Monday, June 24, 2024

ഉതുബി (റ) " സ്വീകരിച്ച ഇമാമീങ്ങളും തള്ളുന്ന വഹാബികളും""""" part -

 Showing posts with label ഇസ്തിഗാസ മുഫസ്സിറുകൾ. Show all posts

Sunday 1 April 2018

"മഹാനായ ഉത്ബീ (റ) - 'സ്വീകാരിച്ച ഇമാമീങ്ങൾ തള്ളുന്ന വഹാബികൾ'

*"മഹാനായ ഉതുബി (റ) " സ്വീകരിച്ച ഇമാമീങ്ങളും തള്ളുന്ന വഹാബികളും""""" part - 01*____________✍🏻


*ഉതുബി (റ) വിൽ നിന്ന് ഇസ്തിഗാസ ഉദ്ധരിച്ചതിൽ ഇപ്പോൾ 32 കിതാബുകൾ 28 ഇമാമീങ്ങൾ ഇവിടെ കൊടുക്കുന്നു*


(ഇസ്തിഗാസ നടന്നതിന്ന് ശേഷം ഈ നൂറ്റാണ്ട് വരെ ഇതുദ്ധരിച്ച ഇമാമീങ്ങളുടെ കാലഘട്ടം ക്രമമായി കൊടുത്തിട്ടുണ്ട്)


✍🏻തയ്യാറാക്കിയത് - സിദ്ധീഖുൽ മിസ്ബാഹ്  - 09496210086 - wtsp & call

(90% കിതാബും "മക്തബതു ശാമില" ആൻഡ്രോയിഡ് മൊബൈൽ പ്ലേസ്റ്റോറിൽ ലഭിക്കുന്ന ആപ്പിൽ  നിന്നും കിതാബുകൾ ഡൗൺലോഡ് ചെയ്തും ഇതിൽ ഇല്ലാത്തത് PDF online കിതാബിൽ നിന്നും ഡൗൺലോഡ് ചെയ്ത് ഇബാറത്ത് നേരിട്ട് കണ്ട്  ബോധ്യപ്പെട്ടിട്ടാണ് കിതാബിന്റെ ഉദ്ധരണികളുടെ പേജ് നമ്പറുകൾ , ഇമാമീങ്ങൾ കാലഘട്ടം തുടങ്ങിയവ കൊടുത്തിട്ടുള്ളത് - സംഷയമുള്ളവർക്ക് wtsp പിഎമ്മിൽ ബന്ധപ്പെടാവുന്നതാണ്)_________👍🏻


"മഹാനായ ഉത്ബി (റ) (വഫാത്ത് ഹിജ്റ - 228) - വിൽ നിന്നും ഉദ്ധരിക്കപ്പെട്ട വളരെ പ്രസിദ്ധമായ ഇസ്തിഗാസയാണ് നബി (സ്വ) യുടെ ഖബറിങ്കൽ ഖുർ ആനിൽ പരിജ്ഞാനമുണ്ടായിരുന്ന (അഹ്റാബി) പാപമോചനത്തിനായി വന്ന് ഇസ്തിഗാസ നടത്തിയ സംഭവം. അത് കൊണ്ട് തന്നെ മഹാനായ ഉതുബി (റ) വിനെ പ്രതിസ്ഥാനത്ത് നിർത്തി ആരോപണവിധേയനാക്കാൻ ഇസ്തിഗാസ വിരോധികളായ ആധുനിക വഹാബികൾ കിണഞ്ഞ് പരിശ്രമിച്ച് കൊണ്ടിരിക്കുന്നു.""


സംഭവം ഇങ്ങനെ :-


“ഒരു സംഘം പണ്ഢിതന്മാര്‍ ഉത്ബി(റ)ല്‍ നിന്നു പ്രസിദ്ധമായ ഒരു സംഭവം റിപ്പോർട്ട് ചെയ്തിരിക്കുന്നു. ഉത്ബി(റ) പറഞ്ഞു: ഞാന്‍ നബി(സ്വ)യുടെ ഖബ്റിനു സമീപം ഇരിക്കുകയായിരുന്നു. അപ്പോള്‍ ഒരു അഅ്റാബി അവിടെ വന്നു ഈ ആയത്ത് ഓതിക്കൊണ്ട് പറഞ്ഞു. ‘അല്ലാഹുവിന്റെ തിരുദൂതരേ, അങ്ങയില്‍ അല്ലാഹുവിന്റെ സലാം ഉണ്ടായിരിക്കട്ടെ. അല്ലാഹു പറഞ്ഞതായി ഞാന്‍ കേട്ടിട്ടുണ്ട്. അവര്‍ ശരീരങ്ങളെ അക്രമിച്ച് അങ്ങയെ സമീപിക്കുകയും അല്ലാഹുവിനോട് പൊറുക്കലിനെ തേടുകയും നബി(സ്വ) അവര്‍ക്കു പൊറുക്കുന്നതിനു വേണ്ടി പ്രാര്‍ഥിക്കുകയും ചെയ്താല്‍ പശ്ചാതാപം സ്വീകരിക്കുന്നവനായും അനുഗ്രഹം ചെയ്യുന്നവനായും അല്ലാഹുവിനെ അവര്‍ എത്തിക്കുന്നതാണ്. റസൂലേ, എന്റെ ദോഷങ്ങളില്‍ നിന്നു മോചനം തേടിയവനായി കൊണ്ടും എന്റെ റബ്ബിലേക്ക് അങ്ങയെ കൊണ്ട് ശുപാർശ തേടിയവനായ നിലയിലും ഇതാ ഞാന്‍ അങ്ങയുടെ അരികില്‍വന്നിരിക്കുന്നു’”


പിന്നീട് ആ അഅ്റാബി പാടി:


يا خَيْرَ مَنْ دُفِنَتْ بِالقاعِ أَعْظُمُهُ

‘‘ഈ ഖാഅ് എന്ന പ്രദേശത്ത് (മദീനയില്‍) മറവു ചെയ്യപ്പെട്ടവരില്‍ ഏറ്റവും പുണ്യവാനായ നബിയെ”


فَطابَ مِنْ طِيْبِهِنَّ القاعُ والأَكَمُ

“അവിടുത്തെ സൗരഭ്യം കാരണമായി ഈ ഖാഅ് പ്രദേശവും പരിസരവും

പുണ്യപൂരിതമായിരിക്കുന്നു.”

نَفْسِي الفِداءُ لِقَبْرٍ أَنْتَ ساكِنُهُ

“എന്റെ ഈ ശരീരം അങ്ങ് വിശ്രമിക്കുന്ന ഈ ഖബര്‍ ശരീഫിനു ഞാന്‍ സമര്‍പ്പിച്ചിരിക്കുന്നു”


فيهِ العَفافُ وفيهِ الجُودُ والكَرَمُ

“വിട്ടുവീഴ്ചയും ഔദാര്യവും, മഹത്വവും ഉള്ളത് ആ ഖബര്‍ ശരീഫിലാണല്ലോ,”


ഉത്ബി(റ) തുടരുന്നു;

ആ അഅ്റാബി പിരിഞ്ഞു പോയതിനു ശേഷം ഞാന്‍ അവിടെ

അല്‍പനേരം മയങ്ങി. അപ്പോള്‍ റസൂല്‍(സ) സ്വപ്നത്തില്‍ വന്ന്‍ എന്നോട് പറഞ്ഞു - ഉത്ബീ, ആ അഅ്റാബിയുടെ അടുത്തു പോയി അദ്ദേഹത്തിന് അല്ലാഹു പൊറുത്തു കൊടുത്തിരിക്കുന്നു എന്ന സന്തോഷ വാര്‍ത്ത അറിയിക്കുക."’

👉 ( ഈ കവിത ഇന്നും മദീനയിലെ റൗളയുടെ ചുമരിൽ കാണാവുന്നതാണ് )____


പ്രസ്തുത സമാനമായ സംഭവം ഹബീബായ (സ്വ) യുടെ വഫാത്തിന്റെ മൂന്നാം ദിവസം മറ്റൊരു അഹ്റാബിയിലൂടെ നടക്കുന്നുണ്ട് ഇത് അലിയ്യുബ്നു അബീ ത്വാലിബ് (റ) വിൽ നിന്നുദ്ധരിക്കുന്നതാണ്.   തഫ്സീർ ഖുർതുബി , തഫ്സീർ സഹ്ലബീ , ഇമാം സം ആനി (റ) , തഫ്സീർ നസഫി , തഫ്സീർ ബഹറ് മുഹീത് , ഹാവി ലിൽ ഫതാവാ, കൻസുൽ അമ്മാൽ , ജാമിഉൽ അഹാദീസ് പോലുള്ള ധാരാളം ഗ്രന്ഥങ്ങളിൽ കാണാൻ കഴിയും , ഇതും കൂടാതെ മുഹമ്മദ് ഹർബിനിൽ ഹിലാലി (റ) വിൽ നിന്നുദ്ധരിക്കുന്ന മറ്റൊരു സംഭവവും കൂടി ഇമാം ബൈഖഖി (റ) ശുഅബുൽ ഈമാനിൽ കൊണ്ട് വരുന്നുണ്ട്. ചുരുക്കിപ്പറഞ്ഞാൽ മൂന്നും മൂന്ന് സംഭവങ്ങളാണ് എല്ലാം ഉത്ബി (റ) വിൽ നിന്നുദ്ധരിക്കുന്നതാണെന്ന് ഇസ്തിഗാസ വിരോധികൾ പറയാറുണ്ട് അത് ശരിയല്ല എന്നതിന്ന് വേണ്ടിയാണ് ഇതും കൂടി പറഞ്ഞത്. എന്നാൽ ഇവിടെ മൂന്നാം നൂറ്റാണ്ടിൽ നടന്ന ഉത്ബി (റ) വിൽ  നിന്ന് മാത്രമായി ഉദ്ധരിക്കുന്ന ഗ്രന്ഥങ്ങളും ഇമാമീങ്ങളുമാണ് ചുവടെ കൊടുക്കുന്നത്.


