നു: ഉറക്കച്ചടവ് നിമിത്തം രണ്ടോ മൂന്നോ തവണ അബൂത്വൽഹയുടെ കയ്യിൽ നിന്ന് വാള് താഴെ വീഴുകണ്ടായി. - (സ്വഹീഹ് മുസ്ലിം: 4786).

ഇതിൽ നിന്നും അവർ ഉഹ്ദ് പോരാട്ട ഭൂമിയിലേക്ക് വന്നത് നേരിട്ട് സമരം നയിക്കാനല്ലന്നും  വെള്ളം കൊണ്ട് വരാനും മറ്റു സേവനങ്ങൾ ചെയ്യാന മാ യിരുന്നു എന്ന് മനസ്സിലാക്കാം

ഇമാം നവവി ഈ പറയുന്നു

- قال الإمام النووي 187 / 12 " فيه خروج النساء في الغزو والانتفاع بهنّ في السقي والمداواة ونحوها، وهذه المداواة لمحارمهنّ وأزواجهنّ وما كان منها لغيرهم لا يكون مس بشرة إلا في موضع الحاجة . . . شرح مسلم
ദാഹജലം നൽകിയും മുറിവേറ്റവരെ ചികിത്സിച്ചും , അതു പോലെയുള്ള ആവശ്യത്തിനും ആയിരുന്നു സത്രീകൾ യുദ്ധത്തിന് പുറപ്പെട്ടിരുന്നത് എന്ന് ഹദീസിൽ നിന്ന് വ്യക്തമാണ്.
ഭർത്താക്കന്മാരെയും  സ്വന്തം കുടുംബത്തിനും ആയിരുന്നു
 ചികിത്സ ചെയ്തിരുന്നത് ' അത് മറ്റുള്ളവർക്ക് വേണ്ടി ചെയ്യുമ്പോൾ  അത്യാവശ്യഘട്ടത്തിൽ ഇതിൽ സ്പർശമില്ലാതെ മാത്രമായിരുന്നു
  (ശറഹ് മുസ് ലിം 87)


ഉഹ്ദ് യുദ്ധത്തിൽ ആഇശ റ യും ഉമ്മസലമ റ യും പങ്കടുത്തു വെള്ളം എത്തിച്ചു കൊടുത്തിരുന്നു എന്ന മുസ്ലിം റിപ്പോർട്ട് ചെയത ഹദീസ് വിവരിച്ചു
ഇമാം നവവി പറയുന്നു
لأن هذا كان قبل أمر النساء بالحجاب وتحريم النظر إليهنّ . . .
ഇത് ഹിജാബി ഇറങ്ങുന്നതിനും സ്ത്രീകളെ നോക്കൽ ഹറാം ആണെന്ന് നിയമം വരുന്നതിനു മുമ്പായിരുന്നു (ശറഹ് മുസ് ലിം 87)

👆👆👆

ഈ ഹദീസിന്റെ വ്യാഖ്യാനത്തിൽ ഇമാം നവവി ഇങ്ങനെ രേഖപ്പെടുത്തി:👇👇👇

وَقَالَ الإِمَامُ النَّوَوِيُّ: وَفِي هَذَا الْحَدِيث اِخْتِلَاط النِّسَاء فِي الْغَزْو بِرِجَالِهِنَّ فِي حَال الْقِتَال لِسَقْيِ الْمَاء وَنَحْوه.-شَرْحُ مُسْلِمٍ: 3376.

 യുദ്ധവേളയിൽ വെള്ളം കൊടുക്കാനും മറ്റുമായി സ്ത്രീകൾക്ക് അവരുടെ പുരുഷന്മാരുമായി കൂടിക്കലരാമെന്നതിന് ഈ ഹദീസിൽ തെളിവുണ്ട്.- (ശറഹു മുസ്ലിം: 3376).


