➡
അഹ്ലുസ്സുന്നയുടെ ആദർശ പഠനത്തിന് ഇസ്ലാമിക് ഗ്ലോബൽ വോയ്സ് ബ്ലോഗ് ഉപയോഗപ്പെടുത്തുക*
https://islamicglobalvoice.blogspot.in/?m=0
https://islamicglobalvoice.blogspot.in/?m=0
ചോദ്യം
👉പത്ത് കിതാബിലും മറ്റു കിതാബിലും സ്ത്രീകൾ ജമാ അത്തുകൾക്കു പുറപ്പെടൽ കറാഹത്താണെന്ന് പറഞ്ഞിട്ടുണ്ടോ❓
👉ഉത്തരം
➡ഫിത്നയില്ലെങ്കിൽ കറാഹത്തും ഫിത്നയുണ്ടെങ്കിൽ ഹറാമുമാണ്.
ഈകാലത്തു ഫിത്നയുണ്ട്. അതു കൊണ്ടു ഹറാമാണ്.
ഇതാണു കിതാബുകളിൽ പറയുന്നത്.
പത്ത് കിതാബില് പറയുന്നു ⬇
ويكره حضور المسجد لمشتهاة وشابة لا غيرهما عند أمن الفتنة (عشرة كتب : صفحة : 7
കണ്ടാല് ആശിക്കപ്പെടുന്നവര്ക്കും യുവതികള്ക്കും പള്ളിയില് ഹാജരാകല് കറാഹത്താണ്. ഇവരല്ലാത്തവരല്ല.
➡നാശത്തെ പേടിക്കാത്തപ്പോഴാണ് ഇപ്പറഞ്ഞത്.
➡ നാശം പേടിയില്ലങ്കിൽ കറാഹത്തും പേടിയുണ്ടെങ്കിൽ ഹറാമുമെന്ന് ഇതിൽ നിന്നും മനസ്സിലാക്കാം
👉ചോദ്യം
أذا أرادت المرأة حضور الجمعة فهو كحضورها لسائر الصلوات (المجموع 4 496
സ്ത്രീകള് ജുമുഅ നമസ്കാരത്തിന് പങ്കെടുക്കാന് ഉദ്ദേശിച്ചാല് മറ്റുള്ള നമസ്കാരങ്ങള്ക്ക് അവര് വരുമ്പോള് പാലിക്കേണ്ട നിബന്ധനയോടു കൂടി വരേണ്ടതാണ്. (ശറഹുല് മുഹദ്ദബ് വാള്യം 4 പേജ്:496)
ഇങ്ങനെ ഇമാം നവവി رحمه الله പറഞ്ഞിട്ടുണ്ടോ❓
അതിന്റെ ബാക്കി ഭാഗം വഹാബികൾ കട്ടു വെക്കുകയും
തെറ്റായ അർത്ഥം നൽകുകയും ചെയ്തിട്ടുണ്ട്.
🕌പള്ളിയിൽ പോകാൻ പറ്റുമെന്ന് ആ വാചകത്തിന് ഒരിക്കലും അർത്ഥമില്ല.
അങ്ങനെ അർത്ഥം പറഞ്ഞത് കള്ളത്തരമാണ്.
ശരിയായ അർത്ഥം കട്ടു വെച്ച ഭാഗവും അടിയിൽ കാണുക.⬇
ഇമാം നവവി പറയുന്നു
ﻓﺮﻉ ) ﺇﺫﺍ ﺃﺭﺍﺩﺕ ﺍﻟﻤﺮﺃﺓ ﺣﻀﻮﺭ ﺍﻟﺠﻤﻌﺔ ﻓﻬﻮ ﻛﺤﻀﻮﺭﻫﺎ ﻟﺴﺎﺋﺮ ﺍﻟﺼﻠﻮﺍﺕ ، ﻭﻗﺪ ﺫﻛﺮﻩ ﺍﻟﻤﺼﻨﻒ ﻓﻲ ﺃﻭﻝ ﺑﺎﺏ ﺻﻼﺓ ﺍﻟﺠﻤﺎﻋﺔ ، ﻭﺷﺮﺣﻨﺎﻩ ﻫﻨﺎﻙ ، ﻭﺣﺎﺻﻠﻪ ﺃﻧﻬﺎ ﺇﻥ ﻛﺎﻧﺖ ﺷﺎﺑﺔ ﺃﻭ ﻋﺠﻮﺯﺍ ﺗﺸﺘﻬﻰ ﻛﺮﻩ ﺣﻀﻮﺭﻫﺎ
ഒരു സ്ത്രീ ജുമുഅക്ക് വരൽ മറ്റു ജമാഅത്തിന് വരൽ പോലെയാണ്. യുവതികൾക്കും കണ്ടാൽ ആശിക്കപ്പെടുന്ന വാർധക്യമുള്ളവർക്കും ഫിത്ന ഇല്ലാത്തപ്പോൾ കറാഹതാണ്.
