വഹാബികളുടെ തട്ടിപ്പ്
🍔🍿🍔🍿🍔🍿
അഹ്ലുസ്സുന്നയുടെ ആദർശ പഠനത്തിന് ഇസ്ലാമിക് ഗ്ലോബൽ വോയ്സ് ബ്ലോഗ് ഉപയോഗപ്പെടുത്തുക
https://islamicglobalvoice.blogspot.in/?m=0
📖🎤🔰🔰🔰🔰🔰🔰🔰🔰
🔴ചോദ്യം
📖🎤🔰🔰🔰🔰
സ്ത്രീകൾ ജുമു അക്കു വന്നു നിസ്കരിചാൽ അനുവദനീയം എന്ന് ഇമാം നവവി ശറഹുൽ മുഹദ്ധബി
ൽ പറഞ്ഞിട്ടുണ്ടോ?????
ഉത്തരം:
ﻓﺮﻉ ) ﺇﺫﺍ ﺃﺭﺍﺩﺕ ﺍﻟﻤﺮﺃﺓ ﺣﻀﻮﺭ ﺍﻟﺠﻤﻌﺔ ﻓﻬﻮ ﻛﺤﻀﻮﺭﻫﺎ ﻟﺴﺎﺋﺮ ﺍﻟﺼﻠﻮﺍﺕ ، ﻭﻗﺪ ﺫﻛﺮﻩ ﺍﻟﻤﺼﻨﻒ ﻓﻲ ﺃﻭﻝ ﺑﺎﺏ ﺻﻼﺓ ﺍﻟﺠﻤﺎﻋﺔ ، ﻭﺷﺮﺣﻨﺎﻩ ﻫﻨﺎﻙ ، ﻭﺣﺎﺻﻠﻪ ﺃﻧﻬﺎ ﺇﻥ ﻛﺎﻧﺖ ﺷﺎﺑﺔ ﺃﻭ ﻋﺠﻮﺯﺍ ﺗﺸﺘﻬﻰ ﻛﺮﻩ ﺣﻀﻮﺭﻫﺎ
ഇമാം നവവി(റ)പറയുന്നു:
ഒരുസ്ത്രീ. ജുമു അക്കൊ മറ്റു ജമാ അത്തിനൊ വരൽ യുവതികൾക്കും കണ്ടാൽ ആകർശിക്കപ്പെടുന്ന വാർദ്ധക്യമുള്ളവക്കും. [ഫിത്ന ഇല്ലാത്തപ്പോൾ] കറാഹത്താണ്.
ഇബ്നു മുൻദിർ (റ)യുടെ ഇജ്മാഉ മറ്റൊരു സ്ഥലത്ത് ജുമുഅയുടെ അധ്യായത്തിൽ ഇമാം നവവി(റ) ഉദ്ധരിക്കുന്നത് കാണുക
( ﻓﺮﻉ ) ﺫﻛﺮﻧﺎ ﺃﻥ ﺍﻟﻤﻌﺬﻭﺭﻳﻦ ﻛﺎﻟﻌﺒﺪ ﻭﺍﻟﻤﺮﺃﺓ ﻭﺍﻟﻤﺴﺎﻓﺮ ﻭﻏﻴﺮﻫﻢ ﻓﺮﺿﻬﻢ ﺍﻟﻈﻬﺮ ، ﻓﺈﻥ ﺻﻠﻮﻫﺎ ﺻﺤﺖ ، ﻭﺇﻥ ﺗﺮﻛﻮﺍ ﺍﻟﻈﻬﺮ ﻭﺻﻠﻮﺍ ﺍﻟﺠﻤﻌﺔ ﺃﺝﺯﺃﺗﻬﻢ ﺑﺎﻹﺟﻤﺎﻉ ، ﻧﻘﻞ ﺍﻹﺟﻤﺎﻉ ﻓﻴﻪ
ﺍﺑﻦ ﺍﻟﻤﻨﺬﺭ ﻭﺇﻣﺎﻡ ﺍﻟﺤﺮﻣﻴﻦ ﻭﻏﻴﺮﻫﻤﺎ
സ്ത്രീകളെ പോലുള്ള പ്രതിബദ്ധതയുള്ളള്ളവർ ളുഹർ നിസ്കരിചാൽ സഹീഹാണു.
ഇനി അവ ജുമു അ നിസ്കരിചാൽ അത് മതിയാകുന്നതാണ്.
[ ളുഹർ മടക്കേണ്ടതില്ല]
എന്നു ഇബ്നു മുൻദിനും ഇമാമുൽ ഹറമൈനിയും മറ്റും പറഞ്ഞത് മുമ്പ് വിവരിച്ചിട്ടുണ്ട്.