ഇവിടെ ഇമാം നവവി  അവർ സമരത്തിൽ പങ്കടുത്തു എന്നോ അവർ മുഷ്ടി ചുരുട്ടി റോട്ടിലൂടെ ഇസ്ലാമിക ചിട്ടകൾ പാലിക്കാതെ പ്രകടനത്തിൽ പങ്കടുത്തു എന്നോ ഇല്ല

ഭർത്താക്കൻമാർക്കും മറ്റും സേവനം ചെയ്യാൻ വന്ന സ്ത്രീകൾ

യുദ്ധവേളയിൽ വെള്ളം കൊടുക്കാനും മറ്റുമായി സ്ത്രീകൾക്ക് അവരുടെ പുരുഷന്മാരുമായി കൂടിക്കലരാമെന്നതിന് ഈ ഹദീസിൽ തെളിവുണ്ട്.- (ശറഹു മുസ്ലിം: 3376).
എന്നാണ് ഇമാം നവവി പറഞ്ഞത്


ഭർത്താക്കന്മാരെയും  സ്വന്തം കുടുംബത്തിനും ആയിരുന്നു
 ചികിത്സ ചെയ്തിരുന്നത് ' അത് മറ്റുള്ളവർക്ക് വേണ്ടി ചെയ്യുമ്പോൾ  അത്യാവശ്യഘട്ടത്തിൽ ഇതിൽ സ്പർശമില്ലാതെ മാത്രമായിരുന്നു
  (ശറഹ് മുസ് ലിം 87)
എന്നും ഇമാം നവവി റ പറഞ്ഞിട്ടുണ്ട്

لأن هذا كان قبل أمر النساء بالحجاب وتحريم النظر إليهنّ . . .
ഇത് ഹിജാബി ഇറങ്ങുന്നതിനും സ്ത്രീകളെ നോക്കൽ ഹറാം ആണെന്ന് നിയമം വരുന്നതിനു മുമ്പായിരുന്നു (ശറഹ് മുസ് ലിം 87)
എന്നും ഇമാം  റ പറഞ്ഞിട്ടുണ്ട്

✳✳✳

ഒരു ഒഹാബി പുരോഹിതൻ എഴുതുന്നു.



പുരുഷന്മാരുമായി കൂടിക്കലരൽ ഇമാം നവവി എന്തു പറയുന്നു?:

 وَقَالَ الإِمَامُ النَّوَوِيُّ: وَقَدْ نَقَلَ ابْنُ الْمُنْذِرِ وَغَيْرُهُ الْإِجْمَاعَ عَلَى أَنَّهَا لَوْ حَضَرَتْ وَصَلَّتِ الْجُمُعَةَ جَازَ. وَقَدْ ثَبَتَتْ الْأَحَادِيثُ الصَّحِيحَةُ الْمُسْتَفِيضَةُ أَنَّ النِّسَاءَ كُنَّ يُصَلِّينَ خَلْفَ رَسُولِ اللَّهِ صَلَّي اللهُ عَلَيْهِ وَسَلَّمَ فِي مَسْجِدِهِ خَلْفَ الرِّجَالِ، وَلِأَنّ اخْتِلَاطِ النِّسَاءِ بِالرِّجَالِ إذَا لَمْ يَكُنْ خَلْوَةً لَيْسَ بِحَرَامٍ.- شَرْحُ الْمُهَذَّبِ: بَابُ صَلَاةِ الْجُمُعَةِ.

സ്ത്രീ ജുമുഅക്ക് ഹാജരാവുകയും ജുമുഅ നമസ്ക്കരിക്കുകയും ചെയ്താൽ അത് സാധുവാകുമെന്നകാര്യത്തിൽ ഇജ്മാഉണ്ടെന്ന് ഇമാം ഇബ്നുൽ മുൻദിറും മറ്റും രേഖപ്പെടുത്തിയിട്ടുണ്ട്. പുരുഷന്മാരുടെ പിന്നിലായി അണിനിന്നുകൊണ്ട് അല്ലാഹുവിന്റെ റസൂലിന്റെ പിന്നിൽ അവർ നമസ്ക്കരിക്കാറുണ്ടായിരുന്നു എന്ന് വ്യക്തമാക്കുന്ന ധാരാളക്കണക്കിന് ഹദീസുകൾ സ്ഥിരപ്പെട്ടിട്ടുണ്ട്. സ്ത്രീകളും പുരുഷന്മാരും കൂടിക്കലരുന്നത് അവർ തനിച്ചാവാത്തേടത്തോളം ഹറാമേ അല്ല. - (ശറഹുൽ മുഹദ്ദബ്: ജുമുഅയുടെ അധ്യായം).

