അഹ്ലുസ്സുന്നയുടെ ആദർശ പഠനത്തിന് ഇസ്ലാമിക് ഗ്ലോബൽ വോയ്സ് ബ്ലോഗ് ഉപയോഗപ്പെടുത്തുക
https://islamicglobalvoice.blogspot.in/?m
സ്ത്രീ ഔറത്ത് ഇസ്ലാമിൽ
#സ്ത്രീയും_ഹിജാബും
വിവാഹ സമയത്തും മറ്റും
സ്ത്രീകളെ അന്യ പുരുഷന്ന് മുന്നിൽ സ്റ്റേജിൽ പ്രദർശിപ്പിക്കുന്നതിന്റെ വിധി എന്ത്?
സ്ത്രീയുടെ ഔറത്ത് വിവരണമെന്ത് ?
ഉത്തരം
കടുത്ത ഹറാമാണ് 'അത് ചെയ്യുന്നവരും കൂട്ടുനിൽക്കുന്നവരും തെറ്റ് കാരാണ്
ഹിജാബിന്റെ കര്മ്മശാസ്ത്രവും ഖുര്ആന്- ഹദീസ് പാഠവും എന്തെന്ന് ചിന്തിക്കുന്നത് എല്ലാവര്ക്കും നന്നായിരിക്കും.
സ്ത്രീകളോട് പരിശുദ്ദ്ധ ഖുര്ആന് പറയുന്നത് : "നബിയേ, താങ്കളുടെ പത്നിമാരോടും പുത്രിമാരോടും സത്യവിശ്വാസികളുടെ സ്ത്രീകളോടും അവര് തങ്ങളുടെ മൂടുപടങ്ങള് തങ്ങളുടെമേല് താഴ്ത്തിയിടാന് പറയുക: അവര് തിരിച്ചറിയപ്പെടുവാനും, അങ്ങനെ അവര് ശല്യം ചെയ്യപ്പെടാതിരിക്കുവാനും അതാണ് ഏറ്റവും അനുയോജ്യമായത്. അല്ലാഹു ഏറെ പൊറുക്കുന്നവനും കരുണാനിധിയുമാകുന്നു".
മറ്റൊരു സ്ഥലത്ത് സ്ത്രീകളോട് പരിശുദ്ധ ഖുര്ആന് പറയുന്നത് " നബിയെ സത്യ വിശ്വാസിനികളോട് പറയുക: അവരും തങ്ങളുടെ ദ്രിഷ്ടികള് നിയന്ത്രിക്കണം. ഗുഹ്യ ഭാഗങ്ങള് കാത്തു സൂക്ഷിക്കണം. തങ്ങളുടെ ശരീര സൌന്ദര്യം വെളിപ്പെടുത്തരുത്; സ്വയം വെളിവായത് ഒഴികെ.ശിരോ വസ്ത്രം മാറിടത്തിന് മീതെ താഴ്ത്തി ഇടണം. തങ്ങളുടെ ഭര്ത്താക്കന്മാര് , പിതാക്കള് , പുത്രന്മാര് , ഭര്തൃ പുത്രന്മാര് , സഹോദരങ്ങള് , സഹോദര പുത്രന്മാര് , സഹോദരി പുത്രന്മാര് , തങ്ങളുമായി ഇടപഴകുന്ന സ്ത്രീകള് , വലം കൈ ഉടമപ്പെടുത്തിയവര് , ലൈംഗിക ആസക്തിയില്ലാത്ത പുരുഷ പരിചാരകര് , സ്ത്രൈണ രഹസ്യങ്ങള് അറിഞ്ഞിട്ടില്ലാത്ത കുട്ടികള് എന്നിവരുടെ മുന്നിലോഴികെ അവര് തങ്ങളുടെ ശരീരഭംഗി വെളിവാക്കരുത്. മറച്ചു വെക്കുന്ന അലങ്കരത്തിലേക്ക് ശ്രദ്ധ തിരിക്കാനായി കാലുകള് നിലത്തടിച്ചു നടക്കരുത്. സത്യ വിശ്വാസികളെ ; നിങ്ങളെല്ലാവരും ഒന്നായി അല്ലാഹുവിങ്കലിലേക്ക് പശ്ചാത്തപിച്ചു മടങ്ങുക. നിങ്ങള് വരിച്ചേക്കാം.
ഖുര്ആനിന്റെയും ഹദീസിന്റെയും വെളിച്ചത്തില് സ്ത്രീക്ക് നിര്ബന്ധമാകുന്ന ഹിജാബിന് താഴെ കൊടുക്കുന്ന രീതിയില് നിബന്ധനകള് കല്പിക്കണം.