*"""സ്വഹീഹ് ബുഖാരിയിലെ  ഒന്നാമത്തെ ഹദീസിലെ ബുഖാരി ഇമാമിന്റെ  രണ്ടാമത്തെ ഉസ്താദായ സുഫ്യാനുബ്നു ഉയയ്ന (റ) വിന്റെ ശിഷ്യനും , ചങ്ങാതിയും ഇമാം ശാഫിഈ (റ) വിന്റെ ഉസ്താദും കൂടിയായ  ഉതുബി (റ) വിനെ സ്വീകരിച്ച് പ്രസ്തുത ഇസ്തിഗാസ സംഭവം ഉദ്ധരിച്ച ധാരാളം ഇമാമീങ്ങൾ ഉണ്ട്. ഇപ്പോൾ 32 കിതാബുകളിലായി 28 ഇമാമീങ്ങളുടെ മാത്രം ഇവിടെ കൊടുക്കുന്നു. !! മഹാനായ ഉത്ബീ (റ) വിനെതിരെ ബിദ ഇകളുടെ കള്ള ആരോപണങ്ങളിലേക്ക് കടക്കുന്നതിന്ന് മുമ്പ് നമുക്ക് ചിന്തിക്കാം !!  മൂന്നാം നൂറ്റാണ്ട് മുതലിങ്ങോട്ട് 14 നൂറ്റാണ്ട് വരെ ഉതുബി (റ) വിൽ നിന്ന് അംഗീകാര സ്വഭാവത്തോടെ ഇസ്തിഗാസ ഉദ്ധരിച്ച ഇമാമീങ്ങൾക്കൊന്നും ഷിർക്ക് തിരിഞ്ഞിട്ടില്ലേ ? ഇവർക്കാർക്കും ഉതുബി (റ) അസ്വീകാര്യനായിട്ടില്ല. നമുക്ക് ആരെ ഉൾക്കൊള്ളാം ഇമാമീങ്ങളേയോ അതോ ഈ ആധുനിക വഹാബികളേയോ ???""*

___________________✍🏻↕


ഉദ്ധരിച്ച കിതാബുകൾ - ഇമാമീങ്ങൾ :-


*(01) - ഇബ്നുസ്സ്വബാഗ് (റ)*


ശാഫിഈ പണ്ടിതൻ - (ജനനം ഹിജ്റ -400 , വഫാത്ത് ഹിജ്റ -477)

ഗ്രന്ഥം -  കിതാബുശ്ശാമിൽ


الشيخ أبو نصر بن الصباغ -  (400 - 477)


الإمام ، العلامة ، شيخ الشافعية أبو نصر ، عبد السيد بن محمد بن عبد الواحد بن أحمد بن جعفر البغدادي ، الفقيه المعروف بابن الصباغ ، مصنف كتاب " الشامل " ، وكتاب " الكامل " ، وكتاب " تذكرة العالم والطريق السالم " .

مولده سنة أربعمائة .

توفي الشيخ أبو نصر في يوم الثلاثاء ، ثالث عشر جمادى الأولى سنة سبع وسبعين وأربعمائة ودفن من الغد بداره بدرب السلولي .


ഇബ്നു സ്വബാഗ് (റ) വിന്റെ പ്രസ്തുത ഗ്രന്ഥത്തിൽ നിന്നാണ് ഇബ്നു കസീർ (റ) സ്വന്തം തഫ്സീറിൽ ഉതുബി (റ) വിൽ നിന്ന് ഉദ്ധരിക്കുന്നത്


*(02) - ഇമാം മാവർദ്ധി (റ)*


ശാഫിഈ പണ്ഡിതൻ , വഫാത്ത് - ഹിജ്റ - 450


കിതാബ് - 01 - ഹാവിൽ കബീർ - പേജ് നമ്പർ- 4/215


കിതാബ് - 02 - അഹ്കാമി സുൽത്വാനിയ - പേജ് നമ്പർ -  1/174


(01) - الكتاب:الحاوي الكبير في فقه مذهب الإمام الشافعي وهو شرح مختصر المزني


(02) - الكتاب:الأحكام السلطانية


المؤلف:أبو الحسن علي بن محمد بن محمد بن حبيب البصري البغدادي، الشهير بالماوردي (المتوفى: ٤٥٠هـ)


*(03) - ഇമാം യഹ്യ ബിൻ അംറാനി (റ)*


 - വഫാത്ത് (ഹിജ്റ - 558)

കിതാബ് - അൽ ബയാൻ ഫീ മദ് ഹബി ഇമാം ശാഫി ഈ (റ) - പേജ് നമ്പർ -  4/379


الكتاب:البيان في مذهب الإمام الشافعي


المؤلف:أبو الحسين يحيى بن أبي الخير بن سالم العمراني اليمني الشافعي (المتوفى: ٥٥٨هـ)


*(04) - ഇബ്നു അസാകിർ (റ)*


വഫാത്ത് - (ഹിജ്റ 571)


കിതാബ് - മത്ന് ഹദീസ് ഗ്രന്ഥമായ മുഹ്ജമു ശുയൂഖ് ഇബ്നു അസാകിർ  - പേജ് നമ്പർ - 1/599 ഹദീസ് - 738


الكتاب:معجم الشيوخ المؤلف:ثقة الدين، أبو القاسم علي بن الحسن بن هبة الله المعروف بابن عساكر (المتوفى: ٥٧١هـ)


*(05) - ഇമാം  അബ്ദുല്ലാഹിബ്നു അഹ്മദ്ബ്നു മുഹമ്മദ്ബ്നു ഖുദാമ (റ)*


 - ഹംബലീ ഫിഖ്ഹീ പണ്ഡിതൻ - വഫാത്ത് (ഹിജ്റ - 620)


കിതാബ് - മുഗ്നീ ഇബ്നു ഖുദാമ - പേജ് നമ്പർ  3/478


(01) - الكتاب:المغني لابن قدامة


المؤلف:أبو محمد موفق الدين عبد الله بن أحمد بن محمد بن قدامة الجماعيلي المقدسي ثم الدمشقي الحنبلي، الشهير بابن قدامة المقدسي (المتوفى: ٦٢٠هـ)


*(06) - ഇമാം (അബുൽ ഫറജ്) അബ്ദു റഹ്മാനുബ്നു ഖുദാമ (റ)*


- വഫാത്ത് (ഹിജ്റ - 682)

കിതാബ് - ഷറഹുൽ കബീർ അലാ മത്നിൽ മുഖ്നിഹ് - പേജ് നമ്പർ - 3/494


الكتاب:الشرح الكبير على متن المقنع


المؤلف:عبد الرحمن بن محمد بن أحمد بن قدامة المقدسي الجماعيلي الحنبلي، أبو الفرج، شمس الدين (المتوفى: ٦٨٢هـ)


*(07) - ഇമാം നവവി (റ)*


- രണ്ടാം ശാഫിഈ എന്ന പേരിൽ അറിയപ്പെടുന്നു. വഫാത്ത് - ( ഹിജ്റ - 676)


- കിതാബ് - 01 - ഷറഹ് മുഹദ്ദബ് - പേജ് നമ്പർ -  8/274

(01) - الكتاب:المجموع شرح المهذب


കിതാബ് - 02 - അദ്കാർ - പേജ് നമ്പർ - 1/335


(02) - الكتاب:الأذكار النووية.

