ഇസ്ലാമിക ആദര്ശ പഠനത്തിന് ഇസ്ലാമിക് ഗ്ലോബല് വോയ്സ് ബ്ലോഗ് ഉപയോഗപ്പെടുത്തുക*
https://islamicglobalvoice.blogspot.in/?m=0
കര്മ്മശാസ്ത്ര സംശയങ്ങള്ക്കു മറുപടി1⃣*
⭕⭕⭕⭕⭕⭕⭕
*1) മഅ്മൂമിന്റെ ആദ്യ റക്അത്തും ഇമാമിന്റെ രണ്ടാം റക്അതുമാണെങ്കില് അത്തഹിയ്യാത്തില് നിന്ന് ഉയരുമ്പോള് മഅ്മൂമും കൈ ഉയര്ത്തേണ്ടതുണ്ടോ?*
*ഉ: തനിച്ച് നിസ്കരിക്കുമ്പോള് തന്റെ ഇരുത്തത്തിന്റെ സ്ഥലമാണെങ്കില് മാത്രമേ അത്തഹിയ്യാത്തില് നിന്ന് എഴുന്നേല്ക്കുമ്പോള് മഅ്മൂമ് തക്ബീര് ചൊല്ലേണ്ടതുള്ളു. എന്നാല് രണ്ടാം റക്അത്തില് ഇമാമിനെ തുടര്ന്നയാള് ഇമാം തന്റെ ഒന്നാം അത്തഹിയ്യാത്തില് നിന്ന് എഴുന്നേല്ക്കുന്ന സമയത്ത് ഇമാമിനോട് തുടര്ന്ന് കൈ ഉയര്ത്തല് സുന്നത്താണ്.*
*ويرفع يديه تبعا لامامه القائم من تشهده الاول، وإن لم يكن محل تشهده (فتح المعين)*
https://chat.whatsapp.com/ErueWH2jr9Y1xH2U0B6mHM
*2) ഇമാം തക്ബീര് കെട്ടിക്കഴിഞ്ഞാല് തലപ്പാവ് കെട്ടുന്നതിന്റെ വിധിയെന്ത്?*
*ഉ: ഇമാമിന്റെ തക്ബീറിന്റെ ഉടനെത്തന്നെ തക്ബീര് കൊണ്ട് ജോലിയായാല് മാത്രമേ തക്ബീറിന്റെ ഫളീലത്ത് ലഭിക്കൂ. തക്ബീറിന് ഹാളിറാകാതിരിക്കുകയോ തലപ്പാവ് കെട്ടല് പോലെയുള്ള നിസ്കാരത്തിന്റെ മസ്ലഹതുകള്ക്ക് വേണ്ടിയായാല് പോലും പിന്തുകയോ ചെയ്താല് ആ ഫളീലത്ത് നഷ്ടപ്പെടും.*
*( وإنما تحصل ) بحضور تكبيرة الإمام و ( بالاشتغال بالتحرم عقب تحرم إمامه ) ، فإن لم يحضرها أو تراخى}أي ولو لمصلحة الصلاة كالطهارة مغني فاتته (تحفة المحتاج مع حاشية الشرواني: 2/255)*
*3) പന്നി നെയ്യ്* *പോലെയുള്ള നജസ്* *കൊണ്ട് ചികിത്സിക്കാമോ?* *അത് നിര്ദേശിക്കുന്ന ഡോക്ടര് മുസ്ലിം തന്നെയാകണോ?*
ഉ: നിര്ബന്ധ ഘട്ടത്തില് മദ്യമല്ലാത്ത ഏത് നജസ് കൊണ്ടും ചികിത്സ നടത്താവുന്നതാണ്. നജസായ മരുന്നിന്റെ ഫലപ്രാപ്തി നജസല്ലാത്ത മരുന്നു കൊണ്ട് ലഭ്യമല്ലെങ്കിലേ ഇത് അനുവദനീയമാവുകയുള്ളൂ.*
*(وأما) التداوى بالنجاسات غير الخمر فهو جائز سواء فيه جميع النجاسات غير المسكر..... إذا لم يجد طاهرا يقوم مقامها فان وجده حرمت النجاسات بلا خلاف (شرح المهذب: 9/50)*.