1. സ്ത്രീയുടെ മൂടുപടം ശരീരം അടിമുടി മറച്ചിരിക്കണം. സൂറത്തുല് അഹ്സാബില് സ്ത്രീയുടെ ഹിജാബ് പരാമര്ശിച്ചിടത്ത് ജില്ബാബ് (ശരീരം മുഴുവന് മറക്കുന്ന വസ്ത്രം) എന്ന ശബ്ദം പ്രയോഗിച്ചതില് നിന്ന് ഇത് വളരെ വ്യക്തമാണ്.
വസ്ത്രം തൊലിയുടെ നിറം പൂര്ണ്ണമായി മറക്കുന്നതായിരിക്കണം. നേരിയ വസ്ത്രങ്ങള് കൊണ്ട് മറച്ചാല് അത് ‘ഹിജാബ്’ ആകുന്നില്ല. മറച്ചിട്ടും മറയാത്ത പുതിയ വസ്ത്രധാരണാരീതി ഇസ്ലാമിന് അന്യമാണ്. അബൂബക്കര് (റ)ന്റെ മകള് അസ്മാഅ്(റ) ഒരിക്കല് നബി(സ)യുടെ അടുത്തേക്ക് നേരിയ വസ്ത്രമിട്ട് കടന്നുവന്നപ്പോള് നബി(സ) മുഖം തിരിച്ചുവെന്ന് അബൂദാവൂദ് തന്റെ സുനനില് ആയിശാ ബീവി(റ)യില് നിന്ന് ഉദ്ധരിച്ചതായി കാണാം.
3- ഹിജാബ് സ്വന്തമായി ഭംഗിയുള്ളതോ അപരന്റെ ശ്രദ്ധ ക്ഷണിക്കുന്ന തരത്തില് നിറക്കൂട്ടുള്ളതോ മറ്റോ ഉള്ളതാവാതിരിക്കുക. സൂറത്ത് നൂരിലും 31-ല് അവര് (സ്ത്രീകള്) അവരുടെ ഭംഗി (സീനത്ത്) വെളിവാക്കരുതെന്ന് വ്യക്തമായി കല്പിക്കുന്നുണ്ട്.
4. ശരീരവടിവും ആകാരവും കാണുന്ന തരത്തിലുള്ള ഇടുങ്ങിയ വസ്ത്രങ്ങള് ഹിജാബിന് കൊള്ളില്ല. നബി(സ) കാണരുതെന്ന് ആഗ്രഹിച്ച നരകവാസികളിലെ ഒരുവിഭാഗം മറച്ചിട്ടും മറയാതെ ചാണും ചെരിഞ്ഞും നടക്കുന്ന സ്ത്രീകളാണെന്ന് മുസ്ലിം റിപ്പോര്ട്ട് ചെയ്ത ഹദീസില് പ്രബലമായി വന്നിട്ടുണ്ട്.
5. പുരുഷനെ ഇക്കിളിപ്പെടുത്തുന്ന രീതിയില് സുഗന്ധം പൂശിയ വസ്ത്രങ്ങള് ഹിജാബാവാന് പാടില്ല. ആറ് ഹദീസ് ഗ്രന്ഥങ്ങളിലും ഉദ്ധരിച്ച പ്രഭലമായ ഒരു ഹദീസ് ഇങ്ങനെ വായിക്കാം: ”എല്ലാ കണ്ണും വ്യഭിചാരിയാണ്. സ്ത്രീ സുഗന്ധം പൂശി സദസ്സിലൂടെ നടന്നാല് അവള് വ്യഭിചാരിയാണ്.”
6. ഹിജാബ് പുരുഷവേഷത്തോട് സാദൃശ്യമാവാന് പാടില്ല. പുരുഷ വസ്ത്രം ധരിക്കുന്ന സ്ത്രീയേയും സ്ത്രീ വസ്ത്രം ധരിക്കുന്ന പുരുഷനെയും നബി (സ)/ അല്ലാഹു ശപിച്ചതായി ഒട്ടനവധി ഹദീസുകളില് വന്നിട്ടുണ്ട്.
(റവാഇഉല് ബയാന് -മുഹമ്മദ് അലി അസ്വാബൂനി 1/384, 385, 386)
സ്ത്രീ എന്തൊക്കെ ഏതൊക്കെ സമയം മറക്കണമെന്ന് ഇനി വിശദീകരിക്കാം.