]شرح المهذب للامام النووي[
ഇമം നവവി(റ) ജമാ അത്തിന്റെ അധ്യായത്തിൽ മുൻബ് പറഞതിനെയാണു വഹബികൾ ദുർവ്യാഖ്യാനിക്കാറുള്ളത്
അതിൽ മതിയാവുന്നതാണ് അതായത് വീട്ടിൽ ളുഹ്റ് മടക്കി നിസ്കരിക്കേണ്ടതില്ല.
എന്ന അർത്ഥത്തിൽاجزات
എന്ന് ഒരു സ്ഥലത്ത് ( ജുമുഅയുടെ അധ്യായത്തിൽ)പറയുകയും
അതെ അർഥത്തിൽ മറ്റൊരു (ജമാ അത്തിന്റെ അധ്യായത്തിൽ) സ്ഥലത്ത് جاز എന്ന് പറയുകയും ചെയ്തു.
മതിയാവുന്നതാണ് എന്ന (اجزات) അർഥത്തിലാണ് മുമ്പ് ഞാൻ പറഞ്ഞത് എന്ന് ജുമുഅയുടെ അധ്യായത്തിൽ തന്നെ ഇമാം നവവി വിവരിക്കുകയും ചെയ്തിട്ടുണ്ട് -
ചുരുക്കത്തിൽ സ്ത്രീകൾ ജുമുഅ ജമാ അത്തിന് പുറപെടൽ ഫിത്നയില്ലെങ്കിൽ കറാഹത്തും ഉണ്ടങ്കിൽ ഹറാമും എന്ന് പറഞ്ഞ (ഉദാ ശറഹുൽ മുഹദ്ദബ് ,ശറഹ്മു സ്ലിം, )
ഇമാം നവവി ഒരിക്കലും അത് അനുവദനീയമാണ് എന്ന് അതെഗ്രന്തത്തിൽ പറയില്ല എന്നത് തീർച്ചയാണ്.
പിന്നെ എന്താണ് പറഞ്ഞത് ലങ്കിച്ചു ഒരു പെണ്ണ് പുറപെട്ടു ജുമുഅ നിസ്കരിച്ചാൽ
അവൾ ളുഹ്റ് മടക്കി നിസ്കരി കേണ്ടതില്ല. ആ ജുമുഅ അവൾക്ക് മതിയാകുന്നതാണ് ' അത് സ്വഹീഹുമാവുന്നതാണ് എന്നതിൽ ഇബ്ന് ൽ മുൻദിർ ഇജ്മാഉ ഉദ്ധരിച്ചിട്ടുണ്ട്(പുറപെട്ട് പോയത് പാടില്ലാത്തതാണങ്കിലും)
ഇത് മതിയാവുന്നതും സ്വഹീഹാവുന്നതുമാണ് എന്നതിനെ അറിയിക്കാൻ നവവി ഇമാം ആദ്യം ജമാഅത്തിന്റെ അധ്യായത്തിൽ جاز
എന്നും രണ്ടാമത് ജുമുഅയുടെ അധ്യായത്തിൽ اجزءമതിയാവുന്നതാണ് എന്നും വാചകം പറയുകയും ജുമുഅയുടെ അധ്യയത്തിൽ തന്നെ ഞാൻ മുമ്പ് ജമാ അത്തിെന്റ അധ്യായത്തിൽ പറഞ്ഞത് ഇതേ വിശയമാണ് എന്നും പറഞ്ഞിട്ടുണ്ട്. എന്ന് വെക്തമാക്കിയിട്ടുണ്ട്.
എന്നാൽ വഹാബികൾക്ക് ദുർവ്യാഖ്യാനം ചെയ്യാൻ കൂടുതൽ സാദിക്കുന്ന വാചകം ജമാഅത്തിന്റെ അധ്യായത്തിൽ നിന്നുള്ളതിനെ യാണ് . കാരണം അതിൽجاز
എന്നാണുള്ളത് .അത്اجزا
മതിയാവുന്നതാണ് എന്ന (ജുമുഅയിൽ പറത്ത) അർഥത്തിനാണ് എന്ന് കിതാബ് അറിയുന്ന ഏതൊരാൾക്കും അറിയുന്നതാണ്.
കളവ് മൽസരത്തിൽ പരിശീലനം നടത്തി സോപ്പും പെട്ടി സമ്മാനം കരസ്തമാക്കിയ
ഒഹാബികൾ കൊണ്ട് വരുന്ന ഏത് വാചകങ്ങളുടെ സ്തിയും ഇങ്ങനെ കിതാബുകൾ വെട്ടിമാറ്റി പലതും മറച്ചുവെച്ച് കൊണ്ട് മാത്രമായിരിക്കും.
ശരിയായ നിലക്ക് കിതാബ് പരിശോദിച്ചാൽ ആർക്കും അത് ബോധ്യപെടുന്നതാണ്.
സ്ത്രീകൾ പുറപെടുന്നതിന്റെ വിധി ഇമാം നവവി തന്നെ വെക്തമായി പറഞ്ഞത് ഇദ്ധരിക്കാൻ ഒറ്റ ഒഹാബിയും തയാറാവില്ല' അത് അവർ നിലനിൽപിന് വേണ്ടി മറച്ചുവെക്കലാണ് പതിവ്.