*മദ്യം തനിച്ച് മരുന്നായി ഉപയോഗിക്കാവതല്ല; മറ്റു വസ്തുക്കളോട് ചേര്ത്ത് ഉപയോഗിക്കാം. മറ്റു മരുന്നുകളോട് മദ്യം മിശ്രിതമാക്കിയ ടോണിക്ക് പോലുള്ളവ കൊണ്ട് ചികിത്സിക്കല് ജാഇസാണ്. ശുദ്ധിയുള്ള മരുന്ന് മതിയാവാതെ വരികയും നജസ് കലര്ന്നത് ഫലപ്രദമാണെന്ന് നീതിമാനായ ഒരു ഡോക്ടര് നിര്ദേശിക്കുകയോ രോഗിക്ക് ബോധ്യപ്പെടുകയോ ചെയ്താലേ ഇത്തരം മരുന്നുകള് ഉപയോഗിക്കാവൂ*.
*أما مستهلكة مع دواء آخر فيجوز التداوي بها كصرف بقية النجاسات إن عرف أو أخبره عدل طب بنفعها وتعينها بأن لا يغني عنها طاهر (تحفة المحتاج: 9/175)*
*രോഗ ശമനത്തിനു വേണ്ടി അമുസ്ലിം ഡോക്ടറുടെ നിര്ദേശം സ്വീകരിക്കുന്നതുകൊണ്ട് മതവിധികള്ക്ക് ഭംഗം വരുന്നില്ലെങ്കില് കുഴപ്പമില്ല. എന്നാല് നജസ് കൊണ്ടുള്ള ചികിത്സ അനുവദനീയമാകാന് മുസ്ലിം ഡോക്ടറുടെ നിര്ദേശം അനിവാര്യമാണ്.*
*أما الترياق المعجون بها ونحوه مما تستهلك فيه فيجوز التداوي به عند فقد ما يقوم مقامه مما يحصل به التداوي من الطاهرات كالتداوي بنجس كلحم حية وبول ، ولو كان التداوي بذلك لتعجيل شفاء بشرط إخبار طبيب مسلم عدل بذلك أو معرفته للتداوي به (مغنى المحتاج: 4/234)*
*ويجوز الاعتماد على طب الكافر ووصفه ما لم يترتب على ذلك ترك عبادة أو نحوها مما لا يعتمد فيه شيء ومنه الأمر بالمداواة بالنجس شرح م ر(حاشية الشرواني: 3/182)*
https://islamicglobalvoice.blogspot.in/?m=0
കര്മ്മശാസ്ത്ര സംശയങ്ങള്ക്കു മറുപടി1⃣*
⭕⭕⭕⭕⭕⭕⭕
*1) മഅ്മൂമിന്റെ ആദ്യ റക്അത്തും ഇമാമിന്റെ രണ്ടാം റക്അതുമാണെങ്കില് അത്തഹിയ്യാത്തില് നിന്ന് ഉയരുമ്പോള് മഅ്മൂമും കൈ ഉയര്ത്തേണ്ടതുണ്ടോ?*
*ഉ: തനിച്ച് നിസ്കരിക്കുമ്പോള് തന്റെ ഇരുത്തത്തിന്റെ സ്ഥലമാണെങ്കില് മാത്രമേ അത്തഹിയ്യാത്തില് നിന്ന് എഴുന്നേല്ക്കുമ്പോള് മഅ്മൂമ് തക്ബീര് ചൊല്ലേണ്ടതുള്ളു. എന്നാല് രണ്ടാം റക്അത്തില് ഇമാമിനെ തുടര്ന്നയാള് ഇമാം തന്റെ ഒന്നാം അത്തഹിയ്യാത്തില് നിന്ന് എഴുന്നേല്ക്കുന്ന സമയത്ത് ഇമാമിനോട് തുടര്ന്ന് കൈ ഉയര്ത്തല് സുന്നത്താണ്.*
*ويرفع يديه تبعا لامامه القائم من تشهده الاول، وإن لم يكن محل تشهده (فتح المعين)*
https://chat.whatsapp.com/ErueWH2jr9Y1xH2U0B6mHM
*2) ഇമാം തക്ബീര് കെട്ടിക്കഴിഞ്ഞാല് തലപ്പാവ് കെട്ടുന്നതിന്റെ വിധിയെന്ത്?*