#സ്ത്രീയുടെ ഔറത്ത് പുരുഷന്റെ മുമ്പില്
പ്രായപൂര്ത്തിയായ അന്യപുരുഷന്റെ മുമ്പില് സ്വതന്ത്രയായ സ്ത്രീയുടെ ഔറത്ത് ഏതാണെന്നതില് മദ്ഹബിന്റെ ഇമാമുകള്ക്കിടയില് അഭിപ്രായ വ്യത്യാസങ്ങളുണ്ട്. ശാഫിഈ, ഹംബലി മദ്ഹബുകളില് സ്ത്രീയുടെ ശരീരം മുഴുക്കെ ഔറത്താണെന്നതാണ് പ്രബലമായ അഭിപ്രായം. ഇമാം അഹ്മദ്(റ) ഇത് വ്യക്തമാക്കുന്നത് കാണുക: നഖം തൊട്ട് സ്ത്രീയുടെ ശരീരമാസകലം ഔറത്ത് തന്നെ (തഫ്സീര് ഇബ്നു ജൗസി 6/31). അനാശാസ്യം (ഫിത്ന) ഭയപ്പെട്ടാലും ഇല്ലെങ്കിലും ആഗ്രഹം ജനിപ്പിക്കുന്ന പ്രായമെത്തിയ സ്ത്രീക്ക് അവള് വിരൂപിയാണെങ്കില്പോലും അന്യപുരുഷന് മുമ്പില് ശരീരമാസകലം ഔറത്താണെന്ന് തുഹ്ഫ (കിതാബുന്നികാഹ്) പോലോത്ത ശാഫിഈ ഗ്രന്ഥങ്ങള് വിശദീകരിച്ചിട്ടുണ്ട്. ഇത്തരം സ്ത്രീകള് അന്യപുരുഷന്മാര്ക്കിടയില് ശരീരമാസകലം മറക്കേണ്ടതുണ്ട്. പ്രായപൂര്ത്തിയാകാനടുത്ത ബാലന്മാരും (മുറാഹിഖ്) മുഴുഭ്രാന്തന്മാരും പ്രായപൂര്ത്തിയായ പുരുഷനെ പോലെയാകയാല് അവരുടെ മുമ്പിലും സ്ത്രീ മുഴുവന് മറക്കേണ്ടതുണ്ട്. (നോ. തുഹ്ഫ 7/197) ഇമാം ശാഫിഈ(റ), അഹ്മദ്ബ്നു ഹംബല് (റ) എന്നിവരുടെ അഭിപ്രായത്തെ പിന്താങ്ങുന്ന തെളിവുകള്.
1- വിശുദ്ധ ഖുര്ആന് : സൂറത്ത് നൂറിലെ 31-ാം സൂക്തത്തില് മുസ്ലിം സ്ത്രീയോട് അവരുടെ ഭംഗി (സീനത്ത്) വെളിവാക്കരുതെന്ന് ഖുര്ആന് വ്യക്തമായി നിര്കര്ഷിച്ചിട്ടുണ്ട്. മനുഷ്യന്റെ ഭംഗിയും രൂപവും കൂടുതല് പ്രകടമാവുന്നത് മുഖവും മുന്കയ്യുമാകയാല് ഈ നിര്ദേശം ഇവയെ ബാധിക്കുമെന്ന് ശാഫിഈ(റ), അഹമദ്(റ) എന്നിവര് തറപ്പിച്ചു പറയുന്നു. എന്നാല്, പ്രസ്തുത ആയത്തിന്റെ തുടര്ച്ചയില്, അതില് (ഭംഗി) നിന്ന് വെളിവാകുന്നതൊഴിച്ച് എന്ന വാക്യത്തെ അവര് വ്യാഖ്യാനിച്ചത് കാറ്റ് പോലോത്തതു കൊണ്ട് മനഃപൂര്വ്വമല്ലാതെ ശരീരത്തില്നിന്ന് വെളിച്ചത്താകുന്ന ഭാഗങ്ങള് എന്നാണ്. സ്വബോധമില്ലാതെ, ആകസ്മികമായി വെളിവാകുന്ന ഇത്തരം സന്ദര്ഭങ്ങളില് സ്ത്രീ കുറ്റക്കാരിയാകുന്നില്ലെന്ന് അവര് വിശദീകരിക്കുന്നു. നിങ്ങള് അവരോട് (നബി ഭാര്യമാരോട്) ചരക്കുകള് ചോദിച്ചാല് മറക്ക് പിന്നിലായി നിങ്ങള് ചോദിക്കുക (33/53) എന്ന ഖുര്ആനിക സൂക്തം പ്രവാചക പത്നിമാരുടെ കാര്യത്തിലാണ് അവതീര്ണ്ണമായതെങ്കിലും മറ്റു സ്ത്രീകളെയും അത് ബാധിക്കുമെന്ന് ഖിയാസ് ചെയ്ത് ഈ ആയത്തുകൊണ്ട് അവര് തെളിവ് പിടിക്കുന്നു.