അത് താഴേ പറയുന്നു.
'
ഇമാം നവവി വീണ്ടും പയുന്നു
: ﻭﺃﻣﺎ ﺍﻟﻨﺴﺎﺀ ﻓﺠﻤﺎﻋﺘﻬﻦ ﻓﻲ ﺍﻟﺒﻴﻮﺕ ﺃﻓﻀﻞ ﻟﻤﺎ ﺭﻭﻯ ﺍﺑﻦ ﻋﻤﺮ ﺭﺿﻲ ﺍﻟﻠﻪ ﻋﻨﻬﻤﺎ ﻗﺎﻝ : ﻗﺎﻝ ﺭﺳﻮﻝ ﺍﻟﻠﻪ ﺻﻠﻰ ﺍﻟﻠﻪ ﻋﻠﻴﻪ ﻭﺳﻠﻢ : } ﻻ ﺗﻤﻨﻌﻮﺍ ﻧﺴﺎﺀﻛﻢ ﺍﻟﻤﺴﺎﺟﺪ ﻭﺑﻴﻮﺗﻬﻦ ﺧﻴﺮ ﻟﻬﻦ { " ﻓﺈﻥ ﺃﺭﺍﺩﺕ ﺍﻟﻤﺮﺃﺓ ﺣﻀﻮﺭ ﺍﻟﻤﺴﺎﺟﺪ ﻣﻊ ﺍﻟﺮﺟﺎﻝ ﻓﺈﻥ ﻛﺎﻧﺖ ﺷﺎﺑﺔ ﺃﻭ ﻛﺒﻴﺮﺓ ﺗﺸﺘﻬﻰ ﻛﺮﻩ ﻟﻬﺎ ﺍﻟﺤﻀﻮﺭ: ، ﻭﺣﺪﻳﺚ ﺍﺑﻦ ﻋﻤﺮ ﺻﺤﻴﺢ ﺭﻭﺍﻩ
ﺃﺑﻮ ﺩﺍﻭﺩ ﺑﻠﻔﻈﻪ ﻫﺬﺍ ﺑﺈﺳﻨﺎﺩ ﺻﺤﻴﺢ ﻋﻠﻰ ﺷﺮﻁ ﺍﻟﺒﺨﺎﺭﻱ شرح المهذب ٣٢١
സ്തൃീകൾ വീട്ടിലെ ജമാ യാണു പുണ്യം
بيوت هن خير لهن
വീടാണു പുണ്യം എന്ന ഹദീസുണ്ടല്ലോ
ഈഹദീസ് ബുഖാരിയുടെ ശർത്വ് കൊണ്ട് സ്വഹീഹാണ്
ഒരുസ്ത്രീ. ജുമു അക്കൊ മറ്റു ജമാഅത്തിനോ വരൽ യുവതികൾക്കും കണ്ടാൽ ആകർശിക്കപെടുന്ന വൃദ്ധകൾക്കും [ഫിത്ന ഇല്ലാത്തപ്പോൾ-] കറാഹത്താണ് (.ശറഹുൽ മുഹദ്ധബ് 321)
ഇമാം നവവി ശറഹുമുസലിമിൽ പറയുന്നു.
ﻗﺎﻝ ﺍﻟﻨﻮﻭﻱ ﺭﺣﻤﻪ ﺍﻟﻠﻪ ﻭﺭﺿﻲ ﻋﻨﻪ ﻓﻲ ( ﺷﺮﺡ ﻣﺴﻠﻢ ) ﻓﻲ ﺑﺎﺏ ﺧﺮﻭﺝ ﺍﻟﻨﺴﺎﺀ ﺇﻟﻰ ﺍﻟﻤﺴﺎﺟﺪ : )) ﺇﺫﺍ ﻟﻢ ﻳﺘﺮﺗﺐ ﻋﻠﻴﻪ ﻓﺘﻨﺔ ﻭﺃﻧﻬﺎ ﻻ ﺗﺨﺮﺝ ﻣﺘﻄﻴﺒﺔ
شرح مسلم 1 / 223
ഇമാം മുസ്ലിം(റ)പറയുന്നു :
ഫിത്ന ഇല്ലാത്തപ്പോൾ ആണു സ്ത്രീകൾ പുറപ്പെടൽ
ഇമാം നവവിയും
ഇതു വിവരിക്കുന്നു
ശറഹ്മസ് ലിം 1 / 223)
ﻭﺍﻧﻈﺮ ﺇﻟﻰ ﻗﻮﻟﻪ " ﺇﺫﺍ ﻟﻢ ﻳﺘﺮﺗﺐ ﻋﻠﻴﻪ ﻓﺘﻨﺔ " ﻣﺎ ﺃﺣﺴﻨﻪ ﻓﻴﻤﺎ ﻗﺪﻣﺘﻪ ﻣﻦ ﻭﺟﻮﺏ ﺍﻟﻤﻨﻊ ﺣﻴﺚ ﺗﺮﺗﺒﺖ ﺍﻟﻔﺘﻨﺔ ﻋﻠﻰ ﺧﺮﻭﺟﻬﻦ ﻓﺈﻥ ﻗﻮﻟﻪ ﺻﻠﻰ ﺍﻟﻠﻪ ﻋﻠﻴﻪ ﻭﺳﻠﻢ )) ﻻ ﺗﻤﻨﻌﻮﺍ ﺇﻣﺎﺀ ﺍﻟﻠﻪ ﻣﺴﺎﺟﺪ ﺍﻟﻠﻪ (( ﻫﺬﺍ ﻭﺷﺒﻬﻪ ﻣﻦ ﺃﺣﺎﺩﻳﺚ ﺍﻟﺒﺎﺏ ﻇﺎﻫﺮ ﻓﻲ ﺃﻧﻬﺎ ﻻ ﺗﻤﻨﻊ ﻣﻦ ﺍﻟﻤﺴﺠﺪ ﻟﻜﻦ ﺑﺸﺮﻭﻁ ﺫﻛﺮﻫﺎ ﺍﻟﻌﻠﻤﺎﺀ ﻣﺄﺧﻮﺫﺓ ﻣﻦ ﺍﻷﺣﺎﺩﻳﺚ ﻭﻫﻲ :