കിതാബ് - 03 - ഈളാഹ് - പേജ് നമ്പർ - 1/454


المؤلف:أبو زكريا محيي الدين يحيى بن شرف النووي (المتوفى: ٦٧٦هـ)

>>مَا حَكَاهُ الْمَاوَرْدِيُّ وَالْقَاضِي أَبُو الطَّيِّبِ وَسَائِرُ أَصْحَابِنَا عَنْ الْعُتْبِيِّ مُسْتَحْسِنِينَ لَهُ<<


""നബി (സ്വ) യുടെ ഖബർ സിയാറത്ത് ചെയ്യുമ്പോൾ""


""""ഇമാം മാവർദ്ധി (റ) , ഖാളീ അബുത്വയ്യിബ് (റ) , നമ്മുടെ മറ്റ് അസ്വ് ഹാബുമാരൊക്കെ വളരെ നല്ലതായി കണ്ട് കൊണ്ട്   ഉത്ബി (റ) വിൽ നിന്നുദ്ധരിക്കുന്ന വാചകം‌ തന്നെ പറയുന്നതാണ് കൂടുതൽ നല്ലത്"""""""


*(08) - ഇമാം ഷിഹാബുദ്ദീൻ അഹ്മദ് ബിൻ ഇദ്രീസുൽ  ഖറാഫീ*


വഫാത്ത് (ഹിജ്റ - 684)

കിതാബ് - അദഖീറ - പേജ് നമ്പർ - 3/375

الكتاب:الذخيرة


المؤلف:أبو العباس شهاب الدين أحمد بن إدريس بن عبد الرحمن المالكي الشهير بالقرافي (المتوفى: ٦٨٤هـ)


*(09) - ഇബ്നുൽ മുഞ്ചീ (റ)*


ഹമ്പലീ ഫിഖ്ഹീ പണ്ഡിതൻ - (ജനനം ഹിജ്റ 631, വഫാത്ത് ഹിജ്റ 695)

കിതാബ് - അൽ മുംതിഹ് ഫീ ഷറഇൽ മുഖ്നിഹ് - പേജ് നമ്പർ - 2/214

الممتع في شرح المقنع

زين الدين المنجى بن عثمان بن أسعد ابن المنجى

التنوخي الحنبلي

(٦٣١ - ٦٩٥ هـ)


*(10) - ഇമാം ഇബ്നുൽ ഹാജ് (റ)*


- (മാലികി ഫിഖ്ഹീ പണ്ടിതൻ) വഫാത്ത് - (737)

കിതാബ് - അൽ മദ്ഖൽ -  പേജ് നമ്പർ - 3/228


الكتاب:المدخل المؤلف:أبو عبد الله محمد بن محمد بن محمد العبدري الفاسي المالكي الشهير بابن الحاج (المتوفى: ٧٣٧هـ)


*(11) - ഇമാം സുബുകീ (റ)*


ശാഫിഈ പണ്ഡിതൻ - ( ജനനം ഹിജ്റ - 683 വഫാത്ത് (ഹിജ്റ - 756)

കിതാബ് - ഷിഫാഉസ്സഖാം - പേജ് നമ്പർ - 65-66

الإمام المجتهد شيخ الإسلام تقي الدين السبكي  (المتوفى: ٧٧١هـ)


الكتاب: شفاء السقام


*(12) - ഇമാം ഇസ്സുദ്ദീൻ ഇബ്നു ജമാഅ (റ)*


(ജനനം - 694 , വഫാത്ത് - 767)

കിതാബ് - ഹിദായതു സ്സാലിക് ഇലാ മദാഹിബിൽ അർബഅ - പേജ് നമ്പർ -  1518


*ഉതുബി (റ) വിൽ നിന്ന് ഉദ്ധരിച്ച് മഹാനവർകൾ പഠിപ്പിക്കുന്നു*✒


>>>"ولله در هذا الأعرابي حيث استنبط من الآية الكريمة المجيء إلى زيارته (صلى الله عليه وسلم) بعد موته مستغفرا فإن ذلك أظهر في قصد التعظيم وصدق الإيمان."<<<

"""ഈ അഹ്റാബിയുടെ മമേന്മ അള്ളാഹുവിൽ നിന്നുള്ളതാണ് (എന്തൊരു കഴിവ് !!!) നബി (സ്വ) യുടെ വഫാത്തിന്ന്  ശേഷം പാപ മോചനം ആവശ്യപ്പെട്ട് നബി (സ്വ) യെ സന്ദർശിക്കാമെന്ന് ആയത്തിൽ നിന്ന് അദ്ദേഹം പിടിച്ചെടുത്തുവല്ലോ ! നബി (സ്വ) ആദരിക്കാനുള്ള ഉദ്ദേശവും  """" ശരിയായ ഈമാനുമാണ് അത് കാണിക്കുന്നത്""""' (ഹിദായതുസ്സാലികീൻ - പേജ് നമ്പർ - 1519)<<<<<<<<<<<<<<


>>>>ഷിർക്കാണെന്ന് ആരോപിക്കുന്ന വഹാബികളോട് ഇത് ശരിയായ ഈമാനാണെന്ന് 700 കൊല്ലങ്ങൾക്ക് മുമ്പ് തന്നെ മഹാനവർകൾ ഓർമ്മപ്പെടുത്തുന്നു. അൽഹംദുലില്ലാഹ് !!! അള്ളാഹു അക്ബർ !!!!!!<<<<<<<<<<


*(13) - ഹാഫിള് ഇബ്നു കസീർ (റ)*


ശാഫിഈ പണ്ടിതൻ, വഫാത്ത് (ഹിജ്റ - 774)

കിതാബ് - തഫ്സീർ ഇബ്നു കസീർ -  2/306 - (സൂറത്ത് നിസാഅ് 64 വ്യാഖ്യാനം)


الكتاب:تفسير القرآن العظيم (ابن كثير)المؤلف:أبو الفداء إسماعيل بن عمر بن كثير القرشي البصري ثم الدمشقي (المتوفى: ٧٧٤هـ)


*(14) - അബൂബക്കർ അൽ ഹിസ്നീ (റ)*


വഫാത്ത് (ഹിജ്റ - 829)

കിതാബ് - ദഫ്ഉ ശുബ്ബഹി മൻ ശബ്ബഹ മതമർറദ - പേജ് നമ്പർ - 113


*(15) - ഇമാം സആലിബീ (റ)*


- വഫാത്ത് - ( ഹിജ്റ - 875)

കിതാബ് - ജവാഹിറുൽ ഹിസാൻ ഫീ തഫ്സീറിൽ ഖുർ ആൻ - പേജ് നമ്പർ -   2/257


الكتاب:الجواهر الحسان في تفسير القرآن


المؤلف:أبو زيد عبد الرحمن بن محمد بن مخلوف الثعالبي (المتوفى: ٨٧٥هـ)


*(16) - ഇമാം ഇബ്നു മുഫ്ലിഹ് (റ)*


-ഹംബലീ ഫിഖ്ഹീ പണ്ഡിതൻ - (ജനനം ഹിജ്റ - 816 -  വഫാത്ത് 884)

കിതാബ് - അൽ മുബ്ദിഹ് ഫീ ഷറഹിൽ മുഖ്നിഹ് 3/236 -

المبدع في شرح المقنع -


الكتاب:المبدع في شرح المقنع


المؤلف:إبراهيم بن محمد بن عبد الله بن محمد ابن مفلح، أبو إسحاق، برهان الدين (المتوفى: ٨٨٤هـ)


*(17)- ഇമാം സഖാവി (റ)*


 - വഫാത്ത് ( ഹിജ്റ - 902)

കിതാബ് - അൽ ഖൗലുൽ ബദീഹു  ഫീ സ്വലാതി അലൽ ഹബീബി ശഫീഹ് - പേജ് നമ്പർ - 1/167


الكتاب: القَولُ البَدِيعُ في الصَّلاةِ عَلَى الحَبِيبِ الشَّفِيعِ


المؤلف: شمس الدين أبو الخير محمد بن عبد الرحمن بن محمد السخاوي (المتوفى: ٩٠٢هـ)


*(18) - ഹാഫിള് സുംഹൂദി (റ)*


ശാഫിഈ പണ്ഡിതൻ.  വഫാത്ത് (ഹിജ്റ - 911)

കിതാബുകൾ (02):-  ഖുലാസ്വതുൽ വഫാ - 1/449 ലും വഫാഉൽ വഫാ   4/185 ലും ഉദ്ധരിക്കുന്നു


(01) الكتاب:خلاصة الوفا بأخبار دار المصطفى


(02) الكتاب:وفاء الوفاء بأخبار دار المصطفى


المؤلف:علي بن عبد الله بن أحمد الحسني السمهودي (المتوفى: ٩١١هـ)


*(19) - ഇമാം ഖസ്ത്വല്ലാനി (റ)*


ശാഫിഈ പണ്ഡിതൻ , പ്രസിദ്ധ ഗ്രന്ഥമായ സ്വഹീഹ് ബുഖാരി ഷറഹ്  ഇർശാദുസ്സാരിയുടെ മുസ്വന്നിഫ് , (വഫാത്ത് - 923)


കിതാബ് -  അൽ മവാഹിബുല്ലദുന്യാ - പേജ് നമ്പർ - 3/596


الكتاب:المواهب اللدنية بالمنح المحمدية


المؤلف:أحمد بن محمد بن أبى بكر بن عبد الملك القسطلاني القتيبي المصري، أبو العباس، شهاب الدين (المتوفى: ٩٢٣هـ)


*(20) - ഇമാം ഇബ്നു മുബാറകുൽ ഹുമൈരീ അൽ ഹൾറമീ*


- ശാഫിഈ പണ്ഡിതൻ - വഫാത്ത് (ഹിജ്റ - 930)

കിതാബ്  - ഹദാഇഖിൽ അൻവാർ  - 1/494


الكتاب:حدائق الأنوار ومطالع الأسرار في سيرة النبي المختار


المؤلف:محمد بن عمر بن مبارك الحميري الحضرمي الشافعي، الشهير بـ «بَحْرَق» (المتوفى: ٩٣٠هـ)


*(21) - ഇമാം യൂസുഫു സ്വാലിഹി ശ്ശാമീ (റ)*


- വഫാത്ത് (ഹിജ്റ - 942)