2) ഹദീസുകള്:- ജംരീരുബ്നു അബ്ദുല്ല(റ) പറയുന്നു: ഞാന് നബി(സ)യോട് ആകസ്മികമായിട്ടുള്ള നോട്ടത്തെ കുറിച്ച് ചോദിച്ചപ്പോള് നബി(സ) പ്രതിവചിച്ചു: നീ കണ്ണ് തിരിക്കുക: (മുസ്ലിം അഹ്മദ്)
അലീ, നീ ഒന്നിന് ശേഷം മറ്റൊന്നായി നോട്ടത്തെ നീ തുടര്ത്തരുത്. നിശ്ചയം നിനക്ക് ആദ്യനോട്ടം മാത്രമാണുള്ളത്. മറ്റുള്ളവ അനുവദനീയമല്ല എന്ന് അലി (റ)വിനോട് നബി (സ) കല്പിച്ച ഹദീസ്. (അഹ്മദ്, അബൂദാവൂദ്)
ഇബ്നി അബ്ബാസി (റ)ല് നിന്ന് നിവേദനം: നബി(സ) ഫള്ലുബ്നു അബ്ബാസി (റ)നെ ഒരു പെരുന്നാള് ദിനത്തില് യാത്രക്കായ് വാഹനത്തിന്റെ പിന്നിലിരുത്തി. അദ്ദേഹം ഭംഗിയുള്ള രോമവും വെളുത്ത ശരീരവുമുള്ള സുന്ദരനായിരുന്നു. ഉടനെ, ഖശ്അം ഗോത്രത്തില്പ്പെട്ട ഒരു സ്ത്രീ നബി(സ)യോട് ഫത്വ തേടി വന്നു. ഫള്ലും ഈ സ്ത്രീയും പരസ്പരം നോക്കുന്നത് കണ്ട നബി(സ) ഫള്ലിന്റെ മുഖം മറുവശത്തേക്ക് തിരിച്ചുകൊണ്ടിരുന്നു. (ബുഖാരി, മുസ്ലിം)3 ബൗദ്ധിക തെളിവ്: സ്ത്രീകളുടെ നോക്കല് അനുവദനീയമാവാത്തത് അനാശാസ്യം (ഫിത്ന) ഭയപ്പെട്ടത് കൊണ്ടാണ്. എന്നാല് മുടി, കാല് എന്നിവയെക്കാള് ഫിത്ന ഗൗരവതരമാകുന്നത് മുഖത്തിലാണെന്നത് ബുദ്ധിക്ക് സര്വ്വസമ്മതമാണ്.
എന്നാല്, ഇമാം മാലിക് (റ), അബൂഹനീഫ(റ) എന്നിവര് സ്ത്രീയുടെ മുഖവും മുന്കയ്യും ഔറത്തില്പ്പെട്ടതല്ലെന്ന് അഭിപ്രായപ്പെട്ടവരാണ്. അവര്ക്കും അവരുടേതായ തെളിവുകളുണ്ട്. അവ താഴെ കൊടുക്കുന്നു.
1) ‘സ്ത്രീകള് അവരുടെ ഭംഗി വെളിവാക്കരുത്’ എന്നതില് നിന്ന് വിശുദ്ധ ഖുര്ആന് ‘അതില്നിന്ന് (ഭംഗി) വെളിവാകുന്നതൊഴിച്ച്’ എന്ന തുടര്വാക്യത്തിലൂടെ പല ആവശ്യങ്ങള്ക്കും വെളിവാക്കേണ്ടിവരുന്ന മുഖത്തിനും മുന്കൈയ്യിനും ഇത് ബാധകമല്ലെന്ന് വരുന്നുണ്ടെന്ന് അവര് ഈ ആയത്തിനെ വിശദീകരിച്ചു പറയുന്നു.
2- ഹദീസ്: ആയിശ(റ)യില് നിന്ന് നിവേദനം: അബൂബക്കര് (റ)ന്റെ മകള് അസ്മാഅ്(റ) ഒരിക്കല് നബി(സ)യുടെ അടുക്കല് നേരിയ വസ്ത്രമണിഞ്ഞ് കയറിച്ചെന്നു. ഉടനെ നബി(സ) മുഖം തിരിച്ച് ”ഓ… അസ്മാഅ്, ആര്ത്തവ പ്രായമായ സ്ത്രീയുടെ ഇതും ഇതുമൊഴിച്ചൊന്നും കാണാന് പാടില്ല” എന്ന് നബി (സ) തന്റെ മുഖത്തിലേക്കും മുന്കൈയ്യിലേക്കും ചൂണ്ടി പറഞ്ഞു.