മറുപടി

സ്ത്രീകൾ ഫിത്നയുള്ളപ്പോൾ  പള്ളിയിലേക്ക് ജുമുഅ ജമാഅത്തിന് പുറപ്പെടൽ പാടില്ലന്നും‌ ഫിത്നയില്ലങ്കിൽപ്പോലും അത് കറാഹത്താണന്ന് പറഞ്ഞ ഇമാം നവവി റ
വിലക്ക് ലംഘിച്ചുകൊണ്ട് ഒരു സത്രീ

സ്ത്രീ ജുമുഅക്ക് ഹാജരാവുകയും ജുമുഅ നമസ്ക്കരിക്കുകയും ചെയ്താൽ   പുറപ്പെടുന്നത് പാടില്ലാത്തതാണങ്കിലും  നിസ്കാരം സാധുവാകുന്നതാണ് ' വീട്ടിൽ വന്നതിന്റെ ശേഷം ളുഹ്റ് മടക്കി നിസ്കരിക്കേണ്ടതില്ല.
ഇസ് ലാമിന്റെ ആദ്യകാലത്ത് ചില സത്രികൾ പള്ളിയിൽ ജുമുഅക്ക് വന്നിട്ട് നിസ്കരിച്ചത് പിന്നീട് ളുഹ്റ് മടക്കി നിസ്കരിച്ചില്ല എന്നത് ജുമുഅ നിസ്കാരം സ്വഹീഹാവുന്നതാണ് ( സാധുവാകുന്നതാണ്) എന്നതിന്ന് അദ്ധേഹം തെളിവാക്കുകയാണ് '
സ്ത്രീകളും പുരുഷൻമാരും കൂടി നിൽക്കുന്നത് ഫിത്ന ഭയപെടുന്നില്ലങ്കിൽ അന്യ ഒരു സ്ത്രീയും ഒരു പുരുഷനും കൂടി തനിച്ചാലില്ലങ്കിൽ  ഹറാമില്ല എന്ന് ഇമാം നവവി പറഞതിൽ നിന്നും അവർ സമരം ചെയ്യണമെന്നോ
അവർ മുഷ്ടി ചുരുട്ടി റോട്ടിലൂടെ ഇസ്ലാമിക ചിട്ടകൾ പാലിക്കാതെ പ്രകടനത്തിൽ പങ്കടുത്തു എന്നോ ഇല്ല


✳✳✳
വീണ്ടും പുരോഹിതൻ എഴുതുന്നു.

ചുരുക്കത്തിൽ സ്ത്രീകളെ അടുക്കളയിൽ തന്നെ തളച്ചിടുക എന്നത് മഹാനായ റസൂൽ കരീം (സ) പഠിപ്പിച്ചതല്ല എന്നർഥം.


മറുപടി

ഭർത്താക്കന്മാർക്കും മറ്റും സേവനം ചെയ്യാനും മറ്റു ആവശ്വ ഘട്ടങ്ങളിലും ഇസ്ലാമിലെ നിയമങ്ങൾ പാലിച്ച് ഭർത്താവിന്റെയും അടുത്ത കുടുംബത്തിന്റേയും കൂടെ  ഇസ്ലാമിക പോവാൻ പാടില്ല എന്നും അതിനെ തൊട്ടല്ലാം അവളെ  അടുക്കളയിൽ തന്നെ തളച്ചിടുക എന്നും ആരും പറയുന്നില്ല

മറിച്ച് ഖുർആനിൽ പറയുന്നു.