ﻗﺎﻝ ﺍﻟﻨﻮﻭﻱ ﺭﺣﻤﻪ ﺍﻟﻠﻪ ﻭﺭﺿﻲ ﻋﻨﻪ ﻓﻲ ( ﺷﺮﺡ ﻣﺴﻠﻢ ) ﻓﻲ ﺑﺎﺏ ﺧﺮﻭﺝ ﺍﻟﻨﺴﺎﺀ ﺇﻟﻰ ﺍﻟﻤﺴﺎﺟﺪ : )) ﺇﺫﺍ ﻟﻢ ﻳﺘﺮﺗﺐ ﻋﻠﻴﻪ ﻓﺘﻨﺔ ﻭﺃﻧﻬﺎ ﻻ ﺗﺨﺮﺝ ﻣﺘﻄﻴﺒﺔ ((
ﻭﺍﻧﻈﺮ ﺇﻟﻰ ﻗﻮﻟﻪ " ﺇﺫﺍ ﻟﻢ ﻳﺘﺮﺗﺐ ﻋﻠﻴﻪ ﻓﺘﻨﺔ " ﻣﺎ ﺃﺣﺴﻨﻪ ﻓﻴﻤﺎ ﻗﺪﻣﺘﻪ ﻣﻦ ﻭﺟﻮﺏ ﺍﻟﻤﻨﻊ ﺣﻴﺚ ﺗﺮﺗﺒﺖ ﺍﻟﻔﺘﻨﺔ ﻋﻠﻰ ﺧﺮﻭﺟﻬﻦ ﻓﺈﻥ ﻗﻮﻟﻪ ﺻﻠﻰ ﺍﻟﻠﻪ ﻋﻠﻴﻪ ﻭﺳﻠﻢ )) ﻻ ﺗﻤﻨﻌﻮﺍ ﺇﻣﺎﺀ ﺍﻟﻠﻪ ﻣﺴﺎﺟﺪ ﺍﻟﻠﻪ (( ﻫﺬﺍ ﻭﺷﺒﻬﻪ ﻣﻦ ﺃﺣﺎﺩﻳﺚ ﺍﻟﺒﺎﺏ ﻇﺎﻫﺮ ﻓﻲ ﺃﻧﻬﺎ ﻻ ﺗﻤﻨﻊ ﻣﻦ ﺍﻟﻤﺴﺠﺪ ﻟﻜﻦ ﺑﺸﺮﻭﻁ ﺫﻛﺮﻫﺎ ﺍﻟﻌﻠﻤﺎﺀ ﻣﺄﺧﻮﺫﺓ ﻣﻦ ﺍﻷﺣﺎﺩﻳﺚ ﻭﻫﻲ :
ﺃﻥ ﻻ ﺗﻜﻮﻥ ﻣﺘﻄﻴﺒﺔ ، ﻭﻻ ﻣﺘﺰﻳﻨﺔ ﺫﺍﺕ ﺧﻼﺧﻞ ﻳﺴﻤﻊ ﺻﻮﺗﻬﺎ ، ﻭﻻ ﺛﻴﺎﺑﺎ ﻓﺎﺧﺮﺓ ، ﻭﻻ ﻣﺨﺘﻠﻄﺔ ﺑﺎﻟﺮﺟﺎﻝ ، ﻭﻻ ﺷﺎﺑﺔ ﻭﻧﺤﻮﻫﺎ ﻣﻤﻦ ﻳﻔﺘﺘﻦ ﺑﻬﺎ ، ﻭﺃﻥ ﻻ ﻳﻜﻮﻥ ﺑﺎﻟﻄﺮﻳﻖ ﻣﺎ ﻳﺨﺎﻑ ﺑﻪ ﻣﻔﺴﺪﺓ ﻭﻧﺤﻮﻫﺎ
ഫിത്നയുള്ളപ്പോൾ തടയേണ്ടതാണ്.