3- ഔറത്ത് മറക്കല് നിര്ബന്ധമായ നിസ്കാരം, ഇഹ്റാം എന്നിവയുടെ അവസരത്തില് സ്ത്രീ മുഖവും മുന്കയ്യും മറക്കേണ്ടെന്ന് വരുമ്പോള് അവ ഔറത്തിന് പുറത്താണെന്ന് വരുന്നു.
https://islamicglobalvoice.blogspot.in/?m
സ്ത്രീ ഔറത്ത് ഇസ്ലാമിൽ
#സ്ത്രീയും_ഹിജാബും
വിവാഹ സമയത്തും മറ്റും
സ്ത്രീകളെ അന്യ പുരുഷന്ന് മുന്നിൽ സ്റ്റേജിൽ പ്രദർശിപ്പിക്കുന്നതിന്റെ വിധി എന്ത്?
സ്ത്രീയുടെ ഔറത്ത് വിവരണമെന്ത് ?
ഉത്തരം
കടുത്ത ഹറാമാണ് 'അത് ചെയ്യുന്നവരും കൂട്ടുനിൽക്കുന്നവരും തെറ്റ് കാരാണ്
ഹിജാബിന്റെ കര്മ്മശാസ്ത്രവും ഖുര്ആന്- ഹദീസ് പാഠവും എന്തെന്ന് ചിന്തിക്കുന്നത് എല്ലാവര്ക്കും നന്നായിരിക്കും.
സ്ത്രീകളോട് പരിശുദ്ദ്ധ ഖുര്ആന് പറയുന്നത് : "നബിയേ, താങ്കളുടെ പത്നിമാരോടും പുത്രിമാരോടും സത്യവിശ്വാസികളുടെ സ്ത്രീകളോടും അവര് തങ്ങളുടെ മൂടുപടങ്ങള് തങ്ങളുടെമേല് താഴ്ത്തിയിടാന് പറയുക: അവര് തിരിച്ചറിയപ്പെടുവാനും, അങ്ങനെ അവര് ശല്യം ചെയ്യപ്പെടാതിരിക്കുവാനും അതാണ് ഏറ്റവും അനുയോജ്യമായത്. അല്ലാഹു ഏറെ പൊറുക്കുന്നവനും കരുണാനിധിയുമാകുന്നു".
മറ്റൊരു സ്ഥലത്ത് സ്ത്രീകളോട് പരിശുദ്ധ ഖുര്ആന് പറയുന്നത് " നബിയെ സത്യ വിശ്വാസിനികളോട് പറയുക: അവരും തങ്ങളുടെ ദ്രിഷ്ടികള് നിയന്ത്രിക്കണം. ഗുഹ്യ ഭാഗങ്ങള് കാത്തു സൂക്ഷിക്കണം. തങ്ങളുടെ ശരീര സൌന്ദര്യം വെളിപ്പെടുത്തരുത്; സ്വയം വെളിവായത് ഒഴികെ.ശിരോ വസ്ത്രം മാറിടത്തിന് മീതെ താഴ്ത്തി ഇടണം. തങ്ങളുടെ ഭര്ത്താക്കന്മാര് , പിതാക്കള് , പുത്രന്മാര് , ഭര്തൃ പുത്രന്മാര് , സഹോദരങ്ങള് , സഹോദര പുത്രന്മാര് , സഹോദരി പുത്രന്മാര് , തങ്ങളുമായി ഇടപഴകുന്ന സ്ത്രീകള് , വലം കൈ ഉടമപ്പെടുത്തിയവര് , ലൈംഗിക ആസക്തിയില്ലാത്ത പുരുഷ പരിചാരകര് , സ്ത്രൈണ രഹസ്യങ്ങള് അറിഞ്ഞിട്ടില്ലാത്ത കുട്ടികള് എന്നിവരുടെ മുന്നിലോഴികെ അവര് തങ്ങളുടെ ശരീരഭംഗി വെളിവാക്കരുത്. മറച്ചു വെക്കുന്ന അലങ്കരത്തിലേക്ക് ശ്രദ്ധ തിരിക്കാനായി കാലുകള് നിലത്തടിച്ചു നടക്കരുത്. സത്യ വിശ്വാസികളെ ; നിങ്ങളെല്ലാവരും ഒന്നായി അല്ലാഹുവിങ്കലിലേക്ക് പശ്ചാത്തപിച്ചു മടങ്ങുക. നിങ്ങള് വരിച്ചേക്കാം.
ഖുര്ആനിന്റെയും ഹദീസിന്റെയും വെളിച്ചത്തില് സ്ത്രീക്ക് നിര്ബന്ധമാകുന്ന ഹിജാബിന് താഴെ കൊടുക്കുന്ന രീതിയില് നിബന്ധനകള് കല്പിക്കണം.