ﺃﻥ ﻻ ﺗﻜﻮﻥ ﻣﺘﻄﻴﺒﺔ ، ﻭﻻ ﻣﺘﺰﻳﻨﺔ ﺫﺍﺕ ﺧﻼﺧﻞ ﻳﺴﻤﻊ ﺻﻮﺗﻬﺎ ، ﻭﻻ ﺛﻴﺎﺑﺎ ﻓﺎﺧﺮﺓ ، ﻭﻻ ﻣﺨﺘﻠﻄﺔ ﺑﺎﻟﺮﺟﺎﻝ ، ﻭﻻ ﺷﺎﺑﺔ ﻭﻧﺤﻮﻫﺎ ﻣﻤﻦ ﻳﻔﺘﺘﻦ ﺑﻬﺎ ، ﻭﺃﻥ ﻻ ﻳﻜﻮﻥ ﺑﺎﻟﻄﺮﻳﻖ ﻣﺎ ﻳﺨﺎﻑ ﺑﻪ ﻣﻔﺴﺪﺓ ﻭﻧﺤﻮﻫﺎ
ഇമാം നവവി(റ) യുടെ ഈ വാചകം വിവരിച്ചു കൊണ്ട് ഇബ്നു ഹജർ(റ) പറയുന്നു -
നവവി ഇമാമിന്റെ വാക്കിൽ നിന്നും ഫിത്ന ഉണ്ടങ്കിൽ അവൾ പുപ്പെടാൻ പാടില്ലെന്നും അവളെ തടയണമെന്നും മനസ്സിലാക്കാവുന്നതാണ് .
(ഫതാവൽ കുബ്റാ 250 )
പള്ളിയിൽ പോവൽ നിർബാതികം അനുവദനീയമാണന്നു പറഞ്ഞ ഒരു വാജകവും ശാഫി
ഇമാമിന്റെ മദ്ഹബിലെ കിതബിൽ നിന്നും തെളിയിക്കാൻ ഒരൊറ്റ വഹാബികള്ക്കും സാദ്യമല്ല
💪🏻💪🏻💪🏻💪🏻💪🏻
ഇവർ കൊണ്ട് വരുന്ന ഒരു ഒറ്റ ഇബാറത്തിലും അങ്ങനെ കാണിക്കൻ കഴിയില്ല
🔰🔰🔰🔰🔰🔰🔰🔰
എല്ലവരും നിഷ്പക്ഷമായി ചിന്തികണം എന്നു അറിയിക്കുന്നു
അസ്ലം കാമിൽ സഖാഫി
പരപ്പനങ്ങാടി 81 29469 100
🔰🔰🔰🔰🔰🔰🔰🔰🔰🔰
ഒരു വിജ്ഞാനം മറ്റുള്ള വരിലെക്ക് പകർന്നു കൊടുക്കല് ഏറ്റവും പുണ്യസൽകർമ്മമാണ് അത് കൊണ്ട് ഈ ക്ലിപ്പുകള് നിങ്ങളുടെ മറ്റു സുഹ്രുത്തുക്കളിലെക്കും എത്തിക്കുക
എത്തിക്കുന്നവർക്ക് അള്ളാഹു പ്രതിഫലം നൽകട്ടെ
آمين آمين يارب العالمين
8⃣ ക👇👇👇👇👇👇👇https://m.facebook.com/Ahlussunnah-Samshayanivaranam-room-227211094293475/
🍔🍿🍔🍿🍔🍿
അഹ്ലുസ്സുന്നയുടെ ആദർശ പഠനത്തിന് ഇസ്ലാമിക് ഗ്ലോബൽ വോയ്സ് ബ്ലോഗ് ഉപയോഗപ്പെടുത്തുക
https://islamicglobalvoice.blogspot.in/?m=0
📖🎤🔰🔰🔰🔰🔰🔰🔰🔰
🔴ചോദ്യം
📖🎤🔰🔰🔰🔰
സ്ത്രീകൾ ജുമു അക്കു വന്നു നിസ്കരിചാൽ അനുവദനീയം എന്ന് ഇമാം നവവി ശറഹുൽ മുഹദ്ധബി
ൽ പറഞ്ഞിട്ടുണ്ടോ?????