കിതാബ് - സുബുലുൽ ഹുദാ വറഷാദ്  - പേജ് നമ്പർ - 12/390


الكتاب:سبل الهدى والرشاد، في سيرة خير العباد، وذكر فضائله وأعلام نبوته وأفعاله وأحواله في المبدأ والمعاد


المؤلف:محمد بن يوسف الصالحي الشامي (المتوفى: ٩٤٢هـ)


*(22) - ഇമാം ഇബ്നു ഹജർ ഹൈതമി (റ)*


ശാഫിഈ ഫിഖ് ഹീ പണ്ഡിതൻ

- വഫാത്ത് (ഹിജ്റ - 974)

കിതാബ് - അൽജൗഹറുൽ മുനളം - പേജ് നമ്പർ - 18

الإمام ابن حجر الهيتمي في الجوهر المنظم ( 124 , 125)

(المتوفى: ٩٧٤هـ)


*(23) - ഇമാം ഖതീബി ശ്ശർബീനീ (റ)*


- ശാഫിഈ ഫിഖ്ഹീ പണ്ഡിതൻ - വഫാത്ത് (ഹിജ്റ - 977)

കിതാബ് - മുഗ്നിൽ മുഹ്താജ് - പേജ് നമ്പർ -   2/284


الكتاب:مغني المحتاج إلى معرفة معاني ألفاظ المنهاجالمؤلف:شمس الدين، محمد بن أحمد الخطيب الشربيني الشافعي (المتوفى: ٩٧٧هـ)


*(24) - ഇമാം മൻസ്വൂറുബ്നു യൂനുസ് അൽ ബഹൂതി (റ)*


- ഹമ്പലീ ഫിഖ്ഹീ പണ്ഡിതൻ - വഫാത്ത് ( ഹിജ്റ - 1051)

കിതാബ് - കിശാഫുൽ ഖിനാഅ് പേജ് നമ്പർ - 2/516


الكتاب:كشاف القناع عن متن الإقناع


المؤلف:منصور بن يونس بن صلاح الدين ابن حسن بن إدريس البهوتى الحنبلى (المتوفى: ١٠٥١هـ)


*(25) - ഇബ്നു അല്ലാൻ (റ)*


- ശാഫിഈ പണ്ഡിതൻ -  വഫാത്ത് (ഹിജ്റ - 1057)

കിതാബ് - ഫുതൂഹാതു റബ്ബാനിയ (അദ്കാർ ഷറഹ്) - പേജ് നമ്പർ -  5/39


الكتاب:الفتوحات الربانية على الأذكار النواوية


المؤلف:محمد بن علان الصديقي الشافعي الأشعري المكي (المتوفى: ١٠٥٧ هـ)


*(26) - ഇമാം സുർഖാനി (റ)*


- മാലികീ പണ്ഡിതൻ - വഫാത്ത് ( ഹിജ്റ - 1122)


കിതാബ് - ഷറഹ് സുർഖാനി അലൽ  മവാഹിബുല്ലദുന്യ - പേജ് നമ്പർ - 12/198


ـ[شرح العلامة الزرقاني على المواهب اللدنية بالمنح المحمدية]ـ


المؤلف: أبو عبد الله محمد بن عبد الباقي بن يوسف بن أحمد بن شهاب الدين بن محمد الزرقاني المالكي (المتوفى: ١١٢٢هـ)


*(27) - ശൈഖ് സുലൈമാനുൽ ജമൽ (റ)*


ശാഫിഈ ഫിഖ്ഹീ പണ്ഡിതൻ - വഫാത്ത് (ഹിജ്റ - 1204)

കിതാബ് - ഹാഷിയതു ജമൽ  - 2/485

الكتاب:فتوحات الوهاب بتوضيح شرح منهج الطلاب المعروف بحاشية الجمل (منهج الطلاب اختصره زكريا الأنصاري من منهاج الطالبين للنووي ثم شرحه في شرح منهج الطلاب)


المؤلف:سليمان بن عمر بن منصور العجيلي الأزهري، المعروف بالجمل (المتوفى: ١٢٠٤هـ)


*(28) - അശ്ശൈഖ് ബകരീ (റ)*


- ശാഫിഈ ഫിഖ് ഹീ പണ്ഡിതൻ - വഫാത്ത് (ഹിജ്റ - 1310)

കിതാബ് - ഇആനതു ത്വാലിബീൻ  - പേജ് നമ്പർ - 2/357


الكتاب:إعانة الطالبين على حل ألفاظ فتح المعين (هو حاشية على فتح المعين بشرح قرة العين بمهمات الدين)


المؤلف:أبو بكر (المشهور بالبكري) عثمان بن محمد شطا الدمياطي الشافعي (المتوفى: ١٣١٠هـ)


*(29) - അല്ലാമാ ത്വൻതാവി (റ)*


വഫാത്ത് - (ഹിജ്റ - 1431)

‎കിതാബ് - തഫ്സീറുൽ വസീത്വ് പേജ് നമ്പർ - 3/201


الكتاب:التفسير الوسيط للقرآن الكريم

المؤلف:محمد سيد طنطاوي.

പ്രാർത്ഥനയും ഇസ്തിഹാസയും

 

പ്രാർത്ഥനയും ഇസ്തിഹാസയും

ചോദ്യം


മഹാന്മാരോട് ഇസ്തിഗാസ  മഹാന്മാരോട് സംബന്ധിച്ച് സുന്നി പണ്ഡിതന്മാരിൽ ചിലർ പ്രാർത്ഥനയെന്ന് പേരിടുകയും മറ്റുചിലർ

സുന്നികൾ മഹാന്മാരോട് പ്രാർത്ഥിക്കാറില്ല എന്ന് പറയുകയും ചെയ്യുന്നു ഇത് രണ്ടും വൈരുദ്ധ്യമല്ലേ ?


മറുപടി


വൈരുദ്ധ്യമില്ല

പ്രാർത്ഥന എന്ന മലയാള പദത്തിന് അപേക്ഷ അഭ്യർത്ഥ സഹായ തേട്ടം ആരാധന തുടങ്ങി പല അർത്ഥങ്ങളും ഉണ്ട്

ഇത് മലയാള നിഘണ്ടുവിൽ തന്നെ പറഞ്ഞതാണ്.


അപ്പോൾ സഹായ തേട്ടത്തിനും അഭ്യർത്ഥനക്കും അപേക്ഷക്കും പ്രാർത്ഥനാ എന്ന് പറഞ്ഞാൽ ആ സഹായ തേട്ടവും അഭ്യർത്ഥനയും ഒരിക്കലും ശിർക്കാവുകയില്ല.

ഇങ്ങനെയുള്ള സഹായ തേട്ടം എന്ന അർത്ഥത്തിന് ഇസ്തിഗാസക്ക് പ്രാർത്ഥന എന്ന് പറഞ്ഞാൽ മലയാളഭാഷയിൽ അത് തെറ്റല്ല പക്ഷേ സാങ്കേതികമായി ദൈവമാണെന്ന് നിലയ്ക്കുള്ള അപേക്ഷക്കാണ് സാധാരണ പ്രാർത്ഥന എന്ന് പറയാറുള്ളത് ആ അർത്ഥത്തിലുള്ള പ്രാർത്ഥന സുന്നികൾ ചെയ്യാറുമില്ല


ഇതാണ് ഞങ്ങൾ

മഹാന്മാരോട് പ്രാർത്ഥിക്കാറില്ല.

എന്ന് പറഞ്ഞതിന്റെ അർത്ഥം

ഇനി എവിടെയെങ്കിലും ഇസ്തിഗാസക്ക് അഭ്യർത്ഥനക്കോ സഹായ തേട്ടത്തിനോ പ്രാർത്ഥനയെന്ന് പേരിട്ടിട്ടുണ്ടെങ്കിൽ മലയാള ഭാഷയിൽ ആ സഹായ തേട്ടം ശിർക്ക് ആണെന്നോ ആ പേരിടൽ പാടില്ല എന്നോ പറയാൻ യാതൊരു വകുപ്പുമില്ല .ഇത് വേർതിരിച്ച് മനസ്സിലാക്കുന്നവരാണ് യഥാർത്ഥ ബുദ്ധിമാന്മാർ പക്ഷേ വഹാബി സ ത്തിന്റെ അമ്മിക്ക്ചുവട്ടിൽ തല വെച്ചവനു ഉണ്ടോ ഇതു മനസ്സിലാകുന്നു മലയാളഭാഷ പോലും അറിയാത്തവർ നിൻറെ പേരാ വഹാബി


Aslam Kamil Saquafi parappanangadi


https://chat.whatsapp.com/25iXC28SbjWFoTZeUBXBoh

Sunday, June 23, 2024

ല"കട്ട സംവാദം

 *"ല"കട്ട സംവാദം.*

*95 വർഷം മുമ്പ് നടന്ന വാദ പ്രതിവാദം.*


 *AP ഉസ്താദിന്റെ ഓർമ്മയിലേക്ക്...* 


*നടന്ന സംഭവത്തിന്റെ നേർ കാഴ്ച്ച വരച്ചു കാട്ടുന്ന ചരിത്ര കുറിപ്പുകളോടെ  നമ്മുക്ക് ഇതിൽ വായിക്കാം.*

👇🏻👇🏻👇🏻👇🏻👇🏻👇🏻👇🏻

*https://www.facebook.com/share/v/FEvq1XXNadTbjquy/?mibextid=qi2Omg*


*👆🏻ഷെയർ.👆🏻*

അല്ലാഹുവിന് വിരൽ എന്ന അവയവമില്ല*

 *അല്ലാഹുവിന് വിരൽ എന്ന അവയവമില്ല*

ﷺﷺﷺﷺﷺ


അഹ്ലുസ്സുന്നയുടെ ആദർശ പഠനത്തിന്  ഇസ്ലാമിക് ഗ്ലോബൽ വോയ്സ് ബ്ലോഗ് ഉപയോഗപ്പെടുത്തുക

https://islamicglobalvoice.blogspot.in/?m=0


അസ് ലം കാമിൽ സഖാഫി

പരപ്പനങ്ങാടി



അല്ലാഹുവിന്റെ ഇസ്ബഉ

മായി ബന്ധപെട്ട ഹദീസ് വിവരിച്ചു .