1. സ്ത്രീയുടെ മൂടുപടം ശരീരം അടിമുടി മറച്ചിരിക്കണം. സൂറത്തുല് അഹ്സാബില് സ്ത്രീയുടെ ഹിജാബ് പരാമര്ശിച്ചിടത്ത് ജില്ബാബ് (ശരീരം മുഴുവന് മറക്കുന്ന വസ്ത്രം) എന്ന ശബ്ദം പ്രയോഗിച്ചതില് നിന്ന് ഇത് വളരെ വ്യക്തമാണ്.
വസ്ത്രം തൊലിയുടെ നിറം പൂര്ണ്ണമായി മറക്കുന്നതായിരിക്കണം. നേരിയ വസ്ത്രങ്ങള് കൊണ്ട് മറച്ചാല് അത് ‘ഹിജാബ്’ ആകുന്നില്ല. മറച്ചിട്ടും മറയാത്ത പുതിയ വസ്ത്രധാരണാരീതി ഇസ്ലാമിന് അന്യമാണ്. അബൂബക്കര് (റ)ന്റെ മകള് അസ്മാഅ്(റ) ഒരിക്കല് നബി(സ)യുടെ അടുത്തേക്ക് നേരിയ വസ്ത്രമിട്ട് കടന്നുവന്നപ്പോള് നബി(സ) മുഖം തിരിച്ചുവെന്ന് അബൂദാവൂദ് തന്റെ സുനനില് ആയിശാ ബീവി(റ)യില് നിന്ന് ഉദ്ധരിച്ചതായി കാണാം.
3- ഹിജാബ് സ്വന്തമായി ഭംഗിയുള്ളതോ അപരന്റെ ശ്രദ്ധ ക്ഷണിക്കുന്ന തരത്തില് നിറക്കൂട്ടുള്ളതോ മറ്റോ ഉള്ളതാവാതിരിക്കുക. സൂറത്ത് നൂരിലും 31-ല് അവര് (സ്ത്രീകള്) അവരുടെ ഭംഗി (സീനത്ത്) വെളിവാക്കരുതെന്ന് വ്യക്തമായി കല്പിക്കുന്നുണ്ട്.
4. ശരീരവടിവും ആകാരവും കാണുന്ന തരത്തിലുള്ള ഇടുങ്ങിയ വസ്ത്രങ്ങള് ഹിജാബിന് കൊള്ളില്ല. നബി(സ) കാണരുതെന്ന് ആഗ്രഹിച്ച നരകവാസികളിലെ ഒരുവിഭാഗം മറച്ചിട്ടും മറയാതെ ചാണും ചെരിഞ്ഞും നടക്കുന്ന സ്ത്രീകളാണെന്ന് മുസ്ലിം റിപ്പോര്ട്ട് ചെയ്ത ഹദീസില് പ്രബലമായി വന്നിട്ടുണ്ട്.
5. പുരുഷനെ ഇക്കിളിപ്പെടുത്തുന്ന രീതിയില് സുഗന്ധം പൂശിയ വസ്ത്രങ്ങള് ഹിജാബാവാന് പാടില്ല. ആറ് ഹദീസ് ഗ്രന്ഥങ്ങളിലും ഉദ്ധരിച്ച പ്രഭലമായ ഒരു ഹദീസ് ഇങ്ങനെ വായിക്കാം: ”എല്ലാ കണ്ണും വ്യഭിചാരിയാണ്. സ്ത്രീ സുഗന്ധം പൂശി സദസ്സിലൂടെ നടന്നാല് അവള് വ്യഭിചാരിയാണ്.”
6. ഹിജാബ് പുരുഷവേഷത്തോട് സാദൃശ്യമാവാന് പാടില്ല. പുരുഷ വസ്ത്രം ധരിക്കുന്ന സ്ത്രീയേയും സ്ത്രീ വസ്ത്രം ധരിക്കുന്ന പുരുഷനെയും നബി (സ)/ അല്ലാഹു ശപിച്ചതായി ഒട്ടനവധി ഹദീസുകളില് വന്നിട്ടുണ്ട്.
(റവാഇഉല് ബയാന് -മുഹമ്മദ് അലി അസ്വാബൂനി 1/384, 385, 386)
സ്ത്രീ എന്തൊക്കെ ഏതൊക്കെ സമയം മറക്കണമെന്ന് ഇനി വിശദീകരിക്കാം.