ചോദ്യം⬇
وَيَقِفُ خَلْفَهُ الرِّجَالُ ثُمَّ الصِّبْيَانُ ثُمَّ النِّسَاءُ (شرح المحلي على المنهاج (1 / 312
ഇമാമിന്റെ പിന്നില് ആദ്യം പുരുഷന്മാരും പിന്നെ ആണ്കുട്ടികളും പിന്നെ സ്ത്രീകളുമാണ് അണിനിരക്കേണ്ടത്. (മഹല്ലി :1/312)
ويقف خلف الإمام الرجال، ثم الصبيان، ثم النساء. (فتح المعين (2 / 32
ഇമാമിന്റെ പിന്നില് ആദ്യം പുരുഷന്മാരും പിന്നെ കുട്ടികളും ശേഷം സ്ത്രീകളും നില്ക്കണം (ഫത്ഹുല് മുഈന് : 66)
ഇതിൽ നിന്നും സ്ത്രീകൾ പള്ളിയിൽ പോകാമെന്ന് ലഭിക്കുമോ❓
ഉത്തരം⬇
👉അതിൽ 🕌പള്ളിയിൽ പോകുന്ന കാര്യം പറഞ്ഞിട്ടില്ല.
🏡വീട്ടിൽ വെച്ച് പുരുഷനും സ്ത്രീയും നിസ്കരിക്കുമ്പോൾ ആദ്യം പുരുഷനും പിന്നെ കുട്ടികളും പിന്നെ സ്ത്രീകളുമാണ് നിൽക്കേണ്ടത് എന്നാണ് അതിൽ പറയുന്നത്.
🕌പള്ളി എന്ന വാക്കു പോലും അതിലില്ല.
അള്ളാഹു സത്യം മനസ്സിലാക്കാൻ ഭാഗ്യം നൽകട്ടെ. اللهم آمين 🌿
👉പത്ത് കിതാബിലും മറ്റു കിതാബിലും സ്ത്രീകൾ ജമാ അത്തുകൾക്കു പുറപ്പെടൽ കറാഹത്താണെന്ന് പറഞ്ഞിട്ടുണ്ടോ❓
👉ഉത്തരം
➡ഫിത്നയില്ലെങ്കിൽ കറാഹത്തും ഫിത്നയുണ്ടെങ്കിൽ ഹറാമുമാണ്.
ഈകാലത്തു ഫിത്നയുണ്ട്. അതു കൊണ്ടു ഹറാമാണ്.
ഇതാണു കിതാബുകളിൽ പറയുന്നത്.
പത്ത് കിതാബില് പറയുന്നു ⬇
ويكره حضور المسجد لمشتهاة وشابة لا غيرهما عند أمن الفتنة (عشرة كتب : صفحة : 7
കണ്ടാല് ആശിക്കപ്പെടുന്നവര്ക്കും യുവതികള്ക്കും പള്ളിയില് ഹാജരാകല് കറാഹത്താണ്. ഇവരല്ലാത്തവരല്ല.
➡നാശത്തെ പേടിക്കാത്തപ്പോഴാണ് ഇപ്പറഞ്ഞത്.
➡ നാശം പേടിയില്ലങ്കിൽ കറാഹത്തും പേടിയുണ്ടെങ്കിൽ ഹറാമുമെന്ന് ഇതിൽ നിന്നും മനസ്സിലാക്കാം
👉ചോദ്യം
أذا أرادت المرأة حضور الجمعة فهو كحضورها لسائر الصلوات (المجموع 4 496
സ്ത്രീകള് ജുമുഅ നമസ്കാരത്തിന് പങ്കെടുക്കാന് ഉദ്ദേശിച്ചാല് മറ്റുള്ള നമസ്കാരങ്ങള്ക്ക് അവര് വരുമ്പോള് പാലിക്കേണ്ട നിബന്ധനയോടു കൂടി വരേണ്ടതാണ്. (ശറഹുല് മുഹദ്ദബ് വാള്യം 4 പേജ്:496)
ഇങ്ങനെ ഇമാം നവവി رحمه الله പറഞ്ഞിട്ടുണ്ടോ❓
അതിന്റെ ബാക്കി ഭാഗം വഹാബികൾ കട്ടു വെക്കുകയും
തെറ്റായ അർത്ഥം നൽകുകയും ചെയ്തിട്ടുണ്ട്.