ഇബ്ൻ ഹജറുൽ അസ്ഖലാനി റ സ്വഹീഹുൽ ബുഖാരിയുടെ ശറഹ് ഫത്ഹുൽ ബാരിയിൽ വിവരിക്കുന്നു.


ഇമാം ഇബ്നു ബത്വാൽ റ പറഞ്ഞു.

ഇവിടെ ഇസ്വ് ബഈനെ വിരൽ എന്ന അവയവം എന്ന അർത്ഥമല്ല.മറിച്ചു അല്ലാഹുവിന്റെ ദാത്തിന്റെ സ്വിഫതിൽ ഒരു സ്വിഫതാണ്. അതിന് രൂപമോ അതിർത്തിയോ ഇല്ല . ഇത് ഇമാം അശ്അരി റ യിലേക്ക് ചേർത്തപ്പെട്ട അഭിപ്രായമാണ്.

" وقال ابن بطال لا يحمل ذكر الإصبع على الجارحة بل يحمل على أنه صفة من صفات الذات لا تكيف ولا تحدد " وهذا ينسب للأشعري ،

ഇബ്നു ഫൂറക്  റ യെ തൊട്ട് ഇങ്ങനെയുണ്ട്.

ഇസ്വ് ബഅ് എന്നാൽ അല്ലാഹുവിന്റെ ഖുദ്റത്ത് എന്ന അർത്ഥത്തിന് സാധ്യതയുണ്ട്.


 وعن ابن فورك يجوز أن يكون الإصبع خلقا يخلقه الله فيحمله الله ما يحمل الإصبع ، ويحتمل أن يراد به القدرة والسلطان ، كقول القائل ما فلان إلا بين إصبعي إذا أراد الإخبار عن قدرته عليه ،


 وأيد ابن التين الأول بأنه قال على إصبع ولم يقل على إصبعيه ، 


قال ابن بطال : وحاصل الخبر أنه ذكر المخلوقات وأخبر عن قدرة الله على جميعها فضحك النبي صلى الله عليه وسلم تصديقا له وتعجبا من كونه يستعظم ذلك في قدرة الله تعالى ، وأن ذلك ليس في جنب ما يقدر عليه بعظيم ، ولذلك قرأ قوله تعالى وما قدروا الله حق قدره الآية أي ليس قدره في القدرة على ما يخلق على الحد الذي ينتهي إليه الوهم ، ويحيط به الحصر ؛ لأنه تعالى يقدر على إمساك مخلوقاته على غير شيء كما هي اليوم ، قال تعالى إن الله يمسك السماوات والأرض أن تزولا وقال رفع السماوات بغير عمد ترونها

ഖത്വാബി റ പറയുന്നു.

യദ് എന്നാൽ അവയവ മാകുന്ന കൈ അല്ല എന്നത് സ്ഥിരപെട്ടതാണ്

അങ്ങനെയാണങ്കിലാണ് കൈ സ്ഥിരപെടുത്തുമ്പോൾ വിരൽ സ്ഥിരപ്പെടുമെന്ന തെറ്റിദ്ധാരണ വരികയുള്ളു,

മറിച്ച് അതിന്റെ അറിവ് അല്ലാഹുവിൽ നിക്ഷിപ്തമാണ്. അതിന്ന് രൂപമില്ല സാദൃശ്യവുമില്ല.

ഇനി ഇവിടെ അസ്വാബി ഇനെ പറഞ്ഞത് ജൂതന്മാരുടെ വിശ്വാസമനുസരിച്ചാവാൻ സാധ്യതയുണ്ട്. ജൂതന്മാർ അല്ലാഹുവിനെ സാദൃശ്യമാക്കുന്നവരാണ്. സാദൃശ്യമാക്കുന്ന പല പദങ്ങളും ഇന്നത്തെ തോറാത്തിൽ കടന്നിട്ടുണ്ട് അത് മുസ്‌ലിമീങ്ങളുടെ വിശ്വാസമല്ല.


 وقال الخطابي لم يقع ذكر الإصبع في القرآن ولا في حديث مقطوع به ، وقد تقرر أن اليد ليست بجارحة حتى يتوهم من ثبوتها ثبوت [ ص: 410 ] الأصابع بل هو توقيف أطلقه الشارع فلا يكيف ولا يشبه ، ولعل ذكر الأصابع من تخليط اليهودي ، فإن اليهود مشبهة وفيما يدعونه من التوراة ألفاظ تدخل في باب التشبيه ولا تدخل في مذاهب المسلمين ، وأما ضحكه صلى الله عليه وسلم من قول الحبر فيحتمل الرضا والإنكار ، وأما قول الراوي " تصديقا " له فظن منه وحسبان ، وقد جاء الحديث من عدة طرق ليس فيها هذه الزيادة ، وعلى تقدير صحتها فقد يستدل بحمرة الوجه على الخجل ، وبصفرته على الوجل ، ويكون الأمر بخلاف ذلك ، فقد تكون الحمرة لأمر حدث في البدن كثوران الدم ، والصفرة لثوران خلط من مرار وغيره ، وعلى تقدير أن يكون ذلك محفوظا فهو محمول على تأويل قوله تعالى والسماوات مطويات بيمينه أي قدرته على طيها ، وسهولة الأمر عليه في جمعها بمنزلة من جمع شيئا في كفه واستقل بحمله من غير أن يجمع كفه عليه بل يقله ببعض أصابعه ، وقد جرى في أمثالهم فلان يقل - كذا - بإصبعه ويعمله بخنصره انتهى . ملخصا ، وقد تعقب بعضهم إنكار ورود الأصابع لوروده في عدة أحاديث كالحديث الذي أخرجه مسلم إن قلب ابن آدم بين إصبعين من أصابع الرحمن ولا يرد عليه ؛ لأنه إنما نفى القطع ، 


ഇമാം ഖുർത്വുബി റ പറയുന്നു. മേൽ ഹദീസിൽ ജൂതന്മാരുടെ അഭിപ്രയമാണ് അവർ അല്ലാഹു ജിസ്മുള്ള അവയവമുള്ള ഒരു വെക്തി യാണന്നാണ് വാദം . ഈ ഉമ്മത്തിലെ മുശബ്ബിഹ ത്തിനും അതെ വാദമുണ്ട്.


قال القرطبي في المفهم قوله " إن الله يمسك " إلى آخر الحديث ، هذا كله قول اليهودي وهم يعتقدون التجسيم وأن الله شخص ذو جوارح كما يعتقده غلاة المشبهة من هذه الأمة ، وضحك النبي صلى الله عليه وسلم إنما هو للتعجب من جهل اليهودي ، ولهذا قرأ عند ذلك وما قدروا الله حق قدره أي ما عرفوه حق معرفته ولا عظموه حق تعظيمه فهذه الرواية هي الصحيحة المحققة ، وأما من زاد " وتصديقا له " فليست بشيء فإنها من قول الراوي وهي باطلة ؛ لأن النبي صلى الله عليه وسلم لا يصدق المحال

അല്ലാഹുവിന് അവയവമുണ്ടന്ന വാദം അസംഭവ്യമാണ്.കാരണം അവൻ കൈ വിരലുകൾ അവയവങ്ങൾ എന്നിവ ഉള്ളവനാണെങ്കിൽ നമ്മിൽ ഒരുത്തനെ പോലെയാവും അപ്പോൾ അവൻ മറ്റൊരാളിലേക്ക് ആവശ്യമുള്ളതും പുതുതായവനും ന്യൂനതയുള്ളവനും അശക്തനും ആയി മാറും  നമുക്ക് ഇത്തരം വിശേഷങ്ങൾ ഉള്ളതുപോലെ .

ഇങ്ങനെയായാൽ അവൻ ഇലാഹാവുകയില്ല ഇത്തരം വിശേഷങ്ങൾഉള്ളവൻ ഇലാഹവുകയാണ്ദജ്ജാലും ഇലാഹ ആണെന്ന് പറയേണ്ടിവരും അത് ഒരിക്കലും അല്ലല്ലോ.അപ്പോൾ ഇത്തരം കളവുകളിലേക്ക് ചേർക്കുന്നത് കള്ളത്തരമാണ് അതുകൊണ്ട് ജൂതവാദം കളവും അസംഭവ്യവും ആണ് .അതുകൊണ്ടാണ് അള്ളാഹു ജൂതന്മാരെ പറ്റി പറഞ്ഞത് അല്ലാഹുവിനെ അവർ അറിയേണ്ട ക്രമത്തിൽ അറിഞ്ഞിട്ടില്ല.