#സ്ത്രീയുടെ ഔറത്ത് പുരുഷന്റെ മുമ്പില്
പ്രായപൂര്ത്തിയായ അന്യപുരുഷന്റെ മുമ്പില് സ്വതന്ത്രയായ സ്ത്രീയുടെ ഔറത്ത് ഏതാണെന്നതില് മദ്ഹബിന്റെ ഇമാമുകള്ക്കിടയില് അഭിപ്രായ വ്യത്യാസങ്ങളുണ്ട്. ശാഫിഈ, ഹംബലി മദ്ഹബുകളില് സ്ത്രീയുടെ ശരീരം മുഴുക്കെ ഔറത്താണെന്നതാണ് പ്രബലമായ അഭിപ്രായം. ഇമാം അഹ്മദ്(റ) ഇത് വ്യക്തമാക്കുന്നത് കാണുക: നഖം തൊട്ട് സ്ത്രീയുടെ ശരീരമാസകലം ഔറത്ത് തന്നെ (തഫ്സീര് ഇബ്നു ജൗസി 6/31). അനാശാസ്യം (ഫിത്ന) ഭയപ്പെട്ടാലും ഇല്ലെങ്കിലും ആഗ്രഹം ജനിപ്പിക്കുന്ന പ്രായമെത്തിയ സ്ത്രീക്ക് അവള് വിരൂപിയാണെങ്കില്പോലും അന്യപുരുഷന് മുമ്പില് ശരീരമാസകലം ഔറത്താണെന്ന് തുഹ്ഫ (കിതാബുന്നികാഹ്) പോലോത്ത ശാഫിഈ ഗ്രന്ഥങ്ങള് വിശദീകരിച്ചിട്ടുണ്ട്. ഇത്തരം സ്ത്രീകള് അന്യപുരുഷന്മാര്ക്കിടയില് ശരീരമാസകലം മറക്കേണ്ടതുണ്ട്. പ്രായപൂര്ത്തിയാകാനടുത്ത ബാലന്മാരും (മുറാഹിഖ്) മുഴുഭ്രാന്തന്മാരും പ്രായപൂര്ത്തിയായ പുരുഷനെ പോലെയാകയാല് അവരുടെ മുമ്പിലും സ്ത്രീ മുഴുവന് മറക്കേണ്ടതുണ്ട്. (നോ. തുഹ്ഫ 7/197) ഇമാം ശാഫിഈ(റ), അഹ്മദ്ബ്നു ഹംബല് (റ) എന്നിവരുടെ അഭിപ്രായത്തെ പിന്താങ്ങുന്ന തെളിവുകള്.
1- വിശുദ്ധ ഖുര്ആന് : സൂറത്ത് നൂറിലെ 31-ാം സൂക്തത്തില് മുസ്ലിം സ്ത്രീയോട് അവരുടെ ഭംഗി (സീനത്ത്) വെളിവാക്കരുതെന്ന് ഖുര്ആന് വ്യക്തമായി നിര്കര്ഷിച്ചിട്ടുണ്ട്. മനുഷ്യന്റെ ഭംഗിയും രൂപവും കൂടുതല് പ്രകടമാവുന്നത് മുഖവും മുന്കയ്യുമാകയാല് ഈ നിര്ദേശം ഇവയെ ബാധിക്കുമെന്ന് ശാഫിഈ(റ), അഹമദ്(റ) എന്നിവര് തറപ്പിച്ചു പറയുന്നു. എന്നാല്, പ്രസ്തുത ആയത്തിന്റെ തുടര്ച്ചയില്, അതില് (ഭംഗി) നിന്ന് വെളിവാകുന്നതൊഴിച്ച് എന്ന വാക്യത്തെ അവര് വ്യാഖ്യാനിച്ചത് കാറ്റ് പോലോത്തതു കൊണ്ട് മനഃപൂര്വ്വമല്ലാതെ ശരീരത്തില്നിന്ന് വെളിച്ചത്താകുന്ന ഭാഗങ്ങള് എന്നാണ്. സ്വബോധമില്ലാതെ, ആകസ്മികമായി വെളിവാകുന്ന ഇത്തരം സന്ദര്ഭങ്ങളില് സ്ത്രീ കുറ്റക്കാരിയാകുന്നില്ലെന്ന് അവര് വിശദീകരിക്കുന്നു. നിങ്ങള് അവരോട് (നബി ഭാര്യമാരോട്) ചരക്കുകള് ചോദിച്ചാല് മറക്ക് പിന്നിലായി നിങ്ങള് ചോദിക്കുക (33/53) എന്ന ഖുര്ആനിക സൂക്തം പ്രവാചക പത്നിമാരുടെ കാര്യത്തിലാണ് അവതീര്ണ്ണമായതെങ്കിലും മറ്റു സ്ത്രീകളെയും അത് ബാധിക്കുമെന്ന് ഖിയാസ് ചെയ്ത് ഈ ആയത്തുകൊണ്ട് അവര് തെളിവ് പിടിക്കുന്നു.