നിങ്ങൾ നിങ്ങളുടെ വീടുകളിൽ അടങ്ങി കഴിയുകയും ചെയ്യുക പഴയ അജ്ഞാനകാലത്തെ സൗന്ദര്യപ്രകടനം പോലുള്ള സൗന്ദര്യപ്രകടനം നിങ്ങൾ നടത്തരുത്  നിസ്കാരം മുറപോലെ നിർവഹിക്കുകയും സകാത്ത് നൽകുകയും അല്ലാഹുവെയും അവൻറെ ദൂതനെയും അനുസരിക്കുകയും ചെയ്യുക

അഹ്സാബ് 33

നബി സ്വ പറയുന്നു.
المرءة عورة اذا خرجت استشرفها الشيطان بخاري ومسلم

സത്രീ ഗോപ്യ തയാണ് - നഗ്നതയാണ് - അവൾ പുറത്ത് വന്നാൽ പിശാജ് അവളെ
പ്രദർശന വിദേയമാക്കും (ബുഖാരി മുസ്ലിം)



നബി (സ്വ) പ്രസ്താവിച്ചതായി ഒരു ഹദീസില്‍ ഇപ്രകാരം വന്നിട്ടുണ്ട്:-
ان المراة عورة فاذا خرجت من بيتها استشر فيها الشيطان واقرب ما تكون من رحمة ربها وهي في قريبها – الترمذى والبزار
(സാരം: നിശ്ചയമായും സ്ത്രീ ഗോപ്യമായി വെക്കപ്പെടേണ്ടവളാണ്, അവള്‍ അവളുടെ വീട്ടില്‍ നിന്നു പുറത്തിറങ്ങിയാല്‍ പിശാചു അവളെ വെളിക്കു വരുത്താന്‍ ശ്രമിക്കും. അവളുടെ റബ്ബിന്‍റെ കാരുണ്യത്തോടു അവള്‍ കൂടുതല്‍ അടുത്തവളായിരിക്കുക അവള്‍ അവളുടെ വീട്ടിനുള്ളിലായിരിക്കുമ്പോഴാണ്.) (തി; ബസ്സാര്‍).

അമാനി അഹ്സാബ് 33 നിങ്ങൾ നിങ്ങളുടെ വീടുകളിൽ അടങ്ങി കഴിയുകയും ചെയ്യുക എന്ന ആയത്തിന്റെ

തഫ്സീറിൽ വിവരിക്കുന്നു '
ചുരുക്കത്തില്‍, അത്യാവശ്യ കാര്യങ്ങള്‍ക്കല്ലാതെ, പുറത്തിറങ്ങുക, അടുത്ത ബന്ധുക്കളോടുകൂടിയല്ലാതെ യാത്രചെയ്യുക, അന്യപുരുഷന്‍മാരുമായി സമ്പര്‍ക്കത്തിന്നിടയാകുന്ന രംഗങ്ങളില്‍ പങ്കെടുക്കുക, ഇതൊക്കെയാണ് വിലക്കപ്പെട്ടിരിക്കുന്നത്.

(തഫ്സീറ് അമാനി )

തീർന്നില്ല .....

⬆⬆⬆ *അസ്ലം സഖാഫി പരപ്പനങ്ങാടി*
دلاءل أهل السنة
സംശയ നിവാരണ ഗ്രൂപ്പ്


https://t.me/joinchat/AAAAAEvvt9M0PSBRYKqaMg

അഹ്ലുസുന്ന ആദർശ പഠനത്തിന് ഈ ചാനൽ ഉപയോഗിക്കുക
https://t.me/joinchat/GBXOOVMxvDUeS_ZFwGs6nA

അഹ്ലുസുന്ന ആദർശ പഠനത്തിന് ഈ ഗ്രൂപ്പ് ഉപയോഗിക്കുക

മദ്ഹബിന് വിരുദ്ധമായി ഒരു ഹദീസ് കണ്ടാൽ

  *മദ്ഹബ് സ്വീകരിക്കൽ* -* ഇസ്ലാമിക ആദര്‍ശ പഠനത്തിന് ഇസ്ലാമിക് ഗ്ലോബല്‍ വോയ്സ് ബ്ലോഗ് ഉപയോഗപ്പെടുത്തുക*  https://islamicglobalvoice.blogspot....