 وهذه الأوصاف في حق الله محال ؛ إذ لو كان ذا يد وأصابع وجوارح كان كواحد منا فكان يجب له من الافتقار والحدوث والنقص والعجز ما يجب لنا ، ولو كان كذلك لاستحال أن يكون إلها إذ لو جازت الإلهية لمن هذه صفته لصحت للدجال وهو محال ، فالمفضي إليه كذب فقول اليهودي كذب ومحال ، ولذلك أنزل الله في الرد عليه وما قدروا الله حق قدره وإنما تعجب النبي صلى الله عليه وسلم من جهله فظن الراوي أن ذلك التعجب تصديق وليس كذلك ،

മനുഷ്യരുടെ ഹൃദയങ്ങൾ റഹ്മാനായ അല്ലാഹുവിൻറെ ഇസ്വബഅയ്നിന്റെ ഇടയിലാണന്ന് ബാഹ്യർത്ഥം വരുന്ന ഹദീസ് സ്വഹീഹല്ലെ എന്ന് നീ ചോദിച്ചാൽ

ഇത്തരം വചനങ്ങൾ സത്യ സംസാരങ്ങളിൽ വന്നാൽ  നാം അതിനെ വ്യാഖ്യാനിക്കുകയോ അതിൻറെ ന്യായം അറിയുന്നത് വരെ മൗനം പാലിക്കുകയോ ചെയ്യുന്നതാണ്.അതിൻറെ പ്രത്യക്ഷ അർഥം അല്ലാഹുവിനെ അസംഭവ്യമാണ് എന്ന് നാം ഉറപ്പിക്കുകയും ചെയ്യും.മുഅജിസത്ത് കൊണ്ട് സത്യസന്ധത സ്ഥിരപ്പെട്ടവരുടെ വാക്കിൽ അത് വന്നിട്ടുണ്ട് എന്നത് അനിഷേധ്യമായതാണ് കാരണം .

കളവ് പറയാൻ സാധ്യതയുള്ളവരിൽ നിന്നും ഇത്തരം വാക്കുകൾ ഉണ്ടായാൽ അയാളെ നാം കളവാക്കുന്നതാണ്.

ഫത്ഹുൽ ബാരി 13/410

 فإن قيل قد صح حديث إن قلوب بني آدم بين إصبعين من أصابع الرحمن فالجواب أنه إذا جاءنا مثل هذا في الكلام الصادق تأولناه أو توقفنا فيه إلى أن يتبين وجهه مع القطع باستحالة ظاهره لضرورة صدق من دلت المعجزة على صدقه ، وأما إذا جاء على لسان من يجوز عليه الكذب بل على لسان من أخبر الصادق عن نوعه بالكذب والتحريف كذبناه وقبحناه ، ثم لو سلمنا أن النبي صلى الله عليه وسلم صرح بتصديقه لم يكن ذلك تصديقا له في المعنى بل في اللفظ الذي نقله من كتابه عن نبيه ، ونقطع بأن ظاهره غير مراد انتهى .


 ملخصا . وهذا الذي نحا إليه أخيرا أولى مما ابتدأ به لما فيه من الطعن على ثقات الرواة ورد الأخبار الثابتة ، ولو كان الأمر على خلاف ما فهمه الراوي بالظن للزم منه تقرير النبي صلى الله عليه وسلم على الباطل وسكوته عن الإنكار وحاشا لله من ذلك ، وقد اشتد إنكار ابن خزيمة على من ادعى أن الضحك المذكور كان على سبيل الإنكار ، فقال بعد أن أورد هذا الحديث في " كتاب التوحيد " من صحيحه بطريقه قد أجل الله تعالى نبيه صلى الله عليه وسلم عن أن يوصف ربه بحضرته بما ليس هو من صفاته فيجعل بدل الإنكار والغضب على الواصف ضحكا ، بل لا يوصف النبي صلى الله عليه وسلم بهذا الوصف من يؤمن بنبوته ، وقد وقع الحديث الماضي في الرقاق عن أبي سعيد - رفعه تكون الأرض يوم القيامة خبزة واحدة يتكفؤها الجبار بيده كما يتكفؤ أحدكم خبزته الحديث ، وفيه أن يهوديا دخل فأخبر بمثل ذلك فنظر النبي صلى الله عليه وسلم إلى أصحابه ثم ضحك .

فتح الباري13/410

 


അസ് ലം കാമിൽ സഖാഫി

പരപ്പനങ്ങാടി


https://chat.whatsapp.com/25iXC28SbjWFoTZeUBXBoh


https://t.me/ahlussnnavaljama

Saturday, June 15, 2024

കെ എം മൗലവിയെ* *വെളുപ്പിച്ചാൽ വെളുക്കുമോ

 https://www.facebook.com/share/p/WveLsKAwB3rvx7re/?mibextid=oFDknk

*കെ എം മൗലവിയെ* 

*വെളുപ്പിച്ചാൽ വെളുക്കുമോ?*

✍️ Aslamsaquafi suraiji payyoli

➖➖➖➖➖➖➖➖➖➖➖➖

കെ.എം  മൗലവിയുടെ ജീവിതത്തിലെ ഏറ്റവും വലിയ പ്രതിസന്ധികളിൽ ഞെട്ടലോടെ മാത്രം ഓർത്ത ഒന്നായിരിക്കണം ഐക്യ സംഘത്തിന്റെ അന്ത്യം. ഐക്യസംഘം ഒരു ബാങ്ക് സ്ഥാപിക്കുകയും ബാങ്ക് പലിശ ഹലാലാക്കി ജനങ്ങളെ അതിലേക്ക് ആകർഷിക്കാൻ ഒരുങ്ങുകയും ചെയ്തതോടെയാണ് അതിന്റെ അന്ത്യമുണ്ടായത്. മുഹമ്മദ് അബ്ദുറഹ്മാൻ സാഹിബുമായി തെറ്റിപ്പിരിയാനും പലിശ ഹലാലാക്കൽ ഒരു കാരണമായി. 


ഇങ്ങനെ ദയനീയമായ അന്ത്യം കുറിച്ച ഐക്യ സംഘത്തെ അത് മറ്റൊരു സംഘടനയിലേക്ക് ലയിക്കുകയാണുണ്ടായത് എന്ന ശുദ്ധ നുണയാണ് 'കെ എം മൗലവി ഒരു പാഠപുസ്തകം' എന്ന പുസ്തകത്തിൽ അഹ്മദ് കുട്ടി ഉണ്ണികുളം എഴുതിയിട്ടുള്ളത്. 


"ഐക്യ സംഘത്തിൻ്റെ മഹത്തായ വാർഷികങ്ങൾക്ക് ശേഷം സംഘടന കേരള മുസ്ലിം മജ്ലിസിൽ ലയിച്ചു. "

(കെ.എം മൗലവി ഒരു 

പാഠപുസ്തകം - പേജ് : 65)


പലിശ ഹലാലാക്കാനുള്ള കെഎം മൗലവിയുടെ ശ്രമത്തെ ജനങ്ങൾ നേരിട്ടതിൻ്റെ ചിത്രം മറച്ചുവെക്കാനാണ് ഇതിലൂടെ അദ്ദേഹം ശ്രമിക്കുന്നത്.


കെ.എം മൗലവിയുടെ സഹപാഠിയും ഉറ്റമിത്രവുമായിരുന്ന 

ഇ. മൊയ്തു മൗലവി ഐക്യ സംഘം പരാജയപ്പെട്ടതിൻ്റെ ശരിയായ ചരിത്രം പറയുന്നുണ്ട്, 'എൻ്റെ കൂട്ടുകാരൻ' എന്ന പേരിൽ മുഹമ്മദ് അബ്ദുറഹ്മാൻ സാഹിബിന്റെ ഓർമ്മകൾ അയവിറക്കുന്ന പുസ്തകത്തിൽ. 