2) ഹദീസുകള്:- ജംരീരുബ്നു അബ്ദുല്ല(റ) പറയുന്നു: ഞാന് നബി(സ)യോട് ആകസ്മികമായിട്ടുള്ള നോട്ടത്തെ കുറിച്ച് ചോദിച്ചപ്പോള് നബി(സ) പ്രതിവചിച്ചു: നീ കണ്ണ് തിരിക്കുക: (മുസ്ലിം അഹ്മദ്)
അലീ, നീ ഒന്നിന് ശേഷം മറ്റൊന്നായി നോട്ടത്തെ നീ തുടര്ത്തരുത്. നിശ്ചയം നിനക്ക് ആദ്യനോട്ടം മാത്രമാണുള്ളത്. മറ്റുള്ളവ അനുവദനീയമല്ല എന്ന് അലി (റ)വിനോട് നബി (സ) കല്പിച്ച ഹദീസ്. (അഹ്മദ്, അബൂദാവൂദ്)
ഇബ്നി അബ്ബാസി (റ)ല് നിന്ന് നിവേദനം: നബി(സ) ഫള്ലുബ്നു അബ്ബാസി (റ)നെ ഒരു പെരുന്നാള് ദിനത്തില് യാത്രക്കായ് വാഹനത്തിന്റെ പിന്നിലിരുത്തി. അദ്ദേഹം ഭംഗിയുള്ള രോമവും വെളുത്ത ശരീരവുമുള്ള സുന്ദരനായിരുന്നു. ഉടനെ, ഖശ്അം ഗോത്രത്തില്പ്പെട്ട ഒരു സ്ത്രീ നബി(സ)യോട് ഫത്വ തേടി വന്നു. ഫള്ലും ഈ സ്ത്രീയും പരസ്പരം നോക്കുന്നത് കണ്ട നബി(സ) ഫള്ലിന്റെ മുഖം മറുവശത്തേക്ക് തിരിച്ചുകൊണ്ടിരുന്നു. (ബുഖാരി, മുസ്ലിം)3 ബൗദ്ധിക തെളിവ്: സ്ത്രീകളുടെ നോക്കല് അനുവദനീയമാവാത്തത് അനാശാസ്യം (ഫിത്ന) ഭയപ്പെട്ടത് കൊണ്ടാണ്. എന്നാല് മുടി, കാല് എന്നിവയെക്കാള് ഫിത്ന ഗൗരവതരമാകുന്നത് മുഖത്തിലാണെന്നത് ബുദ്ധിക്ക് സര്വ്വസമ്മതമാണ്.
എന്നാല്, ഇമാം മാലിക് (റ), അബൂഹനീഫ(റ) എന്നിവര് സ്ത്രീയുടെ മുഖവും മുന്കയ്യും ഔറത്തില്പ്പെട്ടതല്ലെന്ന് അഭിപ്രായപ്പെട്ടവരാണ്. അവര്ക്കും അവരുടേതായ തെളിവുകളുണ്ട്. അവ താഴെ കൊടുക്കുന്നു.
1) ‘സ്ത്രീകള് അവരുടെ ഭംഗി വെളിവാക്കരുത്’ എന്നതില് നിന്ന് വിശുദ്ധ ഖുര്ആന് ‘അതില്നിന്ന് (ഭംഗി) വെളിവാകുന്നതൊഴിച്ച്’ എന്ന തുടര്വാക്യത്തിലൂടെ പല ആവശ്യങ്ങള്ക്കും വെളിവാക്കേണ്ടിവരുന്ന മുഖത്തിനും മുന്കൈയ്യിനും ഇത് ബാധകമല്ലെന്ന് വരുന്നുണ്ടെന്ന് അവര് ഈ ആയത്തിനെ വിശദീകരിച്ചു പറയുന്നു.
2- ഹദീസ്: ആയിശ(റ)യില് നിന്ന് നിവേദനം: അബൂബക്കര് (റ)ന്റെ മകള് അസ്മാഅ്(റ) ഒരിക്കല് നബി(സ)യുടെ അടുക്കല് നേരിയ വസ്ത്രമണിഞ്ഞ് കയറിച്ചെന്നു. ഉടനെ നബി(സ) മുഖം തിരിച്ച് ”ഓ… അസ്മാഅ്, ആര്ത്തവ പ്രായമായ സ്ത്രീയുടെ ഇതും ഇതുമൊഴിച്ചൊന്നും കാണാന് പാടില്ല” എന്ന് നബി (സ) തന്റെ മുഖത്തിലേക്കും മുന്കൈയ്യിലേക്കും ചൂണ്ടി പറഞ്ഞു.
3- ഔറത്ത് മറക്കല് നിര്ബന്ധമായ നിസ്കാരം, ഇഹ്റാം എന്നിവയുടെ അവസരത്തില് സ്ത്രീ മുഖവും മുന്കയ്യും മറക്കേണ്ടെന്ന് വരുമ്പോള് അവ ഔറത്തിന് പുറത്താണെന്ന് വരുന്നു.
No comments:
Post a Comment