ഉത്തരം:
ﻓﺮﻉ ) ﺇﺫﺍ ﺃﺭﺍﺩﺕ ﺍﻟﻤﺮﺃﺓ ﺣﻀﻮﺭ ﺍﻟﺠﻤﻌﺔ ﻓﻬﻮ ﻛﺤﻀﻮﺭﻫﺎ ﻟﺴﺎﺋﺮ ﺍﻟﺼﻠﻮﺍﺕ ، ﻭﻗﺪ ﺫﻛﺮﻩ ﺍﻟﻤﺼﻨﻒ ﻓﻲ ﺃﻭﻝ ﺑﺎﺏ ﺻﻼﺓ ﺍﻟﺠﻤﺎﻋﺔ ، ﻭﺷﺮﺣﻨﺎﻩ ﻫﻨﺎﻙ ، ﻭﺣﺎﺻﻠﻪ ﺃﻧﻬﺎ ﺇﻥ ﻛﺎﻧﺖ ﺷﺎﺑﺔ ﺃﻭ ﻋﺠﻮﺯﺍ ﺗﺸﺘﻬﻰ ﻛﺮﻩ ﺣﻀﻮﺭﻫﺎ
ഇമാം നവവി(റ)പറയുന്നു:
ഒരുസ്ത്രീ. ജുമു അക്കൊ മറ്റു ജമാ അത്തിനൊ വരൽ യുവതികൾക്കും കണ്ടാൽ ആകർശിക്കപ്പെടുന്ന വാർദ്ധക്യമുള്ളവക്കും. [ഫിത്ന ഇല്ലാത്തപ്പോൾ] കറാഹത്താണ്.
ഇബ്നു മുൻദിർ (റ)യുടെ ഇജ്മാഉ മറ്റൊരു സ്ഥലത്ത് ജുമുഅയുടെ അധ്യായത്തിൽ ഇമാം നവവി(റ) ഉദ്ധരിക്കുന്നത് കാണുക
( ﻓﺮﻉ ) ﺫﻛﺮﻧﺎ ﺃﻥ ﺍﻟﻤﻌﺬﻭﺭﻳﻦ ﻛﺎﻟﻌﺒﺪ ﻭﺍﻟﻤﺮﺃﺓ ﻭﺍﻟﻤﺴﺎﻓﺮ ﻭﻏﻴﺮﻫﻢ ﻓﺮﺿﻬﻢ ﺍﻟﻈﻬﺮ ، ﻓﺈﻥ ﺻﻠﻮﻫﺎ ﺻﺤﺖ ، ﻭﺇﻥ ﺗﺮﻛﻮﺍ ﺍﻟﻈﻬﺮ ﻭﺻﻠﻮﺍ ﺍﻟﺠﻤﻌﺔ ﺃﺝﺯﺃﺗﻬﻢ ﺑﺎﻹﺟﻤﺎﻉ ، ﻧﻘﻞ ﺍﻹﺟﻤﺎﻉ ﻓﻴﻪ
ﺍﺑﻦ ﺍﻟﻤﻨﺬﺭ ﻭﺇﻣﺎﻡ ﺍﻟﺤﺮﻣﻴﻦ ﻭﻏﻴﺮﻫﻤﺎ
സ്ത്രീകളെ പോലുള്ള പ്രതിബദ്ധതയുള്ളള്ളവർ ളുഹർ നിസ്കരിചാൽ സഹീഹാണു.
ഇനി അവ ജുമു അ നിസ്കരിചാൽ അത് മതിയാകുന്നതാണ്.
[ ളുഹർ മടക്കേണ്ടതില്ല]
എന്നു ഇബ്നു മുൻദിനും ഇമാമുൽ ഹറമൈനിയും മറ്റും പറഞ്ഞത് മുമ്പ് വിവരിച്ചിട്ടുണ്ട്.
]شرح المهذب للامام النووي[
ഇമം നവവി(റ) ജമാ അത്തിന്റെ അധ്യായത്തിൽ മുൻബ് പറഞതിനെയാണു വഹബികൾ ദുർവ്യാഖ്യാനിക്കാറുള്ളത്
അതിൽ മതിയാവുന്നതാണ് അതായത് വീട്ടിൽ ളുഹ്റ് മടക്കി നിസ്കരിക്കേണ്ടതില്ല.