ഇ. മൊയ്തു മൗലവിയുടെ വരികൾ താഴെ ചേർക്കുന്നു:

"അനാചാരങ്ങളും അന്ധവിശ്വാസങ്ങളും തീരെ നിഷ്കാസനം ചെയ്യാനും വിദ്യാഭ്യാസം പ്രചരിപ്പിക്കാനും ആണെന്ന പാവനമായ ആദർശത്തെ മുൻനിർത്തിക്കൊണ്ട് വെളിക്ക് വന്നിട്ടുള്ള പ്രസ്തുത സംഘടന കാലാന്തരത്തിൽ നിരവധി വഴക്കിനും വയ്യാവേലക്കും ഹേതുമായി പരിണമിച്ചു. ആദ്യം നല്ല ജനകാര്യങ്ങളിൽ ഏർപ്പെട്ടുവെങ്കിലും ഒടുവിൽ ബാങ്ക് സ്ഥാപിക്കാനും പലിശ മേടിക്കാനുള്ള ശ്രമത്തിലാണ് ഐക്യ സംഘക്കാർ എത്തിച്ചേർന്നത് "

(എൻ്റെ കൂട്ടുകാരൻ 198)


എം റഷീദ് എഴുതിയ മുഹമ്മദ് അബ്ദുറഹ്മാൻ സാഹിബ് എന്ന പുസ്തകത്തിൽ ഈ ചരിത്രം വിശദമായി രേഖപ്പെടുത്തിയിട്ടുണ്ട്:


"പലിശ മുസ്ലിംകൾക്ക് നിഷിദ്ധമാണല്ലോ അതിനാൽ ബാങ്കിംഗ് പലിശയിൽ ഉൾപ്പെടില്ലെന്ന ഒരു മത വ്യാഖ്യാനം കണ്ടുപിടിച്ചു. ഇത് ചെയ്തത് കെ എം മൗലവി ആയിരുന്നു. ഇതിന് ഹീലത്തുരിബ എന്ന് പേരിടുകയും ചെയ്തു. ഇതോടെ അബ്ദുറഹ്മാനും സംഘവും തമ്മിൽ അഭിപ്രായ ഭേദം ഉണ്ടായി. അതൊരു രൂക്ഷരൂപം പ്രാപിച്ചു. അൽ അമീനിൽ ഹീലതുരിബയെ വിമർശിച്ചുകൊണ്ട് നിരവധി ലേഖനങ്ങളും മുഖക്കുറിപ്പുകളും വന്നു. എം സി സി അബ്ദുറഹ്മാൻ മൗലവിയുടെ നിരൂപണം വളരെ പ്രശസ്തമായിരുന്നു. ഇതിൻറെ ഫലമായി മുസ്‌ലിം ബഹുജനങ്ങൾ ഐക്യ സംഘത്തിന് എതിരായി. ബാങ്ക് പ്രവർത്തനം നിർത്താൻ അവർ നിർബന്ധിതരായി. ബാങ്ക് പ്രവർത്തനം മാത്രമല്ല നിർത്തേണ്ടി വന്നത് ഐക്യസംഘം തന്നെ നിർത്തേണ്ടി വന്നു. "

(മുഹമ്മദ് അബ്ദുറഹ്മാൻ 

സാഹിബ് പേജ്: 71)


ഈ ചരിത്ര യാഥാർത്ഥ്യങ്ങളെല്ലാം 

മൂടി വെച്ചിട്ട് വേണം കെ എം മൗലവിയെ വെളുപ്പിച്ചെടുക്കാൻ, അത് സാധ്യമാകുമോ..?

മുജാഹിദ് സംസ്കാരവും* *ഖുബൂരി പ്രയോഗവും*

 https://www.facebook.com/share/88suGVG4E9ycNnq4/?mibextid=oFDknk

1️⃣2️⃣3️⃣

മുജാഹിദ് പ്രസ്ഥാനം 

ഒരു സമഗ്ര പഠനം

✍️ Aslamsaquafi suraiji Payyoli

➖➖➖➖➖➖➖➖➖➖➖➖

*മുജാഹിദ് സംസ്കാരവും*

*ഖുബൂരി പ്രയോഗവും*

➖➖➖➖➖➖➖➖➖➖➖➖


സുന്നി ഉലമാക്കളെയും പ്രവർത്തകരെയും ജനങ്ങൾക്കിടയിൽ മോശമായി ചിത്രീകരിക്കുകയും പരിഹസിക്കുകയും ഗൗരവതരമായ ശിർക്ക് കുഫ്റ് ആരോപണങ്ങൾ നടത്തി മുഅ്മിനീങ്ങളുടെ മനസ്സിൽ നിന്നും അകറ്റി നിർത്തുക മൗലവിമാരുടെ പ്രധാന അജണ്ടയാണ്. അതിനുവേണ്ടി എന്തു നുണയും പടച്ചുണ്ടാക്കാൻ അവർക്ക് ഒരു മടിയുമുണ്ടാവില്ല. 


ഇസ്‌ലാമിക പ്രവർത്തനത്തിന്റെ പേരിൽ നുണ മത്സരം നടത്തിയ ഒരേയൊരു സംഘടന കേരള നദ്‌വതുൽ മുജാഹിദീൻ മാത്രമാണ്. സുന്നികളെ പരിഹസിക്കാൻ ആവശ്യമായ എല്ലാ കോച്ചിംഗും ഇവരുടെ രഹസ്യ കേന്ദ്രങ്ങളിൽ നടക്കാറുണ്ടത്രെ! മുജാഹിദ് പഠനക്യാമ്പുളിലാണത്രെ ഇത്തരം പരിപാടികളുണ്ടാവുക.


"1996 ഡിസംബറിൽ മേപ്പയ്യൂർ സ്കൂളിൽ അസ്ഗറലി, പി.ടി ബീരാൻകുട്ടി, അലി പത്തനാപുരം എന്നിവരുടെ നേതൃത്വത്തിൽ തെരഞ്ഞെടുക്കപ്പെട്ട നൂറോളം വി സി (മുജാഹിദ് രഹസ്യ സംഘടന) പ്രവർത്തകൻമാരുടെ രഹസ്യയോഗം നടന്നു. അതിൽ എടത്തനാട്ടുകര മഹല്ലിൽ നിന്നും തെരഞ്ഞെടുക്കപ്പെട്ട നാലിലൊരാളായിരുന്നു ഞാൻ(അബ്ദുറഹ്മാൻ മൗലവി). പ്രച്ഛന്നവേഷം, മിമിക്രി, കയറിൽ തൂങ്ങിയുള്ള കയറ്റം, നുണ പറയൽ മത്സരം , മുതലായവ ആ ക്യാമ്പിൽ വെച്ച് നടന്നു."

(ഇസ്‌ലാഹ് - സമ്മേളന പതിപ്പ് 

2003 ജനുവരി )


ഖബർ സിയാറത്ത് ചെയ്യുന്നതിനാൽ സുന്നികളെ ഖുബൂരികൾ എന്ന് വിളിച്ച് ആക്ഷേപിക്കുന്നതും സിയാറത്തിനെ ഖബർ പൂജയെന്ന് പരിചയപ്പെടുത്തുന്നതും സുന്നി വിശ്വാസത്തോട് ജനങ്ങൾക്ക് വെറുപ്പും അറപ്പുണ്ടാക്കാൻ വേണ്ടിയാണത്രെ.

ഒരു മൗലവി എഴുതുന്നു:


"നാം സുന്നി എന്ന് എങ്ങനെ വിളിക്കും? അവരെ ഖുബൂരി, അഹ്‌ലുൽ ബിദ്അതി വൽ ഖുറാഫാത്ത് എന്നോ വിളിക്കുന്നത് ന്യായം മാത്രമാണ്. അഥവാ ഖബറുകളെ പൂജിക്കുന്നവർ എന്നോ പുത്തൻ വാദങ്ങളുടെയും കെട്ടുകഥകളുടെയും ആളുകൾ എന്നോ പറയുന്നതിൽ യാതൊരു അന്യായവും ഇല്ല. അർഹിക്കുന്ന നാമങ്ങളിൽ മാത്രം എല്ലാവരെയും പരിചയപ്പെടുത്തുന്നത് അവർക്ക് പൊതുജനമനസ്സുകളിൽ മതിപ്പും ബഹുമാനവും ഇല്ലാതാക്കാനുദ്ദേശിച്ചു തന്നെയാണ് "

(ഇസ്‌ലാഹ് മാസിക 2018 

നവംബർ പേജ് 12)


ഹജ്ജിനു പോകുന്നവർ ബദ്ർ,ഉഹ്ദ് ശുഹദാക്കളെയും സ്വഹാബികളെയും നബി (സ) തങ്ങളുടെ റൗളാ ശരീഫിനെയും സിയാറത്ത് ചെയ്യുന്നു എന്ന കാരണത്താൽ അത്തരം ഹാജിമാരുടെ ഹജ്ജ് പലർക്കുമുള്ള പൂജയാണെന്നുവരെ മൗലവിമാർ വിശേഷിപ്പിച്ചു കളഞ്ഞു.


"അവരുടെ ഹജ്ജ് ആർക്കെല്ലാമോ പൂജ"

(അൽമനാർ 2024 ജൂൺ 40)


പ്രഭാഷണത്തിൽ സുന്നികളെ ചീത്ത വിളിക്കുന്ന വെട്ടത്തുകാരൻ ഒരു മൗലവിയുണ്ടായിരുന്നു. വെട്ടം അബ്ദുല്ല ഹാജി. കൂട്ടായി ഹാജി എന്നും പറയാറുണ്ട്. ഒരിക്കൽ തെറികൾ കേട്ട് സഹിക്കവയ്യാതായപ്പോൾ അണികളിൽ പെട്ടയൊരാൾ പറഞ്ഞത്രേ മൗലവീ... നിങ്ങൾ ശൈലിയിൽ ഒന്ന് മാറ്റം വരുത്തണമെന്ന്. അപ്പോൾ മൗലവി കൊടുത്ത മറുപടി രസാവഹമാണ്.