🕌പള്ളിയിൽ പോകാൻ പറ്റുമെന്ന് ആ വാചകത്തിന് ഒരിക്കലും അർത്ഥമില്ല.
അങ്ങനെ അർത്ഥം പറഞ്ഞത് കള്ളത്തരമാണ്.
ശരിയായ അർത്ഥം കട്ടു വെച്ച ഭാഗവും അടിയിൽ കാണുക.⬇
ഇമാം നവവി പറയുന്നു
ﻓﺮﻉ ) ﺇﺫﺍ ﺃﺭﺍﺩﺕ ﺍﻟﻤﺮﺃﺓ ﺣﻀﻮﺭ ﺍﻟﺠﻤﻌﺔ ﻓﻬﻮ ﻛﺤﻀﻮﺭﻫﺎ ﻟﺴﺎﺋﺮ ﺍﻟﺼﻠﻮﺍﺕ ، ﻭﻗﺪ ﺫﻛﺮﻩ ﺍﻟﻤﺼﻨﻒ ﻓﻲ ﺃﻭﻝ ﺑﺎﺏ ﺻﻼﺓ ﺍﻟﺠﻤﺎﻋﺔ ، ﻭﺷﺮﺣﻨﺎﻩ ﻫﻨﺎﻙ ، ﻭﺣﺎﺻﻠﻪ ﺃﻧﻬﺎ ﺇﻥ ﻛﺎﻧﺖ ﺷﺎﺑﺔ ﺃﻭ ﻋﺠﻮﺯﺍ ﺗﺸﺘﻬﻰ ﻛﺮﻩ ﺣﻀﻮﺭﻫﺎ
ഒരു സ്ത്രീ ജുമുഅക്ക് വരൽ മറ്റു ജമാഅത്തിന് വരൽ പോലെയാണ്. യുവതികൾക്കും കണ്ടാൽ ആശിക്കപ്പെടുന്ന വാർധക്യമുള്ളവർക്കും ഫിത്ന ഇല്ലാത്തപ്പോൾ കറാഹതാണ്.
ﻗﺎﻝ ﺍﻟﻨﻮﻭﻱ ﺭﺣﻤﻪ ﺍﻟﻠﻪ ﻭﺭﺿﻲ ﻋﻨﻪ ﻓﻲ ( ﺷﺮﺡ ﻣﺴﻠﻢ ) ﻓﻲ ﺑﺎﺏ ﺧﺮﻭﺝ ﺍﻟﻨﺴﺎﺀ ﺇﻟﻰ ﺍﻟﻤﺴﺎﺟﺪ : )) ﺇﺫﺍ ﻟﻢ ﻳﺘﺮﺗﺐ ﻋﻠﻴﻪ ﻓﺘﻨﺔ ﻭﺃﻧﻬﺎ ﻻ ﺗﺨﺮﺝ ﻣﺘﻄﻴﺒﺔ ((
ﻭﺍﻧﻈﺮ ﺇﻟﻰ ﻗﻮﻟﻪ " ﺇﺫﺍ ﻟﻢ ﻳﺘﺮﺗﺐ ﻋﻠﻴﻪ ﻓﺘﻨﺔ " ﻣﺎ ﺃﺣﺴﻨﻪ ﻓﻴﻤﺎ ﻗﺪﻣﺘﻪ ﻣﻦ ﻭﺟﻮﺏ ﺍﻟﻤﻨﻊ ﺣﻴﺚ ﺗﺮﺗﺒﺖ ﺍﻟﻔﺘﻨﺔ ﻋﻠﻰ ﺧﺮﻭﺟﻬﻦ ﻓﺈﻥ ﻗﻮﻟﻪ ﺻﻠﻰ ﺍﻟﻠﻪ ﻋﻠﻴﻪ ﻭﺳﻠﻢ )) ﻻ ﺗﻤﻨﻌﻮﺍ ﺇﻣﺎﺀ ﺍﻟﻠﻪ ﻣﺴﺎﺟﺪ ﺍﻟﻠﻪ (( ﻫﺬﺍ ﻭﺷﺒﻬﻪ ﻣﻦ ﺃﺣﺎﺩﻳﺚ ﺍﻟﺒﺎﺏ ﻇﺎﻫﺮ ﻓﻲ ﺃﻧﻬﺎ ﻻ ﺗﻤﻨﻊ ﻣﻦ ﺍﻟﻤﺴﺠﺪ ﻟﻜﻦ ﺑﺸﺮﻭﻁ ﺫﻛﺮﻫﺎ ﺍﻟﻌﻠﻤﺎﺀ ﻣﺄﺧﻮﺫﺓ ﻣﻦ ﺍﻷﺣﺎﺩﻳﺚ ﻭﻫﻲ :