*ഉ: ഇമാമിന്റെ തക്ബീറിന്റെ ഉടനെത്തന്നെ തക്ബീര് കൊണ്ട് ജോലിയായാല് മാത്രമേ തക്ബീറിന്റെ ഫളീലത്ത് ലഭിക്കൂ. തക്ബീറിന് ഹാളിറാകാതിരിക്കുകയോ തലപ്പാവ് കെട്ടല് പോലെയുള്ള നിസ്കാരത്തിന്റെ മസ്ലഹതുകള്ക്ക് വേണ്ടിയായാല് പോലും പിന്തുകയോ ചെയ്താല് ആ ഫളീലത്ത് നഷ്ടപ്പെടും.*
*( وإنما تحصل ) بحضور تكبيرة الإمام و ( بالاشتغال بالتحرم عقب تحرم إمامه ) ، فإن لم يحضرها أو تراخى}أي ولو لمصلحة الصلاة كالطهارة مغني فاتته (تحفة المحتاج مع حاشية الشرواني: 2/255)*
*3) പന്നി നെയ്യ്* *പോലെയുള്ള നജസ്* *കൊണ്ട് ചികിത്സിക്കാമോ?* *അത് നിര്ദേശിക്കുന്ന ഡോക്ടര് മുസ്ലിം തന്നെയാകണോ?*
ഉ: നിര്ബന്ധ ഘട്ടത്തില് മദ്യമല്ലാത്ത ഏത് നജസ് കൊണ്ടും ചികിത്സ നടത്താവുന്നതാണ്. നജസായ മരുന്നിന്റെ ഫലപ്രാപ്തി നജസല്ലാത്ത മരുന്നു കൊണ്ട് ലഭ്യമല്ലെങ്കിലേ ഇത് അനുവദനീയമാവുകയുള്ളൂ.*
*(وأما) التداوى بالنجاسات غير الخمر فهو جائز سواء فيه جميع النجاسات غير المسكر..... إذا لم يجد طاهرا يقوم مقامها فان وجده حرمت النجاسات بلا خلاف (شرح المهذب: 9/50)*.
*മദ്യം തനിച്ച് മരുന്നായി ഉപയോഗിക്കാവതല്ല; മറ്റു വസ്തുക്കളോട് ചേര്ത്ത് ഉപയോഗിക്കാം. മറ്റു മരുന്നുകളോട് മദ്യം മിശ്രിതമാക്കിയ ടോണിക്ക് പോലുള്ളവ കൊണ്ട് ചികിത്സിക്കല് ജാഇസാണ്. ശുദ്ധിയുള്ള മരുന്ന് മതിയാവാതെ വരികയും നജസ് കലര്ന്നത് ഫലപ്രദമാണെന്ന് നീതിമാനായ ഒരു ഡോക്ടര് നിര്ദേശിക്കുകയോ രോഗിക്ക് ബോധ്യപ്പെടുകയോ ചെയ്താലേ ഇത്തരം മരുന്നുകള് ഉപയോഗിക്കാവൂ*.
*أما مستهلكة مع دواء آخر فيجوز التداوي بها كصرف بقية النجاسات إن عرف أو أخبره عدل طب بنفعها وتعينها بأن لا يغني عنها طاهر (تحفة المحتاج: 9/175)*
*രോഗ ശമനത്തിനു വേണ്ടി അമുസ്ലിം ഡോക്ടറുടെ നിര്ദേശം സ്വീകരിക്കുന്നതുകൊണ്ട് മതവിധികള്ക്ക് ഭംഗം വരുന്നില്ലെങ്കില് കുഴപ്പമില്ല. എന്നാല് നജസ് കൊണ്ടുള്ള ചികിത്സ അനുവദനീയമാകാന് മുസ്ലിം ഡോക്ടറുടെ നിര്ദേശം അനിവാര്യമാണ്.*
*أما الترياق المعجون بها ونحوه مما تستهلك فيه فيجوز التداوي به عند فقد ما يقوم مقامه مما يحصل به التداوي من الطاهرات كالتداوي بنجس كلحم حية وبول ، ولو كان التداوي بذلك لتعجيل شفاء بشرط إخبار طبيب مسلم عدل بذلك أو معرفته للتداوي به (مغنى المحتاج: 4/234)*
*ويجوز الاعتماد على طب الكافر ووصفه ما لم يترتب على ذلك ترك عبادة أو نحوها مما لا يعتمد فيه شيء ومنه الأمر بالمداواة بالنجس شرح م ر(حاشية الشرواني: 3/182)*
No comments:
Post a Comment