"ഹാജി പ്രസംഗിക്കുമ്പോൾ ദേഷ്യം വന്നാൽ പലിശമായി സംസാരിക്കാറുണ്ടായിരുന്നു. 'മരമണ്ടത്തലയാ' എന്നിത്യാദി പ്രയോഗങ്ങൾ നടത്തും. ഒരിക്കൽ ഉമർകുട്ടി ഹാജി അദ്ദേഹത്തോട് പറഞ്ഞു: ഹാജി പലിശമായ ഭാഷ സംസാരിക്കാതെ പ്രസംഗിച്ചിരുന്നു എങ്കിൽ കുറെ കൂടി നന്നാകുമായിരുന്നു. പ്രസംഗത്തിൻ്റെ മഹത്വം വർദ്ധിക്കും. ഹാജി അത് കേട്ട് പറഞ്ഞു: ശരി, ചീത്ത പറയില്ലെങ്കിൽ നീ എന്ത് തരും? ഉമർകുട്ടി ഹാജി ; ഹാജിക്ക് എന്താണ് വേണ്ടത്?. പൂളയും ഇറച്ചി കൂട്ടാനും തന്നാൽ ഞാൻ ഇന്ന് അപ്രകാരം പറയില്ല. അങ്ങനെ അന്നത്തെ പ്രസംഗം നടക്കുകയായിരുന്നു. സംസാരിച്ച് ഒരു വിഷയമെത്തിയപ്പോൾ ഹാജി കയ്യിൽ രണ്ടുതവണ ശക്തിയായി തട്ടിക്കൊണ്ടു പറഞ്ഞു. ഇപ്പോൾ അല്ലേ ഇവരെ ചീത്ത പറയേണ്ടത് പക്ഷേ ഇന്ന് ഞാൻ ഒരാളോട് ചീത്ത പറയില്ലെന്ന് ഏറ്റിട്ടുണ്ട്. അതുകൊണ്ട് പറയുന്നില്ല. ആ നിലക്കുള്ള സംസാരം അന്ന് മാത്രമേ ഉണ്ടായുള്ളൂ. പിറ്റേന്ന് മുതൽ തൻ്റെ സ്വതസിദ്ധമായ ശൈലിയിൽ തന്നെ തുടരുകയും ചെയ്തു. "

(വെട്ടം അബ്ദുല്ല ഹാജി

പേജ് 76, 77)


സുന്നികൾ നടത്തുന്ന ആത്മാർത്ഥമായ ദുആഇനെപോലും പരിഹസിച്ചുകൊണ്ട് മൗലവിമാർ പുസ്തകം രചിച്ചിട്ടുണ്ട്. 

ഐഎസ്എം രണ്ടത്താണി ശാഖ ഇറക്കിയ ആധുനിക മൗലിദിന്റെ ദുആ ഇങ്ങനെയാണ്.


"കൊള്ളാവുന്ന പുള്ളികളാണ് മമ്മദും വയലാചാലിക്കയ്യടിയൻ കുഞ്ഞമ്മദും. അവരുടെ അടിയന്തരത്തിന് വരട്ടിയതും പൊരിച്ചതുമായ - ഹാമീൻ. എന്ത് രസമുണ്ടായിരുന്നു. അപ്രകാരം തന്നെ ചക്കപ്പറമ്പൻ കോയിസൻ ആജ്യാരെ മൗലൂദിന്ന് മാംസം മുതലായ കറികൾക്കും പുറമേ വറവിട്ടിരുന്ന - ഹാമീൻ. എത്ര വലുതും നെയ്പശയുള്ളതുമായിരുന്നു. ആ മാതിരി നല്ല നല്ല എണ്ണങ്ങൾ ഇടയ്ക്കിടക്കു വീഴുകയും അടിയന്തരം ജോറായി നടത്തുകയും ചെയ്യാതിരുന്നാൽ നൊമ്പരാണേ -ഹാമീൻ. ഇമ്മാതിരി പുണ്യകർമ്മങ്ങൾ ചെയ്യുന്നവർക്കുള്ള കൂലി സവാബ് പറഞ്ഞാൽ അവസാനിക്കാത്തതാണേ -ഹാമീൻ. "

(തൗഹീദിന് വേണ്ടി

ഒരു ധന്യ ജീവിതം - 97)


നോക്കൂ, ആത്മീയത തൊട്ടു തീണ്ടിയിട്ടില്ലാത്ത വർഗ്ഗം. ദുആ പോലും പരിഹസിച്ചു കളയുന്ന ഒരു വല്ലാത്ത വൃത്തികെട്ട സംസ്കാരമാണ് കേരള മുജാഹിദുകൾ സ്വീകരിച്ചിരിക്കുന്നത്.

കെഎം മൗലവിയെ* *വെളുപ്പിക്കുന്നവരോട്*

 https://www.facebook.com/share/p/iYiCzdBu38M3cv3b/?mibextid=oFDknk

*കെഎം മൗലവിയെ* 

*വെളുപ്പിക്കുന്നവരോട്*

✍️ Aslamsaquafi suraiji Payyoli

➖➖➖➖➖➖➖➖➖➖➖➖

അഹ്മദ് കുട്ടി ഉണ്ണികുളം 

എഴുതിയ 'കെ എം മൗലവി ഒരു പാഠപുസ്തകം' കണ്ടു. 

ഒരാവർത്തി ഓടിച്ചു നോക്കി. കെ എം മൗലവിയെ വെളുപ്പിച്ചെടുക്കൽ തന്നെയാണ് ലക്ഷ്യം. അതിനാവുന്നത്ര ശ്രമിച്ചിട്ടുണ്ട്. വസ്തുതക്ക് നിരക്കാത്ത പലതും ഉണ്ട്. എല്ലാവരാലും ആദരിക്കപ്പെടുന്ന ഒരു വ്യക്തിയാണെന്നാണ് സമർത്ഥിക്കാൻ ശ്രമിക്കുന്നത്. അതിനുവേണ്ടി കെഎം മൗലവിയുടെ മുഖ്യ ശത്രുവായിരുന്ന ഖുതുബീതങ്ങളെയും പറവണ്ണ ഉസ്താദിനെയും ഉപയോഗപ്പെടുത്തി എന്നതാണ് ഏറെ സങ്കടകരം. 

സത്യത്തിൽ, കെ.എം മൗലവിയെ വിമർശിക്കുകയും നാദാപുരത്ത് ആദർശ സംവാദത്തിന് നേതൃത്വം കൊടുത്തവരുമാണ് മഹാനായ ഖുതുബി തങ്ങൾ. അത്പോലെ  കെ എം മൗലവിയോട് ശക്തമായ വിയോജിപ്പുണ്ടാവുകയും അത് പ്രകടിപ്പിക്കുകയും ചെയ്തവരാണ് മഹാനായ പറവണ്ണ മുഹ്‌യിദ്ദീൻ കുട്ടി മുസ്‌ല്യാർ. 


കെഎം മൗലവിയുടെ മകൻെറ കല്യാണത്തിന് ക്ഷണിച്ചപ്പോൾ 'നജിദിയൻ തൗഹീദിന്റെ വക്താക്കൾ തമ്മിലുള്ള വിവാഹത്തിന് ഞാനില്ല' എന്ന് പരസ്യമായി പ്രഖ്യാപിച്ചവരാണ് പറവണ്ണ മുഹിയുദ്ദീൻ കുട്ടി മുസ്‌ലിയാർ.


മുജാഹിദ് പണ്ഡിതനായ ഇസ്ഹാഖ് മൗലവി എഴുതുന്നു:

"കെഎം മൗലവിയുടെ മകനും എൻ്റെ മകളും തമ്മിലുള്ള വിവാഹത്തിലേക്ക് പറവണ്ണ മൊയ്തീൻകുട്ടി മൗലവിയെ ക്ഷണിച്ചപ്പോൾ ക്ഷണം നിരസിച്ചു കൊണ്ട് അദ്ദേഹം പറഞ്ഞു : "നജ്ദിയൻ തൗഹീദിന്റെ വക്താക്കൾ തമ്മിലുള്ള വിവാഹത്തിന് ഞാനില്ല"

(വിചാരം - എം എസ് എം 

സുവനീർ 2007 പേജ് 163)

ഈ സുന്നി ആദർശ പടവാളുകളെ ഉപയോഗപ്പെടുത്തി കെഎം മൗലവിയുടെ ഇരുണ്ട മുഖം വെളുപ്പിക്കാനുള്ള ശ്രമം മഹത്തുക്കളോടുള്ള വലിയ അനാദരവായിപ്പോയി. 

മൗലാന ചാലകത്തിന്റെ ശിഷ്യരായിരുന്നു പറവണ്ണ ഉസ്താദും ഖുതുബിതങ്ങളും.


കെ.എം മൗലവിയെയോ ഏതെങ്കിലും വഹാബി പണ്ഡിതനെയോ ആദരിക്കുകയും ബഹുമാനിക്കുകയും ചെയ്ത ഒരു സുന്നി പണ്ഡിതനും കഴിഞ്ഞു പോയിട്ടില്ല. പുതിയ പ്രസിദ്ധീകരണങ്ങളിലെ ചതിപ്രയോഗങ്ങളിൽ വായനക്കാർ വഞ്ചിതരാവാതിരിക്കുക.

ലൈലതുൽ മൗലിദ്; പരിഗണിക്കേണ്ട രാവ്.

 ✍️ അഷ്റഫ് സഖാഫി പള്ളിപ്പുറം ലൈലതുൽ മൗലിദ്; പരിഗണിക്കേണ്ട രാവ്. തിരുനബി(സ്വ) തങ്ങളുടെ പിറവി കൊണ്ട് അനുഗ്രഹീതമായ രാവാണ് വരുന്നത്. അന്നേ ദിവസം...