എന്ന അർത്ഥത്തിൽاجزات
എന്ന് ഒരു സ്ഥലത്ത് ( ജുമുഅയുടെ അധ്യായത്തിൽ)പറയുകയും
അതെ അർഥത്തിൽ മറ്റൊരു (ജമാ അത്തിന്റെ അധ്യായത്തിൽ) സ്ഥലത്ത് جاز എന്ന് പറയുകയും ചെയ്തു.
മതിയാവുന്നതാണ് എന്ന (اجزات) അർഥത്തിലാണ് മുമ്പ് ഞാൻ പറഞ്ഞത് എന്ന് ജുമുഅയുടെ അധ്യായത്തിൽ തന്നെ ഇമാം നവവി വിവരിക്കുകയും ചെയ്തിട്ടുണ്ട് -
ചുരുക്കത്തിൽ സ്ത്രീകൾ ജുമുഅ ജമാ അത്തിന് പുറപെടൽ ഫിത്നയില്ലെങ്കിൽ കറാഹത്തും ഉണ്ടങ്കിൽ ഹറാമും എന്ന് പറഞ്ഞ (ഉദാ ശറഹുൽ മുഹദ്ദബ് ,ശറഹ്മു സ്ലിം, )
ഇമാം നവവി ഒരിക്കലും അത് അനുവദനീയമാണ് എന്ന് അതെഗ്രന്തത്തിൽ പറയില്ല എന്നത് തീർച്ചയാണ്.
പിന്നെ എന്താണ് പറഞ്ഞത് ലങ്കിച്ചു ഒരു പെണ്ണ് പുറപെട്ടു ജുമുഅ നിസ്കരിച്ചാൽ
അവൾ ളുഹ്റ് മടക്കി നിസ്കരി കേണ്ടതില്ല. ആ ജുമുഅ അവൾക്ക് മതിയാകുന്നതാണ് ' അത് സ്വഹീഹുമാവുന്നതാണ് എന്നതിൽ ഇബ്ന് ൽ മുൻദിർ ഇജ്മാഉ ഉദ്ധരിച്ചിട്ടുണ്ട്(പുറപെട്ട് പോയത് പാടില്ലാത്തതാണങ്കിലും)
ഇത് മതിയാവുന്നതും സ്വഹീഹാവുന്നതുമാണ് എന്നതിനെ അറിയിക്കാൻ നവവി ഇമാം ആദ്യം ജമാഅത്തിന്റെ അധ്യായത്തിൽ جاز
എന്നും രണ്ടാമത് ജുമുഅയുടെ അധ്യായത്തിൽ اجزءമതിയാവുന്നതാണ് എന്നും വാചകം പറയുകയും ജുമുഅയുടെ അധ്യയത്തിൽ തന്നെ ഞാൻ മുമ്പ് ജമാ അത്തിെന്റ അധ്യായത്തിൽ പറഞ്ഞത് ഇതേ വിശയമാണ് എന്നും പറഞ്ഞിട്ടുണ്ട്. എന്ന് വെക്തമാക്കിയിട്ടുണ്ട്.
എന്നാൽ വഹാബികൾക്ക് ദുർവ്യാഖ്യാനം ചെയ്യാൻ കൂടുതൽ സാദിക്കുന്ന വാചകം ജമാഅത്തിന്റെ അധ്യായത്തിൽ നിന്നുള്ളതിനെ യാണ് . കാരണം അതിൽجاز
എന്നാണുള്ളത് .അത്اجزا
മതിയാവുന്നതാണ് എന്ന (ജുമുഅയിൽ പറത്ത) അർഥത്തിനാണ് എന്ന് കിതാബ് അറിയുന്ന ഏതൊരാൾക്കും അറിയുന്നതാണ്.
കളവ് മൽസരത്തിൽ പരിശീലനം നടത്തി സോപ്പും പെട്ടി സമ്മാനം കരസ്തമാക്കിയ
ഒഹാബികൾ കൊണ്ട് വരുന്ന ഏത് വാചകങ്ങളുടെ സ്തിയും ഇങ്ങനെ കിതാബുകൾ വെട്ടിമാറ്റി പലതും മറച്ചുവെച്ച് കൊണ്ട് മാത്രമായിരിക്കും.
ശരിയായ നിലക്ക് കിതാബ് പരിശോദിച്ചാൽ ആർക്കും അത് ബോധ്യപെടുന്നതാണ്.
സ്ത്രീകൾ പുറപെടുന്നതിന്റെ വിധി ഇമാം നവവി തന്നെ വെക്തമായി പറഞ്ഞത് ഇദ്ധരിക്കാൻ ഒറ്റ ഒഹാബിയും തയാറാവില്ല' അത് അവർ നിലനിൽപിന് വേണ്ടി മറച്ചുവെക്കലാണ് പതിവ്.