ﺃﻥ ﻻ ﺗﻜﻮﻥ ﻣﺘﻄﻴﺒﺔ ، ﻭﻻ ﻣﺘﺰﻳﻨﺔ ﺫﺍﺕ ﺧﻼﺧﻞ ﻳﺴﻤﻊ ﺻﻮﺗﻬﺎ ، ﻭﻻ ﺛﻴﺎﺑﺎ ﻓﺎﺧﺮﺓ ، ﻭﻻ ﻣﺨﺘﻠﻄﺔ ﺑﺎﻟﺮﺟﺎﻝ ، ﻭﻻ ﺷﺎﺑﺔ ﻭﻧﺤﻮﻫﺎ ﻣﻤﻦ ﻳﻔﺘﺘﻦ ﺑﻬﺎ ، ﻭﺃﻥ ﻻ ﻳﻜﻮﻥ ﺑﺎﻟﻄﺮﻳﻖ ﻣﺎ ﻳﺨﺎﻑ ﺑﻪ ﻣﻔﺴﺪﺓ ﻭﻧﺤﻮﻫﺎ
ഫിത്നയുള്ളപ്പോൾ തടയേണ്ടതാണ്.
ചോദ്യം⬇
وَيَقِفُ خَلْفَهُ الرِّجَالُ ثُمَّ الصِّبْيَانُ ثُمَّ النِّسَاءُ (شرح المحلي على المنهاج (1 / 312
ഇമാമിന്റെ പിന്നില് ആദ്യം പുരുഷന്മാരും പിന്നെ ആണ്കുട്ടികളും പിന്നെ സ്ത്രീകളുമാണ് അണിനിരക്കേണ്ടത്. (മഹല്ലി :1/312)
ويقف خلف الإمام الرجال، ثم الصبيان، ثم النساء. (فتح المعين (2 / 32
ഇമാമിന്റെ പിന്നില് ആദ്യം പുരുഷന്മാരും പിന്നെ കുട്ടികളും ശേഷം സ്ത്രീകളും നില്ക്കണം (ഫത്ഹുല് മുഈന് : 66)
ഇതിൽ നിന്നും സ്ത്രീകൾ പള്ളിയിൽ പോകാമെന്ന് ലഭിക്കുമോ❓
ഉത്തരം⬇
👉അതിൽ 🕌പള്ളിയിൽ പോകുന്ന കാര്യം പറഞ്ഞിട്ടില്ല.
🏡വീട്ടിൽ വെച്ച് പുരുഷനും സ്ത്രീയും നിസ്കരിക്കുമ്പോൾ ആദ്യം പുരുഷനും പിന്നെ കുട്ടികളും പിന്നെ സ്ത്രീകളുമാണ് നിൽക്കേണ്ടത് എന്നാണ് അതിൽ പറയുന്നത്.
🕌പള്ളി എന്ന വാക്കു പോലും അതിലില്ല.
അള്ളാഹു സത്യം മനസ്സിലാക്കാൻ ഭാഗ്യം നൽകട്ടെ. اللهم آمين 🌿
No comments:
Post a Comment