അത് താഴേ പറയുന്നു.
'
ഇമാം നവവി വീണ്ടും പയുന്നു
: ﻭﺃﻣﺎ ﺍﻟﻨﺴﺎﺀ ﻓﺠﻤﺎﻋﺘﻬﻦ ﻓﻲ ﺍﻟﺒﻴﻮﺕ ﺃﻓﻀﻞ ﻟﻤﺎ ﺭﻭﻯ ﺍﺑﻦ ﻋﻤﺮ ﺭﺿﻲ ﺍﻟﻠﻪ ﻋﻨﻬﻤﺎ ﻗﺎﻝ : ﻗﺎﻝ ﺭﺳﻮﻝ ﺍﻟﻠﻪ ﺻﻠﻰ ﺍﻟﻠﻪ ﻋﻠﻴﻪ ﻭﺳﻠﻢ : } ﻻ ﺗﻤﻨﻌﻮﺍ ﻧﺴﺎﺀﻛﻢ ﺍﻟﻤﺴﺎﺟﺪ ﻭﺑﻴﻮﺗﻬﻦ ﺧﻴﺮ ﻟﻬﻦ { " ﻓﺈﻥ ﺃﺭﺍﺩﺕ ﺍﻟﻤﺮﺃﺓ ﺣﻀﻮﺭ ﺍﻟﻤﺴﺎﺟﺪ ﻣﻊ ﺍﻟﺮﺟﺎﻝ ﻓﺈﻥ ﻛﺎﻧﺖ ﺷﺎﺑﺔ ﺃﻭ ﻛﺒﻴﺮﺓ ﺗﺸﺘﻬﻰ ﻛﺮﻩ ﻟﻬﺎ ﺍﻟﺤﻀﻮﺭ: ، ﻭﺣﺪﻳﺚ ﺍﺑﻦ ﻋﻤﺮ ﺻﺤﻴﺢ ﺭﻭﺍﻩ
ﺃﺑﻮ ﺩﺍﻭﺩ ﺑﻠﻔﻈﻪ ﻫﺬﺍ ﺑﺈﺳﻨﺎﺩ ﺻﺤﻴﺢ ﻋﻠﻰ ﺷﺮﻁ ﺍﻟﺒﺨﺎﺭﻱ شرح المهذب ٣٢١
സ്തൃീകൾ വീട്ടിലെ ജമാ യാണു പുണ്യം
بيوت هن خير لهن
വീടാണു പുണ്യം എന്ന ഹദീസുണ്ടല്ലോ
ഈഹദീസ് ബുഖാരിയുടെ ശർത്വ് കൊണ്ട് സ്വഹീഹാണ്
ഒരുസ്ത്രീ. ജുമു അക്കൊ മറ്റു ജമാഅത്തിനോ വരൽ യുവതികൾക്കും കണ്ടാൽ ആകർശിക്കപെടുന്ന വൃദ്ധകൾക്കും [ഫിത്ന ഇല്ലാത്തപ്പോൾ-] കറാഹത്താണ് (.ശറഹുൽ മുഹദ്ധബ് 321)
ഇമാം നവവി ശറഹുമുസലിമിൽ പറയുന്നു.
ﻗﺎﻝ ﺍﻟﻨﻮﻭﻱ ﺭﺣﻤﻪ ﺍﻟﻠﻪ ﻭﺭﺿﻲ ﻋﻨﻪ ﻓﻲ ( ﺷﺮﺡ ﻣﺴﻠﻢ ) ﻓﻲ ﺑﺎﺏ ﺧﺮﻭﺝ ﺍﻟﻨﺴﺎﺀ ﺇﻟﻰ ﺍﻟﻤﺴﺎﺟﺪ : )) ﺇﺫﺍ ﻟﻢ ﻳﺘﺮﺗﺐ ﻋﻠﻴﻪ ﻓﺘﻨﺔ ﻭﺃﻧﻬﺎ ﻻ ﺗﺨﺮﺝ ﻣﺘﻄﻴﺒﺔ
شرح مسلم 1 / 223
ഇമാം മുസ്ലിം(റ)പറയുന്നു :
ഫിത്ന ഇല്ലാത്തപ്പോൾ ആണു സ്ത്രീകൾ പുറപ്പെടൽ
ഇമാം നവവിയും
ഇതു വിവരിക്കുന്നു
ശറഹ്മസ് ലിം 1 / 223)
ﻭﺍﻧﻈﺮ ﺇﻟﻰ ﻗﻮﻟﻪ " ﺇﺫﺍ ﻟﻢ ﻳﺘﺮﺗﺐ ﻋﻠﻴﻪ ﻓﺘﻨﺔ " ﻣﺎ ﺃﺣﺴﻨﻪ ﻓﻴﻤﺎ ﻗﺪﻣﺘﻪ ﻣﻦ ﻭﺟﻮﺏ ﺍﻟﻤﻨﻊ ﺣﻴﺚ ﺗﺮﺗﺒﺖ ﺍﻟﻔﺘﻨﺔ ﻋﻠﻰ ﺧﺮﻭﺟﻬﻦ ﻓﺈﻥ ﻗﻮﻟﻪ ﺻﻠﻰ ﺍﻟﻠﻪ ﻋﻠﻴﻪ ﻭﺳﻠﻢ )) ﻻ ﺗﻤﻨﻌﻮﺍ ﺇﻣﺎﺀ ﺍﻟﻠﻪ ﻣﺴﺎﺟﺪ ﺍﻟﻠﻪ (( ﻫﺬﺍ ﻭﺷﺒﻬﻪ ﻣﻦ ﺃﺣﺎﺩﻳﺚ ﺍﻟﺒﺎﺏ ﻇﺎﻫﺮ ﻓﻲ ﺃﻧﻬﺎ ﻻ ﺗﻤﻨﻊ ﻣﻦ ﺍﻟﻤﺴﺠﺪ ﻟﻜﻦ ﺑﺸﺮﻭﻁ ﺫﻛﺮﻫﺎ ﺍﻟﻌﻠﻤﺎﺀ ﻣﺄﺧﻮﺫﺓ ﻣﻦ ﺍﻷﺣﺎﺩﻳﺚ ﻭﻫﻲ :
ﺃﻥ ﻻ ﺗﻜﻮﻥ ﻣﺘﻄﻴﺒﺔ ، ﻭﻻ ﻣﺘﺰﻳﻨﺔ ﺫﺍﺕ ﺧﻼﺧﻞ ﻳﺴﻤﻊ ﺻﻮﺗﻬﺎ ، ﻭﻻ ﺛﻴﺎﺑﺎ ﻓﺎﺧﺮﺓ ، ﻭﻻ ﻣﺨﺘﻠﻄﺔ ﺑﺎﻟﺮﺟﺎﻝ ، ﻭﻻ ﺷﺎﺑﺔ ﻭﻧﺤﻮﻫﺎ ﻣﻤﻦ ﻳﻔﺘﺘﻦ ﺑﻬﺎ ، ﻭﺃﻥ ﻻ ﻳﻜﻮﻥ ﺑﺎﻟﻄﺮﻳﻖ ﻣﺎ ﻳﺨﺎﻑ ﺑﻪ ﻣﻔﺴﺪﺓ ﻭﻧﺤﻮﻫﺎ
ഇമാം നവവി(റ) യുടെ ഈ വാചകം വിവരിച്ചു കൊണ്ട് ഇബ്നു ഹജർ(റ) പറയുന്നു -
നവവി ഇമാമിന്റെ വാക്കിൽ നിന്നും ഫിത്ന ഉണ്ടങ്കിൽ അവൾ പുപ്പെടാൻ പാടില്ലെന്നും അവളെ തടയണമെന്നും മനസ്സിലാക്കാവുന്നതാണ് .
(ഫതാവൽ കുബ്റാ 250 )
പള്ളിയിൽ പോവൽ നിർബാതികം അനുവദനീയമാണന്നു പറഞ്ഞ ഒരു വാജകവും ശാഫി
ഇമാമിന്റെ മദ്ഹബിലെ കിതബിൽ നിന്നും തെളിയിക്കാൻ ഒരൊറ്റ വഹാബികള്ക്കും സാദ്യമല്ല
💪🏻💪🏻💪🏻💪🏻💪🏻
ഇവർ കൊണ്ട് വരുന്ന ഒരു ഒറ്റ ഇബാറത്തിലും അങ്ങനെ കാണിക്കൻ കഴിയില്ല
🔰🔰🔰🔰🔰🔰🔰🔰
എല്ലവരും നിഷ്പക്ഷമായി ചിന്തികണം എന്നു അറിയിക്കുന്നു
അസ്ലം കാമിൽ സഖാഫി
പരപ്പനങ്ങാടി 81 29469 100
🔰🔰🔰🔰🔰🔰🔰🔰🔰🔰
ഒരു വിജ്ഞാനം മറ്റുള്ള വരിലെക്ക് പകർന്നു കൊടുക്കല് ഏറ്റവും പുണ്യസൽകർമ്മമാണ് അത് കൊണ്ട് ഈ ക്ലിപ്പുകള് നിങ്ങളുടെ മറ്റു സുഹ്രുത്തുക്കളിലെക്കും എത്തിക്കുക
എത്തിക്കുന്നവർക്ക് അള്ളാഹു പ്രതിഫലം നൽകട്ടെ
آمين آمين يارب العالمين
8⃣ ക👇👇👇👇👇👇👇https://m.facebook.com/Ahlussunnah-Samshayanivaranam-room-227211094293475/
No comments:
Post a Comment